Nhất Thế Khuynh Tình

Chương 67: Chương 67: Xung đột




“Mẫu hậu, nhi thần biết sai.” Dung Thành trong đầu nhanh chóng chuyển, “Ngày mai ta liền hạ chỉ tuyển tú, chuyện của ‘ y ’, có thể kéo dài hai ngày nữa hay không?”

“Không được.” Tiêu thái hậu nghiêm túc.”Sáng mai ngươi liền đưa y trở về cho ai gia. Chiến sự cũng kết thúc ngươi còn đem y giam lại nơi này quả thực là hồ nháo.”

“Mẫu hậu . . . . . .” Dung Thành phóng ngữ khí mềm nhũn, “Nhi thần nếu hạ chỉ tuyển rồi, dù sao cũng sẽ chọn mấy tú nữ đi ra ngoài, để cho y nán lại hai ngày, cũng không quá trở ngại.”

Tiêu thái hậu than thở: “Ai gia không hiểu, một nam tử, cứng rắn, có cái gì thú vị? Nữ tử chỗ nào so sánh không được với y?”

“Mẫu hậu, nhi thần cũng chính là nhất thời hứng thú, nhiệt tình qua là tốt. Y lại không thể sinh con cho ta, ta cũng chỉ là chơi đùa.”

Tiêu thái hậu liếc hắn một cái: “Mỗi lần ngươi đều nói như thế, cũng vẫn không thấy ngươi nhiệt tình dùng xong?”

“Đây không phải là nhanh sao.”

Tiêu thái hậu bất đắc dĩ than thở: “Vậy ai gia cho ngươi thư thả chút ít thời gian. Chờ tuyển tú kết thúc, y tất phải đi!”

“Đa tạ mẫu hậu.” Dung Thành đứng lên vái chào, “Nhi thần biết.”

“Được rồi, đi đi. Ai gia biết ngươi cũng chính là vì chuyện này mà đến.”

“Ai nói. Nhi thần thật lâu chưa cùng mẫu hậu tâm sự.”

Thiên xuyên vạn xuyên vuốt đuôi không mặc. Dung Thành một bộ tình ý thành khẩn, Tiêu thái hậu rất nhanh vui vẻ ra mặt. Hai mẹ con cùng chỗ nói liên miên lải nhải thật lâu không có nội dung gì, Dung Thành mới âm mặt trở lại Trường Nhạc cung.

Gần đây thật sự là mệt mỏi. Bị Lễ bộ Thượng thư đánh tiểu báo cáo, tiếp theo bị Tiêu thái hậu giáo huấn, còn phải giả trang ra một bộ kính cẩn nghe theo.

Dung Thành tâm tình hỏng bét cực độ, nghĩ đến nhìn thấy Hoàn Ân tâm tình có thể khá hơn một chút hay không, vung tay áo trở về Trường Nhạc cung.

Trong Trường Nhạc cung, Hoàn Ân đang xem sách. Kể từ khi biết chân tướng, quyết định muốn đi, trong lòng y thế nhưng rất bình tĩnh . Không cần hoài nghi có hiểu lầm hay không, đơn giản chỉ còn hận.

Dung Thành vừa thấy bộ dạng Hoàn Ân lẳng lặng đọc sách, trong lòng hỗn loạn cảm xúc thoáng cái bình tĩnh trở lại, đi tới ngồi xuống, ôm lấy hông của y nói: “Lại đọc sách à.”

Hoàn Ân không mặn không lạt “Ừ” một tiếng.

Dung Thành nghĩ nghĩ, vẫn là hỏi: “Nếu như. . . . . . Trẫm muốn hạ chỉ tuyển tú. . . . . . Ngươi có thể mất hứng hay không?”

Hoàn Ân mí mắt cũng không nâng, lật qua một trang sách: “Không biết. Tuyển rất tốt.”

Dung Thành thấy y trả lời không chút do dự, không khỏi nhăn lại lông mày: “. . . . . . Ngươi nói cái gì?”

“Ta nói rất tốt. Bệ hạ tức vị ba năm vô hậu vô tự, nên tuyển.” Hoàn Ân vừa mới đem lời của Lễ bộ Thượng thư nói lại một lần.

Dung Thành hỏa mới vừa tiêu lại nổi lên: “Đây là ý nghĩ chân thật của ngươi sao?”

“Phải”

Dung Thành một phen nắm qua cằm Hoàn Ân, khiến cho y nhìn mình.”Trẫm hỏi ngươi một lần nữa, đây là ý nghĩ chân thật của ngươi?”

Hoàn Ân giương mắt không có chút nào sợ hãi nhìn thẳng Dung Thành. “Đúng.”

Dung Thành chợt đứng lên, quay đầu lại chỉ y nói: “Tốt! Ngươi tốt lắm!” Bộ ngực phập phồng kịch liệt, hồi lâu không nói ra một câu. Hít thở sâu hai cái, phất tay áo ra khỏi cửa điện. Lưu Kỳ vừa nhìn tình huống không tốt, vội vàng đi theo.

Dung Thành phổi cũng muốn tức điên.

Chỉ cần Hoàn Ân nói một câu “mất hứng”, hắn liền lập tức đem chuyện này nghĩ mọi cách kéo dài. Kết quả thì sao, y giống như không sao cả, dễ dàng liền vứt tới một câu “tuyển rất tốt” ! Còn nói một câu đạo lý lớn giống nhau như đúc. Hắn đều cơ hồ muốn cho là Hoàn Ân có phải Tiêu Sử nhập vào thân hay không. Hắn hỏi lúc trước còn tưởng rằng y có lẽ sẽ rất khó qua, nhưng là ngoài miệng cũng sẽ không biểu hiện ra. Nhưng nhìn cái vẻ mặt kia, nào có một tia khổ sở? Tràn đầy “Ngươi tùy tiện, ta không thèm để ý”Đúng! Nói đến Tiêu Sử, nếu như không phải là hắn lắm mồm. . . . . . chờ chút, chẳng lẽ Hoàn Ân đây là đang ghen? Đúng rồi. . . . . .Một bên có vẻ cương cường hẳn là như thế.

Nghĩ tới đây, Dung Thành lập tức liền tiêu tan, hấp tấp chạy trở về.

Hoàn Ân vẫn đang ở nguyên lai vị trí đọc sách, gợn sóng không sợ hãi, thấy hắn đi vào cũng không liếc mắt.

Dung Thành đi tới trước mặt y, ho khan hai tiếng, nói: “Chuyện tuyển tú, ngươi đừng hiểu lầm, cũng không phải là chủ ý của trẫm, chẳng qua là công khanh đang ép trẫm. Chỉ cần ngươi nói một câu mất hứng, trẫm liền sẽ không hạ chỉ tuyển.”

Hoàn Ân ở trong lòng cũng không biết là cười hay là mắng: “Bệ hạ cũng không cần hiểu lầm, vi thần thật không ngần ngại.” Sợ người tự luyến này còn không biết ý tứ của y, Hoàn Ân lại bồi thêm một câu: “Vi thần cũng đề nghị bệ hạ tuyển.”

Y thật ước gì hắn tuyển. Lần lượt lâm hạnh những tú nữ kia, không nên tới phiền y.

Dung Thành xem giọng nói vẻ mặt của Hoàn Ân, không một chút ghen cái loại cảm giác này tựa như buồn tựa như giận. Cả thái độ chính là thuần túy không để ý, thậm chí có chút ý khích lệ hắn. Đây mới thật là Hoàn Ân? ! Thật không phải là người khác khoác da Hoàn Ân?

Bỗng nhiên liên tưởng đến Hoàn Ân xế chiều ngày hôm qua thấy Mộ Dung Hằng, chính là xế chiều ngày hôm qua y liền bắt đầu không bình thường, Dung Thành linh quang chợt lóe, tựa hồ đem những cái này xâu chuỗi lên, gằn từng chữ: “Hoàn Ân. . . . . Ngươi. . . . . Có phải Mộ Dung Hằng nói với ngươi cái gì hay không? !”

Dung Thành tự nhiên không dám hỏi có phải Mộ Dung Hằng báo cho sự đã kết thúc hay không, dù sao hắn chẳng qua là hoài nghi, nếu như nói như vậy, bằng không đánh đã khai, thế là hắn dùng một dạng thuyết pháp lập lờ nước đôi.

Hoàn Ân giờ phút này thoạt nhìn bình tĩnh, thật ra thì nội tâm đã sớm ba đào nổi lên bốn phía, thiếu chút nữa liền không nhịn được vỗ bàn nói. Nhưng vì sau này có thể thuận lợi chạy trốn, Y tử tử niết góc trang sách, nói: “Mộ Dung Hằng? Hắn có thể nói với ta cái gì?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.