Phế Vật Cuồng Thê: Cực Phẩm Thất Tiểu Thư

Chương 153: Chương 153: Ân oán, vì đồ đệ báo thù




Editor: Luna Huang

“Nếu quả thật là đệ tử của bát trưởng lão, đó mới là hỏng rồi!” Tu Văn tựa lưng vào ghế ngồi, hai tay chống trên mặt bàn, tức giận nói.

Hồng Âm không nghĩ tới Tu Văn dĩ nhiên sẽ nói như vậy, mạnh ngẩng đầu, trong mắt có thần sắc không hiểu, “Tổng phó viện trưởng thế nào nói ra lời này?” Bát trưởng lão mặc dù bất thành khí, mỗi ngày thích uống rượu thích chạy khắp nơi, nhưng thái độ làm người cũng không có vấn đề, hơn nữa bát trưởng lão cùng Cố Khuynh Thành chưa từng gặp mặt, giữa hai người không có cừu oán, không có đạo lý sẽ làm như vậy.

“Ngươi đừng quên, quan hệ của bát trưởng lão cùng Vương Ban là tốt nhất.” Không nhìn không giải thích được của Hồng Âm, Tu Văn giận tái mặt, bình thường nhìn Hồng Âm cũng là người thông minh, hết lần này tới lần khác trong chuyện này lại phạm vào hồ đồ.

Nếu như lúc đầu, hắn ở đây, biết được Lý Nhạc là đồ đệ của bát trưởng lão, trăm triệu không có khả năng đem cống hiến tạp, giao cho Lý Nhạc.

Chuyện cống hiến tạp mất tuy rằng có thể lớn có thể nhỏ, nhưng cái này cũng biểu lộ thái độ làm việc của học viện Thanh Minh, xem ra lần trước khinh túng Vương Ban, quả thực để lại mối họa.

Dù sao lần này bằng mặt không bằng lòng, mới có thể phát sinh lần thứ hai, ai có thể bảo chứng, chuyện này là việc nhỏ, tiếp theo vẫn là việc nhỏ?

Tu Văn thở dài trong lòng, hắn làm tổng phó viện trưởng tiền nhiệm tới nay, đối với lão sư phía dưới cũng tốt, phân viện trưởng cũng được, cũng không có trách móc quá nặng nề, tự nhiên cũng không có yêu cầu quá nghiêm khắc, lúc này mới dung túng bọn họ lấy quyền mưu tư, len lén báo thù cho đồ đệ mình.

Thấy Hồng Âm sắc mặt chợt biến, Cố Khuynh Thành đã nhận ra tình huống bên trong, lập tức hỏi tới: “Lý Nhạc kia đâu?” Người này, hiện tại mới là nhân vật then chốt, tìm được hắn, mới có thể biết cống hiến tạp đi đâu, này trung gian đã xảy ra chuyện gì.

“Ta đây phải đi tìm.” Hồng Âm biết là bản thân công tác sai, không nói hai lời, liền chạy ra ngoài.

Tu Văn thở dài, bất đắc dĩ cười nói: “Hồng Âm này bình thường tốt vô cùng, thế nào lần này trái lại hồ đồ?”

“Tổng phó viện trưởng, ngươi còn không biết xấu hổ như vậy? Nếu như ngươi khẳng chia sẻ một chút, đốc xử trưởng cũng sẽ không mỗi ngày mệt như vậy.” Trong học viện linh sư, Tu Văn là nổi danh, hầu như tất cả mọi chuyện, đều phải là Hồng Âm đứng ra, trừ phi là cần phải hoạt động, bằng không mỗi ngày ngây ngô ở trong phòng làm việc hưởng thanh nhàn, điểm này ngay cả Cố Khuynh Thành làm tân sinh, cũng có nghe thấy.

Có thể thấy được Tu Văn là đến trình độ nào, hiện tại hoàn hảo ý tứ nói, thực sự là không muốn không muốn.

Tu Văn ho khan hai tiếng, chê cười nói: “Đây không phải là có chuyện bận rộn của mình sao, không phải cố ý…”

“Được rồi, tổng phó viện trưởng, ngươi là cố ý hay thật sự, đều cùng ta không quan hệ, ta hiện tại chỉ quan tâm cống hiến tạp của ta.” Cố Khuynh Thành nhìn chằm chằm Tu Văn, nói câu nói thật lòng, trời đất bao la, hiện tại cũng không có chuyện của cống hiến tạp.

Tu Văn ế trụ, không ngờ trong mắt nha đầu này cũng chỉ có cống hiến tạp như thế, hắn là một người sống to lớn cũng bị bỏ quên, đây cũng quá không hợp, tốt xấu hắn còn là một người sống to lớn, có hắn ở, cống hiến tạp còn có thể chạy sao?

*** Luna: Truyện chỉ được đăng trên Vọng Thư Uyển (vongthuuyen.com), những web khác đều là web lậu. Đã có không ít editor và tác giả vì bị trộm truyện mà bỏ nghề, mọi người muốn ta tiếp tục edit và viết truyện xin hãy ủng hộ ta xem ở nguồn nhé. Cám ơn ***

Thật tình vì hạt mè là mất trái dưa hấu!

Cố Khuynh Thành một lòng chờ Hồng Âm trở về, lười phản ứng Tu Văn, liền không lên tiếng nữa.

Khoảng chừng qua hơn mười phút, Hồng Âm rốt cục đã trở về, phía sau còn theo một thiếu nữ mặc luyện công phục thanh sắc, vẻ mặt khẩn trương.

“Tổng phó viện trưởng, đây là Lý Nhạc.” Hồng Âm rút lui sang bên một bước, đem Lý Nhạc sau lưng, hoàn toàn bạo lộ ra, chỉ thấy Lý Nhạc tràn đầy khẩn trương, hai cái tay hai cái tay vắt ở sau người.

Lúc ban đầu Cố Khuynh Thành nghe được tên Lý Nhạc này, còn tưởng rằng là một nam sinh, lại không nghĩ rằng đúng là một thiếu nữ cực kỳ thanh tú, nhìn qua Lý Nhạc cũng bất quá mười bảy mười tám, vóc người nhỏ nhắn xinh xắn, so với Cố Khuynh Thành thấp hơn nửa cái đầu, nhìn qua liền càng thêm nhỏ.

“Tổng phó viện trưởng, ngươi tìm ta?” Nghe được Hồng Âm gọi tên của nàng, Lý Nhạc đi về phía trước một bước, thanh tuyến có chút run run, có lẽ là sợ.

Người ở chỗ này, người nào không phải nhân tinh?

Thấy biểu hiện này của Lý Nhạc, trong lòng đã đoán thất thất bát bát, Tu Văn cau mi lại, tuy nói biểu hiện của Lý Nhạc, đã nói rõ vấn đề, nhưng hắn vẫn là phải đi ngang qua sân khấu, “Đốc xử trưởng nói, ngày hôm qua thỉnh ngươi chuyển giao cống hiến tạp, cho tân sinh, nhưng hôm nay đã có người đến phản ánh, nói là không có thu được cống hiến tạp. Lý Nhạc, ta hỏi ngươi, cống hiến tạp này đi đâu?”

Lý Nhạc vắt vạt áo, muốn nói lại thôi hơn nửa ngày, chỉ nói lắp một câu: “Ta, ta… Ta không biết!”

“Ngươi thật không biết, hay là làm bộ không biết?” Tu Văn rất nhanh nhìn Cố Khuynh Thành mặt không thay đổi một mắt, một đôi mâu tử có nếp nhăn bao vây, lúc này mới rơi vào trên người Lý Nhạc, ngay cả giọng nói giọng nói cũng hẳn.

Hôm nay Lý Nhạc thật giống như một người chết đã đến nơi còn cứng rắn cãi lại, Tu Văn Tu Văn gọi nàng đến, ý nghĩa sự tình đã bại lộ rồi, nhưng nàng vẫn còn cứng rắn chống, cho rằng mạnh miệng có thể chống nổi không?

Chê cười, dù cho Tu Văn buông tha Lý Nhạc, Cố Khuynh Thành nàng cũng sẽ không bỏ qua nàng.

“Ta…”

Vẻ mặt Lý Nhạc khẩn trương, mắt cũng không biết đặt đâu, Hồng Âm thấy thế, cũng lên tiếng khuyên nhủ: “Lý Nhạc, nói tình hình thực tế, không nên có bất kỳ giấu giếm nào. Ngươi cũng biết, sư phụ kia của ngươi tuy rằng nhìn như không đáng tin cậy, nhưng hắn quy củ sâm nghiêm với môn hạ, nếu như ngươi làm ra chuyện như thế, còn cự không thừa nhận, chỉ sợ duyên phận thầy trò của các ngươi cũng liền hết.”

Nghe nói như thế, Lý Nhạc nhất thời luống cuống, sư phụ có thể nói, là phụ thân tái sinh của nàng, trên đời này, nếu là hỏi Lý Nhạc nàng sợ nhất là cái gì, đó chính là sợ sư phụ tức giận, ném nàng ra khỏi sư môn.

Phải biết rằng, ở học viện Thanh Minh có thể bái nhập môn hạ của trưởng lão, là một loại vinh quang vô thượng, dù cho thân thế trước của nàng bất kham, bái bát trưởng lão vi sư xong, tân sinh rực rỡ, tất cả bất kham quá khứ, cũng như yên vụ tán đi, mọi người chỉ sẽ cực kỳ hâm mộ nàng bái được một hảo sư phụ.

Nhưng nếu là nàng bị trục xuất sư môn, vinh quang bây giờ của nàng, cũng không còn sót lại chút gì, thay vào đó là, người đã từng đố kị nàng, thủ đoạn ác lệ hơn.

Nghĩ tới đây, Lý Nhạc không thể không hoảng.

Ngay cả Cố Khuynh Thành nghe được lời này của Hồng Âm, cũng không khỏi coi trọng Hồng Âm một mắt, có thể bắt được chỗ hiểm của người, càng có thể lợi dụng, xem ra Hồng Âm đốc xử trưởng này, cũng không phải trang trí.

Giữa lúc Cố Khuynh Thành sắc mặt đạm nhiên, đáy mắt lại lóng lánh quang mang nhất định phải được, liền nghe Lý Nhạc cuống quít nói: “Tổng phó viện trưởng, đốc xử trưởng, ta nói, ta nói! Ngày hôm qua ta quả thực lấy cống hiến tạp, nhưng ta vừa trở lại linh sư viện, đã bị Vương Ban lão sư gọi đi. Các ngươi cũng biết, hắn bình thường cùng sư phụ ta quan hệ tốt, ta sẽ không có phòng bị. Thế nhưng ta đi rồi, Vương Ban lão sư nói với ta vài câu nhàn thoại, biết được trong tay ta cầm cống hiến tạp, liền để ta giao cho hắn, do hắn thay chuyển giao.”

Thanh âm của Lý Nhạc càng ngày càng nhỏ, thần sắc cũng càng ngày càng khẩn trương, “Vương Ban lão sư còn nói, chuyện này không được nói với bất kỳ kẻ nào, bằng không cũng sẽ bị người khác cho là hắn nịnh bợ tân sinh, ảnh hưởng hình tượng của hắn. Hơn nữa, mấy ngày nay gia gia ta ngã bệnh uống thuốc, dược vật đều là Vương Ban lão sư cung cấp, nên ta cũng không dám nói ra.”

“Ân, ta đã biết, ngươi đi xuống trước đi.” Tu Văn khoát tay áo, Lý Nhạc cuống quít lui ra, nhất khắc cũng không dám ở lâu, thấy sau khi Lý Nhạc rời đi, lúc này Tu Văn mới nhìn về phía Hồng Âm, nói: “Lý Nhạc cũng bất quá là bị Vương Ban lợi dụng, trách nhiệm của nàng cũng không cần truy cứu nữa, nhưng chuyện của Vương Ban, ngươi phải xử lý tốt, mau chóng cầm lại cống hiến tạp, trả lại cho mấy người Khuynh Thành bọn hắn.”

“Vâng, ta đã biết.” Hồng Âm lên tiếng, liền lui xuống, hiển nhiên là đi tìm Vương Ban, phải lấy cống hiến tạp, cùng với tiến hành nghiêm phạt Vương Ban.

Lúc này, Vương Ban còn làm mộng đẹp, cho rằng như vậy có thể giản đơn giáo huấn Cố Khuynh Thành lại không đắc tội ai, không biết bước cờ này nhanh như vậy đã bại lộ, trách chỉ có thể trách hắn nhìn trúng Lý Nhạc làm trợ thủ, mà Lý Nhạc lại là người nhát gan sợ phiền phức, vì bảo trụ bản thân, vứt bỏ Vương Ban cũng là chuyện đương nhiên.

“Nha đầu, ngươi thấy xử lý này, ngươi có hài lòng không?” Tu Văn xoa xoa thái dương phát đau, vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn về phía Cố Khuynh Thành, tất cả mọi chuyện đều giải quyết rồi, chuyện chân tướng cũng điều tra rõ ràng, nhưng Tu Văn vẫn là lo lắng Cố Khuynh Thành sẽ không hài lòng, sau đó chạy đi đánh chửi Vương Ban, đến lúc đó mất mặt lại là học viện Thanh Minh của hắn.

Từ lúc Cố Khuynh Thành nhập viện, mấy ngày ngắn ngủi, hắn đã ném sạch sẽ tất cả mặt mũi từ trước đến nay, đơn giản là tiết tấu lệ rơi đầy mặt a!

Không nhìn vẻ mặt Tu Văn khóc không ra nước mắt, Cố Khuynh Thành chẳng biết lúc nào, cầm một quyển tập trong tay, gõ gõ ở trên bàn, nghe vậy gật đầu, “Coi như có thể, về phần hài lòng không, chờ ta thấy cống hiến tạp hoàn hảo không hao tổn, rồi hãy nói.” Nói, Cố Khuynh Thành liền đem ném tập vào trong lòng Tu Văn, nghênh ngang mà đi.

Mà Tu Văn đáng thương, thu thập cục diện rối rắm, đã bị vô tình từ bỏ như thế.

Đi ra bên ngoài giáo hối viện, Cố Khuynh Thành vốn nghĩ Cung Khanh Nguyệt cùng Ngọc Vô Thương chẳng lẽ vẫn còn giằng co? Lại ngoài ý muốn, thấy được Cố Thiếu Dương cùng Cố Văn Mãn.

Hai người vừa thấy được Cố Khuynh Thành, liền lập tức tiến lên đón, sốt ruột cuống quít hỏi: “Khuynh Thành, ngươi không sao chứ?”

“Đúng vậy, thất tiểu thư, hai chúng ta lo lắng ngươi. Vừa nghe Bạch Tuyết nói, ngươi đã đến giáo hối viện rồi, lập tức chạy tới, tổng phó viện trưởng không có khi dễ ngươi chứ?” Cố Văn Mãn khẩn trương hề hề nhìn Cố Khuynh Thành, tỉ mỉ từ trên xuống dưới quan sát một phen, thấy Cố Khuynh Thành không bị thương chút nào, lúc này mới thở dài một hơi.

Đối với khẩn trương quan sát của Cố Văn Mãn, Cố Khuynh Thành thật không có biểu hiện ra không kiên nhẫn hay bất mãn gì, kiên nhẫn chờ Cố Văn Mãn tự xác nhận, nàng bình yên vô sự, lúc này mới lên tiếng, “Đúng rồi, lúc các ngươi tới, không nhìn thấy Cung Khanh Nguyệt cùng Ngọc Vô Thương sao?”

*** Luna: Truyện chỉ được đăng trên Vọng Thư Uyển (vongthuuyen.com), những web khác đều là web lậu. Đã có không ít editor và tác giả vì bị trộm truyện mà bỏ nghề, mọi người muốn ta tiếp tục edit và viết truyện xin hãy ủng hộ ta xem ở nguồn nhé. Cám ơn ***

“Thấy được a! Ngọc công tử lôi tay của Cung Khanh Nguyệt, hai người mặt đối mặt giằng co, tràng diện kia thật là chiến trường không có khói thuốc súng.” Cố Văn Mãn nắm lấy tay của Cố Thiếu Dương, một bên bỉ hoa một bên nói, còn làm ra vẻ mặt biểu tình ác hàn.

Cố Khuynh Thành lần đầu tiên thấy Cố Văn Mãn còn có một mặt như thế, thoáng cái nở nụ cười: “Vậy bọn họ hiện tại người đâu?”

“Nga, Ngọc thiếu thành chủ lôi kéo Cung cô nương ra học viện Thanh Minh, lúc đi, Cung cô nương còn giao chúng ta, không nên đi vào quấy rối ngươi, chuyện này ngươi tự có chủ trương, nên chúng ta mới chọn chờ ở bên ngoài.” Thái độ nói lễ phép như thế, cũng chỉ có Cố Thiếu Dương có thể nói ra, hơn nữa nói không nề kỳ phiền.

Cố Khuynh Thành gật đầu, nói rõ ý đồ đến của mình, “Nếu là Bạch Tuyết nói cho các ngươi biết ta ở giáo hối viện, vậy các ngươi cũng nên biết về chuyện của cống hiến tạp?”

“Đúng vậy, Bạch cô nương đều nói với chúng ta rồi. Khuynh Thành, cống hiến tạp ngươi tìm được chưa?” Cố Thiếu Dương hỏi, một bên Cố Văn Mãn cũng vẻ mặt tán thành, nhìn về phía Cố Khuynh Thành.

Cố Khuynh Thành nhún vai, bất đắc dĩ nói: “Vẫn chưa, căn cứ điều tra, cống hiến tạp ở trong tay lão sư linh sư viện tên Vương Ban, đốc xử trưởng đã đi đòi rồi.”

“Như vậy a, vậy cũng không có gì, phản chính sớm quá thời gian thần độc.” Cố Thiếu Dương lơ đễnh nói.

Nhưng Cố Văn Mãn một bên, lại lộp bộp đứng lên, “Vương Ban, tên này rất quen thuộc a!” Cuối cùng, còn vỗ tay một cái, vẻ mặt hưng phấn mà nhìn về phía hai người, “Ta rốt cục nhớ ra! Thất tiểu thư, ngươi biết Vương Ban là ai không? Hắn là sư phụ của Dương Nguy, ngươi lần trước đánh đồ đệ hắn, hắn nhất định là báo thù cho làm đồ đệ!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.