Phượng Tê Thần Cung

Chương 7: Q.2 - Chương 7: Giống nhau vô cùng




“Ý của Hoàng thượng là?” Lộ Ánh Tịch nhìn lướt qua Tê Điệp đang rơi nước mắt, giọng điệu không khỏi trở nên lạnh lẽo. Nàng mặc kệ hoàng đế phong lưu đa tình như thế nào, nhưng đã là trượng phu, thì chuyện chính mình đã làm sao có thể chống chế.

Lộ Ánh Tịch nhàn nhạt tiếp lời: “Tấn phong trước cho Tê Điệp làm tài nhân, Hoàng thượng thấy sao? Đợi sau khi nàng ta sinh hạ Hoàng tự, sẽ ban thưởng phân vị khác.”

Lộ Ánh Tịch không thèm nhìn hắn, đảo ánh mắt về phía Tê Điệp, giọng nói ôn hòa: “Tê Điệp, bản cung sẽ sai người thu xếp, ban cho ngươi một tẩm các.” Phân vị tài nhân thuộc loại thấp kém, không giống các phi tần có tư cách độc chiếm một tòa cung điện.

“Bây Giờ ngươi đã mang long thai, mọi việc đều phải cẩn thận. Ngươi lui xuống nghỉ ngơi trước đi.” Lộ Ánh Tịch cũng không muốn trò chuyện hỏi han cùng nàng ta, trong lòng thầm nghĩ, thái độ của hoàng đế có phần quá mức lạnh nhạt.

Cung điện to lớn như vậy bỗng chốc khôi phục vẻ thanh tịnh yên ắng. Lộ Ánh Tịch nhìn thẳng hoàng đế, muốn từ sâu trong ánh mắt ấy tìm ra chút tâm tình của hắn, thế nhưng nàng không có thu hoạch gì.

Hoàng đế cũng mất hết hứng thú, nhướng mày trả lời: “Hoàng hậu không cần lo lắng, tự Trẫm biết chừng mực.”

“Hoàng hậu giận sao?” Hoàng đế nghiêng người nhìn nàng, khóe môi khẽ cời chọc ghẹo: “Giận Trẫm phong lưu đa tình?”

“Thật ra Trẫm cũng muốn chung tình. Đáng tiếc trái tim này của Trẫm, chưa từng có ai có bản lĩnh khóa được nó.” Hoàng đế tiến lên một bước, ôm bờ eo nhỏ nhắn của nàng, thầm thì như mê hoặc dụ dỗ bên tai của nàng: “Ánh Tịch, Trẫm chờ mong nàng có bản lĩnh đó, có thể chinh phục trái tim Trẫm.”

Hoàng đế nhướng mày, bật cười to: “Chỉ cần có thể khiến Trẫm can tâm tình nguyện, đừng nói chỉ là hậu cung nhỏ bé này, ngay cả giang sơn gấm vóc, Trẫm cũng sẵn sàng chấp tay dâng tặng cho nàng, thế nào?”

[1] Đắc Kỷ là một mỹ nhân được dâng lên làm phi tử của Trụ Vương. Theo truyền thuyết cho rằng, Trụ Vương vì Đắc Kỷ mà làm nhiều việc độc ác, dân chúng oán thán. Sau đó nhà Thương bị nhà Chu lật đổ.

“Nói năng lung tung”, Nàng nhỏ giọng càu nhàu. Những lời nói như vậy, nàng nghe phát ngấy.

[2] Nhất ngôn cửu đỉnh, tứ mã nan truy: Lời nói có trọng lượng, có uy quyền, một lời đã nói ra không rút lại.

Hắn nhìn nàng thật kỹ, một lúc rất lâu, thờ dài nói: “Trẫm đã nói hết mức, nàng tự mình suy nghĩ thấu đáo.”

Thật ra, Lộ Ánh Tịch cũng không hiểu hết những lời hoàng đế đã nói kia. Cho đến khi, Hi Vệ tra ra thân phận thật sự của Tê Điệp.

Lộ Ánh Tịch do dự không quyết, suy xét rất kỹ. Tiểu Thấm đề ra kiến nghị này, cũng không phải không có lý, nhưng không thể thực hiện được. Hoàng đế đã an bài tất cả mọi thứ đâu vào đó, so sánh với nhau, nàng đang ở thế dưới.

Lộ Ánh Tịch đến bên cạnh cửa sổ, nhìn hai cây ngô đồng đứng song song trong đình viện kia. Vật còn giống nhau, người cũng y hệt. Nhưng nàng không ngờ đến, Tê Điệp và nàng giống nhau đến vậy, ngay cả mục đích ấp ủ trong lòng cũng giống.

Hiển nhiên, chẳng bao lâu nữa, nàng và Tê Điệp, chỉ có thể còn lại một người.

“Nương nương?” Tình Thấm thấy nàng vẫn trầm mặc, không khỏi càng thêm lo lắng.

“Chẳng lẽ vì vậy mà không làm gì?” Tình Thấm không cam lòng, ánh mắt tức tối.

Tình Thấm không hiểu, nhưng thấy nàng vô cùng tự tin, nàng ta cũng không hỏi nhiều, chỉ kính cẩn nói: “Vâng, nô tỳ lập tức đi chuẩn bị.”

Nàng một tay chống tường, đi từng bước một, lảo đảo ngã trên giường, chỉ thấy tim như bị dao cắt, đau buốt không chịu nổi.

Ngoài cửa không có tiếng đáp trả, lúc này nàng mới nhớ đến trước khi nàng cùng Tình Thấm nói chuyện, đã cho tất cung nữ lui xuống.

“Nương nương?!” Tình Thấm quay lại, thấy nàng như thế vội sợ hãi.

“Vâng! Nương nương!” Tình Thấm lĩnh mệnh, vội vội vàng vàng đi làm việc.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.