Phi Công Chưa Đủ Giờ Bay

Chương 8: Chương 8: Gặp nhau là có duyên. (8)




Diêu Lỵ ra khỏi văn phòng, Diệp Thực nói với theo một câu không ăn nhập gì cả:

- Người con gái mà hôm trước chị nhìn thấy là bạn học của tôi!

- Hai người tuổi tác tương đồng, tôi cũng đoán cô ấy là bạn học của cậu.

Diêu Lỵ mỉm cười:

- Bạn học của cậu rất xinh, đi bên cạnh cậu rất đẹp đôi.

- Đẹp đôi gì chứ, bắn đại bác cũng không tới.

Lữ Động Tân đi bên cạnh Hà Tiên Cô cũng rất xứng đôi. Đối với anh mà nói, Đường Du chỉ là bạn học nữ bình thường, nghe Diêu Lỵ nói Đường Du với mình đẹp đôi, trong lòng Diệp Thực hơi cảm thấy khó chịu.

Lúc Diêu Lỵ xuống lầu, nghĩ đến thái độ của Diệp Thực, khóe miệng nhếch lên cười mỉm.

Thật là một người con trai mới lớn đơn giản, đáng yêu.

Hết giờ làm việc, Diệp Thực vẫn không thấy Diêu Lỵ quay trở lại công ty. Anh nhắn tin hỏi cô ở đâu, cô trả lời sau khi tiệc kết thúc, Chu Viễn An cùng khách hàng đi đến suối nước nóng, cô đang ở phòng tập thể hình chạy bộ.

Diệp Thực gọi điện tới hỏi:

- Chị không về công ty à?

- Bọn họ ngâm suối nước nóng xong có thể sẽ đi hát, chơi mạt chược, e là chơi cả tối, một mình Tổng Giám đốc Chu không tiếp hết.

Diêu Lỵ vừa thở hồng hộc vừa nói:

- Tôi không về đâu, sáng mai đến công ty làm việc luôn.

- Một đám đàn ông chỉ có mình chị là phụ nữ, bọn họ không bắt nạt chị chứ? Như thế này được gọi là tăng ca sao?

- Phạm Kỳ Kỳ cũng ở hội sở, cô ấy đi làm đẹp rồi. Không ai bắt nạt tôi, chỉ là xã giao thôi mà. Đây không được tính là tăng ca, không có lương tăng ca, chỉ là giải trí miễn phí.

Diệp Thực dặn dò:

- Nếu như bọn họ bắt nạt chị, chị gọi điện cho tôi. Chị đang ở đâu, hội sở nào?

- Cám ơn ý tốt của cậu.

Diêu Lỵ nói:

- Tôi làm việc ở công ty hai năm rồi. Con người Tổng giám đốc thế nào tôi hiểu rất rõ. Từ trước tới giờ ông ấy chưa hề bạc đãi tôi, cậu đừng lo lắng cho tôi nữa.

Diệp Thực buồn bực lẩm bẩm:

- Tôi thấy ông ta lạ lắm. Buổi trưa tôi gọi chị đi ăn cơm thì ông ta lập tức sắp xếp công việc cho chị, hình như không muốn tôi tiếp cận chị. Chị nói có phải ông ta…

- Đừng nghĩ lung tung, tâm tư lãnh đạo ai có thể hiểu thấu? Ông ấy làm việc có lý do riêng của mình, làm cấp dưới chỉ cần biết nghe lời là được.

Diêu Lỵ đang nghe điện thoại thì Phạm Kỳ Kỳ đi ra, đến bên cạnh cô, vỗ vai nói:

- Chị Diêu, nói chuyện điện thoại với ai mà thân mật thế?

- Làm người ta giật cả mình!

Diêu Lỵ cúp điện thoại hỏi:

- Cô chỉ làm mặt mà không làm tóc à?

- Một mình thấy buồn bực quá, bảo chị cùng đi mà.

- Cô cũng biết rồi mà, tôi không thích đổi kiểu tóc.

- Vậy mà chị cũng có thể làm trợ lý cho Tổng giám đốc? Làm con gái phải tinh tế chút, đừng tuềnh toàng như lũ đàn ông, được không? Thật là không thể chịu nổi chị.

Diêu Lỵ cười:

- Có thời gian rảnh chẳng thà ngủ một lát, cả ngày mệt mỏi rồi.

Phạm Kỳ Kỳ ra vẻ cay đắng:

- Chị là Trợ lý Tổng giám đốc, có tài năng là được rồi, đâu giống như mấy cái “bình hoa” như tụi em, phải dựa vào sắc đẹp, tuổi thanh xuân mà kiếm miếng ăn, đương nhiên không cần lo lắng.

Diêu Lỵ cũng không muốn dây dưa với Phạm Kỳ Kỳ những chuyện này, cô chuyển chủ đề:

- Tôi đi bơi, cô đi không?

- Em không đi đâu. Vừa rồi Tổng giám đốc có nói buổi tối mời em đi khiêu vũ, làm xong mặt còn phải làm tóc, xong tóc còn trang điểm, làm gì có thời gian bơi lội?

Phạm Kỳ Kỳ uốn éo mông bỏ đi. Có bột mới gột nên hồ, dựa vào chút nhan sắc mà kiếm miếng ăn, nhan sắc đương nhiên quan trọng hơn tất cả. Trong xã hội này làm gì cũng không dễ dàng, làm “bình hoa” cũng cần bản lĩnh và trình độ nhất định.

(1) Loài hoa mà Shakespear nói tới trong “Giấc mộng đêm hè” là hoa păng-xê, còn gọi là hoa tương tư. Mỗi bông hoa păng – xê có ba màu, là một tổ hợp ngẫu nhiên của các màu sắc tím, đỏ, vàng, đen, xanh, trắng, cam, nâu để tạo nên nhiều giống hoa với những màu sắc lạ, rất hấp dẫn. Người đời đã yêu mến tặng cho hoa păng-xê nhiều biệt danh khác nhau, mà quen thuộc nhất có lẽ là “Heartsease” (niềm vui của trái tim), bởi vì người ta tin rằng những cánh hoa hình trái tim này có phép màu tình yêu, có thể chữa lành những trái tim tan vỡ, và nhất là, nếu bạn luôn giữ chúng bên mình thì bạn sẽ chắc chắn nhận được tình yêu của người mình yêu. Păng-xê (tiếng Pháp Pensée, tiếng Anh Pansy) là một thành phần trong “Bùa Yêu” của người Celt (ở Anh). Shakespear đã mượn ý tưởng này để đưa vào trong vở kịch “Giấc mộng đêm hè”: với vài giọt nước cốt hoa Pansy nhỏ lên mắt khi say ngủ, Titania đã yêu “sinh vật” đầu tiên mà nàng nhìn thấy“.

Truyện đã được GocTruyen.com mua bản quyền dịch và xuất bản. Mọi hành vi copy, phát tán trên mạng Internet đều vi phạm pháp luật.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.