Người Cầm Quyền

Chương 1238: Chương 1238: Cổ Thần Dương muốn đến thị sát




Ads Mới đó đã đến tháng ba, khí trời trở nên ấm áp hơn, cả thành phố như tràn đầy sức sống.

Hàn Đông từ Yến Kinh trở về thành phố Giang Trung đã một tuần lễ rồi. Trong thời gian này, hắn liên hệ kiểm tra rất nhiều ban ngành, quận huyện thị, chủ yếu nhằm vào công tác giám sát an toàn và tình hình tiến triển việc cải tạo một số khu vực trung tâm thành phố.

Về tổng thể mà nói, công tác giám sát an toàn thực hiện rất tốt. Trước đó với yêu cầu cao của Hàn Đông trong lĩnh vực an toàn sản xuất đã gây ấn tượng sâu sắc đối với các cấp cán bộ toàn thành phố. Vì vậy về mặt giám sát an toàn dược phẩm và thực phẩm, các ban ngành liên quan đều ra sức thực hiện, thành lập đội chấp pháp chuyên môn, còn công bố đường dây nóng cho mọi người. Hai việc này đều nhận được sự hoan nghênh và ủng hộ của dân chúng. Vì thế khi có vấn đề gì, người dân đều gọi đường dây nóng báo cáo kịp thời.

Đối với công việc hiệu quả của các cục giám sát an toàn dược phẩm, cục quản lý giám sát an toàn thực phẩm, ngoài ra còn có cục vệ sinh, cục công thương, Hàn Đông đều có lời khen ngợi, động viên họ tiếp tục cố gắng quán triệt công việc hơn nữa.

Về phần cải tạo thôn Thành Trung, tiến độ không lạc quan lắm. Khu Long Ẩn trong thôn Thành Trung là nơi cải tạo nhiều nhất trong số huyện thị của thành phố. Mức độ khó cải tạo cũng lớn nhất. Suy cho cùng giá đất khu Long Ẩn cao nhất, ảnh hưởng đến lợi ích của thôn Thành Trung cũng nhiều nhất. Ngoài ra, cư dân cũng đông nhất, muốn chỉnh đốn hoàn toàn, độ khó cực lớn. Ban đầu cải tạo thôn Thành Trung là vì nghĩ đến lợi ích của dân chúng mà làm, hơn nữa khu Long Ẩn trước kia cũng lập ra phương án cải tạo tương đối tốt, nhưng rốt cục thì lòng người không biết thỏa mãn, rất nhiều người nhìn thấy nhà nước muốn toàn lực cải tạo thôn Thành Trung, liền thấy đây là cơ hội hiếm có, nhất định phải có được lợi ích tối đa trong cuộc chỉnh đốn này, bèn há to miệng đối đầu với nhà đầu tư khai thác phát triển. Đây cũng là nguyên nhân trọng yếu của việc chậm tiến độ cải tạo tại thôn Thành Trung.

Đối với tình huống này, Hàn Đông cũng hết sức đau đầu. Mặc dù việc này là làm vì dân chúng, nhưng cũng không thể vì vậy mà có thể giải quyết vấn đề với thái độ cứng rắn bất hợp pháp. Chính sách càng tốt càng phải giải thích rõ ràng, tuyên truyền đến nơi đến chốn cho người dân, giành lấy sự ủng hộ của họ. Có như vậy mới có được hiệu quả tốt nhất.

Vì thế Hàn Đông đặc biệt tổ chức cuộc họp tại hiện trường, tập họp những phần tử ngoan cố nhất trong thôn Thành Trung, còn gọi các thành viên trong tổ lãnh đạo cải tạo khu Long Ẩn trong thôn ra, cùng với các nhà đầu tư phát triển thị trường, nói rõ lại ý nghĩa và mục đích cải tạo thôn Thành Trung, đồng thời tuyên bố, giải thích biện pháp ổn định chỗ ở mà chính quyền địa phương và chính quyền thành ủy thành phố đề ra. Vả lại Hàn Đông còn đích thân giao lưu với từng người trong đám người ngoan cố ấy, tìm hiểu yêu cầu của họ, giải thích các loại phương án đền bù, ổn định chỗ ở.

Cần biết rằng Hàn Đông là ủy viên cục chính trị kiêm bí thư thành ủy thành phố Giang Trung, xứng đáng là người lãnh đạo của đảng và nhà nước, thường xuyên xuất hiện trên đài truyền hình trung ương, dù là dân thường cũng hiếm có người nào không biết hắn ta.

Đừng nói là Hàn Đông, ngay cả bí thư Quận ủy, Chủ tịch quận đều là người mà những người này bình thường có nằm mơ cũng không ngờ sẽ được ngồi mặt đối mặt nhau như thế, vì vậy trong tình huống thế này, thái độ của họ cũng dần dần thay đổi. Ngoài áp lực tâm lý to lớn ra, những người này cũng cảm thấy vô cùng vinh hạnh vì có thể trao đổi vấn đề mặt đối mặt với vị quan lớn như thế này, nhìn nụ cười hòa nhã trên gương mặt họ, cách nói chuyện chân thành đã thỏa mãn lòng tự tôn của những người này. Họ cũng không còn kiên trì các đòi hỏi trước đây nữa. Bên cạnh đó các nhà đầu tư khai thác phát triển cũng thức thời nhượng bộ hơn, cuối cùng họ cũng đồng ý với điều kiện giải tỏa.

Dưới sự chủ trì của Hàn Đông, công tác trước giải tỏa của việc cải tạo thôn Thành Trung lớn nhất toàn thành phố đã được giải quyết êm xuôi. Đồng thời Hàn Đông cũng mượn cơ hội này nêu lên một yêu cầu đối với việc cải tạo thôn Thành Trung của toàn thành phố, đó là nhất định phải thực hiện triệt để công việc, phải dựa vào sự nhẫn nại giành lấy sự tán thành của người dân, chứ không phải dựa vào mệnh lệnh hành chính để đạt được mục đích.

Hàn Đông yêu cầu lãnh đạo các huyện thị phải thâm nhập vào cấp cơ sở giải quyết vấn đề thực tế chứ không phải làm phần nổi mà thôi.

Tiếp đó, Hàn Đông lại phát động phong trào làm việc thực tiễn, giải quyết vấn đề thực tế. Từ cấp thành phố đến cấp huyện rồi đến cấp xã đều phải làm vài việc thực tiễn cho cấp dưới và cho người dân, dùng phong trào này để đón chào đại hội đảng.

Vả lại Hàn Đông cũng dùng hành động thực tiễn để thúc đẩy công tác này.

Hướng đến vấn đề ách tắc giao thông tại khu Long Ẩn, Hàn Đông cùng cục giao thông vận tải, khu Long Ẩn, và các ban ngành liên quan khác tiến hành điều tra nghiên cứu chuyên đề. Sau đó, tập đoàn khai thác đầu tư giao thông thành phố trực thuộc cục giao thông vận tải đã đạt được thỏa thuận hợp tác với khu Long Ẩn, kế hoạch đầu tư bốn mươi tỷ trong vòng ba năm. Còn khu Long Ẩn thì đầu tư hai mươi tỷ, thông qua các công tác cải tạo đầu tư như xây dựng tàu điện ngầm, trạm trung chuyển và nhà ga, v.v.. để giảm tắc đường.

Khu Long Ẩn vốn dĩ đã có một tuyến xe điện ngầm vừa được thông tuyến, đây cũng là do tập đoàn khai thác đầu tư giao thông đầu tư xây dựng, nhưng đối với vấn đề kẹt xe của khu Long Ẩn mà nói vẫn không thể giải quyết gốc rễ vấn đề. Xe điện ngầm là loại công cụ vận chuyển số lượng lớn, một chiếc xe điện ngầm tương đương với sức chứa của 5000 chiếc xe bus, có thể giảm bớt rất nhiều áp lực giao thông. Theo quy hoạch, tập đoàn khai thác đầu tư giao thông sau này sẽ tiếp tục xây dựng thêm tuyến số 2, tuyến số 3 và tuyến số 4 trong khu Long Ẩn, hình thành các tuyến xe điện ngầm giao nhau trên khắp đông tây nam bắc, trở thành huyết mạch giao thông quan trọng của khu Long Ẩn, có thể giảm bớt phần lớn áp lực giao thông. Và các tuyến đường này sẽ được lần lượt khởi công xây dựng trong năm nay.

Giải quyết xong vấn đề huyết mạch giao thông quan trọng này chỉ là bước thứ nhất. Bước thứ hai chính là vấn đề xe bus đậu xe lấn chiếm lòng đường gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Hiện nay mỗi ngày có khoảng hơn hai nghìn chiếc xe bus ra vào khu Long Ẩn, nhưng đến tối chỉ có khoảng hơn một trăm chiếc có thể chạy vào bến xe, những chiếc còn lại đều đậu bên vệ đường, càng làm con đường vốn đã đông đúc càng bị ách tắc hơn. Đối với vấn đề này, tập đoàn khai thác đầu tư giao thông đã tiến hành tu sửa bến xe theo hướng lập thể hóa. Xây thêm tầng hầm phía dưới và tầng để xe ở trên cao, mở rộng chỗ đậu xe, giải quyết vấn đề đậu xe lấn chiếm lòng đường.

Đồng thời vấn đề tắc đường ở khu Long Ẩn còn có một nguyên nhân nữa là lượng xe chạy qua khu trung tâm quá đông. Các khu vực này vốn là khu vực phồn hoa, người xe đông đúc, xe cộ chạy ngang khu vực này dễ gây kẹt xe. Do đó tập đoàn khai thác đầu tư giao thông sẽ xây thêm ba con đường mới, phân chia làn xe chạy qua khu trung tâm, giảm áp lực giao thông của những khu vực này. Ba con đường mới này như tháo gỡ ba nút thắt giao thông cho khu Long Ẩn, phân chia lượng xe quá tải ra ngoại thành. Đây đúng là một nước cờ hay.

Ngoài ra nhằm gia tăng khả năng vận chuyển của các phương tiện giao thông, tập đoàn khai thác đầu tư giao thông tu sửa mở rộng các cầu vượt, giảm bớt đèn giao thông, giao lộ. Có cầu vượt rồi, xe cộ sẽ không cần phải dừng xe chờ đợi tại rất nhiều giao lộ, tạo sự thông thoáng trên đường.

Hàng loạt biện pháp này nếu được quán triệt thực hiện sẽ là một cách tốt nhất giải quyết tình trạng ách tắc giao thông của khu Long Ẩn

Vì vậy khi thành phố công bố phương án giải quyết này ra đã nhận được đánh giá cao của dân chúng và xã hội. Người dân đều bày tỏ chính quyền thành phố làm như vậy mới chính là lo nghĩ cho dân. Trước kia mỗi lần bước ra đường là dân chúng thấy đau đầu. Bất kể là tự chạy xe hay ngồi xe bus, taxi đều thường xuyên bị kẹt xe, có bức bối cũng không có nơi để xả. Bây giờ thành phố ra sức cải tạo vấn đề giao thông là một tin vui hiếm có cho tất cả mọi người.

Theo yêu cầu của Hàn Đông, đó là bất kể ban ngành cấp bậc nào làm phương án gì, ngoại trừ các phương án có lý do đặc biệt không thể công bố ra ngoài, cũng đều phải công bố cho mọi người được biết, trưng cầu ý kiến của người dân. Làm như vậy một mặt để dân chúng biết rõ việc ta đang làm, mặt khác để người dân có thể nhanh chóng hiểu rõ công việc của chính quyền thành phố, nếu họ có ý kiến hay đề nghị gì thì có thể kịp thời nêu ra, rất có lợi cho công việc của chúng ta.

Thành ủy đã ký duyệt, các bộ ngành các cấp cũng tập trung sức lực bắt đầu nghĩ cách làm tới nơi tới chốn cho ban ngành cấp dưới và cho nhân dân. Nếu chỉ làm cho có thôi thì là chuyện nhỏ, tùy tiện làm qua loa để bàn giao là được. Nhưng Hàn Đông lại yêu cầu công bố những việc đã làm cho mọi người được rõ, chịu sự giám sát của mọi người. Đây không chỉ có dân chúng giám sát thôi mà còn có sự giám sát của các lãnh đạo cấp trên. Vì vậy bất kể ban ngành nào cũng không dám làm gian làm dối. Vì Hàn Đông luôn để mắt tới những việc này bất cứ lúc nào. Dù cho hắn không thể nắm rõ hết toàn bộ sự việc, nhưng nếu để hắn phát hiện ra ban ngành nào làm việc gian dối thì sẽ khó mà ăn nói. Với thái độ cứng rắn của Hàn Đông, chắc chắn sẽ có hàng loạt người bị lật đổ.

Dưới bầu không khí này, các bộ ngành lớn nhỏ của thành phố Giang Trung đã đưa ra rất nhiều chính sách hết sức có lợi cho người dân, được dân chúng nhất trí khen ngợi. Đối với lời kêu gọi làm việc thực tiễn của thành ủy, dân chúng cũng không ngớt lời khen ngợi.

Những chuyện này của thành phố Giang Trung nhanh chóng gây được sự quan tâm của giới truyền thông, cả tin tức thời sự cũng dành gần một phút để nói về chuyện này. Một số nơi cũng bắt đầu học tập theo thành phố Giang Trung

Cổ Thần Dương cũng cảm thấy vô cùng vui mừng cho cách làm của thành phố Giang Trung. Thế là liền quyết định ngày 20 tháng 3 đến thành phố Giang Trung thị sát.

Dĩ nhiên trước khi đi thị sát chỉ có một vài người biết chuyện này mà thôi.

Nhằm nghênh đón chuyến đi thị sát của Cổ Thần Dương, Hàn Đông đã triệu tập hội nghị mở rộng ủy viên thường vụ thành ủy. Chủ yếu là sắp xếp công việc đón tiếp Cổ Thần Dương đến thị sát. Đây là một việc quan trọng, dù về mặt nào cũng đều phải chuẩn bị thật chu đáo mới được.

Nhưng phó chủ nhiệm thường trực văn phòng và các đồng chí trong cục cảnh vệ của Cổ Thần Dương đều đã đến thành phố Giang Trung trước để đảm bảo công tác an toàn, và lập ra các kế hoạch cùng phương án an toàn với thành phố Giang Trung.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.