Nữ Vương Mất Trí Nhớ

Chương 8: Chương 8: Tầm bảo




Editor: Jingcao

Lúc Diệp Trăn Trăn ngủ dậy, ánh mặt trời ngoài cửa sổ đã không sáng rực như giữa trưa.

Cô lấy di động bên cạnh nhìn, đã qua năm giờ. Điện thoại di động này được cô tìm thấy trong phòng, có rất nhiều liên lạc trong điện thoại, nhưng ngoại trừ Tần Không, cô không biết một ai cả.

Lưu số điện thoại của cảnh sát Tả vào, Diệp Trăn Trăn còn cài đặt thêm phím quay số nhanh, mới để điện thoại xuống.

Sớm biết vậy đã hỏi số điện thoại của bác sĩ Quý, ít nhất bây giờ có thể nhắn tin hỏi anh ăn cơm chưa.

“Tiểu thư, bữa tối đã chuẩn bị xong, hiện tại cô muốn dùng cơm chưa?” Cửa phòng bị gõ hai tiếng, giọng thím Chu từ ngoài cửa truyền vào.

“Vâng.” Diệp Trăn Trăn mở cửa, đưa mắt nhìn hướng cầu thang, “Tôi có thể ăn ở trong phòng không?”

Thím Chu gật đầu: “Trước kia tiểu thư và lão gia đều cùng dùng bữa trong phòng ăn, bây giờ lão gia đã mất, nếu cô không muốn nhìn thấy vợ chồng Tôn phu nhân, tôi sẽ đem đồ ăn đến trong phòng.”

“Cảm ơn.” Không cần ăn cơm với Tôn Thiến, Diệp Trăn Trăn rõ ràng thở phào nhẹ nhõm, không biết có thể để bọn họ trở về nhà của mình hay không?

Cô nhìn thím Chu đem đồ ăn vào, đi đến bàn ngồi xuống: “Thím Chu, ai là người sở hữu căn nhà này?”

Thím Chu nói: “Vốn dĩ là lão gia, nhưng ông ấy đã để căn nhà này lại cho cô, chỉ là luật sư Tiễn phụ trách di chúc kế thừa đang ở nước ngoài, cho nên các thủ tục có liên quan vẫn chưa tiến hành.

Diệp Trăn Trăn gật đầu, không có biểu hiện gì nhìn thím Chu vài lần. Người này vẫn luôn bình tĩnh, làm việc cũng rất có tổ chức, dễ dàng giành được sự tin tưởng của mọi người xung quanh. Với lại, dường như cái gì bà ấy cũng biết.

Diệp Trăn Trăn liên quan tới mọi thứ ở Diệp gia, hầu như tất cả đều biết được từ bà, thậm chí bố trí di sản của ông ngoại đều biết rõ ràng như vậy, có chút không bình thường.

“Tiểu thư từ từ dùng, chờ lát nữa tôi lên dọn dẹp.” Thím Chu khom người với cô, đi ra khỏi phòng.

Thái độ cung kính như vậy, khiến Diệp Trăn Trăn cảm thấy đang ở trong khách sạn.

Còn là phòng tổng thống khách sạn năm sao.

Bữa tối so với bữa trưa tinh tế hơn nhiều, thậm chí có món dùng vỏ trứng chưng trứng, mặt trên còn có chút trứng cá muối. Diệp Trăn Trăn nếm thử, hương vị rất ngon, không hổ là tiêu chuẩn năm sao. Thím Chu tính toán thời gian vô cùng tốt, Diệp Trăn Trăn vừa buông đũa xuống, bà liền gõ cửa phòng, lúc thu dọn đồ ăn còn không quên nhắc Diệp Trăn Trăn uống thuốc.

Diệp Trăn Trăn dựa theo lời của y tá điều chỉnh đồng hồ báo thức để tránh bản thân quên uống thuốc, để khi tái khám Bác sĩ Quý sẽ không tức giận.

Vòng vo một hồi ở trong phòng, Diệp Trăn Trăn lại mở tủ quần áo ra. Cô thấy mình trước kia thật sự thích kiểu quần áo công chúa này, ngay cả áo khoác mùa đông tất cả cũng đều là loại sắc kẹo ngọt ngào, cô nhìn nhìn liền muốn ăn Macaron.

Cô có chút 囧 đóng lại cửa tủ treo quần áo, tiếp tục liếc nhìn khắp nơi như nhà thám hiểm. Sau đó ở ngăn kéo thứ nhất trong tủ cô thu hoạch được một album ảnh.

Album ảnh có thể nói là nơi lưu giữ kí ức của một người, vừa khéo đối với Diệp Trăn Trăn không có trí nhớ mà nói, quả thực như nắng hạn gặp mưa rào.

Cô không chờ được mở album ra, trang đầu tiên là chân dung ảnh một nhà ba người.

Trong ảnh chụp là một bé gái khoảng mười bốn mười lăm tuổi, đầu búi một búi tóc nhỏ đáng yêu, trên người mặc một chiếc sườn xám màu đỏ, phía trên còn thêu hoa mai tinh xảo. Người phụ nữ phía sau cũng mặc sườn xám, tóc đen quấn sau gáy, khí chất dịu dàng đó vừa nhìn thấy chính là tiểu thư khuê các. Người đàn ông bên cạnh mặc vest trắng, trên khuôn mặt mang ánh mắt Phnom Penh, nhìn qua giống như một học giả kiến thức uyên bác. (nguyên câu của tác giả luôn T.T t cũng không biết nên edit ra sao ~.~ dịch thuần việt thì là ánh mắt viền vàng O.o Ai có góp ý gì thì nói để t sửa lại nhé ^^).

Diệp Trăn Trăn ngây ngẩn nhìn chằm chằm bức hình này thật lâu, đây là ba mẹ cô sao? Bọn họ trông trẻ tuổi như vậy, nhưng một tai nạn ngoài ý muốn đã đoạt đi sinh mạng của họ. Cô cắn khóe môi, nén lại nước mắt sắp tràn ra.

Cô nhìn vào cô bé ở giữa bức hình, cô toét miệng cười rất vui vẻ, tuy vẫn còn nét ngây thơ trên mặt, nhưng nhìn ra được đó là chính mình.

Diệp Trăn Trăn thở ra một hơi, tiếp tục lật xem ảnh. Ảnh chụp bên trong được sắp xếp theo trình tự thời gian, thậm chí bên cạnh còn có chú thích, viết rõ thời gian địa điểm. Kiểu chữ rất đẹp, không giống như bản thân viết, cô đoán là mẹ cô viết chú thích.

[jingcaodđlqđ]

Bé gái trong ảnh dần dần lớn lên, cô nhìn cô khóc, nhìn cô cười, nhìn cô cùng ba mẹ đi qua rất nhiều thành phố, cho đến khi 15 tuổi trở về sau, ba mẹ cô không còn xuất hiện trên ảnh nữa.

Sau khi 15 tuổi ảnh chụp rõ ràng giảm bớt rất nhiều, khi đó bản thân mình trải qua tai nạn xe, rồi mất đi ba mẹ, cũng từng mất trí nhớ. Trên ảnh không còn nhìn thấy cô tươi cười nữa, mãi cho đến khi nhập học đại học, ánh mắt cô mới không còn u ám nữa.

Trong lòng Diệp Trăn Trăn có chút đè nén, người trong hình quả thật là chính mình, nhưng cô luôn có một cảm giác kỳ lạ.

Đồng hồ báo thức đột nhiên vang lên, Diệp Trăn Trăn vội vàng buông album trong tay, tắt chuông báo. Cầm lấy thuốc được bọc kỹ, Diệp Trăn Trăn dựa theo chú thích của Bác sĩ Quý uống vào.

Có chút đắng, cô càng muốn ăn Macaron.

Ngồi trên ghế ngẩn người một hồi, cô đột nhiên cầm lấy điện thoại, kiểm tra thông tin cuộc gọi đến. Tuy rằng địa chỉ liên lạc trong điện thoại không ít, nhưng nhật ký điện thoại chỉ có ba số.

Một là Tần Không, cuộc gọi gần nhất là ngày 12 tháng 3, một ngày trước khi vụ việc xảy ra. Diệp Trăn Trăn nhìn nhìn, nhật ký cuộc gọi của cô và Tần Không đều là Tần Không gọi đến, hơn nữa thời gian trò chuyện không vượt quá năm phút đồng hồ.

Xem ra quan hệ giữa mình và anh ta chẳng ra làm sao cả.

Một số khác tên là Bùi Thúy Thúy, nhìn tên hẳn là một cô gái, cuộc gọi gần nhất là ngày 14 tháng 3, là một cuộc gọi nhỡ.

Người cuối cùng gọi là Chu Văn, cuộc gọi này rất dài, gần 20 phút, gọi tới từ nửa tháng trước.

Diệp Trăn Trăn cau mày, Bùi Thúy Thúy và Chu Văn là người nào? Chẳng lẽ là bạn học đại học? Nhưng mà cô vừa nhìn thấy mình trên hình, rất khó tưởng tượng cô ở đại học vẫn còn có bạn bè.

Cô nhìn thoáng qua nhật ký cuộc gọi chỉ có ba dãy số nằm lẻ loi ở đó, cảm thấy, ừ, hình như là không có bạn bè gì.

Cô cũng mở mục tin nhắn ra xem, tiếc là tất cả đều đã xóa, không có phát hiện nào có giá trị.

Cô để điện thoại xuống, đi đến tủ quần áo. Đặt album về lại vị trí cũ, Diệp Trăn Trăn mở ngăn kéo cuối cùng ra phát hiện ở bên trong rất nhiều tranh vẽ.

Có người có hoa cỏ, cũng có một ít phác thảo sáng tối.

Cô hơi kinh ngạc, hóa ra mình còn có thể vẽ tranh? Nhưng tại sao những bức vẽ này lại bị ném tới ngăn kéo cuối cùng?

Trong lòng có một chút nghi vấn, cô quyết định chờ sáng mai hỏi lại thím Chu.

Gần chín giờ Diệp Trăn Trăn bắt đầu mệt chỉ muốn ngủ, cô rửa mặt xong, mặc bộ đồ ngủ màu xanh ngọc nằm lên chiếc giường lớn màu hồng.

Cầm điện thoại thêm mỗi buổi thứ hai và thứ năm vào lịch, chờ hết ngày mai là có thể đi bệnh viện tìm bác sĩ Quý tái khám rồi.

Tuy chỉ mới không gặp một ngày, nhưng cô cảm thấy đã bắt đầu nhớ bác sĩ Quý.

Ngày mốt đi tái khám nên mặc quần áo gì mới được đây?

Diệp Trăn Trăn nghĩ nghĩ liền ngủ mất, trong mơ lại mơ thấy chính mình đem theo thật nhiều Macaron đi gặp Bác sĩ Quý.

Vốn cho rằng ngày đầu tiên về Diệp gia nhất định sẽ mất ngủ, không nghĩ rằng giấc ngủ này rất an ổn, đều là nhờ phúc của bác sĩ Quý và Macaron.

Căn phòng này của Diệp Trăn Trăn thải quang rất tốt (lấy ánh sáng: thiết kế kết cấu toà kiến trúc hoặc cửa sổ to nhỏ sao cho bên trong toà kiến trúc này có ánh sáng thích hợp), đến sáng ngày hôm sau cô được đánh thức bởi tiếng chim hót ngoài cửa sổ, mở mắt ra đã nhìn thấy căn phòng tràn đầy ánh nắng.

Tâm trạng cũng sáng hẳn lên, cô rời giường rửa mặt xong xuôi liền đem tranh vẽ trong ngăn kéo lấy ra, sau đó suy nghĩ một chút quyết định vẫn nên xuống lầu ăn sáng.

Khi mở cửa ra thím Chu đã đứng ở cửa phòng cô, sợ tới mức thiếu chút nữa cô đã hét lên.

Thím Chu không có phản ứng gì, vẫn cung kính nói: “Tôi tới là để mời tiểu thư dùng bữa sáng.”

Diệp Trăn Trăn vỗ vỗ ngực mình, còn chưa hoàn hồn: “À, tôi đi xuống lầu ăn.”

Thím Chu không nói gì nữa, xoay người đi xuống. Lúc Diệp Trăn Trăn đi tới phòng ăn, Tôn Thiến và Diệp Khang Bình đều ngồi ở bên trong, nhìn cách ăn mặt hình như là muốn ra ngoài.

“Chào buổi sáng Trăn Trăn”. Tôn Thiến thấy Diệp Trăn Trăn liền mỉm cười chào hỏi, Diệp Khang Bình cũng gật đầu với cô.

“Chào buổi sáng cậu, mợ.” Diệp Trăn Trăn kéo ghế dựa đối diện bọn họ ngồi xuống. Thím Chu đến cạnh cô hỏi: “Tiểu thư, bữa sáng muốn uống nước trái cây nào?”

“À, nước cam là được.” Cô cảm thấy cái này tương đối thường gặp, hơn nữa hai người đối diện đều uống nước cam, không cần phải làm phiền thím Chu đi ép nước trái cây khác.

“Được.” Thím Chu đi xuống, rất nhanh liền đem bữa sáng cùng nước ép đưa tới. Tôn Thiến nhìn người đối diện đang yên lặng ăn sáng, cười tủm tỉm hỏi: “Trăn Trăn, tối hôm qua con ngủ ngon không?”

Diệp Trăn Trăn: “Cũng được.”

Tôn Thiến lại hỏi: “Sao buổi tối không thấy con xuống đây ăn tối?”

“À, con có chút không thoải mái, cho nên liền ở trong phòng ăn.”

“Không thoải mái?” Tôn Thiến đột nhiên bộ dáng như lâm phải đại địch, “Có cần gọi Trương bác sĩ tới xem thử không?”

Diệp Trăn Trăn lắc lắc đầu: “Không cần, ngày mai chính là ngày tái khám, con trực tiếp đi bệnh viện tìm bác sĩ Quý là được.”

Diệp Khang Bình không đồng ý nhìn cô: “Có bác sĩ gia đình còn muốn tự mình chạy đến bệnh viện làm gì?”

“Không sao cả, dù sao con ở nhà cũng không có việc gì làm.” Diệp Trăn Trăn nói tới đây, đột nhiên giống như nhớ tới cái gì, “Đúng rồi, con lâu như vậy không đi học, học kỳ này học phần có thể không đủ.”

Diệp Khang Bình cùng Tôn Thiến nghe nói như vậy, sắc mặt đồng thời thay đổi. Diệp Khang Bình liếc mắt ra hiệu Tôn Thiến, Tôn Thiến vội vàng mặt đầy tươi cười nhìn cô: “Không sao, chúng ta đến trường học xin phép rồi. Con xem con vừa mới xuất viện, vẫn nên chờ qua một thời gian ngắn nữa thân thể tốt hơn chút lại đến trường.”

Diệp Trăn Trăn gật gật đầu, không phản đối nữa, cô vốn chỉ muốn thăm dò thái độ của hai người bọn họ.

Diệp Khang Bình bên cạnh ăn xong, dùng khăn giấy lau khóe miệng một chút liền đứng lên: “Trăn Trăn, hôm nay cậu cùng mợ con muốn đi công ty một chuyến, một mình con ở nhà không có gì sợ hãi chứ?”

Diệp Trăn Trăn lắc lắc đầu, Tôn Thiến vỗ bờ vai cô nói: “Vậy con ở nhà nghỉ ngơi cho tốt.”

Nhìn hai người họ lái xe ra khỏi cửa lớn Diệp gia, Diệp Trăn Trăn cắt một miếng chân giò hun khói bỏ vào miệng, nhìn thím Chu đứng ở phía sau: “Thím Chu, tôi phát hiện rất nhiều tranh ở trong phòng, tất cả đều là tôi vẽ sao?”

Thím Chu gật đầu: “Đúng vậy, trước kia phu nhân thường mời thầy về dạy cô vẽ tranh.”

“Ồ, vậy vì sao sau này không vẽ nữa? Tôi thấy tranh đều bị cất vào trong ngăn kéo.”

Thím Chu nói: “Sau khi xảy ra tai nạn xe sáu năm trước, cô liền không cầm bút vẽ nữa, người cũng trở nên trầm mặc ít lời rất nhiều so với quá khứ.”

Diệp Trăn Trăn suy nghĩ, nói cách khác sau lần đầu tiên cô mất trí nhớ, cô liền không còn vẽ tranh nữa.

Cô còn muốn hỏi thím Chu chuyện về Bùi Thúy Thúy và Chu Văn nhưng suy nghĩ lại vẫn thôi.

“Tôi đã no, lên lầu trước .” Cô từ trên ghế đứng lên, đi hai bước về phía cầu thang, lại đột nhiên quay đầu nhìn thím Chu, “Có Macaron không?”

Cho dù là đối mặt vấn đề thình lình xảy ra, thím Chu cũng bình tĩnh như thường: “Tiểu thư nếu muốn ăn, tôi có thể làm.”

Diệp Trăn Trăn có chút kinh ngạc: “Thím còn có thể làm Macaron?”

Thím Chu gật đầu: “Trước kia tôi có học qua một ít về bánh kem.”

“Ồ.” Diệp Trăn Trăn nghĩ, làm một quản gia, biết làm bánh kem có lẽ là kỹ năng chuyên nghiệp cần thiết, “Vậy ngày mai thím giúp tôi làm một phần đi, tôi muốn mang đi bệnh viện.”

“Được.” Thím Chu cung kính đáp ứng, lại cúi đầu thu dọn đồ ăn.

Diệp Trăn Trăn trở lại phòng, lại ngồi nghiên cứu tranh mình vẽ trước kia hồi lâu, sau đó tổng kết rằng —— cô vẽ vẫn còn rất tốt!

Cốc cốc.

Cửa phòng bị gõ hai tiếng, Diệp Trăn Trăn trực tiếp đi qua mở cửa.

Ngoài cửa là một người phụ nữ xa lạ, nhìn không lớn hơn cô lắm, nhưng cách ăn mặc so với cô trưởng thành hơn nhiều, mặt còn trang điểm. Diệp Trăn Trăn nhìn chằm chằm cô một lát, thỏa hiệp hỏi: “Ngại quá, xin hỏi cô là ai?”

Người phụ nữ đối diện ánh mắt ảm đạm, sau đó vừa cười vừa giới thiệu: “Tôi là Chu Văn.”

Editor có lời muốn nói: Có lẽ cn t2 sẽ không có chương mới hẹn m.n t3 nha.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.