Nuông Chiều Tiểu Địa Chủ

Chương 90: Chương 90: Tỉ mỉ




Dùng xong bữa trưa, bên ngoài mặt trời lên cao chói chan không thích hợp ra ngoài, Lỗ Lỗ cùng Lâm viên ngoại về phòng nghỉ trưa, Tống Ngôn cùng Bùi Sách ở trong đình hóng mát ôn chuyện.

Trước đây hai người gặp gỡ, hoặc là chơi cờ hoặc là uống rượu, nhưng hôm nay Tống Ngôn làm cái gì cũng đều rất ít hứng thú.

Bùi Sách hạ xuống một quân cờ, ngẩng đầu, liền thấy Tống Ngôn đanglấy loại ánh mắt dò xét nhìn hắn. hắn đơn giản bắt đầu thu cờ, “Nửa tháng không gặp, không nhận ra?”

Cười, lại là cười. Từ sau lần này gặp mặt, khóe miệng hắn cứ mỉm cười lộ vẻ thỏa mãn.

Tống Ngôn nhìn Bùi Sách cười liền không thể kìm nén, trực tiếp hỏi: “trên đường, các ngươi cô nam quả nữ ngồi ở trong xe ngựa, đã làm cái gì?”

Bùi Sách cong lên khóe môi nhất thời căng thẳng, hắn ngẩng đầu, thần sắc nhàn nhạt hiện ra xa cách: “Lời nói vừa rồi ta chỉ xem như khôngcó nghe thấy, nếu là ngươi lại miệng nói không lựa lời, ta coi như chưa bao giờ kết giao bằng hữu với ngươi.” nói xong, đột nhiên đứng dậy, nhấc chân muốn rời đi.

Lời vừa ra khỏi miệng Tống Ngôn đã hối hận, vội bồi tội nói: “Được được được, là ta lỡ lời. Quay lại quay lại, ta có lời hỏi ngươi.”

Bùi Sách quét hắn liếc mắt một cái, một lần nữa ngồi xuống, tiếp tục hạ mắt thu quân cờ.

Tống Ngôn lại không nói gì.

hắn không biết nên mở miệng như thế nào. Chuyện phiếm cũng phải lựa người, Bùi Sách mặc dù cùng Lâm viên ngoại giao hảo, nhưng sau cùng vẫn là người ngoài, cái loại ý niệm hoang đường này của học sinh, hiểu thì nói nàng đơn thuần vô tri, không hiểu thì sẽ nói nàng phẩm tính không đoan chính. hắn nói cho Thường Ngộ, là hi vọng Thường Ngộ dặn hai nha hoàn ra sức khuyên bảo học sinh, nhưng hắncó lý do gì cùng Bùi Sách nói rõ việc này? Vạn nhất Bùi Sách bởi vậy xem thường học sinh thì làm sao bây giờ? Hai người mặc dù là bạn tốt, Tống Ngôn cũng không dám bảo đảm bản thân hiểu biết tâm tư ý nghĩ của Bùi Sách, dù sao, hắn là xuất thân đại gia đình, trong nhà nhiều thế hệ rất quy củ.

“Khụ khụ, học sinh của ta, thập phần bướng bỉnh. Lúc trên xe ngựa, nàng có quấy rầy ngươi đọc sách không?”

nói đi nói lại, hắn muốn biết nhất, là học sinh đối với Bùi Sách có cái loại tâm tư này hay không, Bùi Sách có khuyên qua nàng hay không.

Bùi Sách rất có thâm ý nhìn về phía Tống Ngôn, không đáp mà hỏi lại: “Hình như ngươi rất quan tâm Huệ nương nha?”

Tống Ngôn bị hắn nhìn rất không được tự nhiên, cố tự trấn định nói: “Ta đã quyết định lưu lại dạy nàng đọc sách, đương nhiên phải dạy dỗ cả bộ dáng. Thế nào, ngươi lần này gặp nàng, có cảm thấy nàng hànhsự nói chuyện so với trước đây quy củ một chút hay không?”

Bùi Sách phì cười tự nhiên, châm chọc nói: “Đích xác có quy củ mộtchút. Đoạt tráp bánh ngọt của ta, sau khi ăn xong một phần bánh táo tàu còn nhớ rõ hỏi ta có muốn ăn hay không, thấy ta lắc đầu nàng mới ăn tiếp. Trước khi ngủ, hỏi ta có ngủ hay không, ta nói không ngủ nàng mới cười đem ta đuổi tới bên cạnh, nàng cả người nằm ở trêngiường. Đây là ta, coi Huệ nương là muội muội mới có thể dung túng nàng làm càn như vậy, nếu là người ngoài... Tống tiên sinh, ta còn thậtđúng là muốn xem một chút bình thường ngươi là như thế nào giáo dục nàng.”

Ăn xong đồ ăn liền đi ngủ, xem ra hai người trên xe ngựa quả nhiênkhông có làm cái gì.

Tống Ngôn vấn đề nặng lòng nhất thời rơi xuống. Học sinh lúc ăn cơm thích nói chuyện với Bùi Sách, đại khái đúng thật coi hắn là ca ca đi.

Nhưng hắn lập tức biết bị Bùi Sách châm chọc đến đỏ mặt, lạnh giọng phản bác: “Gỗ mục không thể đẽo. Dù đọc sách hay viết chữ cũng phải chờ người lấy thức ăn dỗ, ngươi có thể trông chờ chuyện nàng mới mấy ngày liền biến thành tiểu thư khuê các có tri thức hiểu lễ nghĩa sao? Ta tự nhận không có cái bản lĩnh đó, nếu là ngươi có thể làm được, ta thật tình phục ngươi.”

Bùi Sách không có lên tiếng, thờ ơ chuyển động một quân cờ đen, rất lâu mới hỏi thử: “Nghe ý tứ của ngươi, không muốn dạy nữa?”

Nghe hắn hỏi vậy, Tống Ngôn bỗng nhiên cảm thấy thất kinh, hắn thế nhưng do dự! rõ ràng tối hôm qua đều cùng học sinh nói muốn đi rồi,hiện tại Bùi Sách hỏi, hắn vừa lúc có thể thuận thế giải thích nguyên nhân mình rời đi, nhưng vô cùng đơn giản một từ “Đúng”, ở cổ họng chuyển vài vòng, nhưng nói không nên lời.

Khuôn mặt tươi đẹp của học sinh tươi cười phút chốc thoáng qua trước mắt, Tống Ngôn ngực căng thẳng, bất đắc dĩ gật gật đầu, cười khổnói: “Thực sự là không muốn thừa nhận cũng không được. Học sinh nhìn như ngây thơ vô hại, kì thực cực kỳ quật cường, ý nghĩ nàng đãnhận định, người ngoài vô luận như thế nào cũng thay đổi khôngđược, ta xem như đã không còn bản lĩnh. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, sau khi xuống núi ta sẽ gặp Lâm lão gia từ biệt.”

Học sinh đã xem hắn như người qua đường, hắn còn do dự cái gì? Cùng với che che giấu giấu, không bằng thẳng thắn thừa nhận, Bùi Sách muốn cười hắn liền cười đi.

hắn nghiêm túc như vậy, trong lòng Bùi Sách vừa dâng lên điểm nghi ngờ trong khoảnh khắc liền tan biến, cười trêu ghẹo nói: “Ngươi cũngkhông cần khiêm tốn. Nếu như không phải ngươi quản giáo nghiêm túc, Huệ nương hiện tại dự đoán còn thích kêu mèo đó.” Lỗ Lỗ là mèo, mặc dù là nhân thân, chỉ bằng vào việc nàng thích gọi meo meo này, Tống Ngôn từ nhỏ sợ mèo sẽ không thể đối với nàng có tâm tư gì khác.

Tống Ngôn hừ lạnh một tiếng, tự động không để ý Bùi Sách trêu chọc, tay hắn vừa thu hồi mấy quân cờ đặt lại chỗ cũ, “Chúng ta tiếp tục.”

“Ngươi trí nhớ thật là tốt.” Bùi Sách từ đáy lòng khen, không hề suy nghĩ nhiều, chuyên tâm ứng phó ván cờ.

Hai người một khi bắt đầu nghiêm túc, mắt cùng toàn bộ tâm tư đều dính ở trên bàn cờ, liền Lâm viên ngoại đi tới cũng không phát hiện.

Lâm viên ngoại cũng không lên tiếng quấy rầy, im lặng đứng ở bên người Tống Ngôn, vuốt râu yên lặng nhìn.

Ước chừng sau một khắc đồng hồ, một ván kết thúc, Bùi Sách thắng.

Tống Ngôn đã quen thua, tuyệt đối không tức giận, làm như không có việc gì đứng dậy thỉnh Lâm viên ngoại ngồi xuống, hắn ở một bên xem cờ. Trong núi thanh u, ba người luân phiên đánh cờ, bất giác sắc trời từ từ tối xuống. Gió đêm lặng lẽ, nhẹ nhàng khoan khoái thổi vào người.

Ba người cùng nhau đi trở về.

đang chuyện trò, Bùi Sách nói với Lâm viên ngoại: “Bá phụ, Phổ tế tự thức ăn chay xa gần đều nghe tiếng. Chúng ta ngày mai sáng sớm xuất phát, sau khi dâng hương đến sau núi ngắm hoa, buổi trưa ngay trong chùa dùng cơm nghỉ ngơi, sau khi chỉnh tề lại xuống núi, ngài thấy thế nào?”

Lâm viên ngoại nghĩ nghĩ, nói: “Bá phụ lớn tuổi, lười nhúc nhích. Như vậy đi, ta ở lại trong chùa nghe đại sư thuyết kinh, hiền chất mang Huệ nương đi ngắm hoa đi. Nàng mỗi ngày nhốt ở trong sân, chưa từng thấy việc gì bên ngoài, hiền chất đến lúc đó giảng nhiều một chút cho nàng. Đúng rồi, Tống tiên sinh có tính toán gì không?”

Tống Ngôn hơi do dự, “Ta, vẫn là bồi ngài nghe...”

Bùi Sách lập tức cắt ngang hắn: “Ngươi vẫn là cùng ta bồi Huệ nươngđi, có ngươi nghiêm sư này, nàng dù cho muốn bướng bỉnh cũng sẽkiêng dè một chút, bằng không ta thật sợ một lúc lơ đãng liền đem nàng để lạc mất.”

Tống Ngôn khép chặt khóe miệng, từ chối cho ý kiến.

Lâm viên ngoại xấu hổ cười, vừa định nói chuyện, bên kia anh Đào cùng Lỗ Lỗ đi tới, nhìn Lỗ Lỗ vừa đi vừa dụi mắt, rõ ràng là vừa tỉnh ngủ. Nha đầu kia, một lần ngủ chính là hết ngày, nhất định là ngày hôm qua trong ôn tuyền chơi đến phát điên rồi.

“Cha, các người nói cái gì đó?” Lỗ Lỗ hai ba bước chen đến bên người Lâm viên ngoại cùng Bùi Sách, kéo cánh tay Lâm viên ngoại nói.

Tống Ngôn cùng Bùi Sách chủ động thả chậm bước chân, đi ở phía sau hai cha con nàng, ánh mắt lại không hẹn mà cùng rơi vào trên bóng lưng Lỗ Lỗ.

Lâm viên ngoại vỗ vỗ tay nàng, cười nói: “Bàn chuyện ngày mai lên núi đó, con không phải muốn đi xem hoa sao? Cha thỉnh Bùi Sách cùng Tống tiên sinh cùng con đi.”

Lỗ Lỗ há miệng, quay đầu lại liếc mắt nhìn Bùi Sách đang ôn nhu mỉm cười, sẳn tiện nhìn xem sắc mặt lạnh nhạt của tiên sinh, chu miệng,nhỏ giọng năn nỉ: “Cha, con không muốn cho tiên sinh bồi, chỉ cha cùng Bùi Sách bồi con không được sao?” Tiên sinh lạnh như băng, lạikhông thích nàng, nàng không muốn lại gặp hắn. Cái loại cảm giác này, thật giống như có con cá treo trên đỉnh đầu, nàng duỗi tay khèo lấy, cũng mặc kệ nàng dơ tay cao cỡ nào, đều không với tới được. đãkhông với được, chẳng thà không thấy, như vậy nàng cũng sẽ khôngngứa tâm.

Nàng thanh âm tuy nhỏ, phía sau hai người chăm chú lắng tai lại nghe được rõ ràng. Bùi Sách tươi cười nhiều phần vui sướng khi người gặp họa, khuôn mặt tuấn mỹ của Tống Ngôn thì dường như nhiễm băng sương, lạnh đến không thể lạnh hơn. Nhưng mà, ngay lúc Lâm viên ngoại lo lắng quay đầu lại, hai người đều đã khôi phục bộ dáng thường ngày.

Hẳn là không có nghe thấy đi?

Lâm viên ngoại âm thầm nghĩ ngợi, lặng lẽ trừng Lỗ Lỗ liếc mắt mộtcái, quyết định sau bữa cơm chiều tìm cơ hội nghiêm túc răn dạy nữ nhi một trận.

Đáng tiếc Lỗ Lỗ đã cùng Bùi Sách ước định, ăn xong cơm liền chạy tới trong phòng giả bộ đi ngủ, làm kế hoạch dạy dỗ nữ nhi của Lâm viên ngoại bị hủy bỏ.

Hoàng hôn buông xuống, đêm tối như sương mù, dần dần bao phủ toàn bộ đình viện, cho dù đỉnh đầu đầy sao trên dòng ngân hà, cũng chiếu không đủ sáng để thấy bóng người mấy bước ra ngoài.

Bùi Sách quen thuộc đi tới phía trước cửa sổ phòng Lỗ Lỗ, dựa theo ước định nhẹ nhàng kêu một tiếng.

Lỗ Lỗ đang núp ở dưới cửa sổ trên một cái ghế dựa lớn chờ hắn, nghe thấy động tĩnh, nhẹ nhàng mở song.

Bùi Sách không ngờ tới động tác của nàng nhanh như vậy, cả kinh trợn mắt há miệng.

“Meo...” Lỗ Lỗ đứng ở bên song nhìn hắn cười, rất có loại cảm giác của ăn trộm.

Bùi Sách cười đi về phía trước hai bước, ý bảo nàng đứng ở trên bàn,hắn trực tiếp đem nàng cõng ra, sau đó xoay người, làm hiệu cho nàng từ bên ngoài đem cửa sổ đóng lại.

“Bây giờ đi tới phòng của ngươi sao?” Lỗ Lỗ ôm cổ Bùi Sách, dán vào lỗ tai của hắn nhỏ giọng hỏi.

Bùi Sách lắc lắc đầu, “Đừng nói chuyện, tới nơi nàng sẽ biết.” hắn vốn là muốn đi vô phòng mình, về sau lại sợ nàng thanh âm quá lớn kinh động đến người trong sương phòng, liền sai người đem thư phòng hậu viện thu thập. Chỗ đó cách nhà chính khá xa, bên trong phòng cũng có chỗ tắm rửa nghỉ ngơi, cho dù động tĩnh lớn hơn một chút, thanh âmcũng truyền không đến.

Lỗ Lỗ ngoan ngoãn không nói, đầu gối lên bả vai hắn, tò mò nhìn hành lang bên cạnh. Rất nhanh, bọn họ đã đến hậu viện, đi qua một mảnh rừng trúc xanh um tươi tốt, vượt qua một cây cầu gỗ, dọc theo mộtcon đường nhỏ trãi đá vụn đến trước cửa một căn phòng ẩn ở trong bóng tối.

Bùi Sách cõng nàng, nhẹ nhàng đẩy cửa ra.

Bên trong tối như mực, hắn lại đi như quen thuộc, như bay thẳng vào trong phòng.

Rèm cửa xốc lên trong chớp mắt, Lỗ Lỗ kinh ngạc mở to hai mắt nhìn.

Phía trong phòng có một cái bể rất lớn rất lớn, so với cái trong phòng nàng kia lớn hơn nhiều, kỳ quái chính là, xung quanh bể có tấm bình phong cong, cao cỡ một người, từ cửa nhìn vào, có thể nhìn thấy phía dưới tấm bình phong bày một vòng đèn lồng đỏ lớn. Nàng không biết bên trong tấm bình phong có bao nhiêu sáng, thế nhưng bên ngoài, vì tấm bình phong ngăn trở, ánh đèn yếu đi rất nhiều, nhìn về phía cửa sổ, thấy rèm che trước cửa sổ, phía chính diện thêu sơn cảnh tươi đẹp, mặt sau thì lại là thuần một màu đen, chẳng trách ở bên ngoài thoạt nhìn là tối đen như mực.

Lỗ Lỗ nghi ngờ nhìn về phía Bùi Sách, không biết hắn tại sao muốn đem trong phòng biến thành như vậy.

Mặc dù cửa sổ phía sau đang mở ra, Bùi Sách vẫn cảm thấy có chút nóng.

hắn hôn hôn trán Lỗ Lỗ, không thể chờ đợi được đem người ôm ngang lên, từ một bên vòng vào sau tấm bình phong, liền như vậy ôm nàng làm cho mặt nàng hướng về phía bể, lặng thầm hỏi: “Lỗ Lỗ, có muốn cùng ta tắm rửa sao?” Lần trước cùng tắm, nàng là con mèo, lần này, nàng là Lỗ Lỗ của hắn.

Lỗ Lỗ gật gật đầu, sau đó chỉ vào bên cạnh bể hỏi: “Ở đây tại sao có để giường đá vậy?”

Bùi Sách đem người thả xuống, cũng không nhìn bên kia, thuần thục cởi áo tháo thắt lưng cho nàng, “không vội, một hồi nàng sẽ biết.”

Nếu như Lỗ Lỗ lúc này ngẩng đầu, nhất định có thể nhìn ra trong mắt nam nhân khát vọng nồng đậm…

Tác giả có lời muốn nói: Che mặt, tối hôm qua tưởng nhiều mã điểm hôm nay phát đại chương, kết quả nhìn kẻ báo thù liên minh, kích động đến đã quên thời gian……

Hy vọng buổi tối đổi mới có thể làm đại gia vừa lòng!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.