Ngu Nữ Bắt Chồng

Chương 1: Chương 1




Mở đầu

"Bộp" một tiếng vang lên, khiến Hướng Tiểu Dương giật mình tỉnh dậy, suýt chút nữa từ trên cây ngã xuống.

Hả? Xảy ra chuyện gì thế?

Nàng đang mơ mơ màng màng, nhất thời vẫn chưa tỉnh táo lại được.

"Ngu ngốc! Ngay cả chiêu thức đơn giản như vậy mà cũng không học được! Sao ngươi có thể là con trai của Hạ Hầu Vũ ta chứ? Sau này sao có thể kế thừa Lãnh Thiên bảo? Ngươi luyện tốt cho ta! Không luyện xong thì không cho phép dùng bữa!"

Một nam tử trung niên giận dữ rống lên với thiếu niên trước mặt rồi phẩy tay áo bỏ đi. Bị đánh một chưởng nhưng vẻ mặt thiếu niên lại không hề có một chút cảm xúc. Khuôn mặt tuấn tú sưng lên, khóe miệng chảy ra một chút máu, nhưng hắn thì ngay cả lông mày cũng không nhíu lấy một cái.

Hắn không đau, nhưng Hướng Tiểu Dương ngồi ở trên cây lại thấy đau thay hắn!

Vị thúc thúc kia nàng biết, người thiếu niên này nàng cũng biết. Vài ngày trước bọn họ có đến Hướng gia làm khách, vị thúc thúc thoạt nhìn rất có uy nghiêm đó là bạn tương giao mấy chục năm của phụ thân. Mặc dù đã rất lâu không gặp nhưng hai người vẫn còn giữ liên lạc với nhau.

Nghe phụ thân nói lúc nàng cùng các tỷ muội còn đang ở trong bụng mẹ, người lớn hai nhà đã từng nói đùa, nếu mẫu thân sinh hạ nữ nhi thì sẽ kết thân làm thông gia.

Ai mà biết, mẫu thân không chỉ sinh hạ được nữ nhi, mà còn sinh một lúc tới tận bốn người. Việc này khiến phụ thân rất đau đầu không biết phải làm sao, không thể gả cả bốn nữ nhi cho một người được.

Lần này cha con Hạ Hầu Vũ đến thăm, chính là muốn lựa chọn một nàng dâu từ trong bốn tỷ muội nhà nàng.

Thật không nghĩ tới Hạ Hầu thúc thúc vẫn luôn đối xử hết sức hòa nhã với các nàng lại nghiêm khắc đối với con trai mình như vậy, khiến Hướng Tiểu Dương cũng líu lưỡi không nói được nên lời.

Còn Hạ Hầu Diễm bị đánh như thế nhưng vẻ mặt hắn lại lạnh tanh, dường như điều đó vốn đã là thói quen. Hắn cũng thật đáng thương .

Nhưng Hướng Tiểu Dương chỉ im lặng nhìn, không lên tiếng cũng không dám có hành động gì.

Mặc dù nàng không quen Hạ Hầu Diễm nhưng nàng nghĩ có lẽ không thiếu niên nào muốn bị người khác nhìn thấy mình đang ở trong hoàn cảnh này đâu? Tuy nàng còn nhỏ tuổi nhưng vẫn biết sự tự ái của Hạ Hầu Diễm rất cao. Do đó, nàng vẫn nên giả chết không có hành động gì thì tốt hơn.

Hít thở thật nhẹ nhàng, Hướng Tiểu Dương cẩn thận từng li từng tí trốn thật kỹ, chỉ sợ bị phát hiện.

Nhưng phải duy trì tư thế không được nhúc nhích này rất khó chịu! Nàng không chịu nổi nữa, buông một chân xuống cho đỡ mỏi, không ngờ chiếc giày trên chân lại đột nhiên rơi xuống. . . . . .

Á! Đừng mà ——

Nàng khẽ kêu gào trong lòng, cố gắng muốn túm lấy chiếc giày, nhưng không kịp rồi, “bịch” một tiếng đáp xuống đất. Giày rơi xuống rồi. . . . . .

Trừng mắt nhìn chiếc giày rơi trên mặt đất, Hướng Tiểu Dương vô cùng đau khổ, theo bản năng nhìn sang thiếu niên đang đứng gần vị trí chiếc giày rơi xuống —— rất vừa vặn gặp phải đôi mắt đen thâm trầm lạnh lùng của người kia ngước lên.

Nàng cười khan vài tiếng, con ngươi như ngọc đen đảo qua đảo lại.

"Ha ha. . . . . . Mắt ta đột nhiên bị quáng một chút nên cái gì cũng không nhìn thấy."

Hạ Hầu Diễm nheo mắt lại, đôi môi mím chặt, ánh mắt nhìn nàng có chút oán trách.

Thấy hắn như vậy, Hướng Tiểu Dương thực sự cảm thấy mình rất vô tội, rõ ràng nàng đến đây ngủ ở trên cây trước mà. Nếu có thể được lựa chọn thì nàng cũng không muốn nhìn thấy cảnh vừa rồi đâu!

"Này! Ngươi nhất định phải dùng loại ánh mắt đó nhìn ta sao?" Dù sao cũng bị phát hiện, mà nàng cũng có làm gì hắn đâu. Hướng Tiểu Dương ngồi ở trên cây nhàn nhã đung đưa chân nhìn Hạ Hầu Diễm đứng phía dưới.

"Ngươi thấy hết rồi." Giọng nói của hắn nhàn nhạt, mang theo hơi thở lạnh như băng.

"Ừ! Thấy rồi."

Nàng nghiêng đầu nhìn hắn một hồi lâu, đưa ngón tay lên chỉ vào má của mình. "Bị sưng lên như vậy, không đau sao?"

"Không phải chuyện của ngươi!" Lấy tay quệt đi vệt máu trên khóe miệng, vẻ mặt Hạ Hầu Diễm lạnh lùng, dường như hắn không cảm thấy đau chút nào vậy.

Đúng là dán phải cái mông lạnh* mà, Hướng Tiểu Dương cũng không để ý, nhún nhún vai, "Ngươi yên tâm, chuyện vừa rồi ta sẽ không nói cho ai biết đâu."

(*: nằm trong câu “mặt nóng dán phải mông lạnh” - Cả câu mô tả một người thì nhiệt tình nói chuyện nhưng lại nhận được sự hờ hững, lạnh nhạt từ người kia)

Hạ Hầu Diễm không nói gì, chỉ nhìn nàng một cái.

Thấy hắn không lên tiếng, Hướng Tiểu Dương nghĩ hắn không tin mình, liền dứt khoát nhảy từ trên cây xuống, nhặt giày lên xỏ vào, hùng hùng hổ hổ đi tới trước mặt hắn, ngẩng cao đầu.

"Có cần ta phải thề không?" Tuy rằng nàng cũng không tin vào mấy lời thề thốt lắm nhưng nếu hắn muốn thì nàng có thể thề cho hắn xem.

Hạ Hầu Diễm lạnh lùng cười một tiếng, dáng vẻ thâm trầm hoàn toàn không phù hợp với độ tuổi hiện giờ của hắn."Nói hay không nói đối với ta cũng không quan trọng. Nếu ngươi muốn thì cứ nói ra đi!"

Hắn nói xong cũng không thèm để ý đến nàng, xoay người rời đi.

"Này! Đợi đã...!"

Hướng Tiểu Dương gọi Hạ Hầu Diễm lại, đi tới trước mặt hắn, lấy một bình dược từ trong túi ra ."Đây! Cái này cho ngươi, xoa vào có thể tiêu sưng đấy."

Nhìn bình dược trên tay nàng, Hạ Hầu Diễm sửng sốt, hắn không nghĩ tới nàng sẽ làm như vậy. Lúc này hắn mới thực sự nhìn tiểu cô nương này vào trong mắt.

Diện mạo của nàng rất thanh tú, lông mi dài sinh động, đôi mắt đen nhánh như ngọc, toát ra vẻ thông minh thản nhiên. Mà lúc này, đôi mắt đen xinh đẹp kia đang nhìn chăm chú vào hắn ——

Không sợ không sợ, cứ nhìn thẳng vào hắn đi.

Thấy hắn không nhúc nhích, Hướng Tiểu Dương quệt quệt khóe miệng, trực tiếp cầm lấy tay hắn nhét bình dược vào."Đây là dược của lão Tam nhà ta làm, hiệu quả rất tốt đấy."

Hạ Hầu Diễm cúi đầu nhìn bình dược trong tay, trên tay còn vương lại sự ấm áp khi nàng chạm vào khiến hắn giật mình."Ngươi tên là gì?"

Bốn nữ nhi của Hướng gia nhìn giống nhau y như đúc, người ngoài rất khó phân biệt. Hắn cũng chẳng có hứng thú muốn biết, nhưng hiện giờ hắn lại có chút hứng thú rồi.

"Hướng Tiểu Dương." Tuy không hiểu Hạ Hầu Diễm hỏi làm cái gì nhưng nàng vẫn ngoan ngoãn trả lời, cũng chỉ là cái tên thôi mà!

"Vậy sao?" Hạ Hầu Diễm thản nhiên nhìn nàng một cái, con ngươi đen sẫm lại, sau đó không nói thêm gì nữa tránh qua nàng rời đi.

Thấy hắn cứ đi như vậy, Hướng Tiểu Dương bĩu bĩu môi. "Thật là, ngay cả câu cám ơn cũng không thèm nói, đúng là không lễ phép!"

Nàng có chút cảm thông với cô nương sẽ gả cho hắn sau này. . . . . . Hướng Tiểu Dương không nhịn được lắc lắc đầu chép miệng.

Nhưng ai ngờ, mấy ngày sau, nàng dâu mà Hạ Hầu gia lựa chọn không phải ai khác mà chính là nàng —— Hướng Tiểu Dương!

CHƯƠNG 1.1:

Lãnh Thiên bảo nằm ở Phương bắc, trên giang hồ không ai là không biết. Thế lực của Lãnh Thiên bảo lớn tới mức ở Phương bắc không có người nào dám động vào.

Nghe nói Lãnh Thiên bảo huấn luyện một đội ngũ cực kỳ tinh nhuệ canh giữ biên cương phía bắc, kẻ địch bên ngoài không cách nào vượt qua được. Ngay cả triều đình cũng phải dựa vào sức mạnh quân đội của Lãnh Thiên bảo; cho nên mặc dù thế lực của Lãnh Thiên bảo càng ngày càng bành trướng nhưng đương kim hoàng thượng cũng không thể làm gì khác hơn là ngày đêm hy vọng Lãnh Thiên bảo không có mưu đồ tạo phản.

Mà sau khi Lãnh Thiên bảo được giao cho Hạ Hầu Diễm tiếp quản, không những không có sa sút mà ngược lại còn dùng một số thủ đoạn lớn mật hơn, càng ngày càng mở rộng quy mô làm rớt tròng mắt của người trong thiên hạ.

Vốn dĩ đối với một thiếu niên mới có hai mươi tuổi tiếp nhận sản nghiệp của Lãnh Thiên bảo, có một đống người đứng bên ngoài chờ xem kịch vui. Nhưng ai biết Hạ Hầu Diễm vừa tiếp nhận vị trí lãnh đạo thì đã nhanh chóng khai thác các thị trường mới, không chỉ buôn bán trên đất liền, mà còn mở rộng thương nghiệp ra cả đường biển. Táo bạo dứt khoát thay đổi toàn bộ đội ngũ quản sự cũ, tự tìm nhân tài mới làm việc cống hiến cho hắn.

Chỉ qua vài năm ngắn ngủi, dưới sự lãnh đạo của Hạ Hầu Diễm, Lãnh Thiên bảo không chỉ trở thành giang hồ đệ nhất bảo mà còn là bá chủ thương nghiệp ở Phương bắc.

Năng lực của Hạ Hầu Diễm không ai còn dám nghi ngờ. Hơn nữa còn có một đám người chầu chực muốn dâng nữ nhi của mình lên, nếu có thể may mắn lọt vào mắt của Hạ Hầu Diễm thì họ có thể thuận lợi hợp tác làm ăn với Lãnh Thiên bảo rồi.

Chỉ là đáng tiếc, không ai trong số bọn họ thành công cả. Nhưng dù vậy thì vẫn không có người nào chịu bỏ cuộc. Chỉ cần Hạ Hầu Diễm còn chưa thành thân thì bọn họ vẫn còn hi vọng.

Nhưng ai ngờ, Hạ Hầu Diễm lại tuyên bố mấy ngày nữa sẽ thành thân với vị hôn thê của hắn. Điều này khiến cho chút hi vọng mong manh cuối cùng của bọn họ vỡ tan tành.

Vị hôn thê?

Hạ Hầu Diễm có vị hôn thê từ khi nào? Sao bọn họ chưa từng nghe qua? Mà nghe nói còn là Nhị tiểu thư của tiêu cục Chấn Thiên nữa!

Bọn họ đương nhiên đã từng nghe qua danh tiếng của tiêu cục Chấn Thiên cùng bốn vị tiểu thư của Hướng gia ở thành Cảnh Dương, đặc biệt là thanh danh của Hướng nhị tiểu thư. Ở thành Cảnh Dương không ai là không biết, nhị tiểu thư chạy tới sòng bạc ba ngày hai đêm thắng được một đống tiền; trời sinh nàng lười biếng nhưng lại yêu tiền như mạng.

Nhưng tuyệt nhiên không ai dám tìm nàng gây phiền toái, tuy nàng không thường dùng đến nắm đấm để giải quyết vấn đề, nhưng một thân võ công kia cũng đủ khiến cho mọi người e ngại mà không dám chọc vào.

Cái này. . . . . . Ánh mắt của Hạ Hầu Diễm có phải là có vấn đề rồi không? Bao nhiêu nữ tử dịu dàng hiền lương để hắn lựa chọn như vậy, không hiểu sao hắn lại muốn thành thân với vị hôn thê quái lạ này. . . . . .

Trong không khí náo nhiệt bàn luận của mọi người, hôn sự này ở Phương bắc lại càng thêm náo động thì Hạ Hầu Diễm vẫn rất thản nhiên.

Cho dù ba ngày sau sẽ đến thành Cảnh Dương đón tân nương, nhưng hiện tại hắn vẫn ngồi trong thư phòng nhàn nhã đọc quyển sách trên tay.

Lãnh Thiên bảo vẫn vô cùng yên tĩnh, người làm đang bận rộn chuẩn bị cho hôn lễ nhưng lại không có một tiếng động nào, cũng không ai dám lớn tiếng ồn ào.

Kỳ thực người làm của Lãnh Thiên bảo cũng rất thắc mắc, bọn họ làm trong bảo nhiều năm như vậy, chưa từng nghe thấy bảo chủ có vị hôn thê. Không hiểu sao bây giờ lại xuất hiện ra vị hôn thê này khiến bọn họ kinh ngạc không thôi.

Nhưng mặc dù kinh ngạc, bọn họ cũng không dám lén lút đàm luận. Trong bảo đã có quy định, không được lén lút đàm luận chuyện của chủ tử, nếu không sẽ bị trục xuất ra khỏi bảo .

Vì vậy mà cho dù có tò mò đến thế nào đi chăng nữa thì bọn họ cũng chỉ có thể nghe theo lời dặn dò của bảo chủ mà chuẩn bị đầy đủ toàn bộ, chờ ba ngày sau bảo chủ phu nhân vào cửa mà thôi.

Người duy nhất biết được nguồn gốc của hôn sự này chỉ có lão quản sự của Lãnh Thiên bảo. Ông hầu hạ Hạ Hầu Diễm đã hai chục năm, đối với những chuyện của chủ tử ông biết rất rõ; đương nhiên cũng bao gồm cả hôn sự giữa hắn với Hướng nhị tiểu thư nữa.

Chẳng qua, những lời đồn đại về Hướng nhị tiểu thư ông cũng không xa lạ, không tránh khỏi có chút suy tư. Chủ tử thực sự muốn thành thân với cô nương như vậy sao?

"Bảo chủ, ngài thực sự muốn thành thân với Hướng Tiểu Dương?"

Trần tổng quản có chút do dự nhìn chủ tử, nghe được mấy lời đồn đại vài hôm nay, quả thực ông không hiểu cô nương kia xứng với chủ tử ở điểm nào?

"Có vấn đề gì không?"

Hạ Hầu Diễm dời ánh mắt ra khỏi quyển sách nhìn về phía Trần tổng quản. Đối với quản sự trông nom mình lớn lên, thái độ luôn luôn lạnh lùng của hắn cũng nhu hòa hơn một chút.

Diện mạo của hắn không thuộc loại tuấn mỹ, đường nét quá lãnh ngạnh (lạnh lùng + ngang ngạnh), ngũ quan giống như đao khắc, toát ra vẻ kiên quyết lạnh lùng. Đôi mắt đen thâm trầm, lợi hại; khiến người khác không dám nhìn thẳng vào hắn quá lâu. Toàn thân phảng phất ra hơi thở lạnh lẽo càng thêm dọa người; mà mặc dù lạnh lùng nhưng lại như mãnh hổ, làm người ta sợ hãi.

Tuy hắn như vậy nhưng lại tuyệt đối không thiếu nữ nhân, thậm chí còn có rất nhiều cô nương bị diện mạo đó của hắn mê hoặc, một đám thiên kim danh môn đều muốn gả cho hắn làm vợ.

Ngẫm lại, nếu có thể chinh phục được nam nhân như hắn thì nhất định sẽ có cảm giác rất thành tựu. Huống chi vị trí "bảo chủ phu nhân của Lãnh Thiên bảo" lại càng thêm dụ hoặc.

Đối với suy nghĩ của những nữ nhân kia, đương nhiên Hạ Hầu Diễm biết rất rõ, nhưng từ chối cho ý kiến. Dù sao đối với hắn mà nói, nữ nhân chỉ có công dụng để giải quyết dục vọng mà thôi, có vài lần nên cũng không ảnh hưởng lớn gì.

Hắn muốn kết hôn với Hướng Tiểu Dương là bởi vì hắn đã đến tuổi lập gia đình rồi, Lãnh Thiên bảo cũng nên có một nữ chủ nhân. Mà vừa vặn hắn lại có một vị hôn thê, đây là hôn ước mà phụ thân khi còn sống đã ấn định, hắn không thể hủy bỏ. Mà cũng chẳng sao, muốn hắn cưới thì hắn cưới.

Đương nhiên, đối với những lời đồn đại oanh oanh liệt liệt kia của Hướng Tiểu Dương, hắn cũng đã được nghe rất nhiều. Vậy xem ra, nhất định là Trần tổng quản tới tìm hắn vì việc này rồi.

"Những chuyện về Hướng Tiểu Dương. . . . . . Chắc bảo chủ cũng đã nghe qua rồi phải không?" Yêu bài bạc lại còn yêu tiền, tính tình lười biếng, ông không nghĩ cô nương này xứng đáng với vị trí bảo chủ phu nhân.

"Đã nghe qua rồi." Vẻ mặt Hạ Hầu Diễm bình tĩnh không thay đổi.

"Vậy. . . . . . ngài vẫn muốn thành thân với nàng sao?" Trần tổng quản trưng ra một bộ mặt hoàn toàn không tán đồng.

Hạ Hầu Diễm khẽ nhếch khóe miệng, "Đây là hôn ước do phụ thân định đoạt, ta không có lý do gì để hủy bỏ. Chưa kể những lời đồn đại kia cũng không thể tin tưởng hoàn toàn được."

Lời này nghe thật là có đạo lý! Vốn dĩ Trần tổng quản cũng nghĩ như vậy nên đã tự mình phái người đi nghe ngóng; nhưng tin tức mang về lại càng kinh người hơn, khiến ông hết sức bất an.

Thấy bộ dạng chủ tử vô cùng kiên định, dường như không có ý định hủy bỏ hôn sự này, ông cũng chỉ có thể lắp bắp khép miệng lại, không nói thêm lời nào nữa.

"Lão nô đã biết, xin cáo lui trước." Trần tổng quản kính cẩn khom người xuống, mang theo tâm trạng lo lắng rời đi.

Sau Trần tổng quan rời khỏi, ánh mắt của Hạ Hầu Diễm lại quay về quyển sách ở trên bàn, nhưng tâm tư thì đã bay đến tận phương trời nào rồi. . . . . .

Tuy nói những lời đồn đại kia không thể tin, nhưng hắn thực sự tin tưởng, nàng nhất định có thể làm được những chuyện đó.

Hắn còn nhớ rõ tình cảnh gặp nàng năm ấy, một bé gái kỳ quái, không sợ sự lạnh lùng của hắn mà ngược lại còn đưa cho hắn bình dược.

Còn có, sau khi biết mình trở thành vị hôn thê của hắn thì nàng cực kỳ nóng nảy chạy tới chất vấn hắn nữa —

"Này! Sao ngươi lại chọn ta làm vị hôn thê của ngươi?" Hướng Tiểu Dương gần mười tuổi vô cùng khó chịu trừng mắt nhìn thiếu niên ở trước mặt.

Phụ thân ở trong đại sảnh vừa mới tuyên bố xong, Hướng Tiểu Dương nàng có một vị hôn phu. Hơn nữa có kháng nghị gì thì cũng không có hiệu quả, khiến nàng chỉ có thể trợn mắt há mồm. Tức giận mà không thể xả nên nàng không thể làm gì khác hơn là đến tìm tên đầu sỏ gây chuyện này.

Hạ Hầu Diễm nhàn nhạt liếc nàng một cái, chỉ nói một câu."Ta chỉ có ấn tượng đối với ngươi."

Hay nói cách khác, chính là chuyện ngày hôm đó đã khiến hắn nhớ đến nàng.

"Rồi sao?" Hướng Tiểu Dương mở to mắt.

Hạ Hầu Diễm không lên tiếng nhưng vẻ mặt của hắn đã nói lên tất cả.

Hướng Tiểu Dương đứng tại chỗ mà ú ớ. Cho xin đi! Chẳng qua là chỉ trùng hợp nàng ở nơi này ngủ trưa mà thôi, lại thật không may nhìn thấy một màn kia, nàng cũng không muốn nhìn thấy mà!

Nào ngờ, lại vì chuyện đó mà nàng trở thành vị hôn thê của hắn!

Nàng không cần đâu!

"Ta không muốn gả cho ngươi!" Nàng chu miệng lên, khuôn mặt tràn ngập bất mãn.

Nhìn dáng vẻ bất mãn của nàng, Hạ Hầu Diễm khẽ nhíu mày."Có gì khác nhau sao? Sau khi nữ nhân trưởng thành thì phải lập gia đình, ngươi không gả cho ta thì cũng gả cho người khác thôi."

Mà hắn không nghĩ gả cho hắn là một lựa chọn tồi. Thiếu phu nhân của Lãnh Thiên bảo, vị trí này có không ít cô nương muốn đâu.

Hướng Tiểu Dương hai tay chống nạnh, ngẩng đầu thật cao lên nhìn hắn, vẻ mặt hết sức khinh thường. "Ngươi lớn hơn ta sáu tuổi, quá già rồi. Ta không có hứng thú với mấy lão nam nhân, còn có. . . . . ."

Dừng một chút, nàng liếc hắn từ trên xuống dưới một lượt rồi nói. "Ta không muốn gả cho một tảng băng." Quá lạnh! Nàng sợ sẽ bị lạnh chết mất thôi.

Nghe lời nàng nói, Hạ Hầu Diễm cảm thấy rất thú vị, hắn lấy chuôi kiếm nâng lên ngang khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, khóe miệng khẽ nhếch. "Thật đáng tiếc, hôn sự đã định, ngươi nhất định phải gả cho ta. Ai bảo ngươi khiến cho ta có ấn tượng với ngươi chứ?"

"Xuống địa ngục đi! Sớm biết thế này ta đã không bao giờ cho ngươi bình dược." Gạt chuôi kiếm ra, Hướng Tiểu Dương cực kỳ hối hận. Lúc đó mình tốt bụng như vậy để làm cái gì, sao ngu thế không biết, hắn hỏi thì đâu nhất thiết phải khai tên của mình ra chứ!

"Bé gái nhỏ à, ngươi đợi cùng ta thành thân đi!" Liếc nàng một cái, con ngươi đen của hắn lướt qua một chút ý cười, nói xong xoay người rời đi. Đúng là một bé gái kỳ quái!

"Đừng có mơ! Ta nói cho ngươi biết, có chết ta cũng không gả cho ngươi!" Hướng Tiểu Dương tức tối giậm chân, nhìn bóng lưng rời đi của hắn mà rống to.

Sau đó, hắn quay về Lãnh Thiên bảo, cũng không gặp lại nàng nữa. Mà không biết vì sao, lần nói chuyện đó của hai người hắn lại nhớ rất rõ ràng.

Một cô nương kỳ lạ như vậy, hắn tin rằng những lời đồn đại kia, nàng không phải là không làm được.

Mà hắn cũng cảm thấy khá tò mò, khi nàng nghe được tin hắn muốn thành thân với nàng thì nàng sẽ có phản ứng gì đây?

Khẽ nhếch khóe miệng, thậm chí Hạ Hầu Diễm còn có chút mong đợi.

Hướng Tiểu Dương sẽ có phản ứng như thế nào nhỉ?

CHƯƠNG 1.2:

Nhưng mà ngoài dự đoán, Hướng Tiểu Dương lại hết sức bình tĩnh, bình tĩnh tới mức khiến phụ thân của nàng - Hướng Bá Thiên cảm thấy rất kinh khủng.

Ông còn nghĩ nữ nhi chắc chắn sẽ làm ầm lên phản đối hay ít ra cũng phải nói gì đó uy hiếp ông; nhưng mà không có. Nàng chỉ nhàn nhạt nói một câu "Con biết rồi", sau đó thì về phòng.

Ối giời, thiên hạ thái bình rồi! Thật khiến lòng người khiếp đảm.

Tính tình nữ nhi này của ông, ông cũng hiểu được bảy, tám phần. Bề ngoài thì ra vẻ không để ý, nhưng trong bụng lại âm thầm tính kế, không cẩn thận sẽ rơi vào bẫy của nàng mất.

Trên đời này chỉ có bạc trắng mới có thể khiến nàng động tâm, sáng mắt lên thôi; đối với những thứ còn lại, nàng một chút cũng không thèm để ý.

Tuy rằng như vậy nhưng ông lại nhớ rõ khi nàng mười tuổi, lúc ông tuyên bố nàng đã là vị hôn thê của Hạ Hầu Diễm, nàng có phản kháng.

Hướng Bá Thiên hoàn toàn để ngoài tai những lời kháng nghị của nàng, lần đầu tiên tận dụng quyền lợi của một người cha. Phản đối vô hiệu, ông nói đó chính là thánh chỉ.

Kết quả là suốt một tháng ông bị đau bụng, khiến ông từ một nam tử hán uy vũ gầy đi nhanh chóng chỉ còn lại da bọc xương. Tới tận đến khi ông sắp quy tiên thì bệnh tình mới chuyển biến tốt hơn một chút.

Đương nhiên ông biết đây là kiệt tác của ai nhưng cũng không có biện pháp nào cả.

Trong một tháng đó, Hướng Tiểu Dương hoàn toàn không để ông vào trong mắt, cứ như đối với nàng ông thực sự đã chết vậy, coi ông như không tồn tại. Hướng Bá Thiên ông yêu nữ nhi như mạng, sao có thể chịu nổi sự đối xử như vậy chứ? Vậy nên, ông không thể làm gì khác hơn là ngoan ngoãn chịu đựng đòn trả thù của nữ nhi.

Cũng may là nữ nhi còn có lương tâm, trước khi ông thật sự sắp đi gặp mặt tổ tông thì đã dừng tay bỏ qua không báo thù nữa.

Cho nên lần này nữ nhi bình tĩnh như vậy lại khiến ông cảm thấy sợ hãi. Quá thản nhiên rồi! Thản nhiên đến mức khiến người ta cảm thấy kinh khủng. Ông tin tưởng nữ nhi tuyệt đối sẽ không ngoan ngoãn nghe lời ông.

Sợ nàng đào hôn, ông còn gia tăng canh chừng, chỉ lo nàng bỏ trốn. Tân nương không thấy thì hôn lễ phải làm thế nào đây? Hôn sự này nhất định phải thành công, tuyệt đối không thể thất bại được!

Aiz! Nhìn xem, nhìn xem, phụ thân như ông đúng là mệnh khổ mà! Hướng Bá Thiên không khỏi cảm thấy ai oán. Đối với sự ai oán của phụ thân, Hướng Tiểu Dương hoàn toàn làm như không thấy.

Đúng vậy, bên ngoài nàng rất bình tĩnh nhưng trong bụng đã sớm suy tính được một đống kế hoạch rồi.

Muốn nàng ngoan ngoãn gả cho Hạ Hầu Diễm sao? Nghĩ cũng đừng có nghĩ!

Đối với thiếu niên giống như tảng băng đó, nàng có ấn tượng cực kỳ sâu sắc.

Mười hai năm qua, nàng không nghĩ tảng băng đó tan ra được chút nào mà có khi còn trở thành một núi băng lớn rồi cũng nên. Mà kết quả nghe ngóng mấy ngày nay cho thấy nàng đoán không sai! Hắn quả nhiên là một tòa băng sơn vạn năm mà.

Ngại quá, nhưng nàng rất sợ lạnh, cho nên không có hứng thú với với băng sơn đâu. Nàng quyết định muốn chạy trốn khỏi hôn sự này.

Đương nhiên, đối với sự phòng bị của phụ thân, nàng nhìn thấy nhưng vẻ mặt vẫn không hề biến sắc. Dù sao nàng còn có thời gian, không vội!

Giờ phút này, nàng đang ở trong phòng ghi chép sổ làm ăn. Từ nhỏ nàng đã rất nhạy cảm đối với tiền bạc, ánh mắt chuẩn vô cùng, tuyệt đối không có chuyện để mình bị lừa gạt. Cho nên tất cả sổ sách làm ăn trong nhà đều được đưa cho nàng tiếp quản, mà tiền bạc cũng là do nàng quản nốt.

Thỉnh thoảng có những khi nhàm chán, Hướng Tiểu Dương thường đến sòng bạc làm vài ván. Nàng rất thích đánh bạc nhưng không đắm chìm vào trong đó. Nàng chỉ thấy thích cảm giác vui vẻ khi đánh bạc mà thôi. Khi cảm thấy thắng đã đủ, nàng liền rời khỏi đó ngay, không lưu luyến một chút nào.

Đương nhiên! Thắng quá nhiều khiến chủ sòng bài nhìn không vừa mắt, đã từng lén lút tìm tới nàng gây phiền toái, nhưng đều bị nàng đánh cho chạy trối chết, nàng còn quay lại đó chơi thắng thêm vài ván nữa mới đi về. Sau vài lần như vậy thì không thấy có ai dám chọc vào nàng nữa.

Nhất định phải trốn! Hướng nhị tiểu thư nàng là người dễ bị bắt nạt lắm à? Hạ Hầu Diễm muốn thành thân với nàng á? Cả đời cũng đừng có mơ!

Hướng Tiểu Dương mím môi, ngón tay linh hoạt gảy bàn tính, tiếng động từ những hạt châu của bàn tính va vào nhau là âm thanh duy nhất có ở trong phòng.

Thấy lợi nhuận tính được càng ngày càng cao, hai mắt của Hướng Tiểu Dương cũng càng lúc càng sáng, tâm tình cũng theo đó mà phơi phới như được tắm gió xuân.

Bạc trắng bóng bẩy là tình yêu lớn nhất của nàng, cho nên cái gì nàng cũng không có, chỉ có quỹ đen là nhiều nhất!

Mà muốn đào hôn thì tất nhiên phải cần đến tiền rồi. Ngày nào tính toán sổ sách nàng cũng bớt lại một ít, tích trữ làm của riêng.

Cái gì? Tham ô ấy hả?

Đó là gì thế? Nàng không hiểu! Dù sao tiền do nàng kiếm được thì cũng là tiền của nàng, nàng nói như thế nào thì nó là như thế ấy.

"Nhị tỷ, nụ cười của tỷ thật xấu xa." Hướng Tiểu Tứ đẩy cửa phòng ra, liếc mắt đã thấy nhị tỷ của mình đang nhe răng ra cười vô cùng gian ác .

Không cần nghĩ cũng biết, với vẻ mặt hiện giờ của nhị tỷ thì nhất định là tỷ ấy đang có âm mưu đen tối gì rồi!

Hướng Tiểu Dương đưa mắt nhìn về phía tam muội, cũng là khuôn mặt thanh tú giống y hệt nàng, chỉ có trang phục là khác nhau. Trang phục của nàng là màu lục còn Hướng Tiểu Tứ lại là một thân áo trắng phiêu dật. Khí chất của hai người hoàn toàn bất đồng.

Bộ dạng nàng lười nhác, khóe môi luôn nhếch lên cười nhẹ, đôi mắt đen linh động thỉnh thoảng lóe ra một tia tà ác, giảo hoạt như hồ ly, khiến người khác không thể không đề phòng.

Mà nếu nàng giảo hoạt như hồ ly thì tam muội nhà nàng lại dùng vẻ thanh thuần vô hại để đi lừa người ta, kỳ thực trong bụng cũng gian xảo không kém gì nàng.

"Tìm tỷ làm gì?" Hướng Tiểu Dương chống cằm, nàng không tin tam muội không có việc gì mà lại tới đây.

Hướng Tiểu Tứ đi tới trước mặt nàng, ưu nhã ngồi xuống, mắt đẹp liếc sổ sách trên bàn một cái, ánh mắt chợt lóe.

"Tỷ thực sự định gả cho Hạ Hầu Diễm?" Hướng Tiểu Tứ mở miệng hỏi nhưng ánh mắt vẫn không rời khỏi quyển sổ kia. Số liệu trên đó quá hoàn mỹ, hoàn mỹ đến mức có chút khả nghi.

Hướng Tiểu Dương đóng quyển sổ lại, không để tam muội tiếp tục nhìn lén nữa, dùng ánh mắt tà khí lướt nhẹ qua nàng một cái. "Tiểu Tứ, có một số việc dù có thấy thì cũng coi như không thấy, hiểu chứ?"

Hướng Tiểu Tứ chớp mắt mấy cái, cười ngọt ngào. "Đương nhiên Tiểu Tứ hiểu mà. Nhị tỷ muốn hành động vào lúc nào?"

Đối với tỷ tỷ của mình, nàng tất nhiên sẽ quan tâm tìm hiểu những vấn đề này.

"Tối mai." Hiểu được hàm ý của Hướng Tiểu Tứ, Hướng Tiểu Dương cũng không giấu giếm.

"Phụ thân đã phái người phòng thủ rất chặt chẽ nha." Mà đặc biệt là mấy ngày nay lại càng thêm nghiêm ngặt. Xem ra đối với nữ nhi của mình, phụ thân hiểu rất rõ ràng.

"Tiểu Tứ, lúc này là lúc muội phải ra tay giúp tỷ rồi." Nở nụ cười quái dị, nàng không khách khí chút nào đưa tay về phía Hướng Tiểu Tứ.

Trên người tam muội có một đống lớn toàn những loại dược cổ quái, tùy tiện lấy ra một bình cũng có thể làm “giấy thông hành” được rồi.

Hướng Tiểu Tứ nhìn bàn tay Hướng Tiểu Dương một cái. "Muội thì giúp được gì cho tỷ đây?"

Nếu phụ thân biết được nàng giúp nhị tỷ đào hôn thì nhất định sẽ tìm đến nàng để quấy rầy. Nàng không cần phúc lợi đó đâu nha!

Hướng Tiểu Dương cười hết sức gian tà, "Tiểu Tứ, tỷ biết rất rõ bí mật kia của muội! Chẳng lẽ muội muốn tỷ đi nói với mọi người à?"

Ha ha! Nàng biết tam muội nhà nàng từ nhỏ đã thích người nào nha, nhưng tam muội lại không nói ra, bên ngoài cũng giấu giếm rất tốt. Không ai biết chuyện này cả, nếu không phải nàng tinh mắt thì cũng không phát hiện ra đâu.

Sắc mặt Hướng Tiểu Tứ biến đổi, "Tỷ. . . . . ."

Hướng Tiểu Tứ cắn môi trừng mắt nhìn tỷ tỷ của mình. Nàng nghĩ mình đã che giấu rất khá, không ngờ lại bị nhị tỷ hồ ly này phát hiện được.

"Thế nào? Có cho hay không?" Ngón tay chỉ chỉ, ánh mắt Hướng Tiểu Dương đầy mong chờ.

Hướng Tiểu Tứ nheo mắt lại, thâm trầm nở nụ cười. "Nhị tỷ, tỷ nhất định đừng để bản thân lọt vào trong tay muội!" Tiểu nhân báo thù, mọi lúc mọi nơi!

"Yên tâm, sẽ không có ngày đó đâu." Hướng Tiểu Dương cũng cười theo. Cười đến tự tin, hết sức đắc ý.

"Hừ!" Hừ nhẹ một tiếng, Hướng Tiểu Tứ lấy ra một bình dược màu lục từ trong vạt áo.

"Mê hồn tán, không màu không mùi, không cần đối phương phải hít vào, chỉ cần thấm qua làn da cũng có thể phát huy tác dụng."

"Đa tạ!" Nhận lấy bình dược, tà khí trên khuôn mặt nhỏ nhắn càng tăng lên. Mọi chuyện đã chuẩn bị xong xuôi chỉ chờ nàng hành động mà thôi!

Gừ gừ! Hạ Hầu Diễm, các người không đón được tân nương, cho các người mất hết thể diện đi!

Đêm khuya thanh vắng, chính là thời điểm thuận lợi để đào hôn ——

Hướng Tiểu Dương xách lấy bọc quần áo, nhanh chóng phi thân lên nóc nhà, lấy ra bình dược màu lục mà tam muội đưa cho, xác định chuẩn xác hướng gió rồi mở nắp bình.

Ước chừng qua được một khắc (15 phút), nàng cảm thấy thời gian cũng đã đủ, mới đóng bình dược lại, im lặng chờ đợi. Một lúc sau, xác định không còn hơi thở từ giám thị bốn phía, mới hài lòng nhếch miệng cười nhẹ.

Phụ thân, người phòng bị nghiêm ngặt như vậy, vẫn không ngăn được con đấy!

Đắc ý cười vài tiếng, Hướng Tiểu Dương buộc chặt bọc quần áo ở trên lưng, nhẹ đẩy mũi chân, không tiếng động mà hạ xuống bức tường ở phía trước.

Quay đầu lại nhìn khung cảnh yên tĩnh trong nhà một cái, nàng nói thầm. "Hừm! Chờ hủy bỏ hôn ước với Hạ Hầu gia xong thì con sẽ tự quay về, còn từ bây giờ cho tới lúc đó. . . . . ."

Nàng liếc mắt nhìn bọc quần áo ở phía sau, trong đó tất cả đều là ngân phiếu, cũng đủ để nàng sống dư dả nửa đời người rồi.

Nếu phụ thân vẫn kiên trì không hủy bỏ hôn ước, muốn thử thách sức chịu đựng của nàng thì cả đời này nàng cũng không quay về nữa đâu!

Quyết định xong, Hướng Tiểu Dương khẽ điểm mũi chân một lần nữa, đang muốn nhảy ra khỏi bức tường, lại đột nhiên cảm thấy một đạo kiếm khí vọt đến từ phía sau.

Nhanh chóng xoay người, Hướng Tiểu Dương né được công kích nhưng lại chậm một bước.

Bọc quần áo ở sau lưng bị chém một nhát, đống ngân phiếu từ trong đó lập tức bay ra.

"Á! Ngân phiếu của ta!" Hét lên một tiếng, nàng vội vàng thi triển khinh công, trước khi ngân phiếu bay tán loạn đã vội vã thu lại đầy đủ.

May quá, tiền không mất. Nàng bất mãn trừng mắt nhìn về hướng phát ra kiếm khí kia.

"Ai?"

Dám đánh lén ngân phiếu của nàng, muốn chết chắc!

Một bóng người từ trong đêm tối chậm rãi bước ra, lúc này ánh trăng trên bầu trời cũng ló mặt ra khỏi mây đen, chiếu sáng nơi hai người đang đứng.

Ngũ quan như đao khắc mà lạnh lùng, khí thế cuồng vọng lạnh lẽo từ trên người hắn toát ra khiến cho người khác không thể lờ đi được.

Lúc này, đôi mắt đen sâu không thấy đáy kia đang nhìn chằm chằm nàng không chớp mắt, giống như một con mãnh hổ hung ác.

Mà nàng, chính là con mồi của hắn!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.