[Ngôn Tình] Ngự Yêu

Chương 12: Chương 12: Thanh Cơ




#convert: Bún

#edit: Vy

Một phút mặc niệm Cách Thù!:(

Toàn bộ người trong đại điện, bao gồm cả Tuyết Tam Nguyệt, vẻ mặt tràn đầy kinh ngạc.

Ai cũng không nghĩ tới! Ai có thể nghĩ tới! Một kẻ chỉ là “nô lệ” của ngự yêu sư, miêu yêu Cách Thù này lại có lá gan lớn bằng trời! Dám thức tỉnh Thanh Vũ loan điểu!

“Tuyết Tam Nguyệt! Ngươi còn ngây ra đó làm gì!” Lâm Hạo Thanh ngự kiếm bay lên, ở trên không trung, mở ra kết giới bảo vệ bản thân khỏi cuồng phong bốn phía, hắn dùng pháp lực truyền âm, khiến cho tiếng gào thét của hắn có thể xé qua gió lớn truyền đến tai từng người, “Còn không mau ngăn cản hắn!”

Cách Thù đã ký khế ước chủ tớ với Tuyết Tam Nguyệt, hắn không có cách nào làm trái lời Tuyết Tam Nguyệt, chỉ cần Tuyết Tam Nguyệt ra lệnh cho Cách Thù, coi như muốn Cách Thù tự vẫn tại chỗ, hắn cũng tuyệt đối không thể phản kháng.

Kỷ Vân Hòa cũng mở ra một kết giới trong cơn cuồng phong, che chở cho mình và Cù Hiểu Tinh.

Cù Hiểu Tinh ở bên cạnh nàng luống cuống gãi đầu: “Tam Nguyệt tỷ!... Ai nha! Chuyện khác không nói, đây là muốn để loan điểu xuất thế đó! Loan điểu tái sinh tất nhiên sinh linh đồ thán! Tam Nguyệt tỷ sao có thể bỏ mặc miêu yêu làm chuyện sai lầm như vậy!”

Kỷ Vân Hòa lẳng lặng nhìn Tuyết Tam Nguyệt, người ngoài không hiểu Tuyết Tam Nguyệt, nhưng Kỷ Vân Hòa hiểu.

Nàng yêu Cách Thù sâu sắc, giống như trong hí văn từng viết về vô vàn tình huống sinh tử. Thậm chí Cách Thù lấy mạng đánh đổi, thực hiện “âm mưu quỷ kế”, nàng cũng không nỡ cắt đứt nhân duyên của họ.

“Tuyết Tam Nguyệt! Đây không phải là lúc để ngươi nghĩ đến nhi nữ tình trường!”

Tiếng phượng đề từ trong lòng đất cắt đứt lời của Lâm Hạo Thanh, đại địa chấn ngày càng thêm lợi hại, kẽ hở càng ngày càng lớn, hết thảy đều bày ra trước mắt Tuyết Tam Nguyệt.

Nhưng Tuyết Tam Nguyệt chỉ lẳng lặng nhìn Cách Thù, nhìn gò má của hắn qua màn mưa máu cuộn trào trong trận pháp, mặc cho cuồng phong giằng xé tay áo và mi mắt của nàng.

“Chàng có phải hay không, ngay từ đầu đã tính toán như vậy?”

Cách Thù cắn răng, trận pháp thức tỉnh Thanh Vũ loan điểu đồng thời cũng hút cạn sinh mạng của Cách Thù.

“Ta lấy mạng ta, giúp ngươi phá trận”, chính là quyết liệt như vậy, lấy mạng phá trận.

“Thức tỉnh Thanh Vũ loan điểu, phá vỡ thập phương trận pháp, một sớm một chiều căn bản không thể làm được.”

Giọng của Tuyết Tam Nguyệt rất nhỏ, ở trong cuồng phong, nàng cũng không quan tâm Cách Thù có nghe thấy lời nàng hay không, nàng lẳng lặng nhìn Cách Thù, nói cho hắn nghe, cũng giống như nói cho mình nghe.

“Muốn phá thập phương trận, cần tìm được mười mắt trận, mới có thể huyết tế thành công, Cách Thù... Chàng ở Ngự Yêu cốc tìm được mười mắt trận, đã tốn bao nhiêu thời gian? Vì để nàng ta tái thế, chàng không muốn sống nữa... Cũng không cần ta?”

Cách Thù mắt đỏ như máu, có lẽ căn bản không đem lời Tuyết Tam Nguyệt đặt vào trong tai.

“Tại sao?”

Tựa như muốn đáp lại chất vấn của Tuyết Tam Nguyệt, một tiếng phượng đề rạch ngang bầu trời, mặt đất ở hai đầu khe nứt bất ngờ nhô lên!

Nhất thời, không gian đột nhiên ngưng trọng, mơ hồ như một giấc mộng, trước mắt Kỷ Vân Hòa, một chùm lông dài xanh ngọc lục bảo chậm rãi quét qua, tựa như đem cửu chuyển thanh không luyện thành những sợi lông vũ dài miên man.

“Oanh!” Một tiếng vang thật lớn, Thanh Vũ loan điểu thình lình từ dưới lòng đất vút lên!

Loan điểu giương đôi cánh bồng bềnh như mây, bay vọt lên cao, nhất thời, cuồng phong nổi lên, trời đất hỗn loạn. Cỏ cây trong Ngự Yêu cốc ngã rạp, núi đá vỡ thành mảnh vụn lơ lửng trong không trung, bóng tối bao trùm Ngự Yêu cốc, phượng hoàng giang cánh che lấp mặt trời, bóng của nó trải dài khắp địa giới Ngự Yêu cốc.

Bỗng nhiên, bóng lớn tản đi, tại chỗ loan điểu, kim quang xanh lục bộc phát chói lọi, nổ tung vụn vỡ trong ánh mặt trời.

Kỷ Vân Hòa cũng không chịu được, lấy tay cản lại ánh sáng mãnh liệt này, sau khi hào quang tan biến, từ trong ánh nắng, lộ ra hình bóng thiếu nữ, vạt áo dài phấp phới, một mình đứng giữa không trung.

Nữ tử thân hình kiều diễm, mà dung mạo...

Bảy phần tương tự Tuyết Tam Nguyệt.

Một câu “vừa gặp đã ngỡ cố nhân” Tuyết Tam Nguyệt từng nói với Kỷ Vân Hòa, trong nháy mắt trở nên thật rõ ràng!

Hóa ra, là có ý này.

Hóa ra, là như vậy, “vừa gặp đã ngỡ cố nhân“.

Trong lúc mọi người đều ngửa mặt ngước nhìn Thanh Vũ loan điểu xuất thế, duy chỉ có Kỷ Vân Hòa, nhìn về phía Tuyết Tam Nguyệt.

Trận pháp của Cách Thù trở nên ảm đạm, yếu ớt như sinh mạng của Cách Thù, hắn lặng lẽ quỵ xuống đất, ngước nhìn mặt trời nắng gắt, giống như đang ngóng trông tín ngưỡng hắn tôn thờ, hắn bất giác nở nụ cười nhàn nhạt, không giống như sinh mạng sắp tàn lụi, mà tựa như tháng hai nắng ấm, băng tuyết tan chảy, hoa xuân đâm chồi nảy nở.

Trong ánh nắng ngày hôm đó, ở bên cạnh Tuyết Tam Nguyệt, hắn cũng nhìn nàng như thế.

Mặt mũi Tuyết Tam Nguyệt tái nhợt không còn huyết sắc, bừng tỉnh sau cơn u mê.

“Loan điểu mới phục sinh! Cực kỳ yếu ớt, giết!”

Lâm Hạo Thanh hoàn toàn không để ý yêu hận giữa ba người bọn họ, hắn giơ kiếm lên, phát hiệu lệnh, người của Ngự Yêu cốc lập tức thanh tỉnh, ngự kiếm bay lên, giữa không trung hợp thành một trận pháp màu vàng, trận pháp giống như một nhà tù hình tròn, bao vây loan điểu ở chính giữa, chúng ngự yêu sư niệm khẩu quyết, trận pháp hình cầu bừng bừng kim quang.

“A.” Thanh y nữ tử (y phục xanh lục) chợt nhếch môi, tà tà cười. Nàng không nói lời nào, chỉ giơ tay lên, thanh thúy một tiếng, trận pháp cả trăm ngự yêu sư cùng kết lại phút chốc vỡ tan tành, toàn bộ không chết cũng bị thương, tựa như đám cát bụi bị thổi tung, rơi lả tả.

“Hừ, bây giờ ngự yêu sư lại muốn dùng trận pháp cấp thấp như vậy khống chế ta?”

Thanh y nữ tử từ không trung thản nhiên đáp xuống, một chân vừa chạm đất, gió lớn nổi lên, cuốn bay tất cả bụi bặm trong Ngự Yêu cốc.

Nàng từng bước từng bước đi tới chỗ Cách Thù. Mặt mũi bảy phần tương tự Tuyết Tam Nguyệt, nhưng nhịp bước yêu mị kiều diễm như vậy, Tuyết Tam Nguyệt chưa từng có.

“Cách Thù, bọn họ chẳng lẽ là điên rồi?”

Cách Thù nhìn nàng, há miệng định nói, nhưng lại nôn ra một búng máu tươi.

Thanh y nữ tữ sửng sốt một chút, bước đi nhanh hơn, tựa như một cơn gió dừng lại trước mặt Cách Thù: “Tiểu Cách Thù.” Nàng khẽ vuốt mặt Cách Thù, dưới con mắt của Tuyết Tam Nguyệt, hai yêu quái từng quen biết, giống như đi ra từ câu chuyện xưa cũ, “Ngươi lấy mạng cứu ta?”

Tuyết Tam Nguyệt nhìn bọn họ, tựa như đang xem một vở kịch.

Cách Thù bỗng nhiên đưa tay ra, nắm lấy tay Tuyết Tam Nguyệt, Tuyết Tam Nguyệt không kịp phòng vệ, bị kéo vào câu chuyện.

Cách Thù đem Tuyết Tam Nguyệt kéo đến bên người. Động tác này tựa hồ đã tiêu hao hết khí lực của hắn. Hắn thở hổn hển thật lâu, ho khan rất nhiều máu, rốt cuộc nặn ra một câu: “Thanh Cơ, mang nàng đi.”

Thanh Cơ nhìn Tuyết Tam Nguyệt một cái, nhất thời sửng sốt.

Tuyết Tam Nguyệt quả thực chỉ có thể cười thành tiếng: “Cách Thù, chàng biến ta thành trò cười.”

Cách Thù không nói, trầm mặc nhìn Tuyết Tam Nguyệt, khuôn mặt không chút huyết sắc, hắn không chống đỡ được thân thể, từ từ về ngã về phía sau.

“Xin lỗi.”

Chỉ có hai chữ này. Không giải thích gì thêm.

Miêu yêu ngã xuống, làm bụi bặm trên mặt đất bị thổi tung lên.

Thanh Cơ kêu khẽ: “A...” Nàng có chút tiếc nuối, “Vất vả cho ngươi liều mình cứu ta.”

Nhưng những tiếc nuối này, vào tai Tuyết Tam Nguyệt, giống như...

“Ngươi cũng là một trò cười.”

Yêu quái chết đi, hóa thành tro bụi, càng mạnh mẽ, càng vô hình, không lưu lại chút dấu vết nào.

Tuyết Tam Nguyệt nhìn thân thể đang từ từ hóa thành tro bụi tiêu tán của Cách Thù, hô hấp cũng giống như ngưng lại theo hắn.

Thanh Cơ phất ống tay áo, tro bụi trên đất bay hết lên cao, biến mất không để lại dấu vết, có một hai tàn khí, lướt qua gò má Tuyết Tam Nguyệt, ôn nhu như thế, vẫn có thể đốt cháy trái tim, khiến nó đau đớn. Tuyết Tam Nguyệt thân thể khẽ run lên. Thanh Cơ cầm tay nàng:

“Ước nguyện của Cách Thù, ta sẽ giúp hắn hoàn thành. Ta đưa ngươi đi.”

Tuyết Tam Nguyệt cúi đầu nhìn bàn tay Thanh Cơ, còn chưa kịp đáp lại, bên cạnh chợt đánh tới một đạo trường kiếm.

“Ai cũng đừng nghĩ có thể đi!”

Là hồ yêu Khanh Thư, nô hạ của Cốc chủ. Phía sau Khanh Thư còn có mấy tên ngự yêu sư, ngay cả Lâm Thương Lan cũng ngồi xe lăn, đích thân ra trận.

Cù Hiểu Tinh lúc này mới tỉnh hồn khỏi những gì mới xảy ra, kéo Kỷ Vân Hòa một cái: “Cốc chủ tới! Hộ pháp, cô lên trước đánh địch, ở trước mặt Cốc chủ tăng cường biểu hiện!”

Kỷ Vân Hòa nhìn Lâm Thương Lan một cái, đầy vẻ dò xét, vào giờ phút này, tất cả ngự yêu sư trong cốc đều đang tập trung vào Thanh Vũ loan điểu và Tuyết Tam Nguyệt ở bên kia.

Thanh âm trầm thấp của Lâm Thương Lan vang vọng khắp Ngự Yêu cốc: “Để cho loan điểu thoát ra, tội không thể tha thứ, yêu vật này cùng Tuyết Tam Nguyệt, giết toàn bộ.”

“Tuân lệnh!”

Tiếng trả lời của chúng ngự yêu sư cũng vang khắp trong cốc.

Thanh Cơ nhưng là chỉ nhẹ nhàng cười: “ Được đó, để bà đây vận động gân cốt một chút.”

Cù Hiểu Tinh lại sốt ruột đẩy Kỷ Vân Hòa một cái: “Hộ pháp, mau lên đi! Tam Nguyệt tỷ lần này khó thoát tai kiếp rồi! Cô cũng chỉ còn cách đi kiếm chút biểu hiện thôi.”

“Cù Hiểu Tinh.” Kỷ Vân Hòa quay đầu, nét mặt nghiêm túc chưa từng có, “Đi.”

“Hả?”

“Muốn rời khỏi Ngự Yêu cốc, bây giờ, là cơ hội trời ban.”

Cù Hiểu Tinh sững người.

“Hộ pháp... Cô đây là...” Hắn lời cũng không dám nói ra, chỉ có thể dùng khẩu hình biểu đạt, “Muốn chạy à?”

Đúng, Kỷ Vân Hòa muốn chạy. Nhưng cũng không phải là hành động tùy hứng, nàng nhìn kỹ tình hình hiện nay, Lâm Thương Lan đã mang tất cả ngự yêu sư đến đây, dẫu sao để xổng mất Thanh Vũ loan điểu, ngự yêu cốc chắc chắn bị triều đình trách phạt, hắn nhất định sẽ toàn lực ứng phó. Nhưng từ ngày đại quốc sư lấy độc dược khống chế ngự yêu sư tới nay, trong thiên hạ ngự yêu thuật có thể đối phó với cự yêu loan điểu đã sớm thất truyền, cho dù mượn sức tất cả ngự yêu sư, cũng không khẳng định có thể đấu lại loan điểu.

Cho nên trận chiến này, sẽ thua.

Nhưng loan điểu mới thức tỉnh, yêu lực chưa khôi phục, đánh lâu dài, nàng ta cũng không có tinh lực đại khai sát giới.

Cho nên, đối với Kỷ Vân Hòa mà nói, đây là cơ hội rời đi tốt nhất.

Trừ Tuyết Tam Nguyệt và Cù Hiểu Tinh, trong Ngự Yêu cốc không có ai thực sự đứng về phía Kỷ Vân Hòa, trận chiến này, Tuyết Tam Nguyệt sẽ được đưa đi, Kỷ Vân Hòa chỉ cần để cho Cù Hiểu Tinh thoát thân, nhân cơ hội đến phòng Cốc chủ trộm thuốc giải. Liền có thể đi.

Sau này, Ngự Yêu cốc thương vong thảm trọng, lại nghênh đón trách phạt của triều đình, ắt sẽ đại loạn, vô lực đuổi giết ba người bọn họ.

Sau đó trời đất bao la, hải ngoại tiên đảo đều có thể đi, không cần tiếp tục làm tù nhân trong cốc nữa.

Kỷ Vân Hòa đem tất cả mọi chuyện suy tính rõ ràng.

Nàng lẳng lặng nhìn Lâm Thương Lan, chỉ thấy Lâm Thương Lan vung tay lên, đợi Lâm Thương Lan ra lệnh, tất thảy ngự yêu sư dồn lực công kích Thanh Cơ.

Kỷ Vân Hòa nhìn thoáng qua Tuyết Tam Nguyệt, đẩy Cù Hiểu Tinh một cái:

“Đi.”

Tự do bọn họ mong muốn, sau này, thực sự không còn là giấc mộng nữa.

#ngu_yeu_chuong_11

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.