Nhân Sinh Từ Dò Mìn Bắt Đầu

Chương 406: Chương 406: Tiến độ chớp nhoáng




“Những kẻ bảo vệ Trái đất? Cái tên này... nghe được đấy chứ, hoàn toàn tương xứng với giai điệu mạnh mẽ hào hùng ẩn chứa bên trong.” Vốn định phản bác ngay tắp lự, nhưng rồi cân nhắc thoáng qua Thiếu Hoàng thấy cái tên bản nhạc Dương Khoa đưa ra thực sự không tệ. Ít nhất thì đúng là nó hay hơn mấy cái “ABC cuồng tưởng khúc” vừa nảy sinh trong đầu anh nhiều.

Không định tranh cãi thêm nữa, Thiếu Hoàng gật đầu đưa điện thoại trong tay mình về phía Dương Khoa: “Mà thôi, nói lần cuối cùng hai chú tải cái bản nhạc vừa rồi vào đây ngay lập tức cho “chuyên gia” đánh giá cái. Mỏi tay mỏi miệng quá rồi đó.”

“Vấn đề là đã làm gì có bản nhạc để mà đưa cho anh?” Thu hồi nét cười Dương Khoa nhăn mặt giãi bày: “Anh không nghe thấy anh Hải vừa nói gì à, bọn em vẫn còn đang biên soạn giai điệu dở dang, chưa ra được thành phẩm cuối cùng đâu.”

“Đang làm dở hả, chán vậy?” Thiếu Hoàng chép miệng tiếc rẻ, sau đó anh đút lại điện thoại vào túi quần rồi đổi ngay sang giọng điệu hào hứng: “Thôi được, vậy hai chú cứ biên soạn nốt đi nhé. Thế nhưng khi nào bản nhạc xuất xưởng hai chú phải cho anh biết ngay lập tức đấy! Càng nghĩ anh càng thấy bản nhạc này sinh ra là để nghe mỗi khi chơi game, nhất là cái đoạn ờờờ… cái gì mà “từng từng tưng, từng tưng tưng, tưng tứng tứng tưng tưng từng” ấy. Cuốn kinh khủng!”

“Vãi cả mô tả…. Ý anh là đoạn điệp khúc này chứ gì?” Thấy Thiếu Hoàng “bắn rap” tại chỗ Dương Khoa không nhịn được lắc đầu, tay bật lại đoạn nhạc ông anh thích nghe thêm một lần nữa để xác minh.

“Chính nó!... Chà chà, quả nhạc này mà bật lên đúng lúc cao trào hay biểu diễn highlight thì thôi rồi! Phê quên đường về! ( ̄~ ̄) “

“Hay đến thế cơ hả anh, cá nhân em thấy ừ hay thì hay thật nhưng làm gì được khoa trương như vậy?” Dương Khoa giả vờ giả vịt hỏi lại.

“Đến chứ? Thế mà cũng mang tiếng là tác giả biên soạn, không tin thì chú cứ thử hỏi mọi người ở đây xem giai điệu nó có phê không?” Dứt lời Thiếu Hoàng nghiêng người đánh mắt về phía đội ngũ thành viên phía sau. Chỉ thấy ai nấy đều ra sức gật đầu đồng ý với nhận định của ông anh lập dị, kèm theo đó là những lời ngợi khen có cánh tương tự.

“Chà, mọi người đều thấy hay như vậy thì tốt quá.” Dương Khoa quay về phía Thiếu Hoàng làm ra hứa hẹn: “Để khi nào biên soạn xong em gửi bản nhạc hoàn chỉnh cho anh tha hồ “quẩy”, với cả nếu anh thích loại nhạc này thì trong đầu em vẫn còn một vài giai điệu nữa. Sau này rỗi rãi em với anh Hải sẽ lại nghiên cứu làm ra vài bản nhạc cho anh nghe chơi.”

“Vẫn còn?” Mắt Thiếu Hoàng vụt sáng: “Thế thì việc gì phải để đến sau này, sao không nghiên cứu ngay và luôn đi cho khỏi quên?”

“Không được đâu ông bạn. Soạn nhạc phải làm tuần tự từng bài một nó mới thành bài hay, giai điệu lẫn lộn là chết dở đấy chứ chả đùa.” Duy Hải lên tiếng phủ định. Ngay sau đó Dương Khoa cũng lắc đầu chốt lại:

“Với cả hiện tại soạn nhạc có phải là công việc được ưu tiên đâu? Em làm bài này chẳng qua là để sắp tới dùng cho trailer “Age of Empires” thôi, còn lại những thứ không liên quan ta phải tạm gác sang một bên để tập trung hoàn thành trò chơi nhanh hết mức có thể. Không thì để lâu dễ sinh biến.”

“Trailer “Age of Empires”? Quá được, hai thứ đấy bắt cặp với nhau nó lại hợp lý vãi ***!” Vốn định thuận miệng tung hô thêm một đợt nữa, nhưng rồi trong đầu chợt nhớ lại mục đích của việc dẫn dắt đội ngũ đến đây thế là Thiếu Hoàng bất chợt xua tay: “Từ từ, chuyện công việc dừng lại ở đây tý nữa ta bàn sau. Chú Hải đâu, chán chú thực sự luôn vừa về đến nhà một cái là làm việc ngay chả chào hỏi anh em gì sất. Đúng là tình nghĩa anh em có chắc bền lâu. ┐( ̄ヘ ̄)┌ ”

“Ờ thì tôi cũng định sang thăm mọi người đấy chứ, cơ mà công việc bàn giao bên chỗ sếp Khoa đây chưa xong thì biết làm thế nào? (mỉm cười ngượng ngùng)”

“Khỏi giải thích, lát nữa sẽ có hình phạt thích đáng cho chú. Giờ nghỉ đi thôi, mấy anh em đã chuẩn bị sẵn một bữa tiệc chào mừng chú trở về rồi. Sếp lớn tham gia luôn cho vui nhé?”

“Tiệc à? Rất sẵn lòng.”

“Ui trời, làm gì mà phải cầu kỳ thế hả ông bạn tôi?”

“Cầu kỳ chứ. Nhanh nhanh, mọi người đói lắm rồi đây nè. À quên bữa tiệc này tôi tự chủ trương mời thêm mấy anh em phòng Media và đặc biệt là Yurin tham gia cùng cho xôm đấy, có cơ hội gần gũi người đẹp sau bao ngày xa cách sướng nhé. ( ̄ヮ ̄) “

Duy Hải: ( ̄д ̄;)

...

- ---------

Bởi vì được biên soạn dựa trên những gì Dương Khoa còn nhớ được chứ không có sẵn nội dung cụ thể như khi quy đổi trò chơi trên Btop, thế nên quá trình xây dựng bản nhạc “Protectors of the Earth” cho giống với nguyên gốc mất tương đối nhiều thời gian và công sức. Bất quá kết quả sau cùng vẫn có thể coi như thành công mỹ mãn, khi bản nhạc hoàn chỉnh được xuất xưởng bất kỳ ai lắng nghe cũng đều phải thừa nhận rằng nó thực sự phù hợp với một trò chơi đậm nét hào hùng như “Age of Empires”. Tựa như hai thứ sinh ra là để dành cho nhau vậy.

Thậm chí, đi qua một phen thảo luận bản nhạc còn được đội ngũ thiết kế trò chơi Ninja Studio nhất trí chọn làm nhạc giao diện chính cho trò chơi, thay vì chỉ dùng để đưa vào trailer như Dương Khoa dự định. Mà Dương Khoa thì sau khi suy xét kỹ càng cũng chấp thuận đề xuất thay đổi bất chợt của đội ngũ, vì thật lòng cái giai điệu ấy nghe kích thích hơn gấp tỷ lần bản nhạc mặc định “tòòò te tó te tò ti” của trò chơi gốc.

Đương nhiên xuyên suốt quá trình tái hiện “Protectors of the Earth” Dương Khoa rất cẩn thận trong chuyện bản quyền, chỉ khi chắc chắn rằng nơi đây không hề có sản phẩm tương tự hắn mới tiến hành bê bản nhạc từ thế giới cũ sang sau đó tự phong cho mình cùng Duy Hải làm tác giả của nó. Nhân đây cũng phải nói thêm, ngoại trừ bản nhạc không lời này ra hắn còn thuận tiện tìm thử một số cái tên bài hát nổi tiếng tại thế giới cũ để rồi nhận lại một kết quả khá lạ lùng: có bài đã có người sáng tác còn bài khác thì lại không, không theo một quy luật nào hết.

Nếu là không có lấy một bài hát hay bản nhạc quen thuộc nào, hoặc là chúng đã được người khác sáng tác y hệt như thế giới cũ thì còn đỡ vì nó là mô-típ quen thuộc của các bộ truyện xuyên việt phổ biến trên truyencv.com. Đằng này không hiểu lịch sử thay đổi ra làm sao mà lại lấp lửng nửa vời, khiến cho Dương Khoa hắn chẳng biết nên bình luận gì về cái sự ngẫu nhiên oái oăm ấy.

Đồng thời, sau khi có sự tìm hiểu nhất định về lĩnh vực âm nhạc thế giới mới thì Dương Khoa cũng lần đầu tiên suy nghĩ nghiêm túc đến chuyện tận dụng kiến thức thuộc lĩnh vực khác ngoại trừ trò chơi có sẵn trong đầu để kiếm tiền bạc danh vọng. Dẫu biết các cụ đã có câu “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”, thế nhưng hắn vẫn cho rằng cộng thêm nghề chế tác âm nhạc nữa thì bản thân hắn hiện tại mới được có hai nghề thôi, còn khướt mới đến con số chín nên chắc là sẽ không sao.

Tiền bạc danh vọng, hai thứ này càng nhiều con người ta càng thích chứ nào có ai chê ít mà không tìm cách kiếm thêm? Chưa kể nó còn tương hỗ lĩnh vực trò chơi hắn đang một mực theo đuổi nữa, nhạc giao diện chính của “Age of Empires” có sự đổi mới tích cực chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Có điều ngẫm nghĩ lại hiện tại bản thân vẫn còn đang phải cày cuốc vất vả như một con trâu, thời gian nghỉ ngơi chơi bời chả được bao nhiêu mà giờ kiêm thêm công việc nữa chắc chỉ có nước mệt chết nên sau một vài ngày tính toán thiệt hơn, rốt cuộc Dương Khoa vẫn quyết định tạm gác câu chuyện “sáng tác” âm nhạc sang một bên. Đợi khi nào vãn việc hắn sẽ quay trở lại với việc thử đi theo con đường chế tác mới lạ này cũng không muộn, trước mắt công tác xây dựng trò chơi “Age of Empires” cần phải được ưu tiên.

Ở một diễn biến khác, sau khi chào mừng sự trở lại của Duy Hải toàn bộ đội ngũ thiết kế trò chơi Ninja Studio nhanh chóng triển khai kế hoạch công tác nửa đầu năm 2027 của bộ môn. Theo đó, họ giao cho ba thành viên Thanh Lam, Hảo và một thành viên quần chúng nhiệm vụ “giữ lửa” cho “Plants vs Zombies”, bằng cách làm thêm một phiên bản cập nhật bổ sung trang phục mới để người chơi có thêm động lực cày cuốc. Còn lại mọi người dồn hết sức lực vào việc hoàn thiện “Age of Empires”, tạm thời để mặc một “Angry Birds” gắng gượng chống đỡ thế công tới tấp của hàng loạt siêu phẩm nhập vai vừa đổ bộ vào thị trường.

Tinh thần tập trung cao độ, lại thêm sĩ khí của cả nhóm một mực dâng cao kể từ hồi phiên bản alpha ra mắt nên tiến độ hạng mục trò chơi cỡ lớn đầu tiên của Ninja Studio luôn được đảm bảo ở mức thuận lợi. Đặc biệt là nội dung chủng tộc – một trong những nội dung cốt lõi của trò chơi có sự bứt phá mãnh liệt với tốc độ hoàn thiện ngày càng trở nên chớp nhoáng, đúng như những gì mà Định đã từng cam đoan với Dương Khoa khi trước.

Nguyên do “hắc khoa kỹ” chỉ là một phần, phần còn lại đến từ việc Dương Khoa quyết tâm tái hiện lại tượng đài của thể loại trò chơi chiến thuật thời gian thực thế giới cũ với tiêu chí làm ra ít thay đổi về mặt nội dung hạch tâm hết mức có thể. Theo đó, tuy số lượng chủng tộc góp mặt trong “Age of Empires” là cực kỳ đông đúc song chúng lại dùng chung với nhau hầu như toàn bộ số mẫu nhân vật từ nông dân tới lính tráng. Chỉ có những đơn vị đặc trưng của từng chủng tộc mới cần phải được thiết kế riêng, dẫn đến khối lượng công việc của cả nhóm giảm tải đến mức tối đa, nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với những dự án chế tác trò chơi chiến thuật hiện hành.

Nội dung kiến trúc cũng tương tự, các chủng tộc nằm trong cùng một khu vực địa lý tỷ như Đông Nam Á, Đông Á, châu Phi vân vân… sẽ sở hữu hệ thống công trình với ngoại hình giống hệt nhau. Chỉ cần dựng xong hệ thống công trình cho một chủng tộc thì xin chúc mừng, bạn đã hoàn thành đến 90% hệ thống công trình của những chủng tộc khác trong cùng khu vực rồi.

Chính vì lẽ đó, trước khi phiên bản alpha thành hình toàn bộ đội nhóm phụ trách thiết kế đồ hoạ đã phải cực kỳ vất vả trong việc xây dựng nền móng mới có thể đảm bảo tiến độ công việc không bị tụt lại phía sau. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, với sự hiện hữu của những chủng tộc Việt Nam, Trung Quốc đạt tiêu chuẩn họ bắt đầu nhàn hạ hơn hẳn các đội nhóm khác thuộc cùng bộ môn. Các chủng tộc còn thiếu nối đuôi nhau ra mắt Dương Khoa và bộ môn Game Tester một cách dồn dập, cơ hồ mỗi tháng qua đi có thêm năm sáu chủng tộc bổ sung vào phiên bản alpha để kiểm nghiệm là chuyện bình thường.

Ở các mảng công việc khác, tuy tiến độ không được ấn tượng như đội ngũ thiết kế đồ hoạ song thành tích nhìn chung vẫn tương đối nổi bật. Tiêu biểu nhất phải kể đến thành viên “riêng mình anh solo” Trọng Lâm và công trình xây dựng chiến dịch kinh điển của bản thân. Cứ việc xét theo tổng thể mà nói thì trông chúng quá đỗi lạ lẫm so với nguyên gốc, nhưng luận về tính logic và độ thú vị cùng máu lửa đan xen thì chế độ chiến dịch phiên bản “Age of Empires” mới này không phải là thứ mà phiên bản đời đầu có thể địch lại. Đến nỗi ngay cả con mọt game khó tính Dương Khoa cũng bị thuyết phục chỉ sau vài lần thử chơi.

Vây hãm Paris, Trong lòng Trung Quốc, Hoàng đế ngủ vùi,… những chiến dịch nổi tiếng với muôn vàn sự ức chế đem lại cho cộng đồng người chơi trong quá khứ nay đã trở nên cân bằng và hấp dẫn hơn rất nhiều dưới bàn tay nhào nặn của Trọng Lâm. Tin chắc rằng cộng đồng người chơi nơi đây một khi tìm đến chúng sẽ cảm thấy hứng thú dạt dào, những lúc vấp ngã hay tạm thời chưa thể tìm ra cách thức qua màn tối ưu thì càng coi đó là động lực để chơi tiếp chứ không lên cơn điên tiết, hay là phẫn nộ chửi trời mắng đất như những gì mà fan gạo cội của “Age of Empires” tại thế giới cũ từng trải qua.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.