Nhất Thế Khuynh Tình

Chương 34: Chương 34: Kinh động thái hậu




Lưu Kỳ thật cẩn thận hầu hạ Dung Thành rửa mặt, trực giác cảm thấy chủ tử nhà mình sau khi trải qua chuyện ngày hôm qua tâm tình tệ hơn .

Hắn nguyên bản nghĩ đến hẳn là tâm tình không tệ , tối hôm qua tiếng vang trong phòng mãi cho đến mau trời sáng mới mới yên tĩnh, ngay cả hắn đều lo lắng chủ tử nhà mình đem người ngoạn hỏng. Cũng không nghĩ đến buổi sáng đứng lên, khuôn mặt vẫn là đen như đáy nồi.

Chẳng lẽ là tiểu vương tử lại cùng chủ tử giận dỗi ? Nhưng rõ ràng xem ra chủ tử rất đau y. . . . . .

Lưu Kỳ lắc đầu.

Việc này, không phải hắn một hạ nhân có thể quản được.

***

Dung Thành há lại chỉ là tâm tình rất kém cỏi, quả thực là kém tới cực điểm .

Nhiều ngày nhẫn nại tính tình sủng một người như thế, đừng nói nếu đổi là Lộng Ngọc, là Quách quý phi, cho dù là tảng đá, cũng nên ấp nóng.

Lo lắng cho y như vậy, vì y triệu đến Thái y đoàn hội chẩn, vì y chuyện bé xé ra to trượng tễ Lộng Ngọc, kết quả cuối cùng được đến một câu tranh luận như vậy, cơ hồ đem hắn tức giận đến hộc máu.

Lần tình sự nào không có làm đủ trơn, lần nào ôm y không đắn đo hảo độ mạnh yếu, không chiếu cố cảm thụ y? Luôn luôn đều là người khác hầu hạ hắn, hắn làm sao lại dụng tâm hầu hạ qua người khác như thế? Nhưng người này thì sao? Còn cảm thấy là bị cường bạo , không muốn, bị làm bẩn , bị làm nhục , tựa như xảy ra chuyện gì.

Mấy ngày hôm trước không phải hảo hảo sao , này là xướng ra như thế nào?

Hắn haa hết nhiều tâm tư như thế đều là vì ai a? !

“. . . . . . Bệ hạ, bệ hạ?”

Dung Thành bỗng dưng giương mắt, cả triều văn võ đang dùng ánh mắt có chút quỷ dị xem xét hắn, Binh Bộ Thượng Thư đứng ở phía trước , hiển nhiên là ở thượng tấu.

“Vi thần vừa rồi đề nghị. . . . . . Bệ hạ cảm thấy như thế nào? . . . . . .”

Hắn lại thất thần.

Đây đã muốn là lần thứ ba thất thần trong hướng nghị hôm nay.

Dung Thành tâm tình phiền chán, một vén bào tử đứng lên nói : “Hôm nay trẫm thân thể không khoẻ, hướng nghị đến đây. Nếu như có tấu chương khẩn cấp, buổi chiều đến Dưỡng Tâm điện thượng tấu. Bãi triều.”

Nói xong phất tay áo bỏ đi, lưu lại cả triều văn võ mắt to đối đôi mắt nhỏ.

***

“Nhi thần thỉnh an mẫu hậu .”

Dung Thành xoay người vén áo thi lễ, đi lên phía trước ngồi ở trên ghế trải nhuyễn đệm.

Tiêu Thái Hậu từ ái gật đầu, đem chén trà trên bàn hướng Dung Thành đẩy gần một chút.”Lần trước ngươi cấp ai gia thanh minh vũ tiền, hương vị không sai, ai gia rất là thích, ngươi cũng đến nếm thử một chút.”

“Đa tạ mẫu hậu.”

Dung Thành mãn hai mươi tuổi, lên ngôi ba năm, hành sự dần dần bỏ đi tính trẻ con, phong cách sắc bén dần dần triển lộ ra, cùng tiên đế phong cách bao dung thật không giống. Ngày trước tới, bộ dáng thỉnh an có nề nếp, đã muốn thành thục thay thế được. Tổng thể mà nói, Tiêu thái hậu vẫn là thực vui mừng .

Tiên đế tại thì ,nàng liền cũng không hỏi đến chính sự. Dung Thành lên ngôi khi tuổi không nhỏ, nàng liền không có nhúng tay buông rèm, mà là tùy rèn luyện. Đương nhiên, này cũng không phải ý tứ nàng đối chuyện trong cung ngoài cung phát sinh không biết chút nào. Trước mắt có chuyện, chính là nàng làm người đứng đầu hậu cung phải hỏi đến .

“Ai gia nghe nói, hôm qua ngươi ở Trường Nhạc cung trượng tễ một tiểu quan, có việc này?”

“Hồi mẫu hậu, thật có việc này.” Dung thành buông chén trà.

“Vì người đang được sủng hiện tại của ngươi? Chuyện gì cần phải náo loạn lớn như thế?”

“Tiểu quan kia có ý đồ độc sát y, nhi thần lệnh trượng tễ, cũng là vì nhắc nhở hậu cung, với giữ gìn hậu cung an bình.”

“Ai gia xem, không chỉ như vậy đi.” Tiêu thái hậu thổi thổi trà.”Thành Nhi, ngươi lớn như thế, làm việc thành thục, ai gia luôn luôn yên tâm, cũng không hỏi nhiều đến. Nhưng này ai gia thật sự là xem vừa mắt.”

“Nhi thần lo sợ .” Dung Thành lập tức bộ dạng phục tùng, một bộ dáng khiêm tốn nghe dạy bảo.

“Ngươi đừng tưởng rằng, ai gia không biết, ngươi hiện tại đang ở sủng người kia có lai lịch gì. Ngươi lá gan cũng quá lớn , người như vậy cũng dám chuẩn tiến cung đến ngoạn, tốt nhất tự mình nghĩ kỹ thu thập về sau.”

“Ngươi đem y tiến cung còn chưa tính, lại cho y ở tại Trường Nhạc cung, ngươi cho quy củ tổ tiên là cái gì? Mỗi ngày cùng giường mà ngủ, y nếu giấu bả đao ở dưới gối, thừa dịp ngươi đang ngủ ám sát, này như thế nào cho phải?”

“Còn vì y trượng tễ tiểu quan, ngươi giết gà cho khỉ xem sao? Ngươi lên ngôi ba năm lại vẫn vô hậu vô tự, ai gia lúc trước mặc kệ ngươi, hiện tại không thể không ra tay quản!”

“Nhi thần biết sai.”

“Biết sai hãy mau sửa, không cần chờ đến ai gia động thủ.”

“Mẫu hậu yên tâm, việc này nhi thần đều có đúng mực, vạn mong mẫu hậu chớ nhúng tay, nhi thần tự cấp cho mẫu hậu một cái công đạo.”

Gặp Dung Thành bị răn dạy cũng không cãi lại, thái độ thành khẩn nhận sai, Tiêu thái hậu cũng hết giận hơn phân nửa. Hoàn Ân không phải tiểu quan bình thường, mà là Nguyệt tộc vương thất, nàng thân là cai quản hậu cung, can thiệp cũng không tiện. Dung Thành lớn như thế, chỉ điểm cho hắn hẳn là biết đúng mực.

“Thôi thôi, ai gia cũng lười quản chuyện lông gà vỏ tỏi của ngươi, chính ngươi xử lý tốt là được rồi. Đừng quên, ai gia chờ công đạo của ngươi.”

Dung Thành đứng dậy vén áo thi lễ: “Mẫu hậu bảo trọng thân thể, nhi thần cáo lui.”

Khi Dung Thành xuất môn, Tiêu thái hậu nhịn không được nói :” Cái chuyện gì, trực tiếp lướt qua là được rồi, ngươi là vua của một nước, đừng để chuyện giường chiếu mê hoặc tâm trí, này cũng không phải ý nghĩa gì lớn. Hơn nữa, ngươi quý vi nhất quốc chi quân, hậu cung muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, đừng vì sủng một cái nam tử, quấy nhiễu gà chó không yên.”

Dung Thành đứng ở cửa cung chưa có hồi thân, hoàng bào kim mang, trường thân ngọc lập, chiếu lên người hắn, liên tóc đều phiếm một tầng vàng óng ánh. “Mẫu hậu cứ việc yên tâm, nhi thần vẫn chưa mê tâm trí. Nhi thần, chẳng qua là muốn sớm chán ghét một chút thôi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.