Producer Hàng Đầu Giới Điện Ảnh

Chương 39: Chương 39




Edit + Beta: Vịt

Hàn Huấn làm biên kịch của《Trái tim mỹ vị》cầm giải Kim Hạc, đã đại hỏa hừng hực, đêm đó đăng tuyên bố này, trực tiếp thu được tất cả ánh mắt cảm thấy hứng thú đối với cậu.

Kịch bản xuất hiện trong tuyên bố, đều là tác phẩm nổi tiếng của Tôn Hạo Nhiên, lại so sánh với《Nhất cật định tình》cùng là tác phẩm của Tôn Hạo Nhiên, khác biệt trên dưới.

《Nhất cật định tình》bị chế giễu là phim mỹ thực dở nhất lịch sử, vô số người vào ngày công chiếu chưa hiểu chân tướng, ôm tín nhiệm đối với danh tiếng biên kịch kim bài của Tôn Hạo Nhiên, ăn Amway của fans Tôn Hạo Nhiên, không chùn bước mà đến rạp chiếu phim, nhận phải hành hạ thống khổ giống như tương ớt rửa mắt.

Lúc trước, các fans của Tôn Hạo Nhiên, còn sẽ thấp giọng than thở mấy câu “Chắc là đạo diễn sửa kịch bản rối tung” “Tôn Hạo Nhiên tìm người viết hộ sao” “Kịch bản đặt làm riêng mà bên đầu tư yêu cầu viết đấy nhỉ, yêu cầu xa vời thần tiên cũng không cứu được”, giải thích hai câu cho biên kịch mà mình thích thật lòng.

Lúc này, lại bừng tỉnh đại ngộ.

Hèn gì nội dung phim khiến người ta thất vọng như vậy! Bởi vì kịch bản Tôn Hạo Nhiên viết trước kia đều là của người khác!

Phim dở luôn có thể khiến cho quần thể người bị lừa tức giận, bọn họ sau khi bị《Nhất cật định tình》vô tình vũ nhục, hận thù sôi sục với hành động ăn cắp bản quyền của Tôn Hạo Nhiên, tự phát đứng ở bên Hàn Huấn, trở thành học giả Hàn lâm thời.

Vô số đại xúc thâm nhiên của các diễn đàn, website, kênh film review, bởi vì một cái tuyên bố, lục bộ sitcom của Tôn Hạo Nhiên ra, cả đêm tiến hành phân tích nội dung phim và kịch bản.

Hàn Huấn không có phim chuyên công chiếu, nhưng Hàn Huấn có sitcom《Hảo hán Lục Lâm》!

Đã đều là kịch bản của Hàn Huấn, không thể nào hoàn toàn không có điểm giống nhau.

Sitcom vườn trường《Ký túc xá học sinh hư》dài 20 tập cách đây 3 năm, lại lần nữa trở thành tiêu điểm, lần này, nó xuất hiện trong khung hotsearch, không phải bởi vì khán giả ôn lại phim, mà là bởi vì nó được so sánh với sitcom《Hảo hán Lục Lâm》.

Không so sánh không biết, vừa so ra đã giật mình.

“《Ký túc xá học sinh hư》và《Hảo hán Lục Lâm》đặt ra trong bối cảnh hoàn toàn khác nhau, nhưng tính cách nhân vật chính rất tương tự, hơn nữa có vài lời thoại chính là sao chép lại!”

Bài so sánh song song, loại bỏ khung kịch bản khó hiểu, trình tự câu chuyện, trực tiếp lựa chọn lời thoại dễ hiểu, từng câu xếp ra với nhau.

Nhân vật chính trong《Ký túc xá học sinh hư》, đều là sinh viên đại học đương thời, biết các câu nói lưu hành, nhưng tính cách nhanh nhẹn sôi nổi, thỉnh thoảng hát một bài “Tôi không làm đại ca đã nhiều năm” kinh điển, thậm chí dùng đạo cụ rẻ tiền, cos nhân vật nổi tiếng đương đại, khiến người ta bật cười.

Lại nhìn《Hảo hán Lục Lâm》, cho dù là đám giặc Bắc Tống khí ác tòng thiện bối cảnh cổ đại, cũng biết hát “Tôi không làm đại ca đã nhiều năm”, mặc trang phục nghệ thuật hành động may ẩu, lên sân khấu show, tràn đầy hơi thở cuộc sống hiện đại.

Từ thể loại mà nói, hai bộ phim đều là chào hỏi kinh điển, lời thoại kinh điển, xuất hiện một vài tình tiết đại chúng trùng hợp linh cảm, không đáng ngạc nhiên.

Nhưng trong hai bộ phim này tràn đầy các loại hành động nhỏ kinh điển tương tự nhau, do người dẫn khác nhau diễn ra, hoàn mỹ phù hợp với thiết lập câu chuyện, sẽ không đột ngột, càng sẽ không khiến người ta cảm thấy ai đang đạo của ai, sẽ chỉ khiến người ta cảm thán: Hàn Huấn là lấy《Ký túc xá học sinh hư》luyện tay cho《Hảo hán Lục Lâm》, cùng là phim giả ngu, sao《Hảo hán Lục Lâm》buồn cười như vậy, tới mức tôi xem xuất hiện trong《Ký túc xá học sinh hư》, vừa liên tưởng thôi là cười.

Có các loại post đào mộ, post so sánh, video so sánh cảnh phim sau này cũng ra.

Chọn ra câu thoại, động tác đơn giản so sánh, video thì lợi hại hơn chút, nhà phê bình điện ảnh nghiệp dư của website nổi tiếng, đứng ở một góc độ khác trình bày tỉ mỉ cái gì gọi là phong cách kịch bản, cái gì gọi là đoạn cầu kinh điển.

Nguyên tác được lựa chọn sử dụng trong đoạn cầu kinh điển chơi khăm của《Ký túc xá học sinh hư》và《Hảo hán Lục Lâm》, xuất hiện diện tích trùng hợp lớn, nói rõ lượng đọc của biên kịch trong phạm vi trùng nguyên tác.

Học giả Hàn yên tâm đứng bên Hàn Huấn, dân ăn dưa điêu luyện mặc dù nhìn không hiểu nhưng vẫn cảm thấy —《Trái tim mỹ vị》quay hay như vậy, tui muốn đứng bên Hàn Huấn.

Huống chi,《Nhất cật định tình》vẫn ở đó, bộ phim duy nhất không bị Hàn Huấn nhắc tên, dở đến mức đặc sắc độc nhất vô nhị.

Khiến fans cũ của Tôn Hạo Nhiên nhân cơ hội này chửi lấy chửi để —

Mày không chỉ lừa tao 35 đồng, còn lừa tao phát cuồng nhiều năm như vậy!

Cả dư luận đều đảo hướng Hàn Huấn, cậu dùng hành động và thành tích thực chứng minh sức hút kịch bản của mình, đồng thời giải thích từ hết thời của Tôn Hạo Nhiên.

So sánh chuyên nghiệp trên mạng, từ từ mở rộng phạm vi, thậm chí bắt đầu đào bới điểm tương tự của《Bác sĩ thú y》《Thần thám thiên tài》và《Trái tim mỹ vị》.

Đám netizen so sánh giống như đuổi theo gió, một đám người thỏa mãn đầu váng mắt hoa ló đầu ra từ trong niềm vui thức đêm cày phim.

Bọn họ kích động mà hưng phấn tuyên bố, đã tìm được đặc điểm lớn nhất trong kịch bản của Hàn Huấn — Đều rất hay! Rõ ràng là đề tài tui không có chút hứng thú, sao có thể hay như vậy!

Không ít fans của《Trái tim mỹ vị》, vọt tới dưới tuyên bố của Hàn Huấn gào khóc đòi ăn, gào khóc phát ra từ linh hồn.

“Hi vọng kiện tụng xong sớm chút, bọn tui chờ xem《Toàn vũ hành gia》《Thần hôn tuyến bộ thủ》《Hồi ức truy kích》《Con đường dài đằng đẵng mà bạn chưa biết》《Người may mắn cuối cùng》của thầy Hàn!”

Trong thảo luận oanh liệt, Hàn Huấn giao toàn quyền thay mặt cho luật sư quyền tác giả thâm niên.

Hàn Huấn chỉ cần giao chứng cứ mình sắp xếp được ra cho bọn họ, là có thể đắm chìm trong sáng tác kịch bản mới.

Người chuyên nghiệp, làm việc chuyên nghiệp.

Cậu không thể cứ để ý đến người ăn cắp bản quyền xấu xí lãng phí thời gian, truyện cậu muốn viết quá nhiều, sẽ không bởi vì việc vặt này mà dừng bước.

Biệt thự dưới tên công ty Ảnh thị Angus, phòng khách có chút thay đổi nhỏ.

Từ buổi lễ trao giải Kim Hạc trở về, Từ Tư Miểu lấy tủ trưng bày chuẩn bị đã lâu ra, đặt hai cúp giải Kim Hạc vào trong.

Một cái giải biên kịch xuất sắc nhất, một cái giải bộ phim xuất sắc nhất.

Kim Hạc có đôi có cặp, trông rất sống động, cực kỳ đẹp.

Hàn Huấn làm ổ trong sofa gõ chữ, mặt không biểu tình viết tràng diện quyết tuyệt của bộ phim tình cảm lệ nóng doanh tròng.

Nữ chính ở mặt hồ đóng băng -10 độ, thâm tình nói với nam chính: Tình cảm của em đối với anh giống như tuyết vậy, lạnh thấu xương, mùa xuân đến là tan, anh vẫn chưa hiểu sao?

Ắt xì!

Hàn Huấn hắt hơi một cái, cậu không hiểu tình yêu, cậu thấy lạnh quá.

Hôm nay vẫn là một ngày không có chút tiến triển nào.

Phim tình cảm nữ chính đã đổi 4 nghề, ngay cả chạy dài ngắn bơi tự do thế vận hội Olympics cũng tham dự rồi, nhiệt độ tình cảm đối với nam chính vẫn lạnh hơn băng.

Cậu vừa ra tay, các nhân vật chính liền bắt đầu trầm mê sự nghiệp, không quan tâm yêu đương.

Hàn Huấn nhiệt huyết sôi trào viết mười mấy cảnh, đều đang cố gắng dốc lòng thay đổi nhân sinh, liều mạng mạnh dạn gan dạ cướp hạng nhất.

Còn viết tiếp, lại biến thành thể loại Hàn Huấn am hiểu nhất rồi, căn bản không rảnh yêu đương.

Hàn Huấn từ bỏ đấu tranh, quyết định xem phim thay não, lần thứ 10 xem lại《Kỳ nghỉ ở Rome》.

Từng nghe ân oán hào môn, cậu không tránh khỏi dẫn Emma Roth vào công chúa Annie, dẫn Từ Quốc Xương vào...... thôi vậy, vẫn là dẫn Adrian Aylov vào Kiều đi, nếu không nhan khống như cậu, bộ phim này không cần xem nữa.

Phim tình cảm kinh điển xem ra chính là thoải mái, không cần đợi thổ lộ “Anh yêu em”, sau mỗi sự kiện xảy ra đều thuận lý thành chương.

Hàn Huấn thích nhất tình tiết công chúa Annie cắt tóc, dấu hiệu của mỹ nhân tóc dài biến mất, vẫn không cách nào làm giảm vẻ đẹp của công chúa.

Trên màn hình Kiều và công chúa Annie du lịch Rome, Hàn Huấn lại đang nghĩ: Xuất trần thoát tục như Emma Roth, sao lại coi trọng Từ Quốc Xương.

Giống như Kiều, ít nhất có nhan sắc có lương tâm, loại người ngay cả con ruột cũng hận như Từ Quốc Xương, hoàn toàn không cùng cảnh giới.

Công chúa Annie không bị cuộc sống lãng mạn mà mới lạ này mê hoặc linh hồn, nhưng Emma Roth lại đắm chìm trong ảo giác tình yêu, bỏ mặc tất cả.

Chẳng lẽ nói, là bởi vì Emma Roth chưa từng gặp người đàn ông như Từ Quốc Xương, thế là để trường hợp ngoại lệ xông vào cuộc sống của mình, mới sẽ trầm luân với “ngoại lệ” duy nhất?

Trên màn hình đã phát chào cảm ơn của《Kỳ nghỉ Rome》, Hàn Huấn bỗng nhiên rất muốn phỏng vấn mỹ nhân con lai xinh đẹp này.

Hơn hai mươi năm qua đi, bà ấy sẽ hối hận vì ngây thơ đã từng không?

Hối hận mình lưu luyến ôn nhu giả tạo, nhìn nhầm người?

Hàn Huấn cảm thấy, nếu có người đối xử ôn nhu quan tâm với cậu khác vậy, cậu có thể sẽ kính trọng giữ khoảng cách.

Ngoại trừ kiểu người xoắn xuýt quấn chặt, đốt tiền đốt ra ý thức trách nhiệm của Hàn Huấn như Từ Tư Miểu, là ngoại lệ duy nhất.

Dựa theo logic tình cảm, hiện tại cậu nên yêu cái ngoại lệ Từ Tư Miểu này.

Suy nghĩ lại với nhau, Hàn Huấn cau mày lại.

Thích Từ Tư Miểu? Yêu Từ Tư Miểu?

Cậu chắc là cần có một trái tim mạnh mẽ, bên trong tràn đầy khí thế không yêu sẽ chết, nếu không cậu cho dù xử nam đến già cũng không muốn phát sinh quan hệ vượt quá bạn bè với Từ Tư Miểu.

Bởi vì, tâm mệt, phiền phức, khuôn mặt Từ Tư Miểu đẹp hơn nữa, mặt mày thâm thúy như biển hơn nữa, chỉ cần lộ ra vẻ mặt đấc ý, câu lên một nụ cười xấu xa, Hàn Huấn liền sẽ tâm tư rối loạn, cứ mãi suy đoán ý đồ của Từ Tư Miểu, để tránh bị vị kim chủ sóng não khác biệt này, nói đến không phản bác được.

Như vậy không ổn, có hại cho sức khỏe trái tim, cậu kiếp này còn phải sống đến 99.

Hàn Huấn xác định mình muốn sống lâu trăm tuổi, tối nay không định ở biệt thự nữa.

Cậu cầm lấy điện thoại xem tin tức, phát hiện đúng lúc có một bộ phim tình cảm đang hot.

Xem xong phim cũ, không bằng xem một bộ phim mới, tìm cảm giác mới mẻ.

Hàn Huấn đến gara chọn một chiếc SUV bình thường thấp điệu, không chào hỏi đã lái ra khỏi biệt thự.

Nhưng một lát sau, kính chiếu hậu phản xạ một đường sáng, phía sau xe bám chặt vệ sĩ của cậu.

Vệ sĩ chuyên nghiệp mà Từ Tư Miểu tìm chính là tốt ở điểm này, không nói nhảm, không khuyên đi về, Hàn Huấn đi đâu, bọn họ liền ngoan ngoãn ngậm miệng đi đến đó, cùng với bỏ đi nghiệp vụ không tinh, mà không phải mục tiêu tùy hứng.

Hàn Huấn không định làm khó dễ ai, cũng không có tâm phản nghịch của trẻ con, cậu coi như không tồn tại vệ sĩ, đến rạp chiếu phim, xếp hàng lấy vé, vào rạp xem phim.

Kết quả, cậu suýt nữa ngủ quên ở rạp chiếu phim.

Mệnh danh là phim tình cảm hay nhất năm nay, sao khiến người ta muốn trợn mắt trắng vậy.

Đi ra rạp chiếu phim, cả người Hàn Huấn đều mệt, lái xe hơn 40 phút, xuống núi đến nội thành, vậy mà chính là ngồi trong rạp xem hai nam hai nữ thỏa thích giả bộ sao?

Ôm cảm xúc mất mát, Hàn Huấn về biệt thự, chỉ muốn tắm nhanh đi ngủ.

Nhưng mà, chờ cậu tắm ngâm xong, nằm lên giường, nhắm mắt lại, căn bản không ngủ được.

Mệt mỏi lúc trước đều biến mất, khiến trong đầu cậu không ngừng nhớ lại từng lời thoại trong phim, bệnh nghề nghiệp phát tác vừa thổ tào vừa sửa câu chữ thích hợp cho bọn họ.

Cậu chuyện lãng mạn đến không để ý quy định công ty như vậy, Hàn Huấn thật sự không thưởng thức được.

Tuổi còn trẻ không học cho giỏi trốn việc yêu đương, lãnh đạo của các người biết không?

Hàn Huấn nhắm hai mắt, mặc kệ đi ngủ.

Đấu tranh với phim lãng mạn rất thú vị, cậu phút chốc đã có thể để nữ chính phản sát nữ phụ bạch liên hoa, vứt bỏ nam chính yếu đuối vô năng, lại tìm một bạn trai mới ái cương kính nghiệp.

Cậu đang nghĩ đến là hưng phấn, chợt nghe thấy một trận tiếng vang.

Tiếng vang rất nhỏ ban đêm, giống như tiếng chuột chạy loạn, truyền đến ở tủ quần áo.

Thính giác Hàn Huấn trở nên vô cùng nhạy bén, cậu hé mắt ra, có thể thấy rõ bóng dáng trong bóng tối.

Từ Tư Miểu?

Không, Hàn Huấn xác định kiểu người rón ra rón rén trốn trong tủ quần áo thế này, không thể nào sẽ là Từ Tư Miểu làm việc lớn lối cao điệu.

Bỗng nhiên, Hàn Huấn ho khan một tiếng, thuận tiện giả bộ vô thức trở mình trong mơ, duỗi tay vào dưới gối.

Cậu nắm chặt máy báo động giấu ở đây, ấn xuống.

Mười lăm giây, nếu như người này mang súng mang dao, chắc là chờ bảo tiêu chạy đến, chỉ có thể nhặt xác cho mình.

Hàn Huấn hô hấp chậm lại, giác quan toàn thân đều điều động, cậu có thể nghe thấy từng tiếng bước chân đến gần, một bước, hai bước, ba bước, tiếng đế giày ma sát với mặt đất rất nhỏ, nếu cậu ngủ, tuyệt đối không nghe thấy.

Trong nháy mắt đối phương hô hấp dồn dập, nhấc chân đè lên mép giường rộng lớn, Hàn Huấn lập tức vén chăn lên, lăn một vòng xuống dưới giường.

Cậu không để ý động tác chật vật cỡ nào, chỉ nghe thấy tiếng nặng nề của lưỡi dao sắc bén đâm vào đệm, lại rút ra, lại tới một dao!

Hàn Huấn đè xuống nhịp tim cuồng loạn, kéo dài thời gian lên tiếng nói: “Chờ chút!”

Tên tấn công sửng sốt, nhìn chằm chằm Hàn Huấn ngã ngồi trên sàn nhà.

Rất tốt, không phải loại liều chết, vẫn có thể nghe lời người khác.

Hàn Huấn thở dốc một tiếng, nói: “Ai muốn giết tôi, ít nhất cậu phải để tôi chết rõ ràng.”

Người đến lướt qua mặt giường, tiến đến gần Hàn Huấn, dường như không có ý trả lời cậu.

Lúc Hàn Huấn nghĩ thầm xong rồi xong rồi, tiếng người đến khàn khàn nói: “Mày muốn trách, thì trách mình đắc tội nhầm người rồi đi.”

Nói xong, cánh tay hắn giơ cao, muốn dùng lưỡi dao sắc bén trong tay dốc toàn lực ám sát Hàn Huấn.

Một giây sau, cửa phòng Hàn Huấn bị đụng mạnh mở ra, mấy tiếng súng vang lên không phân biệt địch ta.

Người tập kích lúc nãy khí thế lớn lối, thống khổ ôm lấy cánh tay, phát ra tiếng kêu rên thê thảm, bộ dạng này, vừa nhình không phải kiểu đã được huấn luyện, rất nhanh đã bị bảo tiêu đè trên sàn nhà, kêu đau đến khóc lên.

Đúng lúc.

Sau lưng Hàn Huấn mồ hôi lạnh đầm đìa, ngồi dưới đất khẽ nhếch môi thở dốc.

Tại sao một trạch nam bình thường như mình, phải liên tục đối mặt với cái chết hai kiếp, loại cảm giác tuyệt vọng khó giữ mạng nhỏ này, thật sự quá kinh khủng.

Súng là thứ đồ tốt, Hàn Huấn sẽ không ghét bỏ Từ Tư Miểu nữa.

Hàn Huấn được bảo tiêu đỡ đứng dậy, cậu xoa xoa cổ tay vừa nãy dùng sức quá mạnh.

Bởi vì lăn xuống từ trên giường động tác quá mạnh, cho dù đụng vào mặt thảm, mông và chân vẫn rất đau.

Mặc dù tên tập kích bị trúng súng, khóc đến hết sức thảm thiết, nhưng trong lòng Hàn Huấn lạnh như băng, không sinh nổi chút đồng tình.

Hàn Huấn nhặt vũ khí trên mặt đất lên, lưỡi dao bằng bạc, mặt dao có bôi một lớp màu xám đen, ban đêm sẽ không phản xạ ra tia sáng, hết sức thích hợp ẩn nấp.

Strider 09, mã tấu chiến đấu sắc bén, chỉ cần một dao đi xuống, tuyệt đối có thể cắm xuyên nội tạng.

Người này, thật sự muốn giết mình.

Sau khi đối phương từ từ yên lặng tru tréo, Hàn Huấn cầm chuôi dao đứng trước mặt tên tập kích, dùng mũi dao gõ gõ sàn nhà, vạch ra mấy vết nhạt.

Cậu khiêu mi hỏi: “Vừa nãy mày nói gì? Muốn trách thì trách mình đắc tội nhầm người?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.