Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 9: Chương 9: Ta Nhìn Thấy Ánh Sáng




Tuy rơi xuống nước tốt hơn so với trực tiếp ngã xuống đất rất nhiều, nhưng tư thái đầu dưới chân trên ngã cắm vào cũng tuyệt đối không đẹp mắt. Quan trọng là đã bắt đầu mùa đông, nước lạnh lẽo, dù là Tô Trầm khí lực cường kiện, cũng vẫn bị lạnh đến phát run, luống cuống tay chân từ trong đầm nước bò ra.

Cố Khinh La lại từ từ thở dài.

“Ngươi là thiên tài, Tô Trầm.” Nàng ném cho Tô Trầm một hạt châu màu đỏ. Đó là Lệ Dương Châu, có thể khiến quần áo nhanh chóng hong khô, tuy không có tác dụng gì, giá lại không rẻ. Cũng chỉ Cố Khinh La xuất thân đại gia tộc mới có thể mang thứ đồ chơi này, phóng mắt toàn bộ Tô gia, cũng không tìm được một viên.

Cố Khinh La nói: “Có thể nhanh như vậy đã nắm giữ biến hóa của Yên Xà Bộ, vô luận ngộ tính hay là tư chất đều cực tốt. Ngại là ngươi một không có huyết mạch, hai nhìn không thấy đường, chỉ có thể dựa theo tuyến đường cố định hành động. Một khi trên con đường quen thuộc này xuất hiện bất cứ trở ngại cùng bất ngờ nào, vậy tốc độ cao Yên Xà Bộ mang đến sẽ hại ngược lại ngươi. Đối thủ thậm chí không cần tự mình ra tay, tự ngươi có thể khiến bản thân ngã hấp hối rồi... Có lẽ ta không nên truyền cho ngươi cái này, không thích hợp ngươi.”

Nói đến đây, Cố Khinh La đã có chút hối hận.

“Ta cảm thấy Yên Xà Bộ vẫn là không tệ.” Tô Trầm dùng Lệ Dương Châu lăn lộn ở trên người, trên người tản mát ra sương trắng hôi hổi, toàn thân vừa rồi còn ướt sũng đảo mắt đã bị hong khô, miệng nói: “Nơi này là trong núi, địa thế gập ghềnh, tình hình đường xá phức tạp, lại kiêm hơi nước bốc lên, trơn trượt khó đi, cho nên mới sẽ dễ mắc lỗi. Nếu ở trên lôi đài, vậy đó là nơi tứ bình bát ổn, tuy bởi vậy thiếu điểm mượn lực, khó có thể phát huy công hiệu bước trong khói trong xương, biến ảo khó dò của Yên Xà Bộ, nhưng cũng vững chắc hơn. Hơn nữa đối thủ là người Tô gia, không quen thuộc Yên Xà Bộ giống ngươi, nắm giữ phương hướng ta tiến lên sẽ không dễ dàng như vậy, càng đừng nói bốn lạng gạt ngàn cân như ngươi.”

Như đã nói, Tô Trầm vận dụng đối với Yên Xà Bộ thuộc về một loại vận dụng máy móc khô khan, chỉ có thể dựa theo tuyến đường cố định tiến lên, không thể thích ứng bất cứ biến hóa nào, nhưng đối thủ cũng không quen thuộc Yên Xà Bộ, cho nên theo Tô Trầm thấy, không phải không có cơ hội chiến một trận.

“Nhưng cho dù như vậy, nắm chắc thắng lợi của ngươi chỉ sợ cũng không vượt qua ba phần.” Cố Khinh La thở dài nói.

“Ngươi sai rồi, là không vượt qua hai phần.” Tô Trầm lại trả lời, hắn nói: “Tô Khánh hôm qua đã tiến vào Đoán Thể tầng bảy.”

Tô Trầm ở hai tháng trước tiến vào Đoán Thể tầng tám, vốn cao hơn Tô Khánh hai tầng lực lượng, nếu lại phối với tốc độ Yên Xà Bộ mang đến, còn có ba phần cơ hội chiến thắng.

Nhưng hôm qua Tô Khánh cũng đã tiến vào Đoán Thể tầng bảy.

Tuy tiến giai chậm hơn Tô Trầm không ít, lại chung quy vượt ở trước giải đấu đã thu nhỏ khoảng cách.

Kể từ đó, ưu thế cấp bậc của Tô Trầm giảm bớt, tỷ lệ thắng đối với Tô Khánh cũng càng thấp hơn.

Nghe được Tô Trầm nói, Cố Khinh La ngẩn ngơ: “Mặc dù như vậy, ngươi cũng vẫn muốn kiên trì tham gia thi đấu sao?”

Tô Trầm mỉm cười: “Mặc dù không có Yên Xà Bộ, ta cũng phải tham gia.”

“Nhưng hy vọng thắng lợi của ngươi xa vời...”

“Vậy cũng không thể trở thành lý do bỏ cuộc, đúng không?”

Câu này khiến Cố Khinh La hoàn toàn không biết nói gì.

Hồi lâu sau, nàng cười nói: “Nói rất hay, cái đó không thể trở thành lý do bỏ cuộc. Cho dù thất bại, cũng phải dũng cảm đi ôm lấy thất bại. Xem ở trên phần ngươi có chí khí như vậy, bổn cô nương cho ngươi thêm một món quà.”

Nói xong nàng đột nhiên cắn rách ngón tay, từ đầu ngón tay ép ra một giọt máu nhỏ bé.

Giọt máu đó long lanh trong suốt, như ngọc trai lăn lộn ở đầu ngón tay.

Ở sau khi ép ra giọt máu này, Cố Khinh La rõ ràng khí sắc héo rũ đi một ít. Sau đó nàng khẽ điểm ngón tay, đặt ở chỗ mi tâm Tô Trầm, nói: “Cái gì cũng đừng nghĩ, dốc lòng cảm thụ, đem lực lượng này dẫn vào toàn thân của ngươi.”

“Đây là...” Cảm nhận được một điểm ấm áp kia ở mi tâm, Tô Trầm ngạc nhiên.

“Một chút tinh huyết của ta, bí mật thật sự có được Đằng Xà huyết mạch, ta không thể đem huyết mạch cho ngươi, nhưng ít ra có thể cho ngươi cảm thụ một chút cái gì là Đằng Xà thật sự.”

Trong lòng Tô Trầm khẽ run.

Vậy mà là tinh huyết.

Đó là thứ quý giá nhất của huyết mạch gia tộc, là ngọn nguồn lực lượng của họ, Cố Khinh La lại tùy tiện như vậy ép ra một giọt cho hắn, chỉ vì để hắn khắc sâu cảm thụ diệu dụng của Yên Xà Bộ.

Thế này bảo hắn có thể nào không cảm động?

“Khinh La, ngươi...”

“Này, đừng bộ dáng vẻ mặt cảm động như vậy được không? Ta chỉ là không quen nhìn các ngươi gia tộc tên khốn kiếp kia ngay cả người mù cũng muốn bắt nạt mà thôi. Tinh huyết đã hấp thu, còn không mau sử dụng Yên Xà Bộ, cảm ngộ lực lượng huyết mạch này.”

Tô Trầm hít vào một hơi thật dài, thu hồi Lệ Dương Châu, đã lại dọc theo đầm nước bắt đầu chạy như bay.

Yên Xà Bộ là một loại bộ pháp phi thường cường đại. Nghe nói loại bộ pháp này tu đến cao thâm, có thể chân sinh mây mù, cưỡi sóng đạp hư không, tệ hơn một bậc cũng có thể đạp sóng mà đi. Nhưng muốn đạt tới loại cấp độ này, thì cần lực lượng huyết mạch đối ứng mới có thể phát huy.

Về phần bây giờ, Tô Trầm nắm giữ đối với Yên Xà Bộ chỉ là sơ cấp nhất, chính là tăng lên tốc độ cùng năng lực tránh né của mình. Yên Xà Bộ bộ pháp quỷ dị, thi triển thân hình vặn vẹo trơn trượt, còn có hiệu quả giảm bớt lực nhất định. Tuy không hữu dụng bao nhiêu đối với đối thủ nắm giữ nguyên năng cùng có được vũ khí, nhưng dùng cho tranh tài lôi đài giai đoạn Đoán Thể là đủ.

Chỉ tiếc Tô Trầm bị mù, phát huy đối với Yên Xà Bộ nhất định có hạn.

Tuy như thế, Tô Trầm lại vẫn nghiêm túc luyện tập. Không thể nhìn thấy khiến hắn thiếu năng lực cảm thụ cùng ứng biến đối với bên ngoài, nhưng cũng bởi vậy tăng cường cảm ngộ của hắn đối với tu hành bản thân. Thời khắc này dọc theo đầm nước nhanh chóng di động, vừa chạy vội, Tô Trầm vừa đắm chìm vào trong lĩnh ngộ đối với Yên Xà Bộ.

Lực lượng một giọt tinh huyết kia của Cố Khinh La dần dần phát huy tác dụng.

Ở trong quá trình chạy, hắn dần dần cảm giác mình giống một con yêu xà đích thực, lao đi ở không trung, mượn dùng hơi nước loãng trong không khí, không ngừng làm ra các loại biến hóa quỷ dị.

Đằng Xà!

Đây là ngọn nguồn huyết mạch của Cố gia.

Đây cũng là một loại yêu xà có được lực lượng cường đại, thiên phú khống chế nước, giỏi xê dịch biến hóa.

Thi triển Yên Xà Bộ, cảm thụ được Đằng Xà giống như tồn tại trong minh minh, Tô Trầm đột nhiên có lĩnh ngộ, dưới chân cũng theo đó xuất hiện biến hóa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.