Phượng Nghịch Thiên Hạ

Chương 1146: Chương 1146: Phượng Nghịch Thiên Hạ 1




Mạch nước ngầm của Tư U Cảnh vẫn chảy vào thảo nguyên băng ngàn dặm ở phương bắc, mạch nước ngầm dâng nước lên mặt đất, bởi vì địa thế bằng phẳng mà biến thành dòng sông rộng rãi trôi thong thả.

Thảo nguyên ngàn năm lặng im, dõi mắt khắp nơi đều là mặt đất tái nhợt hoang vu cùng hòn đá bị đóng băng, không có một ngọn cỏ.

Song ngày này, trong thảo nguyên băng yên tĩnh rốt cuộc truyền đến tiếng ồn ào.

”Chủ nhân...”

Tiếng gọi vang xa, giằng co thật lâu mới bị gió thổi tán.

”Ta có thể cảm giác ở gần đây!” Giọng nói thanh nhã của Thiếu niên Tiểu Hổ nói....

”Ngươi đi một bên, Băng đi một bên khác, ta đi bên này tìm!” Chi Chi vừa nói, thân ảnh nho nhỏ liền chạy sang hướng sông bên kia.

Nhìn thân ảnh vội vàng chạy đi, Tiểu Hổ không nhịn được lớn tiếng hô: “Chi Chi, cẩn thận một chút a! trong thảo nguyên băng không an toàn...”

”Biết rồi! Phụ vương trả lại thuật chức mộng cho ta!” Gặp phải nguy hiểm, nàng có thể dùng ảo cảnh để đào tẩu!

Không để ý tới bọn Tiểu Hổ, Chi Chi chạy hướng xa, trên thảo nguyên băng gió rất lớn, lạnh thấu xương, nàng vừa xoa xoa tay vừa hô to: “Nguyệt nhi tỷ tỷ, ngươi ở đâu?”

Trong bọn họ, chỉ có Tiểu Hổ cùng Hoàng Bắc Nguyệt ký kết bổn mạng khế ước, bởi vậy có thể cảm giác Hoàng Bắc Nguyệt ở gần đây, nhưng bọn họ tìm thật lâu cũng không thấy.

Chẳng lẽ Tiểu Hổ cảm giác sai lầm sao?

Đi rất xa, hai mắt bị gió tuyết lạnh không mở ra được, nhưng trên mặt sông phía trước đột nhiên có vật gì nổi lên, chậm rãi bị nước xô dạt vào bờ.

Chi Chi tập trung nhìn vào, vạt áo màu đen, chẳng lẽ...

Bước nhanh chạy tới, lội xuống nước thấy người nọ, vừa nhìn vừa mừng rỡ, vội vàng ôm nàng đến “Nguyệt nhi tỷ tỷ! Rốt cuộc tìm được ngươi!”

Nước sông rất lạnh, Hoàng Bắc Nguyệt lạnh run, vết thương trên người sớm bị đông lạnh không chảy máu, trong lỗ tai ầm vang, nghe được giọng nói quen thuộc, không phân biệt là ai, liền một phát bắt được “Mặc Liên...”

”Nguyệt nhi tỷ tỷ, ta là Chi Chi a, Mặc Liên ở đâu?” Chi Chi cố gắng ôm nàng tới bên bờ “Ta mang ngươi lên bờ.”

”Không...” Hoàng Bắc Nguyệt đột nhiên dùng sức vắt tay Chi Chi, trong ánh mắt sưng đỏ, nước mắt tuôn rơi xuống “Đi tìm Mặc Liên, giúp ta đi tìm Mặc Liên.”

”Được, ta dẫn tỷ lên bờ tìm hắn, hắn cùng đi ra với tỷ sao?” Chi Chi ngẩng đầu nhìn sông, tựa hồ không có gì động tĩnh.

Nàng cùng Mặc Liên cảm tình không tồi, nếu hắn cũng bị thương, Chi Chi nhất định sẽ nghĩ cách cứu hắn.

”Không cần phải xen vào ta, ta sẽ đi ngay bây giờ!” Hoàng Bắc Nguyệt vội vã nói, nếu nàng có thể hành động, hiện tại lập tức quay trở lại, nàng hận sau khi bị thương đã biết yếu thế nào “Hắn chưa đi ra cùng ta.”

Chi Chi ngẩn ra, nhớ vừa rồi lúc ở bên ngoài cùng Tiểu Hổ chứng kiến cột sáng đồ sộ màu đen.

Mạnh Kỳ Thiên nói qua, đó là khí tức Mặc Liên, cường hãn vô cùng, áp chế tiêu diệt nguyên khí màu vàng.

Mặc Liên nhất định thắng Tống Mịch, hiện tại có thể bị thương.

Chi Chi gật đầu, rốt cuộc kéo nàng lên bờ, phát tín hiệu cho Tiểu Hổ cùng Băng rồi nói: “Ta lập tức đi tìm Mặc Liên!”

Nàng mới vừa đứng lên, Hoàng Bắc Nguyệt bắt được nàng, lau khô tịnh vết máu bên khóe miệng nói: “Nói cho hắn biết, ta ở chỗ này chờ hắn, nếu như hắn còn yêu ta....thì tới tìm ta.”

Nghe vậy, Chi Chi giật mình, thấy trong ánh mắt nàng không ngừng lăn xuống nước mắt, trong lòng đau nhói, không dám tưởng tượng bên trong xảy ra chuyện gì, chỉ đau lòng Nguyệt nhi tỷ tỷ rơi lệ như vậy.

”Ta nhất định sẽ nói cho hắn biết” Chi Chi dùng sức gật đầu, lập tức chạy hướng núi non đá lởm chởm bên kia thảo nguyên băng.

Hoàng Bắc Nguyệt nằm ở bên bờ, ngẩng đầu nhìn bầu trời mênh mông, nước mắt bất động chảy xuống, chung quanh chỉ có gió thổi cuồng liệt nhưng nàng không thấy lạnh.

Kết thúc, mọi chuyện về Vạn Thú Vô Cương hẳn là kết thúc chứ.

Nàng giờ phút này đã không cảm giác được khí tức của Vạn Thú Vô Cương, khối hắc ngọc hoàn toàn chặt đứt liên lạc với nàng.

Trong Hắc thủy Cấm lao truyền đến tiếng nước chảy rất nhỏ, nàng nhắm mắt lại, chứng kiến Yểm đứng ở sau cột đồng, vạt áo yêu hồng buông xuống ở trong nước đen, sợi tóc diêm dúa lẳng lơ buông xuống thắt lưng.

Trong tay hắn cầm một cây ô màu đỏ, nhưng không bung ra.

Tựa hồ nhận thấy nàng đi vào, Yểm chậm rãi ngẩng đầu, trong con ngươi thản nhiên một tia màu đỏ hết sức yêu nghiệt, hắn bĩu môi cười nói:“Ngươi làm được.”

”Không phải ta, là Mặc Liên.” sắc mặt Hoàng Bắc Nguyệt tái nhợt, thất hồn lạc phách nói.

”A, là tên du côn cắc ké.” Yểm cười cười, phong hoa tuyệt đại, rồi sau đó chốc lát im miệng không nói “Chưa kịp nói với hắn một tiếng cám ơn.”

Hoàng Bắc Nguyệt trong nháy mắt nước mắt rơi như mưa, cũng không kìm được khóc rống lên.

Yểm yên lặng nhìn nàng, nhẹ giọng thở dài “Nguyệt, sống cuộc sống tự do của ngươi đi, vì ngày này, ngươi đã cố gắng quá nhiều.”

”Nếu kết cục như vậy, lúc đầu cần gì cưỡng cầu?” Hoàng Bắc Nguyệt nói.

”Người theo vận mệnh đi, số trời đã định không thể sửa đổi.”

”Ngươi biết ta không tin số mệnh!”

Yểm nói:“Không tin cũng không có nghĩa hắn không tồn tại.”

Hoàng Bắc Nguyệt im lặng.

Hai người đứng lẳng lặng ở trong nước một lát, Yểm mới nói: “Xem ra, ta phải đợi một thời gian ngắn nữa mới đi ra được, thương thế của ngươi nặng như vậy, sau khi ta ra ngoài ngươi sẽ chết.”

Nói xong, hắn chậm rãi ẩn vào hắc ám.

Sau đại chiến núi non bị hủy diệt, một số linh thú hung mãnh vốn chiếm cứ trong núi bị chiến đấu lan đến mà chết hoặc chạy trốn, bởi vậy đoạn đường đi vào hết sức an toàn.

Chi Chi mỏi nhừ chân, đi thật lâu, lần theo dấu vết chiến đấu, rốt cuộc tìm được sơn cốc bị đá vụn chôn.

Nhìn sơn cốc cơ hồ bị bao phủ, trống ngực Chi Chi suýt ngừng đập.

”Mặc Liên...” Nàng nhẹ nhàng hô một tiếng.

Cũng may sơn cốc này không lớn, nàng liếc mắt một cái nhìn thấy cách đó không xa từ loạn thạch lộ ra một cánh chim màu đen thật lớn.

Là Huyễn linh thú!

Nàng bước nhanh tới, quả nhiên nhìn thấy Huyễn Linh Thú phía sau một tảng đá lớn, một nửa thân thể bị đặt dưới hòn đá, vô lực giãy dụa, một nửa thân thể lộ ở bên ngoài, cánh họp lại che chở một người phía dưới.

Huyễn Linh Thú hấp hối nhìn thấy nàng, hai mắt màu đỏ bi ai nhìn nàng.

”Cứu, cứu hắn.” Giờ khắc này Huyễn Linh Thú đâu còn cao ngạo với bất kỳ ai như bình thường chứ?

Từng là Thánh linh, nhưng nó hiện tại như người cha nhân loại bình thường cẩn thận che chở đứa con của mình.

Chi Chi gật đầu, cẩn thận nâng Mặc Liên khỏi cánh của nó, để hắn tựa vào ngực của mình.

Mặt tái nhợt, Hoa Kết Ngạnh héo tàn, thân thể bị tàn phá.

Trong mắt Huyễn Linh Thú không giấu được đau lòng khi nhìn đứa bé này.

”Mặc Liên, mau tỉnh lại a, Nguyệt nhi tỷ tỷ chờ ngươi a.” Chi Chi nhẹ giọng nói, bàn tay chậm rãi truyền nguyên khí vào thân thể suy yếu của Mặc Liên.

Nghe thấy giọng nói của nàng, Mặc Liên chậm rãi mở mắt, hai mắt ảm đạm không có một tia sáng, đôi mắt mở ra, sau khi đồng tử nứt ra thì đã chảy ra hai hàng huyết lệ.

”Nguyệt, nàng, thế nào?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.