Nhất Thế Khuynh Tình

Chương 72: Chương 72: Náo loạn (hạ)




Hậu viện hoàng cung có một khối địa phương, sát lãnh cung, đặc biệt tạm thời dùng nhốt cung nữ thái giám phạm tội. Mục Thiếu Y liền nhốt ở nơi đó. Chỗ này hàng năm không có người nào, chỉ có mấy người trông chừng, sợ là quỷ đều không muốn tới.

Dung Thành đi vào địa lao, Lưu Kỳ cầm đèn lồng đi phía sau, trong nhà giam không có một ngọn nến, vừa ướt vừa lạnh. Đèn lồng chiếu vào bóng dáng đám người quăng ở trên tường đá, lờ mờ, âm trầm.

Dung Thành làm cho người mở ra cửa gỗ, đến gần mấy bước, chỉ thấy Mục Thiếu Y nhắm mắt ngồi dựa vào tường, đúng là bình tĩnh thản nhiên không nói nên lời .

Lưu Kỳ nói : “Điêu dân lớn mật, bệ hạ tới còn không hành lễ!”

Mục Thiếu Y lúc này mới mở mắt, quỳ rạp dưới đất: “Tội nhân Mục Thiếu Y ra mắt bệ hạ.”

Vẫn là phó dáng vẻ nhàn nhạt, chủ tử nô tài một đức hạnh chết tiệt, Dung Thành nhìn tức giận lên: “Ngươi biết Hoàn Ân đi hướng nào chứ? Thành thật nói cho trẫm, trẫm tạm tha ngươi tội chết.”

“Tội nhân không biết.”

Dung Thành hít sâu một hơi: “Ngươi thật không sợ chết.”

“Tội nhân sợ chết, nhưng tội nhân thật không biết.”

Thấy sắc mặt Dung Thành ngày một trầm, Lưu Kỳ vội vàng chen miệng mắng: “Đừng tưởng rằng bệ hạ không dám trị ngươi. Hỏi ngươi không ra còn có những người khác có thể bức cung. Hỏi ngươi là cho ngươi một cái cơ hội để cho ngươi sống, thật không biết điều!”

“Y vì sao phải trốn? Là ngươi nói cho y biết chuyện chiến sự kết thúc sao? ! Ngươi không đáp ứng trẫm giữ bí mật ?”

Mục Thiếu Y nghe được tâm cười lạnh. Chuyện lớn như vậy đều bưng bít giấu diếm Hoàn Ân, bây giờ còn đúng lý hợp tình chất vấn hắn vì sao không có giữ bí mật.”Tội nhân tuyệt không mở miệng nói. Ông trời minh giám. Điện hạ vì sao chạy trốn, tội nhân cũng không biết. Tội nhân chẳng qua là nghe điện hạ ra lệnh mà thôi.”

“Hảo, hảo một câu nghe điện hạ ra lệnh. Đồng đảng của ngươi còn có ai? Đừng nói cho trẫm sức ngươi một mình là có thể bày ra kế hoạch đào thoát.”

Mục Thiếu Y chính là nằm rạp người trên mặt đất, không nói thêm gì nữa.

Dung Thành giận dữ, vừa muốn kêu thượng hình, liền nghe ngoài cửa truyền đến thông báo: “Bệ hạ, Đại tướng quân Cao Hướng cầu kiến!”

Trễ như thế, hắn vào cung làm gì?

Cao Hướng đứng ở cửa, tóc cũng không chải hảo, vừa thấy Dung Thành liền quỳ xuống: “Bệ hạ.”

“Tối muộn còn có chuyện gì cầu kiến?”

“. . . . . . Cầu xin bệ hạ tha cho Mục Thiếu Y tội chết.”

Dung Thành sửng sốt: “Ngươi thật đúng là cùng hắn giảo một chỗ?” Lần trước quận chúa của Thuần Thân Vương khóc sướt mướt bẩm báo trước mặt hắn, nói Đại tướng quân mình thầm mến bị một nhạc công mê hoặc, nàng đi Di Phương các gây chuyện còn bị thân tín của Cao Hướng ngăn chặn. Dung Thành lúc ấy cảm thấy quận chúa này chuyện bé xé ra to, thầm mến cũng không phải là chỉ hôn, lại nói người nam nhân nào không đi kỹ viện nghe một chút tiểu khúc? Thế là tùy tiện trấn an nàng đôi câu coi như xong. Nào biết. . . . . .”Tin đồn ngưỡng cửa phủ đệ ngươi cũng đạp phá, chính là thấy ngươi động tâm, trẫm nói là giới thiệu cô gái tài mạo gia thế không xứng với ngươi, kết quả nguyên là vì hắn?”

“Phải bệ hạ.” Cao Hướng vẫn là tích chữ như vàng, ngay cả giải thích cũng không một câu.

“Hắn đem người của trẫm lừa chạy, trẫm sao có thể tha cho hắn tội chết? ! Ngươi thay trẫm đem người tìm trở về?”

“Thuộc hạ tuân chỉ.”

Dung Thành giận đến cơ hồ bốc khói. Người nọ là thật không có nghe được hắn châm chọc, hay là giả bộ?

Nơi xa truyền đến tiếng bước chân, nguyên lai là Tùy Nghị trở lại, hành lễ một cái, nói: “Bệ hạ, gánh hát người Hồ biểu diễn sau khi ra cung liền tìm không thấy. Trên danh sách là tên giả.”

Dung Thành cười lạnh hai tiếng, gánh hát người Hồ biểu diễn? Sợ rằng đều là tâm phúc của Mộ Dung Hằng đi. Chuyện này từ đầu tới đuôi cũng chưa có một vật chứng, nhân chứng chỉ có một Mục Thiếu Y, cạy không mở miệng ép không nói, bên này còn một Cao Hướng quỳ cầu xin tha thứ cho hắn! Tối muộn hắn cầm cái gì đi theo Mộ Dung Hằng đối chất? Cũng không thể mới vừa ký hòa bình hiệp định không có mấy ngày liền trở mặt đi!

Dung Thành càng nghĩ càng nổi giận, đang muốn phát tác, chỉ nghe Cao Hướng nói: “Bệ hạ, việc này không nên chậm trễ, mạt tướng hiện tại liền dẫn tinh kỵ ra khỏi thành đuổi theo. Nhưng cầu xin bệ hạ tha cho Mục Thiếu Y một mạng.”

Dung Thành chợt phẩy tay áo nói: “Cút nhanh lên!” Thở nửa khắc, lại nói: “Còn ngươi nữa, Tùy Nghị, là ngươi sớm biết hai người bọn họ cấu kết, cùng Cao Hướng mật báo đi? ! A? ! Hai ngươi ngược lại tình cảm hảo, ngay cả trẫm cũng không để ở trong mắt? !”

“Thuộc hạ không dám. . . . . .” Trời đất chứng giám, Cao Hướng đầu gỗ này khó khăn lắm mới thích một người, hắn làm sao nhẫn tâm thấy người này liền chết như thế, Cao Hướng kia không phải còn làm đầu gỗ ?

“Không dám? ! Ngươi giám thị cửa cung bất lực, tạm phạt tháng ba bổng lộc, Hoàn Ân nếu là không tìm về được, một năm này ngươi uống gió tây bắc!”

Tùy Nghị mặt đau khổ: “. . . . . Tạ ơn bệ hạ ân điển. . . . . .”

“Truyền ý chỉ của trẫm, cảnh nội tất cả cửa thành trì từ ngày mai bắt đầu nghiêm tra người ra vào, vừa có khả nghi lập tức báo lên cho!” Hoàn Ân tám phần sẽ chạy về hướng Bắc hồi quê nhà, nhưng là. . . . . . Thà giết lầm một ngàn, cũng không bỏ qua một, không loại bỏ khả năng y quanh co xuất cảnh.

Dung Thành càng nghĩ càng nhức đầu. Hắn mơ hồ cảm thấy Hoàn Ân có phải biết được chiến sự kết thúc hay không, chuyện viện quân trở về nước, mới có thể lá gan lớn chạy trốn. Chỉ có Nguyệt tộc mới có lực ảnh hưởng lớn với Hoàn Ân như vậy, giống như tuyển tú gì đó…, sợ rằng Hoàn Ân căn bản cũng không để ý.

Nếu quả thật là bởi vì dạng này, hắn lấy lý do gì đuổi theo y trở lại đây? Yêu? . . . . . . Nói đều buồn cười. Hai người bọn họ quen biết bởi sự kiện cường bạo không giải thích được, mà sau khi quan hệ này tiếp tục kéo dài , cũng là bởi vì hắn lấy xuất binh uy hiếp Hoàn Ân. Hiện tại hắn giấu giếm chuyện viện quân trở về nước lại bại lộ, giữa bọn họ vốn là quan hệ yếu ớt lần này căn bản không cách nào vá lại. Coi như đoạt về , cũng không biết Hoàn Ân có thể đáp lại hắn hay không. Hoặc là. . . . . . Càng hận hắn hơn.

Nghĩ đến những việc này, nói không chừng, hắn căn bản là đuổi theo Hoàn Ân không trở về. Hoàn Ân chỉ cần không vào thành, không đi đại lộ, hắn đi đâu mà chặn lại? Hắn cũng không thể triệu tập quân đội cả nước, lục soát từng người từng người một đi? Trương cờ trống tìm người như vậy, thái hậu không mắng quần thần không can gián mới lạ.

Dung Thành tâm tình hỏng bét cực độ, một câu nói cũng lười nói, nhấc chân hướng Trường Nhạc cung đi. Lưu Kỳ theo ở phía sau, nhỏ giọng nói: “Bệ hạ. . . . . . Theo lão nô thấy, Mục Thiếu Y này trước lưu đừng giết. . . . . . Ngài nếu là thật động hắn, quay đầu lại tìm về điện hạ, ở điện hạ trước mặt khó mà nói a. . . . . .”

“Trẫm biết.”

Thời điểm gì giết người còn phải suy tính sắc mặt của người khác ? Dung Thành thầm mắng một tiếng uất ức.

Hoàn Ân a Hoàn Ân, trẫm là thật bại bởi trên tay ngươi .

* * *

Mắt thấy Trầm Thất ra khỏi đại lộ liền giục ngựa hướng trong núi đi, cho dù có người ở trước mặt cản hơn phân nửa gió lạnh vù vù, Hoàn Ân vẫn là cảm thấy lạnh đến thấu xương. Hiện tại cũng không còn người sẽ phủ thêm áo lông hồ cho y, đốt chậu than . . . . . . . Muốn những thứ này làm gì.”Thiếu hiệp, chúng ta đây là. . . . . .”

“Đi đường núi.”

“Không thể xuyên qua thành sao?”

“Bắt ba ba trong hũ.”

“. . . . . . Không có như vậy nghiêm trọng đi?” Chuyện này vốn chính là Dung Thành đuối lý, nếu không y cũng không dám không sợ liên lụy Nguyệt tộc, liền như thế chạy. Chẳng lẽ Dung Thành còn có lý do gì giương cờ trống tìm y?

“Điện hạ đừng quá khinh thường mình.”

“. . . . . .”

Bị người nói như vậy, cũng không biết là không phải khen ngợi. Ít nhất nghe, người này giống như là biết một chút nội tình. Vừa nghĩ tới này, mặt Hoàn Ân cũng có chút nóng.

“Tối nay sẽ chạy một đêm đường, điện hạ nếu là mệt nhọc, nằm ở phía sau lưng ta nghỉ ngơi là được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.