Nhân Gian Băng Khí

Chương 791: Q.10 - Chương 791: Bảy tháng cuối cùng(trung)




Tính mạng chỉ là một vòng luân hồi, từ khi ra đời, đến khi trưởng thành, rồi già đi, sau đó là cái chết. Không ai có thể thoát khỏi sự trói buộc và trêu cợt của sinh lão bệnh tử, chỉ khác nhau ở chỗ sớm hay muộn mà thôi.

Đã sống thì sẽ phải chết, vòng tuần hoàn này đã tồn tại từ bao đời nay, không ai có thể trốn tránh, không ai có thể thoát khỏi nó. Nhưng vẫn có rất nhiều người không hiểu được điều này, hoặc giả cố tình không hiểu. Nhiều người muốn biết mình còn lại bao nhiêu thời gian, nhưng biết rồi thì sao chứ? Biết rồi thì sẽ không chết sao? Việc đó ngoại trừ gây áp lực cho chính mình thì chẳng hề có chút ý nghĩa nào.

Không biết gì có khi lại là hạnh phúc.

Bởi vì không có ai có thể thản nhiên đối mặt với cái chết, biết được càng nhiều thì lại càng sợ hãi cuộc sống trong tương lai. Đếm dần những ngày còn lại của mình, run rẩy sống qua từng ngày, đó chỉ là sự hành hạ mà thôi.

Nhưng là cái thế giới này vốn không cho chúng ta quyền lựa chọn, người muốn biết không biết, người không muốn biết thì lại phải biết. Năng lực càng cao thì lại biết càng nhiều, bất kể là những thứ ngươi muốn biết hay không muốn biết - đó chính là thiên cơ.

"Loảng xoảng!" Cái chén thủy tinh rơi xuống đất, nước trong chén đổ ra, thấm ướt mặt đất.

Gia Cát Hoàng nắm chặt tay áo, ngây người nhìn chiếc chén đã vỡ vụn trên mặt đất.

"Cha!" Gia Cát Tuệ nhô đầu ra từ sau cửa hỏi, hỏi: "Có chuyện gì thế?" Sau đó nàng thấy đống thủy tinh vụn bên chân Gia Cát Hoàng bèn vội vàng nhìn hắn, thấy hắn không bị thương mới thở phào nhẹ nhõm.

Lúc này Gia Cát Hoàng cũng đã tỉnh táo lại, ngẩng đầu cười với Gia Cát Tuệ và nói: "Không có gì, không cẩn thận nên tay áo quẹt phải cái chén."

Gia Cát Tuệ sẵng giọng trách cứ: "Sao cha lại không cẩn thận như vậy." Nàng vừa nói vừa đi tới dọn mảnh thủy tinh, không nhận ra vẻ nghi ngờ trên khuôn mặt đầy tang thương của Gia Cát Hoàng.

"Sao hôm nay dậy sớm vậy?" Gia Cát Hoàng hỏi.

Gia Cát Tuệ nhặt thủy tinh, nói mà không ngẩng đầu lên: "Có một tạp chí tuyển người làm công việc văn thư, con muốn đi thử xem."

"Vậy việc ở nhà hàng thì sao? Con không làm nữa à?"

"Con có thể làm cả hai mà." Gia Cát Tuệ cười nói: "Nhà hàng chỉ có buổi trưa và buổi tối là bận rộn nhất thôi, những lúc khác cũng không cần nhiều người. Con nói với ông chủ rồi, ông ấy cũng cho phép con kiếm việc để làm trong lúc nhà hàng không bận rộn, chỉ cần đến làm đúng giờ vào buổi trưa và buổi tối là được."

Gia Cát Hoàng hỏi một cách ngờ vực: "Có đi xin việc thì con cũng không cần phải dậy sớm thế chứ?"

"Phải phỏng vấn nữa cha à, con phải sắp xếp lại hồ sơ, còn phải nghĩ xem nên trả lời phỏng vấn thế nào nữa."

Gia Cát Hoàng khe khẽ thở dài, nói: "Sống với cha, con khổ quá."

Gia Cát Tuệ cười nói: "Cha nói gì vậy? Không phải chúng ta vẫn luôn sống tốt sao? Ai da..." Gia Cát Tuệ vẫn chưa dứt lời thì đột nhiên rút tay lại thật nhanh, trên ngón tay nàng có một vết đứt rất nhỏ, máu tươi nhanh chóng ứa ra.

Thấy vết máu trên tay con gái, Gia Cát Hoàng nhảy dựng lên từ ghế như vừa nhìn thấy chuyện gì rất kinh khủng, hắn xông đến cầm chặt ngón tay của Gia Cát Tuệ, trợn tròn mắt nhìn trừng trừng giọt máu chảy ra từ ngón tay nàng, khuôn mặt già nua bỗng trở nên tái nhợt.

Gia Cát Tuệ bị hành động của hắn làm cho giật mình, nàng muốn rút tay lại nhưng Gia Cát Hoàng nắm quá chặt nên không rút ra được, nàng vội vàng kêu lên: "Cha, sao vậy?"

Gia Cát Hoàng bình tĩnh lại, lắc đầu, cố tươi cười nói: "Không có gì, con làm cho cha sợ quá."

Gia Cát Tuệ cười nói: "Con bị cha dọa thì có, đứt tay thôi mà." Dứt lời nàng liền rút tay ra, mút một chút sau đó tiếp tục nhặt mảnh thủy tinh.

Gia Cát Hoàng vội ngăn nàng lại, nói: "Được rồi, được rồi. Cứ để cha dọn, con đi cầm máu đi."

Gia Cát Tuệ chìa ngón tay mới bị đứt ra, quơ quơ trước mặt hắn, nói: "Có chảy máu nữa đâu cha, không cần phải cầm máu ."

"Không được không được, con đi rửa lại đi nếu không bị nhiễm trùng đấy, cha không yên tâm." Gia Cát Hoàng vừa nói, giành lấy đống thủy tinh Gia Cát Tuệ đã nhặt lên sau đó đẩy nàng ra ngoài.

Gia Cát Tuệ nhíu mày nói: "Cha."

"Sao thế?"

Gia Cát Tuệ ngẫm nghĩ một chút, nói: "Hôm nay cha thật lạ."

Gia Cát Hoàng trợn mắt, giả bộ tức giận: "Cha thì lạ gì chứ? Được rồi, mau đi đi, không phải con nói lát nữa còn phải nộp hồ sơ phỏng vấn sao."

Gia Cát Tuệ ngẫm nghĩ một chút, sau cùng lắc đầu, quay về phòng của mình .

Sau khi nàng rời đi, Gia Cát Hoàng mới khẽ thở dài, nhìn mấy mảnh thủy tinh vỡ trong tay, chần chừ một lúc sau đó quay lại tiếp tục nhặt thủy tinh trên mặt đất. Nhưng hắn không biết sau khi Gia Cát Tuệ trở lại phòng mình thì nàng ngồi run run trên giường, nàng vuốt ngón tay bị đứt, trong ánh mắt lộ ra vẻ lo lắng.

Gia Cát Hoàng nhặt hết mảnh thủy tinh trên mặt đất lên, đặt lên mặt bàn, chén thủy tinh bị vỡ thành bảy miếng.

Bảy, có ý nghĩa gì không?

Có lẽ với người khác việc đánh vỡ chén thủy cũng không là gì nhưng với Gia Cát Hoàng thì nó lại rất đặc biệt. Sau khi Gia Cát Tuệ bị đứt ngón tay, linh cảm trong lòng Gia Cát Hoàng càng trở nên rõ rệt.

Điềm trời cảnh báo, tai ương đổ máu!

Cao thủ thực sự không cần dùng thứ gì để tinh quẻ, chỉ cần vung bút cũng có thể quẻ. Cho dù chỉ là một chiếc chén thủy tinh bị vỡ, hắn cũng có thể nhìn được chút điềm báo từ đó.

Gia Cát Hoàng trầm mặt nhìn những mảnh vụn thủy tinh lớn nhỏ trên bàn, hắn trầm mặc một lúc lâu sau đó đau đớn nhắm mắt lại, khẽ lẩm bẩm: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Sao nó chỉ còn lại bảy tháng?"

Hắn đột nhiên mở mắt ra, trong ánh mắt thường ngày ảm đạm giờ đây lại toát ra chiến ý bất khuất. Gia Cát Hoàng nghiến chặt răng, nói từng chữ: "Bảy tháng! Được, bảy tháng này ta sẽ đấu với trời! Có ta ở đây, ta muốn xem trời làm sao có thể bắt được con!"

Giọng nói lạnh lùng vang lên trong căn phòng cũ kỹ: "Ta muốn nghịch thiên cải mệnh!"

Trong thế giới tăm tối, hai Mười Một đối mặt với nhau, lơ lửng không chạm đất. Có điều sắc mặt một người vô cùng lo lắng, sắc mặt người kia thì lại rất lạnh lùng.

"Mau trở lại đi." ''Mười Một''mấp máy môi, không phát ra âm thanh nào. Nhưng Mười Một giỏi thuật đọc môi nên có thể từ chuyển động của môi hắn mà biết hắn nói gì.

"Bảy tháng? Ngươi muốn ta trở về đâu?" Mười Một rốt cục cũng mở miệng nói chuyện, giọng nói vô cùng lạnh lùng.

"Quay về đi. Chúng ta đang đợi ngươi."

"Các ngươi là ai?"

"Mười Một" ở đối diện duỗi ngón tay ta, chậm rãi chỉ vào vị trí của trái tim, sau đó lại chỉ lên đầu. Mười Một hoàn toàn không hiểu hắn đang muốn biểu đạt điều gì?

"Ngươi chỉ còn bảy tháng." "Mười Một" mở miệng nói lần nữa: "Nhất định phải trở lại, nhất định... Chúng ta. . ."

Không hề có âm thanh gì vang lên, "Mười Một" mới nói đến "chúng ta" thì thân thể hắn càng lúc càng nhạt, gần như trở nên trong suốt. Mười Một không thể thấy rõ cặp môi đang mấp máy kia nói gì.

"Ê..." Mười Một vươn tay ra muốn gọi hắn lại, nhưng "mình" ở trước mắt đã yếu ớt như ngọn nến trước gió, không biết là đã hết thời gian hay là do động tác của Mười Một mà Mười Một vừa đưa tay lên thì hắn hoàn toàn biến mất.

Thế giới lại chìm vào tăm tối và hư vô.

Bóng tối đột nhiên ập tới làm Mười Một ngây ra, hắn từ từ rút tay về, không cử động nữa. Cuối cùng thì trong thế giớI tăm tối này cũng chỉ có một mình hắn.

May là hắn đã sớm quen với sự cô độc. Bao nhiêu năm nay, hắn cũng cô độc sống trong thế giới tăm tối của riêng mình, hiện giờ chỉ khác ở chỗ đây là một nơi xa lạ mà thôi. Mười Một cũng không quan tâm chốc lát nữa mình sẽ đi đâu về đâu, hắn chỉ yên lặng cúi đầu, giống như một linh hồn phiêu đãng bị gió cuốn đi, mặc dù trong thế giới này chẳng hề có gió. . .

Ở nơi này, thời gian đã mất đi ý nghĩa và tác dụng của nó, Mười Một không biết mình đã phiêu đãng như vậy bao lâu, có lẽ chỉ một giây một phút, cũng có lẽ đã lâu lắm rồi, lâu đến mức khiến người ta quên đi cả hai chữ ''thời gian''.

Khi vẫn đang trôi nổi lơ lửng thì bỗng nhiên mũi chân Mười Một đụng phải thứ gì đó. Hắn không nhìn thấy đó là thứ gì nhưng chắc chắn vật này rất lớn, lớn đến mức đủ để hắn đứng lên. Nó cũng rất mềm, giẫm lên nó giống như giẫm lên một đống thịt nát vậy, cả hai chân đều bị lún sâu xuống.

Mười Một vẫn đang nghĩ xem mình giẫm lên thứ gì thì đột nhiên một giọng nói già nua đượm vẻ thang thương, giống như vang vọng từ thời viễn cổ: "Đứa trẻ bị lạc, không tìm được đường về nhà."

Mười Một bỗng nhiên ngẩn ra, hắn đã từng nghe thấy giọng nói này, nhiều năm trước khi hắn lần đầu xuất hiện trong không gian bí hiểm này giọng nói này đã không ngừng nói với hắn: "Gánh nặng vốn không phải của ngươi, tại sao không ném nó đi." Thật không ngờ sau nhiều năm như vậy nó lại xuất hiện một lần nữa.

Mười Một ngẩng đầu, cố nén ý muốn tìm kiếm xem nó phát ra từ đâu, lớn tiếng kêu lên: "Ngươi là ai?"

Giọng nói tang thương trầm thấp kia không vang lên nữa, Mười Một đợi một lúc lâu cũng không có câu trả lời. Mười Một lại lớn tiếng kêu lên một lần nữa: "Xuất hiện đi!"

Giọng nói kia không đáp lại, nhưng khi Mười Một vừa dứt lời thì thứ mềm nhũn dưới chân hắn đột nhiên có một lực hút khổng lồ. Lực hút không thể chống cự này xuất hiện cực nhanh, Mười Một vừa mới cảm nhận được thì đã bị hút vào. Phảng phất như một quái vật khổng lồ vô hình há miệng nuốt lấy hắn.

"Hừ..." Mười Một bỗng rên lên một tiếng đau đớn, sau đó hắn liền mở mắt ra.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.