Phượng Tê Thần Cung

Chương 33: Q.1 - Chương 33: Nảy sinh tình cảm




Thái giám đưa nàng vào tẩm cung, im lặng bước vào mà không có tiếng loan truyền. Có lẽ đã nhận được dặn dò của hoàng đế từ trước.

Lộ Ánh Tịch đứng bên long sàng, lẳng lặng nhìn hoàng đế.

Nàng cứ chăm chú ngắm hắn, hơi hoảng hốt, trong đầu dần hiện lên hình dáng của người còn lại. Đều là nam tử phong thái tuyệt thế, lại khác nhau như vậy. Một người ôn nhã đạm bạc, một người lại thâm trầm ngạo nghễ. Một người không tham không tranh, một người lại dã tâm kinh người.

Tâm trí không biết đã trôi dạt phương nào, nàng cúi đầu khẽ lẩm nhẩm:

“Giáp mòn trăm trận cát vàng

[1] 2 câu thơ trên nằm trong bài thơ thứ 4 trong chùm 7 bài Hành tòng quân. Tác giả Vương Xuân Linh, nguyên tác:

Cô thành dao vọng Ngọc Môn quan

Bất phá Lâu Lan chung bất hoàn.”

“Mây Thanh Hải, núi Tuyết dày

Giáp mòn trăm trận cát vàng

Người nằm trên chiếc giường chạm rồng không mở mắt, chỉ phát ra một tiếng hừ nhẹ: “Hoàng hậu nên sớm trừ bỏ tâm tư ‘trở về’ là tốt nhất.”

Lộ Ánh Tịch khom người hành lễ, không tiếp lời, chỉ xem bản thân như chưa từng nói gì, nhàn nhạt mỉm cười nói: “Hoàng thượng đã tỉnh. Thần thiếp quả thực lo lắng, cho nên lại đến nữa.”

Lộ Ánh Tịch hơi nghiêng người về phía hắn, ôn nhu nói: “Hoàng thượng, để Thần thiếp bắt mạch cho Hoàng thượng được không?”

Lộ Ánh Tịch cầm lấy cổ tay của hắn, nhìn không chớp mắt, cẩn thận bắt mạch. Hắn dường như lường trước nàng sẽ lại đến? Hắn am hiểu lòng người như vậy, khiến nàng càng nảy sinh cảm giác phải thận trọng từng bước.

Hắn bình thản gật đầu, trả lời: “Những lúc thời tiết như thế này, nhất định ho khan trăm ngày.”

Im lặng chốc lát, nàng khẽ nói: “Thần thiếp cả gan, xin hỏi Hoàng thượng vì sao trúng hàn độc?”

Lộ Ánh Tịch nhếch môi, không nói. Nàng không phải hiếu kỳ, chỉ là muốn tùy bệnh bốc thuốc, để tránh việc chuẩn đoán sai. Mà thôi, mỗi người đều có bí mật, hắn không muốn nói cũng không ảnh hưởng đến việc nàng thử nỗ lực một lần.

Hoàng đế từ chối cho ý kiến mà chỉ nhìn nàng, nói bóng gió: “Hoàng hậu nên suy nghĩ kỹ càng mới được.”

Hoàng đế cười như không cười nhìn nàng: “Hoàng hậu sẵn lòng nỗ lực vì Trẫm không toan tính. Trẫm thật cảm động.”

“Hoàng hậu muốn bảo vật trân quý gì?” Hoàng đế tao nhã cười nhạt, ánh mắt mang một chút nghiền ngẫm.

Hoàng đế bật cười sảng khoái, khuôn mặt giãn ra, như cực kỳ khoái chí: “Hoàng hậu tính toán kỹ lưỡng như thế, không làm thương nhân quả thật đáng tiếc. Chữa một bệnh, đổi một mạng. Nhưng cuộc mua bán này Trẫm lại bị lỗ.”

Hoàng đế mỉm cười một lúc lâu, dứt khoát vỗ tay đáp ứng nói: “Được, Trẫm chấp nhận yêu cầu này.” Nếu hắn muốn mạng của nàng, thì kim bài miễn tử cũng không cứu được. Nếu hắn rắp tâm muốn đày đọa nàng, cũng có rất nhiều cách.

Nàng khẽ quỳ một gối, tạ ơn nói: “Thần thiếp khấu tạ Hoàng thượng thánh ân.”

“Ngay bây giờ thì thế nào?” Lộ Ánh Tịch đứng lên, giọng nói trầm thấp. Cuộc mua bán này không hoàn toàn có lợi, làm càng sớm càng tốt.

Lộ Ánh Tịch nhẹ nhàng lắc đầu, thần sắc kiên định. Đau khổ của hắn, nàng sẽ chịu đựng thay hắn. Nàng không sợ băng hàn đau đớn, nhưng cũng không thể không lo lắng. Sau này khi hàn độc phát tát, nếu thêm bệnh tim bẩm sinh của nàng, sẽ giày vò như bị tra tấn ở địa ngục sao?

Lộ Ánh Tịch vẫn giữ nụ cười yếu ớt, giấu đi chút lưỡng lự. Nếu không phải tại hắn phong bế nội lực của sư phụ, thì nàng đâu cần phải làm chuyện này? Sư phụ từng nói, mọi thứ đều có nhân quả tuần hoàn, tự có số mệnh, nghĩ đến quả thật rất có đạo lý.

“Vâng.” Nàng khẽ trả lời, trong lòng có chút suy nghĩ trào phúng. Con người bao giờ cũng rất ích kỷ, hắn sẽ không cảm kích nàng, cũng sẽ không cảm thấy chút áy náy nào. Dù sao, nàng xem việc này như một canh bạc, đổi lấy kim bài miễn tử. Hắn chỉ coi như bản thân đang cầu được ước thấy sao? Như thế cũng tốt, mọi người đều không chịu thua thiệt, tương lai cũng không cần phải nương tay.

Mấy cung nhân nghe tiếng mà tiến vào, sau đó nhận mệnh lui xuống làm việc.

“Không biết Hoàng thượng ám chỉ bài thơ nào?” Lộ Ánh Tịch nhìn thẳng đôi mắt sâu thẳm của hắn, phát hiện ánh mắt hắn giờ phút này đặc biệt dịu dàng.

… … …

Duy mình nàng tuyệt sắc.

Ngoảnh đầu nước ngả nghiêng.

Giai nhân gặp mấy lần?” [2]

Bắc phương hữu giai nhân,

Nhất cố khuynh nhân thành,

Ninh bất tri khuynh thành dữ khuynh quốc?

Lộ Ánh Tịch không lên tiếng, khẽ rũ mi mắt, lại âm thầm nắm chặt tay, giống như chống lại sự xâm lấn của ngoại lực. Lòng bàn tay vì sử dụng sức quá mức, thoáng chốc mồ hôi đã thấm ướt cả một mảng.

Lộ Ánh Tịch bất ngờ trợn mắt, như bị sét đánh, trong lòng chấn động. Nảy sinh tình cảm? Không! Trái tim của nàng tuyệt đối không trao cho hắn! Giữa bọn họ chỉ có thể có tranh giành đại nghiệp.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.