Nhật Ký Thăng Cấp Ở Hậu Cung Của Nữ Phụ

Chương 7: Chương 7: Thái giám tổng quản khiếp sợ




Ads Edittor: Sunny Boo

Đại Kiền triều Thụy Khánh lịch nguyên niên ngày 1 tháng 6.

Năm nay là năm thứ nhất tân hoàng đế lên ngôi tuyển tú, các quan viên từ Lục phẩm trở lên có tú nữ tất cả đều tề tựu đầy đủ ở kinh thành, Liễu phủ do ở kinh thành nên không cần giống như các tú nữ của các quan viên khác, thật sớm đã từ nhà lên đường, trước chọn tú một ngày đã ở kinh thành.

Hôm nay trời chưa sáng mà Liễu phủ đã một mảnh đèn sáng rỡ.

Liễu Vi Dung đã thức dậy từ sớm, nha hoàn Bạch Liên tay chân lanh lẹ đã giúp nàng chải tóc, thay xiêm y, đang ở trong nhà chờ Liễu Tương Nhã chưa trang điểm xong.

Bạch Liên là do Liễu lão gia cố ý cấp cho nàng, không phải là người của Trương thị, thời điểm lúc Liễu lão gia mang nha hoàn Bạch Liên cho nàng, trên mặt Trương thị có thể nói là biểu cảm trên mặt rất đặc sắc, kinh ngạc đan xen không dám tin vào chuyện này.

Mặc dù nàng không biết Bạch Liên có cái gì hơn người, nhưng nàng hiểu, nha hoàn Bạch Liên này không đơn giản.

Đoán chừng là cùng với nha hoàn Bích Thủy bên cạnh Liễu Tương Nhã đều là tỉ mỉ bồi dưỡng.

Xem ra trong vòng mười ngày Liễu lão gia đã xác định những lời nàng nói đều là lời nói thật, cho dù không có Tiền ma ma làm chứng, đừng quên, trong phủ còn có một thứ xuất Tứ tiểu thư, năm nay mới tám tuổi, nhưng mà trong cơ thể đã bắt đầu từ từ tích lũy hàn độc rồi.

Chuyện duy nhất đáng tiếc là, địa vị của Trương thị vẫn vững chắc như cũ, cũng bởi vì con cái do Trương thị sinh ra đều là những người hết sức xuất sắc, coi như Trương thị dù tàn nhẫn như thế nào, giả hiền dịu như thế nào, Liễu lão gia cũng sẽ không làm cho nàng mất thể diện.

“ Tam muội,đi thôi!” Liễu Tương Nhã chính là lả lướt Sính Đình đi ra ngoài, phấn mỏng vi thi, lông mày đạm miêu(*) làm cho nàng dung nhan vốn là thuộc loại xuất sắc lại càng thêm xuất sắc.

“ Tỷ tỷ thật đẹp!” Liễu Vi Dung đứng lên, đáy mắt thoáng qua một tia kinh ngạc, thật lòng tán thưởng một tiếng.

Chỉ là trong nội tâm lại hồ nghi không hiểu, chỉ là ngày đầu tiên khảo sát, chỉ là kiểm tra số tuổi, tình trạng thân thể, nhìn ngũ quan có đầy đủ hay không, nhìn có hay không còn trong trắng, cùng với thân thể có hay không mùi lạ, bệnh tật. Liễu Tương Nhã như thế nào phải mặc trang phục tỉ mỉ mĩ lệ như thế ?

Không phải trong tiểu thuyết nói nàng thời điểm tuyển tú rất là khiêm tốn sao?

“ Ba hoa, thời gian không còn sớm nữa rồi, chúng ta ra cửa nhanh một chút đi!” Liễu Tương Nhã mím môi cười khẽ, nhìn như trăm hoa đua nở, cực kỳ mỹ lệ, thấy Liễu Vi Dung chỉ là mặc một thân quần áo lụa mỏng đơn giản, thanh lịch, lại cài chỉ một cái trâm hoa, bộ dáng không sử dụng son phấn, ánh mắt nhanh chóng khẽ lướt qua.

“ Ừ” Liễu Vi Dung gật đầu, mang theo Bạch Liên đi theo phía sau Liễu Tương Nhã đi ra cửa phòng.

Bên ngoài, Trương thị cùng lão gia và các di nương trong phủ đã ở cửa đợi rồi, đồng thời hai vị đại ca của nàng cũng đã ở đây và Tứ muội năm nay tám tuổi.

Thấy hai người cùng ở cửa phòng đi ra, đặc biệt là thời điểm xem Liễu Tương Nhã, trong ánh mắt đều thoáng qua một tia kinh ngạc, cùng mang khuôn mặt tươi cười tiến lên đón, Trương thị hài lòng với nữ nhi xuất sắc của mình đem nữ nhi của tiện nhân kia hung hăng đè lại.

Liễu lão gia đầu tiên là miễn cưỡng mở miệng nói mấy câu, Trương thị thì không ngừng dặn dò Liễu Tương Nhã, Liễu Vi Dung lễ phép gật đầu với hai người đang ở một bên làm người đầu gỗ.

Rất nhanh, Nội vụ phủ phái xe ngựa đến, Liễu Tương Nhã cùng Vi Dung hai người mỗi người ngồi một chiếc xe ngựa rời đi Liễu phủ.

Ước chừng nửa canh giờ sau, xe ngựa bắt đầu tiến vào hoàng cung, thời điểm Liễu Vi Dung nhất thời hiếu kì, len lén vén rèm xe ngựa lên một chút, liền đập vào mắt là xanh vàng rực rỡ, quanh co nguy nga Hoàng Kim Ốc.

Xuống xe ngựa trước cửa cung, ngồi lên kiệu, lại đi một đoạn đường, rốt cuộc dừng ở Cẩm Tú điện.

“ Hai vị cô nương, đã đến Cẩm Tú điện !”

Liễu Tương Nhã dẫn đầu xuống kiệu, thưởng cho mấy người hầu, Liễu Vi Dung theo sát phía sau, cũng ra ý bảo Bạch Liên thưởng cho thái giám khiêng kiệu, sau đó liền đi theo phía sau Liễu Tương Nhã vào Cẩm Tú điện.

Cẩm Tú điện hiện tại đã chật ních, bên trong là tú nữ đãi tuyển, Hoa Y tấn hương, dao động ngọc nhanh chóng, các trang phục diễm lệ phi phàm.

Liễu Tương Nhã cùng Vi Dung hai người một bước cùng đi vào đại điện, liền được nghênh đón bằng rất nhiều ánh mắt khác nhau, cơ hồ tất cả các ánh mắt đều ở trên người Liễu Tương Nhã, hâm mộ có, ghen tỵ có, Liễu Vi Dung thấy vậy thì không khỏi âm thầm cau mày.

Chính xác là Liễu Tương Nhã mặc dù không phải là mỹ nhân tuyệt sắc, nhưng cũng là gần gần như vậy rồi, cộng thêm cố ý mặc trang phục đẹp một phen làm cho cả người hào quang phát ra bốn phía, cơ hồ đem dung mạo các tú nữ trong điện lu mờ, không làm cho người khác ghen tỵ mới là lạ.

Lúc này mới chỉ là sơ tuyển, có cần thiết làm như thế sao?

Chẳng lẽ nàng không sợ ở vòng thi thứ hai bị các vị phi tần kia gian lận quét xuống hay sao?

Hay là bởi vì nàng là nữ chủ, có Bàn Tay Vàng lớn mạnh, liền biết nhất định sẽ vào cung?

Liễu Vi Dung không hiểu ra sao, cẩn thận hồi tưởng nội dung bản cung đấu tiểu thuyết kia mà mình đã đọc, trận tuyển tú này Liễu Tương Nhã nên hết sức khiêm tốn che dấu dung mạo của mình khi vào cung mới đúng, tại sao có thể như vậy?

Nàng đoán hồi lâu, cũng không đoán ra được nguyên cớ tại sao.

Nàng căn bản không biết, bởi vì cái ý niệm cho nàng ra khỏi bên ngoài này, Trương thị cùng Tương Nhã đã âm thầm thương lượng biện pháp khác, tính toán đưa tới chú ý của người trong cung, mượn từ tay hắn mà đạt tới mục đích.

Sơ tuyển là do Tổng Quản Thái Giám cùng Thái hậu và ma ma quản sự kiểm tra, phi tần khác căn bản là không có cách nào gian lận, qua sơ tuyển, tiến vào vòng thứ hai là tỷ thí tài nghệ, do hoàng hậu, vị phi tần họ Cao ra mặt quyết định.

Vòng cuối cùng tuyển tú là do Thái hậu, hoàng thượng cùng với hoàng hậu tuyển định.

Liễu Vi Dung sớm đã không còn ý niệm vào cung, chỉ là nàng vẫn là có ý định chọn thời điểm ở vòng thứ ba đem bảng hiệu đặt xuống, như vậy lợi thế của nàng mới lớn hơn.

Ở thời không cổ đại, còng là một đẳng cấp cổ đại sâm nghiêm, những thứ kia là cái gọi là nữ xuyên qua cảm giác ưu việt sẽ chỉ làm nàng chết nhanh hơn, có tùy thân không gian thì như thế nào, còn có thể ở bên trong tránh cả đời hay sao?

Càng đừng nói gì tới không lấy chồng, từ Cao ma ma biết được, triều đại này đối với chế độ hôn nhân vô cùng hà khắc, con gái qua 20 chưa gả, đều bị triều đình cưỡng chế chỉ hôn.

Nhớ tới thời điểm nàng biết được cái chế độ này, thiếu chút nữa là đem tác giả của quyển tiểu thuyết cung đấu này mắng chết, cái chế độ rách gì thế.

Cho nên chỉ có tuân thủ quy tắc triều đại này, mới có thể sống càng tốt.

Nàng hiện tại rất bội phục Liễu Tương Nhã, dám ở thời điểm sơ tuyển mà đứng đầu, những thiên kim tiểu thư cao quý bên cạnh, cũng bu đầy người, nói chuyện cười đùa, thần sắc mang theo một chút kiêu ngạo, tựa hồ không có suy nghĩ, cũng là hoàn toàn xứng đáng làm tú nữ rồi.

Họ ghen tỵ cùng khinh thường Liễu Tương Nhã, chỉ là họ không dám làm hành động gì, Thái hậu cùng với ma ma và Tổng Quản Thái giám giúp đỡ đắc lực cho tân hoàng đang nhìn đấy.

Bởi vì Liễu lão gia chỉ là quan viên ngũ phẩm, hai người bọn họ xếp hạng ở vị trí giữa.

Chờ tất cả tú nữ cùng xếp thành một hàng, tiểu thái giám cầm danh sách ra ngoài điểm danh, năm người một tổ vào Thiên Điện kiểm tra.

Khéo chính là Liễu Tương Nhã cùng Vi Dung là một tổ, gia thế của tú nữ cũng đều là một dạng, đều là nữ nhi của quan viên ngũ phẩm.

Theo thái giám trước mặt đi vào Thiên điện, đi vào, liền thấy bên trong dùng bình phong ngăn ra thành năm gian, bên trong mơ hồ có thể nhìn thấy bóng dáng năm ma ma ngồi ở ngoài kia.

Xem ra chính là ma ma phụ trách kiểm tra.

Bên cạnh thái hậu, ma ma quản sự cùng tổng quản thái giám đang ngồi ở trước mặt năm tấm bình phong, ngăn chặn việc có thể gian lận.

Thấy các nàng đi vào, tổng quản thái giám cầm danh sách đồng thời vừa đỉêm danh, sau đó nhường đường cho các nàng vào kiểm tra.

Liễu Vi Dung chú ý thấy, tổng quản thái giám đọc tới tên của Liễu Tương Nhã, dừng lại một chút, ngay sau đó ưu nhã thong dong liếc một cái, ngầm mỉm cười với Liễu Tương Nhã, đáy mắt thoáng qua khiếp sợ, mặc dù rất nhanh chợt lóe rồi biến mất nhưng Liễu Vi Dung lại thấy đựơc.

Càng làm cho nàng thêm mê hoặc.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.