Phi Tử Điêu Ngoa Của Hoàng Đế

Chương 3: Chương 3




Hoa Đề Lộ choáng vángmất năm năm, mới hiểu được da mặt của một namnhân dày đến mức nào. Nhất là người trước mặtnày, da mặt dày như tườngđất, ngay cả đao thươngcũng không chọc thủng!

“Lộ Nhi, hôm nay có ngoan ngoãn uống thuốchay không?” Một nam tửtrẻ tuổi mặc hoàng bào bước vào cung Đề Oanh, chỉ đi cùng với một thị vệ.

“Phiền toái.” Hoa Đề Lộngồi trên ghế quý phi, đọcmột quyển tiểu thuyết đại chúng [1], thấy hắn xuấthiện, chẳng những khôngsợ hãi cũng không vuimừng, ngược lại lộ ra sự chán ghét.

[1] 百科名片 (tiểu thuyếtđại chúng) là một loại tiểu thuyết viết theo ý thích của đa số độc giả, chủ yếu để giải trí, tình tiết lắt léo ly kỳ lôi cuốn, hình tượngnhân vật siêu phàm thoát tục. Chia làm ngôn tình, võhiệp và tiểu thuyết lịch sửđại chúng.

Hoa Nhi, Đóa Nhi đứng ở bên cạnh cũng không dám chậm trễ, vội vàng quỳxuống hành lễ, còn không quên nháy mắt ra hiệu chủtử, tốt xấu gì cũng phải đểchút mặt mũi cho nam tử trước mặt.

Đối với sự ngạo mạn của Hoa Đề Lộ, Hoàng Phủ Phong Vân không cho là nàng bất tuân, cười rồi đi đến cạnh nàng ngồi xuống,nhìn khuôn mặt hồng mịn nhỏ nhắn của nàng hỏi:“Nàng không thích nhìnthấy ta?”

Năm năm này, hắn chămsóc nàng cực kỳ tốt, nhưnglại khiến tính cách nàng càng thêm ngang bướng.

Năm năm này, nói dài cũngkhông dài, nói ngắn cũng không ngắn, lại đủ để thay đổi thân phận của hắn,cũng thay đổi quan hệ củahai người.

Hắn coi nàng như một đóahoa trân quý, thay hoàngnãi nãi toàn tâm toàn ý che chở nàng, làm nàng trởthành đóa hoa xinh đẹpnhất trên đời này.

Thế nhưng, cây hoa hắn cẩm thận chăm sóc dườngnhư không muốn gặp hắn. . . . .

Hoa Đề Lộ đương nhiênkhông muốn gặp hắn rồi. Bởi vì mỗi lần gặp hắn, hắn luôn lấy ra một đống dượcliệu cổ quái, sai hai tiểucung nữ gà mẹ kia sắcthuốc đắng chết người,hoặc là xay thành loại thuốc bột dưỡng sinh gì đó,sau đó nhìn nàng ăn hếtmới thôi!

Nam nhân này đặc biệt săn sóc nàng như vậy, nghe nói là năm năm trước bộ dángphát bệnh lúc ngủ của nàngdọa hắn, từ lúc đó trở đi,hắn còn quan tâm nàng hơn những người khác, trong năm năm này, hắn tìm danh y khắp thiên hạ, dùng đủloại kỳ dược thiên hạ, cuốicùng cũng giúp thân thể yếu ớt của nàng khỏe mạnh hơn nhiều.

So với trước kia, số lầnphát bệnh của nàng ít hơn,hơn nữa chỗ dựa vững chắcsau lưng không chỉ có hoàng thái hậu, còn có thêm hoàng thượng vừa lênngôi không lâu; ở trong mắt mọi người, có thể nói là thiên kim kiêu nữ được vinh sủng.

Nhưng nàng lại không đểhoàng đế trên vạn người vào mắt, ngược lại vừathấy hắn liền bắt đầu cáukỉnh.

“Huynh nói đi, hôm nay huynh lại mang thứ dược liệu quái quỷ nào đến?”Hoa Đề Lộ đặt sách xuống, bĩu môi.

“Đây là nhân sâm trên núicao mà nước Triều Tiêntiến cống, có thể giúp nàng dưỡng khí bổ huyết.” Hoàng Phủ PhongVân ra hiệu cho thị vệ bên cạnh nâng lên một hộp gỗ đen.

Mở nắp hộp ra, mùi hươngbay qua, một củ nhân sâm nằm trên vải tơ đỏ.

Nhưng Hoa Đề Lộ ngay cả liếc mắt một cái cũng lười, chỉ trợn to mắt.

Thấy nàng không muốn tiếp nhận, Hoàng Phủ Phong Vân đưa cho Hoa Nhi: “Nhớ cắt nhân sâmthành từng miếng, ngâmthành trà hoặc nhét vào kẹo cho tiểu thư.”

Chuyện hắn sủng ái Hoa Đề Lộ mọi người trongcung đều biết, mà việc nàng không tuân thủ mọingười cũng nhìn mãi thành quen, càng chống đối hoàng thượng càng là sở trường của nàng.

“Nhân sâm thật thối!” Hoa Đề Lộ nhíu mày chê.

“Đây là linh dược người cầu còn không được, nàng được chiều hư nên mớikhông biết mình có phúc.”Hoàng Phủ Phong Vânkhông giận, nhéo cái mũi nhỏ của nàng sủng nịnhnói.

“Huynh có thể ban cho đạithần có công trong triều nha!” Hoa Đề Lộ trợn mắtnhìn hắn, vẫn như cũ không tiếp nhận ý tốt.

Hoa Nhi và Đóa Nhi đứngmột bên mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Hoàng thượng dù sủng ái tiểu thư đến mứcnào, nàng cũng không thể cứ phạm thượng như vậy,sớm hay muộn cũng sẽ làm long nhan tức giận a!

“Ta chỉ muốn điều tốt nhất cho nàng.” Hoàng Phủ Phong Vân nhìn khuôn mặtnhỏ nhắn xinh đẹp của nàng, càng lúc càng muốnôm nàng vào lòng, vĩnh viễn độc sủng mình nàng.

Nghe hắn nói vậy, lòngHoa Đề Lộ có chút buồnbực. Đối với nàng, Hoàng Phủ Phong Vân là cửu ngũchí tôn, chỉ cần nâng ngóntay, dạng nữ nhân nào lạikhông có? Ngay cả tronghậu cung cũng đã dưỡng một đám nữ nhân “dựphòng”.

Không sai! Cho dù có tam thê tứ thiếp, thế nhưng hắn dưỡng tam cung lục viện, mấy trăm giai lệ mặc vua chọn lựa, mà Hoa Đề Lộnàng thì có tính là gì? Chẳng qua là bà con xa củahoàng thái hậu, muốn địa vịkhông có địa vị, muốn thânphận không có thân phận,huống hồ hoàng thái hậu cũng không phải mẹ đẻ của tiên đế, nói cách khác,nàng và Hoàng Phủ PhongVân không hề dính dáng đến nhau.

Nàng cũng không được tínhlà hoàng thân quốc thích, cũng không phải tần phi được chọn, cùng lắm chỉ là một bệnh nhân dưỡng bệnh trong cung.

Bệnh nhân a. . . . . Từ hình dung thích hợp với nàng cỡ nào, nhưng nếu đổi thànhchim hoàng yến lại càng thỏa đáng.

Sau khi vào cung, nàng tựanhư một con chim đượcnuôi trong lồng vàng,không có một đôi cánh hướng tới tự do, không có cách nào bay trên bầu trời xanh thẳm.

Ngày ngày ngóng trông, nhìn bầu trời xanh, lâu dần, sức lực của nàng cũng ngày càng cạn kiệt.

Nàng biết bản thân mìnhmay mắn, ở trong cung có ăn có mặc, hưởng hết vinh hoa phú quý, thái hoàng thái hậu cùng hoàng thượngđều yêu thương nàng, nàng hẳn nên có chừng mực, thếnhưng. . . . . .

“Dù sao ta cũng chán ghétđồ vật từ Triều Tiên!” HoaĐề Lộ kiêu căng hừ mộttiếng. “Người Triều Tiênchẳng những mắt nhỏ, lòng dạ cũng hẹp hòi!”

“Làm sao vậy?” Nhìn vẻmặt mất hứng của nàng, Hoàng Phủ Phong Vân quan tâm hỏi, “Ai đắc tộinàng hả?”

Hoa Đề Lộ hơi mím môi.Trước đó không lâu sứ giảnước Triều Tiên phái tới không chỉ tiến cống rấtnhiều châu báu, còn dâng lên vài mỹ nữ nổi danh,những mỹ nữ này được sắp xếp ở biệt cung, lúc nàng nhàm chán chạy tới gặpcác nàng, không ngờ mắt các nàng treo trên đầu,không những không thèmquan tâm tới nàng, còndùng hán ngữ chê cười nàng dáng người tròn vo như quả bóng!

Hừ, không chỉnh cho đám nữ nhân Triều Tiên kia quay về, nàng thề không bỏ qua.

“Mặc kệ, ta không cần nhân sâm bọn họ đưa.”Nàng đè nén bực tức nói.

“Được được được.” Hoàng Phủ Phong Vân thuận theonàng. “Nếu nàng khôngmuốn nói nguyên nhân, ta đây sẽ không hỏi.” Hắn nhẹnhàng vuốt tóc đen mềmmại như tơ lụa của nàng. “Vài ngày sau, hoàng nãinãi sẽ tổ chức tiệc thưởng hoa ở ngự hoa viên, đến lúcđó sẽ có gánh hát tới cungbiểu diễn, cho nàng mởmang tầm mắt, có được không?”

Vừa nghe thấy có thứ đểchơi, ánh mắt Hoa Đề Lộ phát sáng, hưng phấn hỏi:“Thật sự đến từ ngoàicung?”

“Thật sự.” Tay hắn đặt trên khuôn mặt nhỏ nhắn mềmmịn của nàng, dịu dàng dỗdành nói, “Đừng hờn dỗinữa, được không?”

“Muội biết huynh tốt nhất!” Nàng rốt cuộc tươicười rạng rỡ, vô cùng thân thiết ôm cổ hắn.

Hoàng Phủ Phong Vân đương nhiên nguyện ý mở hai tay nghênh đón cônương ngã vào lòng mình, còn mong muốn nàng không nên rời khỏi lònghắn quá nhanh, cho dù nán lại cả đời hắn cũng nguyện ý.

Khát vọng muốn có nàng,càng ngày càng mãnh liệt.

Hắn nghĩ, hắn nên cho nàng biết. . . . .

Trong Ngự Hoa Viên rấtnáo nhiệt.

Sênh ca nổi lên bốn phía, ở trên vũ đài, vài diễn viên múa, ca cơ có tiếng đangbiểu diễn.

Màn biểu diễn hôm nay cómục đích riêng của nó.

Thì ra Khương quốc lâncận vì muốn cầu hòa,không lâu trước đó đã đặcbiệt đưa công chúa của bọnhọ tới, mục đích là muốncó đám hỏi với hoàng đế Trung Nguyên mới lên ngôi, mà hội ngắm hoa ngày hôm nay, là vì khách quý đi đường xa đến mà tổ chức.

Khương quốc công chúa mặc trang phục dân tộcmàu đỏ, đầu đội mũ nồi trên đỉnh nạm vàng, hai bên viền mũ buông xuống tuacờ thật dài, nước da của nàng màu lúa mì, dáng người khỏe đẹp rắn chắc,không đẹp uyển chuyểnnhư nữ tử Trung Nguyên,ngũ quan vô cùng diễm lệ, mang theo phong tình khócó thể hình dung từ dịquốc.

Hoa Đề Lộ chưa từng gặp qua nữ tử dị quốc xinh đẹp,kiều diễm như vậy. Lúc này, nàng vẫn như thườngngày ngồi bên phải Hoàng Phủ Phong Vân, mà Khương quốc công chúa thìngồi bên trái hắn.

Hoa Đề Lộ len lén nhìnKhương quốc công chúa,khi ánh mắt hai người đối diện, nàng chủ động thânthiện, cười hiền lành với Khương quốc công chúa.

Khương quốc công chúa cũng tươi cười đáp lạinàng, hoàn toàn khác với mỹ nữ Triều Tiên tiến cống, phản ứng này nhất thờigiành được hảo cảm củaHoa Đề Lộ.

Hoàng Phủ Phong Vân vốncho là Hoa Đề Lộ trong lòng không vui, không nghĩnàng lại lộ ra tươi cười ngọtngào hiếm có, làm long tâm của hắn vô cùng vui mừng.

“Trông nàng thật vui vẻ.”Hắn nói nhỏ bên tai Hoa Đề Lộ, bộ dáng rất thân mật, người sáng suốt nhìnliền hiểu rõ, nữ tử này trong lòng hắn quan trọngbao nhiêu.

“Cô nương kia từ đâu tới?” Hoa Đề Lộ ghé vào tai hắn nhỏ giọng hỏi.

“Khương quốc.” Trong mắthắn không chứa được nữ tử khác, các cô nương tới từchỗ nào cũng đều giống nhau, đều kém xa đóa hoaxinh đẹp mà hắn cẩn thận vun trồng.

“Sao diện mạo nàng lạikhông giống chúng ta?”Hoa Đề Lộ lại vụng trộm nhìn Khương quốc công chúa một cái. “Tên nàng là gì?”

“Mã Lâm.” Đối với vấn đề của nàng, hắn luôn vui vẻtrả lời.

“Nàng sẽ tới làm khách bao lâu?” Hoa Đề Lộ không biết lý do Khương quốc công chúa tới đây, tò mò hỏi. Nếu Mã Lâm không vội đi, nàng có thể sẽ kết giao bằng hữu với côngchúa dị tộc này.

Hoàng Phủ Phong Vân im lặng một lát, cuối cùng mới đáp: “Có thể sẽ ở lại một thời gian.”

“Có đúng không?” Hoa Đề Lộ cười tươi như hoa. “Vậy sau khi yến hội chấmdứt, muội có thể tìm nàng chơi cùng không?”

“Nàng vui vẻ là được rồi.”Hoàng Phủ Phong Vânkhông phản đối, nhưngcũng không nói thật với nàng.

Mã Lâm tới kinh thành chỉ có một mục đích, chính làtặng cho hắn. Thế nhưng tâm hắn dành cho Hoa ĐềLộ, nhiều nữ tử khác cũng không vừa mắt hắn.

Vô cùng phấn khởi xemcác tiết mục biểu diễn, HoaĐề Lộ không phát hiện cógì không đúng, hồn nhiên cho rằng lần ngắm hoa là để tiếp đón khách đường xa tới.

Nàng hoàn toàn không ngờđược, không lâu sau, Mã Lâm ngồi bên cạnh HoàngPhủ Phong Vân sẽ dấy lên sóng to gió lớn trong cung. . . . .

Sau khi yến hội chấm dứt,Hoa Đề Lộ vội vàng đến biệt cung mà công chúa Khương quốc ở.

Trong cung, nàng không hềcó bằng hữu cùng tuổi, chodù ngẫu nhiên sẽ lui tới chỗcông chúa hoặc phi tần, nhưng những người này đều không thật lòng vớinàng, thấy hoàng thái hậu và hoàng thượng sủng ái nàng nên đối xử tốt với nàng một chút mà thôi.

Dần dà, nàng cũng chánghét tiếp xúc với người trong cung.

Hiếm khi thấy thiện ý như Mã Lâm đối với nàng hômnay, lòng nàng không khỏi hưng phấn, cảm thấy haingười có thể thành bạn tốt.. . .

Nâng váy vội vàng đi vàobiệt cung của Mã Lâm,Hoa Đề Lộ thấy nàng đã cởi phục sức truyền thốngra, mặc vào quần áo của nữtử Hán tộc. Cung trangthêu hoa mẫu đơn mặc trên người Mã Lâm, có một loạiphong tình khác biệt,không giống với những nữ tử trong cung.

“Công chúa.” Mã Lâm tuy rằng vừa vào cung, cũng đã biết quy tắc, vừa thấy Hoa Đề Lộ đến đã định phúcthân hành lễ.

“Đừng như vậy.” Hoa Đề Lộ vội vàng đỡ lấy nàng. “Ta chỉ là khách sống nhờtrong cung, chẳng phảicông chúa gì cả.”

Mã Lâm sửng sốt. Nàngtrước khi vào cung đã nghe danh Hoa Đề Lộ, hiểu rõnữ tử Trung Nguyên trướcmặt có ảnh hưởng rất lớn tới hoàng đế, nếu muốncủng cố thế lực Khương quốc, nàng phải phí chútthời gian cho cô nương nổi danh này.

Dù sao, nếu có thể hòa hợp với Hoa Đề Lộ, nàng mớicó thể thuận lợi tiếp cận hoàng thượng, nếu ngồi lên vị trí hoàng hậu Trung Nguyên, đến lúc đó thânphận của nàng sẽ có khác biệt lớn, không chỉ là côngchúa Khương quốc đượcnhân dân trong nước kính yêu, mà còn là hoàng hậuđược dân chúng Hán tộc tôn sùng.

Tương lai tốt đẹp cỡ nào!Chỉ cần nàng ra sức tranh thủ, hết thảy cũng khôngcòn là ảo ảnh nữa.

“Nếu vậy. . . . . Mã Lâmnên xưng hô với ngài thế nào?” Mã Lâm chớp chớp con mắt xinh đẹp hỏi.

Hoa Đề Lộ cười ngọt ngào, “Tỷ cứ gọi ta là Hoa Đề Lộlà được, ta đây cũng gọi tỷlà Mã Lâm, vậy đượckhông?”

“Đương nhiên được.” Mã Lâm cũng cười. “Ta đang buồn phiền nơi đất kháchquê người không có bằng hữu, không nghĩ muội lạinguyện ý làm bằng hữu củata, ta thật sự rất vui.”

Hoa Đề Lộ rất có cảm tình với cô nương dị quốc này, cảm thấy nàng không giốngngười thường, khác với nữ tử trong cung mắt mọc trênđầu, mới đầu không rõ thân phận của nàng liền vênhmặt hất hàm sai khiếnnàng, sau này biết rõ lại vộivàng nịnh bợ.

Nàng chán ghét loại ngườinhư thế, đối với những người ngu xuẩn cầu phúquý, nàng sớm học được phải thờ ơ lạnh nhạt, khôngđể chính mình thành quân cờ tranh quyền đạt lợi của bọn họ.

Bởi vậy, ở trong cung nàng ít khi chủ động tiếp xúc với người khác, cũng khó tìm thấy người làm cho nàng thuận mắt, cô độc lâu như vậy, không hiểu khi nào thìkhát vọng có một tình bạn ngang vai ngang vế, đúng lúc này thì Mã Lâm xuấthiện. . . . .

Hoa Đề Lộ quyết định,nàng muốn làm bạn tốt củavị công chúa Khương quốc này. Các nàng làm bạn của nhau, du ngoạn cùng nhau,nếu có thể, còn thân mật đùa vui với nhau, cùng chiasẻ bí mật. . . .

Mã Lâm rất nhanh đã được toại nguyện, hòa hợp vớiHoa Đề Lộ.

Người sáng suốt thấy tìnhhuống này, đều hiểu rõ địavị Mã Lâm sẽ thay đổi rất nhanh, vì thế thường có người đến biệt cung củanàng, mong Mã Lâm nóigiúp các nàng vài câu trướcmặt Hoa Đề Lộ.

Mã Lâm trước mặt mọingười cao ngạo như công chúa, nhưng trước mặt Hoa Đề Lộ lại thân thiết như tỷ muội tốt, mỗi ngày đều vui đùa khắp nơi cùng Hoa Đề Lộ, tán gẫu về đề tài mà Hoa Đề Lộ thấy hứng thú, mục đích chính là nhanh chóng tiếp cận Hoàng PhủPhong Vân.

Hoa Đề Lộ hoàn toànkhông nhận ra tâm tư của Mã Lâm, đối đãi với nàngnhư tỷ muội tốt, thậm chí còn thường nhắc tới nàng trước mặt Hoàng Phủ Phong Vân.

Dần dần, Hoàng Phủ PhongVân cũng nhớ được Mã Lâm này.

Hoa Đề Lộ ăn điểm tâm ngọt mà Hoàng Phủ PhongVân đút cho, vẻ mặt hưng phấn nhìn hắn, “Hôm nayMã Lâm sẽ đến chơi với muội.”

“Nàng thích nàng ta như vậy?” Hoàng Phủ Phong Vân nhìn khuôn mặt nhỏnhắn xinh đẹp của nàng, phát hiện bản thân mìnhngày càng khó đè nén ý muốn có được tâm củanàng. Nếu nàng vĩnh viễn là của hắn thì tốt biết bao.

Hoa Đề Lộ ra sức gật đầu, tươi cười nói: “Mã Lâmthẳng thắn không làm bộ, cũng không tự cao tự đại,muội rất thích nàng.”

Nhưng Hoàng Phủ Phong Vân cũng không để ý kẻthứ ba kia, mà là nữ nhân ngốc không hiểu tâm ý củahắn, thừa dịp không có ai, hắn quyết định nói rõ vớiHoa Đề Lộ.

Vài ngày gần đây, hoàngnãi nãi và đại thần trong triều thúc giục hắn lập hậu, còn an bài nữ nhân tới tẩm cung của hắn hàng đêm, áp lực trầm trọng làm hắn gần như không thở nổi.

Hắn chỉ muốn nàng, lạikhông muốn phiền nàng, dù sao hắn chưa biết rõ, nàngcó quyến luyến hắn không, hay chỉ xem hắn như huynhtrưởng. . . . .

Hoa Đề Lộ nói đến nước miếng tung bay, lại phát hiện Hoàng Phủ Phong Vânánh mắt nóng rực nhìn mình, nhìn chăm chú khiếnnai con trong lòng nàngnhảy loạn.

“Huynh, huynh vì sao lạinhìn muội?” Đối mặt với ánh mắt đắm đuối đưa tình của hắn, nàng lại cảm thấy có chút thẹn thùng.

“Nàng thật đẹp.” Bàn tay to vuốt khuôn mặt xinh đẹp nhỏ nhắn của nàng.

Không biết vì sao, một lời nói đơn giản như vậy, lại làm lòng nàng rung động,đây là biến hóa đầu tiên sau năm năm hai người ở chung.

“Huynh muốn làm gì?” Nàng cau mày, phát hiệnhôm nay hắn không giốngbình thường.

“Muốn. . . . .” Hắn cúi đầu nói khẽ, “Hôn nàng.”

Nàng còn chưa kịp phảnứng, môi mỏng của hắn đãchạm vào môi nàng, nàng chỉ có thể mở to mắt nhìn khuôn mặt tuấn tú gần kề.

Buổi trưa hè, ve con ở trên cây kêu to, còn môi củahắn thì càn rỡ thưởng thức tươi ngọt của nàng.

Mà lòng của nàng, đã sớm mất đi tiết tấu bình thường,vì hắn mà cuồng loạn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.