Producer Hàng Đầu Giới Điện Ảnh

Chương 65: Chương 65




Edit + Beta: Vịt

Theo lượng người xem phim nhiều lên, chú ý đơn thuần của bọn họ đối với Hàn Huấn, rốt cuộc chuyển dời đến trên người Trâu Xuân Sinh.

Đều là biên kịch, Hàn Huấn cực kỳ tán thưởng Trâu Xuân Sinh, nếu như xóa đi điểm gây cười theo như lời Hàn Huấn, tình tiết phim còn lại đều là do một mình Trâu Xuân Sinh hoàn thành...... biên kịch này có chút đáng sợ.

Thiết lập thế giới quan to đùng, câu chuyện thảm họa bi thương, kết cục bi kịch tàn nhẫn, vậy mà xuất phát từ một biên kịch nhỏ không có tác phẩm kinh điển, quả thật kỳ lạ.

Hàn Huấn mang đến cho mọi người quá kỳ diệu, Trâu Xuân Sinh lại mang đến một thứ, khiến khán giả xem đến mức trực tiếp hô ngoại hổ tàng long của quốc nội.

Trên mạng theo khen ngợi phong trào《Cứu viện có một không hai》, phim điện ảnh trước đây Hàn Huấn làm biên kịch hot chính là diễn viên, bây giờ là từ đạo diễn, biên kịch không biết tên, diễn viên cùng nhau nhảy lên topic hotsearch.

Hơn nữa, công ty hiệu ứng cũng thuận tiện nhận được tán dương, nhưng mà, tán dương đối với hiệu ứng chỉ khá qua loa.

Hiệu ứng Magic mà, từng đạt nhiều Oscar như vậy rồi, không thiếu một lần khen của bọn họ, cũng không biết《Cứu viện có một không hai》có thể dựa vào hiệu ứng của người quen cũ, lên được đề cử Oscar một lần hay không hí hí hí.

Kênh chính thức của《Cứu viện có một không hai》, mỗi ngày đều công bố tin tức hậu trường quay phim.

Kỳ ngủ đông lâu dài, nghiêm túc nghiêm cẩn của đạo diễn, biên kịch sáng tác bị bệnh, nỗ lực vẽ cảnh, mang đến cho khán giả càng nhiều trải nghiệm hậu trường bi kịch.

Những người đã cố gắng rất nhiều năm vẫn không từ bỏ, đúng như các nhân vật chính trong phim, hi vọng mong manh vẫn muốn kiên trì thi hành nhiệm vụ, đánh cược tương lai của mọi người.

Bọn họ cảm động, cảm khái, rốt cục chờ được phần hiệu ứng.

Tổ phim《Cứu viện có một không hai》nghiêm túc cám ơn hỗ trợ của hiệu ứng Magic, nỗ lực hết sức của hiệu ứng Painting, hơn nữa đăng sự thấu hiểu của toàn bộ nhân viên hiệu ứng Painting đối với cảnh phim, đánh dấu trọng điểm “Bộ phim 70% chủ yếu hiệu ứng cảnh do Painting phụ trách, cảm ơn hiệu ứng Magic đã giúp đỡ và dạy bảo vô tư, hoàn thành công việc chế tác những cảnh khác“.

Người xem xoát đến tin tức này vô cùng kinh ngạc, tỷ lệ này không nhìn nhầm chứ, công ty hiệu ứng trong nước không phải đều là nhặt đầu thừa đuôi thẹo trong phim màn ảnh rộng, sao bây giờ phong thủy luân chuyển?

Tỷ lệ là một chuyện, dạy bảo của hiệu ứng Magic lại là chuyện lớn.

Thứ liên quan đến bí mật thương nghiệp, hiệu ứng Magic vậy mà giao cho hiệu ứng Painting, còn làm ra cảnh khoa học viễn tưởng vừa ý toàn dân, đây là tinh thần gì? Cảm thán một tiếng Bethune của hiệu ứng quốc tế cũng không quá đáng đi?

Rốt cục, trong nước lại có một công ty hiệu ứng căn bản, có thể treo bộ phim cực nát vào list tác phẩm tiêu biểu.

Công ty có thể móc nối với《Cứu viện có một không hai》, tiếp nhận nghiệp vụ đặc hiệu trong nước, đều có thêm chút sức mạnh, cuối cùng không cần mang phim nát ra nói chuyện, bị người ghét bỏ.

Đào sâu và tham khảo ở trên mạng đối với《Cứu viện có một không hai》, một mực không yên lặng, mà càng ngày càng nhiều.

Coi nó trở thành trọng điểm chú ý của mọi người, liền sẽ kích thích hai loại cảm xúc bất đồng.

Người thích thì thích đến triệt để.

Người ghét thì ghé đến vô tình.

Những khán giả giữ quan điểm bất đồng, chen lấn ở các trang bình luận phim lớn phát biểu quan điểm bất đồng, có người bởi vì tình tiết bi thương mà cho dũng khí của tổ phim điểm tối đa, có người bởi vì xem phải bi kịch mà đánh giá điểm thấp.

Nhưng, dưới đánh giá qua lại của hai kiểu người khác nhau,《Cứu viện có một không hai》vậy mà yên ổn ở vị trí điểm cao, thậm chí dần đi lên.

So với phim hài cười xong liền quên, vẫn là phim bi thương khiến người tỉnh ngộ có thể làm cho lòng người mềm hơn.

Những người xem cho điểm cao kia, lý do bất đồng, nhưng vẫn nói: Mặc dù là bi kịch, tôi vẫn tin tưởng tương lai tràn đầy hi vọng.

Phòng vé không tăng lên ổn định như các bộ phim khác Hàn Huấn chấp bút, nhưng danh tiếng ổn định, tiềm lực mười phần.

Đây đối với Ngô Kiến An và thành viên tổ phim mà nói, đã là một loại kỳ tích.

Ánh mắt bọn họ nhìn Hàn Huấn vô cùng nồng nhiệt, giống như Hàn Huấn dùng pháp thuật, mới để bộ phim cải tử hoàn sinh.

Thật ra, Hàn Huấn cảm giác mình không làm gì cả, có lẽ là làm một vài marketing lừa gạt, viết một chút điểm gây cười điều tiết không khí, thuận tiện lừa chút chút khán giả tín nhiệm cậu.

《Cứu viện có một không hai》có thể thành công, công lao ở trên người rất nhiều người, chỉ có phần của cậu là nhẹ nhất.

Cậu nói: “Tôi chỉ làm chút chuyện, không cần thiết cảm ơn tôi như vậy.”

“Không không không, thầy Hàn là đại công thần!”

Cậu nói: “Đại công thần dựa vào tiền để tính, chính là Từ tổng; dựa theo sức lao động để tính, là đạo diễn Ngô; dựa theo chất lượng phim để tính, là hiệu ứng.”

“Không không không, không có thầy Hàn, cũng không có Từ tổng và hiệu ứng.”

Hàn Huấn từ bỏ, muốn thuyết phục một đám người sùng bái cậu không não trở nên lý trí, còn khó hơn trao đổi kịch bản với Trâu Xuân Sinh.

Tâm tình Ngô Kiến An kích động hận không thể ra ngoài chạy 3 vòng, để tiêu hao kích động trong lòng, mang Hàn Huấn ra tâng bốc không não.

Hàn Huấn càng nghe càng đau đầu, chỉ có thể dời đi sự chú ý của hắn, nghiêm túc đề nghị: “Đạo diễn Ngô, bằng không anh cut một bản《Cứu viện có một không hai》thuần túy thuộc về Trâu Xuân Sinh đi.”

“Huh?” Ngô Kiến An chớp mắt, “Thầy Hàn sao cậu biết tôi muốn cut?”

Hắn sau khi bộ phim hoàn thành, vẫn làm công việc edit, kịch bản nguyên thủy của Trâu Xuân Sinh ở trong tay hắn, những người tuyệt vọng và bi thảm chân chính kia trải qua ngòi bút thần của Hàn Huấn, thể hiện ra không còn là lạnh nhạt vô tình, mà là ánh sáng nhân tính trong bóng tối.

Hàn Huấn vẫn luôn nói với khán giả, cậu không thay đổi gì to tát chỉ sửa lại một vài chi tiết nhỏ bé, thật ra vài chi tiết không đáng nói này, mới khiến《Cứu viện có một không hai》 thể hiện ra sức sống và hi vọng.

Nhưng, Ngô Kiến An vẫn muốn bày ra thế giới hoàn toàn thuộc về Trâu Xuân Sinh.

Thế giới đó lại không khiến người ta thích, cũng không có hi vọng đáng nói, nhưng bi thảm và kêu khóc ở tầng sau bày ra lạnh nhạt vô tình, chiếu rọi bộ dạng sau lưng thế giới thực tế.

Hắn chỉ muốn lén cut, cho Trâu Xuân Sinh xem, viên mãn giấc mơ nho nhỏ tự giải trí của bọn họ.

Kết quả Hàn Huấn nói, anh cut đi.

Khiến cho một người đàn ông trung niên như Ngô Kiến An, chớp chớp mắt, đơn thuần lại đáng yêu lộ ra kinh ngạc.

Hàn Huấn cười cười, quả nhiên Ngô Kiến An vẫn là Ngô Kiến An, phim thành công chiếu phòng vé vững bước đột phá cũng sẽ không ngăn cản yêu thích của hắn đối với《Cứu viện có một không hai》.

Mặc dù bản đầy đủ của《Cứu viện có một không hai》ở trước, bản edit của Ngô Kiến An không cầm được giải phim ngắn xuất sắc nhất, cũng không nghe thấy đoạn diễn thuyết khóc nức nở nữa, Hàn Huấn vẫn muốn xem vùng đất hoang tàn màu gỉ sét kia, có còn mọc lên đóa hoa hồng hay không.

“Bởi vì tôi muốn xem, cho nên hỏi anh có muốn cut không.” Hàn Huấn nói, “Cut xong anh cứ đăng lên kênh chính thức của《Cứu viện có một không hai》, kể một câu chuyện nguyên bản cứu viện thất bại, nói không chừng sẽ có người thích.”

Ngày thứ mười《Cứu viện có một không hai》chiếu phim, kênh chính thức công bố một video tuyên truyền mới.

Nói là video tuyên truyền thật ra cũng không chính xác, bởi vì nội dung văn tự viết rất kỳ cục.

— Nếu đây là một trận cứu viện vô hiệu, tình tiết sẽ biến thành thế nào?

Khán giả ôm tò mò mở ra, video ngắn ngủi 11 phút, ngoại trừ tất cả trêu đùa, cười giỡn, chính nghĩa, trực tiếp lựa chọn đâm vào vết sẹo nhân tính, thể hiện ra một mặt của loài người tổn thương lẫn nhau tạo thành nhiều thảm kịch hơn khi đứng trước thảm họa.

Giáo sư Ninh ở trong phim nói “Chúng ta được cứu rồi”, ở trong phim ngắn vô tình tuyên bố: Không có thiết bị không có trợ thủ, chỉ có một mình tôi có thể làm được gì?”

Hy sinh vô số tính mạng đổi lấy hi vọng, tự tay đánh nát hi vọng cuối cùng, tai nạn phủ xuống thành phố, chỉ còn lại khóc lóc vô trợ và tuyệt vọng sâu sấc.

Phong cách cả video khiến người ta nghẹt thở, toàn bộ khán giả mở ra xem rất lâu không thể từ trong cảm xúc xuống thấp thoát khỏi, thậm chí nhớ lại hi sinh kiên quyết của Trương Nghị.

Hắn đã chết, vì nhiều người có thể sống hơn, nếu diễn giống như trong phim ngắn, cái chết của hắn không có chút ý nghĩa, đó không phải hi sinh vô ích sao?

“May mà phim không phải kết cục như thế.”

“Đột nhiên cảm thấy《Cứu viện có một không hai》không bi kịch chút nào, quả thực ôn nhu đến lạ lùng.

“Ài, lúc đối mặt với tai họa, phim ngắn này edit ra càng giống thực tế xã hội.

“《Cứu viện có một không hai》xé nát từng chút tốt đẹp, cho chúng ta nhiều tốt đẹp hơn, nếu diễn dựa theo phim ngắn này, đó chính là xé nát toàn bộ tốt đẹp, để người ta chờ chết......”

Khán giả cũng không hiểu ý nghĩa phim ngắn xuất hiện, nhưng cũng bởi vì sự hiện hữu của nó, càng thêm có dũng khí đối mặt với bi thảm của《Cứu viện có một không hai》.

Ngay cả bán Amway cũng có bằng có chứng theo, trực tiếp ấn link gửi đi, kèm theo 1 câu “《Cứu viện có một không hai》ấm áp hơn nó 1 vạn lần, căn bản không tính là bi kịch! Xem mau! Không hối hận!”

Dù trên mạng đánh giá thế nào, Hàn Huấn cũng thích phim ngắn này hơn.

May mà nó xuất hiện trên kênh chính thức của《Cứu viện có một không hai》, mà không phải bục nhận giải ánh đèn rực rỡ, để cho cậu có thể có tâm tư đi cảm thán ý nghĩa chính thống bi kịch tồn tại.

Bộ phim xé nát giả tạo tốt đẹp của nhân gian, khiến người ta có thể tràn đầy động lực và dũng khí đối mặt với nhân sinh không quá bi thảm, đủ may mắn.

Hàn Huấn luôn luôn sẽ sau khi bộ phim công chiếu vùi đầu vào sáng tác kịch bản mới, không viết một chữ, thu dọn đồ trả phòng khách sạn.

Lúc trước cậu đeo ba lô trốn đi, bây giờ lại đeo ba lô quay về.

Nhưng biệt thự gần biển vắng ngắt, đã lâu không ai ở.

Bên trong phòng định kỳ có người quét dọn vẫn ổn, vẫn trơn bóng như mới.

Chỉ tiếc bục cất cánh khinh khí cầu mà Từ Tư Miểu yêu thích không ai hỏi thăm, mặt đất rơi xuống không ít cành khô lá héo gió thổi tới, trên lan can lạnh như băng cũng phủ một lớp bụi mỏng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.