Nhân Gian Băng Khí

Chương 844: Q.10 - Chương 844: Thủ đoạn sấm sét của Âu Dương Bác(hạ)




Mặt khác, tại kinh thành của Trung Quốc, trong thư phòng Âu Dương Bác.

Khi đám Mười Một vừa rời khỏi chiến trường chưa lâu thì Âu Dương Bác nhận được một cú điện thoại.

"Reng..." Chuông điện thoại di động vừa mới vang lên thì Âu Dương Bác đã bắt máy, trầm giọng nói: "Ta là Âu Dương bác."

Trong điện thoại vang lên giọng nói khàn khàn dễ nhận ra của Cuồng Triều: "Âu Dương tướng quân, nhiệm vụ hoàn thành."

Nghe được câu này, khóe miệng Âu Dương Bác hơi nhếch lên một chút, đáp một tiếng: "Ừm."

"Chúng ta đã xong việc, những việc còn lại nhờ ngài lo liệu."

Âu Dương Bác trầm mặc một lát sau đó hỏi một câu như thuận miệng: "Không ai bị thương chứ?"

"Ha ha, cảm ơn đã quan tâm, bọn họ đều không sao. Trận này chúng ta toàn thắng."

Trên mặt Âu Dương Bác rốt cục cũng lộ ra ý cười, gật đầu nói: "Làm không tệ."

"Cứ vậy đã. Có chuyện khác chúng ta sẽ liên lạc sau."

"Được." Âu Dương Bác cúp máy, trầm ngâm chốc lát, ngón trỏ nhẹ nhàng gõ lên mặt bàn, phảng phất như đang nghĩ đến một vấn đề khó nào đó. Sau đó hắn cầm lấy điện thoại trên bàn, bấm một dãy số.

Điện thoại được tiếp ngay, một giọng nói lanh lảnh vang lên: "Thủ trưởng."

Âu Dương Bác nói: "Một tiếng sau ngươi liên lạc với Trương gia ở Hà Lan, giao bản báo cáo mà chúng ta có được cho Trương Hồ. Nói với hắn, muốn chơi, vậy thì ta chơi với hắn tới cùng. Nếu không dám thì câm miệng cho ta. Hiểu không?"

"Rõ, nhất định sẽ truyền lời của thủ trưởng."

Âu Dương Bác gác máy, xoa xoa thái dương, đôi mày đã nhíu chặt suốt cả tháng nay dường như đã giãn ra nhiều.

Một tiếng sau, một bản báo cáo liên quan đến việc Trương gia ở Hà Lan cất chứa vũ khí và xây dựng lực lượng vũ trang tư nhân được đặt lên bàn Trương Hồ. Vừa rồi hắn còn đang nổi cơn lôi đình, thề sẽ phái người tiêu diệt Mười Một và Âu Dương Bác, nhưng khi thấy bản báo cáo này hắn phải câm lặng hoàn toàn.

Việc cất chứa vũ khí hắn có thể chạy tội được, thế nhưng việc xây dựng lực lượng vũ trang tư nhân chính là tội chết. Bất kỳ quốc gia nào cũng sẽ không cho phép những mối nguy hiểm vượt ra ngoài tầm khống chế tồn tại chứ đừng nói là việc lừa gạt chính phủ để xây dựng lực lượng vũ trang, đó chính là hành động xúc phạm đến uy quyền của quốc gia, nói nặng thì là có ý định tạo phản. Có thể đoán trước một khi việc Trương gia thành lập lực lượng vũ trang tư nhân bị bại lộ, lại có thêm vài kẻ đổ dầu vào lửa, vậy thì Trương gia sẽ nhanh chóng biến mất trên cõi đời này, còn những quan chức Hà Lan bí mật hợp tác với Trương gia cũng không tránh khỏi liên lụy. Cho dù hắn muốn dùng tiền hóa giải kiếp nạn này, không tiếc gia tài để mua chuộc người bảo vệ cho mình thì cũng chẳng ích gì, bởi vì thành lập lực lượng vũ trang tư nhân cần một số tiền lớn, Trương gia lấy nhiều tiền như vậy từ đâu? Chỉ cần điều tra kỹ thì những việc khuất tất Trương gia làm đều sẽ bại lộ, tất cả những việc đó đều là tội chết. Vì lẽ đó mặc kệ kết quả làm sao, Trương gia chắc chắn đều xong đời.

Việc này, Trương Hồ không dám mạo hiểm, không thể đánh cược. Dù cho hắn rất thương yêu cháu trai, nhưng nếu liên quan đến sự an nguy của tất cả mọi người trong gia tộc và những thành tựu hắn nỗ lực suốt mấy chục năm mới có được thì hắn sẽ chọn cách im lặng. Có trách cũng chỉ có thể tự trách mình quá bất cẩn, vừa nghe nói Trương Chấn gặp nguy hiểm liền liên tiếp phái người ra, ý hắn vốn là muốn những người này bảo vệ Trương Chấn thật tốt sau đó đưa y về, ai ngờ Trương Chấn lại điên cuồng như vậy, chạy đi chọc Âu Dương Bác. Vĩ Ca, Hắc Quỷ, thậm chí cả Hoàng Kim Bọ Cạp cũng toi đời.

Những người chết thì cứ chết, cũng không có vấn đề gì lớn, Trương Hồ tự tin bao năm nay mình làm việc rất kín kẽ, không kẻ nào có thể nghĩ chuyện này liên quan đến hắn. Nhưng hắn lại không ngờ Âu Dương Bác nổi điên, dùng hết những người đang giấu ở Hà Lan, hơn nữa còn vận dụng mạng lưới tình báo của Vận Mệnh ở nước ngoài, các hacker của Hắc Ám Thập Tự, rốt cục hắn cũng tìm ra một đầu mối, tiếp đó hắn lần theo đầu mối này, sau cùng thì bản báo cáo này xuất hiện đúng lúc trên bàn Trương Hồ.

Âu Dương Bác đang tức giận, cho dù Trương Hồ có một trăm lá gan cũng không dám liều, trước đó hắn nói muốn giết Âu Dương Bác cũng chỉ là nói suông mà thôi, hắn không dám đối đầu với Âu Dương Bác. Nhưng hắn không dám đối phó Âu Dương Bác không có nghĩa là Âu Dương Bác buông tha cho hắn.

Hiện giờ Âu Dương Bác đưa ra hai con đường cho hắn chọn: một, ta chơi với ngươi, ngươi muốn chơi lớn thế nào ta cũng chiều, xem xem trong hai chúng ta ai chết trước. Hai, câm miệng cho ta, từ nay về sau sống đàng hoàng, đừng có giở trò trước mặt ta.

Đối mặt với thủ đoạn sấm sét của Âu Dương Bác, Trương Hồ chỉ còn cách ngậm đắng nuốt cay chọn cách sau. Hơn nữa Trương Hồ cũng hiểu rõ, mình cúi đầu thỏa hiệp chẳng khác nào giao nhược điểm của mình cho Âu Dương Bác, từ nay về sau Trương gia bọn họ chính là con chó trung thành của Âu Dương Bác, chủ nhân chỉ đâu thì cắn đó, không thể tỏ ra không vui, nếu không chủ nhân sẽ đưa con chó này đến lò sát sinh không chút thương tiếc.

Rất đau xót, rất bất đắc dĩ, nhưng Trương gia không có lựa chọn nào khác.

Từ chuyện này có thể thấy mưu mô và thủ đoạn của Âu Dương Bác độc ác cỡ nào, tàn nhẫn cỡ nào. Chỉ cần đưa mấy người không liên quan đến mình xuất cảnh sau đó ngồi đợi kết quả, tiếp đó ở thời điểm thích hợp gửi đi một bản báo cáo, hắn không mất cái gì, cho dù thật sự xảy ra thảm họa tày đình hắn cũng chẳng liên quan. Chỉ bị bại lộ một đặc vụ mà có thể báo thù cho con gái, trút giận, thu phục được Trương gia.

Thật là một mưu kế thâm hiểm, thủ đoạn thật là độc ác, làm việc quyết đoán không chút do dự, đó chính là thượng tướng trẻ tuổi nhất của Trung Quốc, Âu Dương Bác. Đối mặt với Âu Dương Bác, Trương Hồ chịu thua, cúi đầu chịu thua.

Suốt mười phút sau, Trương Hồ lẳng lặng ngồi trong căn phòng hơn trăm mét vuông. Hắn thở dài não nể, đỏ mắt bấm một dãy số. Giọng nói già nua khàn khàn chứa đầy vẻ cay đắng, hắn nén lệ, nói: "Mang Trương Chấn... về. Người phụ nữ kia... Nếu Trương Chấn thích nàng như vậy, vậy thì để nàng bầu bạn với nó đi."

Buổi tối hôm đó, một chiếc máy bay tư nhân của Trương gia bay đến Thái, phụ trách việc chuyển thi thể của Trương Chấn về. Còn Dương Tư Vũ, theo lời người hộ tống thi thể Trương Chấn về thì Đại Quyển đã thả nàng đi trước khi họ đến, nhưng sự thật thế nào thì chẳng ai có thể biết.

Trương Hồ nghe vậy thì trầm mặc hồi lâu, sau đó nhẹ nhàng nói: "Đi tìm, sống phải thấy người, chết phải thấy xác. Đây là tâm nguyện của Trương Chấn, cũng là việc duy nhất mà người ông này có thể làm cho nó."

Trương Hồ nhìn linh cữu chứa thi thể của Trương Chấn, lệ trào ra từ khóe mi của vị bá chủ thế giới ngầm này.

Trương Hồ không biết rằng họ tìm rất nhiều năm nhưng vẫn không thấy tung tích Dương Tư Vũ, sau khi hắn qua đời thì chuyện này cũng bị đời sau quên lãng.

Nửa năm sau, trong một am ni cô ở nơi hẻo lánh tại Trung Quốc, Dương Tư Vũ đã cạo đầu, ngồi nghiêm trang trước tượng phật, gõ mõ tụng kinh. Ừm, hiện giờ nàng tên là Vong Trần.

Sau khi niệm hết vãng sinh chú, Dương Tư Vũ chậm rãi mở đôi mắt đẹp đã từng khiến Trương Chấn điên cuồng, hai tay chắp lại bái phật. Sau đó nàng ra khỏi phật đường, ngước đầu nhìn lên bầu trời xanh thẳm.

Nàng thở ra một hơi, hơi thở tản ra như mây khói.

Lặng lẽ, chậm rãi tan vào trong gió...

※※※※※※※※

Trận chiến giữa Hắc Ám Thập Tự và Đại Quyển rốt cục cũng kết thúc, đây là một trận chiến sẽ mãi mãi không được thế nhân truyền tụng, mãi mãi không có người biết đã có biết bao nam nhi chân chính phải bỏ mạng tại đây. Mà nguyên nhân của trận chiến này chỉ là một nhiệm vụ hộ tống nho nhỏ.

Khi các chiến sỹ Đại Quyển đang quét dọn, trong một thôn trấn nhỏ thuộc thế lực của Ngõa Khả.

Ngõa Khả thoải mái nằm trên ghế, nhàn nhã ăn nho. Hắn bỏ nho vào trong miệng, nhai, sau đó nuốt luôn cả vỏ lẫn hạt. Đừng nghĩ tên thổ hoàng đế này rất thoải mái, nếu như chú ý có thể thấy trong cặp mắt tam giác của hắn thỉnh thoảng lại lóe lên vẻ hung tàn, cho thấy đầu óc của hắn vẫn không ngừng suy nghĩ.

Lúc này một gã thủ hạ vội vã chạy tới, tiến đến thì thầm vào tai hắn mấy câu.

Không biết tên thủ hạ này nói cái gì nhưng sau khi Ngõa Khả nghe xong thì hơi biến sắc, trong đôi mắt nhỏ lộ ra một thứ khí tức nguy hiểm. Một lát sau, sắc mặt Ngõa Khả lại trở lại bình thường, phất phất tay bảo hắn lui ra. Mãi đến tận khi gã thủ hạ đi xa Ngõa Khả vẫn ngồi ở chỗ này nhưng thật lâu sau vẫn không thấy hắn bỏ quả nho nào vào miệng.

Đúng lúc này, phía sau hắn đột nhiên vang lên một giọng nói đàn ông đầy mị lực bằng tiếng Anh: "Ngươi có phiền não sao?"

Con ngươi Ngõa Khả co lại, đột nhiên nhảy lên từ trên ghế, nhưng tay hắn vừa mới chạm đến túi súng đeo ở bên hông thì một vật cứng đã gí vào gáy hắn. Người đàn ông không biết xuất hiện từ đâu kia lại nói: "Đừng có làm bậy. Ta cũng không có thói quen nói chuyện với thi thể."

Dù sao Ngõa Khả cũng là một nhân vật lớn, hắn nuốt một ngụm nước miếng sau đó bình tĩnh lại, hơi nghiêng đầu nhìn người đàn ông đang đứng sau lưng mình.

Đó là một người đàn ông khoảng ba mươi tuổi, cao hơn hắn một cái đầu. Mái tóc bạch kim, làn da trắng, đôi mắt màu xanh lanh, nhưng khuôn mặt lại đậm nét phương đông, cho thấy đây là một đứa con lai. Hắn nở nụ cười tà mị, thế nhưng trong mắt không chút ý cười, thậm chí khi nhìn vào cặp mắt màu xanh lam đẹp đẽ kia Ngõa Khả thấy lạnh hết cả người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.