Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 15: Chương 15: Lịch Sử​




Đây là một thời đại trọng võ khinh văn, Nguyên Hoang thú tộc uy hiếp khiến mỗi một chủng tộc trí tuệ đều sinh tồn ở trong hoàn cảnh gian nan, không thể không toàn lực phát triển võ bị chống lại thú triều vô tận trên nơi hoang dã kia. Tác dụng của văn hóa bởi vậy bị hạ thấp tới đáy, thay thế là tinh thần thượng võ cường đại cùng truyền thừa tu hành đầy đủ mà nghiêm mật.

So sánh, địa vị của hệ thống tri thức truyền thừa giảm xuống rõ ràng. Người nắm giữ tri thức không là nhân vật thượng tầng của xã hội nhân loại nữa, mà là bộ phận trung tầng cấu thành Kim Tự Tháp xã hội này. Bọn họ giống với thợ thủ công, y sư… những người nắm giữ tay nghề đặc thù, cấu thành bộ phận trung kiên của xã hội, cũng truyền thừa từng đời.

Kẻ mà hai bên đều không có, rơi xuống làm tầng dưới chót xã hội.

Ở trong hoàn cảnh này, Tô Trầm muốn học tập tri thức, Đường Chân thật ra cầu còn không được. Hắn không có bất cứ giá trị gì có thể coi trọng mình, ngược lại vì một thân sở học của mình có thể có đường ra mà cảm thấy ngạc nhiên vui mừng. Nhỡ đâu tương lai Tô Trầm có thể có thành tựu, từng làm thầy, Đường Chân cũng nhất định sẽ nước lên thì thuyền lên. Đương nhiên, cân nhắc đến tình trạng trước mắt của Tô Trầm, Đường Chân là không trông cậy vào điểm ấy. Hắn bây giờ, chỉ là đơn thuần thích Tô Trầm, thích người trẻ tuổi này thông minh, hiếu học cùng tiến thủ. Đồng thời cũng là ôm một trái tim trung thành, làm việc cho nhà chủ mà thôi.

Vì thế thời gian kế tiếp, Tô Trầm bắt đầu theo Đường Chân học tập lịch sử Nguyên Hoang đại lục cùng văn tự các tộc.

Đường Chân rất vui sướng phát hiện, tuy không nhìn thấy, nhưng ngộ tính của Tô Trầm lại cao kinh người, rất nhiều thứ chỉ cần giảng một lần hắn đã có thể nghe hiểu, thậm chí có thể suy một ra ba.

Mù tuy mang đến cho hắn rất nhiều bất tiện, nhưng cũng khiến hắn có tâm tư tinh tế cùng năng lực ghi nhớ mạnh hơn nữa, khiến hắn trở nên càng thêm chuyên chú.

Đối với các nội dung cần học bằng cách nhớ, Tô Trầm hầu như đều là một lần đã nhớ.

Chỉ dùng ba tháng thời gian, Tô Trầm đã đem tiến trình lịch sử chính của Nguyên Hoang đại lục hoàn toàn học thuộc lòng, đối với mấy chục chủng tộc trí tuệ bao gồm Nhân tộc ở trong cũng có hiểu biết, càng nắm giữ bộ phận văn tự cùng cách dùng cơ sở của Áo tộc cùng Bạo tộc, tiến độ cực nhanh, khiến Đường Chân liên tục khen giỏi. Nói Tô Trầm tốn trăm ngày, đã hơn người khác khổ học ba năm.

Mà ở chỗ Đường Chân, Tô Trầm cũng rốt cuộc thật sự bắt đầu tìm hiểu lịch sử Nguyên Hoang ở trên sách sử Nhân tộc chưa từng ghi lại.

Lúc thiên địa sơ khai, thế giới vốn là một mảng hoang vu.

Thẳng đến khi có một ngày, ở trung ương nơi hoang vu, sinh ra một vụ nổ lớn. Vụ nổ phun trào ra năng lượng kinh người.

Loại năng lượng này tạo thành ảnh hưởng đối với thế giới, thay trời đổi đất, đồng thời sáng tạo ra vô số sinh mệnh.

Sinh mệnh lúc ban đầu đã đạt được nhiều nguyên năng nhất. Chúng nó thân thể to như núi, vô cùng cường đại, mỗi một kẻ đều có lực lượng to lớn.

Những sinh mệnh này, được xưng là nguyên tổ.

Sau nguyên tổ, còn không ngừng có hoang thú mới sinh ra, chúng nó vẫn cường đại như cũ, lại so ra kém đám nguyên tổ buổi đầu thiên địa tạo hóa.

Chúng nó được xưng là nguyên thú.

Kế sau nguyên tổ, nguyên thú thống trị đại lục, trở thành chúa tể của Nguyên Hoang thế giới.

Khoảng thời gian nguyên thú chúa tể đại lục tồn tại hai mươi vạn năm, hậu nhân xưng là Nguyên Sang kỷ.

Sau Nguyên Sang kỷ, là niên đại vạn tộc quật khởi.

Lúc này, bởi vì thiên địa nguyên năng giảm bớt, nguyên thú không thích ứng biến hóa này nữa, bắt đầu ùn ùn lâm vào giấc ngủ say, để giảm bớt nhu cầu đối với nguyên năng, kéo dài sinh mệnh.

Nhưng con cháu của chúng nó vẫn hoạt động trên mảnh đất này.

Hình thể chúng nó vẫn to lớn như cũ, cũng vẫn có lực lượng khống chế nguyên năng, chỉ là so với tổ tông của chúng nó có điều không bằng.

Chúng nó được gọi là hồng hoang cự thú.

Cùng lúc đó, Nguyên Hoang thế giới bắt đầu xuất hiện rất nhiều chủng tộc trí tuệ lấy sức sáng tạo làm tiêu chuẩn sinh ra ở dưới nguyên năng ảnh hưởng.

Trong đó có một loại chủng tộc trí tuệ, gọi là Nhân tộc.

Lúc này chủng tộc trí tuệ vẫn yếu ớt. Tiến trình trí tuệ phát triển, chậm chạp hơn xa so với lực lượng, lại luôn cứng cỏi bền bỉ.

Nhân tộc yếu ớt, ở lúc đó bị đám hồng hoang cự thú thống trị, là thức ăn của loài thú khổng lồ.

Khoảng thời gian này tồn tại mười vạn năm, được gọi là Thái Cổ kỷ.

Sau Thái Cổ kỷ chính là Hỗn Loạn kỷ.

Hỗn Loạn kỷ là thời đại trí tộc quật khởi.

Toàn bộ sinh mệnh thiên phú có thể vận dụng nguyên năng được gọi chung là nguyên hệ sinh mệnh, cũng chính là nguồn gốc của cái tên nguyên thú.

Chủng tộc bị nguyên thú nô dịch không thể phát triển lực lượng của mình, chỉ có thể đi con đường trí lực tiến hóa.

Đại biểu điển hình của trí lực tiến hóa chính là sức sáng tạo.

Sinh mệnh trí lực tiến hóa cũng bởi vậy được xưng là trí hệ, hoặc là nô hệ, bởi vì tuyệt đại bộ phận trí hệ tồn tại đều là từ thân phận thấp hèn đi tới.

Theo trí tuệ phát triển, sinh mệnh trí hệ dần dần không hài lòng với vận mệnh bị nô dịch của bản thân. Bọn họ cố gắng thoát khỏi loại vận mệnh này. Nhưng trong khoảng thời gian này, cùng với nói là bọn họ thoát khỏi vận mệnh trở thành thức ăn, không bằng nói là thiên địa cho bọn họ cơ hội mới.

Theo thời gian trôi qua, nguyên năng trong thiên địa càng ít, từ nồng đậm như nước đến gió bão nguyên khí, lại đến mỏng manh như gió.

Lực lượng của hồng hoang cự thú cũng bắt đầu suy yếu.

Chúng nó vẫn có thể thao túng thiên địa chi lực, chỉ là không dễ dàng nữa, lực lượng bắt đầu suy giảm, hình thể cũng dần dần nhỏ đi.

Chúng nó được gọi là yêu thú.

Chúng nó vẫn là chủ nhân thiên địa này, nhưng không phải tuyệt đối nữa.

Ám Linh tộc khởi xướng phản kháng đầu tiên.

Bọn họ là nắm giữ năng lượng nguyên năng trước hết trong trí tộc. Bọn họ trời sinh mẫn cảm đối với nguyên năng, coi như nửa nguyên hệ, chỉ là thiếu khí lực trực tiếp vận dụng nguyên năng. Nguyên năng giảm xuống ngược lại cho bọn họ không gian thao tác. Lợi dụng khống chế đối với nguyên năng, bọn họ bắt đầu sự phản kích của bản thân.

Khoảng thời gian này là thời kì huy hoàng của Ám Linh tộc, Ám Linh tộc một thời đã đánh bại lượng lớn yêu thú. Hỗn Loạn kỷ năm bốn ngàn sáu trăm, bọn họ ở đầu nam của thế giới thành lập lên đế quốc của mình, lịch sử gọi là Nguyên Linh đế quốc.

Nguyên Linh đế quốc chỉ tồn tại hơn hai ngàn năm liền tan thành mây khói.

Nguyên năng vẫn tiếp tục suy yếu, một ít hoang thú cũng bắt đầu theo bước chân tổ tông chúng nó, lâm vào ngủ say.

Chủng tộc mới đang quật khởi.

Huyền tộc khí lực và trí tuệ cường đại như nhau; Bạo tộc tràn ngập dã tính nguyên thủy, tên là trí tộc hành vi thực tế lại không khác dã thú; còn có Lục tộc nửa thực vật nửa sinh mệnh sinh hoạt ở trong rừng, trước sau thành lập lên thế lực của mình, lại trước sau thất bại.

Hỗn Loạn kỷ năm chín ngàn tám trăm, Huyền tộc thành lập Thiên Huyền quốc gia. Ba ngàn năm sau diệt quốc.

Hỗn Loạn kỷ năm một vạn hai ngàn, Bạo tộc thành lập Bạo Phong lãnh địa, năm trăm năm sau diệt quốc.

Hỗn Loạn kỷ năm một vạn năm ngàn, Lục tộc thành lập Vĩnh Tịch chi đô, bốn ngàn năm sau diệt quốc.

Chưa có một cái nào vượt qua năm ngàn năm, toàn bộ hóa thành bụi bậm lịch sử.

Duy nhất có thể ở dưới thú tộc tàn sát bừa bãi tồn tại hơn ba vạn năm là Áo Thế đế quốc Áo tộc thành lập.

Áo tộc có được năng lực sáng tạo phi phàm, bản thân bọn họ cũng không tính là quá cường đại, lại có thể sáng tạo ra các loại khí giới lợi dụng nguyên năng, cũng dựa vào loại khí giới này đối kháng yêu thú. Ở thời đại Áo Thế đế quốc cường đại nhất, bọn họ thậm chí thống trị hơn phân nửa Nguyên Hoang thế giới, thế lực từng một thời đè ép yêu thú, thậm chí ngay cả hồng hoang cự thú cũng không thể ngăn cản bước chân của bọn họ.

Nhưng rất nhanh, các tộc trí tuệ đã thật sự hiểu biết dược nguyên hệ sinh mệnh cường đại.

Một con nguyên thú đã thức tỉnh.

Con nguyên thú này đã đánh tan đại quân Áo Thế đế quốc, tuy sau đó không lâu, con nguyên thú đó bởi vì không thể thích ứng hoàn cảnh Nguyên Hoang thế giới mà chết đi, lại đã tạo thành tổn thương không thể bù lại cho Áo Thế đế quốc.

Cùng lúc đó, trí tộc khác vẫn luôn chịu đủ Áo tộc áp bách cũng thừa thời cơ này khởi nghĩa vũ trang, từ nội bộ cho Áo Thế đế quốc một đòn hung hăng.

Bọn họ phá hủy vĩnh hằng chi thành vương thành của Áo tộc, khiến hoạch cuối cùng của Áo Thế đế quốc kế thất bại, đồng thời mượn cơ hội chia cắt di sản của Áo Thế đế quốc.

Những năm cuối thượng cổ Hỗn Loạn kỷ, Áo Thế đế quốc diệt vong. Năm tộc chia cắt di sản Áo tộc, Nhân tộc được máy rút lấy huyết mạch. Từ đó về sau có thể dẫn lực lượng thú tộc để mình dùng, khai sáng hệ thống võ sĩ huyết mạch, tức tiền thân của nguyên khí sĩ—— dự đoán của Tô Trầm đã được chứng thật.

——————————————————————

“Tác Tư Y Cách Nhĩ nói, ta đã phiền chán nô lệ sơn tộc đầu đá ngoan cố kia, ta cần không phải nô lệ cường tráng, mà là nô lệ thông minh có thể xem hiểu được thứ ta cần, sau đó hắn liền đem Lâm Tinh Hỏa mua đi. Ba năm sau, khởi nghĩa bùng nổ như lửa cháy lan ra đồng cỏ. Lâm Tinh Hỏa dẫn một ngàn hai trăm nô lệ Nhân tộc xử lý chủ cũ của mình, sau đó đào vong đến vùng núi phụ cận. Ba mươi ba ngày sau, Lâm Tinh Hỏa và quân nô lệ Nhân tộc của hắn diệt vong... Ai có thể ngờ được đây mới là chân tướng lần đầu tiên khởi nghĩa của Nhân tộc. Chỉ là một lần phản kháng đối với chủ nô Áo tộc, đã được xưng là mở màn chiến tranh phản kháng của Nhân tộc, trận chiến lửa cháy lan ra đồng cỏ.”

Trên lầu nhỏ của Ngọc Chân các, Tô Trầm sau khi học xong một đoạn này, giọng điệu trầm trọng làm ra tổng kết.

“Lịch sử chân thật luôn làm người ta thất vọng, đúng không?” Đường Chân cười ha ha trả lời: “Lịch sử đạt được từ chỗ ta, so với sách sử hiển nhiên không tốt đẹp như thế.”

“Như vậy Lâm Tinh Hỏa rốt cuộc có hô lên câu ‘Nhân tộc vĩnh viễn không làm nô lệ’ kia hay không?” Tô Trầm hỏi.

“Ai biết được.” Đường Chân lắc đầu.

Lịch sử hắn có thể đạt được, cũng có tính cực hạn của nó. Có một số chân tướng, đã theo năm tháng biến thiên vĩnh viễn chôn vùi ở trong dòng sông lịch sử.

Thật với giả ở nơi này đã không có ý nghĩa, mặc kệ Lâm Tinh Hỏa rốt cuộc có hô lên câu nói kia hay không, hắn đều đã trở thành tượng trưng cùng thần tượng Nhân tộc thời đại này phấn đấu. Đem hắn đánh rơi khỏi thần đàn đối với Nhân tộc cũng không có lợi, biết chân tướng cũng chỉ là để mình học được càng thêm bình tĩnh đối mặt sự thật cùng hiểu được tự hỏi.

Về phần ý tưởng như “bình định” “trả lịch sử một cái chân tướng” thì hoàn toàn bỏ qua. Mặc dù chỉ có mười lăm tuổi, Tô Trầm cũng biết suy ngĩ này không đáng tin cùng không thực tế bao nhiêu.

“Hôm nay lịch sử chỉ dạy đến nơi này đi, ngươi nghỉ ngơi chốc lát, ta lại đến dạy ngươi Áo ngữ. Đáng tiếc, nếu thuật thông hiểu ngôn ngữ Áo tộc có thể truyền xuống thì tốt. Nghe nói chỉ cần nắm giữ loại thuật pháp đó, thì có thể tự động học được toàn bộ ngôn ngữ. Ngươi cũng không cần vất vả như vậy.”

Tô Trầm trả lời: “Đi theo chưởng quầy học tập, tiểu tử thích thú, không cảm thấy vất vả.”

Tấm lòng già của Đường Chân vui vẻ, cười ha ha đi ra ngoài.

Nhìn thấy Đường Chân đi ra, Tô Trầm lúc này mới cúi đầu nhìn về phía quyển sách trên tay mình.

Chữ viết trên sách vở, mơ mơ hồ hồ, vẫn không thấy rõ lắm, nhưng ít ra đã có thể phân biệt từng khối chữ rồi.

Đúng vậy, mắt hắn lại khôi phục một chút.

Hôm nay thế giới ở trong mắt hắn, đã biến thành một cái bộ dáng.

Nó thoạt nhìn giống mảng lớn khối màu cấu thành bức tranh sơn thủy, toàn bộ tồn tại đều là từng bị nhuộm đẫm, phóng đại, mơ hồ, toàn bộ thế giới bởi vậy mà tỏ ra thô quánh, có sự đặc sắc khác.

Có thể phân biệt ra một ít sắc thái, thế giới ở trong mắt hắn cũng một lần nữa trở nên sặc sỡ phong phú.

Hắn bây giờ, càng giống một người bị cận thị độ siêu nặng, vẫn như cũ không thấy rõ, lại không phải không nhìn thấy nữa.

“Bốn tháng rồi, thời gian dài như vậy, các ngươi không có chút biện pháp nào xử lý hắn sao?”

Nhan Vô Song phẫn nộ vỗ tay vịn hỏi.

Ở trước nàng còn một hạ nhân bộ dáng quản gia đang quỳ, run rẩy nói: “Tô Trầm từ sau khi vào Ngọc Chân các, mỗi ngày theo Đường đại chưởng quỹ học tập văn vật cổ sử văn tự các tộc, vô luận mưa gió, nhất định tới đúng giờ, chưa từng đến trễ, càng không can thiệp việc trong các, tất cả đều giao cho Đường chưởng quầy, chúng ta có sức mà khó dừng.”

“Các ngươi chưa từng thử phương pháp khác?”

“Đều thử rồi, nhưng bọn họ có thể cũng biết Tô Trầm vào Ngọc Chân các có chúng ta ở sau lưng dùng sức, cho nên mấy tháng qua, từng bước cẩn thận, ở thu mua, phòng kho các loại phương diện đều tăng số nhân thủ cùng giám sát, sổ sách cũng xử lý rõ ràng, không tìm ra sai sót, lại tình nguyện bỏ lỡ cơ hội, cũng không rơi vào trong cạm bẫy chúng ta bố trí. Ta đã phái vài nhóm người, thậm chí cầm hàng giả Hồng Văn động tỉ mỉ chế tạo đi bán, thế mà đều không thể thông qua bọn họ kiểm nghiệm. Nơi đó là ngõ Thiên Hồi, có quan binh trực, chúng ta lại không thể làm ra động tác lớn, kết quả kéo dài mãi đến bây giờ.”

Sắc mặt Nhan Vô Song âm trầm: “Cho nên ta tốn sức đem Tô Trầm đưa vào Ngọc Chân các, chính là đưa hắn tới trong đó đọc sách?”

“Phu nhân bớt giận!” Hạ nhân kia dập đầu như giã tỏi.

“Một đám vô dụng!” Nhan Vô Song đã đứng dậy mắng.

Nàng đi qua đi lại vài bước, vóc váy gấm đỏ thẫm ở trong sảnh nhấc lên một mảng cuộn sóng màu đỏ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.