Người Cầm Quyền

Chương 1240: Chương 1240: Sắp xếp bước tiếp theo




Ads 9:00 sáng ngày 15 tháng 3, Hàn Đông lại triệu tập cuộc họp uỷ viên thường vụ Thành uỷ, hội nghị lần này chủ yếu là tiến hành thương thảo cụ thể đường lối khi Cổ Thành Dương đến thị sát thành phố Giang Trung.

Ngay từ đầu hội nghị, Hàn Đông đầu tiên đã nhắc tới suy nghĩ hôm qua của Lý Minh Bác "Đi cơ sở, tiến cộng đồng, xem dân sinh” —— giới thiệu tỉ mỉ về đường lối phát triển Giang Trung từ trong cuộc sống biến hoá của dân chúng, đêm qua sau khi Lý Minh Bác trở về, tiến hành thay đổi nhỏ đường lối phát triển này, đưa ra phương pháp xử lý cụ thể. Hôm nay lại bàn tiếp, sẽ có ý nghĩ rõ ràng hơn.

Các uỷ viên thường vụ tham dự hội nghị Thành ủy vừa nghe, vừa không khỏi tự chủ gật đầu tỏ vẻ tán thành. Lời đề nghị mà Lý Minh Bác đưa ra, đã phát sinh ra biến hoá lớn ở điểm vào và góc nhìn, vẫn có thể biểu hiện ra phương thức thành tựu công việc ban ngành của Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố Giang Trung, mà còn cụ thể hơn, đương nhiên sẽ dễ dàng dẫn tới sự hứng thú cho Cổ Thần Dương.

Tuy rằng trước đây mọi người cũng không có coi thường Lý Minh Bác, dù sao anh ta cũng là nhân vật được Hàn Đông xem trọng, không có một chút kém cỏi. Tuy nhiên cũng có một số người vẫn cảm thấy, có thể Hàn Đông xem trọng học thức của Lý Minh Bác, dù sao Lý Minh Bác là phó giáo sư, trên phương diện học thuật vẫn có nghiên cứu nhất định, Hàn Đông đem anh ta lại đây, có thể là muốn cho anh ta trên phương diện phát triển kinh tế xã hội, có thể đưa ra một số đề nghị tốt. Nhưng hiện tại xem ra, Lý Minh Bác không chỉ thành thạo trên mặt học thuật, hơn nữa trên phương diện phỏng đoán nghiền ngẫm thậm chí có thể bật ra phỏng đoán phương diện dân ý nhanh chóng như vậy.

Gọi là thượng ý, đương nhiên là những thứ mà các nhà lãnh đạo cấp trên đang quan tâm. Cái gọi là dân ý, đương nhiên là những gì mà dân muốn, những thứ mà dân chúng quan tâm. Hiện tại theo các loại truyền thông không ngừng phát triển, dân chúng không ngừng nhận thức được tất cả các loại thông tin đường đi, bởi vậy đối với các phương tiện truyền thông tuyên truyền công tác của chính phủ, cũng đưa ra yêu cầu rất cao, rất nhiều thứ dân chúng cũng không hoàn toàn tin tưởng như mọi khi, đặc biệt nhìn thấy tính chính trị kia đặc biệt mạnh. Hoặc là nói một chút tin tức khá vĩ mô hơn, trong tiềm thức sẽ có thái độ phản đối nghi ngờ.

Ngược lại, nếu càng có thể gần sát cuộc sống một chút, gần sát cơ sở một chút, dân chúng mới càng cảm thấy hứng thú, cũng dễ dàng tin tưởng, bởi vì đây mới là những thứ nghe được thấy được trong cuộc sống hàng ngày của bọn họ.

Có thể nói, lời đề nghị của Lý Minh Bác có hiệu quả rất lớn. Một mặt là có thể thể hiện thành tích của Thành phố Giang Trung cho Cổ Thần Dương thấy. Một mặt khác cũng làm cho dân chúng nhìn thấy hiện thực mấy năm qua chính phủ của thành phố Giang Trung đều làm vì dân.

“Lý Minh Bác này, thật đúng là không đơn giản.”

Uông Tồn Minh thầm nghĩ trong lòng, anh ta cũng có chút căm tức, vốn đề nghị của anh ta chiếm được nhiều sự ủng hộ của mọi người, nhưng hiện tại Lý Minh Bác nói ra phương án của anh ta rõ ràng tốt hơn, điều này chẳng phải là trình độ của một Chủ tịch thành phố chưa đủ sao.

Chỉ có điều, xem tình huống hiện trường, mọi người nhất định sẽ ủng hộ phương án này. Hơn nữa mấu chốt của vấn đề là, Hàn Đông rất xem trọng phương án này.

Trải qua thêm một bước thảo luận của mọi người, phương án mà Lý Minh Bác đưa ra hoàn thiện hơn một bước. Kế tiếp chính là xoay quanh sự tình bố trí an ninh tuyến đường khảo sát, đây chính là việc đặc biệt nặng nề. Mỗi lần người lãnh đạo đến địa phương thị sát, chuyện này nhất định phải nắm chắc, nếu không những thứ khác hết thảy đều là không tốt. Mặc dù hiện tại tình hình an ninh chính trị trong nước rất tốt, nhưng ngoại trừ vấn đề trị an ra, còn phải cam đoan công tác thị sát của Cổ Thần Dương không thể bị quấy nhiễu.

Vốn dựa theo đề nghị của Uông Tồn Minh, là mấy điểm muốn khảo sát, phải sắp xếp người tín nhiệm, nói như vậy Cổ Thần Dương đến thị sát sẽ tuyệt đối không để xảy ra sai sót nhầm lẫn rồi. Ý tứ của anh ta tất cả mọi người đều hiểu. Chính là khi Cổ Thần Dương phải thị sát cộng đồng hoặc là cư dân thôn nội đô, phải sắp xếp người tín cẩn, để ứng đối công tác thị sát của Cổ Thần Dương. Đây cũng là cơ sở thủ đoạn dùng để ứng đối công việc thị sát của lãnh đạo, nói nghe rất hay, là vì để cho lãnh đạo yên tâm, nói không hay, thì là che đậy giấu diếm. Đương nhiên, loại chuyện này, mọi người cũng là ngầm hiểu với nhau, dù sao lãnh đạo thật vất vả xuống dưới thị sát, ai cũng không muốn để xảy ra vấn đề gì trong lúc này.

Chỉ có điều, Hàn Đông bất ngờ trực tiếp cự tuyệt lời đề nghị của Uông Tồn Minh, Hàn Đông thấy, thà rằng để cho Cổ Thần Dương nhìn thấy mặt không tốt, chứ không muốn lừa gạt .... Đây là điểm mấu chốt và nguyên tắc của Hàn Đông, chỉ có trên nền tảng này, Hàn Đông mới nguyện ý tích cực làm một số công tác chuẩn bị.

Uông Tồn Minh cũng chỉ là ở văn phòng của Hàn đông đưa ra đề nghị mà thôi, thấy Hàn Đông cự tuyệt không chút do dự, cũng không nói gì nữa. Dù sao chuyện này, nếu như không có sự ủng hộ của nhân vật số một, lỡ sau này xảy ra vấn đề gì, vậy cũng không hay. Hơn nữa, anh ta cũng không muốn chống đối lại ý tứ của Hàn Đông.

Lúc này hợp tác là lựa chọn tốt nhất.

Buổi chiều, Hàn Đông liền dẫn Lý Minh Bác, Chu Ba, cùng với sự đồng hành của Hoàng Sĩ Kim, đi thị sát thôn nội đô số một mà lân cận trạm xe hơi phía Đông, công việc xây dựng ở nơi này đang tiến hành trong khí thế hừng hực. Hoá ra người của thôn nội đô, đa phần còn chưa có dời đi, để đề cao tính tích cực của bọn họ, phương diện thi công tận dụng hết khả năng đưa bọn họ vào trong sự quản lý, một số sức lao động cũng trực tiếp trở thành thành viên của đội ngũ thi công, còn có một số người thì phân tán ra làm công nhân lao động phổ thông, nói như vậy để cho bọn họ cũng có chuyện để làm, cùng lúc có thể gia tăng một chút thu nhập, một mặt khác chính là bọn họ tham dự trong đó, cảm xúc mâu thuẫn sẽ được giảm bớt. Đây cũng là lúc trước Hàn Đông vì muốn giải quyết tốt vấn đề mà nghĩ ra một trong những biện pháp này.

Bởi vì Hàn Đông nhiều lần đến thị sát, cho nên không ít người ở nơi này cũng đã biết Hàn Đông, đều chào hỏi Hàn Đông. Hàn Đông cũng thân thiết chào hỏi bọn họ, nói chuyện phiếm với bọn họ, tìm hiểu tình hình của bọn họ ở nơi này, được đối thoại với Bí thư Thành ủy, tất cả những người này đều rất vui sướng, hơn nữa vốn phương án cải tạo ở nơi này rất hợp lý, cho nên bọn họ hiện tại trên cơ bản đều tràn đầy tin tưởng với tương lai, rất hài lòng với Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố. Hơn nữa, dân chúng bọn họ là tầng thấp nhất, lại có thể nói chuyện cùng quan to như Hàn Đông, thì trong những giờ rỗi rãi, có thể khoe ra cho người khác biết.

Sau khi thị sát hết thôn nội đô, Hàn Đông lại đi xem một chút hai địa điểm xã khu đã xác định, lúc này, nhân viên công tác đang toàn lực ứng phó các công tác chuẩn bị. Một mặt là tìm người phụ trách giao lưu xã khu, phát huy lực ảnh hưởng của bọn họ, một mặt khác là tỉ mỉ tìm hiểu tình hình xã khu, nhanh chóng giải quyết một số khó khăn.

Sáng sớm hôm sau, Hàn Đông lại đặc biệt nghe cục Công an báo cáo tình hình sắp xếp công tác bảo an, vì nhiệm vụ tiếp đãi lần này, cảnh sát toàn thành phố đều huỷ bỏ lịch nghỉ phép. Cùng lúc đó, cảnh sát vũ trang cũng được điều động, tham gia phiên trực ở đoạn đường khu vực trọng điểm.

Vì xây dựng một môi trường tốt dẹp, toàn thành phố từ trên xuống dưới đều sử dụng ba ngày thời gian, tiến hành một mạng lưới loại bỏ đối với nội thành, bình thường một số tên côn đồ, lưu manh nhỏ, nếu cần xử lý sẽ xử lý, phải cảnh cáo liền. Vốn môi trường trị an của thành phố Giang Trung rất tốt, hiện tại đột phá một chút như vậy sẽ càng tốt hơn.

Sáng ngày 22 tháng 3, Hàn Đông đã dẫn thành viên chủ chốt trong ban nhóm tứ đại của thành phố Giang Trung, đi tới sân bay thành phố Giang Trung.

10 giờ, chuyến máy bay từ thành phố Yến Kinh từ từ đáp xuống sân bay, Cổ Thần Dương từ trên máy bay đi xuống, trước tiên bắt tay chào hỏi đám người của Hàn Đông, sau ngồi trên chiếc xe minibus đã được chuẩn bị sẵn của Thành ủy.

Phía trước Minibus, là hai chiếc xe Benz màu đen, phía trước nữa, còn có hai chiếc xe cảnh sát mở đường.

Trên đường từ sân bay về Thành ủy, đã sớm thực hiện giới nghiêm, dọc theo đường đi đều là cảnh sát, đây là một lễ nghi cao nhất, không chỉ xuất phát từ sự cân nhắc an toàn.

- Thành phố Giang Trung mấy năm qua biến hoá rất lớn.

Cổ Thần Dương ngồi vị trí phía sau người điều khiển minibus, vẻ mặt cười ôn hòa, ánh mắt nhìn lướt qua thành thị bên ngoài cửa sổ.

- Thành phố Giang Trung là thành phố trẻ nhất của nước chúng ta, là khu có khởi bước phát triển bận rộn nhất, hơn nữa lại xuất phát từ khu phía Tây kém phát triển, nền tảng kinh tế yếu kém, muốn mưu lược phát triển, phải thúc đẩy nếp nghĩ, sáng tạo đổi mới công việc. Xây dựng thành phố Giang Trung trong mấy năm nay, cũng là thể hiện đầy đủ ưu thế cho sự phát triển sau này, phát triển khoa học, có thể là con đường phát triển bền vững.

Nghe những lời tán dương của Cổ Thần Dương, trên mặt mấy vị lãnh đạo chủ chốt đi theo xe đều nở ra nụ cười khiêm tốn, tuy nhiên trong lòng rất cao hứng.

Hàn Đông nói:

- Sự phát triển của thành phố Giang Trung, không thể tách rời với sự lãnh đạo đúng đắn của Trung ương.

Rất nhanh, đoàn xe đã tới Thành ủy, Hàn Đông cùng Cổ Thần Dương tới phòng họp, trước tiến hành báo cáo công tác của thành phố Giang Trung, sau đó Cổ Thần Dương phát biểu, hoàn toàn tán thành với sự phát triển của thành phố Giang Trung.

Sau đó, Hàn Đông liền cùng Cổ Thần Dương đến phòng triển lãm xem con đường phát triển thay đổi của thành phố Giang Trung.

Phòng triển lãm này gần kề Thành ủy, trải qua mấy ngày tập trung thi công, sớm đã bố trí xong, được sửa sang và bố trí rất nhiều quang ảnh văn tự tư liệu, tỉ mỉ phản ánh toàn diện sự tình mấy năm nay của Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố, làm cho Cổ Thần Dương càng hiểu rõ hiểu sâu về các việc làm của ekíp thành phố Giang Trung.

Từ phòng triển lãm đi ra, cũng đã đến giờ cơm, cả đoàn người liền đi ăn cơm cùng Cổ Thần Dương. Cơm nước xong, Cổ Thần Dương nghỉ ngơi một tiếng, mọi người cũng không có đi xa.

Khoảng 1:30, Cổ Thần Dương liền cho người gọi Hàn Đông đến phòng của ông, đây là phòng danh cho tổng thống của khách sạn Long Ẩn, rất dễ chịu thoải mái.

- Đồng chí Hàn Đông, anh ở thành phố giang Trung làm việc rất cực khổ, sự phát triển của thành phố Giang Trung rất tốt.

Mặt của Cổ Thần Dương tràn đầy tươi cười.

Hàn Đông khiêm tốn hai câu, Cổ Thần Dương lại nói:

- Lần này tới, ngoại trừ nhìn thấy sự biến hoá của Giang Trung, đồng thời cũng muốn nói với anh một chút về công việc tiếp theo của anh.

Hàn Đông ngẩn ra, không thể tưởng được Cổ Thần Dương đến nơi này để sắp xếp công việc với mình, tuy nhiên xem bộ dáng của ông ta thận trọng như vậy, phỏng chừng trong lúc này vẫn còn có chút vấn đề.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.