Phía Sau Một Vai Phản Diện

Chương 16: Chương 16: Lễ Tang Của Tuyết Tại Xứ Icebreath




Đêm tháng mười hai tiết trời lạnh ngắt, mấy bông tuyết đầu mùa lất phất rơi tựa như hàng ngàn ánh sao sa, trời lạnh như vậy nên đường phố chẳng có ai, huống hồ thành Icebreath - cố đô của nước Romilda lại không phải là nơi đông đúc dân cứ, bởi vì ở nơi đây có nhà ngục Gitein nằm dưới lòng đất - nơi giam giữ những tên tội phạm nguy hiểm nhất đất nước này.

Gitein được xây dựng vào triều đại của nữ hoàng Romilda, ban đầu nó không phải là một nhà ngục mà là nơi cất giữ kho báu hoàng gia cũng như là đường hầm ẩn trốn của hoàng tộc này. Nhưng sau này hoàng tộc Romilda suy sụp do sự suy đồi của vua Romilda đệ tam nên nơi này đã được dùng làm ngục tù vì sự kiên cố của nó.

Tới bây giờ những công trình của hoàng tộc Romilda vẫn là một ẩn số với người đời bởi sự hùng vĩ, kiên cố và trường tồn qua thời gian, đặc biệt có những cánh cổng, những con đường chỉ có duy nhất người mang dòng máu của gia tộc mới có thể đi qua được. Người đời không biết nhưng Belie thì biết rõ, bởi vì bà ngoại cô vốn đâu phải là con người bình thường, chồng bà là một cựu tổng lãnh thiên thần, con rễ bà là quỷ vương xưng bá một thế giới, bấy nhiêu thôi cũng đủ để bà dựng lên những bức tường thành bất diệt nhất cho mình rồi.

Bên trên nhà ngục Gitein là tòa nhà tổng hành dinh nơi ở của quân đội trấn giữ vùng đất này cũng như coi sóc nhà ngục. Tổng cộng có 8 cổng dẫn xuống nhà ngục lớn dưới lòng đất, mỗi cổng đều có binh lính canh gác nghiêm ngặt đủ để một con gián cũng không thể vào được.

Lúc này đây Belie đang đứng gần hàng rào phía Tây của nhà ngục, phía sau cô là bang hội Loston mà cô đã thuê với giá 30 tờ Ro. Sau khi chắc chắn bọn họ đã chuẩn bị đầy đủ cũng như nhẩm lại hết mọi đường đi nước bước trong đầu mình, Belie cố dẹp sự bán tín bán nghi trong lòng mình đi, cô đưa tay chạm vào đầu thanh gươm trên bức tượng của nữ hoàng Romilda.

Tiếng cửa mở nặng nề vang lên khiến cả Belie lẫn các thành viên trong bang hội Loston phải giật mình.

Ngay tại đài phun nước cạnh đó, trụ nước ngừng phun, sau vài lần chuyển động, làn nước hai bên tách ra, một kẻ nứt dưới lòng hồ xuất hiện, phút chốc mở ra một cánh cửa với những bậc thang dẫn xuống.

Belie nhắm mắt hít một hơi thở sâu, rồi tỉnh táo mở mắt ra, ép xuống nhịp tim đang đập nhanh vì hồi hộp kia, tự trấn an mình sẽ làm được. Cô quay sang nói với những kẻ thuộc hội Loston đang há hốc miệng mồm vì kinh ngạc:

- Tốt nhất đừng có chạy loạn, chỉ có tôi mới có thể đưa các người ra được thôi đấy!

Cả bọn gật đầu rồi theo Belie bước xuống căn ngục.

Đột nhiên một cái nhói ập đến khiến Belie loạn choạng suýt ngã, cô ôm lấy ngực mình, cắn răng nhớ lại hôm cô phát hiện ra Thủ Phủ Của Người Chết cô cũng chịu cảm giác này, thứ cảm giác khát khao và thôi thúc chỉ muốn lập tức đến nơi đó. Belie rủa thầm một tiếng, cô biết chắc chắn một phần cơ thể của Arthur đang ở đây, nhưng tại sao lại ngay lúc này, khi mà cô còn việc quan trọng hơn phải làm.

Tặc lưỡi mặc kệ thứ đang kêu gọi mình kia, Belie tiếp tục đi theo hội Loston, những kẻ này cũng rất biết điều, họ đi xung quanh cô để bảo vệ người có thể dẫn họ ra bằng những con đường không đá động đến binh lính.

Hành lang khá rộng so với kiến trúc của một căn hầm và hẳn nhiên đầy rẫy các lối rẽ như một mê cung, nếu không có bản đồ trong tay thì bất cứ ai đến đây cũng sẽ bị lạc. Có lẽ khu vực này không thường xuyên được sử dụng nên chẳng có ai thắp đuốc, chỉ có những đôi mắt mèo màu xanh dạ quang không ngừng liếc ngang liếc dọc trong đêm.

Đi bộ khoảng mười lăm phút hơn thì Belie đưa tay ra hiệu họ dừng lại, cả đám đứng trước một cánh cửa trạm trỗ vàng đường bệ, Belie có thể cảm nhận bên trong cánh cửa chứa một lượng pháp thuật cực kì mạnh đủ để không một ai có thể xâm phạm vào được, và cũng cảm nhận rõ luôn một phần cơ thể của Arthur đang khát khao gọi cô từ bên trong đó.

Trùng hợp đây chính là con đường mà Arthur đã hướng dẫn cô phải đi, Arthur nói với cô rằng một khi cô mở cánh cửa này ra thì sẽ gây một vụ chấn động cực lớn đủ để những kẻ canh ngục, các thiên thần sẽ tề tụ về đây, xem như đây sẽ là một kế địa hổ li sơn để cô tiến đến cứu thầy Ido.

Siết chặt hai bàn tay, Belie dứt khoát mở cửa ra. Lập tức một luồng sức mạnh hóa thành một lưỡi dao vô hình chém ra, hất những thành viên của hội Loston bay vào tường, thứ ánh sáng màu xanh da trời khuếch đại khắp nơi, sáng rực cả một chốn lao tù.

Belie là người duy nhất không bị thanh kiếm đó hất ngã, cô tròn mắt nhìn vào thanh gươm màu xanh cắm sâu vào một tảng đá to đặt ở giữa phòng, xung quanh àng bạc châu báu nằm tứ lung tung tại sàn, những viên kim cương sáng bóng như đá cuội rải rác ở nền, những chuỗi ngọc quý, những thứ đá đắt tiền, sau một cơn chấn động chúng bay tung tóe khắp nơi, vô cùng kích thích lòng tham của con người.

- Đi nhanh lên! - Belie to tiếng quát những thành viên của hội Loston để bọn họ chấn chỉnh lại tầm mắt của mình - Còn ở lại đây nữa thì ngày mai các người chịu treo cổ chung với lũ tội phạm kia đấy!

Căn phòng này khá rộng, một tốp mười mấy người cùng với Belie dùng phép dịch chuyển tức thời để sang được vách tường đối diện cũng là nơi chứa cánh cổng đi ra. Như những lần trước, lần này Belie cũng dễ dàng mở được cánh cổng thoát ra khỏi phòng chỉ bằng một cái chạm tay, cô hối những kẻ khác đi nhanh còn bản thân mình thì nán lại nhìn vào hòn đá nơi thanh kiếm cắm sâu vào kia.

CƠ THỂ CỦA ARTHUR ĐANG Ở BÊN TRONG HÒN ĐÁ ĐÓ.

Arthur, Arthur, Arthur, Arthur đã giúp cô quá nhiều rồi, cho cô quá đủ rồi, cô phải lấy nó cho cậu. Nghĩ đến thứ ánh sáng xanh khuếch đi lúc nãy, cô đoán chắc chắc nó đã dẫn dụ được bọn họ đến đây, cô quay sang nói với Zuak là kẻ cầm đầu Loston đang nhìn cô đầy khẩn trương:

- Cứ dựa theo bản đồ mà đi, tôi sẽ đuổi theo sau!

Zuak lập tức gật đầu bỏ đi, ông không lo sợ gì lắm bởi cô gái này đã nói trước cho ông rằng một khi cổng căn phòng này được mở thì bọn thiên sứ sẽ kéo đến đây, như vậy đoạn đường tiếp theo của ông sẽ nhẹ đi.

Belie đóng sầm cửa lại, cô nhanh chóng dịch chuyện đến chỗ tảng đá cao gần năm mét kia, ở đỉnh của nó là một thanh kiếm với lưỡi kiếm cắm vào đá đang sáng rực lên ánh sáng màu xanh dương. Belie nhận ra nó chính là thanh kiếm mà bà cô đã cầm trong bức họa, nếu vậy đây chính là thanh Excalibur trong huyền thoại, nhưng cái cô quan tâm là phần cơ thể của Arthur đang nằm trong hòn đá to chảng này.

Belie đưa tay lên niệm chú, nhưng sau đó cô nhận ra rằng bất kể câu chú nào cũng không làm nó bể ra được, cũng như cánh cổng kia thì hòn đá này cũng có đủ một độ cứng để thách thức mọi thứ trên đời này, thậm chí khi Belie lấy lưỡi hái tử thần ra chém vào nó cũng vô ích.

Thở hồng hộc sau vài lần cố gắng quá sức, cuối cùng đôi mắt Belie nhìn lên thanh kiếm đang cắm trong đá kia, lại nhìn về phía những bậc thang nối liến từ mặt đất lên đỉnh của hòn đá, cô không chần chừ lập tức chạy lên những nấc thang.

Belie chẳng biết mình đang trả nợ 50 Ro cho Arthur hay gì, cô chỉ biết phần cơ thể trong hòn đá này, cô nhất định sẽ đem nó về cho Arthur bằng được.

Đúng lúc bàn tay Belie chuẩn bị chạm vào chuôi kiếm thì một sức lực cực mạnh đã hất cô ngã xuống, cũng may Belie phản ứng nhanh lẹ nên ngã từ độ cao năm mét xuống không hề hấn gì. Có điều trái tim cô thì như bị ném vào ngọn lửa.

Luan đang đứng trước mặt cô, đôi cánh anh đã bị xích nhưng số xích đã giảm xuống, có nghĩa là sức mạnh của Luan đã tăng lên so với hằng ngày, đến mức có thể mở được cánh cổng của căn phòng này. Dù Belie có cầm lưỡi hái thần chết trong tay cũng tuyệt đối không thể nào là đối thủ của anh lúc này được.

Belie đang mặc trên người một bộ giáp cực kì chắc chắn, đầu đội mũ trụ với thiết kế che cả khuôn mặt nên đảm bảo sẽ không ai phát hiện, nhưng cũng chính vì thế nên cô chắc chắn Luan sẽ xuống tay giết cô không chút do dự, mà thậm chí cho dù anh biết cô là Belie thì chắc gì đã nhân nhượng?

Nhanh như một tia chớp, với thanh Thập Tự Kiếm chói lóa ánh hoàng kim trong tay, Luan hướng thẳng mũi kiếm về phía Belie, tốc độ nhanh đến mức cô không kịp tránh. Belie sợ đến thít lại hơi thở, cô không dám tưởng tượng đến nỗi đau của mình khi bị chính tay Luan cầm kiếm đâm, cô nhắm chặt mắt lại.

KENG!

Tiếng kim loạn va nhau vô cùng chói tai, một vòng tay ôm lấy người Belie, cô bừng tỉnh, mở mắt nhìn Luan từ khi nào đã bị đẩy lùi về sau, còn mình thì đang được một vòng tay siết lấy. Ngay lúc Luan chuẩn bị đâm cô thì người đó đã hất thanh thập tự kiếm ra, đồng thời kéo cô về phía sau.

Người đó cũng bịt kín hệt như cô, dáng người cao lớn hoàn mỹ toát lên bởi bộ giáp phục, đầu đội mũ trụ oai hùng, tay cầm một thanh kiếm bạc, dù cho Belie không thể thấy được người đó nhưng cô biết chắc chắn là Arthur.

Belie lập tức thủ thỉ với Arthur:

- Bên trong tảng đá đó có thứ cậu cần!

Arthur thì thầm lại với cô, bằng một chất giọng hài hước không hợp hoàn cảnh tí nào:

- Thì ra cô không đi là vì muốn lấy nó cho tôi! - Rồi cậu nhanh chóng đổi giọng nghiêm túc - Chỉ có rút thanh kiếm cắm trên đó thì tảng đá mới vỡ được, tôi sẽ chặn hắn ta, trong thời gian đó cô đi rút thanh kiếm ra, rút xong thì lập tức rời khỏi đây!

- Hiểu rồi! - Belie đáp lại dứt khoát sau đó đứng lui ra để Arthur chặn Luan lại giúp cô.

Hai thanh kiếm lại cạ vào nhau đem theo sức mạnh khuếch ra khiến Belie khó khăn lắm mới giữ được những bước đi, nếu không phải căn phòng này vô cùng đặc biệt có lẽ đã bị oanh tạc từ lâu rồi. Belie lại leo lên những nấc thang, song lại ngay vào giây phút mà cô chạm tay vào thanh kiếm thì một thứ ánh sáng bắn đến khiến Belie phải tự về bằng cách lùi lại, một lần nữa cô lại bị đẩy xuống khỏi hòn đá.

Belie tức tối ngẩng mặt lên nhìn Flora đang cầm thanh thần thương Eirene đứng trên đó giương ánh mắt công lý nhìn về phía mình.

Chẳng chút chần chừ, Belie vung lưỡi hái lên xông thẳng về phía Flora, nhưng còn chưa đánh được Flora thì một đôi cánh trắng đã vụt lên từ phía sau tảng đá, một Dũng thần với mái tóc vàng ánh mắt xanh dương tay cầm thanh kiếm có trạm trỗ dấu hiệu của thiên đàng đã đỡ lấy lưỡi hái của Belie.

Belie cắn môi, nếu còn kéo dài thời gian thêm nữa tuyệt đối chỉ có bất lợi, thanh Excalibur có thể giết bất cứ thực thể siêu nhiên nay đã xuất hiện, bọn thiên thần tuyệt đối sẽ chiếm lấy nó dù cho có lơ là nhóm của thầy Ido. Lẽ ra Belie nên bỏ đi, chỉ cần cô rời khỏi căn phòng này thì cô sẽ an toàn, bởi một khi cô muốn thì với thân phận là hậu duệ chính thống của nữ hoàng Romilda, cô có thể khiến cho những cánh cửa không mở ra, dĩ nhiên có vài kẻ có thể nhưng cần phải tốn thời gian và trong khi đó cô đã cao chạy xa bay rồi.

Nhưng cô lại không can tâm bỏ Arthur lại.

Belie tin đạo binh thiên đàng không thể đến nhanh đến vậy, nên chắc chắn hai tên Dũng thần này là hai tên đã canh gác thầy Ido bỏ đến đây, có lẽ nhóm của thầy và bang Loston không còn gì nguy hiểm nữa.

Hai tên Dũng thần đứng hai bên Flora cầm chặt kiếm, khuôn mặt kiêu ngạo vô cùng hướng mắt về phía Belie, rồi dùng ánh mắt thương xót đê tiện mà Belie cảm thấy buồn nôn nhất:

- Buông vũ khí xuống ngươi sẽ được xử khoan hồng!

Belie nghe mà cảm thấy buồn cười, ngày xưa cha cô cũng buông vũ khí xuống đấy, nhưng cái khoan hồng độ lượng mà chúng ban cho ông là gì? Belie đã có chút dự định bỏ đi, nhưng trong giờ phút này đây cô thật sự muốn ở lại, chẳng phải vì Arthur, mà vì cái bọn chim trắng này thật sự làm máu trong người cô sôi lên vì thù hận.

Đúng lúc này tường nhà bắt đầu nứt đi vì hậu quả của cuộc giao đấu giữa Arthur và Luan, đột nhiên Ầm một cái, toàn bộ trần nhà sụp xuống, sự sụp đổ khiến Arthur và Luan buộc phải nhảy về hai phía để tránh. Nhưng chỉ trong phút chốc đống sụp đổ đều bị những kẻ có mặt làm cho biến mất hoàn toàn.

Một phần tòa tổng hành dinh Gitein bên trên bị chém vụn, tuyết ngoài trời từng hạt từng hạt rơi xuống, ánh trăng tròn sáng vằng vằng trên màn đêm đen đặc, tất cả đều làm nền cho kẻ đang lơ lửng trên bầu trời kia.

Trong giây phút đó cả Arthur, Luan và hai Dũng thần đều như hóa thù thành bạn, nhất thời nhìn về phía cây rìu chiến màu đen viền đỏ mà kẻ vừa đến kia đang cầm trong tay.

Hurricane - thanh rìu chiến - một trong những nổi kinh hoàng của bất cứ kẻ nào tồn tại trong vũ trụ này.

Bởi vì chủ nhân của thanh rìu chiến Hurricane này không ai khác chính là Azazel - chúa tể của các thiên thần sa ngã.

Kẻ đó mặc một bộ giáp đen, đầu đội mũ trụ kín, chẳng thấy mặt mũi gì, nhưng chỉ cần thanh rìu chiến Hurricane dài hai mét trong tay hắn cũng đủ khiến người ta khiếp vía rồi. Azazel, hắn vốn đã mai danh ẩn tính rồi ấy vậy giờ lại cầm rìu chiến xuất hiện ở đây, san bằng một góc tòa tổng hành dinh Gitein chỉ để lật tung cái nóc kiếm đường vào căn phòng này, mục đích của hắn là gì, hắn đứng về bên nào, hay một thế lực thứ ba để tranh giành Excalibur?

Hắn bật cười, nụ cười quái dị khiến người nghe nổi cả da gà:

- Đông vui quá, đang trẩy hội sao?

Arthur ngẩng đầu nhìn hắn, giọng nói của cậu đã đổi để che dậy danh tính, nhưng cái vẻ ngông ngạo ấy vẫn y hệt:

- Ngươi tốt hơn nên dưỡng lão đi Azazel!

Azazel từ từ bay thấp người xuống, thanh rìu chiến cầm bên tay phải nép vào thân người, lúc chân hắn chạm xuống đất, hai vị dũng thần không thể không run rẩy nhẹ, Luan cũng lập tức bay đến chắn trước Flora, điều này cho thấy kẻ mới đến kia kinh khủng như thế nào.

Chỉ có Arthur là thong dong đứng yên, chẳng buồn nâng kiếm hay chạy đến bảo vệ Belie, cho thấy cậu ta tự tin vào việc Azazel tuyệt đối không dám động đến mình.

Cái đầu bọc trong mũ trụ của Azazel quay một vòng, điểm qua thanh Excalibur rồi hắn lại cười:

- Lũ thiên thần cứ thích lấy cho bằng được Excalibur trong khi thanh kiếm này lại chẳng bao giờ cho phép một kẻ không phải con người cầm vào - Hắn chuyển tầm mắt sang Arthur - Xem kìa xem kìa, hôm nay tôi đã được diện kiến một đấng cao quý trên trần đời này, thứ lỗi cho tôi không thể hành lễ trước ngài vì ngài đâu có muốn lộ danh tính của mình mà ha? Nhưng thật không tin một đấng vĩ đại như ngài lại tự mình xuất hiện ở đây, rõ ràng bây giờ ngài cũng đâu có cầm được Excalibur đâu mà, hay ngài đến để bảo vệ cô ta?

- Ngươi chán cuộc sống ở ẩn an nhàn rồi phải không? - Arthur buông lời cảnh cáo khiến Belie cũng phải sửng sốt, Belie biết Arthur là một kẻ cực kì quyền lực, cực kì giàu có, nhưng đánh tay đôi với một thiên sứ mạnh mẽ như Luan và buông lời đe dọa cả kẻ mang danh là nguy hiểm nhất nhì tam giới như Azazel thì đến cô cũng chưa dám tưởng tượng.

Arthur thật sự là ai? Belie chợt nhớ đến Azazel nói Excalibur không cho phép kẻ không phải con người cầm vào, nói vậy Arthur thật sự không phải con người? Nếu vậy thì làm cách nào cậu ta qua mặt được giáo hội Romilda?

Azazel ôm bụng cười sằng sặc, điệu bộ vô cùng quái gở:

- Thưa đức ngài, ngài quả là đánh giá tôi cao quá rồi, tôi nào dám đối đầu với ngài khi mà ngài quyền lực đến mức chỉ cần con mèo cưng của ngài thôi cũng đủ cho tôi đo ván rồi. Tôi đến đây để làm đồng minh với ngài mà!

Lời tuyên bố của Azazel khiến cho Flora và hai dũng thần kia phải cứng người mà cầm chặt vũ khí trong tay, chỉ có Luan là điềm tĩnh chắn trước Flora, ánh mắt xanh dõi theo Azazel từ nãy đến giờ.

Azazel giơ thanh rìu chiến dài và trông có vẻ nặng nề lên:

- Tôi cũng rất thích Excalibur nhưng tôi biết ngài muốn nó, mà tôi không thể đối đầu với ngài, lại chẳng muốn nó rơi vào tay lũ chim trắng, nên tôi sẽ giúp ngài lần này, coi như tính cho ngài một món nợ khi nào đó tôi sẽ đòi trả sau.

Không hổ danh là một trong những đệ nhất thần binh của tam giới, Hurricane vừa vung lên đã chém ra một vệt dài hất tung cả hai Dũng thần đứng cạnh Flora, chỉ có Flora là bình an vô sự do đứng sau lưng của Luan. Lúc này những pháp sư con người còn sống xót sau đợt càn quét của Azazel cũng bay đến nhưng so với Arthur và Azazel thì họ đúng là một lũ ruồi nhặng không hơn.

- Giải quyết nhanh gọn thôi nào, để cậu ta tháo mấy cái xích kia ra thì xác định là ngậm hành no đấy nhé! Dù sao đây cũng từng là kẻ được cho là mạnh ngang với Metatron mà - Azazel quay sang cảnh báo Arthur, không biết có phải Belie nhầm hay không nhưng dường như Azazel cố ý nhấn mạnh câu Mạnh ngang với Metatron như để châm chọc Arthur.

Luan không rời mắt khỏi Azazel, nói với Flora:

- Rút thanh gươm rồi lập tức rời khỏi đây!

Flora có vẻ thông minh hơn mọi ngày không còn đòi sống chết chiến đấu cùng nữa, nàng lập tức gật đầu rồi quay sang nhìn thanh kiếm phát ra ánh sáng màu xanh kia, đồng thời Luan lao đến tấn công Azazel, còn Arthur thì bận xử lí mấy tên tép riêu còn lại mở đường cho Belie lên rút thanh gươm.

Phía xa xa lũ thiên thần đang bay đến, trông có vẻ như là cả một tốp mười mấy tên, có lẽ họ là những thiên thần tuần tra ở đây do cảm nhận được Excalibur mà đuổi đến.

Đang khi Belie tính lên cướp kiếm từ tay Flora thì cô tròn mắt nhìn Flora kêu lên một tiếng đau đớn, sau đó bị ánh sáng từ Excalibur hất bay từ đỉnh viên đá xuống, may mắn sao được một vị Dũng thần đỡ lấy. Flora đau quá mà ngất đi, lòng bàn tay chạm vào Excalibur kia cháy xém một mãng.

Một vị Dũng thần lập tức hốt hoảng kêu lên:

- Đây, đây..cái này là, rõ ràng chỉ có thiên sứ hoặc quỷ chạm vào Excalibur mới bị thế này, cô gái này không phải là con người!

Belie chắc chắn Luan và Azazel đang đánh nhau trên kia không hề nghe thấy, cả Arthur và những tên pháp sư mới đến nữa, chỉ những kể bên dưới là Belie và một dũng thần còn lại nghe mà thôi.

Vị dũng thần kia cũng cau mày, và hẳn nhiên Belie cũng không thể tin được. Flora Rosary không phải con người ư?

Một chùm ánh sáng từ phía xa xa lao đến xuyên thẳng ngực của vị dũng thần lập tức y biến mất như bị bốc hơi. Belie kinh hãi nhìn kẻ mặc áo chùng vừa bước đến cũng là kẻ vừa giết chết vị dũng thần thốt lên bí mật của Flora, từ người hắn ta tỏa ra luồng khí mạnh mẽ của một thiên thần quyền năng, như để bịt thông tin hắn ra tay giết luôn cả vị Dũng thần còn lại, chỉ với một cái phất tay. Hắn tiến đến nâng Flora dậy, cẩn thận ôm nàng trong vòng tay, sau khi kiểm tra Flora cẩn thận, cái đầu hắn ngẩng lên nhìn về phía Belie như để xác nhận đây là kẻ cuối cùng biết bí mật của Flora.

Hắn ta mạnh, cực kì mạnh, chỉ cần một tia sáng đã có thể kết liễu hai thiên thần trong nháy mắt, trông hắn có vẻ muốn giết Belie để bịt miệng luôn. Từ người hắn lúc này tỏa ra một luồng ánh sáng bao lấy Flora, một kết giới tuyệt đối bảo vệ nàng, rồi hắn đứng thẳng dậy, nhìn về phía Belie, cánh tay đưa lên.

Belie căng thẳng cầm chặt lưỡi hái.

Nhưng Arthur thật sự là một gã bạn trai lý tưởng trên cả tuyệt vời, từ khi nào cậu đã xử lý hết đám ruồi bu kia, giờ đây một lần nữa chắn trước Belie, ngoái đầu nhìn cô:

- Cô không thể đấu lại một tổng lãnh thiên thần đâu, nhanh đi rút thanh kiếm đi!

Một chùm ánh sáng từ tay kẻ mới đến kia vụt về phía Arthur, thứ ánh sáng mạnh đến nổi khiến Arthur bị đẩy về phía sau, điều này khiến Azazel đang đấu với Luan trên kia cũng cố vọng miệng xuống:

- Nếu không chịu đánh thật thì ngài chết chắc rồi!

Belie tập trung vào thứ cần làm hơn, cô nhanh chóng nhân lúc Arthur giữ chân kẻ được cho là một tổng lãnh thiên thần kia lại, lập tức dùng tốc độ nhanh nhất trèo lên đỉnh của tảng đá. Nuốt khan ở cổ, Belie tiến lại gần thanh kiếm, dẫu cho đứng cách xa vài bước chân nhưng cô có thể cảm thấy sức mạnh vô cùng đáng sợ toát ra từ nó, cô lẩm nhẩm trong miệng:

- Ta là hậu duệ của dòng dõi Romilda đấy, chấp nhận ta đi nào!

Tự động viên mình xong, Belie đặt tay lên thanh kiếm, tay vừa chạm vào thì một luồng năng lượng đã rà soát khắp cơ thể cô, Belie cắn răng lôi thanh kiếm lên. Khoảnh khắc thanh kiếm được rút ra khỏi tảng đá thì một cú nổ lớn xuất hiện, một lớp cuồng phong cuốn quanh người Belie, cô hoàn toàn lơ lửng trong không gian đó, trong tầm mắt cô là hai cánh tay đang lơ lửng bên trong một vầng sáng màu đen, bên tai cô là tiếng của Arthur:

- Dùng Excalibur chém vào lớp vỏ bảo vệ.

Trong lúc này Belie đã chẳng biết lời cha đã nói gì, cô chỉ biết Arthur đã cứu cô rất nhiều lần, dù cho sau này có bị cậu ta giết chết hay gì đó đi nữa thì giờ đây việc cô làm cũng là điều đúng đắn. Belie nghiến răng dùng hết sức mạnh có thể, tay cầm thanh Excalibur chém mạnh xuống vầng ánh sáng màu đen đang phủ quanh đôi tay bị cắt rời khỏi cơ thể kia.

Lập tức ánh sáng màu đen hoàn toàn biến mất, lớp cuồng phong cuộn dữ dội tạo thành một bức màn như phân ranh ra làm hai luồng không gian khác nhau. Đã không ai thấy được khoảnh khắc đó ngoại trừ Belie, chính mắt cô đã thấy Arthur đứng giữa trung tâm của cơn lốc, hai cánh tay bị cắt rời kia từ từ nhập làm một với hai cánh tay trên người cậu, dù Belie chẳng thấy được khuôn mặt của Arthur nhưng cô có thể biết cậu ta đang nở nụ cười hài lòng như thế nào.

Đang khi Belie chơi vơi giữa cơn lốc thì Arthur đã bay đến cạnh cô, cậu luồng tay ôm chầm lấy cô, Belie thậm chí có thể cảm nhận cách hai lớp kim loại của chiếc mũ trụ, Arthur đang âu yếm đặt lên trán cô một nụ hôn. Cậu thủ thỉ vào tai cô:

- Em làm tốt lắm, quân hoàng hậu của tôi!

Và rồi, cậu nhẹ nhàng gỡ thanh Excalibur ra khỏi tay cô, khi Belie còn hốt hoảng vì Azazel nói rằng Arthur không thể cầm được thanh Excalibur thì Arthur đã giơ nó lên trước mắt, tay trái cậu ôm cô vào lòng, tay phải cầm thanh kiếm chém xuống, cuồng phòng bị xé làm đôi, vết chém kéo ra xa, nghiền nát hết những nơi nó đi qua, tạo thành một đường nứt sâu dưới mặt đất.

Hai người từ từ đáp xuống mặt đất, Arthur nắm lấy tay của Belie, lập tức một luồng khí lạnh ngắt chạy vào cơ thể cô cho thấy cậu đã cho phép cô sao chép khả năng của cậu, cậu ân cần nói:

- Việc ở đây xong rồi, đi cứu họ đi!

Belie chưa bao giờ nghĩ rằng Arthur thật sự là một người đáng để tin tưởng như lúc này, cô lập tức gật đầu rồi chạy về phía cánh cổng, và Belie chắc chắn không một ai có thể đuổi theo cô, miễn là Arthur còn ở đó.

Lúc Belie đến thì nhóm Loston đã giải cứu thành công thầy Ido và những con quỷ, cô mừng rỡ ôm lấy họ, sau đó nhanh chóng dẫn đầu đoàn mở lối ra cho họ. Nhờ vào thân phận hậu duệ của hoàng gia Romilda nên không một cánh cửa nào có thể làm khó được cho cô, trên đường cũng có gặp vài tên lính nhưng lúc này với lực lượng mà Belie đang có trong tay thì lũ con người này hoàn toàn không phải là đối thủ.

Tiếng nổ ầm đùng vẫn vọng về từ căn phòng chứa thanh Excalibur, hẳn là bọn họ đang đánh nhau rất dữ dội, Belie nắm chặt tay mình, tiếp tục dắt nhóm của thầy mình ra khỏi nhà ngục Gitein.

Sau khi dẫn họ ra khỏi cửa đông, Belie thảy một cái túi chứa số tiền còn lại cho hội Loston, đồng thời đưa cho thầy Ido một tấm bảng đồ:

- Thầy đi trước đi, con phải quay lại.

Thầy Ido túm lấy tay Belie lắc đầu không đồng ý, nhưng Belie nhanh chóng hất tay thầy ra, cương quyết:

- Thầy yên tâm đi, kẻ chống sau lưng cho con là Arthur Bewizer mà!

Nói xong Belie chạy vụt về hướng ngược lại, cô biết với những kẻ vượt trên con người tại căn phòng đó thì cô chỉ là một thứ vô dụng, nhưng Belie không cách nào không quay lại được. Luan rất cứng đầu, anh sẽ sống chết lấy lại cho bằng được Excalibur mới thôi, và cũng vì cái cứng đầu đó nên khi chưa được lệnh mở xích thì anh tuyệt đối sẽ không tự mở phong ấn cho mình đâu, còn về phía Arthur thì một kẻ vô cảm như cậu ta, chắc chắn trong trường hợp cần thiết sẽ xuống tay giết luôn Luan cũng nên. Hoặc cho dù ngược lại Arthur bị Luan hạ thì cô cũng không muốn Arthur bị thương.

Trong đầu không hề có lấy một kế hoạch nào, bản thân lại chẳng là gì so với cái đám quái vật ở căn phòng đó, thế nhưng cảm xúc của con người là thứ ngu ngốc nhất trên đời này, Belie vẫn siết chặt lòng bàn tay, chạy về phía căn phòng đó.

Lại một tiếng nổ đinh tai nhức óc, Belie còn chưa vào phòng thì đã thấy mấy vách tường hoàn toàn bị oanh tạc, mặc dù nơi này không gần khu vực giam giữ tù nhân nhưng nếu họ còn đánh nhau nữa thì dù cho có kiên cố đến mức nào Gitein cũng không thể chịu nổi với sức công phá như vậy, đến lúc đó đừng nói đến lũ tội phạm sẽ có cơ hội chạy thoát, mà e là còn xác để nhìn đời không cũng là một vấn đề.

Một đợt gió thổi đến muốn hất bay Belie dẫu cho cô đã dùng pháp thuật Cường hóa cơ thể của mình, có vẻ như không có cô ở đây Arthur chẳng sợ làm cô bị thương nữa nên xuống tay có vẻ dứt khoát hơn.

Sau bao nỗ lực bám víu mấy vách tường, cuối cùng Belie cũng có thể mở được cánh cổng, lập tức ập vào mắt cô là Luan đang nằm trong tầm khai hỏa của thanh Hurricane.

Belie biết ngay mà, bởi vì Luan không hề có cảm xúc cho nên anh không hề sợ cái chết, trong mắt anh chỉ có luật lệ mà thôi, một khi anh chưa được bề trên ban lệnh tháo xích trên cánh, anh tuyệt đối sẽ không làm thế. Lúc đó gió nổi rất to, cuồng phong thét gào bởi trận đánh của Arthur với tên tổng lãnh thiên thần kia, tàn dư của những lần xung đột pháp thuật như pháo hoa hóa thành những quả cầu lửa bay tứ tung, mỗi một nơi quả cầu lửa ấy rơi xuống đều tạo ra những vụ nổ chấn động mặt đất. Càng lúc trận chiến càng căng thẳng, những đốm cầu lửa tóe ra ngày càng to hơn, giáng thẳng xuống mặt đất, xuyên tạc qua cả tầng hầm bên dưới, nổ bùng lên như những quả bom.

Nhưng với Belie lúc đó tất cả đều không bằng khoảnh khắc Azazel vung thanh rìu chiến quyền năng của mình lên, hắn đã nạp cực kỳ nhiều năng lượng vào đó, lưỡi rìu to và bén như có thể xẻ đôi mọi thứ trên đời này, Azazel chém thẳng một đợt sóng năng lượng về phía Luan.

Cùng lúc đó trong tích tắc tên tổng lãnh thiên thần đang đấu với Arthur đột nhiên chuyển hướng, việc đó khiến hắn trở nên sơ suất với Arthur, cậu lập tức nhân cơ hội này dồn sức vào Excalibur chém một thẳng xuống một phát.

Tròng mắt Belie in rõ tên tổng lãnh ấy đã né người qua khỏi đường chém của Excalibur khiến đường chém đòi mạng đó hướng thẳng về phía của Luan, kết hợp với đó hắn cũng tung ra một đòn, phút chốc hai luồng sức mạnh gộp lại thành một sức công phá kinh người dồn thẳng vào Luan.

Nếu chỉ ăn mỗi nhát chém của Hurricane thì không sao, nhưng đằng này tận ba thứ. Rõ ràng tên khốn tổng lãnh thiên thần đó cố tình dẫn dụ Arthur xuống tay giết Luan, hắn ta thật sự muốn giết chết Luan.

Hurricane của Azael, Excalibur của Arthur và đòn chí mạng của một tổng lãnh thiên thần, tất cả đều ở mức tối cao, dù cho có là Lucifer ở dạng hoàn hảo cũng sẽ nửa sống nửa chết sau khi nhận đòn tấn công này. Belie chẳng còn nghĩ được gì nữa, bản năng đi trước đầu óc, cô lao về phía Luan, chắn trước anh.

Một khối cầu mang năng lượng hủy diệt cả một thành phố với đủ thứ sắc màu sặc sỡ hướng thẳng về phía Belie, sức nóng của nó kinh khủng đến độ nấu chảy cả những viên gạch lót tường, đến mức Flora đang ngất đi cũng bật dậy mà hét lên.

- KHÔNG!!!

Belie chẳng nghe thấy gì nữa, cô cảm giác người cô như đã hóa thành thinh không, mà có lẽ sẽ thế thật vì với thanh Excalibur thì e là linh hồn cô sẽ vỡ tan không còn một mãnh. Belie không hối hận, suy cho cùng mạng sống này là của Luan mang đến cho cô, hôm nay cô chết như thế này xem như trả lại nó cho anh cũng được, cô chỉ hi vọng chút sức mạnh yếu ớt của mình có thể bảo vệ được anh chu toàn trong giây phút cuối cùng này thôi.

Thế nhưng sự đau đớn từ thể xác khiến Belie bừng tỉnh mở mắt, cô kinh hoàng tột cùng nhìn bộ áo giáp đang chắn trước mình, trong tay cậu thanh kiếm Excalibur sáng bừng lên, thanh kiếm tội nghiệp ấy như muốn nứt đi khi lưỡi kiếm va chạm với bề mặt khối cầu hủy diệt kia, bộ giáp trên người của cậu ấy đang nứt dần, thậm chí Belie có thể thấy từ những vết nứt ấy máu đang tóe ra.

Belie cắn nát môi mình để không gào lên cái tên Arthur, cô chỉ có thể thét lên một tiếng đau xé lòng:

- ĐỪNG MÀ!!!!

Khối cầu khổng lồ kia nứt dần, cuối cùng Arthur tung kiếm chém nó vỡ làm hàng chục mãnh, mỗi một mãnh rơi xuống tạo nên vụ nổ oanh tạc một khu vực rộng lớn, phút chốc toàn bộ nhà ngục Gitein trở thành tro bụi, không một sinh mạng nào có thể sống sau vụ nổ đó.

Thế nhưng Belie vẫn sống, cô ngồi bệch dưới đất, cánh tay ấy vòng qua ôm lấy vai cô, vùi sâu đầu cô vào lòng ngực người, dùng toàn bộ thân thể mạnh mẽ ấy che chở cho cô.

Mùi máu lẫn trong mùi cháy khét, mùi của nỗi đau lẫn trong sự dịu dàng ôm ấp.

Cả người Belie tê dại đi vì bị áp lực từ khối cầu ảnh hưởng, mắt cô tóe ra máu, trên cơ thể những có những phần da thịt rách toạt, đó là chỉ bị ảnh hưởng, chỉ bị ảnh hưởng thôi, thì Arthur là người trực tiếp đỡ nó phải hứng chịu mức độ tổn thương nghiêm trọng như thế nào. Hurricane, đòn tận diệt của tổng lãnh thiên thần và chính thanh Excalibur của mình, nếu như Belie chịu đòn đó thì cả linh hồn và thể xác đã hóa thành hư không rồi.

Arthur gục vào hõm vai của Belie, cô như chết lặng đỡ lấy cậu, bàn tay run run không dám chạm vào cậu vì sợ cậu sẽ tan biến đi khỏi mắt cô. Cô muốn ôm lấy cậu, muốn gọi tên cậu, nhưng tất cả những thứ đó bây giờ như quá xa xỉ với cô, Belie ôm chầm lấy Arthur, môi cô như bị đơ lại, chỉ ấp ớ ra được vài âm thanh yếu ớt.

Cả Luan cũng tròn mắt nhìn về phía hai người, thanh Thập Tự Kiếm trong tay nới lỏng như muốn buông ra.

Đúng lúc này tên tổng lãnh thiên thần kia thừa nước đục thả câu, hắn tung ra một chuỗi ánh sáng bắn về phía Arthur, Belie mở to mắt nhìn chùm ánh sáng bay đến, cô gắt gao ôm lấy Arthur như thể đó là sinh mạng của mình, máu trên người Belie tuôn ra thấm ướt cả bộ giáp, Belie dùng toàn bộ khả năng của mình, lấy chính máu của mình làm chất dẫn, gào lên một tiếng:

- DỪNG LẠI ĐI!

Flora cảm thấy một nỗi đau siết chặt lồng ngực mình, nàng ôm lấy ngực thì liền phát hiện ra sợi dây chuyền màu tím đang sáng rực lên, bên tai nàng có giọng nói đau đớn khẩn thiết vang lên, y hệt như giọng của Luan:

- Bell!!!!

Bell?

Flora còn chưa thuyên giảm cơn đau thì thứ ánh sáng trong mặt dây chuyền kia đã lao vụt ra, hóa thành một đôi cánh lao về phía Belie, một đôi cánh trắng tinh, rộng lớn và thật uy hùng, phút chốc đôi cánh đan lại, hóa thành một cái kén bảo vệ tuyệt đối cô gái và chàng trai bên trong.

Belie đã không thấy vì cô đang nhắm nghiền mắt lại, nhưng Flora thì thấy rõ lắm, giây phút đôi cánh ấy từ từ mở ra, ập vào mắt của Flora chính là một Luan khác, một Luan với đôi mắt dịu dàng yêu chiều như thể chỉ muốn hòa làm một với Belie, một Luan đầy cảm xúc đang vòng tay ôm lấy Belie như không muốn để một thứ gì đó làm tổn thương cô gái ấy.

Thế nhưng ảo ảnh đó nhanh chóng biến mất.

Belie hốt hoảng mở mắt ra, cô không tin mình có thể đủ sức chống lại một tổng lãnh thiên thần như vậy, nhưng bây giờ không phải là lúc nghĩ những thứ đó, đang khi Belie nghĩ cách thoát ra khỏi đây thì cái đầu đang tựa vào vai cô ngẩng dậy, Belie mừng đến suýt khóc, nhưng cô còn chưa kịp làm gì thì Arthur đã đứng thẳng dậy, thấy thế Azazel có vẻ hơi giật mình, hắn nhanh chóng bay đến tấn công tên tổng lãnh thiên thần kia, đồng thời nói vọng xuống:

- Còn quá sớm để ngài lên sàn đấy, tôi cho ngài nợ lần này nhé!

Arthur không nói gì thêm, cậu cuối xuống nhìn Belie đang bị thương ngồi dưới đất, im lặng bế cô gái lên, cậu nhanh chóng bay vụt khỏi nơi đó, để lại Luan ngẩn người vì hình ảnh đôi cánh trắng ban nãy.

Từ trên vòng tay của Arthur nhìn xuống, toàn bộ xứ Icebreath gần như đã bị phá hủy hết bởi cuộc chiến của bốn kẻ cực kì mạnh này, lửa cháy như hoa nở, lòng đất đào sâu hoắm xuống vì những quả cầu mang theo năng lượng dội vào, không còn một ai sống sót nữa.

Nhưng Belie không quan tâm, cô đang vòng tay ôm cổ của Arthur, cô muốn hỏi cậu nhiều nhiều thứ, nhưng cuối cùng chỉ quát lên với giọng tắc nghẹn:

- Đồ ngốc! Arthur ngu ngốc! Tại sao lại làm thế? Tôi không xứng! Tôi hoàn toàn không đáng.

Arthur đáp xuống đất, nơi đó chiếc xe tân tiến của cậu đã đậu sẵn, có thể nói nó là thứ duy nhất còn xót lại sau hậu quả của trận chiến nhờ vào thiết bị chống bom đạn cao cấp của Ildes.

Buông Belie xuống, Arthur vẫn đứng thẳng, dáng nguười vẫn cao ngạo như thể sinh ra đã được tạo hóa cho cái quyền ngông nghênh ấy, nhưng Belie biết cậu thật sự bị thương rất nặng.

Belie ngoan ngoãn đỡ Arthur vào xe, lúc này mũ trụ của cậu vỡ nát, cả bộ giáp trên người cũng nứt tung ra, có lẽ nó đã vỡ lâu lắm rồi nhưng vì Arthur cố bảo vệ danh tính nên mới trụ lại. Giờ đây cả khuôn mặt cậu bê bết máu, từ khóe mi, máu chảy tràn ra lênh láng cả khuôn mặt, vầng trán nứt mẻ, Belie chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó trên thế giới này có một kẻ ngoài Luan khiến cô đau lòng, nhưng ngay khi vừa nhìn thấy bộ dạng của Arthur, đôi mắt nâu đã đỏ hoe. Tay cô run run vuốt lấy vết máu trên trán, cố dùng pháp thuật giúp vá miệng vết thương lại,giọng cô nghẹn ngào:

- Xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi, tôi xin lỗi Arthur, thật sự xin lỗi!

Thế nhưng Arthur lại mĩm cười với cô, khuôn mặt ấy dù bị thương thảm hại đến thế nhưng vẫn bảnh bao và điển trai biết mấy, bàn tay ấy vuốt lấy mái tóc của cô, hàm răng trắng như sữa tươi cười:

- Đã nói rồi, tôi sẽ bảo vệ hoàng hậu của mình!

Giây phút đó Belie đã biết đây sẽ là con người mà cô không bao giờ có thể quên được, dù là bao lâu đi nữa, dù chuyện gì xảy ra thì cậu ta cũng sẽ là những ký ức gắn liền với hơi thở và sinh mạng này. Belie nắm lấy tay Arthur, gật đầu mĩm cười:

- Sau khi trở về hoàng hậu tôi nhất định sẽ chăm sóc tốt hơn cho nhà vua Arthur, nhé?

Không nằm ngoài dự đoán của Belie, khi chiếc xe chạy được một đoạn trên không trung thì thiết bị thông minh trong xe đã bắt được sóng của lũ thiên thần từ xa, người lái xe cau mày chậc lưỡi:

- Xử lý bọn này thì không phải là vấn đề gì, nhưng làm vậy chắc chắn sẽ làm lộ danh tính của ngài bá tước. Tiểu thư Belie, xin cô hãy ra lệnh!

Belie nhìn Arthur đang tựa vào vai mình, khuôn mặt của cậu khi ngủ thật hoàn mỹ biết mấy, cái vẻ ngông ngạo kiêu hãnh kia dường như giảm đi ít nhiều, thay vào đó là nét dịu dàng phảng phất, và bàn tay đang siết chặt lấy tay cô cũng rất dịu dàng.

Nhưng Belie vẫn dứt khoát buông nó ra, cô nhìn kĩ khuôn mặt mà cô từng ghét cay ghét đắng này, mĩm cười như thể cậu đang nhìn cô, rồi tháo chiếc đồng hồ trên tay cậu ra, đeo vào tay mình, cô đội lại mũ trụ, chắc nịch ra lệnh với người lái xe:

- Arthur Bewizer đã nói rằng khi không có ngài thì mệnh lệnh của tôi sẽ là tối thượng, vậy tôi ra lệnh cho anh - Belie hít một hơi - Mở cửa xe ra!

Người đánh xe kinh hãi quay ngoắc đầu lại nhìn Belie, nhưng trước mệnh lệnh tuyệt đối kia y cũng phải làm. Cánh cửa mở ra, ở độ cao và vận tốc này gió thổi vào như muốn xô ngã Belie, cô chồm người ra:

- Tôi sẽ chặn bọn thiên thần, phần anh, hãy thề rằng anh sẽ mang được người đàn ông của tôi trở về an toàn!

Dứt lời, Belie nhảy khỏi xe, dường như ảo ảnh đâu đây bàn tay nào đó đã cố với lấy tay cô, nhưng chỉ hụt hẫng bắt được một khoảng không trống rỗng.

Chiếc thảm thần được triệu hồi căng ra, Belie đứng trên đó, tay vung cao lưỡi hái, ngẩng mặt nghênh đón một tốp thiên thần đang bay đến. Dưới ánh trăng và hàng ngàn bông tuyết li ti, hàng chục đôi cánh trắng bâu quanh một cô gái mặc giáp đen.

- Tôi nhất định, nhất định sẽ bảo vệ Arthur!

Belie lẩm nhẩm một câu chú, lập tức người cô căng cứng vì những sức mạnh đang tràn vào cơ thể mình, đây chính là một phần kỹ năng mà Arthur đã cho phép cô sao chép, cậu nói với cơ thể này cô thì chỉ chịu được khoảng hai phút - 120 giây mà thôi.

Belie sẽ làm hết sức có thể tận dụng triệt để 120 giây này.

Trận đánh này Belie không hề dùng não, những động tác hoàn toàn đi theo sự sai khiến của cơ thể như bản năng, đây chính là kỹ năng của Arthur. Nhanh gọn, dứt khoát, không một động tác thừa, Belie nghiến răng nghiến lợi hứng chịu áp lực đang đè lên cơ thể mình như muốn cắt đứt lớp da, cô cầm chặt lưỡi hái, vung lên, chém xuống, rồi lại xoay vòng, máu của lũ thiên thần màu xanh đậm tạt ướt vào người của Belie.

Cô không nhớ nổi số thiên thần chết dưới tay mình, nhưng đến khi Belie kiệt sức buông xui lưỡi hái thì chẳng còn tên nào tấn công cô nữa.

Belie rơi thẳng từ trên trời xuống, dù bộ giáp rất chắc nhưng vẫn để lại cho cô những chấn động không nhỏ. Trên người là chằng chịt những vết thương, bộ giáp rách nát, mũ vụ nứt đi, Belie lẳng lặng đưa mắt ngắm nhìn ánh trăng chìm trong màn tuyết mỏng kia, hòa vào đó lại những đôi cánh trắng tinh từng đợt bay đến.

Belie thậm chí không còn cảm nhận được cơ thể của mình nữa, từng tế bào như tê dại đang dần chìm vào vô thức. Một trăm hai mươi giây đã trôi qua, cơ thể cô đã đi qua mức độ chịu đựng rồi. Belie cố giơ tay lên trước mắt mình, găng tay đã rách, những ngón tay nhỏ bé ập vào mắt cô.

Yếu đuối làm sao! Chỉ có một trăm hai mươi giây thôi sao? Arthur đã làm nhiều hơn thế cơ mà!

Belie chợt nhớ đến có một lần cô luyện tập sử dụng một loại vũ khí của Ildes đến đêm, thật ra cô không cần phải làm thế nhưng vì ban ngày cô đã thất bại trong việc sử dụng nó nên bị cánh quân nhân trong quân khu Bảy cười nhạo, tự ái và cứng đầu, Belie tập luyện suốt cả đêm không ngừng nghỉ, đến lúc chẳng còn chút sức nào nằm liệt ra như thế này, thì Arthur đã đến.

Cậu chìa tay kéo cô dậy.

A, đâu phải chỉ lần đó, Arthur đã kéo cô dậy rất rất nhiều lần rồi đấy chứ. Mười bảy năm trời cô độc, không một ai đoái hoài, không một ai bên cạnh, chẳng một ai giúp đỡ, lạc lõng giữa dòng đời, chơi vơi ở một thế giới rác rưởi. Là Arthur đã đến bên cô, là cậu ta đã chìa tay cho cô, là cậu ta đã cứu vớt lấy cô.

Lần cô suýt chết ở dưới thị trấn, là Arthur đã cứu cô.

Lần cô suýt chết vì hen suyễn, cũng là Arthur cứu cô.

Lần cô bị bắt nạt, cũng chỉ có Arthur vươn tay đến chở che.

Và hàng chục lần khác nữa, giữa những cơn ác mộng nửa đêm, giữa những lời bàn tán chửi rủa, giữa những khắc nghiệt của cuộc sống, chẳng ai cả, chẳng một ai cả, chỉ có Arthur cứu cô mà thôi!

Ánh mắt Belie rơi vào chiếc đồng hồ mà cô đã cướp từ tay Arthur, cô đưa một tay nữa lên, nhất quyết ấn vào đó.

Lập tức màn hình đồng hồ sáng rực lên, một giọng nói nữ vô cảm vang lên bên tai:

- Ikkroid 7-9-5-2-1 sẵn sàng đợi lệnh kích hoạt.

Belie thở dài, cố chống tay ngồi dậy, ngẩng đầu lên đã thấy bọn thiên thần bay quanh đầu cô, thanh kiếm chĩa vào cô, báo hiệu rằng cô đã bị dồn vào đường cùng rồi. Khuôn mặt của Belie đã quá mệt để biểu lộ cảm xúc, giọng nói mệt nhoài vô cảm cất lên:

- KÍCH HOẠT!

Lập tức một luồng sát bừng ra khiến lũ thiên thần lùi lại đầy cảnh giác. Từ chiếc đồng hồ trên cổ tay, một đám dây điện túa ra, hai trong số chúng luồng ra cắm vàogáy của Belie để kết nối, số còn lại quấn chặt lấy người cô, ban đầu chỉ là những ảo ảnh của súng, nhưng trong nháy mắt tất cả đều được thật hóa.

Toàn cơ thể của Belie phủ trong những mẫu kim loại hiện đại, trên mười đầu ngón tay là mười khẩu súng con, dưới hai cánh tay là hai khẩu súng trường nối dài ra, chân bọc trong đôi giày có đế đang bắn ra tia lửa xanh hỗ trợ cho việc bay, từ sau lưng cô một loạt các khẩu súng xếp gọn thành một đôi cánh. Phút chốc cả cơ thể và máy móc kết hợp thành một thể hoàn chỉnh, một thiên thần chiến tranh của Ildes.

Vì sao Ildes bất bại trên lĩnh vực quân sự ư? Chính là bởi vì những cổ máy mang tên Ikkroid này đây, một khi được kích hoạt, Ikkroid sẽ biến một con người thành một cổ máy chiến tranh thật sự. Ikkroid bao gồm 15 dòng xếp theo thứ tự, đỉnh cao là dòng thứ nhất - những con robot bất khả chiến bại, cái mà Belie đang sử dụng thuộc dòng thứ 7, nằm trong đội thứ 9, tổ thứ 5, chương 2 và phân khúc thứ nhất.

Một cặp mắt kính phủ lấy mắt Belie, hiện lên trong tầm mắt cô lúc này là các số liệu chạy điên cuồng, bên tai cô tiếng nói của trí tuệ nhân tạo vang lên:

- Qúa trình kích hoạt Ikkroid 7-9-5-2-1: hoàn tất.

- Qúa trình nạp năng lượng: hoàn tất.

- Qúa trình kích hoạt tường bảo vệ: hoàn tất.

- Ikkroid 7-9-5-2-1 sẵn sàng chiến đấu.

Các dãy số liệu biến mất, trước mắt Belie vẫn là tầm nhìn ban nãy, nhưng giờ đây nó phủ một màu xanh lá cây, nhấp nháy những dữ liệu báo về nào là độ ẩm không khí, nhiệt độ, sức và hướng gió, đủ các thông số để người lái có thể đánh giá tình hình từ đó đưa ra mưu sách hợp lý. Tiếc là Belie lại không hiểu gì nhiều, thật chất cô chỉ mới luyện tập giữ thăng băng khi bay bằng Ikkroid thôi, cô vẫn chưa có tư cách trở thành một phi công. Nhưng hết cách rồi.

- Qúa trình định dạng mục tiêu: hoàn tất.

Lúc này lũ thiên thần bắt đầu vung kiếm chiếu những tia ánh sáng vào Belie nhưng lớp bảo vệ lập tức xuất hiện chắn lại, cô bay vụt lên trên, vung tay kích hoạt một thanh kiếm năng lượng chém vào lũ thiên thần khiến chúng buộc phải rời khỏi đội hình.

- Tiến hành khóa mục tiêu trong tầm ngắm - Ikkaroid sau khi nhận dạng kẻ thù thì báo về cho phi công.

Belie nhích đầu ngón tay, lập tức từ phía sau lưng cô một loạt các đầu đạn bay ra phóng thẳng về phía lũ thiên sứ, những tiếng nổ ầm ầm lại vang lên giữa chốn hoang tàn này.

Ban đầu tuy có hơi chưa quen, nhưng cái gọi là bản năng khiến Belie học nhanh hơn bao giờ hết, biết hoặc là chết, chỉ sau vài lần bị chấn động, Belie gần như đã sử dụng nó thành thục. Lúc này đây, cô cùng hàng chục thiên sứ đang chiến đấu trong một khe núi hẹp, Belie bay dọc theo hai bên, bọn thiên sứ vẫn gắt gao đuổi theo cô, không ngừng bắn những tia ánh sáng hủy diệt về phía cô. Belie cũng quyết không chịu thua, những ngón tay chứa các tia laser với sức công phá có thể cắt đứt cả những hòn đá bắn về chúng. Hai bên khe đá vì sự xung đột mà nứt đi, những mãnh vụn rơi xuống, bụi bay toán loạn. Mỗi lần đạn và ánh sáng hủy diệt của thiên thần va vào nhau là một lần nổ bùng, âm thanh chát chúa đinh tai nhức óc đủ để làm Belie điếc nếu không có thiết bị bảo hộ đang áp ở tai cô.

Mặc dù có một trường bảo vệ là khối cầu màu xanh bên ngoài nhưng mỗi lần nhận một đòn mạnh, Belie cũng phải nhận lại sự va đập mạnh đến mức bầm tím cả người.

Những đầu đạn, những tia laser, thanh kiếm năng lượng, vận tốc bay kinh người, những lần đảo cánh tưởng chừng như có thể văng ra khỏi vòng đảo bất cứ lúc nào, máu xanh văng ra tung tóe, những giọt máu đỏ chảy ròng xuống bên cơ thể, Belie cắn răng dụ bọn thiên sứ đi thật xa hướng của Arthur và thầy Ido.

Đã qua bao lâu rồi, cô đã giết bao nhiêu thiên sứ rồi, Belie không biết, cô chỉ biết người mình tê dại, Ikkroid đã đến giới hạn, nhiều chỗ đã bị hỏng hóc, hệ thống trí tuệ nhân tạo không ngừng cảnh báo cô về độ thiệt hại, nhưng Belie chẳng còn nghe nữa, bên tai cô lũ thiên sứ vẫn hò hét chiến đấu, tiếng gió gào, tiếng mạch điện bị chập khi Ikkroid đang dần trở nên quá tải. Trường chắn bảo vệ dần nhạt đi, đến mức khi một thanh kiếm chém vào, nó vỡ tan như thủy tinh rồi biến mất, Belie chỉ biết cắn răng đưa lưỡi hái lên đỡ, rồi mạch điện chập, mỗi một lần chập như vậy ảnh hưởng đến đầu nối ở gáy khiến cô đau đến xoắn não. Cuối cùng, khi trong tầm mắt đang mờ nhạt của Belie còn xót lại một thiên thần, cô cố hết sức bay đến, vung lưỡi hái chém mạnh xuống.

Bên tai cô Ikkroid cất giọng khẩn cấp:

- Bộ phận tản nhiệt thiệt hại 97%, hỏng hóc tổng bộ 99%, mức năng lượng cung cấp 0%. Ikkroid 7-9-5-2-1 sẽ phát nổ sau 30 giây, đề nghị phi công khẩn cấp cắt đứt mối liên kết.

Cả người Belie rơi tự do từ trên trời xuống, cô gần như rơi vào trạng thái vô thức, chỉ còn chút sức tàn ra lệnh tháo dây nối ở gáy, Ikkroid 7-9-5-2-1 nổ tung trên bầu trời, còn Belie rơi vào lòng của hai khe núi.

Bên trong nó là một con suối nhỏ, tuy vào đầu mùa đông như thế này bề mặt sông chưa đóng băng nhưng làn nước lạnh khiến đầu óc Belie tỉnh táo dần. Nước sông không sâu, lúc cô rơi xuống lưng đập vào đáy đau đến mức Belie tưởng mình đã gãy đi vài cái xương sườn rồi. Cố ép mình tỉnh dậy, Belie quơ tay đi vào bờ, từng bước khập khễnh, đến khi ra được khỏi mặt nước, cô ngã ập xuống. Những viên đá bên suối lốm đốm tuyết trắng, Belie từng chút từng chút bò vào bờ, cả người cô lạnh ngắt, bộ áp giáp rách bươm, thiết bị giữ ấm Arthur cho cô cũng hỏng mất rồi, mũ trụ đã vỡ nát, mái tóc đen bám bết vào sóng lưng trần, cả một bộ giáp đặc biệt được làm từ chất liệu tốt nhất nay chỉ còn lại chút vải tàn che thân.

Sau bao nổ lực cố gắng, cuối cùng Belie cũng bò ra được khỏi mặt nước, cô mệt đến mức cái lạnh cũng chẳng khiến cô run rẩy được nữa, nằm ngửa ra, ngước đầu nhìn lên bầu trời đêm, Belie nghĩ đến việc mình sẽ trút hơi thở cuối cùng tại nơi này.

Cô điểm lại số thiên sứ mình đã giết, chắc tầm vài chục. Cô đã xuống tay giết bọn chúng một cách không nhân nhượng, cũng chẳng cảm thấy gớm tay. Belie chợt nhớ đến cảnh tượng đó, khi cô vung lưỡi hái giết một thiên sứ thì những tên thiên sứ khác vẫn cứ trơ mắt ra, trong mắt chúng chỉ có nhiệm vụ và nhiệm vụ, chúng hoàn toàn không có cái gọi là tình cảm đồng đội hay tình thân, quỷ cũng vậy, chúng chỉ là một sinh vật vô cảm trừ phi chúng được cảm hóa bởi con người, thế nên đâu có bao giờ thiên sứ và ác quỷ yêu nhau, chỉ có thiên sứ yêu con người, ác quỷ yêu con người mà thôi. Khi một thiên sứ hay một con quỷ chết đi, dường như chẳng có ai đau lòng cả, nhưng con người thì khác, một con người chết thì con người khác sẽ đau lòng. Belie cảm thấy hơi nhẹ nhõm khi hôm nay mình chẳng phải tự tay giết con người nào.

Có tiếng bước chân giẫm trên đá đi đến mang theo cái mùi tanh hôi tràn vào không khí lạnh, Belie đưa mắt nhìn vài con sói đang chầm chậm bước đến, trông chúng có vẻ đói lắm, con mắt hau háu nhìn cô, nước dãi chảy dài từ miệng chúng. Belie vẫn bất lực nằm đó như một kẻ tàn phế, giờ đây cả cảm xúc sợ hãi dường như cũng đã quá mệt để vực dậy, một đầu ngón tay cũng không thể nhúc nhích nổi.

Belie mặc kệ, cô nhắm đôi mắt đã quá nặng trĩu lại, chìm vào vô thức.

Trước khi Belie hoàn toàn chìm vào vô thức, cô đã nghe tiếng lũ sói rú lên đau đớn, một bàn tay lạnh ôm lấy cô, một dung dịch đắng nghét được đổ vào miệng cô, tiếng của Astrazen vang lên đau xót, với Belie thì có những con quỷ cũng biết khóc mà.

- Làm ơn đi, công chúa sẽ chết mất.

Có rất nhiều nguồn năng lượng được đẩy vào cơ thể của Belie, những cơn đau do sát thuốc khiến cô nửa tỉnh nửa mê gào lên vì đau đớn, có bàn tay đã giữ chặt lấy cơ thể cô, đã nhéc tay mình vào miệng cô để ngăn cô cắn lưỡi vì những cơn đau điếng người do quá trình sát trùng những vết thương trên cơ thể.

Nếu đầu Belie đủ tỉnh táo, cô hẳn sẽ kêu gào ra lệnh buộc họ phải đi ngay lập tức, nơi này chưa phải vùng an toàn của họ, thế nhưng cô vô dụng quá, phải đến rạng sáng mới có thể cắn môi tìm kiếm nỗi đau lấy lại chút ý thức tàn.

Trên người Belie lúc này là một bộ váy hoàn chỉnh, mái tóc cũng được Astrazen chải chuốc, óng mượt trải trên lớp rơm khô, ánh lửa vẫn cháy tí tách mang cho cô cảm giác ấm áp. Cô chống tay ngồi dậy, ngước mắt nhìn bầu trời âm u nặng nề của những ngày đầu đông, tuyết đã rơi nặng hơn hôm qua. Belie nhớ xứ Icebreath nằm trong danh sách nơi có lượng tuyết rơi cao nhất nước.

Vừa thấy cô ngồi dậy, Astrazen đã lập tức bay đến trước cô, đôi cánh quỷ vì khẩn trương mà dang rộng, bàn tay của bà sờ trán Belie, thở dài:

- Cơn sốt hạ rồi - Rồi bà lại nức nở - Tôi còn tưởng mình đã mất công chúa vào đêm qua rồi chứ, người không biết đâu, lúc tôi tìm thấy người nằm bên bờ suối, máu người tuôn ra đỏ cả sỏi, toàn thân người chằng chịt bằm tím và vết chém, người gần như đã tắt thở, công chúa của tôi...

Thế nhưng đáp lại sự đau lòng của Astrazen, Belie chỉ quát lên, cô giận dữ đến mức siết chặt lấy lòng bàn tay:

- Mau rời khỏi đây đi!

Atrazen ngẩn người ra, sau đó mĩm cười trong làn nước mắt:

- Thế là đủ rồi, công chúa ạ, chúng tôi không thể thành gánh nặng của cô thêm nữa.

Belie tức giận đến mức ôm ngực ho khan, nhưng vẫn cố nói:

- Làm ơn đi, tôi chẳng thể chịu nổi cảm giác nhìn ai chết vì mình nữa đâu, Astrazen, cô có hiểu nổi đau của kẻ ở lại không? Đủ quá rồi, mau đi đi!

Thầy Ido từ từ bước đến, mĩm cười nhìn cô, một nụ cười thật buồn:

- Muộn rồi, bọn chúng đã đuổi đến đây rồi.

Belie nhắm mắt lại nuốt lấy chỗ thông tin kia, cô mặc kệ vết thương trên người, cô đứng dậy, đôi chân bủn rủn như muốn ngã khụy, nhưng dù cho bây giờ cô có hi sinh đôi chân này mà cứu được họ thì cô cũng sẵn lòng, lục trong túi ra một vài lọ thuốc giảm đau, cô ngửa cổ uống hết.

- Bắt con làm con tin rồi buộc họ phải thả cho thầy đi! Con, Belie Laurentin, bạn gái của Arthur Bewizer, sinh mạng của con có giá trị hơn bất cứ kẻ nào.

Thầy Ido đưa mắt nhìn về phía Astrazen như ngấm ngầm ra hiệu gì đó, cuối cùng cũng gật đầu, thầy xoay người kê thanh gươm bén lên cổ Belie, cẩn thận dìu cô ra khỏi hang động.

Bên ngoài cửa một tốp thiên sứ, thánh kỵ sĩ đã trực chờ sẵn ở đó, và có cả Flora, ánh mắt nàng nhìn bọn quỷ cực kì phẫn nộ, tay lăm lăm lưỡi thương. Song, lúc nhìn thấy Belie bị bắt làm con tin, nàng hốt hoảng nhìn cô, giọng hết sức khẩn trương:

- Belie, tại sao bạn lại ở đây?

- Tôi nghe tin Luan gặp nguy hiểm nên đã tới, ai ngờ... - Cô bỏ lửng câu, đồng thời không giấu vẻ đau đớn trong âm điệu, suy cho cùng ở với lũ tội phạm một đêm thì việc bị hành hạ ra nông nỗi này cũng là điều hợp lý.

Thầy Ido kê chặt thanh gươm vào cổ cô, gắt gao quát:

- Bỏ vũ khí xuống, lui xa ra, nếu không cô ta sẽ chết.

Nghe thế mấy vị thánh kỵ sĩ vội vã buông vũ khí xuống, đồng thời hối thúc mấy thiên sứ:

- Cô gái đó không thể chết được, cô ta là người tình của ngài bá tước! Athur Bewizer sẽ cho bất cứ kẻ nào theo cùng nếu cô ta chết đấy, lập tức lùi lại!

Thầy Ido ngấm ngầm ra hiệu thông qua cử động cơ thể cho Belie, cô phối hợp cố lê bước đi theo thầy. Đúng lúc này cơ thể thầy Ido dường như run nhẹ, có lẽ thầy đã bị thương, điệu bộ mạnh mẽ từ nãy đến giờ chỉ là giả vờ mà thôi. Một tên Dũng thần lập tức bắt được sơ hở này, trong một cái nháy mắt, chỉ như một tia sét rạch, hắn đã hoàn toàn tách được thầy Ido ra khỏi Belie.

Belie ngã bệch ra đất, vết thương trên người khiến cô đau đến trán tóat mồ hôi dẫu cho tiết trời đang lạnh lẽo, cô đưa mắt nhìn bọn họ đánh nhau trước mặt mình, thầm trách bản thân vô dụng không làm được gì nên trò trống, chỉ biết ăn hại nằm đây thôi.

Có vẻ đêm qua các đội thiên sứ đã chia nhau ra tìm kiếm nên đây chỉ là một đội nhỏ thôi, nhóm của thầy Ido thật chất mạnh hơn cô nghĩ, chỉ trong năm phút cánh thiên sứ và thánh kỵ sĩ đã chết gần hết.

Trong đám này thì Flora có vẻ vô dụng nhất nên những con quỷ không để ý đến nàng, nhưng Belie biết trong mắt những con quỷ thì đây là cơ hội tốt nhất để giết Flora, với tình trạng này cô tuyệt đối không thể ngăn cản nổi. Đưa ánh mắt nhìn về Flora đang cùng với một thánh kỵ sĩ đấu với Astrazen, Belie cố sức đứng dậy, cầm lấy lưỡi gươm của một kẻ vừa ngã xuống, cố vắt kiệt sức niệm ra câu chú giúp cơ thể nhanh và mạnh hơn một chút.

Chỉ có cách này mới bảo vệ được Flora mà thôi, dù cho hôm nay Belie không vì sợ Luan đau lòng thì cô vẫn sẽ chọn cứu Flora, bởi vì đêm hôm đó tại tư dinh Filip, nàng ta đã khóc hết nước mắt vì cô, đã dùng mọi cách để cứu cô mà.

Belie cố thét to lên để tất cả mọi người cùng nghe:

- Nè, nếu Flora chết ở đây thì Luan sẽ là của tôi, vậy nên, chết đi! - Nói rồi Belie lập tức cầm thanh kiếm chạy thẳng về phía Flora, đôi mắt cố chú mục vào vị trí ít nguy hiểm nhất của Flora mà đâm.

Flora nhất định phải bị đâm thì những con quỷ ở đây mới hả dạ, nhưng nếu bị họ đâm thì Flora chết chắc, nên cứ để Belie ra tay thì hơn.

Belie giữ vững tay, cố tập trung hết sức để không đâm lệch đi, canh chính xác vị trí mà dù bị đâm vào cũng sẽ không bị thương nặng, chính vì thế mà cô không hề biết rằng từ phía xa xa đã có một người tiến đến phía mình, thanh kiếm phủ hào quang sáng lóe lên, và tiếng của thầy Ido vang lên chói tai:

- Belie, coi chừng!

PHẬP!

Thanh gươm trên tay Belie rơi xuống đất phát ra tiếng leng keng leng keng lạnh lẽo, Flora hét lên đầy sợ hãi như thể chứng kiến việc kinh hoàng nhất trên đời này.

Còn Belie, cô như mất đi toàn bộ sự sống vào lúc đó, khi mà từ phía sau Flora, Luan từ khi nào đã xuất hiện, một tay anh ôm Flora kéo ra phía sau mình che chở, tay còn lại cầm chặt thanh kiếm, đâm thẳng vào ngực Belie.

Belie nhìn thanh kiếm cắm trước ngực mình, một thanh kiếm màu bạc lấp lánh ánh hào quang của đấng anh hùng trừng trị cái ác. Tay cô đưa lên nắm chặt lấy lưỡi kiếm đang cố đâm sâu hơn kia mà máu chảy từng giọt xuống đất.

Màu trắng của tuyết hòa cùng màu đỏ của máu, trên cái nền trắng của những viên sỏi.

Belie nhớ đêm qua cô đã trải qua một nỗi đau thấu trời, lúc bị quả cầu hủy diệt suýt giết chết, lúc chiến đấu với lũ thiên sứ, lúc bị thương phải sát thuốc, nhưng tất cả nỗi đau kia đều không bằng ánh mắt lạnh thấu xương ấy nhìn cô, không một nỗi đau nào bằng giây phút anh nói rằng:

- Lẽ ta tôi nên để một kẻ độc ác như cô chết ở tư dinh Filip thì hơn.

Với Belie lúc đó, dường như tất cả mọi thứ đều mất đi ý nghĩa tồn tại.

Suốt 16 năm qua, đây là lần đầu tiên cô tuyệt vọng đến thế. Tuyệt vọng đến mức chỉ muốn lập tức chết đi.

Thanh kiếm đâm trước ngực kia dường như trở nên nhẹ bẫng so với trái tim đang rơi vào tuyệt vọng, Belie buông thỏng cánh tay xuống bên mình để mặc lưỡi kiếm đâm sâu. Máu theo ngón tay chảy xuống nhuộm đỏ lớp sỏi trắng, máu từ ngực trào ra men theo lưỡi kiếm bạc nhỏ tong.

Bỗng dưng Belie chỉ muốn bật cười dù cho khóe mắt cay xè, cô men theo lưỡi kiếm sắt nhìn vào khuôn mặt cô yêu đến ghi tạc tâm hồn kia, từng bước từng bước đẩy người về phía trước, cô lúc nào cũng muốn ở bên người này cả, đến mức tổn thương thế này cũng chấp nhận mà bước đến.

Thanh kiếm đâm xuyên qua lưng, ngực Belie chạm đã chạm vào chuôi kiếm, hành động của cô khiến Luan giật mình nhưng chẳng thể thu kiếm về nữa vì nó đã đâm quá sâu rồi, Flora trong vòng tay anh run đến mức chẳng nói được một câu.

- Thập tự kiếm sao? - Belie ho một tiếng khó khăn, mặt cô trắng bệch đi vì đau - Thanh kiếm này buộc chủ nhân của nó phải là kẻ vô cảm, bởi vì nếu có cảm xúc với người mà nó đâm thì chủ nhân của kiếm sẽ bị phải cảm nhận được nỗi đau của người bị đâm - Cô ngước mặt lên nhìn Luan, chẳng biết có phải do tuyết rơi xuống tan vào khuôn mặt hay không, nhưng bờ má cô ướt đẫm - Anh có cảm nhận thấy được nỗi đau chỉ ước được chết đi ngay lập tức của em lúc này không?

Đôi mắt ấy vẫn tĩnh lặng, lạnh lẽo đến vô tình, chỉ có bàn tay cầm thanh Thập tự kiếm run nhẹ, nhưng càng run rẩy thì ánh mắt ấy càng lạnh.

Belie ngẩng đầu bật cười, nước mắt chảy dài nơi khóe mi, mạnh mẽ đến đâu cũng biết đau mà. Belie giơ bàn tay đầy máu lên, đặt vào má Luan, cô chợt nhớ đến khoảnh khắc cô ngồi trên nóc của cung điên Phantasma, trao cho anh những lời ngọt ngào sâu lắng, những nụ hôn vụn dại cháy bỏng, cuối cùng hóa thành hiện thực đẫm máu và nước mắt, bất giác, Belie chỉ biết thốt lên:

- Luci... Anh còn nhớ không, những tháng ngày hạnh phúc ấy?...

Thuở đôi ta vẫn còn chung một nhịp đập trái tim...

Anh đã nói, em là nghĩa lý duy nhất của đời anh...

Anh đã thề, sẽ không sống bất cứ cuộc sống nào, nếu nơi đó không có em.....

Cô đau đớn gào lên một tiếng đau thắt tâm can người nghe:

- Anh quên rồi, anh thật sự đã quên rồi.

Flora lúc này mới định hình lại tinh thần, nàng hoảng sợ muốn đẩy Luan ra nhưng thanh kiếm đang cắm nơi ngực Belie khiến nàng cuống cuồng chẳng thể làm gì, chỉ biết chạy đến bên cạnh Belie đang khụy xuống, thanh kiếm buông lơi khỏi tay của Luan, vững vàng cắm vào ngực cô.

Flora ôm lấy Belie vào lòng mình, nước mắt nàng lại tuôn rơi, tay nàng run rẩy đưa lên cố làm thuyên giảm cơn đau cho Belie, phút chốc máu đã nhuộm ướt lòng bàn tay:

- Anh điên rồi, anh điên rồi Luan, Chúa ơi, xin ngài hãy rủ lòng cứu lấy Belie, cô ấy sẽ chết mất.

Bỗng dưng Flora nhớ đến hình ảnh đôi cánh trắng tinh, nàng đưa bàn tay đầy siết lấy ngực mình, khóc òa lên:

- Làm ơn đi, nếu anh còn ở đó thì hãy cứu lấy cô ấy đi, làm ơn!

Giọt máu đỏ thấm qua lớp áo, phút chốc chạm vào mặt dây chuyền màu tím trên cổ Flora, một vệt sáng tím vây lấy thanh kiếm, nhận ra ý định của nó, Flora gắt gao ôm lấy Belie.

Tiếng thanh kiếm rút ra khỏi người Belie và tiếng cô rên lên vì đau đớn khiến ai nấy đều xót đến tận tâm can, bọn họ từ khi nào đã quên mất cả đánh nhau.

Máu bắn ra xịt vào mặt của Flora, nàng lập tức triển khai câu chú kết hợp với thứ trong sợi dây chuyền kia may tạm miệng vết thương lại.

Nhìn thấy Belie lâm vào cảnh đó, thầy Ido và những con quỷ như điên tiết lên, nhân lúc Luan còn đang hoang mang vì những giọt nước mắt của Flora, Astrazen đã lao đến tấn công anh, đồng thời thầy Ido hất Flora ra khỏi Belie, thầy sốc Belie lên, bế cô chạy đi.

- Đừng mà, đừng bỏ họ lại - Belie khóc đến mức tưởng như muốn ngất đi, cô nằm trong tay thầy Ido, cố ngoái đầu nhìn lại cảnh Astrazen cùng mấy con quỷ giữ chân Luan lại.

Luan vung thanh Thập tự kiếm lên, chém xuống cắt vụn đôi cánh của Astazen, sừng của Gux, cánh tay của Zunok, bụng của Igdoz, từng con quỷ bị thanh kiếm ấy chém xuống gục ngã trước mặt của Belie, mà đau đớn đến mức khiến cõi lòng Belie như muốn vỡ tan là chính tay người cô yêu nhất đã làm việc đó.

Astrazen mĩm cười nhìn về phía cô, mấp máy môi, nở nụ cười đẹp như mẹ cô năm nào:

- Sống tốt nhé, công chúa Bell yêu quý của tôi!

Cả một tiếng gào lên đau đớn Belie cũng không thể thốt lên nổi, tuyết vẫn rơi lả tả như những đóa hồng trắng thả xuống cho đám tang, hệt như khung cảnh ngày cô được sinh ra năm nào. Belie nhớ năm đó cô đã được chào đón như thế nào, cô nhớ rõ vòng tay nâng niu của Astrazen, ánh mắt hạnh phúc của bà khi đón lấy cô từ tay mẹ, đôi môi hạnh phúc mĩm cười khi nghe cha nói bà sẽ là bảo mẫu cho con gái yêu của họ. Belie nhớ sự dịu dàng khi Astrazen giúp cô thắt váy, những lần giúp cô chải tóc, những khi cô quá nhỏ bé, bà đã thay mẹ bón thức ăn cho cô.

Trong tầm mắt Belie, đôi cánh trắng ấy đang dang ra bay về phía cô đem theo thanh kiếm vẫn còn đỏ máu, ánh mắt xanh lạnh thấu xương, thần thái so với tuyết ở xứ Icebreath này thậm chí còn lạnh hơn gấp ngàn lần.

Phía trước có một ngồi nhà bị bỏ hoang, thầy Ido bế Belie vào đó, trên người thầy lúc này cũng chằng chịt vết thương, Belie biết lúc này không nên khóc, nhưng cô vẫn không kiềm được những hạt nước nặng trĩu nơi khóe mi, cô run rẩy níu lấy cánh tay thầy, lắc đầu như điên:

- Con sẽ nhờ Arthur giúp, con sẽ không để thầy chết đâu!

Thầy dịu dàng xoa đầu Belie, vuốt lấy mái tóc đen óng mà ai ai cũng yêu kia:

- Cậu ta sẽ là người bảo vệ con sau này, không thể để cậu ta bị luyên lụy được.

Nghe xong câu đó, bàn tay níu tay thầy Ido buông lơi, Belie tựa người vào vách tường, như một kẻ ghê tởm tội lỗi bản thân mình, cô cười nhếch môi:

- Nếu con không quay lại để bảo vệ Luan thì Arthur đã không bị thương đến mức đó, và con cũng chẳng phải đụng độ lũ thiên sứ để thầy quay lại cứu con, tất cả, chỉ là do tình yêu sai trái này mà ra cả.

Đây là lần đầu tiên Belie cảm thấy việc cố chấp với Luan thật sự là một sai lầm.

Thế nhưng thầy Ido lại gạc đi suy nghĩ của cô:

- Nhưng nếu con không quay lại thì Lucifer đã chết, đó mới là điều làm con ân hận nhất đời này. Bởi thật sự Lucifer là người đáng để con yêu thương hi sinh mà.

Thầy im lặng một chút rồi nói:

- Lí do ta bị bắt là do đã đối đầu với tổng lãnh thiên thần Raphael, Bell ạ!

Trong đầu Belie lập tức xuất hiện hai hình ảnh, một là cảnh mười bảy năm trước tên khốn nạn đó đã dùng Lucifer để hại cô hứng trọn cây quyền trượng của Gabriel dẫn đến cái chết nhanh chóng của mình, và một là hình ảnh kẻ mặc áo chùng đã cố giết Luan trong căn phòng chứa Excalibur.

- Lucifer thật vốn đã chết trước khi con ra đời vào ba năm, thân xác của ngài bị lũ thiên thần chết tiệt đó mang về, tái tạo và điều chỉnh, tạo ra Lucifer như đã biết. Lucifer thật chất chỉ là một con rối của Raphael, bởi vì trong tay của Raphael có một tấm bia hoàn toàn chi phối tinh thần của cậu ta. Ta không biết bằng cách nào đó mà sau này Raphael không thể tác động lên tấm bia đó được, nhưng tấm bia vẫn nằm trong tay hắn. Ta tính lấy tấm bia về để lấy lại kí ức cho Lucifer, nhưng ta đã thất bại, Raphael quá mạnh!

Belie chỉ biết nhắm mắt, cô thật sự chẳng muốn nghe tiếp nữa. Lại là vì cô, lại là tại cô sao?

- Ta đã chạm vào được tấm bia, rõ ràng ta cảm thấy sức mạnh của hoàng hậu Selafin bên trong đó.

Vanadis thật chất chỉ là tên giả của mẹ cô nhằm giấu đi thân phận thật của mình - Selafin - con gái của cựu tổng lãnh thiên thần Selaphiel và nữ hoàng Romilda.

- Con nói với ta Lucifer mất đi kí ức do lấy lại linh hồn cho con khỏi tay Guilty Library, nhưng theo như tấm bia thì không hề, sức mạnh ta cảm nhận được trong tấm bia đó không phải là của Guilty Library, ta chắc chắn kẻ kí giao ước với con không phải là Guilty Library.

Belie sửng sốt, tập trung lắng nghe hơn.

- Mùi sức mạnh của kẻ đó trên tấm bia của Lucifer giống y hệt mùi còn xót lại trong mảnh linh hồn cuối cùng của quỷ vương.

Belie như mất hết toàn bộ sức lực, thều thào đáp:

- Cùng một người sao?

- Có lẽ thế!

Bản thân Belie là một thứ bị người đời nguyền rũa, còn Arthur thì phải nỗ lực tìm kiếm lại cơ thể, với một ký ức đau khổ không kém ai, Flora là một thiên thần nhưng có vẻ như bí mật đó gây hại đến nàng ta cho thấy quá khứ có lẽ cũng khốn khó, còn Lucifer lại là con rối bị người ta tạo ra và thao túng, ngay cả suy nghĩ và ký ức của mình cũng không thể làm chủ. X, cái câu chuyện của ông sao mà rác rưởi đến thế, mỗi một nhân vật đều là con rối trong tay ông, để ông vờn đùa làm trò tiêu khiển như thế sao?

- Raphael có vẻ yêu cô nàng Flora kia, gã từ chối quay lại thiên đường chỉ vì con nhóc đó đấy, tình yêu đúng là luôn làm cho con người ta trở nên mù quáng mà.

Thầy Ido thở dài cùng Belie tựa vào vách tường bụi bặm, bên ngoài kia có tiếng đập cánh, có tiếng nói yêu cầu thầy Ido trả lại con tin để được xử khoan hồng.

- Ha ha, khoan hồng của bọn chúng là từ thiêu sống sang chém đầu sao? Hay treo cổ thị chúng? - Thầy Ido bật cười, sau đó thầy triệu hồi thanh trường đao Pride của mình ra, xăm soi nó - Từ ngày dùng nó để giết cô ấy, ta không bao giờ còn muốn dùng đến nó nữa.

Belie dường như chẳng còn khả năng động não gì với những lời nói ngoài kia của lũ thiên sứ nữa, cô gật đầu ý rằng cô muốn nghe tiếp câu chuyện:

- Ta đã yêu một thiên thần sa ngã đấy Bell ạ, thân là thánh kỵ sĩ nhưng ta lại đi yêu một thiên thần sa ngã. Nhưng vì lệnh của giáo hội, ta buộc phải giết cô ấy, lúc đó ta thà là để cô ấy chết dưới tay mình còn hơn là để bọn chúng thiêu sống cô ấy - Thầy thở hắt ra - Thật ra thanh trường đao này là của cô ấy, còn thanh kiếm của ta thì bị gãy rồi, ta đã làm gãy nó trong lúc bảo vệ cô ấy, và cô ấy đã đưa thanh đao này cho ta, van nài ta hãy giết cô ấy bằng nó chứ nhất định đừng để cô ấy bị thiêu sống.

Thầy Ido nói đến đây thì Belie không cần nghĩ nhiều cũng hiểu được vế sau, đôi mắt cô dường như chết lặng, nhắm lại, khẽ bật cười:

- Nó quá sức với con, thầy ạ! Con nói rồi mà, con không thể chịu được nỗi đau ai đó chết vì mình nữa đâu. Thầy đừng ép con, thà là thầy giết chết con ngay đi, với con lúc này thì sống có khác gì chết đâu.

Lời của Belie là sự thật, bởi vì khuôn mặt cô hoàn toàn điềm tĩnh như không, như thể một chốc nữa thôi, sau khi thầy Ido bị giết, cô cũng sẽ tự sát luôn cho nhẹ đời.

BỐP!

Một cái tát giáng thẳng vào mặt Belie khiến cô giật mình, đôi mắt khôi phục lại chút ánh sáng, cô ôm má nhìn vào thầy Ido đang quỳ trước mặt mình, đây có lẽ là lần đầu tiên, duy nhất, và cuối cùng cô thấy thầy nổi giận đến mức vung tay tát cô:

- Belie Rozi De Satan, con nên nhớ, và hãy luôn nhớ rằng mạng sống của con không chỉ thuộc về con, mà còn là của những người đã hi sinh mạng mình cho con, cha con, mẹ con, Astrazen, Lucifer của kiếp trước, rất rất nhiều, bao nhiêu người đã ngã xuống chỉ để con được sống, nên bằng mọi giá, con phải sống, sống cho mình, sống cho những người đã yêu thương con. Con đừng bao giờ quên con là ai, đừng quên dòng máu con đang chảy, máu thịt của quê hương đất mẹ, cái tên mà con được ban cho, những lời thề con đã ghi tạc vào cõi lòng. Tỉnh táo dậy, con nhất định phải sống, đã hiểu chưa?

Belie khựng người lại, trong đầu cô là hình ảnh những thần dân của mình phơi xác dưới địa ngục, cha mình bị giết trên quãng trường Saint Michael, hình ảnh linh hồn ngoi ngóp của mẹ, cái chết của Lucifer và mọi người, và cảnh Arthur ôm cô trong vòng tay, cậu nói rằng cậu sẽ bảo vệ quân hậu của mình chu đáo.

Phút chốc Belie cảm thấy thà là mình tự đem đến nỗi đau cho mình còn hơn để kẻ khác mang đến, thà là cô giết thầy Ido đi còn hơn trơ mắt nhìn thầy bước lên dàn hỏa thiêu.

Bàn tay Belie run run, rồi cứng lại, đặt lên thanh trường đao Pride lạnh ngắt. À, cha đã dạy Belie rồi mà, là một chiến binh thì phải dứt khoát, một khi đã bước ra chiến trường rồi thì phía sau có nhiêu đồng đội ngã xuống cũng phải cắn răng tiến lên phía trước. Cô là ai cơ chứ, Belie Rozi De Satan, nàng công chúa kiêu hãnh của quỷ tộc Satan, chiến binh của địa ngục tội đày, cô phải dứt khoát lên.

Belie ôm lấy thầy Ido, cùng đó bàn tay đã chạm vào ngực thầy thông qua chuôi đao.

Có thứ chất lỏng âm ấm chảy xuống người Belie, có hơi thở đang đứt dần hấp hối bên tai cô, nhịp tim đang tắt dần, Belie tì cằm lên vai thầy Ido, đôi mắt hoàn toàn trống rỗng ngước nhìn lên trần nhà bị thủng kia, bên ngoài bầu trời thật u ám, gió nổi lên khiến nóc nhà rung mạnh như bay mất, tuyết theo khoảng trống nhỏ len lỏi vào, vài tia sáng yếu ớt nhảy nhót trong đôi mắt nâu vô cảm như một con rô bốt đã hết năng lượng.

- Với tư cách là thầy con, ta tuyên bố Belie Rozi De Satan con hôm nay đã tốt nghiệp. Chúc mừng con, con đã thành một chiến binh thực sự rồi, từ nay về sau hãy sống với niềm kiêu hãnh này nhé. Chúc con may mắn, Bell của ta, học trò cưng của ta, con gái của ta!

Bàn tay đặt trên lưng của Belie buông xuống, thanh trường đao Pride chấm dứt giao ước do chủ nhân của nó đã chết giờ hóa thành một làn khói mỏng vụt biến vào không trung, quay về Ouroboros đợi một chủ nhân mới. Trong căn nhà hoang tàn phút chốc chỉ còn lại sự thinh lặng của cái chết, và giọng nói như đã chết của cô gái nhỏ, nhẹ nhàng, khẽ khàng, và mỏng manh như tuyết:

- Con đã dứt khoát rồi thưa cha, nhưng sao con đau quá!

Chẳng có giọt nước mắt nào nữa, chẳng có những cái thét gào đớn đau, chẳng có những cái ôm siết níu giữ, tất cả chỉ có duy nhất một câu nói nhẹ nhàng buông vào màn tuyết mỏng.

Cánh thiên thần và Luan ngạc nhiên khi cánh cửa bị đạp tung ra, đang khi họ giơ vũ khí lên đề phòng thì Belie khập khễnh bước ra và trên tay cô...bế cái xác của tên tội phạm Ido.

Từng bước chân khập khễnh, cơ thể yếu đuối cố vắt chút sức còn lại để bế cái xác, mái tóc đen dài cuộn trong cơn bão tuyết, đôi chân trần, váy áo ướt đẫm trong máu, mỗi một bước đi, máu nhiễu xuống chói lọi trên tuyết, khuôn mặt cô gái trong làn tuyết mong manh đẹp như ảo ảnh, và cũng mờ nhạt vô cảm như ảo ảnh.

Bế cái xác bước đến trước mặt Luan, cô đặt nó xuống, rồi điềm tĩnh đứng lên, khuôn mặt cô lơ mơ như kẻ buồn ngủ, đôi mắt trống rỗng như đã mất đi linh hồn, cô ngước mắt nhìn Luan:

- Thứ lỗi cho tôi vì tự vệ đã lỡ tay giết chết ông ấy rồi, các người có thể kiểm tra để xác nhận sự thật.

Dù cho Luan vô cảm thật nhưng anh luôn luôn biết ánh mắt của Belie khi nhìn mình, một ánh mắt yêu thương, dịu dàng và đầy gợi tình, đây là lần đầu tiên ánh mắt cô nhìn anh chẳng có chút cảm xúc gì, như thể cô chỉ vẩn vơ ngắm những bông tuyết đang rơi mà thôi.

Ido đã chết, linh hồn của ông ta đã rời khỏi thân xác rồi, ngay từ lúc Belie bước ra anh đã biết, nhưng giờ đây Luan lại chẳng hề liếc nhìn cái xác, ánh mắt anh rơi vào khuôn mặt của Belie, nhìn vào phần áo ở ngực bị rách do vết đâm, máu ở mép vải đã khô từ bao giờ.

- Dù ông ta là tên tội phạm nhưng đây thật sự là lần đầu tiên tôi giết người, cho nên, có thể cho phép tôi an táng ông ta được không? Nếu không tôi sẽ cảm thấy sợ hãi lắm.

Nhìn mặt mấy tên thánh kỵ sĩ kia có vẻ như không tán đồng, nhưng Luan đã lên tiếng dẹp hết bọn chúng:

- Được!

Belie gật đầu cảm ơn máy móc, đúng lúc này cái xác của thầy Ido bừng cháy, một thiên thần nào đó đã đốt xác của thầy, giọng hắn kiêu ngạo vang lên lanh lãnh:

- Hắn phải bị hỏa thiêu vì tội lỗi của mình thưa tiểu thư, cô có thể đem đi sau khi cái xác cháy thành tro.

Máu từ khóe môi Belie chảy ra do cái cắn môi, giọt máu nhiễu xuống rồi nhanh chóng bị ngọn lửa thiêu rụi. Khuôn mặt vẫn chẳng có cảm xúc gì, dửng dưng cuối mặt xuống, ánh lửa bừng lên trong đôi tròng mắt sâu thẳm.

Là ngọn lửa của thiên sứ nên chỉ trong một phút thân xác của thầy Ido hóa thành đống tro tàn, Belie chẳng còn sử dụng nổi pháp thuật nữa, cô cuối xuống dùng tay mình vốc từng nằm từng nắm lên, sức nóng khiến bàn tay cô đỏ rần đi vì bỏng. Luan vội niệm chú thốc đám tro lên giúp cô, Belie gói nó vào khăn tay của mình, gật đầu nói cảm ơn.

Rồi lẳng lặng bước qua Luan, đôi mắt nhìn thẳng về phía trước.

Luan ngạc nhiên đến mức ngoái đầu lại nhìn, từ phía sau cậu thấy nơi lưng cô là vết đâm của thanh Thập tự kiếm, dù cho miệng vết thương đã được khâu lại nhưng việc Belie có thể tỉnh táo mà bước đi như thế quả là một chuyện không tưởng.

Đó là cảm xúc của con người sao? Thứ cảm xúc mãnh liệt đủ để họ tiến về phía trước dù có đau thương thế nào?

Luan không hiểu, không hiểu tại sao mình lại nắm lấy cánh tay khẳng khiu của Belie, anh muốn hỏi cô về vết thương, thế nhưng chưa kịp lên tiếng thì một lực tay cực kì mạnh đã hất tay anh ra khỏi tay Belie. Kẻ đó ôm chầm lấy Belie, vùi sâu cô vào lòng ngực của hắn, vuốt ve mái tóc tóc cô đầy yêu thương, đặt vào trán cô một nụ hôn ủi an:

- Không sao rồi, Belie, có anh ở đây rồi...

Belie không phản ứng lại, cô để im cho Arthur bế mình vào xe, ánh mắt phút chốc có nhìn về phía Luan, nhưng lại nhanh chóng lơ đi, cô khép mắt lại, gục vào vai Arthur.

- Arthur, mở cửa kính ra đi - Ngồi trong xe, Belie đột nhiên đề nghị, giọng cô thủ thỉ, yếu ớt và mong manh.

Arthur gật đầu, cửa kính kéo xuống, tuyết bên ngoài thổi vào lạnh tái tê cõi lòng, Belie tung chiếc khăn tay ra, tro cốt của thầy Ido từ trên không trung bay xuống, màu xám hòa cùng màu trắng bay tả tơi xuống Nhân giới.

- Thế này thì thầy có thể bay lượn tự do với thiên thần sa ngã của thầy rồi...

Arthur ôm lấy đầu cô gái, ánh mắt đau xót không nói lên lời, chỉ thốt lên được một câu:

- Xin lỗi...

Belie chậm chậm lắc đầu:

- Người xin lỗi là tôi, tôi đã hại Arthur bị thương nặng như thế, Arthur, từ nay về sau hãy dạy cho tôi biết phải làm gì, nhé? Đừng để tôi làm những chuyện ngu ngốc nữa.

- Nhất định rồi, nhất định tôi sẽ dạy dỗ lại quân hậu của mình đàng hoàng.

Lúc này chiếc xe bay vòng qua quãng trường Saint Michael, ập vào mắt Belie là nhóm những con quỷ đang bị treo trên dàn chờ đến giờ hỏa thiêu, cánh và sừng của họ đã bị Luan chém sạch.

Belie kéo kéo tay áo của Arthur, chỉ xuống dưới:

- Arthur có thể dùng quyền lực của mình để chọn một vị trí nào đẹp nhất không? Chỗ nào mà xem rõ nhất ấy?

Arthur hít một hơi, khí lạnh tràn vào cơ thể cậu:

- Cô điên rồi.

Belie chầm chậm lắc đầu:

- Không đâu, có những nỗi đau không nên trốn tránh, mà phải tận hưởng nó, cảm nghiệm nó, nghiền ngẫm nó, khắc sâu nó vào cõi lòng, để mà mạnh mẽ bước tiếp.

Việc chọn một vị trí đẹp ở nơi hành hình dĩ nhiên là việc mà Arthur chỉ cần lên tiếng là được.

Dưới bầu trời tuyết tháng mười hai, Belie sau khi ăn mặc chỉnh chu xinh đẹp, người khoác áo choàng lông thú, yên ổn cùng với Arthur ngồi cùng một chiếc ghế sofa, cô mệt mỏi tựa người vào ngực Arthur, dõi mắt nhìn xuống dàn hỏa thiêu bên dưới.

Đã đến giờ hành hình, những mũi tên mang theo ngọn đuốc bắn vào dàn, ngọn lửa bốc lên, thế lửa hạo hực như thú dữ liếm lấy lũ quỷ. Belie nhìn về phía Astrazen, ánh mắt bà cũng nhìn cô, rồi đồng loạt các con quỷ cuối đầu xuống, dẫu trong đau đớn nhục nhã, họ vẫn cất lên bài quốc ca của địa ngục:

Dưới bầu trời đêm huyền bí vĩnh hằng

Những đôi cánh đen chao lượn

Có mái tóc đen dài xinh đẹp óng ả trong đêm

Tháng tư dưới địa ngục có cơn mưa hoa hồng trắng

Hãy quay về cố hương ngắm nhìn đóa hồng trắng tinh khôi.

Arthur nắm chặt tay của Belie ngăn cho cô không tự bấm vào tay mình đến tóe máu, vòng tay cậu ôm ghì lấy cô, cảm nhận cơ thể Belie đang căng cứng, cảm nhận sự phẫn nộ, đau đớn, và căm hận tột cùng của cô, như thể chỉ cần cậu buông ra cô sẽ lao mình xuống đó ngay lập tức. Cô lại cắn môi, máu túa ra chảy dọc xuống cằm, Arthur lấy tay lau đi, đồng thời vỗ vỗ vào vai cô, thủ thỉ:

- Đúng là có những nỗi đau phải tận hưởng nó, nuốt trọn lấy nó để mà có động lực để sống tiếp.

Ánh lửa lụi dần, lửa thiêng của thiên đàng mạnh mẽ như thế đó, chỉ trong chốc lát đã thiêu rụi mọi thứ rồi, mọi người dần dần ra về.

Đám lửa nhanh chóng tắt đi dưới bầu trời tuyết trắng xóa, Belie bám tay Arthur đứng dậy, cậu ân cần dìu cô bước xuống nấc thang, lúc này có một cô bé bán hoa hồng trắng chạy đến mời Belie mua hoa. Cô gật đầu, tay cầm lấy giỏ hoa trong khi Arthur trả tiền.

Belie ngẩng đầu nhìn bầu trời tối tăm lạnh lẽo như thể đã sắp chạng vạng kia, cô buông tay Arthur ra, từ từ bước lại gần dàn hỏa thiêu vẫn còn sức nóng kinh khủng, vứt giỏ hoa vào đống tro tàn, ngọn lửa lại nhom nhem bừng lên, nuốt trọn những cánh hồng trắng.

Trăng đã tàn. Đêm bắt đầu tan. Mặt trời đang lên. Những vầng mây hồng lặng lẽ nằm yên ở gốc trời phía đông.

Đôi mắt vô hồn của Belie vẫn nhìn đăm đăm về phía ngôi nhà bị bỏ hoang, mái tóc đen phất lên trong cơn gió khẽ, bàn tay buông lơi bên chân váy, làn da tái nhợt.

- Đến lúc về nhà rồi!

Từ khi nào Arthur đã bước đến, cậu không lại gần Belie mà chọn đứng cách cô khoảng bốn bước chân, lẳng lặng đưa ánh mắt nhìn về bóng lưng hao gầy cô độc giữa đất trời.

Nghe thấy tiếng nói, Belie chớp mắt như người vừa bị kéo về từ cõi mộng mơ. Cô từ từ quay đầu lại, ánh mắt vẫn mơ màng chẳng có cảm xúc gì, song đôi môi lại câu lên nụ cười với Arthur, một nụ cười héo như đóa hoa đã chết.

- Ừ!

Hôm qua sau khi trở về từ quãng trường Saint Michael, Belie đã quay lại ngôi nhà nơi cô đã giết thầy Ido, rồi bất tri bất giác thế nào đã đứng suốt một đêm lạnh lẽo, cơ thể của Belie tê cứng, hai chân chẳng còn cảm giác, cả người lạnh cóng, từng bước đi chập choạng tưởng như có thể ngã bất cứ lúc nào.

Quả thật chỉ vài bước, Belie đã ngã ập, may sao Arthur nhanh tay đỡ lấy cô gái. Bàn tay cậu nâng lấy bờ vai của Belie, từ góc độ của cậu chỉ thấy đôi hàng mi cong đang khép lại vì sự chịu đựng, và sự run rẩy truyền đến.

Lập tức Belie gạt tay của Arthur ra, cùng đó mất điểm tựa, cô ngã bệch xuống đất, hai lòng bàn tay bị lớp sỏi bên dưới làm cho rướm máu, mái tóc rối tung trải dưới đất, bộ dạng thảm hại đến đáng thương ngồi gục trước mặt của Arthur:

- Tôi cần phải mạnh mẽ hơn nữa, phải mạnh mẽ lên!

Arthur đã không hề ngồi xuống đỡ lấy Belie, cậu thu tay về, điềm tĩnh cho vào túi quần, cuối mặt xuống nhìn Belie, ánh mắt lạnh lùng như một vị thần đang mỉa mai một con người ngu ngốc yếu đuối nhưng lại không chấp nhận mình yếu đuối.

- Đây là sự mạnh mẽ của cô?

Belie chống tay loạng choạng đứng dậy, bộ dạng ngã nghiêng như kẻ say, vừa đi vừa cố cười, trông như một người điên đang đuổi theo ảo mộng của chính mình.

- Phải mạnh mẽ, nhất định phải mạnh mẽ

Arthur không nói thêm bất kì câu nào, chỉ có đôi bàn tay hơi siết lại.

Trên đường về nhà đã không ai nói với ai câu nào.

Về đến nhà, Belie cũng chẳng nói gì, cô lẳng lặng bước vào phòng tắm rồi ngâm mình trong chiếc bồn tráng men màu trắng. Làn nước ấm bọc lấy cơ thể, mùi thảo mộc dễ chịu, hòa cùng làm khói mỏng bay lên. Cảm thấy người mình mỏi nhừ, Belie buông lỏng cơ thể để làm nước vỗ về mình.

Chẳng biết đã qua bao lâu, khi Belie nghĩ đã đến lúc đứng lên thì một cơn choáng ập lấy cô, đầu óc Belie mụ mị dần đi, đôi mắt nặng trĩu, tay chân như bị tước đi cảm giác. Cô cố cắn môi lấy lại tỉnh táo mới phát hiện ra nước tắm từ khi nào đã chuyển sang màu hồng nhạt.

Cố nhấc cánh tay lên thành bồn tìm điểm tựa để gượng dậy, sự đau nhói truyền đến từ ngực, là vết thương bị Luan đâm, miệng vết thương từ khi nào đã bị rách, có lẽ do cô uống thuốc giảm đau nhiều quá nên không phát hiện ra. Kết quả máu theo đó tuôn ra hòa làm một với nước trong bồn.

Belie rất muốn đứng dậy, nếu cứ tiếp tục thế này cô chắc chắn sẽ chết vì mất máu. Nhưng tầm mắt của Belie mờ dần, đến cả chút sức tàn để bám vào thành bồn đứng dậy hoặc thậm chí đến cả cất giọng kêu cứu cũng không thể nữa.

Mà lúc này cơ thể vô lực của Belie bắt đầu trượt xuống, cả người chìm xuống mặt nước, không sao hít thở nổi. Nước tràn vào miệng, thốc vào mũi, nhưng cô chẳng còn sức dãy đạp nữa. Ý thức của cô gái đang trượt vào trống rỗng. Không gian phòng tắm vẫn im lặng, chỉ có những bong bóng nước nổi lên trên bề mặt chất lỏng khi Belie bị nghẹt thở bên dưới.

Giữa lúc nằm trong bồn nước, khi mà ý thức và cảm nhận của Belie dập dềnh theo dòng nước, cô đã nghĩ rằng mình phải chết ở đây sao? Chết thế này có đáng không? Đáng để đền tội cho những người đã vì cô mà chết ấy? Chết trong dòng nước như thế này có giúp cô tẩy sạch máu của thầy khỏi bàn tay dơ bẩn này không?

Bell của ta, dù có chuyện gì đi nữa, với tư cách là quỷ vương và là cha của con, ta ra lệnh cho con phải sống, ta muốn con sống.

Điều hạnh phúc nhất cuộc đời của mẹ là cho con sự sống của mình.

Bell, hãy sống, em là ý nghĩa duy nhất trong cuộc đời của anh.

Belie Rozi De Satan, con nên nhớ, và hãy luôn nhớ rằng, mạng sống của con không chỉ thuộc về con, mà còn là của những người đã hi sinh mạng mình cho con, nên bằng mọi giá, con phải sống, sống cho mình, sống cho những người đã yêu thương con.

Lucifer, cứu em với!

Một tiếng đập nước vang lên, bàn tay từ dưới làn nước vươn lên, những ngón tay trắng bệch vì mất máu cố vươn đến như tìm một bàn tay khác để kéo mình khỏi vực thẳm đáng sợ của cái chết.

Nhưng không một ai nắm lấy, không một ai nghe thấy, không một ai ở bên. Chỉ có một không gian cô độc trống vắng.

Chẳng có ai bên cạnh để cứu cô cả.

Bàn tay ấy vô vọng từ từ trượt xuống.

Bỗng dưng lúc này, một giọng nói theo nước tràn vào tai Belie, dường như giọng nói ấy đang tràn vào lồng ngực đã mỏi mòn khắc khoải của cô, thủ thỉ rằng:

Cho tới ngày thân xác cô xuống nơi hầm mộ, thì bất cứ khi nào bất cứ nơi đâu, chỉ cần cô cầu xin, tôi sẽ cứu.

Những ngón tay ấy một lần nữa nỗ lực vươn lên, từ đầu ngón tay, một chùm ánh sáng yếu ớt phát ra, rồi lại tắt đi vì người thực hiện nó đã kiệt quệ.

Arthur, cứu với! Arthur! Làm ơn! Arthur! Xin hãy nghe tiếng tôi.

Một lần nữa, Belie cố vắt ra chút bản năng, khao khát sống còn lại trong cô. Kết quả sau vài lần lóe lên như ngọn lửa tàn, cuối cùng chùm ánh sáng bé tí vụt sáng lên, bay vụt ra khiến tấm gương cạnh đó vỡ tanh bành, tiếng gương rơi xuống mặt sàn phát ra chói tai.

Chẳng biết đã đến tận cùng của nỗ lực hay vì sự tin tưởng rằng Arthur sẽ đến, mà bàn tay ấy trượt dần xuống mặt nước, bắt đầu lặn xuống.

Chẳng còn bọt nước nào nổi lên nữa, mặt nước màu hồng yên tĩnh trở lại.

Có tiếng bước chân giẫm lên gương chạy đến.

Rồi nước lại văng tung tóe lên, màu hồng nhạt vãi ra sàn nhà, hòa làm một với những mãnh gương nhuốm máu vì ai đó đã giẫm phải chúng trong lúc điên cuồng chạy đến.

Bàn tay buông lơi của Belie được một bàn tay ấm bắt lấy, vòng tay ấy sốc Belie dậy, bên tai cô có tiếng gào, dù chẳng còn ý thức nữa, nhưng Belie đã nghe rõ lắm, giọng nói của Arthur, gọi tên cô rất lớn.

- BELIE!

Arthur bế Belie ra khỏi bồn, lập tức những mãnh gương trên sàn nhà biến mất. Cậu đặt cô nằm xuống, không ngừng ấn môi mình xuống truyền hơi thở cho Belie. Cả người cậu ướt sũng, đôi chân rớm máu vì bị những mãnh thuỷ tinh lúc nãy cắt, nhưng cậu chẳng quan tâm. Ấn ngực rồi lại hô hấp nhân tạo, cùng đó kết hợp vài câu chú sơ cứu mà mình biết để ngăn máu đang chảy ra ở các vết thương, cậu nỗ lực hết sức lấy lại hơi thở cho Belie.

Arthur chẳng nhớ nỗi số lần mình môi chạm môi với Belie, mãi đến khi cô ho ra nước, hé đôi mắt nâu ra, thì Arthur đã thở hồng hộc, đôi môi đỏ dường như run run, rõ ràng việc này chẳng tốn mấy sức lực với cậu, nhưng dường như đã lấy đi toàn bộ hơi thở của cậu.

Nhưng tất cả đều khựng lại khi Belie nhìn thẳng vào mắt cậu, nước từ khóe mi chảy dọc bên má, hòa cùng mái tóc đen bám bết, ánh mắt nâu đồng của cô chất chứa đau thương, sợ hãi và sự cô độc vô ngần, và đong đầy khuôn mặt cậu, bàn tay đưa lên, chạm vào má cậu, rồi cô ấy đã cười, rõ ràng với ánh mắt như thế thì phải khóc, nhưng trong lúc này nụ cười nơi khóe môi tái tím ấy kết hợp cùng ánh mắt kia hợp đến lạ:

- Tốt quá! Có Arthur ở đây...tôi, không một mình.

Arthur ngây người.

Những giọt nước mắt tuôn rơi, khuôn mặt Belie đẫm lệ:

- Xin...đừng bỏ tôi lại một mình!

Bàn tay Belie rơi xuống, nằm vào lòng bàn tay của Arthur đưa ra đỡ lấy.

Siết lấy bàn tay nhỏ bé, Arthur nâng Belie đã ngất dậy:

- Belie, cô phải chết dưới tay tôi chứ không phải ở đây!

Nói xong, Arthur dùng pháp thuật quấn khăn tắm lên cơ thể trần trụi của Belie. Bằng phép dịch chuyển tức thời nhanh nhất có thể, cậu bế Belie vào phòng ngủ của mình, những giọt nước màu hồng từ mái tóc Belie nhiễu xuống nơi bước chân cậu đi qua. Cả cơ thể cô xụi lơ như xác chết nằm trong vòng tay cậu, đầu gục vào vòm ngực rộng, dường như thật sự đã chết rồi.

- Belie,cô tỉnh lại cho tôi!

...

- Belie, cô mà dám chết, tôi sẽ cho Luan và Flora theo với cô.

- Belie!

Vào đến phòng ngủ, Arthur nhẩm một câu chú, tức thì chiếc giường như một cánh cửa che đậy lối vào của một căn phòng khác, từ từ mở ra. Arthur ôm theo Belie nhảy xuống cái hố đen.

Hệ thống cảm ứng nhanh chóng xác nhận đối tượng tiếp cận, chỉ trong tíc tắc Arthur đã đứng trong một phòng bệnh vô cùng hiện đại với đầy đủ trang thiết bị. Nhanh chóng, một người máy mặc trang phục y tá di chuyển đến cạnh Arthur bằng bánh lăn được gắn dưới lòng bàn chân của nó. Khẩn trương đặt Belie lên giường, Arthur dường như không đành lòng rời khỏi cô, xong vẫn đứng sang một bên để người máy làm việc, huống hồ cậu cũng có việc cần phải làm. Dứt khoát quay lưng đi, Arthur để lại mệnh lệnh cho người máy:

- Nếu rơi vào tình trạng khẩn cấp thì lập tức Đóng Băng cô ấy lại.

- Đã nhận lệnh - Người máy trả lời lại bằng một giọng vô cảm.

Thực sự đúng như những gì Arthur đã lo lắng, khi cậu cùng Oliver quay lại thì cơ thể Belie, lúc này đã được y tá thay cho một chiếc váy trắng dành cho bênh nhân, đang nằm trong một chiếc quan tài bằng kính. Bắt gặp hình ảnh đó, Arthur nắm chặt lòng bàn tay như thể nếu cậu không ép hơi thở xuống thì đã vung một đấm vào tường để xõa cơn tức.

Oliver nhìn cô gái tóc đen váy trắng đang nằm trong chiếc lồng kính sáu cạnh như xác chết chờ được mai táng, thì cau mày. Dù đã nhiều lần vào sinh ra tử, bị thương vô số kể nhưng Oliver chưa bao giờ phải nằm vào trong cái hòm băng đó. Điều này có nghĩa là, Belie đã rơi vào tình trạng KHÔNG THỂ CỨU ĐƯỢC VÀO LÚC NÀY.

Hòm Băng là tên gọi của cỗ máy ngưng thời gian quy mô nhỏ của Ildes, nó là một trong những bí mật quan trọng của giới cầm quyền Ildes, là thứ khiến cho hội đồng tối cao Hero's Grave trường tồn với thời gian. Khi ai đó nằm vào trong cái hòm này, thời gian của họ sẽ bị ngưng lại hoàn toàn. Điều này được ứng dụng khi các thành viên của Hero's Grave rơi vào tình trạng nguy kịch sắp qua đời. Trong chiếc hòm này, họ sẽ ngưng cái chết của mình lại, sau đó đợi kỹ thuật của Ildes cứu. Thay thế những bộ phận, thậm chí những tế bào đã vô dụng, chỉ cần đảm bảo giữ lại trí tuệ và kí ức là được. Cứ như vậy, những thành viên là con người của Hero's Grave chưa bao giờ phải chết, cứ vài chục năm họ lại được bảo trì một lần, đảm bảo những bộ phận ở cấp tế bào trong cơ thể họ luôn được thay mới. Đây là một trong những tối mật của giới cầm quyền của Ildes, bởi vì con người ai mà chẳng tham sống, nếu bị lộ ra ngoài thì đến cả nội bộ của Ildes chắc chắn cũng không tránh khỏi lục đục. Hơn nữa để một hòm băng hoạt động cần một nguồn năng lượng rất lớn. Cho nên suốt chừng ấy năm, đối tượng duy nhất được dùng đến chỉ có duy nhất thành viên của hội đồng mà thôi.

Vậy mà hôm nay Arthur đã phá luật, đem Belie đi đóng băng để đảm bảo tính mạng của cô ấy cách tuyệt đối.

- Cô ấy tự sát trong phòng tắm sao thưa ngài? - Oliver hỏi, với thân phận của mình, anh không có quyền bình luận những việc của chủ nhân, càng không có quyền hỏi han chuyện của Hero's Grave.

- Có lẽ do cô ấy uống thuốc giảm đau nên lúc tắm không phát hiện ra miệng vết thương bị rách.

- Con bé lúc nào cũng gây rắc rối nhỉ? - Bael bay đến, miệng nó nhai nhóp nhép một viên kẹo ngọt, đôi mắt lười nhác liếc qua Belie, ngáp dài một cái - Vẫn chưa đến mức chết được mà sao trông Arthur tức tối quá nhỉ? Sống với Arthur lâu như vậy, đây là lần đầu tiên thấy cậu tức tối đấy, lo lắng lắm

Giọng của con mèo hoàn toàn bị ánh mắt lạnh lùng đến lãnh khốc của Arthur làm cho câm bặt. Đôi mắt vàng khè của nó in bóng một khuôn mặt lạnh giá mà đã lâu rồi nó chưa thấy. Mái tóc đen phủ lên cậu một tầng tà ác như con quỷ, ánh mắt tím như bầu trời ngày tận thế, đến mức một kẻ có thân phận cực kì cao như Bael cũng bị làm cho rùng mình:

- Lâu nay ta đối xử với ngươi quá tốt nên ngươi quên mất ta là ai rồi phải không Bael?

Bale tròn mắt một thoáng, sau đó cúi đầu:

- Vô cùng xin lỗi, bề tôi này không dám.

Thấy không khí cỏ vẻ căng thẳng, Oliver vội lên tiếng giảng giải:

- Cậu chủ lo lắng cũng phải thôi ngài Bael, máu của Belie là duy nhất trong ba thế giới, không một ai có thể tiếp máu cho cô ấy được.

- Chẳng phải Arthur đã sai bên Ildes nhân tạo máu của con bé rồi sao? Chỉ cần mang đến đây truyền là được mà.

- Rất khó để nhân tạo máu của Belie, cho nên số máu nhân tạo hiện có không đủ - Oliver nói bằng giọng nặng nề - Để có đủ lượng máu cần để cứu sống Belie, chúng ta phải đợi thêm một năm nữa.

- Nói vậy là con bé sẽ phải Đóng Băng một năm sao? Phí phạm thời gian quá!

Arthur không có vẻ gì là để ý đến cuộc trò chuyện kia, cậu bước lại chiếc hòm, đặt tay lên mặt kính lạnh giá - thứ đã ngăn cánh bàn tay cậu với bờ má Belie, Arthur bỗng nhớ đến khoảnh khắc cô ấy đặt tay mình lên má cậu, khi mà đôi mắt đẫm lệ của cô nhìn cậu đầy tha thiết.

Tốt quá! Có Arthur ở đây rồi.

Xin đừng bỏ tôi lại một mình.

- Lập tức khởi hành chuyến bay về Ildes - Arthur đứng thẳng người, rồi xoay lưng bước đi, phía sau lưng cậu, chiếc hòm nhẹ nhàng nối gót chân bay theo. Bước chân Arthur vững trải như một thể không một ai có thể cản được bước chân của cậu lúc này, ánh mắt bình thường vui vẻ châm chọc bên cạnh Belie giờ như hai viên ngọc quý nhuốm đầy sự lạnh lẽo của chốn bóng tối băng giá, áo khoác ngoài dài ngang đầu gối lay theo bước chân, từ cậu toát ra khí chất lạnh lùng nghiêm nghị của đấng vương giả khó ai bì nổi.

Bael lẫn Oliver đều hiểu Arthur đang dùng thân phận gì nói chuyện với họ, và từ tận tâm can, họ biết đây là một mệnh lệnh mà kẻ bề tôi trung thành tuyệt đối phải tuân theo.

Cùng với Bael, Oliver quỳ một chân xuống, tôn kính nhận lệnh như đang đối diện với đấng tối cao nhất trong cuộc đời của họ:

- Vâng, thưa đấng tối cao của tôi!

Bóng lưng Arthur cùng với chiếc quan tài khuất dần.

Trong giấc ngủ mộng mị, Belie cảm thấy bàn tay mình được ai đó nắm lấy, bàn tay của người đó vừa to vừa ấm, giống như tay của Lucifer, song dù chỉ là chút cảm giác nhạt nhòa nhưng Belie vẫn biết người đó không phải là Lucifer người cô yêu.

Người đó đã nói:

Cô ngủ một năm rồi đấy. Một năm không có cô, cuộc sống của tôi thật sự nhàm chán quá thể.

Con người ai cũng muốn mình được quan trọng, đặc biệt khi bản thân quá cô độc lại càng muốn có người xem mình là quan trọng, nên khi nghe câu đó, từ tận cùng của chút ý thức tàn, Belie muốn thấy người đó, muốn vươn tay đáp cái nắm tay của người đó mà nói rằng:

Đợi tôi, nhất định tôi sẽ quay lại, rồi khi đó chúng ta cùng san sẻ nỗi cô độc này cho nhau, dựa vào nhau để mà sống trong cái thế giới rác rưởi này nhé?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.