Nữ Vương Thét Chói Tai!

Chương 13: Chương 13: Nhà Trọ Ma Quái (2)




Lời người đàn ông vừa ra, không khí trong phòng bỗng trì trệ lại, một giây trước bầu không khí còn bình thản một giây sau đã bay biến không thấy tăm hơi.

Nói cho cùng thì dù là đồng đội muốn cùng nhau vượt qua nhiệm vụ nhưng chẳng qua cũng chỉ là người xa lạ mà thôi, không có bất kỳ cơ sở tình cảm nào để hợp tác, như vậy sẽ có sự tín nhiệm để nói sao?

Chúc Ương biết rõ điểm thưởng của cô cao vượt mức so với giá trị trung bình, cho nên nghe vậy cô cũng có chút hoài nghi nguyên nhân là do mình.

Vì thế lập tức trả đũa ra đòn phủ đầu nói: “Còn chẳng phải là do anh à!”

Chúc Ương nhìn Lý Lập: “Tôi vừa mới kết thúc màn tuyển chọn, lần đầu tiên tiến vào trận phó bản chính thức, là một tân binh cái gì cũng không rõ không hiểu, mà các người nói rằng các người ít nhất cũng đã từng trải qua ba trận rồi.”

“Đối với quy tắc và phương pháp ở phương diện này hình như anh biết khá rõ ràng đấy, làm sao anh biết được mức độ khó này cao hơn giá trị trung bình của chúng ta?”

Lý Lập nghẹn họng, trong số người ở đây hắn là người lớn tuổi nhất, xem lần này toàn là mấy người mới trẻ tuổi chưa có kinh nghiệm gì, cho nên ngay từ đầu muốn chiếm lấy quyền chỉ đạo.

Không nghĩ đến giờ xem ra ngược lại là mất nhiều hơn được.

Hắn ho một tiếng: “Mặc dù tôi tham gia chưa lâu nhưng dù sao so với các cô cậu cũng già hơn 10 tuổi, hai lần trước là do vận khí tốt nên gặp được người chơi có kinh nghiệm từng vượt qua mấy ải.”

Lại cường điệu nói: “Điều kiện đầu tiên trong hợp tác là phải tín nhiệm lẫn nhau, mục tiêu nhất trí của chúng ta là cùng nhau có lợi, tất nhiên là nên hỗ trợ lẫn nhau thực hiện để cùng nhau có lợi mới đúng.”

Chúc Ương nghĩ thầm đại ca tài xế này chắc có lẽ bị khẩu hiệu tập thể tẩy não rồi, đầu óc bản thân mình cũng chẳng linh hoạt ra sao, mấu chốt của vấn đề cũng không nắm được trọng điểm, thế mà còn giơ tay đòi làm dê đầu đàn.

Chỉ là cô cũng lười thèm đi chọc phá người khác ở loại nơi như này, cho nên thuận thế hỏi: “Vậy làm sao anh biết được độ khó đã bị nâng lên?”

Lý Lập cũng thuận theo mà nói sang chuyện khác: “Mức độ khó của ải tân thủ không thể cao hơn màn tuyển chọn thi đấu quá nhiều, ngay từ đầu tuến vào trò chơi đa số người chơi đều là người bình thường. Ngay cả như tôi, đã trải qua mấy ván trò chơi, tiêu hao mất mấy trang bị bảo mệnh, điểm tích luỹ trên người cũng chỉ đủ cho tôi tăng thêm mấy điểm vào các thể năng mà thôi.”

Hắn cười khổ nói: “Trước kia thời gian làm việc và nghỉ ngơi của tôi đảo loạn, thể chất không tốt, nhưng đến bây giờ không sai biệt lắm thì có thể được cho là bằng huấn luyện viên thể hình. Nhưng đối với quỷ quái, ở khi nguy hiểm đến tính mạng bỏ chạy thì cũng không đến mức hai bước đã nghẻo.”

“Cho nên mọi người xem, ngay bây giờ để 4 người chúng ta ứng phó với số quỷ vượt hẳn nhân số của chúng ta, như thế chẳng phải độ khó đã nâng cao còn gì?”

Nói xong dường như nghĩ ra được đến cái gì, hỏi Chúc Ương: “Cô đạt được bao nhiêu điểm tích luỹ ở trong trận tuyển chọn?”

“Ừ? 2000 điểm!” Chúc Ương không chút suy nghĩ chặt bớt 10 lần.

Ai ngờ riêng số điểm này cũng làm cho Lý Lập và Uông Bội hít hà một hơi: “Trời ạ, vậy đánh giá cấp bậc của cô cũng lên đến cấp B đi?”

Đây mới là phần để Chúc Ương cảm thấy khá hứng thú: “Là sao? Các người biết tiêu chuẩn đánh giá vượt ải à?”

Uông Bội nói: “Một hồi trước đó có một vị tiền bối có nói cho tôi biết, có người chuyên môn tổng kết qua, sân thi đấu này kia bản chất là trò chơi, trong quá trình hoàn thành trò chơi mà có được tính hài kịch, cùng với trình độ đối kháng với quỷ quái cao, như vậy đánh giá cũng sẽ cao.”

Cấp độ thấp nhất vượt qua trò chơi là sống sót, đánh giá là Cấp E, điểm tích luỹ nhận được là 500 điểm. Nhẹ nhàng không bị thương hại gì vượt qua thì đánh giá là Cấp D, nhận thưởng 1000 điểm.

Nhưng nếu có thể gây thương tổn được quỷ quái, đánh giá sẽ lại nâng thêm một bậc, là Cấp C, thưởng 1500 điểm. Khiến cho quỷ quái trọng thương thì là Cấp B, thưởng 2000 điểm.

Giết chết được quỷ quái, không nghi ngờ lại nâng thêm một bậc nữa, đạt Cấp A, có 8000 điểm tích luỹ.

“Tuy nhiên ở mọi phương diện mà cô có thể thắng tuyệt đối, lấy ưu thế áp đảo quay ngược giết chết quỷ quái, vậy thì đó là Cấp S trong truyền thuyết, chẳng qua loại tình huống như vậy mà xuất hiện được trong màn tuyển chọn chẳng khác nào lông phượng sừng lân.” Lý Lập nói.

“Nhưng mà đột nhiên biết được có quỷ thì cũng đều bị doạ cho sợ chết khiếp, có thể tỉnh táo mà nghĩ cách sống sót cũng đã là chuyện không dễ dàng, nhưng người chơi kia có thể hoàn thành phản sát đạt thành tựu được đến Cấp A, ngay từ ban đầu khởi điểm của bọn họ cũng đã cao hơn nhiều so với đa số người chơi, nếu là giống những người bình thường khác, phần lớn đánh giá cũng chỉ vào Cấp D và Cấp E mà thôi.”

Chúc Ương nghe xong thì biểu lộ trên mặt có chút dại ra, chiếu theo cách nói của bọn họ, vậy thì ả nử quỷ kia ở trên tay cô có vẻ cũng thật đủ thảm.

Bị tra tấn tinh thần mấy ngày, giãy giụa trong thống khổ cùng với không cam lòng mà chết đi nói cách khác chỉ cần đạt được đến loại tiêu chuẩn như vậy là có thể đạt được đánh giá ở mức cao nhất?

Mấy người thảo luận quy tắc một phen cũng đến thời gian ăn cơm tối, cho nên quyết định đặt hàng đồ ăn bên ngoài.

Lý Lập không chút khách khí sai chàng trai trẻ tuổi Lục Lân: “Tiểu Lục, cậu đi gọi đồ ăn bên ngoài đi, nhân tiện đi hỏi chủ nhà cho thuê xin số điện thoại của mấy tiện cơm.”

Lục Tân thế nhưng không nói gì, sảng khoái làm them, chưa đầy một lát thức ăn đã được mang đến.

Chúc Ương vừa nhìn thế nhưng toàn là món cô thích ăn, trong lòng không khỏi nảy ra nghi ngờ, cũng không rõ liệu đây có phải trùng hợp hay không.

Mọi người vừa ăn vừa quay lại bàn về nhiệm vụ lần này.

Nhiệm vụ lần này tuy rằng thái quá, nhưng ít ra ngay từ đầu đã rõ ngọn nguồn, trong căn biệt thự này có những ai, vì sao mà chết, trò chơi đều đã phát hết kịch bản ra.

Lý Lập nói: “Xem ra còn chưa đến mức phát rồ, mục đích của trò chơi đại khái là khiến chúng ta chuyên chú chống cự bảo vệ tính mạng là xong.”

Đầu tiên là cô gái có dung mạo xinh đẹp tiểu thư Thôi mới vừa gặp được ở tầng 1 ban nãy, sau bảy ngày nữa vào buổi đêm hôm ấy cô ta sẽ bị tên theo đuổi từ lâu vào nhà và xâm phạm, trong lúc giãy dụa thì đã gặp phải đòn đánh chí tử.

Tiếp theo đó là cô giáo Khâu ở tầng 2, màn đêm buông xuống cô sẽ bị người chồng thường xuyên bạo lực gia đình của mình phanh thây đến chết, cũng tại ngay nơi đó còn có một người bị giết nữa, đó là cậu con trai còn đang học tiểu học của cô, nguyên nhân là trượng phu cô nghi ngờ đứa con trai không phải con ruột của mình.

Còn có một người thuê nữa, là một cậu học sinh học cấp ba ở nơi đây, mà bọn họ cũng chưa thấy mắt cậu bé này, song đối phương thường xuyên bị bắt nạt dưới bóng cây ở sân trường, mà trùng hợp vào đêm hôm đó không chịu nổi nữa nên treo cổ tự sát.

Đây chỉ là giai đoạn đầu tiên, người giết người. Ngay sau đó lập tức sang giai đoạn thứ hai, quỷ giết người.

Tiểu thư Thôi sau khi chết không cam lòng nên hoá thân thành Lệ Quỷ đi tìm và giết chết tên hung thủ xâm phạm cô, đồng thời giết chết cả kẻ ở sau lưng khua môi múa mép, dùng ngôn ngữ dơ bẩn quấy rối cô, thậm chí vào đêm đó hắn cũng là kẻ giúp đỡ mở cửa cho tên hung thủ có thể xâm nhập vào trong phòng cô, vì thế chủ nhà cho thuê cũng sẽ bị tiểu thư Thôi lấy mạng.

Mà cô giáo Khâu và con trai của cô thì cũng không có buông tha cho trượng phu và phụ thân của họ.

Đến lúc đó mọi sinh vật sống trong toà nhà tất cả đều bị giết sạch, hoá thành Lệ Quỷ, sau đó thì cũng đến lượt các người chơi.

Lý Lập đề nghị: “Trò chơi sẽ không vô duyên vô cớ để chúng ta vào toà nhà này sớm như vậy, nó cho chúng ta nhiều thời gian như vậy nhất định là có cách có thể hoá giải chuyện này.”

“Ngày mai chúng ta cứ chia ra hành động đi, hai người đi ra ngoài nghe ngóng xem nợ này có chùa miếu hoặc pháp sư đạo sĩ nào nổi danh hay không, xem họ có thể đến giúp chúng ta..”

“Hai người khác nhân lúc khách trọ đi làm không có ở đây thì đến chỗ chủ nhà cho thuê tìm chìa khoá, xem trong phòng bọn họ có đầu mối hoặc đạo cụ gì hữu dụng hay không.”

“Nhất là đồ vật yêu thích của họ khi còn sống hoặc là đối với thứ đồ có chấp niệm gì đó, như thế sẽ có chút hiệu quả đối với quỷ quái.”

Mấy người đều tỏ vẻ tán thành, loại cách làm này, thích hợp với đa số ải tân thủ, dù sao thực lực khi đối kháng chính diện cũng không chênh lệch quá lớn, chắc chắn sẽ có đạo cụ phụ trợ.

Đang lúc nói đến phân phối tổ đội vào ngày mai, ban đầu ý của mọi người là nam riêng nữ riêng thành hai nhóm.

Nhưng người vẫn luôn trầm mặc từ lúc tiến vào trò chơi đến bây giờ Lục Tân bỗng nói: “Hai nhóm đều tìm đồ, nữ sinh chắc chắn sẽ cẩn thận hơn, tốt nhất vẫn là chia nhóm có hiệu suất tốt nhất đi.”

Lý Lập sớm nhìn ra tiểu tử này quan tâm Chúc Ương, cũng thuận nước đẩy thuyền nói: “Đúng vậy, nam nữ phối hợp sẽ có hiệu suất cao mà, vậy ngày mai hai người đi bên ngoài, tôi và Tiểu Uông ở lại trong nhà dò xét đi.”

Chúc Ương liếc mắt nhìn Lục Tân một cái, thấy thần sắc của hắn vẫn như thường, cũng không nói cái gì.

#

Chúc Ương dẫn đầu ăn xong trước, sau đó mở vali ra xem xét, nhìn xem trò chơi phân phát những gì cho bọn họ.

Thân phận của bọn họ được thiết lập là lữ khách đến nơi đây du lịch, vì thế đồ vật trong hành lý cũng phải phù hợp với thiết lập này.

Trong hành lý của Chúc Ương có mấy bộ quần áo để thay đổi, còn có một đôi giày, dĩ nhiên chất lượng và kiểu dáng của nó để cho Chúc Ương vừa nhìn đã bĩu môi.

Ngoại trừ này đó ra thì còn có một túi mỹ phẩm và kem rửa mặt, còn có thêm một chiếc laptop.

Chúc Ương vội bật máy tính lên, kết nối Wifi trong nhà, thử click vào công cụ tìm kiếm một chút, trên cơ bản thì thế giới này không khác với thế giới hiện thực là mấy.

Chúc Ương đều có phần nghi ngờ đây chính là thế giới hiện thực, bọn họ chỉ là bị truyền tống đến một chỗ khác mà thôi.

Nhưng hiển nhiên không phải vậy, cô thử đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội của cô, nhưng dù cho có thử trong nước hay ngoài nước thì đều hiện thị ra là tài khoản này không tồn tại.

Đang chuẩn bị thử thêm nhiều các công năng khác thì bỗng nghe thấy một trần ồn ào truyền đến từ ngoài hành lang.

Mấy người mở cửa, âm thanh kia đột nhiên biến càng to, hoá ra là cô giáo Khâu kia lại bị trượng phu bạo hành.

Trước đó lúc bọn họ gặp cô giáo Khâu người ta còn đang chuẩn bị nấu cơm, theo lý thuyết thì lúc này hẳn là thời gian người trong nhà quanh quần ngồi ăn bữa cơm chiều xem TV.

Nhưng một nhà này lại không hề có không khí vui vẻ hoà thuận sau một ngày kết thúc công việc, kết thúc học tập.

Mấy người đứng ngay ở cửa cũng đã ngửi thấy được mùi rượu nồng nặc trên người trượng phu của cô giáo Khâu, ông ta là một người đàn ông đã hơn ba mươi tuổi, không cao cũng không thấp, không mập cũng không gầy, nhìn trông cực kỳ bình thường

Là người dù có bị lạc trong đám người thì cũng khó để tìm ra được, vậy mà giờ phút này trong mắt lại gằn từng tia máu, vẻ mặt dữ tợn như ác quỷ mà sử dụng bạo lực với người vợ của mình.

Còn cô giáo Khâu, mái tóc sạch sẽ gọn gàng ban nãy giờ đã rối tung toán loạn như bà điên, trên quần áo chiếc cổ áo cũng bị xé rách toang, nhưng lại chẳng hề khóc hay thét lên một tiếng nào.

Bởi vì con của cô đang đứng sau cánh cửa nhòm qua khe hở mà nhìn mọi chuyện.

Gã đàn ông vừa đánh vừa mắng chửi: “Có hai trăm tiền mạt chược cũng không có, mua màu mua bút vẽ này, tao xem mày này là phụ cấp cho thằng khác nào đúng không.”

“Cho thằng oắt kia đi học đã là tốt lắm rồi, còn học vẽ tranh cái rắm, ăn của tao ở nhà tao còn nhớ đến thằng cha ruột của nó ngày xưa à.”

Vô số lời tục tĩu nhục mã vang khắp cả toà nhà, chủ nhà cho thuê ở dưới tầng cứ như là đã không còn cảm thấy kinh ngạc, cũng không thèm để ý.

Mấy người chơi biết đây là cốt truyện, nếu cuối cùng xảy ra án mạng, khẳng định ngọn nguồn của nó là mâu thuẫn trong cả nhà này.

Đây đều là quỷ NPC dự bị, vẫn là nên đừng dính líu liên quan đến thì hơn.

Lý Lập đang chuẩn bị chào hỏi mấy người đi đến thì bỗng thấy Chúc Ương khép lại chiếc laptop trên tay, sau đó cộc cộc cộc đạp sàn nhà đi ra ngoài.

Đi thẳng đến trước mặt gã đàn ông ra vẻ ta đây đang bạo hành, xoay người chính là nện thẳng chiếc laptop vào đầu hắn, không chút do dự không chút lưu thủ.

Hành động cực kỳ nhanh chóng, mọi chuyện xảy ra khiến cho bọn Lý Lập bất ngờ đến ngay phản ứng cũng cũng không có.

Gã đàn ông kia bị nện cho ngã oạch lăn trên mặt đất, đầu óc ong một tiếng, nửa bên mặt lập tức trở nên chết lặng, cảm giác hàm răng có phần rơi rụng, vậy mà nhổ ra được hai chiếc răng.

Lúc này gã đã tỉnh rượu hơn phân nửa, ngẩng đầu nhìn cô gái trẻ tuổi đang nhìn mình bằng nửa con mắt từ trên cao nhìn xuống.

Ánh mắt nhìn gã còn không bằng nhìn con giòi trong hố phân: “Có hai trăm đồng tiền mạt chược cũng phải ngửa tay đòi từ vợ, vậy mà còn có mặt mũi tự xưng mình nuôi gia đình à, phi!”

Một bãi nước bọt kia thật sự nện trên người hắn, gã ta có lẽ cũng chỉ bạo hành gia đình, giờ bị cô gái này đánh cho răng đều rụng nên bị doạ sợ, cả người co rúm lại, mãi không dám phản bác câu nào.

Đám người cứ đứng như trời trồng mà nhìn xem Chúc Ương nhanh nhẹn gọn gàng chỉnh người đến xinh đẹp, sau đó nhấc chân dài tự nhiên lưu loát đi về.

Mặc dù trên mặt Lục Tân vẫn không có biểu cảm gì nhưng trong mắt lại lướt qua ý cười.

Mà Lý Lập lại kinh ngạc hết cả nửa ngày mới phản ứng lại được, lập tức đóng cửa thấp giọng trách mắng: “Cô làm gì thế? Cô điên rồi à? Những người kia sau bảy ngày nữa tất cả đều sẽ biến thành quỷ, cô muốn chết đi đắc tội bọn chúng thì cũng đừng liên luỵ những người khác.”

Chúc Ương đem laptop đoán chừng đã bị hỏng rồi vứt tuỳ tiện lên giường.

Cười nhạo một tiếng: “Nói cứ như là nếu chúng ta không đắc tội bọn chúng thì chúng ta không bị lấy mạng không bằng, kết quả đều đã định sẵn, vậy thì muốn làm gì thì làm, lúm khúm cái gì, sợ cái cây búa?”

*

Lời tác giả: cô giáo Khâu là Saeki Kayako tỷ tỷ

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.