Nuôi Em Chỉ Là Chuyện Nhỏ

Chương 64: Chương 64: Nhóc mắng người đáng yêu của Mạc Dịch Trình




Không gian tĩnh lặng vài giây.

Mạc Dịch Trình lấy lại suy nghĩ từ trong kinh ngạc rất nhanh, thấy bé con bên mình đã sợ trắng cả mặt, hơn nữa mic cũng tắt rồi. Vì vậy vội lên tiếng an ủi cậu, “Không sao mà, đừng căng thẳng.”

Nguyện Tác gật đầu, gắng làm bản thân mình bình tĩnh lại, lúc này trong đầu cậu chỉ có một ý nghĩ, nhất định phải bảo vệ Mạc Dịch Trình! Dù rằng chẳng thể nào phân tích rõ ràng tình huống trước mắt, thế nhưng trực giác mách bảo cậu rằng lúc này không thể để Mạc Dịch Trình bị lộ. Trong lúc lòng đang nóng như lửa đốt, đầu cậu tự dưng nảy lên một ý tưởng, lúc trước khi cậu dùng tài khoản của Trường Cung đi “mắng người”, biện pháp giải quyết của Trường Cung đó là một mực cam đoan mình đã bị trộm tài khoản rồi! Như vậy nói cách khác, Mạc Dịch Trình có thể làm theo y vậy, cứ nói bị trộm tài khoản là được!

“Mạc Dịch Trình, giờ em biết phải nói gì rồi, tạm thời anh đừng lên tiếng, một lát cứ nói là bị trộm tài khoản!” Giọng tuy vẫn còn hơi run, nhưng vì đã tìm ra cách giải quyết nên rõ ràng đã bình tĩnh hơn nhiều rồi.

Kết quả lại bị Mạc Dịch Trình từ chối chẳng chút nghĩ ngợi, “Không được.”

“Sao vậy?” Nguyện Tác không thể hiểu nổi.

Mạc Dịch Trình không trả lời, Nguyện Tác muốn bảo vệ hắn, chẳng lẽ hắn lại không muốn bảo vệ cho bé con đây? Một mực khẳng định mình bị trộm tài khoản, hơn nữa với sự nhúng tay của công ty, dĩ nhiên có thể tránh dính líu đến chuyện này, nhưng như vậy sẽ đẩy Đô Đô thẳng lên đầu sóng ngọn gió. Sợ rằng Đô Đô sẽ bị thêu dệt, sẽ “bị” ngồi vững trên cái ghế ôm đùi.

Trong ánh mắt kinh hãi của Nguyện Tác, Mạc Dịch Trình không để ý đến sự ngăn cản của cậu, mở mic lên, sau đó lên tiếng với giọng điệu cực kỳ bình tĩnh: “Ha ha, bị mọi người đoán được rồi. Thật ra tôi ở đây vì là fan của Đô Đô, tôi rất thích truyện tranh của cậu ấy, vậy nên thân là bạn bè, tôi thật sự mong rằng cậu ấy sẽ ngày càng thành công, cũng cảm ơn mọi người đã ủng hộ và yêu quý cậu ấy.”

Mạc Dịch Trình nói một tràng vừa tự nhiên mà lại đúng mực giống như đã chuẩn bị sẵn bản thảo phỏng vấn từ trước, hoàn toàn không có vẻ gì là hốt hoảng chắp vá sau khi bị lộ tài khoản cả.

Khu bình luận đã bị oanh tạc một lần nay lại bị thất thủ lần nữa. Từng cái bình luận bay qua vèo vèo đến nỗi sắp xẹt ra bóng mờ tới nơi.

[ Σ(⊙▽⊙” Là Mạc đại đại thiệt đó hả? ]

[ Bùm luôn rồi! Hai người kia ở bên nhau hả? ]

[ Có phải đùa dai không vậy? ]

[ A a a là Mạc Mạc nhà tui kìa! ]

[ Vậy ra Mạc ảnh đế và nhóc mắng người đáng yêu là một đôi thật ư? ]

[ bên nhau đi ]

Công lực của người dẫn chương trình còn thấp nên bị choáng ngợp trước tình huống đột phát này, mấy lần lên tiếng trong sự mất bình tĩnh vẫn không thể ổn định lại hiện trường, nhưng được cái buổi phỏng vấn sau đó cũng lết được đến cuối.

Mạc Dịch Trình chỉ lên tiếng một lần, sau đó chỉ trả lời bằng bình luận, lại còn kiệm chữ như vàng. Đương nhiên dù có là vậy, sự hiện diện bất ngờ của Mạc Dịch Trình trong chương trình phát sóng trực tiếp vẫn trở thành chủ đề được quan tâm hàng đầu, bài viết ùn ùn, song song đó là những phỏng đoán về nhân vật “nhóc mắng người đáng yêu” còn lại, có người so sánh giọng của Nguyện Tác với “nhóc mắng người đáng yêu” trước đó, thấy rất tương tự nhau, trong lúc suy diễn tiếp thì lại ra đến mối liên hệ giữa nhóc đáng yêu và Mạc Dịch Trình.

Vì vậy suốt cả chặng đường, fan các nhà, anti, người qua đường hóng chuyện đều khá phấn khởi, phấn khởi nhất thì phải kể đến fan CP vừa mới ra lò.

Lúc phỏng vấn kết thúc, trong phòng phát sóng trực tiếp đã có hơn một trăm ngàn người tràn vào, máy chủ xém nữa là tê liệt, lag tới lag lui, không thiếu người thậm chí đến chui vào còn không lọt.

Buổi phỏng vấn kết thúc. Di động của Mạc Dịch Trình bị hàng tá tin nhắn và cuộc gọi oanh tạc, ngoại trừ của công ty và của Trần Thăng ra, còn lại đều không nhận.

Trần Thăng chào hỏi bằng hai cái biểu cảm bị sét đánh cháy đen thui.

“Lão đại à, ngài đây đang tính tuyên truyền nền tảng cho tiểu đệ thật đó hả?”

Mạc Dịch Trình trả lời bằng một cái biểu cảm cười mà nhìn thôi đã thấy run rẩy trong lòng.

“Nợ lần này cộng thêm lần trước đều phải nhớ cho kĩ đấy.”

Trần Thăng trả lời bằng tin nhắn âm thanh với tốc độ ánh sáng.

“Đại ca ơi đừng mà, tài khoản này cậu tự nguyện đăng kí kia mà, phải nâng quyền hạn của cậu lên quý tộc cao cấp để khẳng định thân phận cao quý của cậu chứ!!! Chuyện hôm nay là do cậu tự đem tài khoản đi quẩy cờ cho bà xã của cậu mà, cái vụ lộ tẩy này không liên quan gì tui hết á!”

Có vẻ như Mạc Dịch Trình thấy khá hài lòng với cách nói “bà xã” nọ, thế nên lần này không gửi cái biểu cảm cười quỷ dị nào qua cả.

“Ừ, thế lần này không tính, chỉ tính lần trước thôi.”

Trần Thăng: “…”

Thu xếp xong những chuyện kế tiếp, Mạc Dịch Trình quay đầu lại, thấy Nguyện Tác còn đang vùi mình trong sô pha lướt Weibo với vẻ rất căng thẳng.

“Được rồi Đô Đô, nhanh đi tắm đi không lại ngủ muộn đấy.”

“Ừm… Vâng.” Nguyện Tác trả lời lấy lệ, rõ ràng đang đặt hết sự chú ý lên màn hình di động.

Mạc Dịch Trình bước lại lấy điện thoại đi, khảy chóp mũi Nguyện Tác một cái, “Đừng lo, dù cho có chuyện gì xảy ra thì Mạc Dịch Trình của em đều giải quyết được hết.”

Nguyện Tác ngẩng đầu, nhìn ánh sáng hắt ngược trên khuôn mặt khôi ngô lại tao nhã của Mạc Dịch Trình, hới thấy cảm động, bèn ra sức gật đầu, “Vâng!”

“Đi nhanh đi rồi còn ngủ nữa.”

Nguyện Tác nhảy xuống khỏi sô pha để chân trần tính chạy vào nhà tắm, bị Mạc Dịch Trình xách quay lại, mang dép vào, một cái điện thoại khác giấu trong túi cũng bị moi ra, sau đó mới được thả vào phòng tắm, hai tai đỏ bừng, đầu gục xuống giống y như phạm lỗi.

Sáng hôm sau Mạc Dịch Nghiêm gọi điện đến, sợ đánh thức Nguyện Tác hôm qua vốn đã ngủ không yên lắm, Mạc Dịch Trình bèn ngồi dậy ra phòng khách nhận cuộc gọi.

“Chuyện tối qua chú xử lí hấp tấp quá.” Giọng Mạc Dịch Nghiêm vẫn lạnh như thường ngày.

Mạc Dịch Trình rót cho mình ly nước, nhấp vài ngụm, “Không phải hấp tấp, hấp tấp có nghĩa là hối hận cũng như có cách giải quyết tốt hơn, nhưng dù có nghĩ thế nào thì đây cũng là kết quả tốt nhất rồi.”

“Điều chú nói đúng với Đô Đô, nhưng đối với chú thì không phải.” Mạc Dịch Nghiêm nói.

Mạc Dịch Trình cười, “Tốt nhất với cậu ấy chính là tốt nhất với em rồi.”

Mạc Dịch Nghiêm thoáng im lặng, dường như đang suy ngẫm về lời em trai mình vừa nói, “Ừm.”

Mạc Dịch Trình thấy hơi bất ngờ trước câu trả lời khẳng định của anh trai mình, quả nhiên là tình yêu có thể thay đổi con người, “Anh.”

“Hửm?”

“Mấy hôm nay… Trần Củ vẫn khỏe chứ?” Nghe Mạc Dịch Húc bảo mấy hôm nay vì chuyện ca hát nên Trần Củ rất hay ở chỗ Khương Các, đã vậy còn một tên Tần Thiên Mẫn chẳng biết chui từ đâu ra suốt ngày cứ quấy rầy Trần Củ, khiến cho Mạc Dịch Nghiêm đau đầu vô kể.

Mạc Dịch Nghiêm ừ một tiếng, có vẻ không vui gì mấy.

Mạc Dịch Trình hỏi: “Sao thế?”

Mạc Dịch Nghiêm thở dài đáp: “Không có gì, chú xử lí tốt chuyện bên mình là được rồi, chuyện của bọn anh không cần bận tâm.”

Mạc Dịch Trình cúp điện thoại, về phòng ngủ. Nguyện Tác đã tỉnh nhưng vẫn chưa dậy, ôm chăn ngồi mơ màng trên giường, nhìn Mạc Dịch Trình với vẻ ngái ngủ.

“Còn sớm, ngủ thêm một lát đi.” Tối hôm qua bé con lăn qua lăn lại tới hơn nửa đêm, lúc nằm yên lại trong lồng ngực hắn đã là hơn một giờ sáng.

Nguyện Tác lắc đầu, mái tóc rối bù lại càng làm cậu trông thêm phần đáng yêu, “Đô Đô tỉnh rồi.”

Mạc Dịch Trình lắc đầu bất đắc dĩ, bước đến, luồn vào chăn, ôm cậu vào ngực lần nữa. Đầu Nguyện Tác gối lên ngực Mạc Dịch Trình, không hiểu sao thấy rất yên lòng.

“Nằm thêm một lúc đi, lát nữa anh gọi dậy, hôm nay tối mới có việc. Ngủ đi…”

Giọng Mạc Dịch Trình rất dịu dàng, câu ngủ đi như mang phép thôi miên, Nguyện Tác an tâm tựa vào người bên gối, thở một hơi dài, giống như sau lưng mình có một ngọn núi cao to sừng sững vậy, dù gặp phải gian nan hiểm trở gì, ngọn núi này đều sẽ chống thay cho cậu.

Mạc Dịch Trình dành ra một tay mở di động lên, quả nhiên chuyện tối qua tuy đã bớt nổi, song vẫn còn một vài tin tức đứng trên đầu…

Thôi quên đi, không xem nữa, ôm bé con ngủ thêm một giấc mới quan trọng hơn, Mạc Dịch Trình nghĩ vậy, bèn tắt di động, ôm Nguyện Tác chặt hơn chút nữa. Hơi thở chậm rãi hòa vào nhau, rèm cửa sổ dày ngăn ánh nắng mặt trời, lại không ngăn được ánh nắng trong lòng cả hai.

Lúc này.

Trong căn phòng khách ám đầy mùi rượu và thuốc lá gay mũi, có một gã đàn ông nằm ngửa trên đất như đã nhũn ra, vết nôn mửa còn dính trên quần áo, một bên là chai rượu đế rẻ tiền.

Tiếng gõ cửa dồn dập truyền đến, sắc mặt gã đàn ông thoắt cái trắng bệch, đôi mắt đầy tơ máu mở trừng lên, không dám rên lên một chút tiếng nào.

Là bọn đòi nợ ư?! Phương Quý không dám thở mạnh. Gã thật sự không ngờ một triệu kiếm được từ Hám Minh lại thua sạch sẽ một cách chóng vánh đến vậy, đã thế, gã lại còn bị một đám bạn xấu lừa một vố lớn, mới lăn lộn mấy ngày lại đã nợ chồng chất nợ.

Gã đã liên lạc với Hám Minh, thái độ của đối phương rất kiên quyết, không chịu chi ra một đồng nào nữa, song hình như có phái người âm thầm giữ an toàn tính mạng cho gã, vậy nên gã mới dám to gan ở lì trong nhà trốn nợ.

Bên ngoài lại gõ cửa mấy cái, khẩu âm đặc sệt vùng khác vang lên, “Thu phí vệ sinh!”

Lảo đảo đứng dậy, kề vào mắt mèo nhìn ra bên ngoài, thấy quả nhiên là người đàn ông bình thường hay đến thu tiền vệ sinh mới thở phào nhẹ nhõm, lại lảo đảo quay về, vọt ngay vào buồng vệ sinh, bụm tay nốc mấy ngụm nước xuống bụng mới tỉnh ra được phần nào.

Gã quyết định gọi thử cho Hám Minh thêm một lần nữa, nếu lần kế đối phương còn không chịu nhả tiền nữa gã sẽ dọa nhảy lầu! Nếu gã chết rồi, tinh linh cũng đừng hòng sống yên!

Phương Quý cầm điện thoại lên, ngón tay quơ quào mở ra, Hám Minh không nhận điện bèn há mồm chửi rủa. Đột nhiên có mấy cái tin tức nhảy ra liên tục, Phương Quý vốn không muốn để ý, song lại trượt tay bấm vào, sau đó lại bị mấy chữ “tinh linh nhỏ của Mạc Dịch Trình” hút mắt.

Phương Quý tuy sa sút nhưng đầu vẫn còn dùng được, tiếp tục xem — câu chuyện về ảnh đế và tinh linh nhỏ, Mạc Dịch Trình và một họa sĩ tên là Đô Đô. Sau khi xem lướt qua một mớ hình ảnh về Mạc Dịch Trình, cuối cùng Phương Quý cũng tìm thấy một gương mặt quen thuộc từ trong ảnh chụp của một buổi dạ tiệc từ thiện — chính là Hám Minh! Tiện tay lướt tiếp xuống dưới, tuy không xuất hiện trong hầu như mọi loạt ảnh chụp sân bay hay hoạt động giống Trần Củ, thế nhưng có thể xác nhận rằng Hám Minh cũng là một nhân viên công tác làm việc bên Mạc Dịch Trình!

Dường như đã nhạy bén ngửi ra được cái gì đó, biểu cảm trên mặt gã càng lúc càng đặc sắc, cuối cùng trong đôi mắt đầy tơ máu của gã đã đầy ắp vẻ phấn khích và tham lam.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.