Nguyên Huyết Thần Tọa

Chương 74: Chương 74: Diệt Trại ( Thượng)




Cương Nham duỗi tay về phía dưới, đã từ dưới giường lôi ra một cái thùng sắt to.

“Cái này, chủ nhân!” Cương Nham ồm ồm nói.

“Mở nó ra.”

Cương Nham đem khóa đầu vặn, đem thùng mở ra.

Oành!

Một cơn gió lốc đã từ trong cái rương nổ tung, kim thép lấy trăm ngàn để tính đánh vào giáp thép trên người Cương Nham, kích động ra một mảng tiếng vang như mưa rào.

Cương Nham lại chỉ loạng choạng thân thể, như không có việc gì tiếp tục mở rương.

Cơ quan trong rương chỉ có thể sử dụng một lần, thời khắc này sau khi mở ra thì không có động tĩnh nữa.

Tô Trầm hướng vào phía trong nhìn lại, chỉ thấy bên trong chỉ đặt một ít vật thoạt nhìn không bắt mắt. Một ít quyển sách, vài bình nhỏ, còn có một khối ngọc quyết, lại ngay cả khối nguyên thạch cũng không có.

Nhưng nhìn thấy mấy thứ này, trên mặt Tô Trầm lại lộ ra nụ cười hài lòng.

Theo bên cạnh Đường Chân lâu như vậy, Tô Trầm cũng học được không ít thứ, biết trong này mới là thứ tốt thật sự, mỗi một món đều có thể đổi ít nhất mấy trăm hơn một ngàn nguyên thạch.

Thuận tay đem đồ trong thùng thu hồi, Tô Trầm nói: “Trở về một phần ba tiền vốn.”

“Mới một phần ba?” Cương Nham rất thất vọng.

Tô Trầm trả lời: “Không tính là ít rồi, dù sao đây không phải tài phú của Âm Sơn quân, mà chỉ là kho riêng của Kim Danh Phường.”

“Ngươi làm sao biết được, chủ nhân?” Cương Nham khó hiểu.

Tô Trầm trả lời: “Bởi vì cường đạo là sẽ không đem đồ cổ làm vật giấu riêng, bọn chúng tín nhiệm vàng bạc châu báu hơn.”

Hắn nhìn bốn phía: “Thỏ khôn có ba hang, chỉ cần Lệ Minh Đường còn có chút đầu óc, thì tuyệt đối sẽ không đem toàn bộ tài phú đều tập trung cùng một chỗ, nơi này hẳn là có tàng bảo của hắn. Sẽ ở chỗ nào đây?”

Tô Trầm lâm vào trầm ngâm.

Đột nhiên Tô Trầm quay đầu, nhìn về phía một mặt khác.

Một phòng ốc đang đứng sừng sững ở phía sau vách tường sập, đó là nơi lúc trước Tô Trầm thả ra phục binh.

Nhìn căn phòng kia, mắt Tô Trầm sáng rực lên: “Cương Nham, đem gian phòng đó cũng hủy đi cho ta.”

————————————————

“A!” Trong tiếng kêu thê lương, Lệ Minh Đường ‘phành’ bay ra, cả ngực cũng sụp xuống, trong miệng phun ra lượng lớn máu tươi.

“Nói, tàng bảo Âm Sơn quân ở nơi nào?” Ba Long sải bước đi tới quát hỏi. Lúc này, trên người hắn rõ ràng mặc một bộ áo giáp thoạt nhìn giống hệt Cương Nham, như một người kim loại khổng lồ, uy phong lẫm liệt, chỉ là đi đường lại không có thanh thế lớn như Cương Nham. Cái này không phải vì khí lực hắn không lớn bằng Cương Nham, mà là hắn khống chế đối với áo giáp này mạnh hơn Cương Nham xa xa.

Lệ Minh Đường nhìn Ba Long một cái, muốn nói cái gì, chung quy cũng không nói ra, đầu hơi gục xuống chết đi.

“Mẹ nó!” Ba Long tức giận bỏ lại Lệ Minh Đường, vì nhanh chóng giải quyết đối thủ, hắn ra tay có chút quá nặng.

Bên kia đám người Dạ Mị cũng đã đem một đám đạo phỉ giết sạch sẽ.

Hai bên nhìn nhau một cái, đồng thời hướng bên trong Kim Danh Phường phóng đi, mới vừa đi ra vài bước, lại thấy một người trong sương mù đã đi ra.

Chính là Tô Trầm, ở phía sau hắn còn dẫn theo Cương Nham một thân kim cương khải giáp xách cái thùng to.

“Không cần tìm nữa.” Hắn nói: “Nơi này ta đã đi tìm hết, rất hiển nhiên, tài phú bọn chúng không giấu ở chỗ này.”

Một người áo đen hừ nói: “Ngươi nói không có thì không có? Bên ngoài sao biết không phải ngươi sau khi có được tài bảo đã giấu đi?”

Tô Trầm hơi nghiêng đầu: “Vậy ngươi nói phải làm như thế nào?”

“Đem nhẫn của ngươi lấy ra, để chúng ta nhìn một cái.”

Tô Trầm nghĩ nghĩ, trả lời: “Ta có thể đồng ý, nhưng ta phải nhắc nhở các ngươi, đây là phá hư đối với tín nhiệm. Hôm nay các ngươi có thể hoài nghi ta, ngày mai ta cũng có thể không tín nhiệm các ngươi.”

Nói xong Tô Trầm đem nhẫn tháo ra ném cho Ba Long, khiến Ba Long ngay cả cơ hội cân nhắc cũng không có.

Nhẫn nơi tay, nếu không xem ngược lại tỏ ra mình chột dạ, Ba Long cũng chỉ có thể mở ra xem.

Hắn đương nhiên không thấy được tài bảo gì.

Tô Trầm cười nói: “Cần hay không lại soát người các thứ?”

Ba Long trầm giọng nói: “Không cần. A Luân, hướng Tô công tử xin lỗi.”

Người áo đen tên A Luân kia chỉ có thể không tình nguyện nói: “Xin lỗi, Tô công tử.”

“Không sao.” Tô Trầm trả lời: “Nhưng nơi này đã không có phát hiện gì, vậy chỉ có thể đi Âm Sơn. Đương nhiên, nếu có ai còn chưa từ bỏ ý định mà nói, cũng có thể đi vào tìm một lần nữa. Nhưng các ngươi tốt nhất nhanh lên. Đi đường cần thời gian, nhỡ đâu kéo dài tới ngày mai mà nói... Ta còn phải trả thêm một ngày tiền công.”

Ba Long rốt cuộc vẫn mang theo người của hắn đi Kim Danh Phường dạo qua một vòng.

Lúc trở lại trên xe, Tô Trầm và Cương Nham đã ngồi ở bên trong một lúc lâu, Tô Trầm thậm chí còn đang hành khí vận công, cũng biết nắm chặt thời gian tu luyện.

Nghe được Ba Long trở về, Tô Trầm vẫn nhắm mắt tĩnh tọa nói: “Không có thu hoạch?”

“Không có. Nhưng nói tới cũng là, ngươi kẻ bỏ tiền này cũng không vội, chúng ta lại có cái gì phải vội.” Ba Long cười lên xe.

Xe đi về phía Âm Sơn.

Đến lúc này rốt cuộc có thể thả lỏng, Cương Nham mới đem áo giáp trên người cởi ra, đặt lại trong thùng.

Ba Long thấy cười nói: “Dong kim chiến giáp giá trị bảy ngàn năm trăm nguyên thạch, đã bị dùng để cho hạ nhân mặc, hơn nữa chỉ là dùng để đỡ nhà, ngươi cũng đủ xa xỉ.”

“Ba Long đại nhân ánh mắt tốt.” Tô Trầm cười nói: “Ta cũng chỉ là dùng để phòng ngừa bất ngờ mà thôi, dù sao chiến sự nổi lên, ai cũng không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Về phần dỡ nhà là nhân tiện, làm Ba Long đại nhân chê cười rồi.”

Ba Long ừ một tiếng: “Nhưng cửu phẩm dong kim chiến giáp phối với phó dịch Nham tộc, thật ra nói cũng thông.”

Dong kim chiến giáp lực phòng ngự mạnh, gần như có thể so sánh với bát phẩm chiến giáp bình thường, chỗ thiếu sót chính là quá mức nặng nề, nguyên khí sĩ bình thường quả thật chưa chắc dùng được. Nham tộc trời sinh khí lực cường hãn, chiến giáp này xem như lựa chọn thích hợp Cương Nham nhất. Vừa rồi Cương Nham chỉ là mặc nó dỡ nhà, còn chưa khởi động phòng ngự, đã có thể chặn kim thép bắn, nếu lấy nguyên thạch khởi động, hình thành phòng ngự càng cường đại hơn, cho dù là Huyết Đồ cũng không nhất định có thể chém một lần mà đứt.

Đương nhiên, ở trong mắt Ba Long, loại phòng ngự này cũng chỉ là chuyện một nhát kiếm. Về phần món dong kim chiến giáp kia của bản thân hắn, lại là lục phẩm chiến giáp, trọng lượng nhẹ hơn của Cương Nham, lực phòng ngự lại cao hơn không biết bao nhiêu lần.

Tô Trầm đang muốn nói chuyện, Ba Long lại đột nhiên thở dài một tiếng, ý bảo hắn đừng phát ra âm thanh.

Ngoài xe truyền đến tiếng người ồn ào, đó là rất nhiều binh sĩ ở sau khi biết động tĩnh bên này chen chúc chạy tới.

Vụ Ẩn Xa như xuyên qua không khí, các binh sĩ không hề có cảm giác lao về phía trước, toàn bộ mọi người bên trong xe vẫn duy trì trạng thái im lặng.

Yên tĩnh như chết.

Đúng lúc này, trên không Vụ Ẩn Xa đột nhiên truyền đến một tiếng vang kỳ lạ ‘keng’, như có người ở bên tai gõ vang một cái chuông.

Tâm thần toàn bộ mọi người đồng thời chấn động, ngay cả Vụ Ẩn Xa cũng phát ra một tiếng vang lớn ‘Ầm’.

Tiếng vang lớn này kinh động binh sĩ, binh sĩ trong thành đều dừng chân nhìn xung quanh: “Tiếng gì vậy?”

Mọi người cả kinh, tiếng chuông ngân thứ hai đã lại vang lên.

Tỉnh Dư kéo xe đồng thời dừng bước, làm như muốn phát ra tiếng kêu, nguyên cấm trên chiến xa cùng nhau phát ra ánh chớp kinh người, dường như sắp từ trong trạng thái vụ ẩn thoát ra.

Đúng lúc này, một người áo đen đột nhiên cởi bỏ trùm đầu, chính là người áo đen chiến lực yếu nhất lúc trước Tô Trầm từng gặp kia.

Dưới gương mặt tái nhợt, một đôi mắt màu lam tản mát ra hào quang quỷ dị.

Hai tay hắn chắp lại, phát ra tiếng tụng niệm thấp giọng.

Tô Trầm nghe không rõ đó là cái gì, Tỉnh Dư lại đã phát ra tiếng kêu không thể ức chế, ngay cả Vụ Ẩn Xa cũng ở trong tiếng chuông lúc ẩn lúc hiện, xuất hiện ở trước mặt các binh sĩ.

Nhưng lúc này, các binh sĩ đó lại như không thấy, thế mà chỉ để ý việc đi đường của mình.

Vì thế Vụ Ẩn Xa tiếp tục tiến lên, ở trong một tiếng lại một tiếng chuông ngân lên kia thoắt ẩn thoắt hiện, toàn bộ người ven đường lại đều như không thấy, vẫn hoàn toàn không có mục đích tìm kiếm.

Thẳng đến khi ra khỏi thành.

Tiếng chuông dừng lại, Vụ Ẩn Xa khôi phục ổn định, người áo đen mắt lam kia mới buông tay, thân thể loạng choạng, dường như thoát lực.

Vẫn là Ba Long đỡ lấy hắn nói: “Làm tốt lắm, Lê.”

“Làm khá lắm.” Toàn bộ mọi người cùng nhau hướng người tên Lê này phát ra lời khen.

Một người áo đen càng lớn tiếng cười nói: “May mà có Lê, đám người Kê Tra ti (cơ quan tra xét) lần này lại chỉ có thể theo ở phía sau ăn rắm, ha ha.”

Như biết Tô Trầm không hiểu, Dạ Mị nói: “Lê là nguyên huyễn sư, sở trường nhất chế tạo ảo giác. Tiếng chuông vừa rồi là người Kê Tra ti đang dùng Tỉnh Thần Chung (chuông) chấn động nguyên lực, chuyên phá các loại bí thuật ẩn nấp. Nếu không có tinh thần ảo thuật của Lê, chúng ta đã bị phát hiện rồi.”

Ảo thuật là tinh thần dị thuật, thông qua trực tiếp tác dụng vào tầng diện tinh thần người ta sinh ra ảo giác mà hình thành, bởi vậy chỉ có người trời sinh tinh thần năng lực cường đại mới thích hợp học tập cùng áp dụng tinh thần ảo thuật. Lê là một nguyên huyễn sư trời sinh năng lực tinh thần cường đại như thế, cũng là tổ chức đặc biệt bồi dưỡng, tác dụng chủ yếu của hắn chính là yểm hộ mọi người, che giấu hành tung.

Đã biết điểm ấy, Tô Trầm cũng có thể lý giải biểu hiện của Lê lúc trước, thì ra hắn luôn giữ lại thực lực, chính là chờ thời khắc này.

Quả nhiên thiên hạ không có thủ đoạn gì là vô địch.

Vụ Ẩn Xa tuy tốt, lại không phải không thể phá. Mà tinh thần ảo thuật của Lê, cũng khiến Tô Trầm thán phục.

Trận quyết đấu không tiếng động này, làm Tô Trầm mở rộng tầm mắt, thật sự tăng lên lý giải của hắn đối với nguyên sĩ.

Ra khỏi thành, một đường hướng đông, chính là Âm Sơn.

Sào huyệt Âm Sơn quân giấu ở trong núi, lũ đạo phỉ kia rất quỷ quyệt, chưa từng đi trêu chọc người mình không thể trêu vào, ngẫu nhiên có quân tiêu diệt đến đây, cũng không tác chiến, trực tiếp bỏ hang ổ mà đi, trốn vào đại xuyên mờ mịt, chờ quân đội lui rồi trở về tiếp tục tiêu dao.

Lặp đi lặp lại vài lần như thế, ngay cả Phi Tiên phủ cũng không có cách nào làm gì bọn chúng.

Nhưng lần này, Âm Sơn quân xem như hoàn toàn gặp hạn.

Bốn thủ lĩnh bị giết hết, Âm Sơn đại trại đến bây giờ thậm chí ngay cả tin tức cũng chưa thu được.

Khi Vụ Ẩn Xa tới Âm Sơn trại, tặc binh canh gác còn đang ngáp buồn.

“Một đám ô hợp.” Ba Long hừ lạnh nói.

Thể hiện đầy đủ sự khinh thường của phần tử khủng bố cấp tinh anh đối với thế lực hắc bang cấp thấp lấy vào nhà cướp của mà sống.

“Đại nhân, hành động thế nào?” Có người hỏi Ba Long.

“Đối phó loại rác rưởi này, không cần kế hoạch hành động gì. Chúng ta trực tiếp cho chúng cái bao viên là được. Đồng Lộc, ngươi giữ cửa chính, không cho một ai rời khỏi nơi này. Dạ Mị, ngươi lẻn vào đột tiến, tìm kiếm thông đạo bí mật cùng mật thất có thể tồn tại. Người khác đi theo ta, chính diện xung phong.”

“Vâng!” Toàn bộ mọi người cùng nhau hét lớn.

Theo mệnh lệnh của Ba Long, Dạ Mị dẫn đầu biến mất ở trong đêm đen, tiếp theo người áo đen tên Đồng Lộc kia tùy tay rắc ra một đống hạt giống, ở dưới thuật nuông chiều cho hư của hắn, trước Âm Sơn đại trại nhanh chóng sinh ra một mảng rừng cây nhỏ.

Cùng lúc đó, người áo đen còn lại sải bước đi về phía sơn trại, không có một tia nguyện vọng che giấu.

Tặc binh lười biếng rốt cuộc bị đại thụ đột ngột từ mặt đất mọc lên mang đến động tĩnh bừng tỉnh, nhìn tờ giấy phấp phới trước cửa, tên tặc binh kia phát ra tiếng thét chói tai hoảng sợ: “Trời ạ!”

Cuối cùng hắn còn chưa quên chức trách của mình, mò đến cái chuông lớn ở bên cạnh liều mạng lắc lên: “Dậy đi, có kẻ địch! Có địch đột kích!”

Tiếng chuông thật lớn bắt đầu quanh quẩn ở đỉnh núi, đánh thức một đám chim bay, theo đó là tiếng la hùng hùng hổ hổ của vô số tặc binh.

Không ngăn cản đối phương làm tất cả cái này, đám người Ba Long chỉ đứng ở nơi đó lẳng lặng chờ đợi.

Khi các tặc binh rốt cuộc tụ tập lại, nhìn đám đông người đen sì sì kia, Ba Long đột nhiên nở nụ cười.

Trong mắt hiện ra sự cuồng nhiệt khát máu.

Hắn nói: “Thời khắc giết chóc, đã đến!”

Ánh đao nở rộ.

Một cuộc chiến đấu hoàn toàn không có sự hồi hộp.

Tuy nhiều tới hơn ba trăm người, nhưng đối mặt một đám nguyên khí sĩ, bọn đạo phỉ lại chỉ có vận mệnh bị giết hại.

Người áo đen giống sát thần dưới bóng đêm, bọn họ ở trong đêm đen bôn tẩu quay lại, thi triển ra các loại nguyên kỹ thần kỳ quái dị, tận tình săn giết bọn đạo phỉ kia.

Ba Long giống một kim giáp thiên thần, uy phong lẫm liệt đi ở tận cùng phía trước. Hoàn toàn không để ý tới mọi công kích, ngay cả dong kim chiến giáp cũng không mặc, mặc kệ tên, đao, thương của đám đạo phỉ rơi ở trên người, thậm chí ngay cả vòng bảo hộ cũng không cần dâng lên, chỉ bằng thân thể đã thoải mái ngăn được. Kiếm lớn lưỡi rộng trong tay tùy ý vung, mang theo kiếm quang, nơi lướt qua đều là một đao hai đoạn.

Tình trạng của Lê hoàn toàn ngược với Ba Long. Hắn bước chậm ở trong đám người, bọn đạo phỉ kia giống như không nhìn thấy hắn, không có một lần công kích hướng về Lê. Mà Lê luôn ở trong khi lững thững đi cầm xà trượng màu đen đâm vào trái tim đối phương. Đó là một cây gậy chống chỉ dài một thước, toàn thân dùng gỗ đen chế tạo, chỗ đầu trượng điêu khắc một con rắn đen, chỗ đuôi trượng lại là mũi nhọn. Đối phương thẳng đến khi ngã xuống, thậm chí cũng không rõ công kích từ đâu mà đến. Ngẫu nhiên đối mặt nhiều mục tiêu, trên người hắn sẽ toát ra từng làn sương mù màu đen. Ở dưới sương mù kia ăn mòn, một đám đạo phỉ liền thối rữa toàn thân chết đi. Bọn hắn chết rất chậm, lại chết rất thống khổ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.