Phượng Tê Thần Cung

Chương 31: Q.1 - Chương 31: Cải trang xuất cung




Hoàng đế hôm nay mặc bộ quần áo bằng gấm màu tím nhạt, buộc kim quan trên đầu, giống như công tử nhà giàu, hào hoa phong nhã, nhưng xem ra lực sát thương không hề giảm.

Một nhóm mấy người, cứ như vậy ra khỏi hoàng cung, điều khiển hai chiếc xe ngựa đi tới cửa thành phía Nam.

Hoàng đế xuống xe ngựa, đi tới một góc khuất lặng lẽ quan sát, thuận miệng hỏi Lộ Ánh Tịch: “Đã từng nhìn thấy tình cảnh này chưa?”

Hoàng đế cũng không nói nữa, chăm chú liếc nhìn dân chúng nối đuôi nhau đi qua cổng thành. Trong những người này, có lẽ có gian tế. Coi như mỗi ngày chỉ lẫn vào mười người, thì mười ngày liền có trăm người. Nếu cứ tiếp tục như thế, kinh đô chắc chắn đại loạn. Người Long Triêu chuyên dùng cổ thuật. Nếu như bọn chúng hạ độc với quân đội đóng quân tại kinh thành, hậu quả khó lường.

Hoàng đế nghe vậy, tán thưởng liếc nhìn nàng, gật đầu nói: “Lời này có lý.”

“Còn đề xuất nào không?” Hoàng đế chăm chú nhìn về phía trước, khẽ hỏi.

[2] Cổ độc: là phương thức điều chế thuốc độc sử dụng các loại động vật độc như kim tằm cổ, ngân cổ, xà cổ,…

Nàng nhón chân, ghé vào tai hắn thì thầm mấy câu.

Lộ Ánh Tịch cười nhạt. Vào lúc này, nàng và hắn là đồng minh. Ô Quốc điều binh giúp hắn tấn công Long Triêu. Vì thế nàng giúp hắn cũng là giúp chính mình.

Hoàng đế điềm tĩnh xem xét một lúc, mới quay người đi trở về xe ngựa. Trước khi bước lên, hắn quay đầu bình thản nói: “Ánh Tịch, lên xe.”

Hoàng đế đưa tay vén mành che, hào hứng nhìn ngó, thấy một quán nhỏ có không ít người vây quanh, từng làn gió mang mùi thức ăn bay tới, không khỏi lên tiếng dừng xe.

Hoàng đế nhướng lông mày, chậm rãi nói, “Bản công tử đói bụng, chúng ta kiếm gì ăn đi.”

Sạp hàng rong kia, chẳng qua chỉ bán bánh nướng bình thường, nhưng mùi thơm ngào ngạt bốn phía, khiến người ta thèm thuồng.

“Mua vài cái đi.” Hoàng đế chỉ tay, trên khuôn mặt ý cười dạt dào, còn thêm đầy vẻ hứng thú.

Hoàng đế liếc nhìn nàng, cũng không dự định hợp tác, sải bước đến gần sạp bánh nướng, nhìn người bán hàng rong mà nói: “Tiểu ca, cho hai cái bánh nướng.”

Ai ngờ hoàng đế lấy ra một cái túi gấm ở bên hông, rút ra một tờ ngân phiếu, đưa cho người bán hàng rồi hào phóng nói: “Khỏi cần thối.”

Dân chúng xung quanh hiếu kì bu lại, tranh nhau nhìn ngân phiếu là thật hay giả, vừa ngạc nhiên vừa líu lo nói: “Có thể bỏ ra một trăm lượng mua hai cái bánh nướng. Đây là quý công tử nhà ai?”

Hoàng đế thản nhiên nhận bánh nướng, gật đầu nói: “Đúng vậy, đúng vậy. Tại hạ chính là Khương thiếu gia không chịu thua kém bất kì ai.”

[2] Bệnh phong: hay còn gọi là bệnh hủi hay cùi, da thịt người bệnh thường phát nhọt, lở loét...

Lộ Ánh Tịch dở khóc dở cười, nhẹ nhàng kéo tay áo hoàng đế, ý bảo hắn rời đi.

[3] Bệnh hoa liễu: dùng để chỉ những bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục, như bệnh lậu, giang mai, viêm gan siêu vi B, HIV…

Trong toa xe, hoàng đế thích thú cười, tay cầm một cái bánh nướng, lại đưa một cái cho Lộ Ánh Tịch, nói: “Cái bánh nướng này không dễ gì có được, Hoàng hậu cùng ăn đi.”

“Hoàng hậu không ăn?” Hoàng đế cười liếc nhìn nàng.

“Ừ.” Hoàng đế lên tiếng, đem chiếc bánh nướng đặt lên chiếc bàn nhỏ bên cạnh.

“Về cung rồi nói.” Hoàng đế thu lại nụ cười thoải mái, ánh mắt liền u tối, đáy mắt chợt hiện liên một tia sát khí.



Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.