Nữ Phụ Chia Tay Hằng Ngày

Chương 7: Chương 7




Edt: Mítt

~~~~~~~

Chờ ăn xong chocolate, tâm tình Đường Diễn hình như rất tốt, âm thanh cũng hòa hoãn một chút hỏi: “Cô nói cô muốn tham gia Thời Gian Nhàn Nhã?”

“Có thể chứ?” Hai mắt La Thiến đều phát sáng.

“Suy xét một chút.”

La Thiến đút một nửa chocolate còn dư lại cho Đường Diễn, còn rất thức thời mà nói.

“Tôi lại ép anh ăn một chút chocolate!”

Đường Diễn tán thưởng mà liếc nhìn cô một cái: “Trở về chờ thông báo.”

“Vâng!” La Thiến đứng vững, kính chào theo nghi thức quân đội: “Đường tổng hẹn gặp lại.”

Sau đó lưu loát dọn dẹp hộp cơm trên bàn, xoạch xoạch rời đi.

Nhìn thân ảnh La Thiến nhảy nhót rời đi, Đường Diễn không tự giác mà cong cong khóe môi.

Ở trước khi thư kí Kiều tiến vào, hắn thập phần bình tĩnh rút tờ giấy xoa xoa miệng, xác định không còn bất kì dị thường gì, cũng ở trong lòng yên lặng nói: Mình cũng là bị ép buộc, không có biện pháp.

Sau đó, liền mười phần yên tâm thoải mái.

“Đường tổng, có chuyện gì?” thư kí Kiều gõ cửa tiến vào, nhìn Đường Diễn hỏi.

Đường Diễn nhìn văn kiện trong tay, đầu cũng không thèm nâng nói: “ Cấp một vị trí cho La Thiến trong《 Thời Gian Nhàn Nhã 》.”

“……” thư kí Kiều ngẩn người, lại xác định mình không có nghe lầm, mới mở miệng trả lời: “Được.”

La Thiến tâm tình sung sướng trở về, buổi chiều Trần Trừng thu được tin tức lập tức gọi điện thoại lại hỏi: “Chuyện chương trình truyền hình thực tế kia Đường tổng nói như thế nào?”

La Thiến không muốn cho Lâm Giai Thần cơ hội, tự nhiên không có ngu ngốc mà nói chỉ có một vị trí không thành vấn đề, mà là không xác định nói: “Đường tổng chưa cho trả lời xác định, tôi cũng không biết!”

Trần Trừng nhíu mày, hỏi: “Vậy Đường tổng nói về chuyện này như thế nào?”

La Thiến nghĩ nghĩ nói: “Đường tổng nói cái hạng mục này rất quan trọng, mời đều là những minh tinh nổi tiếng tuyến 1!”

Trần Trừng nói một câu đã biết rồi cúp điện thoại. La Thiến nằm trên sô pha đắp mặt nạ, ăn quả táo bĩu môi, tùy tiện ném điện thoại qua một bên, tiếp tục thời gian nhàn nhã của cô.

Cô một bên đắp mặt nạ một bên nghĩ, ai nha, quả thực không thể tưởng tượng, Đường Diễn vậy mà thích ăn đồ ngọt?

Cái này trong tiểu thuyết không có nói nha! Ít nhất thì cho dù là bạch nguyệt quang, hay là Lâm Phỉ, đều không có nhắc tới cái này. Nữ phụ La Thiến theo Đường Diễn hai năm, cũng không có phát hiện gì, nếu không phải mình ôm quyết tâm hẳn phải chết thử một lần, thật đúng là không phát hiện được điều này.

Hì hì hì….

La Thiến lại bắt đầu cười, cảm thấy mình đã phát hiện một cái bí mất động trời, toàn thế giới cũng chỉ có một mình mình biết bí mật này, hơn nữa, Đường Diễn người nọ lãnh khốc vô tình, giống như núi băng, mỗi ngày mặt vô biểu tình, lại thích ăn đồ ngọt, hì hì hì hi……

La Thiến tự mình tiêu khiển một phen, liền nhận được tin nhắn của thư kí Kiều nói buổi tối Đường tổng tới, La Thiến lập tức đi siêu thị mua không ít đồ ăn, còn cố ý đi tới một tiệm bánh ngọt rất có danh tiếng mua hai cái bánh kem nhỏ đắt nhất.

Wattpad: HBNmoemoe

Nói là đắt nhất, cũng chỉ hơn 60 đồng một cái, La Thiến cảm thấy vì kim chủ đại nhân trong túi có vàng, chút tiền này vẫn bỏ ra được.

La Thiến có những ký ức của các món cơm Tây, cô tự mình cũng muốn ăn thử xem, nhưng Đường Diễn vẫn luôn ăn cơm Tây, nghĩ đến cũng thấy ngán.

La Thiến làm nhân viên phục cũng được 20 năm, cũng đã từng ra sau bếp hỗ trợ, đi theo đầu bếp cũng học được hai tay trù nghệ.

Rất nhanh, sườn xào chua ngọt, cá kho, canh rau trộn, rau muống xào, ba món ăn một món canh đã làm xong.

Đường Diễn hôm nay tới sớm, thời điểm hắn đến La Thiến đang đem món canh cuối cùng đặt lên bàn, chuông cửa liền vang lên.

La Thiến mở cửa, Đường Diễn nhìn cô, La Thiến cười hì hì, cởi khăn quàng cổ đón hắn tiến vào.

“Anh tới đúng lúc, cơm mới vừa làm xong, ngồi xuống ăn đi!” La Thiến xoay người đặt hai chén cơm lên trên bàn.

Đường Diễn nhìn đồ ăn trước mặt, nhíu nhíu mày, La Thiến vốn dĩ muốn làm cá chua ngọt, nhưng sợ ngọt quá ăn ngán cho nên đem cá đi kho.

“Anh ăn một chút đi! Chay mặn thịt cá đều có, đặc biệt món sườn xào chua ngọt này là món ăn sở trường tốt nhất của tôi đấy.” La Thiến đưa dĩa sườn xào chua ngọt tới trước mặt Đường Diễn.

Trong bữa cơm Đường Diễn quả nhiên đem dĩa sườn xào chua ngọt đó ăn đến không sai biệt lắm, sau đó mới buông chén đũa nói.

“Không tồi.”

La Thiến trong lòng nghẹn cười, nhưng cô biết Đường Diễn thích sĩ diện, trên mặt một mảnh đứng đắn nói: “Món sở trường của tôi đương nhiên không tồi rồi, lần sau anh tới tôi lại làm cho anh ăn. Cá chua ngọt cũng là món sở trường của tôi, còn có thịt chiên ướp nước mắm tôi cũng có thể làm.”

Đường Diễn mặt vô biểu tình gật đầu, hình như là vì khen ngợi La Thiến, hắn nhàn nhạt mở miệng: “《 Thời Gian Nhàn Nhã 》 có một vị trí, tôi giữ lại cho cô.”

A! La Thiến ở trong lòng làm cái thủ thế v, trên mặt một mảnh cảm kích: “Đa tạ Đường tổng, đại ân đại đức suốt đời khó quên.”

Đường Diễn không để ý tới cô, đứng dậy đi đến phòng khách mở TV xem, La Thiến dọn dẹp chén đũa.

Sau đó từ tủ lạnh lấy ra bánh kem, một cái phóng tới trên bàn trà trước mặt Đường Diễn, một cái phóng tới trước mặt mình, nói: “Đường tổng, đây là điểm tâm ngọt sau bữa ăn.”

Đường Diễn không biết là từ bỏ giãy giụa, hay là đã chịu mê hoặc, hắn liếc mắt nhìn La Thiến một cái.

La Thiến cảm giác ánh mắt Đường Diễn chỉ có ba chữ: Làm không tồi!

Ăn xong bánh kem, tự nhiên còn lại là chuỵên nam nữ, điểm tâm ngọt đối với Đường Diễn đại khái chính là rau chân vịt đối với thủy thủ mạnh mẽ. (popeye - hoạt hình)

Ăn điểm tâm ngọt xong Đường Diễn cả đêm tinh lực thập phần tràn đầy, La Thiến nói thật vẫn còn là một lão xử nữ. Nhưng việc này cô cũng không phải là hoàn toàn không hiểu, huống chi thời điểm xuyên tới còn không lên tiếng mà thể hội một phen!

Khi đó Đường Diễn không hiểu thương hương tiếc ngọc, La Thiến lại tinh thần không tập trung, cũng không có nhiều cảm giác. Hôm nay hai người nước chảy thành sông, nhưng thật ra thể hội được cảm giác không giống nhau.

La Thiến cảm thấy cảm giác là…… Không tồi, ít nhất cô được hưởng thụ. Nhưng Đường Diễn thích tư thế lão hán đẩy xe (bổn edt k có kinh nghiệm mảng này nên k hiểu tư thế này ra làm sao, thắc mắc muốn chớt luôn) này, làm cô rất là mệt.

Lăn lộn La Thiến thật lâu, hai người mới đều nặng nề ngủ. Đúng vậy, nặng nề ngủ, Đường Diễn rất khó có được một giấc ngủ ngon.

Có lẽ đồ ngọt đối với La Thiến không rõ ràng, nhưng đối với Đường Diễn xác thật có công hiệu giảm sức ép, tóm lại, ngày này ăn Đường Diễn ăn đồ ngọt, cảm giác sinh hoạt tức khắc sáng lên rất nhiều, đến giấc ngủ cũng cảm thấy không khó chịu nữa.

Ngày hôm sau thời điểm Triệu Vũ Lâm tới gõ cửa, còn nghĩ không biết chị Thiến thế nào, ngày hôm qua đại diện Trần gọi cho cô hỏi chuyện này, nhưng cô không có theo vào, tự nhiên cũng không biết bên trong rốt cuộc nói cái gì.

Nhưng thời điểm chị Thiến đi ra, biểu tình trên mặt rất sung sướng, cho nên, hẳn là không có vấn đề đúng không?

Nhưng mà, Triệu Vũ Lâm cũng không có thành thật nói chuyện này với Trần Trừng, chỉ nói mình không có đi theo vào, không biết kết quả như thế nào. Nói như vậy, cũng không phải bởi vì cô đối với La Thiến có bao nhiêu trung thành, mà vì tính tình La Thiến thật không dễ ở chung.

Nếu La Thiến tính tình không tốt, Triệu Vũ Lâm cũng không muốn cuối cùng bị cô ấy làm khó dễ. Cô chỉ cần ở giữa có thể sinh hoạt bình thường là tốt rồi.

Triệu Vũ Lâm nghĩ đến xuất thần, liền thấy cửa mở ra một chút, Đường Diễn trầm khuôn mặt than, mặc áo ngủ nhìn chằm chằm mình.

Cô thậm chí nhìn ra được, mình nếu không nói rõ ràng ý đồ đến, khả năng một giây sẽ bị Đường tổng diệt.

“Thiến Thiến…… chị Thiến có ở đây không? Chị ấy muộn giờ đi đoàn phim rồi.” Triệu Vũ Lâm tiếng nói run run, hơn nữa vì sao Đường tổng ở đây? Không phải mười ngày nửa tháng mới đến một lần sao? Hôm trước không phải vừa tới sao?

Đường Diễn nhìn chằm chằm cô tầm 30 giây, đầu mới bắt đầu chuyển động, sau đó “Ừ” một tiếng.

Đi đến cửa phòng, nhớ tới La Thiến còn sạch sẽ ở trên giường, hắn yên lặng quay đầu nhìn chằm chằm Triệu Vũ Lâm một chút, nói: “Cô tại đây chờ, tôi đi kêu cô ấy.”

“Được được được!” Triệu Vũ Lâm điên cuồng gật đầu, một chút cũng không dám phản kháng, cũng không dám thúc giục.

~~~~~~~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.