Nhân Gian Băng Khí

Chương 828: Q.10 - Chương 828: Mười Một bại trận(thượng)




"Trương Chấn không thể chết." Đại Đầu lắc đầu nói. Hắn không quan tâm đến việc Trương Chấn sống hay chết nhưng không thể không nghĩ đến hậu quả sau đó. Huống hồ hắn là một người rất có nguyên tắc, nếu đã nhận nhiệm vụ bảo vệ Trương Chấn thì sẽ không đời nào để cho hắn chết trước mặt mình. Như Đại Đầu nói, hắn là người của Long Hồn, cũng là người của Đại Quyển, hai chuyện này không ảnh hưởng gì đến nhau. Dù là vì Long Hồn hay Đại Quyển, hắn cũng phải bảo vệ tốt Trương Chấn.

Mười Một nhìn hắn, hỏi: "Ngươi thật sự muốn đối đầu với ta?"

Đại Đầu bật cười, trợn mắt nói: "Là ngươi đối đầu với ta."

"Vậy thì đánh đi." Vừa dứt lời, Mười Một đột nhiên rút súng, động tác của hắn quá nhanh, chỉ nhìn thấy cánh tay hắn thoáng động, vốn từ tay không đã cầm súng ngắm thẳng vào Đại Đầu. Đại Đầu cũng giật mình kinh hãi, hắn không ngờ Mười Một nói đánh là đánh như vậy, thế nhưng động tác của hắn cũng không chậm, khi Mười Một giơ súng thì hắn cũng giơ tay lên.

"Đoàng." "Đoàng."

Hai tiếng súng gần như đồng thời vang lên, Mười Một và Đại Đầu đều tránh được phát súng của đối phương. Mười Một nhảy theo hình chữ Z, bắn một phát sau đó lao thẳng về phía Đại Đầu. Dường như Đại Đầu cũng có cùng ý định với hắn, né đạn xong cũng bắn về phía Mười Một rồi lao về phía hắn.

Hai người cách nhau không xa, mỗi người chạy vài bước là đã đến gần nhau. Nhưng chỉ trong mấy bước này bọn họ đã kịp bắn thêm hai phát về phía đối phương.

Sau khi bắn bốn phát nhưng đối phương đều tránh được, rốt cục hai người cũng áp sát nhau, sau đó vừa đánh bằng súng, vừa dùng tay chân, vừa dùng súng bắn, vừa đấm đá. Mười Một giơ súng lên, Đại Đầu nhanh chóng dùng tay trái đi cản, "Đoàng" viên đạn bay sát mang tai Đại Đầu. Khi tay trái Đại Đầu ngăn Mười Một thì tay phải cũng giơ súng lên. Tay trái của Mười Một nện vào tay phải hắn , "đoàng" một tiếng, đường đạn cũng bị đánh lệch. Đồng thời chân Mười Một đá về phía hạ bộ của Đại Đầu, trên mặt Đại Đầu lộ ra vẻ giận dữ, quyền trái đấm thẳng về phía đầu gối Mười Một. Nhưng lúc này nòng súng của Mười Một đã nhắm thẳng vào mặt của hắn."Đoàng", lại một tiếng súng vang lên, Đại Đầu cố nghiêng đầu sang một bên, viên đạn sượt qua má hắn tạo thành một vệt máu nhưng không thể trúng đích. Lúc này nắm đấm của Đại Đầu và đầu gối của Mười Một đã va chạm với nhau, một tiếng trầm trầm vang lên sau đó nắm đấm và chân đều bắn ngược trở lại.

Tay phải của Đại Đầu cũng không phải để không, sau khi tránh đạn và ngăn cú đá của Mười Một xong thì giơ súng ngắm thẳng vào mặt hắn. Tay trái của Mười Một nắm lấy cổ tay phải của hắn, thế nhưng cổ tay phải của y cũng đồng thời bị tay trái Đại Đầu nắm lấy. Hai người đồng thời đánh bật tay cầm súng của đối phương, "đoàng" “đoàng" hai phát đạn đồng thời bắn chệch mục tiêu.

Trận chiến dường như đã lâm vào bế tắc, hai người đều một tay nắm cổ tay của đối phương, tay kia thì bị đối phương nắm chặt, không thể tiếp tục chiến đấu bằng tay. Lúc này, Mười Một quyết đoán thả súng ra, tay phải xoay lại nắm lấy cổ tay trái của Đại Đầu, nhảy lên song phi về phía Đại Đầu. Một chân đạp về phía ngực hắn, chân kia thì đạp về phía cổ, nếu hai phát đạp này mà trúng đích thì dù Đại Đầu không bị thương cũng chẳng dễ chịu gì.

Đối mặt với sự quyết đoán của Mười Một, trong mắt Đại Đầu lóe lên chút thán phục, nhưng phản ứng của hắn cũng không chậm, nhanh chóng thả súng ra, xoay tay nắm lấy tay của Mười Một, ngửa người hết cỡ về phía sau, đồng thời hai chân cũng vung lên, đá về phía lưng của Mười Một.

Mười Một khẽ hừ một tiếng, hai chân không đạp đến nữa, lúc này Đại Đầu đã ngửa người về phía sau, hắn có đạp tiếp thì cũng không trúng, trái lại sẽ bị lộ sơ hở ở lưng. Vì lẽ đó hắn nhanh chóng chuyển đạp thành đá, dùng hai cánh tay của Đại Đầu làm điểm tựa, hai chân đá mạnh lên không trung, mượn lực quán tính của cú đá lộn ngược ra sau 360 độ, vừa đủ để tránh được hai chân của Đại Đầu đang đá từ dưới lên.

Hai người đều tấn công thất bại, sau đó đồng thời buông tay tách ra. Hai người đứng thẳng lên, lui một chút về phía sau.

Tất cả những việc này chỉ xảy ra trong chớp mắt, nếu như có người ngoài ở đây thì có lẽ cũng chẳng nhìn được gì, chỉ có người trong cuộc mới biết sự hung hiểm trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó.

Hai người vừa mới đứng vững đã lập tức lao về phía đối phương. Còn cách một đoạn, Mười Một bỗng nhiên nhảy lên xoay người đá về phía mặt Đại Đầu. Đại Đầu dùng cánh tay phải đỡ cú đá của Mười Một, ngón trỏ tay trái chọc về phía đầu gối của Mười Một. Đây là một chiêu điểm huyệt, nếu hắn điểm trúng thì cái chân này của Mười Một sẽ bị tê dại, không thể cử động trong thời gian ngắn.

Mười Một quả thật là người tài cao gan lớn, không thèm quan tâm đến cái chân này, tiếp tục dùng chân kia đạp về phía bụng Đại Đầu. Hắn lựa chọn thời điểm tung ra cú đá này vô cùng tốt, Đại Đầu muốn thu tay phòng ngự cũng không kịp, hắn chỉ có hai lựa chọn, một là chấp nhận bị thương để điểm huyệt đầu gối của Mười Một, kết quả là Mười Một tạm thời không thể dùng một chân còn hắn bị thương trên người, như vậy hắn sẽ chịu thiệt. Hai là nhanh chóng thu tay lùi lại, hai bên đều không có được chút lợi thế nào. Hơn nữa bụng là vị trí chứa hạ đan điền của thân thể, trong thân thể có ba đan điền là thượng, trung và hạ lần lượt nằm ở ấn đường, trái tim, và dưới bụng. Với bất kỳ người luyện võ nào thì ba vị trí này cũng cực kỳ quan trọng, không thể để chúng bị tổn hại. Đặc biệt là hạ đan điền, một khi nó bị thương thì có thể sẽ làm cho khí tức rối loạn, thậm chí công phu có được do dày công luyện tập cũng có thể bị phế bỏ. Vì thế Đại Đầu quyết định buông tay lùi lại mà không chút nghĩ ngợi.

Lần giao đấu này có vẻ như lại có kết quả hòa, nhưng Đại Đầu vẫn còn có hậu chiêu. Hắn nhảy lùi về phía sau, eo lập tức vặn đi, thân thể giống như một cây cung đã giương, dùng vai húc về phía thân thể Mười Một với khí thế như dời non lấp bể.

Bát cực quyền*, Thiếp Sơn Kháo.

Lực như giương cung, phát như sấm nổ.

Người chưa từng thấy Bát Cực quyền sẽ không thể biết được sự đáng sợ của môn võ này, khi luyện đến cảnh giới cao nhất thì lực bộc phát sinh ra trong nháy mắt thậm chí có thể đánh gãy cả cây to. Nếu chỉ xét về lực bộc phát thì e rằng chỉ có thốn kình của Vịnh Xuân quyền mới có thể sánh được với nó.

Lúc này, Mười Một vẫn còn đang ở trên không trung chưa rơi xuống đất, thấy Đại Đầu húc tới với khí thế mãnh liệt, hắn nắm chặt tay, đấm thẳng về phía vai của Đại Đầu.

"Uỳnh" Một tiếng động trầm trầm vang lên, Mười Một bắn về phía sau, lưng va phải một cây đại thụ làm cho thân cây rung lên bần bật, lá rơi ào ào. Một ngụm máu dâng lên yết hầu, hắn cố nén cảm giác đó cùng với cảm giác đau nhói ở lồng ngực, lạnh lùng nhìn Đại Đầu. Bát Cực quyền quả nhiên rất cương mãnh bá đạo, nếu như không phải thân thể của hắn được cải tạo vài lần nên vô cùng cứng cỏi, cộng thêm xương cốt vô cùng cứng rắn thì lần va chạm này, hắn đã bị thương nặng.

Mặt khác, Đại Đầu cũng bị cú đấm của Mười Một đẩy lùi về phía sau một bước nhỏ, trên mặt lộ ra vẻ ngạc nhiên. Nội kình trong cú đấm của Mười Một cũng giống Bát Cực quyền của hắn, đều có thể sinh ra lực bộc phát mạnh mẽ trong chớp mắt. Có điều một cái là ngoại công, một cái là nội công.

Nội công Long gia, sau khi Mười Ba đưa cho Mười Một bản hoàn chỉnh thì rốt cục Mười Một cũng cảm nhận được sự lợi hại của môn nội công này. Sau khi công pháp được hoàn chỉnh thì hiệu quả tăng gấp mấy lần sơ với lúc trước, hơn nữa sử dụng cũng dễ dàng hơn nhiều. Thêm vào đó Mười Một từng tu luyện bản thiếu, đã có nền tảng căn bản, vì thế luyện có hiệu quả rất nhanh. Bởi vậy dù khi nãy hắn bất lợi ở chỗ thân thể đang ở giữa không trung không có chỗ mượn lực nhưng vẫn có thể dùng nắm đấm đẩy lùi Thiếp Sơn Kháo của Đại Đầu. Nếu như hai người đều đạp chân trên mặt đất thì ai yếu ai mạnh vẫn còn chưa biết.

"Dừng tay đi, ngươi còn quá trẻ." Đại Đầu lắc vai, nói. Hắn nói Mười Một ''quá trẻ'' không phải cười nhạo hắn mà là khen ngợi. Phải biết rằng hắn đã tu luyện Bát Cực quyền từ nhỏ, đến nay đã luyện mấy chục năm, công phu đã luyện thành từ lâu. Còn Mười Một mới luyện được bao lâu? Cùng lắm cũng chỉ có mấy năm, vậy mà không ngờ lại có thể cứng đối cứng với Thiếp Sơn Kháo của hắn. Nếu như để cho Mười Một luyện thêm mấy năm, đợi đến khi Mười Một bằng tuổi hắn bây giờ hoặc hắn trẻ lại hai, ba mươi tuổi khi tuổi tác xấp xỉ Mười Một bây giờ thì Mười Một sẽ dễ dàng đánh bại hắn, hơn nữa hắn còn không hề phản kháng được chút nào. Vì thế câu nói này của hắn không phải là chế nhạo mà là tán thưởng năng lực của hậu bối.

Mười Một lặng lẽ đứng lên từ mặt đất, trong mắt Đại Đầu lộ ra vẻ kinh ngạc. Trực tiếp trúng Thiếp Sơn Kháo mà vẫn có thể đứng lên? Cho dù là những tên biến thái trong Long Hồn sau khi trực tiếp trúng Thiếp Sơn Kháo cũng chưa chắc có thể đứng lên trong một thời gian ngắn. Hơn nữa nhìn dáng vẻ của Mười Một thì cùng lắm cũng chỉ bị choáng một chút chứ không bị thương nặng. Tên này còn là người sao?

Uy lực của Thiếp Sơn Kháo lớn đến mức nào Đại Đầu hiểu rất rõ, nếu va chạm trực diện thì xương cũng sẽ bị chấn gãy nát. Vậy mà Mười Một lại đứng lên như không có chuyện gì xảy ra, giờ đây hắn không chỉ kinh ngạc mà là kinh hãi rồi.

"Tiếp tục." Mười Một vung hai tay lên, tay trái cầm Thiên Trảm, tay phải cầm Trảm Nguyệt, xông đến lần thứ hai.

Đại Đầu lắc đầu, nói : "Ngươi thực sự là chưa đến phút cuối thì chưa bỏ cuộc." Tuy nói chuyện nhưng động tác của hắn cũng không vì vậy mà dừng lại, nhanh chóng rút lưỡi lê ba cạnh giắt trên đùi ra. Đồng thời tay trái Hắn cũng rút ra một con dao găm quân dụng.

Lúc này Mười Một đã đến dần, Trảm Nguyệt chém xuống, Đại Đầu dùng dao ngăn lại, tiếng "keng" lanh lảnh vang lên, Trảm Nguyệt và dao đụng vào nhau là tóe ra tia lửa. Đồng thời Mười Một dùng Thiên Trảm đâm về phía bụng Đại Đầu, Đại Đầu đầu đưa lưỡi lê ba cạnh lên ngăn Thiên Trảm. Lại một tiếng ''keng'' vang lên, sắc mặt Đại Đầu chợt biến, nhanh chóng liếc nhìn lưỡi lê ba cạnh thì phát hiện trên lưỡi nó đã có một vết mẻ nhỏ. Cơ mặt Đại Đầu khẽ giật giật, Thiên Trảm quả nhiên là thần binh lợi khí, một lưỡi lê bình thường không thể chịu được sự sắc bén của nó.

Bóng người qua lại, ngươi đánh ta đỡ rất kịch liệt. Nhưng cả Mười Một và Đại Đầu đang chiến đấu đều không phát hiện ra ở trên một cái cây cách đó không xa có người đang quan sát bọn họ.

Đó là một thanh niên rất trẻ, nếu đánh giá theo ngoại hình thì có lẽ tuổi tác xấp xỉ Mười Một, khoảng tầm hai mươi tuổi. Hắn đứng trên một cành cây, dù gió có thổi qua cũng chẳng hề lay động, lạnh lùng nhìn cuộc chiến sinh tử của hai người. Hắn cầm một tấm hình trong tay, người trong hình chính là Mười Một.

Người này là ai? Sao hắn lại tới đây? Sao hắn có thể trèo lên cái cây này mà cả hai cao thủ tuyệt đỉnh là Mười Một và Đại Đầu đều không hay biết?

Càng lạ hơn là rõ ràng Mười Một và Đại Đầu chỉ cần hơi ngẩng đầu là có thể nhìn thấy hắn thế nhưng hai người này mãi vẫn không phát hiện ra sự tồn tại của người này. Lẽ nào trong mắt hai người này hắn cũng vô ảnh vô hình như không khí?

Vào giờ phút này, ánh mắt lạnh nhạt vô tình của thanh niên trẻ tuổi nhìn chằm chằm Thiên Trảm mà Mười Một đang cầm trong tay trái, hắn chậm rãi hé miệng, lẩm bẩm: "Thiên Trảm?"

*Bát cực quyền (tên tiếng Anh phiên âm từ tiếng Hoa bính âm là Bājí quán, chữ Hán 八極拳, romaji: Hakkyokuken, dịch nghĩa tiếng Anh: Eight Extreme Fist ) là một môn quyền danh tiếng trong các phái võ miền Bắc của Trung Hoa đã có lịch sử phát triển trên 300 năm. Với uy lực sấm sét của những đòn đánh cận chiến thực dụng, Bát cực quyền đã được phát triển từ một số bài quyền ban đầu trở thành một hệ thống luyện tập riêng biệt, độc đáo mà các môn sinh có thể theo học cả đời.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.