Phượng Tê Thần Cung

Chương 6: Q.2 - Chương 6: Chuẩn bệnh thấy hỉ mạch




Trong thạch thất, Hi vệ nhất hào toàn thân nhuốm máu, quỳ xuống nói: “Thuộc hạ hành sự bất lực, xin Công chúa điện hạ trách phạt.”

[1] Ngọa hổ tàng long: có nghĩa là “hổ nằm rồng ẩn” hay “đầm rồng hang hổ’, dùng để chỉ những nhân tài chưa bị phát hiện, cũng dùng để chỉ những người giấu diếm tài năng của mình.

Lộ Ánh Tịch gật đầu, ánh mắt lạnh lùng: “Hàn gia rõ ràng được hoàng đế ngầm ưng thuận, tương lai nhất định sẽ trở thành vật cản rất lớn. Kể từ hôm nay, tăng cường giám sát nghiêm ngặt, nhưng không được manh động.”

Lộ Ánh Tịch xoay người rời đi, trong lòng ngổn ngang suy nghĩ. Hôm nay gia tộc Hạ thị chưa đủ để gây uy hiếp đáng ngại, nhưng lực lượng Hàn gia đang xây dựng, sẽ trở thành mối họa lớn mai sau của nàng. Lần này hoàng đế bố trí như vậy, dự tính ẩn giấu sức mạnh trong bóng tối, đợi đến một ngày vùng dậy công kích khiến người khác trở tay không kịp.

“Hoàng thượng giá lâm… Hoàng thượng giá lâm…”

Bước ra ngoài cung nghênh đón, vừa ngước mắt nhìn, nàng không khỏi kinh ngạc.

Lộ Ánh Tịch cúi đầu hành lễ, dằn nén tâm trạng, ôn nhu trả lời: “Thần thiếp nhất định sẽ cố gắng giúp Thái y viện bào chế thuốc giải nhanh chóng.”

“Vâng, Hoàng thượng.” Lộ Ánh Tịch kính cẩn tuân mệnh, đi về phía chính điện của cung Phượng Tê.

[2] 1 Trượng = 10 thước = 3,33 mét.

“Hoàng thượng.” Nàng nhìn về phía hoàng đế, nhẹ giọng thử hỏi, “Có phải Hàn Thục đã phi ra mặt giúp đỡ?”

Lộ Ánh Tịch cũng mỉm cười, không hỏi thêm điều gì. Hắn nhất định đã nhận lời với Hàn Thục phi trao lợi ích cho Hàn gia, nếu không chuyện này sao có thể suông sẻ như vậy.

“Hoàng hậu, nếu như thuốc dẫn không có vấn đề, Trẫm sai người đưa tới Thái y viện ngay.” Hoàng đế chậm rãi đến gần nàng, cầm tay nàng, cười nói, “Hôm nay bầu trời trong xanh, ánh nắng chan hòa, Trẫm không muốn vì mấy chuyện vụn vặt mà phiền lòng, hay là Hoàng hậu cùng Trẫm đi dạo một chút.”

Hoàng đế không đáp, thình lình cúi đầu, hôn nhẹ lên môi nàng, sau đó mỉm cười nói: “Hoàng hậu muốn đi đâu, Trẫm sẽ theo tới đó.”

Một nữ tử vận cung trang vàng nhạt đang chạy tới, dưới ánh mặt trời càng thêm xinh đẹp. Lộ Ánh Tịch quay đầu nhìn lại, khẽ nhếch môi, cười một cách đầy ý vị.

Hoàng đế thờ ơ liếc nhìn, cũng không lên tiếng.

“Có tội gì?” Lộ Ánh Tịch mỉm cười tiến về phía trước, đỡ nàng ta đứng dậy.

Lộ Ánh Tịch nhướng mày, vô cùng hứng thú. Tê Điệp lựa ngay lúc hoàng đế đến cung của nàng thì lộ diện, rõ ràng cố ý. Vậy để xem nàng ta có thể giở trò gì.

“Cái gì?” Lộ Ánh Tịch chấn động, vô thức quay đầu nhìn hoàng đế.

Tê Điệp nghe vậy, ánh mắt lộ vẻ đau thương, nước mắt lăn dài trên hai má, nghẹn ngào nói: “Hoàng thượng… Đêm đó, đêm đó...”

Lộ Ánh Tịch nhớ lại có một đêm, nàng đã thấy Tê Điệp tại Ngự hoa viên, sau đó hoàng đế cũng tới, rồi hai người bọn họ cùng nhau rời đi. Lẽ nào đêm đó chính là tình duyên một đêm ngắn ngủi?

Khuôn mặt Tê Điệp đầy bi thương, vẻ mặt đau khổ, vừa chậm rãi vươn cánh tay, vừa nói: “Lúc trước bản thân nô tỳ cũng không biết, là mình đã mang long thai, long ...” Nàng ta rưng rưng nghẹn ngào, thương tâm không cất nên lời.

[3] Đại huyệt Nhâm Đốc: bao gồm mạch Nhâm và mạch Đốc, là hai mạch chính của cơ thể, đi từ giữa mu bàn tay, giữa bụng, giữa ngực, giữa cổ, lên tới đỉnh đầu rồi vòng xuống mặt, một trước một sau, một âm một dương.

Lộ Ánh Tịch thu tay lại, quay người, bình tĩnh nhìn hoàng đế.

Lộ Ánh Tịch nảy sinh tức giận trong lòng, gằn từng chữ một: “Hoàng thượng, Tê Điệp đúng là có thai.”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.