Nương Nương Khang

Chương 5: Chương 5




Editor by Rena & Beta by June

Thanh niên tóc đỏ vẩy vẩy tay: “Tắm nhiều lần như thế cũng không biết có sạch không.”

“Được rồi Đại Lệ, giả bộ sạch sẽ cái gì.”

“Haha! Tốt hơn là tắm thêm lần nữa. Tao sợ cái mùi hôi của tên kia truyền sang mình lắm.” Lý Văn Tốn ở bên cạnh đỡ mắt kính trên sống mũi mở miệng nói.

“Có ý gì? Ẻo lả cũng lây à?”

Hắn có chút thần bí cười cười: “Bọn mày không biết à? Giống như tên ẻo lá đó vậy, nghe nói đều là…” Hắn cố ý kéo dài thanh âm, cười đểu nhìn mấy người.

Thiệu Quần cau mày không nhịn được hớp một ngụm coca thật lớn: “Nghe nói đều là cái gì, đừng có ra vẻ thần bí.”

“Nghe nói đều là đồng tính luyến ái.”

“Đồng tính luyến ái?” Ba người hai miệng đồng thanh nói.

Lý Văn Tốn nháy nháy mắt mắng: ” Con mẹ nó nhỏ giọng một chút. Không sợ người khác biết à?”

Thời điểm những năm 90, đồng tính luyến ái vẫn còn là một từ đơn tương đối xa lạ đối với đám học sinh trung học cơ sở. Bọn họ cũng không phải là chưa từng nghe nói qua, chẳng qua là cách bọn họ quả thực quá xa xôi. Ở trong suy nghĩ của bọn họ, đồng tính luyến ái đại biểu cho yêu ma quỷ quái, cùng người khắp thiên hạ đối nghịch.

Mấy người lập tức tới tinh thần: “Mày nghe ai nói? Làm sao mày biết?”

“Anh cả tao nói với tao là anh ấy mở hộp đêm luôn có một ít người giống như cái tên ẻo lả đó. Một nam nhân lại suốt ngày mặc đồ bó sát người, bó sát khố, còn trang điểm, thanh âm cũng ỏn ẻn, nghe nói bọn họ đặc biệt bán cái mông cho đàn ông.”

Mấy đứa trẻ đồng loạt hít một hơi tựa như vừa mới phát hiện ra lò tội ác vậy. Vừa kích thích vừa khẩn trương.

“Tên kia… cái người vừa nãy ấy, liệu có phải là…?”

“Tám phần là như vậy. Mày có thấy đứa con trai nào lại yếu ớt như vậy chưa? Hơn nữa ngươi đừng thấy hắn bẩn bẩn hôi hôi, thật ra nếu nhìn kỹ khuôn mặt kia, mi thanh mục tú, giọng nói cũng nhỏ nhẹ như vậy, người vừa mảnh khảnh vừa gầy, đám người kia cũng là vậy đó.” Đứa con nít thần thần bí bí đắc ý, một bộ dạng “các ngươi đều không biết”.

Mấy người đều lộ ra thái độ ghê tởm, bọn họ ai cũng là người chính trực, đều cảm thấy những người kia thật đáng ghét, thật biến thái.

Thiệu Quần giống như là nhớ tới cái gì, vỗ đùi: “A, tao nhớ ra rồi! Vừa nãy nó mới thấy tao, mặt liền đỏ bừng.”

Mấy người cười lên: “Xong rồi xong rồi, thằng đó nhất định là vừa ý mày. Khẳng định là vừa ý mày!”

“Phi, thật ghê tởm.” Thiệu Quần nhớ tới gương mặt đỏ tới mức có thể nhỏ ra máu của Lý Trình Tú, còn có ánh mắt sáng trong khi nhìn hắn, liên tưởng tới chuyện bọn họ đang nói, bản năng liền cảm thấy không được tự nhiên. Hơn nữa trong lòng lập tức dâng lên một cỗ tức giận vì bị mạo phạm.

“Ôi chao lớn lên đẹp trai thật là tốt nha. Chẳng những nữ thích, ngay cả nam cũng… Thiệu Quần…ha ha ha ha ha ha ha!”

Tiếng chế nhạo của đám người chung quanh giống như tưới dầu vào lửa, khiến cho Thiệu Quần cảm thấy tương đối mất mặt, tựa như chính mình cũng dính vào cái loại vi khuẩn gọi là “Đồng tính luyến ái”. Mà đầu sỏ khiến cho hắn có loại cảm giác này chính là cái tên ẻo lả kia.

Thiệu công tử từ nhỏ tính khí đã nóng nảy, chần chừ một chút rồi lập tức đứng lên: “Con mẹ nó lão tử sẽ đánh vỡ răng hắn.”

“Từ từ!” Mấy người liền vội vàng kéo hắn lại, cứng rắn đem hắn ngồi xuống cái ghế.

“Chúng ta chỉ là nói một chút, lại không chắc chắn, mày có chứng cớ à?”

Thiệu Quần trừng hai mắt: “Nhìn người không vừa mắt, chứng cớ cái rắm ấy.”

Đại Lệ chớp mắt một cái: “Mày trước chớ vội, mày đánh hắn một trận cũng có làm được gì đâu. Nghe này tao chỉ mày một cách, bảo đảm mày một ngón tay cũng không cần động, tên ẻo lả đó liền quỳ xuống cho mày, như thế mới đã ghiền nha.”

Mấy người liên tục phụ họa.

“Vậy mày nói làm sao bây giờ, dù sao tao bây giờ cũng rất tức giận. Hắn lại là người khiến tao khó chịu.”

“Tao vừa nghĩ ra một trò chơi rất hay, vừa vặn chúng ta gần đây đang chán, cái này tuyệt đối là rất vui.”

“Trò hay gì cơ?”

Đại Lệ cố làm ra vẻ thần bí liếm môi một cái.

Lý Trình Tú thật không biết tại sao mình lại trêu chọc tới mấy tên tiểu lưu manh này.

Mấy ngày sau hắn vừa học xong liền theo lẽ thường là người đầu tiên lao ra phòng học, lập tức đi bắt xe buýt.

Vừa ra khỏi cửa liền bị nhóm người này ngăn chặn.

Thiệu Quần hai tay ôm ngực đứng ở phía trước: ” Con mẹ nó, anh so với sao sáng còn khó tìm hơn. Tới mấy chuyến lần nào cũng chạy mất tăm. Anh chạy đi đầu thai hay sao mà suốt ngày đi gấp như vậy làm gì?”

Lý Trình Tú không rõ chuyện gì đang xảy ra cho nên cậu ôm bọc sách che ở trước ngực, có chút hoảng sợ nhìn bọn họ.

Lớp học mà cậu học là lớp học trọng điểm, tất cả đều là những học sinh hàng đầu. Những người này rất ít tiếp xúc với nhóm của Thiệu Quần. Hôm nay nhìn thấy mấy tiểu thiếu gia ngang ngược lưu manh nổi danh trường học bao vây Lý Trình Tú ở cửa lớp học, ai cũng ôm tâm tư xem náo nhiệt, chen chúc tới bên cạnh cửa sổ mà nhìn ra ngoài.

Thiệu Quần nhìn một cái đám quần chúng vẻ mặt gian xảo chỉ trực thò đầu ra vây xem, cao giọng mắng một câu: “Con mẹ nó, nhìn cái rắm ý mà nhìn. Rút đầu của bọn mày lại hết đi cho tao!”

Thiệu công tử vừa cất giọng xong một đám người trong nháy mắt liền trở lại trong phòng học, còn thuận tay đem cửa cửa sổ cũng đóng lại luôn.

Lý Trình Tú một người cô đơn đứng ở ngoài cửa, đầy mắt lo âu nhìn bọn họ.

Thiệu công tử chỉ hắn một cái: “Anh cùng tôi đi.”

Lý Trình Tú run rẩy mở miệng: “Cái… cái gì cơ?”

Thiệu công tử cười một tiếng: “Mang anh đi chơi.”

Kẻ ngu mới tin, Lý Trình Tú sợ hãi lui về sau một bước: “Tôi… tôi có chuyện.”

Thiệu công tử lập tức mất hứng, chỉ vào lỗ mũi cậu mắng: “Con mẹ nó, không cho gia mặt mũi phải không, tôi nói phải dẫn anh đi chơi thì chính là phải dẫn anh đi chơi. Rốt cuộc thì anh có đi hay không hả?”

Lý Trình Tú sợ tới mức nước mắt đảo quanh trong hốc mắt, ngón tay lau lau lỗ mũi.

Hắn nghỉ một ngày thì sẽ mất mười lăm đồng tiền, dù thế nào cũng không muốn cùng Thiệu Quần đi. Hơn nữa ai biết những tiểu lưu manh này muốn chơi cái gì, trong lòng hắn sợ hãi khẽ lắc đầu một cái, sau đó lấy ánh mắt liếc trộm phản ứng của Thiệu Quần.

Thiệu công tử cả giận, mùa hè cố ý chạy trong giờ học từ tầng một leo đến tầng năm để chặn người này. Kết quả cái con quỷ nhỏ này lại còn ở đây làm khổ hắn mất bao nhiêu thì giờ, hắn thật muốn tát cho tên này một phát như hồi trước.

Thiệu công tử hung hăng dùng ngón tay đâm mạnh vào vai cậu đe dọa: “Tôi hỏi lại lần cuối. Đi hay không?”

Lý Trình Tú không dám lắc đầu cũng không muốn gật đầu, vành mắt ướt đẫm, cậu bất lực nhìn ra xung quanh.

Ngoại trừ bạn bè của Thiệu Quần hầu như không có ai ở hành lang dài. Những người trong các lớp khác hoặc là đã đi hết hoặc là không dám ra ngoài. Ngay cả khi có người họ cũng sẽ không sẵn lòng giúp đỡ cậu. Lần đầu tiên cậu cảm thấy sợ hãi và bất lực như vậy.

“Đi… đi chỗ nào.”

“Chỗ vui vẻ.” Thiệu Quần kéo một cái hắn cánh tay: “Đi.”

Thiệu Quần nặng nhọc kéo hắn ra sân trường. Một đường Lý Trình Tú nhìn ánh mắt quái dị cùng cười trộm của các bạn học vô tình đi qua nhìn bọn họ, nước mắt liền gấp gáp ở trong hốc mắt lởn vởn, cậu nhỏ giọng cầu khẩn: “Đi nơi nào thế, tôi còn có việc, tôi không muốn đi, tôi, anh định làm gì thế.”

Thiệu Quần không nhịn được nói: “Sao anh nhiều lời thế? Đã nói là mang anh đi chơi rồi.”

Lý Trình Tú khóc lóc nói: “Tôi không muốn đi chơi.”

Thiệu Quần hất cánh tay cậu một cái, chỉ vào Lý Trình Tú hô lên: “Anh con mẹ nó phiền thế, suốt ngày khóc với chả lóc! Anh khóc nữa thử xem! Có tin tôi đánh chết anh không?”

Đại Lệ vội vàng đi lên đỡ cánh tay hắn giảng hòa: “Này này Thiệu Quần, chớ dọa người ta. Chúng ta vốn là muốn chơi thân với người ta mà. Đừng khiến người ta sợ, sợ rồi sẽ không chơi được đâu” Đại Lệ hướng về phía Thiệu Quần một nháy nháy mắt một trận, cố ý nhấn mạnh ý chơi chữ.

Chém đấy

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.