Ôm Một Cái Nha!

Chương 13: Chương 13: Cõng cô




Tiếng nói vừa dứt, đầu óc Trì Bối ngay lập tức bị mắc kẹt.

Sau khi rẽ vài khúc cua, mới hiểu ý tứ Tần Việt muốn biểu đạt, muốn cùng mình đi chơi, mà không phải…… Muốn cùng cô về khách sạn ngủ.

Một câu kia anh nói ra, thật sự là ái muội không thôi.

Trì Bối không biết Tần Việt là không chú ý tới nó hay vẫn là có những nguyên nhân khác, nhưng cô quả thật cảm nhận được một tia không thích hợp. Nhưng nhìn vẻ mặt chính trực của Tần Việt, đáy mắt không có loại cảm xúc mà cô phán đoán, cô lại cảm thấy là mình suy nghĩ nhiều.

Hai người không tiếng động ở đường lớn đối mắt, chung quanh đều là người tới tới lui lui, gió còn có chút lớn.

Bị gió thổi tỉnh, Trì Bối kinh ngạc mà nhìn anh, nuốt nước miếng: “Anh muốn đi chơi cùng tôi?”

“Không muốn tôi đi?”

Tần Việt kéo kéo môi, cố ý hỏi: “Muốn về khách sạn ngủ?”

Trì Bối ngạnh hạ, vội vàng lắc đầu: “Không không không…… Đi chơi cũng có thể, anh muốn đi nơi nào?”

Kỳ thật khi cô tới đây đã làm một chút công lược. Về thành phố S, có không ít chỗ đáng đi, kỳ thật trước kia Trì Bối cũng đã tới nơi này, bất quá đó là lúc còn rất nhỏ, nhỏ đến nỗi cơ hồ không có quá nhiều ký ức, khi đó là cha mẹ bởi vì có chuyện, đưa cô lại đây ở nhà bà ngoại một thời gian.

Nhưng cũng vẻn vẹn chỉ là một tháng rồi về, kia…… là lúc ăn tết. Cảm thụ lớn nhất của cô đối với thành phố S này đó chính là lạnh, khi mùa đông vô luận là phòng trong hay ngoài phòng đều lạnh, lạnh đến run bần bật.

Trong nhà cũng không có máy sưởi, cô thật sự cảm thấy mùa đông bên này không quá tốt.

……

Cũng may hiện tại cũng còn chưa lạnh đến mức tận cùng, cô nhìn về phía Tần Việt, hết thảy ưu tiên công việc: “Nếu không chúng ta đi công viên trò chơi đi?”

Tần Việt nhướng mày, chờ đợi cô phân tích.

“Tình lữ, hoặc là là ở trên đường dạo phố, hoặc là là ở công viên giải trí, hoặc là buổi tối ở quán bar hẳn là cũng rất náo nhiệt, hạn độ quan sát tình lữ ở chung có thể lớn hơn nữa.” Trì Bối nghiêm túc mà làm phân tích: “Còn có đại học, chúng ta có thể đi đại học nhìn thử.”

Tần Việt nhìn thời gian, trầm ngâm giây lát nói: “Không muốn nghỉ để đi chơi à?”

Trì Bối lắc đầu: “Công việc quan trọng, bất quá cũng có thể đến các khu du lịch, những nơi cũng có tình lữ các nơi về đây du lịch.”

“Ừm.”

“Đi thôi.”

Hai người bỏ ra vài phút thời gian định hành trình, đi một nơi tương đối nổi danh, miếu Thành Hoàng.

Cuối tuần bên kia rất nhiều người, ngày thường thì bận thời gian làm việc nên người tương đối ít hơn một chút, nhưng cũng không phải là ít quá, không nhiều người tương đối không thích hợp cho hai người làm việc.

Trì Bối nhìn về phía Tần Việt ăn mặc một thân hưu nhàn, chần chờ một lát: “Đi gọi xe sao?”

Tần Việt nhìn cô: “Ngồi tàu điện ngầm.”

Trì Bối: “……”

Cô thật không nghĩ tới, loại đại lão bản như Tần Việt này sẽ muốn ngồi tàu điện ngầm. Tuy nói không phải cuối tuần cũng không phải giờ cao điểm, nhưng thành phố S là thành phố lớn, bình thường cũng có rất nhiều người trên tàu điện ngầm. Bất quá nếu lão bản đã lên tiếng, cô tự nhiên không có lý do nào phản bác.

Hơn nữa muốn dựa theo phương hướng công tác mà nói, kỳ thật tàu điện ngầm càng thích hợp.

Tàu điện ngầm cũng có rất nhiều tình lữ và các cặp vợ chồng.

Trì Bối nghĩ nghĩ, đơn giản kiến nghị mua thẻ tàu điện ngầm cho ba ngày du lịch. Hai người xoát vé đi vào.

Như cô sở liệu, trên tàu điện ngầm thật đúng là nhiều người, còn không có chỗ ngồi.

Trì Bối với Tần Việt cùng nhau tiến vào, tìm cái góc làm vị trí đứng, cô nhìn nam nhân đứng bên cạnh, cúi đầu bắt đầu chơi điện thoại, muốn đến nơi phải đi qua mười trạm, có chút khoảng cách.

Tần Việt rất an tĩnh, đôi tay cắm túi đứng ở bên cạnh, lưng dựa ở vào thân tàu, đôi mắt nhắm lại giống như là đang nghỉ ngơi.

Cô ngẫu nhiên lơ đãng ngẩng đầu nhìn một chút, còn có thể nhìn đến đáy mắt ủ rũ của anh.

Trì Bối thu hồi tầm mắt, tiếp tục chơi điện thoại, cô ở trong nhóm bạn cùng cùng phòng nói chuyện phiếm, vui vẻ vô cùng. Đầu tiên hết thảy còn khá tốt, thẳng đến lúc ba nữ sinh ở mấy cái trạm sau lên đây, thật vừa đúng lúc đứng ở cách hai người không xa, ngẫu nhiên còn dừng tầm mắt ở hai người bọn họ bên này, bàn luận xôn xao.

“Nam nhân bên kia rất đẹp trai a.”

“Có thật cao hay không nhưng cảm giác khí chất đặc biệt tốt.”

“Đúng đúng đúng, là cảm giác này, bên cạnh kia chính là bạn gái anh ấy sao? Lớn lên cũng không tồi a.”

“Không phải đâu.” Trong đó có một người nữ sinh đánh giá Trì Bối, đè nặng thanh âm nói: “Nếu là bạn gái tại sao lại như vậy, nói không chừng đã sớm tiến lên bao vây người lại, cảm giác là không quen biết.”

“Muốn đi lên muốn số WeChat, các cậu cảm thấy có thể không.”

……

Trì Bối nghiêng nghiêng đầu nghe, ngẩng đầu nhìn nam nhân đứng bên cạnh mình, không thể không thừa nhận lời nói của mấy nữ sinh bên kia.

Tần Việt lớn lên đẹp, khí chất xuất sắc.

Ngũ quan lập thể, khuôn mặt tinh xảo, cùng với khí chất tự phụ như có như không, tất cả đều làm anh trở thành một người dễ thấy trong đám đông. Thậm chí Trì Bối còn cảm thấy…… Loại nam nhân như Tần Việt này, cảm giác vừa thấy chính là tinh anh của xã hội, cũng khó trách sẽ làm tiểu nữ sinh có hứng thú.

Cô bĩu môi, nhìn mấy nữ sinh hưng phấn ở bên kia mấy cái, yên lặng thu hồi tầm mắt với bạn cùng phòng nói chuyện phiếm, tỏ vẻ bất mãn.

Trì Bối: [ Tớ phát hiện, bộ dáng nam nhân đẹp trai thật là đi đến nơi nào cũng nổi tiếng. ]

Ôn Điềm Nhã: [ Cậu nói ông chủ của cậu sao. ]

Trì Bối: [ …… Cậu sao lại biết. ]

Liễu Nhân Nhân: [ Hiện tại cậu còn không phải là đang ở cùng ông chủ của cậu sao, trừ bỏ anh ta còn có thể có ai nha, cậu có phải cho rằng chúng ta ngốc hay không. ]

Vu Tòng Hạm: [ Như thế nào, cảm thấy ông chủ của mình đẹp trai quá không vui, yên tâm cậu cũng rất đẹp.]

Trì Bối: [ Mình vừa mới nói một câu, bọn mình hiện tại không phải đang ở trên tàu điện ngầm sao, mình phát hiện có mấy tiểu cô nương nhảy nhót muốn tới tìm Tần Việt xin số WeChat, mình như thế nào không gặp được tới tìm mình xim số WeChat a. ]

Cô nói giỡn.

Bất quá lời này của Trì Bối cũng không xem như vui đùa. Từ nhỏ đến lớn, không có gặp được một nam sinh thổ lộ với mình, cái này nhất định làm cho cô cảm thấy thất bại.

Rõ ràng lớn lên cũng không kém, làn da trắng mềm mại, ngũ quan nhu hòa, là loại hình thanh lãnh, nhưng lại không có người thổ lộ với Trì Bối. Không chỉ là cô, ngay cả nhóm bạn cùng phòng đều cảm thấy thần kỳ.

Ôn Điềm Nhã: [ Thôi, vấn đề này nhất định có khó khăn, không thảo luận. ]

Trì Bối: [..... Thật quá phận a. ]

Ôn Điềm Nhã: [ Thảo luận ông chủ cậu đi, anh ta hiện tại đang làm gì, các người ngồi tàu điện ngầm đi nơi nào, sao lại không gọi xe. ]

Trì Bối: [ Dựa vào trên thân tàu ngủ, đi miếu Thành Hoàng, ông chủ nói muốn ngồi xe điện ngầm, mình cảm thấy anh ta có thể là muốn săn sóc dân tình một chút. ]

Chính là lúc nói vui sướng nhất, Tần Việt mở mắt ra nhìn cô, thanh âm lãnh đạm, bộ dáng không có nửa điểm mới vừa tỉnh ngủ: “Cùng bạn nói chuyện phiếm?”

Trì Bối theo bản năng tắt màn hình điện thoại đi, ngẩng đầu nhìn anh: “Anh không ngủ?”

Nghe vậy, Tần Việt cười: “Đứng ngủ?”

Trì Bối ngạnh hạ, duỗi tay chọc chọc cánh tay anh: “Tiểu cô nương bên kia thật sự đang nhìn anh kìa.”

“Ừ.”

“Cứ như vậy?” Trì Bối không hiểu, có phải người ưu tú đối với sự chú ý của người khác đều không chút để ý như vậy hay không. Tốt xấu cũng nên để lại lời bình, hoặc là đáp lại a.

Tần Việt nhướng mày, liếc nhìn cô, ngữ điệu lười biếng, đùa với cô: “Tôi đang nhìn cô.”

“A?”

Mắt Trì Bối trừng lớn nhìn anh, không hiểu được Tần Việt muốn làm cái gì.

Tần Việt nhìn phản ứng của cô, hơi cong khóe miệng: “Cứ như vậy?”

Trì Bối: “……”

Được, cô đã hiểu. Người này là đem những lời cô vừa mới nói trả lại.

Nghĩ, Trì Bối căm giận chọc điện thoại, không muốn quan tâm người này rồi.

Tần Việt nhìn mặt tức giận của cô, trong mắt hiện lên ý cười, ngoài dự đoán duỗi tay che đầu cô, nhắc nhở nói: “Bên kia có vị trí, đi ngồi đi.”

“Ồ.”

Cô nghe lời đi qua đó ngồi, Tần Việt cũng thay đổi vị trí, đứng ở trước mặt cô, như là đem người bảo vệ dưới vòng vây của mình làm mấy cô gái nhỏ có tâm tư kia bên kia tất cả đều trừng mắt nhìn thẳng vào hai người.

Cái này…… Các cô hoàn toàn không dám có tâm tư.

Này nếu không phải tình lữ, đầu các cô sẽ chặt hết xuống.

Người ở Miếu Thành Hoàng so với trong tưởng tượng của Trì Bối nhiều hơn một ít, hai người từ trạm tàu điện ngầm thuận lợi đi ra, đi về phía trước một hồi thì thấy được rất nhiều người.

Hai bên có rất nhiều cửa hàng, người chen người.

Trì Bối nhìn, có chút trợn mắt há hốc mồm, những người này không cần đi làm sao, vì cái gì mà trong thời gian làm việc cũng nhiều người như vậy.

Rất nhiều cửa hàng đặc sắc, có phong cách độc đáo. Hai người mua vé đi vào, Tần Việt một phái đạm nhiên, đối với nhiều người thật không có cảm giác quá lớn. Trì Bối ngược lại yên lặng từ trong túi lôi ra một quyển sổ nhỏ, quyết định đem một vài thứ hữu dụng ghi chép lại.

Vừa mới lấy ra, Tần Việt liền cười nhạo, thấp giọng nói: “Cất đi.”

“Vì cái gì?”

Tần Việt nhíu mày: “Tùy tiện đi dạo, không cần phải cái này.”

Trì Bối: “……”

Cô cất cuốn sổ nhỏ vào trong túi, theo Tần Việt đi dạo.

Sau khi đi rồi, Trì Bối phát hiện Tần Việt là đến đây chơi, thật không tính toán muốn làm việc, toàn bộ hành trình anh toàn đi đi dừng dừng, ngẫu nhiên còn mua cho cô một ít đồ ăn, nhét vào tay cô, đi được một đường…… Trì Bối không sai biệt lắm đã ăn đến no căng.

“Muốn đi bên trong bái lạy không?”

Trì Bối đem cuối cùng cũng ăn xong hồ lô, gật gật đầu: “Muốn.”

Đều đã tới, bái lạy cũng khá tốt.

Tần Việt nhướng mày, đột nhiên hỏi: “Lần đầu tiên tới đây?”

Trì Bối sửng sốt, theo bản năng muốn gật đầu, đầu còn chưa gật xong, cô lại lắc đầu: “Tôi đã tới một lần.”

Là lúc còn rất nhỏ, là với một bạn vừa mới biết đến. Lúc đó Trì Bối còn nhỏ, mới vừa học lớp một. Lúc ấy là ăn tết, công ty cha mẹ có việc phải xử lý, vừa lúc ở giai đoạn lên cao, không có quá nhiều thời giờ chiếu cố cô mà Trì Bảo lúc ấy nghỉ đông phải học bù, cho nên Trì Bối đã bị đưa tới nhà bà ngoại, nhà bà ngoại cô là ở đây.

Người kia là lúc ở nhà bà ngoại biết được, một cậu bé nhặt ve chai. Bộ dáng…… cô có điểm nghĩ không ra, nhưng lúc ấy cô đã cùng ca ca kia tới miếu Thành Hoàng, lúc ấy vẫn là cái kia ca ca đưa tiền, Trì Bối nói chờ khi về nhà cô phải đưa hắn tiền, chỉ là…… Lúc ấy về nhà vội vàng, cô cũng chưa tới kịp nói một tiếng tạm biệt với ca ca kia thì đã đi rồi.

Đến bây giờ, Trì Bối nỗ lực một chút, kỳ thật cô cũng chỉ nhớ rõ chuyện này, diện mạo của ca ca kia vô cùng mơ hồ, chỉ mơ hồ nhớ rõ hắn rất gầy, gầy trơ cả xương, nhưng đánh nhau lại rất mãnh.

Cô đã nhìn qua hắn đánh nhau.

……

“Nghĩ cái gì?” Tiếng nói Tần Việt trầm thấp ở bên tai vang lên.

Trì Bối thất thần, lắc đầu nói: “Tôi khi còn nhỏ có cùng một ca ca tới đây.”

Cô không chú ý tới, lời này của mình vừa nói ra thần sắc Tần Việt trong nháy mắt biến hóa, ánh mắt anh nặng nề mà nhìn cô, thanh âm khàn khàn vài phần: “Sau đó thì sao?”

Trì Bối hơi xấu hổ nói: “Sau đó tôi bị ba mẹ đưa về nhà, không có gặp lại vị ca ca kia.” Cô cười, cạn âm thanh hỏi: “Tần tổng, anh tin phật không?”

Tần Việt dừng một chút, không nói chuyện.

Trì Bối cảm khái: “Trước kia tôi không tin, nhưng sau lại có chút tin.” Cô chỉ vào miếu cách đó không xa, ôn nhu hỏi: “Anh nói tôi hiện tại đi bái lạy, muốn gặp lại vị ca ca kia, có thể thực hiện sao?”

Cô lầm bầm lầu bầu, kỳ thật chính mình cũng không hiểu sao lại thế này, lại có chút muốn nói cùng Tần Việt, đại khái cũng là vì hôm nay vừa lúc đến bên này, nghĩ tới việc khi còn nhỏ, cảm khái rất nhiều.

Kỳ thật vị ca ca kia lúc ấy đối với cô thật sự rất tốt. Trì Bối khi còn nhỏ có chút tình tình đại tiểu thư, dù sao cũng là người nhỏ nhất trong nhà, cha mẹ đối với chị em các cô rất tốt, Trì Bảo đối với em gái kém nhau nhiều năm càng là tốt tới cực điểm, có cái gì tốt nhất định là trước cho em gái, nếu ai khi dễ em gái, nhất định phải tìm người này tính sổ.

Tóm lại từ nhỏ đến lớn, Trì Bối không chịu qua ủy khuất gì.

Đến bà ngoại gia trụ kia một tháng, ủy khuất bị không ít, trừ bỏ ông ngoại bà ngoại ở ngoài, kỳ thật người bạn mới quen kia của cô đối với cô rất tốt, còn mua cho cô khoai lang nướng để ăn, rõ ràng chính mình cũng không có tiền. Trì Bối mỗi ngày toàn đi tìm hắn, hắn đều ở ven đường nhặt ve chai, ăn mặc một thân cũ nát, áo quần bị tẩy đến trắng bệch.

Cô lẩm bẩm nói: “Tôi còn thiếu hắn mười đồng tiền đây.”

Tần Việt nghe, cười trong lòng.

Em thiếu cũng không chỉ là mười đồng tiền.

“Vào thôi.”

“Ừm.” Trì Bối vô cùng thành kính đi vào, đã bái lạy, thuận tiện cầu nguyện. Không cầu cái khác, ít nhất để cô trả lại mười đồng tiền kia. Thuận tiện cô nghĩ…… Hy vọng sinh hoạt ca ca đã từng cho mua khoai lang nướng cho cô có thể càng ngày càng tốt, ít nhất không phải ở ngày mùa đông đi nhặt ve chai, cũng hy vọng vị ca ca có thể bình an, không phải luôn cùng người khác đánh nhau.

Từ miếu Thành Hoàng đi dạo một vòng ra, sắc trời cũng đã không còn sớm.

Trì Bối tuy rằng không nghiêm túc công tác, nhưng cũng dựa quan sát người qua đường nắm giữ một tin tức đinh điểm hữu hiệu, loại này thông thường ở chung cần phải tích lũy mới được, cũng không thể lập tức đem sở hữu hằng ngày điều tra rõ ràng.

“Tần tổng, hiện tại đi về sao?”

“Có đói bụng không?”

Trì Bối nghẹn nghẹn, nghĩ chính mình vừa mới ăn xong vài thứ kia, hồ lô đường bánh ngọt còn có trà sữa, vội không ngừng lắc đầu: “Tôi không đói bụng.”

Tần Việt gật đầu, tỏ vẻ hiểu rõ: “Đi bờ sông bên kia một chút, buổi tối người nhiều.”

“Được, cùng nhau đi qua đi.”

Trì Bối nhìn chung quanh một vòng: “Bây giờ sẽ là thời điểm tan tầm, chúng ta gọi xe đi?”

Cô không muốn lại đi tàu điện ngầm chen người, chen thì thôi nhưng còn có không được tự nhiên. Cùng Tần Việt ở bên nhau một ngày, nơi nơi đều có người nhìn, cảm giác chính mình giống như là khỉ con vườn bách thú, mặc người xem xét bình luận, còn không thể nhiều lời.

Tần Việt xem xét nhìn cô, “Đi thôi.”

Hai người thuận lợi gọi xe, nhưng con đường còn rất rối loạn.

Tài xế quay đầu lại nhìn hai người, cười cười hỏi: “Đến đây chơi sao?”

Trì Bối không nói lời nào nhìn Tần Việt, chủ động trả lời: “Không sai biệt lắm.”

Tài xế mỉm cười mà nhìn hai người, nhịn không được nhiều lời hai câu: “Lúc này bị kẹt xe, bất quá bờ sông người nhiều, buổi tối rất thích hợp cho tình lữ, hai người đến đây du lịch nhất định phải đi xem, còn rất lãng mạn.”

Trì Bối: “……”

Cô ngây ngốc, vội vàng nói: “Chúng ta không phải……”

Lời nói còn chưa nói xong, đã bị tài xế nhiệt tình đánh gãy: “Hai người từ nơi nào đến đây?”

Trì Bối ngạnh hạ, nghĩ tính, dù sao ngồi lúc này lần sau cũng sẽ không gặp lại, nếu Tần Việt đều không ngại, cô giống như cũng không có gì tất yếu muốn giải thích.

Cô nói tên một nơi.

Tài xế tiếp tục thoả thích nói cho bọn họ, thành phố S nơi nào tương đối chơi tốt, nơi này đó thích hợp cho tình lữ đi, đến lúc xuống xe, tài xế còn không quên bổ sung: “Chơi cho tốt nha.”

Trì Bối: “…… Vâng, cảm ơn.”

Xuống xe, Trì Bối mất tự nhiên ho nhẹ, nhìn một mảnh cảnh sắc mê người, sông nước hiện nên cảnh kim hoàng sắc của ánh đèn, lấp lánh sáng lên, lộng lẫy bắt mắt.

Cô nhìn chung quanh một vòng, nhịn không được cảm khái: “Khó trách người nhiều.”

Nơi đây thật sự rất đẹp.

Tay Tần Việt cắm túi, đứng ở một bên nhìn cô, thần sắc nhàn nhạt, giống như không có cảm giác quá lớn.

“Tần tổng, đi lên phía trước thôi.”

Trì Bối vẻ mặt hưng phấn, gió lạnh phơ phất thổi, cô cũng không cảm thấy lạnh.

Tần Việt nhìn thần sắc cao hứng của cô, không tiếng động cong khóe miệng.

Đi được một khoảng cách, Trì Bối liền mệt mỏi. Một lần này đi cũng quá xa, hôm nay còn đi nhiều…… Bây giờ thật sự có chút mệt mỏi, đi bộ cũng tự giác chậm lại không ít, chân giống như bị trầy da.

“Mệt mỏi?”

“Có chút.” Trì Bối gật gật đầu, đỡ rào chắn nhìn về phía Tần Việt: “Chúng ta nghỉ ngơi rồi lại đi tiếp được không.”

Tần Việt thẳng tắp mà nhìn chằm chằm cô nhìn một lát, không lên tiếng.

Trì Bối bị nhìn có chút ngượng ngùng, nghĩ yêu cầu này của mình có khả năng quá phận, hơi xấu hổ nhéo nhéo lỗ tai, nhỏ giọng nói: “Xin lỗi, vẫn là nên tiếp tục……” Lời còn chưa nói xong, Tần Việt đột nhiên khom lưng ở trước mặt cô ngồi xuống, lời ít mà ý nhiều nói: “Đi lên.”

“Cái gì?” Cô trợn tròn mắt, vẻ mặt kinh ngạc.

Tần Việt: “Cõng cô về.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.