Nguyên Tố Thao Khống Sư

Chương 19: Chương 19: Hót lên là phải điếc lỗ ráy hết




Kẻ điều khiển nguyên tố lửa, là một trong những hệ có lực tấn công ổn định và dũng mãnh nhất trong số bảy hệ. Trong đoàn đội, họ có vai trò mà không có nghề nghiệp nào khác có thể thay thế được. Cho dù là đối kháng tay đôi, khi chống lại những nghề nghiệp khác, họ cũng không bao giờ ở thế yếu.

Có điều có một điểm này là nghề khống lửa có phần chịu thiệt: trạng thái tiêu cực khi tấn công. So với hiệu quả gây tê dại của nguyên tố điện, hiệu quả vật lý nhiều lớp của nguyên tố đất, sự nhanh chóng của nguyên tố gió, khả năng tấn công vào tinh thần của nguyên tố ánh sáng, khả năng gây rối loạn của nguyên tố bóng tối, và hiệu quả đóng băng của nguyên tố nước, nguyên tố lửa chỉ có nhiệt độ, bởi vậy, khi đối mặt với các quái thú bậc cao, tình cảnh của những kẻ khống lửa rất là bối rối.

Giống như tình cảnh của Hoa Hồng Lửa khi đối phó với một con quái vật có tốc độ cao như nhền nhện Huyết Ma bây giờ vậy, khi không còn sự che chở của những cuốn sách phép, việc cô ngưng tụ nguyên tố trở nên cực kỳ gian nan... Tốc độ di động và tần suất tấn công của nhền nhện Huyết Ma quá là nhanh, cô chỉ có thể dựa vào Màn Lửa để làm yếu đi cường độ tấn công của nó, rồi một bên di chuyển một bên uống thuốc, một bên lại dùng phép thuật duy nhất thích hợp khi cận chiến là phép thuật Vòng Lửa Kháng Cự - bậc hai - để khổ sở chống đỡ, chờ Ngả Tiểu Tiễn nhanh một chút kết thúc việc chiến đấu bên kia.

Nhưng, Ngả Tiểu Tiễn cũng đâu phải là không phiền não vạn phần chứ, đơn đấu với một con nhền nhện Huyết Ma cũng không phải là việc dễ dàng gì, nó sẽ không cho cô có đủ thời gian để ngưng tụ ra Dây Trói Ánh Trăng, mà nếu giảm tốc độ đi một chút thì sẽ có nguy cơ bị nhền nhện Huyết Ma trói thành một cái kén, hoặc bị chết vì nọc độc ngay. Cho nên cô không thể không dùng những đòn tấn công đơn thuần với lực sát thương lẻ tẻ chỉ 100, 100 bào mòn máu của con nhền nhện Huyết Ma này. Trong một khoảng thời gian ngắn, chỉ sợ cô sẽ không thể kết thúc việc chiến đấu để chi viện cho Hoa Hồng Lửa được...

Như thế tình cảnh của Hoa Hồng Lửa sẽ đắng chát lắm, bởi vì lúc thường đi đến nơi đây không có nguy hiểm gì lắm, nên bản thân là một kẻ khống lửa, cô không mang theo bao nhiêu thuốc thang. Sau mấy lượt tấn công, thuốc hồi phục của cô đã gần như khô kiệt, mà lúc này máu của nhền nhện Huyết Ma vẫn còn đến gần một nửa nữa!

Ngay khi cô đang khổ sở chống đỡ, cầu cho ai đó có thể mau chóng kết thúc việc chiến đấu thì trong tầm nhìn của cô, từ hai vũng nước nọ đột nhiên đồng thời lao ra hai cột nước có đường kính 30 cm, rồi tựa như đáp lại lời cầu nguyện của Hoa Hồng Lửa vậy, chúng mang đầy linh tính bắn về phía con nhền nhện Huyết Ma đang còn tấn công tấm màn lửa của cô.

Khi còn đang ở trên không, một trong hai cột nước đột nhiên tỏa ra hơi lạnh!

Thoáng chốc sau đó, cột nước này biến thành hình dạng của một thanh mâu, rồi biến thành băng, mang theo hơi lạnh kinh người tăng tốc, rít gió bay đi! Không chút trì trệ, nó cắm ngay vào người của con nhền nhện Huyết Ma đang tập trung tinh thần tấn công Hoa Hồng Lửa kia...

Sự xuất hiện của thanh mâu này nhất thời khiến cho tinh thần Hoa Hồng Lửa trở nên phấn chấn. Cô nắm lấy cơ hội con nhền nhện Huyết Ma nọ bị khựng lại:

“Vòng Lửa Kháng Cự!”

Một chiếc vòng lửa chói mắt nhanh chóng bắn ra từ trong cơ thể của Hoa Hồng Lửa, chấn cho con nhền nhện Huyết Ma đang có thanh mâu cắm trên người kia văng xa ra đến mấy mét.

Dù bị đánh lui, nhưng con nhền nhện Huyết Ma ấy vẫn hồn nhiên không biết rằng ngày lành của mình đã hết rồi, vẫn diễu võ dương oai khép khép mở mở cái miệng xấu xí của mình, chuẩn bị phun nọc độc ra tấn công chiếc màn lửa đang sắp sụp đổ của Hoa Hồng Lửa. Kết quả là nó bị chiếc cột nước thứ hai hắt ngay trúng người, ướt đầm ướt đề...

Tần Nhược dĩ nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này rồi!

“Băng!”

Nguyên tố nước cấp tốc đáp lại, sinh ra một sự biến đổi về chất, nhiệt độ của nó chợt giảm xuống, khiến con nhền nhện Huyết Ma kia được may mắn cảm nhận được cái gì gọi là ‘hai tầng băng và lửa’...

Hoa Hồng Lửa ngưng tụ phép thuật, đồng thời cũng bị năng lực khống chế nguyên tố nước của Tần Nhược khiến cho giật mình.

Loại kỹ xảo cấp cao ‘song khống’ nối liền phép thuật bậc ba và khống chế nguyên tố thế mà lại được một tên khống nước bậc ba sử dụng một cách trôi chảy đến như thế!

Có điều giật mình thì giật mình, Hoa Hồng Lửa cũng không dám chậm lại động tác của mình. Một bên cô di chuyển vị trí, kéo dãn cự ly của mình với con nhền nhện Huyết Ma kia, một bên cô tiếp tục ngưng tụ phép thuật bậc bốn đầu tiên của mình.

Cô tin rằng chỉ cần phép thuật này mà được sử dụng ra, con nhền nhện Huyết Ma đã không còn đủ 1000 HP kia chắc chắn sẽ không gây được sóng gió gì nữa. Đương nhiên, điều kiện tiền đề là hiệu quả đóng băng của Tần Nhược phải kéo dài 2 giây đổ lên mới được.

Một giây... Hai giây...

Rốt cục Hoa Hồng Lửa cũng thầm thở phào một hơi trong lòng. Cô nhìn Tần Nhược đang đứng cách mình chừng hai mươi mét, trong ánh mắt có thêm một sự kinh ngạc, tán thán và cảm kích... Có vẻ như các cô đều đã coi nhẹ tên ‘tiểu đệ khống nước bậc ba’ này rồi.

“Ầm!”

Vừa mới sắp thoát ra khỏi tầng băng bao quanh người mình, con nhền nhện Huyết Ma nọ lại bị ám hại một lần nữa, khối băng quanh người nó chợt nổ bùng lên, suýt nữa thì đã quật nó văng ra ngoài một lần nữa rồi! Cái đau cũ cộng thêm cái đau mới, bỗng chốc khiến nó dời mục tiêu đối địch đi!

Thấy nhền nhện Huyết Ma đột nhiên không còn nhắm vào mình nữa, lòng Hoa Hồng Lửa chợt lạnh thật lạnh:

Không hay!

Cô dừng thế lui lại của mình lại, nhưng đã không thể đuổi kịp bước chạy của con nhền nhện Huyết Ma nữa rồi, mà phép thuật bậc bốn thì vẫn còn chưa chuẩn bị xong... Nhất thời, trong lòng cô dâng đầy sự ảo não và hối hận.

Ngay chính lúc này, trên không trung của chiến trường đã tan mất hết những mảnh băng cứng chợt xuất hiện một bức tường băng dày chừng nửa mét cao chừng ba mét. Thật không biết từ lúc nào mà Tần Nhược ngưng tụ ra nó nữa.

Con nhền nhện Huyết Ma tràn đầy phẫn nộ kia đang trên đà lao tới thì bức tường băng như bất chợt bị ‘mất đi sự khống chế’, ầm ầm rơi tự do xuống, nện cho con nhền nhện Huyết Ma đang cắm đầu chạy tới này bị bẹp xuống, máu tươi vẩy ra, trông thê thảm vô cùng.

Kẻ đầu têu ‘bất cẩn’ tạo ra sự kiện ‘vật lạ rơi trúng đầu nhền nhện’ kia lại không hề có chút nào là thương tiếc lấy nó cả, hắn ung dung ngưng tụ nguyên tố nước từ vũng nước bên cạnh đó thành ba cây kim Atula...

Sự ung dung, cùng năng lực khống chế một cách trôi chảy và khả năng nắm bắt thời cơ này thậm chí đã khiến cho những người đang chú ý đến tình hình nơi đây cách đó không xa phải sinh ra một ảo giác rằng ‘thật mạnh’!

Ảo giác. Đúng, nhất định là ảo giác!

Mục sư ánh sáng vừa nói thầm trong lòng mình như thế, lại vừa sinh ra sự thất vọng đối với mấy tên nguyên tố sư bậc bốn của đội mình: đệt, sắp tới nửa phút rồi, vậy mà còn không xử lý được một con quái thú bậc bốn nữa! Một bầy gà con!

Ngay cả khống nước bậc ba của người ta mà cũng... Thật là mất mặt quá đi.

Tiếp đó, dưới Cơn Giận Của Hỏa Thần từ tay Hoa Hồng Lửa và Kim Atula từ tay Tần Nhược, con nhền nhện Huyết Ma thứ ba cũng phải táng thân ở bên trong một màn hơi nước ngùn ngụt. Tình hình cuối cùng cũng bắt đầu xuất hiện một mắt xích đột phá trọng đại!

Tần Nhược và Hoa Hồng Lửa chia binh thành hai đường, lần lượt trợ giúp bốn người khác diệt trừ bốn con nhền nhện Huyết Ma đã không còn bao nhiêu HP kia, sau đó bao gồm cả Tần Nhược, bốn nguyên tố sư và hai cung tiễn thủ bắt đầu toàn tâm tham gia chiến đấu với con yêu nhện Huyết Ma...

“Sét Cắt!”

“Ngôi Sao Phẫn Nộ!”

“Dây Trói Ánh Trăng!”

“Mũi Tên Sao Băng!”

* * * * * *

Nhờ có sự gia nhập của các phép thuật bậc bốn lẫn kỹ năng bậc bốn mạnh mẽ, Trái Tim Giết Chóc và tên chiến sĩ bậc bốn trong trận vốn sớm đã bị chèn ép cho thể xác và tinh thần đều mỏi mệt chợt cảm thấy áp lực nhẹ đi rất nhiều. Đáng tiếc là Dây Trói Ánh Trăng không phát huy được hiệu quả, nếu không số HP 30.000 còn lại của con nhền nhện Huyết Ma này chỉ sợ trong thoáng chốc sẽ bị giảm đi phân nửa cho xem!

Tiểu Thanh và một tên chiến sĩ khác bị tử vong vẫn còn chưa hồi sinh được. Một phần là vì mục sư ánh sáng không rảnh tay, hắn nhất định phải dồn hết tâm trí vào việc hồi phục HP cho những chiến sĩ khác; mặt khác, thời gian đọc phép hồi sinh dài đến 10 giây, hoàn toàn sẽ có khả năng bị con yêu nhện Huyết Ma kia bắt lấy cơ hội để đẩy hai tên chiến sĩ vào trong vực thẳm.

Nhưng hơn 20.000 HP, trong một khoảng thời gian ngắn cũng rất khó để dẹp hết được, huống chi con yêu nhện Huyết Ma này lại là BOSS dạng tấn công từ xa? Những nguyên tố sư một khi tấn công tích cực quá sẽ trở thành mục tiêu tiêu diệt của nó.

Các nguyên tố sư ở đây không ai có thể chịu nổi một khi một con BOSS bậc bốn loại yếu dạng tinh anh ráo riết đuổi giết cả.

Chỉ có Tần Nhược là không hề lo lắng chút nào. Từ khi qua đây, hắn đã bắt đầu khống chế nguyên tố nước rồi. Cạnh con yêu nhện Huyết Ma ấy có không ít những vũng nước, vừa vặn có thể dùng để làm một chút chuyện hay ho.

Một thoáng sau, trong ánh mắt của những người chơi bậc bốn nơi đây, từng chiếc từng chiếc tường băng được hắn đặt khắp bốn phía của chiến trường, chúng xen kẽ một cách tỉ mỉ, tựa như một trận đồ bát quái vậy.

Hơi lạnh kinh khủng xông thẳng lên trời, người chơi ở nơi đây không khỏi sinh ra một loại ảo giác kỳ quái: nhân vật chính của chiến trường, hình như đã biến thành kẻ khống nước bậc ba này rồi đấy...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.