Phù Dung Vương Phi

Chương 123: Q.1 - Chương 123: Hương vị của hạnh phúc




Lạnh Thành vẫn là một cảnh yên bình, trong Lưu Vân sơn trang, chim hót hoa thơm như trước. Vài ngày nữa người của Tô gia sẽ tới Lạnh Thành, vì đây là lần đầu tiên họ gặp cháu nên mỗi người đều nói cười không ngừng miệng. Cưng chiều hai đứa nhỏ chỉ kém không thể hái sao trên trời xuống cho họ.

Tình hình ở biên cảnh lại tràn ngập không khí tiêu điều xơ xác khiến người không thở nổi.

Rất nhiều người dân không phân nam hay nữ, già hay trẻ, dưới sự áp giải của quan binh, sắc mặt hoảng sợ, bước đi nghiêng ngã rời khỏi biên cảnh. Có nữ nhân khóc sướt mướt, có những người ôm trẻ nhỏ còn quấn tã, có người tóc bạc trắng, hay lão ông bảy mươi, trên mặt mọi người đều lộ ra vẻ bi ai tịch mịch.

Dưới tường thành là tiếng kèn ô ô lập tức vang vọng tới bên trong thành, vô số binh lính như đàn kiến đều chạy ra bên ngoài tập hợp, ngay cả những binh lính đang mua vui nghỉ ngơi khi nghe được tiếng kèn hiệu đều gấp rút chuẩn bị rồi chạy đến, không đầy nửa khắc, hơn mười vạn đại quân dĩ nhiên tập hợp xong, đầu người đen nghịt chen chút như nêm.

Đây là tòa thành trì thứ nhất bị quân địch tấn công!

Tướng quân cầm đầu, khuôn mặt tuấn lãng, năm tháng đã để lại dấu vết trên mặt hắn, khóe môi vẫn tàn khốc như trước, đôi mắt cũng hung ác nham hiểm như cũ, lại thêm vào vẻ kiên quyết mông lung.

Phượng Quân Chính——năm năm trước thua dưới tay Sở Cảnh Mộc, Tấn vương đã trở lại. Hắn dẫn theo Hàn gia quân và quân đội của tướng quân hoàng thành bị thu phục đã hùng hổ trở lại.

Sở Cảnh Mộc không màng đến quân vụ còn Lưu Phong ở phía nam trời cao đường xa, hắn ở biên cảnh, khổ tâm năm năm, cuối cùng cũng thành công thu phục tất cả quân đội. Hắn đã không còn giống năm năm trước vội vàng nóng nảy và thiếu kiên nhẫn như vậy, năm tháng đã rèn luyện hắn càng thêm thành thục.

Để thực hiện lời thề của hắn, trở về đoạt lại tất cả thuộc về hắn.

Phía sau là cây cờ lớn trên đó có một chữ Tấn thật lớn, tung bay phần phật trong gió, phía sau là tướng sĩ nhiệt huyết sôi trào, hò hét vang đội, trống trận rền vang, vô số tiếng reo hò của nam nhi cùng tiếng chiên trống hòa vào nhau, tạo thành một không khí sôi động lòng người.

Trên lưng ngựa chiến, mặt Phượng Quân Chính không đổi sắc, ánh mắt tàn nhẫn tăng vọt, đột nhiên rút kiếm bên thắt lưng ra, vung lên tạo thành một vệt sáng trong không trung, ánh vào đôi mắt tàn khốc, càng hiện lên sát khí dày đặc.

Ánh mắt nhìn thật chăm chú về phía đầu tường, cửa thành đóng chặt, màu đỏ thắm của mặt trời giống như bất lực không thể ngăn cản được khí thế như chẻ tre đó.

Cánh tay dùng sức một chút, vung lên trong không trung, thật mạnh mẽ phun ra một chữ, “Tiến

Chân kẹp bụng ngựa, xông lên phía trước, phía sau hắn là hơn một ngàn vạn kỵ vệ bộ binh mặc khôi giáp, trong nháy mắt lột xác thành một ngàn vạn con mãnh thú khát máu, ùa vào thành trì.

Nội loạn lần thứ hai của Phượng Thiên hoàng triều được mở màn như thế.

Hoàng cung, tại Di Trữ Cung.

Mùi hoa thơm tỏa ra khắp nơi, ánh nắng ấm áp chiếu rọi, giữa đôi mày của Du Nhã không thể dấu vẻ ưu sầu, nhíu chặt lại. Dáng người gầy yếu đứng dưới ánh mặt trời, càng có vẻ đơn bạc.

Tuyết Nguyệt và Băng Nguyệt đứng sau lưng nàng, lẳng lặng bảo vệ. Hai ngày nay vẻ ưu sầu trên mi của nàng càng nhiều, lòng cũng càng thêm trầm trọng.

Một âm thanh ầm ỹ truyền vào trong cung cho biết Phượng Quân Úy đã đến.

Sau khi lâm triều, hắn đi về cung của mình thay đổi triều phục rồi đến thẳng Di Trữ Cung, chưa bao giờ hắn mặc long bào ở đây mà chỉ mặc trang phục thường ngày, trên mặt lúc này cũng mệt mỏi rất nhiều.

Du Nhã quay lại hành lễ, “Nô tì tham kiến Hoàng Thượng!”

“Miễn! đang suy nghĩ gì tập trung như vậy?” Phượng Quân Úy đến gần bên người nàng, bình tĩnh không có biểu tình gì.

“Hôm nay hoa nở rất đẹp, nô tì đang ngắm hoa!” Nàng thu lại vẻ ưu sầu vừa rồi, thay vào đó là một thái độ thờ ơ….

“Hạo nhi đâu?”

“Đang ngủ trưa!” Du Nhã nhìn sắc mặt mệt mỏi của hắn, bình tĩnh đáp lại. Thật không ngờ hai người họ đã có đứa con gần ba tuổi, nhưng họ lại không giống một đôi vợ chồng.

Ngay cả khi nói chuyện với nhau cũng lợt lạt thờ ơ, tuyệt đối không giống một đôi vợ chồng đã lấy nhau năm năm mà giống như hai người xa lạ. Phượng Quân Úy nhìn ánh mắt của nàng thật sâu, đôi mắt trong sáng, giống như thấm nhuần tất cả, có rất nhiều chuyện hắn thật sự hối hận, nhất là khi nhìn vào đôi mắt này càng làm cho hắn cảm thấy có sự phức tạp nói không thành lời.

Hắn tình nguyện Du Nhã có thể giống như trước, mặc dù đối với hắn không thân mật nhưng cũng tốt hơn sự lạnh lùng hiện tại nhiều lắm.

Không có lời gì để nói với nhau, là khoảng cách xa xôi trong lúc đó của hai người họ.

Là do hắn một tay tạo thành cục diện hôm nay. Không thể trách người khác được.

“Lưu Phong đã lãnh binh đi biên quan trước, hi vọng có thể giữ được Đồng Quan!” Hắn thở phào nhẹ nhõm, nhàn nhạt liếc nàng một cái.

Du Nhã ngước mắt lên nhìn thẳng hắn thật lâu sau đó nói “Nói thực ra, ca ca có thể nắm chắc trận này không?”

“Chuyện này ngươi phải hỏi Lưu Phong, không phải hỏi ta!” Ở trước mặt nàng hắn chưa bao giờ dùng chữ trẫm.

Lại là sự yên lặng…

Du Nhã lo lắng nhưng không để hiện ra mặt, vài năm qua nàng đã hiểu được trầm mặc và lạnh lùng là phương pháp tốt nhất để bảo vệ mình.

“Ngươi thật sự không có tin tức của muội muội sao?” Phượng Quân Úy hỏi.

Du Nhã cười lạnh nói “Làm thế nào? Muội muội của ta rời khỏi vương phủ, năm năm không trở lại kinh thành, người của ta ở thâm cung đại viện là một nhà giam hoa lệ, sao có thể biết được tin tức của nàng.”

“Ngươi vẫn còn trách ta?” Hắn cười khổ hỏi.

“Hoàng Thượng nói quá lời, nô tì không dám!” Chỉ một câu nàng đã đem địa vi phân biệt rõ ràng.

“Du nhi, đây không phải là lúc nóng nảy, hiện tại tình hình ở biên cảnh rất căng thẳng, nếu Lưu Phong không thể giữ được Đồng Quan, chịu nỗi khổ của chiến loạn sẽ là vô số dân chúng, có thể khiến tính mạng của ca ca ngươi gặp nguy hiểm, ngay cả chuyện này ngươi còn có thể thờ ơ sao?” Phượng Quân Úy lạnh lùng thốt ra, nhếch môi cười khổ. “Sở vương rời kinh thành đã năm năm, hoàn toàn không có tin tức, ngươi cho là Sở Cảnh Mộc khi nghe đến tình hình biên cảnh sẽ thờ ơ sao? Sở gia quân là do một tay hắn đào tào, nếu giao cho Lưu Phong không đủ ăn ý, sức chiến đấu cũng giảm xuống, vô cớ lãng phí không biết bao nhiêu nam nhi đầy nhiệt huyết, chỉ có Sở Cảnh Mộc mới có thể phát huy hết trình độ tốt nhất của họ. Nếu không quân ta cùng quân địch binh lực ngang nhau, dưới tình huống lương thảo không đủ, ngươi nghĩ rằng ca ca của ngươi có thể toàn thân trở về sao?”

Du Nhã quay mặt qua chỗ khác, sao nàng không biết những điều hắn nói, chính là……

“Chẳng lẽ vì hận ta, ngươi thật sự đối với chuyện gì cũng đều thờ ơ? Lần trước chuyện của Hạo nhi, ta……”

“Đủ rồi!” Du Nhã căm giận trừng mắt hắn, đôi mắt ẩn chứa ý hận rõ ràng, “Ngươi không xứng nói tới con, cũng không xứng là phụ thân của con!”

Lời nói của Du Nhã như kim đâm vào khiến lòng hắn co rút lại.

Nhìn nàng thật sâu liếc một cái, Phượng Quân Úy hơi thở dài “Ở trong mắt ngươi ta không phải là hoàng đế tốt, cũng không phải trượng phu tốt, lại càng không phải là phụ thân tốt, đúng không?”

Du Nhã không nói gì�Phượng Quân Úy nhắm mắt lại khi mở ra đã trở nên lạnh lùng, không hề có vẻ bi thương vừa rồi, dường như ánh mắt kia chính là ảo giác của Du Nhã. Hắn cười lạnh nói “ Điều kiện ngưng chiến duy nhất của Phượng Quân Chính chính là Lưu Phù Nhã, bất luận thế nào ta nhất định phải bức Sở Cảnh Mộc quay về!”

Hắn không hề quay đầu lại đi ra khỏi Di Trữ Cung.

Đêm dỗ hai đứa con ngủ xong, Lục Phù đi ra khỏi phòng, trăng treo trên ngọn cây, khiến lòng anh hùng thêm sầu muộn. Nàng bước từng bước xuống bậc thang, trong đình viện cành liễu mềm mại rũ xuống, tán um tùm, mưa móc thâm nồng, từng giọt từng giọt, thấm vào trong tim của nàng.

Chiến tranh trong dự kiến của nàng, không phải do người Hung Nô gây ra mà là do hắn gây ra.

Phượng Quân Úy là một hoàng đế tốt, năm năm qua, quốc thái dân an, khắp nơi thái bình. Trị nước anh minh được dân chúng ca ngợi, tất cả kinh tế đều chậm rãi hồi sinh, giống như một đứa nhỏ chịu đủ mọi gian khổ, chậm rãi chữa lành vết thương, sao có thể để bị thương một lần nữa.

Chỉ cần quốc thái dân an, cần gì phải để ý là người nào đứng đầu thiên hạ, cần gì phải để ý chính mình từng mất đi cái gì, từng được cái gì. Cần gì phải để ý sắp phải chia ly và sống chết không ngờ tới.

Sau khi nàng sinh ra, từ nhỏ đi theo Lưu Đình, trong cơ thể ẩn chứa một sự kiên cường và lo lắng cho người trong thiên hạ, mặc dù không thể phân ưu với người trong thiên hạ, nhưng cũng sẽ không tha cho người khiến thiên hạ náo động. Khi còn nhỏ là Lưu Đình, trưởng thành là Sở Cảnh Mộc, hai nam nhân quan trọng nhất trong cuộc sống của nàng đều là võ tướng, vì lê dân bá tánh không tiết hi sinh tất cả. Nàng làm sao có thể ích kỷ giữ hắn ở bên người, không màng đến sự sống chết của người trong thiên hạ.

Triều đình đã ra bố cáo, ra lệnh cho Sở Vương quay về kinh……

Mật thám của Phượng Quân Úy cũng đang tìm chỗ ở của Sở V

Còn Sở Cảnh Mộc trái lại ở trong Lưu Vân sơn trang không ra khỏi cửa, cả ngày chơi đùa với hai đứa con….

Nhưng Lục Phù có thể nhận ra được vẻ ưu sầu giữa mày của hắn càng ngày càng trầm trọng, chiến tranh mới xảy ra ngày thứ mười, Phượng Quân Chính đã liên tục đánh hạ bốn tòa thành trì. Khí thế hung ác như hổ báo, mạnh mẽ dị thường. Lạnh Thành đã sắp cảm giác được không khí căng thẳng của chiến tranh, bởi vì đường bộ giữa Lạnh Thành và Đồng Quan mỗi ngày đều có vô số dân cư chạy nạn chạy vào Lạnh Thành.

Dân trong thành đã lâm vào thế chim sợ cành cong, có thể thấy được tình hình ở biên cảnh thảm thiết đến cỡ nào. Trong bốn vị tướng quân giữ thành, ba vị kiên trì một mất một còn, một vị bỏ thành mà chạy. Quân coi giữ ở bốn thành trì toàn quân bị diệt chết rất thảm thương và thật nghiêm trọng.

Dân chạy nạn bỏ thành mà chạy, cảnh máu chảy thành sông tràn ngập toàn bộ biên cảnh.

Còn trượng phu của nàng, người trượng phu có thể ngăn cản trận náo động này đang cùng đứa nhỏ của nàng tìm về những năm tháng đã mất, chỉ vì hắn đã đáp ứng nàng.

Cho dù có xảy ra chuyện gì, cũng sẽ không rời khỏi nàng và hai đứa nhỏ.

Nước và nhà, bên nào nặng bên nào nhẹ, vì nhà của mình nàng có thể nhẫn tâm bỏ qua hàng ngàn hàng vạn nhà của người khác hay sao?

Lúc có chiến loạn, cái gì là yêu, cái gì là nhà, nhà của nàng là nhà, nhà của người khác không phải sao? Nhìn hoàn cảnh của mình nghĩ đến người khác, đứa nhỏ của những người khác ở trong cảnh loạn lạc tìm kiếm một hơi thở, làm sao nàng muốn để cho đứa nhỏ của nàng gặp sự sợ hãi giống như vậy, tàn khốc giống như vậy…

Sưởi ấm lòng người chính là nhà, thật ra đó chỉ là một danh từ, thứ thật sự khiến lòng người ấm áp là

“Phụ thân….. Nếu người ở trên trời linh thiêng, nhất định hi vọng hắn trở về, đúng không?” Lục Phù ngửa đầu, nhìn trăng sáng, hơi mỉm cười.

Ý cười trong trẻo, nàng bước đi, hướng về đình viện mà đi.

Những chiếc là dập dềnh dưới hồ, trăng soi đáy nước, gió đêm nhè nhẹ thổi qua, khiến mặt hồ gợn sóng.

Lưu Vân sơn trang có một cái hồ nhỏ, vào mùa xuân hoa sen nở đầy hồ tỏa ra mùi hương thơm ngát.

Tại ngôi đình giữa hồ, có một bầu rượu ngon, hai cái chén ngọc, và món điểm tâm—— đó là món Đoàn viên. Hai màu trắng và vàng quyện vào nhau, thật hài hòa mà xinh đẹp. Một dáng người toàn thân màu nguyệt sắc khoanh tay đứng đó, ngẩng đầu nhìn ánh trăng chăm chú, Lục Phù đứng ở phía sau chỉ lẳng lặng nhìn, rồi nhìn lại dĩa điểm tâm trên bàn nàng đã hiểu được tâm tư của hắn.

Hắn đã quyết định thật tốt rồi!

Bên hông là vạt áo màu xanh lam, bay bay theo gió, tiêu sái bốn phía. Mái tóc dài được buộc lại bằng khăn da trời màu xanh, đưa lưng về phía nàng, dù thấy không rõ biểu tình trên mặt hắn, nhưng cả người lại tản ra một loại khí chất trầm ổn dày đặc, đứng đó đội trời đạp đất khí thế hiên ngang, ánh trăng rọi vào khiến cho dáng người cao lớn đó như được bao phủ bởi một vầng sáng.

Nháy mắt kia Lục Phù hồi tưởng đến lần đầu tiên gặp Sở Cảnh Mộc ở Hà Nam, trên người hắn toát ra vẻ uy nghiêm mãnh liệt, chỉ có tướng quân nơi chiến trường mới có hơi thở trầm ổn này.

Nếu là thời điểm thái bình, dĩ nhiên nàng hi vọng hắn mỗi lúc mỗi nơi đều có thể ở bên người nàng và đứa nhỏ, đánh đàn cùng nàng, chơi cờ đỏ xanh. Nhưng hiện tại là thời loạn, người trong thiên hạ đang gặp cảnh nhà tan cửa nát uy hiếp, sao nàng có thể ích kỷ như vậy!

Nàng là một nữ nhân kiên cường, phải làm cho hắn an tâm xông pha sa trường, bảo vệ quốc gia, bảo vệ lê dân bá tánh. Trước kia lúc ở trong cung, từng oán hận hắn, cảm thấy nàng không bằng Phượng Thiên, chính là hiện tại gặp phải lựa chọn như vậy nàng mới hiểu được sự giằng co và chịu đựng của Sở Cảnh Mộc trong lúc đó gian khổ như thế nào.

Lục Phù đi từng bước một, dọc theo cây cầu gỗ đến gần đình nghỉ mát, liếc liếc điểm tâm trên bàn đá. Ở Lạnh Thành chỉ có Sở Cảnh Mộc mới có thể làm được món điểm tâm này.

“Tiểu tử kia đều đã ngủ?” Sở Cảnh Mộc xoay người lại, gương mặt thanh nhuận tươi cười có thể so với gió xuân tháng ba thổi vào mặt, vẻ ưu sấu nơi đuôi lông mày bởi vì nụ cười này đã không còn sót lại chút gì.

Lục Phù cười nhìn hắn, xoay mặt hắn lại, vẻ mặt so với năm năm trước càng thêm trắng nõn, bởi vì đã lâu không nhìn thấy ánh mặt trời, tái nhợt như tờ giấy, cũng không giảm vẻ tuấn dật, càng làm cho vẻ phong độ của hắn giống như một công tử mặt ngọc, mà không phải là tướng quân nơi sa trường. Nàng đến gần hắn, giơ tay nắm bàn tay to của hắn, thật tỉ mỉ cảm nhận hoa văn và sự ấm áp trong lòng bàn tay hắn, ngẩng đầu cười hỏi. ”Thực phiền sao?”

Hắn lắc đầu, dưới nước soi bóng của hai người, cũng phản chiếu sự mâu thuẫn và giằng co trong lòng hắn.

“Vương gia, quân đội của ca ca nhanh chóng sẽ vào Lạnh Thành, ta ra lệnh cho Vô Danh cũng đến Lạnh Thành, trợ giúp họ đi bằng đường thủy, rất nhanh có thể tới biên quan.” Lục Phù thản nhiên nói xong, hiện tại tất cả binh lực đều đã sắp xuất phát, vài năm nay Lưu Phong ở phía nam chiêu binh mãi mã còn có Sở gia quân, miễn cưỡng cũng có thể đối đầu với quân đội của Tấn vương, có thể duy trì thế cân bằng về mặt sức mạnh.

Nhưng theo tinh thần chiến đấu mà nói, quân đội của Lưu Phong bị thua sút, bởi vì rất nhiều binh lính mới được huấn luyện, dù sao cũng không trãi qua chiến trường vì vậy thiếu kinh nghiệm là chuyện tất yếu.

“Khi nào Vô Danh đến?”

“Sáng mai!” Nàng cười nói. Lặng im một lát, Lục Phù nắm chặt tay hắn, cười cười: “Trong lòng Vương gia không phải có quyết định rồi sao?”

“Cái gì đều không thể gạt được ngươi!” Hắn cười ấp áp với nàng, hôm nay hắn tươi cười đặc biệt nhiều. Bàn tay to của Sở Cảnh Mộc vươn ra ôm nàng vào ngực, ôm thật chặt, cái gì cũng chưa nói, cứ ôm như vậy.

Lục Phù cười, cũng ôm chặt thắt lưng gầy của hắn, cảm thụ được nhiệt độ cơ thể hắn, không bao lâu nữa hắn cũng sắp đi, lúc này đây nàng cam tâm tình nguyện để hắn đi, để cho hắn rời khỏi ba mẹ con nàng vì tất cả người trong thiên hạ.

“Vương gia nhất định sẽ bình an trở về đúng không?” Lục Phù cười nghịch ngợm, cười giống như một yêu tinh, để yêu cầu một lời hứa hẹn, hứa hẹn khiến nàng yên tâm, nàng tin tưởng trên chiến trường Sở Cảnh Mộc sẽ anh dũng giết địch.

“Yên tâm! Nhất định sẽ trở về, ta còn chưa thương yêu hai đứa nhỏ đủ, yêu đủ Phù nhi, nhất định sẽ mau chóng trở về!” Bàn tay to của Sở Cảnh Mộc dịu dàng vuốt ve những sợi tóc của nàng, giọng điệu kiên định, ánh trăng rọi vào gương mặt hắn hiện lên vẻ mông lung nhưng dịu dàng vô cùng… còn có vẻ lo lắng…

Lục Phù nhu thuận dựa vào ngực hắn, nghe tiếng tim đập mạnh mẽ của hắn, do dự một lát, mím chặt môi, “Ngày đó ta cùng nàng rơi vào……”

“Phù nhi……” Sở Cảnh Mộc hơi đẩy nàng ra, nhìn vào đôi mắt đen của nàng, chậm rãi lắc đầu, “Cái gì cũng đừng nói, ta tin tưởng ngươi!”

Sở Cảnh Mộc không cần biết, bởi vì kết quả cuối cùng là nàng bình yên trở về bên người hắn, lấy mạng đổi mạng chuyện đau khổ lớn như vậy hắn không thể nhận nổi. Vì vậy hắn từng cảm kích Phượng Quân Chính có thế làm cho nàng bình yên trở về trong vòng tay của hắn, đã từng thật cảm kích....

Thật lâu trước kia hắn đ quyết định đem chuyện của họ giấu tận đáy lòng cả đời không thấy ánh mặt trời. Kiếp này chỉ cần nàng hạnh phúc, ở bên người hắn là đủ rồi. Sở Cảnh Mộc cũng biết có một nơi dưới đáy lòng nàng hắn không thế chạm tới.

Lục Phù dừng lại nơi ánh mắt của Sở Cảnh Mộc, giống như đang tìm kiếm nghiên cứu sự thật giả trong mắt hắn, mỉm cười "Nhớ rõ khi chúng ta rơi xuống đáy cốc kia không?"

Sở Cảnh Mộc gật đầu.

Lục Phù cười ấm áp, một tay vuốt ve gương mặt thanh nhuận của hắn , tinh tế ma xát, "Ta nghĩ lừa gạt ngươi, ta từng do dự…"

Cảm giác hô hấp của hắn ngừng lại một giây, Lục Phù thật sâu dừng ở ánh mắt hắn, nói ra từng chữ một "Chính là ở trên vực thẳm, ta đã thề, mặc kệ từ nay về sau xảy ra chuyện gì cũng không dao động nữa. Ta không tin thần linh nhưng trong giây phút kia, ta khẩn cầu trời xanh làm cho ta tin tưởng nó, tin tưởng vận mệnh. Bốn năm trước ở U Thành...ta từng gặp qua hắn.."

Thân thể Sở Cảnh Mộc bị chấn động thật mạnh, đôi mắt sâu thẳm không thế tin được nhìn ánh mắt của nàng, lẳng lặng chờ nghe nàng nói tiếp. Lục Phù cười "Chính là vì trốn tránh theo bản năng, Duệ Duệ và Khuynh Thành mới bị sinh non....Ý tưởng trong đầu của ta lúc đó là nếu không may bị hắn nhận ra, như vậy ta và ngươi thật sự không trở về được….Thật lâu trước kia ta đã làm ra chọn lựa...Vì vậy ngươi không cần phải uất ức như vậy."

Sở Cảnh Mộc nhìn nàng thật lâu, thật lâu, cánh tay duỗi ra ôm chặt nàng vào ngực, đôi mắt sâu thẳm hơi ngấn lệ , hồi lâu mồi khàn khàn phun ra hai chữ, "Cám ơn! Cám ơn ngươi nói cho ta biết điều này.".

“Ta cùng đứa nhỏ sẽ ngoan ngoãn ở U Thành chờ ngươi, nếu không giữ được Đồng Quan, ta sẽ ra chiến trường sát cánh bên ngươi!"

Sống chết bên nhau! Là hứa hẹn của nàng với hắn.

"Chiến trnguy hiểm, gươm giáo không có mắt, ta sẽ không để ngươi có cơ hội ra ngoài chiến trường!"

"Có cơ hội ra sa trường chứng kiến phong thái của Sở vương, không phải là một chuyện không tốt!" Nàng cười ha hả khiến Sở Cảnh Mộc trầm mặt, trừng mắt nhìn nàng.

"Đừng trừng ta , người phải về triều đình trước sao?''

Sớ Cảnh Mộc lắc đầu, "Trực tiếp làm cho Tiếu Nhạc dẫn quân đội đến biên cánh hội hợp, ta sẽ chờ Lưu Phong cùng xuất phát, có đường hàng không của Lạnh Thành và Đồng Quan này, đi Đồng Quan sẽ nhanh hơn nhiều!"

"Ta đã nói rồi, ngươi một mình khai thác đường hàng không này, quả thật là có lòng riêng!" Lục Phù ngẩng đầu tà mị ngạo nghễ nhìn hắn, thật là có lòng riêng giống như Tư Mã Chiêu!

Còn nói gì là khiến cho Dao Quang chú ý! Làm ra những chuyện ma quỷ hết lần này đến lần khác.

"Ta không thể vì triều đình tranh thủ chút quyền lợi sao? Hán nhướng mày, cười nói.

"Chuyện này người nào đó thuận tiện làm hay không cũng không biết nữa." Khóe môi Lục Phù nhếch lên, có vẻ hơi châm chọc nói.

Sở Cảnh Mộc cười, áp sát vào vạt áo của nàng , ngửi mùi thơm trên người nàng, cười nói: "Phù Nhi, hương vị nồng quá, bữa tối qua ngươi dùng cái gì vậy?"

Lục Phù liếc liếc... Đi, không để ý tới hắn, ánh mắt vừa vặn thoáng nhìn điểm tâm trên bàn , lòng chợt hơi co rút lại, ngược lại đẩy hắn ra, cười nói: "Lần này trốn vào góc nào làm vậy?"

Mấy ngày nay nàng nói muốn ăn điểm tâm, kết quả không biết hắn chạy đến nhà bếp của người nào vụng trộm làm ra, còn sợ không hợp khẩu vị của nàng

Cầm một miếng lên, từ ngày chào đời đến nay điểm tâm này là món ăn ngon nhất nàng từng nếm qua. Lúc trước khi ở Biệt viện, lần đầu tiên được ăn, nàng kinh ngạc trên thế gian này còn có món ăn ngon miệng như vậy, may mắn Sở Cảnh Mộc biết làm, nếu không thật là mất không ít lộc ăn!

Sở Cảnh Mộc vui tươi hớn hở nhìn nàng ăn, chuẩn bị rượu, hương vị thơm nồng, hắn cũng cầm một miếng lên ăn, thật ra hắn cũng không thích ăn đồ ngọt. Chính là trong năm năm này, lúc tưởng nhớ nàng sẽ làm ra món điểm tâm như vậy, một người chậm rãi trở về chốn cũ, do lưu luyến hương vị này.

"A…." Đang ăn , bỗng nhiên Lục Phù kêu lên sợ hãi một tiếng.

"Sao vậy?"

"Dường như ta chưa từng nấu cho ngươi một chút cơm! Có điều không giống một thê tử." Lục Phù tà mị ngạo nghễ nhìn hắn, tỏ vẻ sám hối .

Tự nhiên làm Sở Cảnh Mộc nhớ tới món điểm tâm giống như độc dược kia, vội vã lắc đầu, thiếu chút nữa xắn tay áo lên, chứng minh mình còn yêu đời.

"Phù Nhi mười ngón tay của nàng không quen cực nhọc, trắng nõn mềm mại, nên ít vào nhà bếp sẽ tuyệt vời !" Hắn cười như hư không.

"Ngày mốt ca ca đi Lạnh Thành..." Ánh mắt của Lục Phù chuyển động một vòng trên người hắn, nghiêm mặt nói "Bữa tối ngươi chỉ ăn một chút, nhất định bị đói, ta sẽ chuẩn bị bữa ăn khuya cho ngươi được không?'

"Phù Nhi…." Sở Cảnh Mộc khó xử nhìn nàng, cực lực từ chối, nói dễ nghe một chút là đau lòng cho bàn tay của nàng, nói khó nghe một chút hắn còn muốn mạng sống để xông pha sa trường, không thể tự nhiên không hiểu gì bị nàng độc chết

"Dân gian có câu nói, cả đời thê tử nhất định phải làm cho trượng phu của m một chút cơm, mới có thể được coi là thê tử chân chính...”

Đối với ánh mắt đen láy có chút chờ mong, Sở Cảnh Mộc thật hoài nghi nàng là giả heo muốn ăn lão hổ, nàng am hiếu nhất là việc này ... "Phù Nhi..."

"Đi thôi, đi thôi! Ta làm đồ ăn khuya cho ngươi!"

Lục Phù vui mừng kéo hắn, kích động hướng phòng bếp mà đi, tự động coi nhẹ vẻ mặt hơi nhăn nhó kia của Sở Cảnh Mộc.

Phòng bếp thực im lặng, đêm đã khuya gác đêm và mọi người đều ngủ. Chi có ánh sáng le lói từ nhà bếp chiếu ra .

Phòng bếp rất lớn, bên trong có đầy đủ mọi thứ.

"Ngươi muốn ăn món gì?" Lục Phù quay đầu hỏi.

Sở Cảnh Mộc thật sự không muốn đả kích nàng, môi giật giật "Nàng sẽ làm món gì?"

Á….Lục Phủ sửng sốt, ngược lại hung hang trừng mắt nhìn hắn liếc một cái, biết rõ món gì nàng cũng không biết làm còn hỏi nàng như vậy.

Sở Cảnh Mộc cười khổ thật sự vì dạ dày của mình kêu oan, cười cười, "Vậy nấu canh đơn giản đi!"

Món này đơn giản nhất, cũng thích hợp với tay nghề mới của nàng.

"Được, không thành vấn đề!" Lục Phù cười nói.

Tại nhà bếp có sẵn mọi thứ. Lục Phù kiên quyết không cho Sở Cảnh Mộc giúp đỡ, bảo hắn đứng một bên, tự mình chọn một chén bún, hai quả trứng chim, một vài cọng hành thái. Nhà bếp có sẵn thịt heo và thịt bò, còn có một bông cải súp lơ…

Mọi thứ đều chuẩn bị tốt, nàng mới nhớ đến phải nhóm lửa .....

Đây chính là một vấn đề khó khăn, nhóm lửa, quay đầu lại nhìn mặt Sở Cảnh Mộc đang ẩn chứa ý cười, ôn nhuận nhìn nàng cười tủm tỉm , dường như không hề có ý muốn giúp đỡ, Lục Phù quẹt quẹt miệng, tự mình ngồi xuống.

Bên cạnh có củi khô và đá đề nhóm lửa.

"Không cần nhiều lắm, trong chốc lát nếu lửa quá lớn sẽ làm ngươi bị phỏng !" Thấy nàng thổi một hơi vào mớ lá cây khô ráo để nhóm lửa, Sở Cảnh Mộc nhàn nhạt mở miệng nhắc nhở. Hắn cũng không muốn trong chốc lát khiến nàng biến thành con heo con nám đen…..

Lục Phù gật đầu lấy ra một chút đá lửa đốt lên, sau đó chậm rãi thêm củi. Cuối cùng lửa cũng cháy bùng lên….

Nàng thêm nước vào nồi. . .

"Phù Nhi….hôm nay ta không khát…."

Sở Cảnh Mộc nhìn nồi nước lõng bõng, âm thầm than trời…..Nhiều nước như vậy, nếu bỏ thứ gì

vào cũng hòa tan còn ăn cái gì, nói không chừng ngay cả mùi vị đều không nếm ra được.

Nàng càng làm cho nồi nước lớn sôi lên, hoảng hốt cúi đầu nhớ lại, bình thường khi ăn món này cần bao nhiêu nước…..

Nhìn dáng vẻ bận rộn của Lục Phù, rửa đồ ăn, rồi chặt thịt, gương mặt đang mang mặt nạ ửng đỏ, mồ hôi đọng lại trên trán, hạnh phúc thâm tình thấm vào tim. Thật sự giống một hiền thê đang bận rộn vì trượng phu của mình , loại hạnh phúc bình thường này cuối cùng hắn đã cảm nhận được , hạnh phúc giống như muốn nổ tung lồng

Chưa từng có một phút giây cảm nhận được loại hạnh phúc bình thản như thế, từ từ thấm vào lòng người.

Càng không có một phút giây cảm nhận được như thế, họ là vợ chồng, là một.

Hắn quyết định cho dù nàng nấu ra thành quả khiến ăn xong chết người, hắn cũng nhất định sẽ ăn không ngại!

Nhìn lửa nóng sôi trào, Lục Phù buồn rầu , thì thào tự nói, "Trước tiên phải bỏ gia vị , bỏ đồ ăn, hay là bỏ thịt vào đây?"

Cố ý nghe động tĩnh ở phía sau, ai biết nam nhân ở sau lưng không nói gì, Lục Phù không khỏi quay đầu lại chỉ thấy hắn cười trong trẻo, "Không phải ngươi nói phải tự làm sao?"

Lục Phù hung hăng trừng hắn, định thần lại, trừng mắt nhìn nồi nước, rõ ràng quá mất mặt, thịt heo, thịt bò, còn có hành thái và súp lơ, đánh hai cái trứng, đây là một món súp thập cẩm nhất.

"Như vây hẳn có thể ăn sao?" Nàng nhếch môi nhìn màu sắc tươi đẹp trong nồi, có cảm giác thành công vô cùng, còn quay đầu lại đắc ý tà mị liếc Sở Cảnh Mộc một cái. "Đúng nha, còn phải bỏ gia vị. ..... Ngươi đi ra ngoài trước đi, đứng ở chỗ này thực chướng mắt…."

Cuối cùng…..

Một chén canh thơm đã chuẩn bị xong, Lục Phủ tìm một cái tô múc ra, sau đó bỏ phần còn lại vào cái chén nhỏ phòng khi hắn ăn không đủ no. Nghe hương thơm bay lên, Lục Phù cười, nhanh chóng bưng đi ra.

"Thế nào? Rất thơm phải không?" ngửi mùi hương xung quanh, nàng cảm thấy hương vị nhất định thật tốt.

Sở Cảnh Mộc cầm bát lên, ngửi ngửi, uống một hớp, gương mặt thanh nhuận chợt biến sắc.

"Sao vậy? Không thể ăn?" Tại sao có thể? Ngửi thơm lắm mà .

Hắn lắc đầu, lẩm bẩm một cách mơ hồ không rõ:

"Rất mặn. . . . . Khụ khụ khụ….Phù Nhi, phòng bếp có lẽ còn có nước, đem nước lại đây dùm ta, nhiều một chút, hôm nay ta hơi khát!"

"Được rồi!"

Sở Cảnh Mộc ăn hết một chén. Lục Phù rót một chén nước, hắn chỉ thản nhiên nói hơi mặn một chút nhưng hương vị không tệ khiến cho cái miệng nhỏ nhắn của nàng mừng rỡ mỉm cười, rất đáng yêu.

Sở Cảnh Mộc cười, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn sáng lên lạ thường vì vui vẻ, hắn cười càng thêm khẳng định.

Đây là Lục Phù lần đầu tiên nấu canh cho hắn ......

"Cho ta uống thử một miếng canh được không?" Nàng có vẻ chờ mong nhìn hắn, nghĩ muốn nếm thừ tay nghề của mình. Sở Cảnh Mộc cười ha hả cầm lấy cái muỗng, hai mắt nháy nháy, uống cạn sạch không chừa một giọt.

"Phù nhi…..Nàng làm cho ta mà…..Sao có thể cho nàng ăn?" Không nhìn nàng trợn tròn hai mắt, Sở Cảnh Mộc trực tiếp nói.

'Thật ích kỷ!"

Lục Phù trừng mắt liếc hắn một cái, đoạt lấy cái chén trong tay hẳn, đi xuống nhà bếp .

"Còn một chút!" Lục Phù thấy chén nhò trên bàn còn một chút, hơi nở nụ cười, cầm lấy thìa múc đưa lên miệng, nàng vốn đang tươi cười đầy mặt, ngay sau đó sắc mặt lập tức trở nên cứng ngắc, phun ra toàn bộ. Nàng vội vàng bỏ chén xuống, vọt tới bên cạnh, cố phun ra…..

Trời ơi ..... Đây là cái hương vị quỷ gì, có mặn có ngọt có đắng, khủng bố nhất là thực cay......cay khiến khoang miệng của nàng có điểm nóng như lửa .....

Nhớ tới tình cảnh vừa rồi của Sở Cảnh Mộc, trong lòng Lục Phù cảm động một trận.

Chén canh rau cải đầy trên mặt này thật là độc hại dạ dày của hắn, trách không được vừa rồi hắn uống nhanh như vậy vì e sợ nàng sẽ uống một chút....

Thức ăn như vậy nhưng mặt hắn không đổi sắc ăn hết! Đôi mắt của Lục Phù có chút ghen tị...

"Sở Cảnh Mộc chết tiệt!" Nàng không nhịn được thầm mắng một tiếng. Thật sâu hít vào một hơi, làm dịu đi sự cảm động trong lòng mình sau đó nở nụ đi ra khỏi cửa nhà bếp nhìn thấy hắn còn đang uống nước!

"Thật sự khát như vậy sao?" Nàng đến gần, nghịch ngợm hỏi .

"Không quá khát, chỉ là. ... . Hắn còn muốn nói gì, một tay Lục Phù kéo mặt hắn qua, đôi môi đỏ mọng ấn lên môi hắn, thật sâu chia sẻ hương vị đầy tâm ý này, còn có hưởng vị của hắn.

Sở Cảnh Mộc hơi sửng sốt một chút, nhưng lập tức ôm sát vòng eo mảnh khảnh của nàng, đoạt lại quyền chủ động, thật sâu đoạt lấy hô hấp của nàng.

Hai người hôn thật lâu thật lâu, giống như phải hôn đến vĩnh viễn sánh cùng trời đất, hôn đến nỗi họ không thể khống chế được dục niệm, mới hơi tách ra....

Hơi thở vừa nhợt nhạt vừa có vẻ dồn dập hòa vào nhau, trong hai ánh mắt màu đen chiếu ra những tia sáng thâm tình.Phù Nhi, cám ơn nàng!"

"Là ta nên cám ơn ngươi!" Cám ơn ngươi, có thể yêu thương ta.

Chuyện tốt nhất đẹp nhất, và dứt khoát nhất trong cuộc đời này của ta chính là yêu thương ngươi!

Sau khi vô cùng thân thiết thật lâu, Lục Phù đột nhiên nở nụ cười, cố đè nén khóe môi đang run rẩy, " Buổi tối hôm nay nếu thường xuyên thức dậy, á...động tác nên nhẹ nhàng không cần đánh thức ta.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.