Phản Diện Siêu Cấp

Chương 53: Chương 53: Thứ 6 Chân Nhân Bảng




“Hả!” Ánh mắt của Dương Xuân nhẹ nhàng di chuyển: “Ờ, à, à, trong khoảng thời gian này ta định bế quan, nên sẽ không đi được, Tiêm Tiêm tỷ hãy đi một mình a...”

Trần Tiêm Tiêm: “...”

Khẽ nhíu mày, Trần Tiêm Tiêm nhìn chữ “Chột dạ” viết đầy trên mặt của Dương Xuân, luôn cảm thấy có gì đó không đúng.

“Sư muội, phải chăng ngươi có chuyện giấu giếm ta?”

“Không, không có a.”

Trần Tiêm Tiêm nhìn Dương Xuân đang không ngừng khoát tay, hốt hoảng không thôi, trong đầu hiện lên từng đạo linh quang. Rốt cuộc là chuyện gì, mới có thể làm cho Dương Xuân không muốn nói với mình, còn cảm thấy hốt hoảng vì chuyện của mình? Theo lý thuyết, mình và nàng mới quen biết không bao lâu, sẽ không có...

“À! Không phải là chuyện của Trần sư huynh đó chứ?”

“Bốp!” Trần Tiêm Tiêm vỗ tay.

Đã rõ ràng!

- --

Tại hoàng triều Đại Càn, Thượng Kinh Lục Phiến Môn.

Trong đại sảnh u ám, có một thân hình ẩn trong bóng tối, ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế làm bằng đồng. Một thanh trường thương thép ròng cắm bên cạnh chỗ ngồi, phát ra sát khí lăng lệ và hàn quang thấu xương, làm cho người ta kiêng dè không thôi.

Mà ở dưới tay hắn, còn có bốn thân ảnh, ngồi ở bốn phương tám hướng của bàn vuông. Bốn người mặc bốn bộ quan phục màu đỏ đen khác nhau, tuy khí tức trên người đã nội liễm, nhưng vẫn giống như núi lửa vận sức chờ phát động, khiến cho người ta cảm nhận được lực lượng bàng bạc ẩn chứa trong đó.

Đây chính là lợi khí để hoàng triều Đại Càn trấn áp giang hồ, tổng bộ Lục Phiến Môn!

Đương nhiên người cầm đầu là tổng bộ đầu Lục Phiến Môn, dưới tay thì là tứ đại thần bộ. Không có một ngoại lệ nào, đều là đại võ giả quyền cao chức trọng. Mà vào lúc này, bọn hắn đang cùng xem một tình báo.

Một hồi lâu sau, tổng bộ đầu chậm rãi mở miệng: “Các ngươi đã xem hết tình báo rồi, bây giờ dư nghiệt tiền triều đã tái hiện giang hồ, còn ra tay đánh nhau với Đạo Tử chân truyền của Thuần Dương Cung ở Thanh Châu Đạo. Đây không phải là chuyện nhỏ, nhất là người Cơ gia —— tiền triều Đại Chu vẫn chưa chết tâm...”

“Tôm tép nhãi nhép, không đủ gây sợ!” Phía dưới có một âm thanh lạnh lẽo vang lên, mang theo sự khinh thường nồng đậm: “Vào ngàn năm trước, sau khi Đại Chu bị triều ta đuổi khỏi hoàng vị, đã định trước sự diệt vong của bọn hắn, bây giờ chỉ là một đám tiểu nhân nhát gan. Theo ý kiến của ta, dứt khoát bẩm báo cho bệ hạ, để cho chín vị võ hầu liên thủ với Lục Phiến Môn ta, tra rõ Trung Nguyên, nhổ tận gốc bọn hắn!”

Lúc này, có một giọng âm dương quái khí vang lên: “Nghĩ thì đơn giản, nhưng ngươi biết làm như vậy sẽ phải hao phí bao nhiêu nhân lực và vật lực không. Bây giờ đông tây nam bắc Đại Càn chúng ta đều có đại địch, nào có rảnh rỗi để điều động lực lượng khổng lồ như vậy để nhằm vào Đại Chu. Lãnh Huyết, ngươi uống nhiều quá rồi hay sao?”

“Không nói những chuyện khác, điều tra quy mô lớn là không thể nào, nhưng có thể để cho tuần bộ Truy Phong âm thầm điều tra một phen.”

“Không sai, hơn nữa dư nghiệt Đại Chu có thể ẩn núp nhiều năm như vậy, ta hoài nghi là bọn hắn không ở Trung Nguyên. Có chiến hạm, cho dù là ở ngoại vực, cũng có thể nhanh chóng bay qua Trung Nguyên a?”

“Nếu thế, lệnh cho hạm đội Phù Không ở biên cương gia tăng tuần tra thì tốt hơn.”

“Không sai...”

Sau khi tứ đại thần bộ thảo luận một phen, tổng bộ đầu ở phía trên rốt cuộc cũng mở miệng: “Sẽ xử lý như các ngươi nói, ngoài ra còn có một việc, là của chưởng giáo Thuần Dương Cung - Ninh Thiên Cơ đưa tới.”

Sau khi nghe thấy danh tự Ninh Thiên Cơ, thần sắc của tứ đại thần bộ ở phía dưới lập tức cứng đờ. Vị nhân vật phong vân này chính là thiên kiêu một đời, năm đó đã một mình ngăn cơn sóng dữ, cứu vớt Thuần Dương Cung giữa nước lửa, bây giờ đã là võ giả Kích Toái Mệnh Tinh, thâm bất khả trắc.

Ngay cả tổng bộ đầu, cũng không thể so sánh với hắn.

“Ninh Thiên Cơ đề cử nghĩa tử của hắn, cũng là đệ tử quan môn duy nhất, Đạo Tử Thuần Dương —— Trần Khuynh Địch đi đến Nam Cương, đảm nhiệm chức vị trấn cương sứ một phương.”

“Trấn cương sứ một phương?”

“Ninh Thiên Cơ muốn cho đệ tử của hắn vào triều đình ta hay sao?”

“Thế này thì hơi kỳ quái...”

Trấn cương sứ một phương, nghe như là một công việc béo bở, nhưng cũng chỉ là ở nội địa Trung Nguyên mà thôi. Với vùng địa vực ở biên cương Đại Càn, trấn cương sứ một phương là chức vị chịu chết tiêu chuẩn. Về cơ bản, chiến tranh hàng năm khiến cho trấn cương sứ ở nơi đó mỗi năm đổi một người, có cực ít người có thể sống sót.

Mà Ninh Thiên Cơ, lại muốn đưa đệ tử quan môn duy nhất của hắn đến nơi đó?

Tổng bộ đầu chậm rãi nói: “Chuyện này, bệ hạ để cho chúng ta quyết định, cho nên hãy biểu quyết ngay bây giờ đi.”

“Ta thấy cũng được.”

“Tuy không biết Ninh Thiên Cơ có ý gì, chẳng qua Nam Cương cũng thực sự thiếu mấy chức vị trấn cương sứ, bên quân đội còn đang rầu rĩ xem phải phái ai đi. Vừa vặn chúng ta có thể giúp bọn hắn, khiến cho bọn hắn thiếu Lục Phiến Môn chúng ta một nhân tình, huống chi tốt xấu cũng là Đạo Tử Thuần Dương, chung quy sẽ không quá kém a?”

“Điểm này có thể yên tâm.” Tổng bộ đầu nói: “Lúc trước dư nghiệt Đại Chu xuất hiện ở Thanh Châu Đạo, vị Đạo Tử Thuần Dương này chính là người đánh lui võ giả trẻ tuổi của tiền triều. Cảnh giới của đối phương là Luyện Thần Phản Hư trở lên, nắm giữ thực lực tương đối bất phàm.”

“Luyện Thần Phản Hư a...” Một âm thanh thận trọng vang lên đúng lúc: “Nếu thế, vị Đạo Tử Thuần Dương này hẳn là có thực lực tiến vào Chân Nhân Bảng a?”

“Hơn nữa ít nhất cũng là top 10.”

“Không sai, hơn nữa tốt xấu cũng là người của Thuần Dương Cung, chung quy cũng không thể quá kém.”

Tứ đại thần bộ nhao nhao đáp ứng, cực kỳ nhất trí.

Chân Nhân Bảng, tên như ý nghĩa, chính là bảng danh sách chuyên môn chuẩn bị cho chân nhân Tiên Thiên, cũng là chỉ tiêu trọng yếu mà Lục Phiến Môn dùng để phân chia võ giả giang hồ. Nhưng bảng danh sách này cũng làm giang hồ tăng thêm không ít trận chém giết, cung cấp không ít trợ lực cho nhiệm vụ giám thị giang hồ của Lục Phiến Môn. Tương tự, bảng danh sách này cũng có tính quyền uy tương đối.

Ngoại trừ Chân Nhân Bảng ra, Lục Phiến Môn còn có hai bảng danh sách khác —— Hợp Đạo Bảng và Tông Sư Bảng.

Ba bảng danh sách, Chân Nhân Bảng chủ yếu ghi chép một trăm linh tám vị võ giả kiệt xuất nhất của ba cảnh giới từ Luyện Tinh Hóa Khí đến Luyện Thần Phản Hư trong Tiên Thiên. Mà Hợp Đạo Bảng thì ghi chép cảnh giới cuối cùng trong Tiên Thiên, bảy mươi hai vị võ giả kiệt xuất nhất trong cảnh giới Phản Hư Hợp Đạo. Tông Sư bảng thì càng thưa thớt hơn, chỉ ghi chép ba mươi sáu vị võ giả mạnh nhất trong cảnh giới Võ Đạo Tông Sư.

Ba bảng danh sách này, chính là danh lợi trong giang hồ, cũng dấy lên không ít giết chóc.

“Đặt Đạo Tử Thuần Dương vào vị trí thứ sáu trên Chân Nhân Bảng đi.”

Top 5 của Chân Nhân Bảng, không có một ngoại lệ nào đều là võ giả thiên tài có chiến tích vượt cấp khiêu chiến, lấy Luyện Thần Phản Hư khiêu chiến Phản Hư Hợp Đạo, không thể dễ dàng bị thay thế như vậy. Nhưng với thân phận của Trần Khuynh Địch, xếp thấp thì không tốt lắm. Cho nên cuối cùng, tứ đại thần bộ đã quyết định đặt hắn vào vị trí thứ sáu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.