Ngông Cuồng Chiếm Đoạt

Chương 6: Chương 6: Chương 5




g thêm độ lãnh khốc tàn độc trên người anh thêm bội phần.

Lam Hạ tò mò, nhưng cũng rất lo sợ. Có phải cô đã nói điều gì làm cha nuôi không vui nên sắp trừng phạt cô. Cô cũng đã từng nghe Hắc Vũ kể lại, cha nuôi của cô là kẻ rất ghét ai làm trái ý mình. Có lần, một tên thủ hạ vì tự ý làm sai kế hoạch đã vạch ra, phá hỏng một cuộc trao đổi giao dịch mà tên đó đã bị cha nuôi của cô đánh đến phế cả hai chân.

“Có phải...cha nuôi sẽ đánh mình không?” Trong đầu Lam Hạ loé lên suy nghĩ, cô liền vùng vẫy, gượng thân người kéo ngược lại. Ngạo Lăng Cẩn quay mặt nhìn cô, đôi nhãn khí chẳng khác gì hai đường gươm sắc bén, cảm tưởng như nếu không cẩn thận, cô sẽ bị nó chém một nhát chí mạng không kịp trăn trối.

“Cha nuôi...con không thích bắn súng, lúc nãy con chỉ nói đùa thôi.” Lam Hạ cười cười, cố gắng vặn vặn cổ tay đáng thương trong vô vọng.

Ngạo Lăng Cẩn nheo mắt, chỉ lạnh lùng nói: “Nhưng ta không thích đùa.”

Nói xong, anh lại tiếp tục kéo lấy Lam Hạ mà thẳng bước đi tiếp, mặc cho cô có nói thế nào, phản kháng ra sao thì mọi sức lực nơi cô đều như công cóc. Căn bản, sức mạnh của người đàn ông kia đã quá khủng, cô thân là một đứa con gái còn chưa đủ tuổi, lấy gì mà đấu lại.

Ngạo Lăng Cẩn kéo cô lên tận phòng tập bắn, đưa tay mở khoá rồi mạnh bạo đẩy cô vào trong, bản thân cũng nhanh chóng bước vào rồi khép cửa.

Nhìn cô, anh trầm tiếng lên giọng, hệt như ra lệnh: “Súng có sẵn trong đó, bắn đi.”

“Cha nuôi...con...” Lam Hạ đã thật sự biết sợ hãi là như thế nào, đối mặt với cha nuôi thế này, lại thấy vẻ mặt của ông rõ ràng là không vui, cô đến thở thôi cũng thấy áp lực.

“Chẳng phải con thích việc này sao? Ta toại ý cho con....” vừa nói, Ngạo Lăng Cẩn vừa từng bước từng bước dồn ép Lam Hạ lui về sau, thoáng chốc cô bị anh dồn đẩy đứng vào trong một gian kính tập bắn. Nhìn anh, cô e dè nói: “Con không thích, con không thích bắn súng nữa...”

“Chẳng lẽ con không biết, nói chuyện với ta điều trước hết là phải suy xét thật kĩ từng lời từng chữ mình nói ra. Ta chỉ tính lời nói đầu tiên, mọi lời về sau ta chỉ xếp vào hàng phản biện....và con bây giờ, chính là đang muốn phản biện.” Ngạo Lăng Cẩn bước hẳn vào chung với Lam Hạ, gian phòng này không rộng, khoảng trống chỉ tương đối rộng với một người, còn với hai người thế này...nó lại có vẻ khá chật chội.

Lam Hạ hoàn toàn có thể cảm nhận được cả hơi thở nóng hổi của người đàn ông trươc mặt mình đang đều đặn nhả ra, lại còn cả mùi hương kì lạ nhàn nhạt thoảng qua khứu giác. Không nồng nàn, lại không quá dịu ngọt, vừa thanh thanh lại vừa cuốn hút vô cùng. Mà với một người rất thích nghiên cứu nước hoa và các loại mùi hương khác từ nhiều loại sản phẩm như Lam Hạ, cô hoàn toàn chưa hề nghe qua thứ mùi hương nào như thế này.

Bất giác, trong cái đầu vô tư của cô chợt nghĩ: “Là mùi tự nhiên?”

Khi vẫn còn đang ngây ngô nghĩ ngợi không đâu, Ngạo Lăng Cẩn thấy cô gái đứng thấp dưới ngực mình im lặng, lại không phản ứng, anh liền cầm lấy bàn tay nhỏ nhắn của cô mà nhét ngay vào đó khẩu Glock 17, làm cô phải hoảng hồn nhảy dựng lên, vội phản kháng: “Cha nuôi, cha làm gì vậy?”

Mặc cho cô kháng cự, Ngạo Lăng Cẩn vẫn ghì chặt khẩu súng vào tay cô. Lạnh mặt nghiêm giọng nói: “Ta nghĩ đến cả cách sử dụng chúng thế nào con cũng đã biết....”

Lam Hạ ngạc nhiên, lòng lại nghĩ: “Tại sao cha nuôi lại biết?“. Quả thực, cô vì không ngăn được tò mò nên có nghiên cứu, tìm hiểu về các loại súng thông dụng nhất. Và khẩu Glock 17 này cũng không ngoại lệ, cô đúng là biết cách dùng nó như thế nào. Tuy vậy, vẫn chưa được một lần vận dụng, không tránh khỏi cô thấy lúng túng.

Ngạo Lăng Cẩn buông Lam Hạ ra, anh lui về sau cô, khoảng cách vẫn rất gần, chỉ cần chuyển động một chút là tấm lưng của cô cũng chạm luôn vào người anh.

Lam Hạ đứng im một lúc, trong nhất thời cô không biết phải xử trí tình cảnh này thế nào. Nhìn khẩu súng ngắn trên tay mình, trong ánh mắt lộ rõ sự phấn khích khi được tận tay cầm lấy đồ thật.

“Khá nhẹ nhỉ...vậy mà mình cứ nghĩ nó sẽ nặng cơ đấy!” Lam Hạ thích thú lẩm bẩm mà không để ý vẫn còn người có mặt trong này với cô. Khoảng cách gần gũi, Ngạo Lăng Cẩn vừa hay nghe được những gì cô nói, liền thì thầm: “Quả nhiên, rất là hứng thú với chúng!”

“Cha nuôi...” Lam Hạ hơi giật mình khi hơi thở của người khác lướt qua phần gáy của cô, khiến cả cơ thể thoáng nhột nhạt, rùng mình. Cô chưa bao giờ tiếp xúc với người khác giới nào ở cự li gần thế này, hơn nữa người đàn ông này còn là cha nuôi của cô. Bảo sao cô càng không ngại hơn mức bình thường.

“Dùng nó theo cách mà con đã biết cho ta xem!” Ngạo Lăng Cẩn chợt lên tiếng. Lam Hạ hơi ngây mặt, xoay người nhìn anh, bốn mắt vô tình chạm nhau ở khoảng cách quá gần làm cô choáng váng, liền lập tức vội quay người về trước, không nói thêm lời nào, cô bắt đầu nâng cao khẩu súng trong tay lên ngang tầm mắt.

Trong lòng có chút hồi hộp, lại cố trấn an: “Mình làm được mà!“.

Lam Hạ hít một hơi thật sâu, đáy mắt ánh lên sự tự tin, quyết đoán nhất định. Tay giữ cố định khẩu súng, tay trái kéo nhanh thanh trượt về sau một cái. Lam Hạ có chút căng thẳng khi đến giây phút nhổ cò, nhưng rồi cũng liều mạng, cô nhắm tịt hai mắt mà bóp cò một cái.

Cô có thể cảm nhận được lực dội ngược của khẩu súng khi được khai hoả cũng khá mạnh, nhưng điều kì lạ cô nhận ra, đó là âm thanh cô nghe được khi súng nổ lại rất nhỏ, thậm chí nếu lơ là cô cũng có thể không nghe được gì.

Lam Hạ mở mắt, rồi cô chỉ thấy lồng ngực đập mạnh khi trên tai cô đã được ai kia đeo lên cho một cái chụp tai.

“Là cha nuôi sao?....” cô thầm nghĩ, quay mặt nhìn Ngạo Lăng Cẩn, anh vẫn là một thái độ thờ ơ với cô, nhướng mắt nói: “Ngay cả việc cơ bản nhất khi tập bắn mà con cũng quên, vậy còn dám nói là thích là đam mê với nó?”

“Cha nuôi, con..thật ra thì...”

“Ta nói cho con biết, một khi xác định bản thân mình có đam mê hứng thú với một thứ gì đó, con nhất định phải tìm hiểu nó kỹ lưỡng. Đã là đam mê thì phải theo đến cùng, cũng giống như với kẻ thù của con, đã là kẻ thù thì phải đuổi cùng diệt tận...” Ngạo Lăng Cẩn nói một tràng dài, mà giọng điệu lại rất kiên định. Lam Hạ tròn mắt sững sốt, lấp bấp nói: “Kẻ...kẻ thù?”

Ngạo Lăng Cẩn lúc này di chuyển ánh nhìn sang tấm bia bên trong, khuôn cằm tuyệt tác vẫn ngạo mạn hất cao: “Cũng như ta, kẻ thù là nhiều vô số kể, bất kể nơi đâu hay bất cứ người nào cũng có thể trở thành kẻ thù của ta. Lam Hạ, người cha nuôi này của con chắc chắn không phải người tốt, việc làm con gái nuôi của ta có lẽ cũng phần nào khiến con không thoải mái, có đúng không?”

Lam Hạ hơi ngạc nhiên, tự dưng lại bị hỏi như thế cô nhất thời hơi túng túng. Nhưng rồi lúc này cô mới dám nhìn cận kỹ người cha nuôi đáng kinh của mình. Nhân lúc ông ấy không nhìn cô, cô tận dụng thời cơ ngắm nghía một chút chắc sẽ không có vấn đề gì.

Ở khoảng cách này, từng đường nét cương nghị, lãnh khốc trên gương mặt của Ngạo Lăng Cẩn dễ dàng được đôi mắt to tròn của Lam Hạ thâu tóm. Vầng trán cao ráo, mày rậm mắt lạnh, mũi lại thon cao tinh tế, môi lại rất gợi mời....và cả xương quai hàm cũng quá sức thu hút. Lam Hạ không nhịn được, đành chậc lưỡi mà thầm khen: “Đúng là cha nuôi cực phẩm nhất thiên hạ...”

Dòng suy nghĩ đến đây liền bị đứt đoạn khi Ngạo Lăng Cẩn đột ngột liếc mắt nhìn cô. Một tia sét nổ ra ngay bên trong đại não của Lam Hạ, cô bối rối xoay người về trước, giả vờ ngắm nhìn khẩu súng trong tay.

Khi bầu không khí như trở nên căng thẳng, ngột ngạt mà cả hai chẳng ai nói thêm lời nào. Lam Hạ buộc miệng lên tiếng, giọng điệu nhỏ nhẹ vô cùng: “Cha không phải người xấu..có đúng không?”

Câu hỏi của cô thoáng làm Ngạo Lăng Cẩn thắc mắc, liền nhíu mày nói: “Không!”

Câu trả lời dứt khoát của anh, Lam Hạ không ngạc nhiên, vì căn bản cô đã biết cha nuôi là người địa vị như thế nào, vị trí cao nhất trong giới hắc đạo thì làm sao có thể là một người tốt được kia chứ.

Nhưng trong tâm niệm của cô, cha nuôi chắc chắn cũng không phải loại người đê tiện, bỉ ổi làm những chuyện xấu xa, hèn hạ. Lam Hạ cười mỉm, ánh mắt long lanh dịu hẳn đi, cô thong thả nói: “Nhưng với con, cha nuôi vẫn là người tốt.”

Ngạo Lăng Cẩn chợt cười nửa miệng, anh cười vì anh thấy câu nói đó của cô quá sức là ngờ nghệch. Quả nhiên, cô vẫn chẳng có chút gì nghi ngờ về chuyện gia đình mình trước đây.

Anh hờ hững thở nhẹ một cái: “Đừng vội chắc chắn bất cứ điều gì khi vẫn còn rất nhiều chuyện con không thể biết hết! Xã hội này, căn bản đã là phức tạp ngay từ trong ra ngoài. Con người cũng vậy, vẻ ngoài của họ không thể nói lên được điều gì của bản chất bên trong họ. Lam Hạ, con vẫn chỉ là một con bé mười lăm tuổi không hơn không kém. Ta nghĩ việc tốt nhất cho con vẫn là nên chú tâm học hành, và ngưng ngay cái thói ngang bướng kia lại cho ta.”

Lam Hạ đột nhiên ngẩng cao đầu, xoay người nhìn trực diện vào người đàn ông trước mặt mà tự tin cười nói: “Con không biết cha nuôi đối với người khác thế nào, nhưng với con, cha nuôi chắc chắn là người rât tốt. Nếu không, tại sao cha nuôi lại cưu mang con, đúng không?”

Trong đáy mắt lãnh đạm của Ngạo Lăng Cẩn lúc này, là hình ảnh một cô gái với dung mạo thanh thuần, trong sáng. Kèm theo là nụ cười và ánh mắt vô tư không chút hoài nghi hay phièn muộn. Anh lặng lẽ nhìn Lam Hạ, không nói lời nào. Cô thấy anh im lặng, đành quay về trước, lại khẽ nói:

“Con thực sự rất muốn được như cha nuôi. Đạt được khí chất như cha nuôi khi cầm súng, rất là thích....”

Ngạo Lăng Cẩn bây giờ đột ngột tối mặt, liền cao giọng hỏi: “Con dám nhìn lén?”

Lam Hạ khép mắt cắn môi, trong phút chốc lại vô tình nói ra điều không nên. Chả là cách đây ba ngày, khi mà cha nuôi cùng Hắc Vũ tập bắn trong phòng, cô đã không ngăn được tò mò mà lẻn hé cửa ra đưa mắt nhìn vào.

Cô hoàn toàn không thể quên được, dáng vẻ tiêu sái, mạnh mẽ và khí chất ngất trời của Ngạo Lăng Cẩn khi cầm súng làm cô phải muốn hét lên vì thích thú. Tuy lúc ấy, cô chỉ nhìn thấy bóng lưng cùng dáng đứng của anh, nhưng vẫn đủ để cô vẽ ra hình ảnh người cha nuôi ngầu chất nhất hệ mặt trời.

“Con vô tình thấy thôi, nào dám nhìn lén....” Lam Hạ cười trừ cho qua, rồi cô chậm rãi nâng súng lên, nheo mắt làm tầm nhắm như kiểu hơi tinh nghịch, bất chợt, một hơi ấm đột ngột áp sát vào tấm lưng cong của cô. Hai bàn tay to lớn mang theo hơi nóng nhất định đặt lên đôi tay đang cầm súng của cô. Lam Hạ lúng túng: “Cha nuôi...”

“Tư thế sai lệch, rất dễ khiến các cơ và khớp bị tổn thương khi khai hoả.” Ngạo Lăng Cẩn buông ra câu nói với ngữ khí lành lạnh vốn có. Vậy mà hơi thở kia lại nóng đến cực độ cứ thả ra bên vành tai mẫn cảm của Lam Hạ. Làm cô lật đật nghiêng người né tránh, thình lình bị Ngạo Lăng Cẩn ghì chặt, anh lại nói: “Tay phải thẳng, lực phải đủ, tư thế vững vàng, nhắm thẳng kẻ thù mà nổ súng!”

< Đoàng > một cái, Lam Hạ vì đã lỡ kéo chụp tai xuống nên âm thanh chát tai lần đầu cô nghe không quen, khiến cô giật mình ngã lùi về sau một chút, liền chạm ngay vào khuôn ngực của Ngạo Lăng Cẩn.

Cô thật sự không nghĩ một ngày nào đó, bản thân lại tiếp xúc với cha nuôi ở một khoảng cách gần thế này, lại trong một khoảng thời gian khá dài. Lam Hạ không thể thấy thoải mái, tim nhỏ của cô đập loạn xạ sau lồng ngực, cánh mũi xinh xắn cũng phập phồng nở to hơn.

Ngạo Lăng Cẩn liếc mắt nhìn sang Lam Hạ, rồi buông cô ra, trầm giọng mà nói: “Những lần đầu không quen với tiếng súng, tốt nhất nên che kín tai mình lại.”

Sau đó, anh bước khỏi gian kính chật chội, trước khi đi khỏi phòng vẫn lên tiếng nói thêm một câu, tuy nhiên lại không hề quay mặt nhìn lại, anh nói: “Nhớ khoá cửa sau khi rời khỏi.”

Lam Hạ đứng ngây ngốc cả mặt mũi, trong phút chốc cô như không tin được những chuyện đã xảy ra. Cô thấy tim mình khua trống, lại có cảm giác vui sướng lạ thường, cô khẽ lẩm bẩm: “Có phải mối quan hệ của mình và cha nuôi có tiến triển?”

Nghĩ đến đây, Lam Hạ nhảy lên đầy phấn khích. Với một cô gái vẫn còn ngây ngô như cô, mọi điều cô biết chỉ là thấy rất hài lòng khi nghĩ cha nuôi sẽ bắt đầu không nghiêm khắc, không thờ ơ với đứa con gái như cô nữa. Nhưng điều Ngạo Lăng Cẩn nghĩ, thì hoàn toàn trái ngược....

Đi khỏi phòng tập bắn được một đoạn, anh dừng lại ngay lối cầu thang, một tay tì trán mà nghiến răng: “Mình đang làm cái quái gì thế này?”

Đầu óc Ngạo Lăng Cẩn như bị xoay chuyển vô hướng, anh không nghĩ bản thân lại chủ động rút ngắn mối quan hệ giữa anh và Lam Hạ. Vốn dĩ anh muốn tiếp tục giữ một thái độ lạnh nhạt với cô, và ngay từ đầu anh cũng không hề có thiện cảm với con gái của kẻ thù. Vậy mà hôm nay, Ngạo Lăng Cẩn anh lại còn không kiểm soát được ý nghĩ và hành động của mình.

Đưa mắt nhìn về hướng mình mới rời khỏi, Ngạo Lăng Cẩn vô thức siết chặt tay vịn cầu thang đến hằn lên từng đường gân guốc. Đôi nhãn khí phút chốc như kéo mây mù giăng kín cả đôi đồng tử sắc lãnh, nơi yết hầu trượt dài một cái, giọng nói trầm trầm cất lên: “Nếu luyện con bé thành một tay trợ thủ đắc lực, có lẽ sẽ thú vị hơn rất nhiều. Làm việc cho ta, về sau không chừng sẽ đối đầu với ta, kẻ thù như vậy...mới thực sự là kích thích!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.