[Ngôn Tình] Ngự Yêu

Chương 4: Chương 4: Giao tranh




#convert: Bún

#edit: Vy

~~~~~~~~~○○○○○~~~~~~~~~

Đại điện của Ngự Yêu cốc tên gọi là Lệ Phong Đường, Kỷ Vân Hòa vừa vào cửa lớn, đã nhìn thấy Lâm Hạo Thanh mặt không cảm xúc đứng bên cạnh lão Cốc chủ, nàng liền cảm thấy hôm nay không ổn rồi.

“Cốc chủ.” Kỷ Vân Hòa cung kính cúi đầu chào, lão Cốc chủ Lâm Thương Lan đã là cổ nhân trăm năm hiếm gặp, mặt đầy nếp nhăn, nhưng giữa những nếp gấp chằng chịt ấy, đôi mắt vẫn tinh anh lạ thường, sắc bén như chim ưng, khí thế bức người.

“Khụ khụ... Vân Hòa tới đây.” Lâm Thương Lan ho khan hai tiếng, vẫy vẫy tay,ý gọi Kỷ Vân Hòa lại gần, “Vân Hòa gần đây bận rộn gì vậy?”

Kỷ Vân Hòa quy củ tiến lên, đứng ở bên phải Lâm Thương Lan, khom người nhỏ nhẹ đáp: “Thời gian trước có một con giao nhân được đưa đến, cho nên hai ngày nay con đều cố ý dạy cho các ngự yêu sư chút ít kỹ năng thuần yêu.”

Lâm Thương Lan gật đầu: “Đứa bé ngoan, vì Ngự Yêu cốc tận tâm tận lực.“. Bàn tay già nua của hắn nắm lấy tay Kỷ Vân Hòa, vỗ nhẹ một cái “Cực khổ cho con rồi.”

“Thuộc hạ dĩ nhiên vì Ngự Yêu cốc cúc cung tận tụy.” Kỷ Vân Hòa nghiêm túc cúi đầu hành lễ.

Lâm Hạo Thanh ánh mắt hơi chuyển, đảo qua khuôn mặt Kỷ Vân Hòa một vòng.

Lâm Thương Lan giống như vô cùng hài lòng gật đầu, sau đó khàn giọng nói: “Ta lập ra Ngự Yêu cốc thu hết người tài giỏi dị sĩ, nhờ Cao Tổ Hoàng đế ân sủng, để Ngự Yêu tộc chúng ta an ổn qua ngày độc chiếm một phía Tây Nam, nay Thuận Đức công chúa đưa tới một lệ yêu (yêu quái nhiều oán khí), muốn Ngự Yêu cốc ta tương trợ thuần hóa. Đây là hoàng ân, nhiệm vụ nặng nề, không thể sơ xuất.”

Kỷ Vân Hòa cùng Lâm Hạo Thanh lẳng lặng nghe.

Mặc dù Kỷ Vân Hòa điệu bộ dửng dưng, nhưng trong lòng không thể không than thở, xem ra việc thuần phục giao nhân kia, chỉ sợ không phải nàng nói muốn tránh, là có thể tránh được...

“Lão phu suy nghĩ mãi, yêu vật như vậy, chỉ có giao cho ngươi hai người xử lý, ta mới có thể yên tâm.” Lâm Thương Lan ho khan hai tiếng, nói, “Đúng lúc, lão phu gần đây thân thể có nhiều bất ổn, biết rõ thiên mệnh sắp tận...”

“Cốc chủ hồng phúc.”

“Cha vạn thọ.”

Kỷ Vân Hòa cùng Lâm Hạo Thanh cơ hồ đồng thời nói những lời này, hai người lập tức quỳ xuống đất, hai tay chắp thành quyền.

Lâm Thương Lan mỉm cười khoát khoát tay: “Thân thể này, lão phu rõ ràng nhất. Đây chính là lúc cần xác định Cốc chủ kế nhiệm rồi.”

Lời này vừa nói ra, toàn bộ Lệ Phong Đường rơi vào tĩnh lặng.

“Các con đều là những đứa trẻ ta nuôi dưỡng, đều rất ưu tú, lão phu quả thực khó mà chọn lựa, nay nhân cơ hội này, hai người các con thử so tài cao thấp với nhau đi.” Lâm Thương Lan từ trong ngực áo lấy ra một phong thư, tờ thư tinh xảo, loáng thoáng hương thơm, “Thuận Đức công chúa ngày hôm trước gửi tin tới, người ra lệnh cho chúng ta thuần hóa yêu chủng này, Thuận Đức công chúa phân phó ba việc, một là muốn yêu quái này nói được tiếng người, hai là đuôi cá hóa đôi chân, ba là trái tim một lòng, vĩnh viễn không phản nghịch. Cho nên bây giờ, hai con, bất cứ ai hoàn thành công việc này trước, sẽ kế vị Cốc chủ..”

“Hài nhi tuân lệnh.” Lâm Hạo Thanh ôm quyền đáp.

Mà Kỷ Vân Hòa lại không hề lên tiếng.

Lâm Thương Lan đưa mắt nhìn chằm chằm Kỷ Vân Hòa: “Vân Hòa?”

Kỷ Vân Hòa ngẩng đầu nhìn hắn, chạm phải ánh mắt nhìn thì hòa ái nhưng lại ẩn chứa sát tâm của Lâm Thương Lan, Kỷ Vân Hòa trong lòng chợt lạnh, chỉ có thể nén xuống tất cả ưu tư, đáp: “Vâng. Vân Hòa tuân lệnh.”

Rời khỏi Lệ Phong Đường, Kỷ Vân Hòa kỳ thực không giữ được bình tĩnh, cho đến lúc muốn cùng Lâm Hạo Thanh mỗi người một ngả, Lâm Hạo Thanh gọi thẳng tên nàng, nàng mới đột ngột lấy lại thần trí, ngẩng đầu nhìn về phía Lâm Hạo Thanh.

“Vân Hòa.” Lâm Hạo Hanh âm điệu mang theo mấy phần khách sáo, hời hợt, “Tương lai sau này, mong được muội muội chỉ giáo.”

Kỷ Vân Hòa cũng đáp lễ: “Huynh trưởng khách khí rồi.” Nhưng mà khách sáo xong rồi, hai người lại không có bất kỳ lời nào thêm nữa.

Hoa cốc bên ngoài Lệ Phong Đường quanh năm bốn mùa phồn hoa, gió xuân lúc thổi qua, cánh hoa thấm đượm hương hoa triền miên không dứt, vô cùng dễ chịu. Kỷ Vân Hòa nhìn Lâm Hạo Thanh, khóe miệng giật giật, cuối cùng, ngay lúc nàng vừa định mở miệng, Lâm Hạo Thanh lại quay đầu, tránh ánh mắt nàng, lãnh đạm xoay người rời đi.

Kỷ Vân Hòa đứng tại chỗ nhìn bóng lưng hắn mờ nhạt dần, chỉ đành cười khổ một tiếng.

Nàng gọi hắn “huynh trưởng”, bởi vì nàng đã từng thật lòng coi hắn là huynh trưởng mà đối đãi. Thậm chí nói, bây giờ cũng vậy.

Kỷ Vân Hòa quay đầu, chỉ thấy ngày xuân nắng ấm, thảm hoa dưới cốc xoay tròn theo chiều gió, trong phút chốc, tâm trí nàng cũng trôi theo dòng thời gian trở về quá khứ.

Nàng giống như nhìn thấy chính mình rất nhiều năm trước, đó là khi nàng còn là một nha đầu không biết thế sự, thích ở trong thảm hoa nhảy nhót nghịch ngợm, mà so với nàng Lâm Hạo Thanh lớn hơn mấy tuổi đều đứng ở đằng xa lẳng lặng nhìn nàng, ánh mắt ôn hòa, nụ cười dịu dàng.

Nàng cứ qua loa hái được một bông hoa, lại cầm lấy đi hỏi hắn: “Hạo Thanh ca ca, hoa nhìn có đẹp hay không?”

Lâm Hạo Thanh cười xoa đầu nàng, lại ôn nhu gỡ cỏ dại vướng trên tóc nàng xuống, gài bông hoa lên tai nàng, cười thực rạng rỡ: “Hoa cài lên tóc muội là đẹp mắt nhất.”

Mà bây giờ, vẫn là người ca ca ấm áp trong trí nhớ, nhưng chỉ còn lưu lại cho nàng một bóng lưng không có bất cứ tình cảm nào…

Kỷ Vân Hòa cúi đầu, nàng hiễu rõ hơn bất cứ ai khác, giữa bọn họ biến thành như vậy, một chút cũng không thể trách Lâm Hạo Thanh.

Muốn trách, cũng chỉ có thể trách nàng...

Kỷ Vân Hòa trở lại Tê Vân viện lúc sắc trời đã tối, nàng ngồi trong phòng, thắp đèn lên, nhìn ánh nến lớn cỡ hạt đậu nhảy múa, sau một hai hồi, chờ nàng đếm tới năm, trong không khí chợt phảng phất một đạo yêu khí, một người phụ nữ tóc dài mặc váy đỏ trắng từ trong hư không hiện ra.

Kỷ Vân Hòa thắp thêm một cây đèn, nhìn cũng không nhìn người phụ nữ kia một cái, chỉ hỏi: “Nói đi, Lâm Thương Lan lần này để cho ta và Lâm Hạo Thanh giao tranh, hắn muốn ta làm tới mức độ nào?”

Người phụ nữ thanh âm mỏng manh nhưng lạnh lẽo: “Muốn ngươi toàn lực ứng chiến.”

Kỷ Vân Hòa cười một tràng: “Ta toàn lực ứng chiến? Nếu thật sự thuần phục được giao nhân kia, Lâm Thương Lan dám đem vị trí Cốc chủ cho ta à?”

“Cốc chủ tự có an bài của ngài. Ngươi không cần hỏi nhiều.” Yêu nữ chỉ đáp một câu, nhấc tay một cái, một viên thuốc được ném đến trước mặt Kỷ Vân Hòa: “Ngươi chỉ cần biết, nếu để cho ngài phát hiện ngươi chưa dùng toàn lực ứng phó, một tháng sau, ngươi đừng mơ lấy được thuốc giải độc.”

Kỷ Vân Hòa bắt lấy viên thuốc, khóe mắt nhìn thấy người phụ nữ một thân xiêm y đỏ trắng giống như lúc đến, xuất quỷ nhập thần biến mất. Bàn tay nàng xiết chặt viên thuốc, vô cùng chặt.

Người ở Ngự Yêu cốc, bao gồm cả Lâm Hạo Thanh đều cho rằng Lâm Thương Lan xem trọng Kỷ Vân Hòa, lão Cốc chủ phong nàng là Tả Hộ pháp, đối đãi với nàng và Lâm Hạo Thanh cơ hồ không có khác biệt, thậm chí dường như có thể để nàng thay thế Lâm Hạo Thanh.

Nhưng mà, chỉ có Kỷ Vân Hòa biết, đó chỉ là mưu kế của lão đầu tử, căn bản sẽ không giao vị trí chủ nhân Ngự Yêu cốc cho một “người ngoài”, kể cả là đứa con gái nuôi nàng.

Hơn nữa, Lâm Thương Lan chưa bao giờ xem nàng là con nuôi, nàng chẳng qua chỉ là con tốt thí dưới bàn tay của lão già đó, giúp lão giải quyết hết những việc trong bóng tối, không thể công khai cho người đời…

Kỷ Vân Hòa nuốt xuống viên thuốc giải độc của tháng này, để cho vị đắng lan tràn trong miệng, vị đắng có thể giữ nàng tỉnh táo, để nàng suy nghĩ rõ ràng về tỉnh cảnh khó khăn mà nàng phải đối mặt.

Nàng biết lão già căn bản không có ý định đem vị trí Cốc chủ giao cho nàng, mà bây giờ lại quang minh chính đại tiến hành tỷ thí, còn phải để nàng toàn lực ứng phó. Nàng nếu thua, chính là Lâm Hạo Thanh kế vị, nàng nhất định bị Ngự Yêu cốc vứt bỏ, kể cả Cù Hiểu Tinh trong suốt những năm nay luôn ủng hộ nàng cũng sẽ không có kết quả tốt.

Mà nàng nếu thắng, lại càng không ổn.

Lão già ngấm ngầm không biết chuẩn bị thủ đoạn gì đối phó với nàng. Hơn nữa, ngay cả khi không có tính kế, chỉ đơn giản cắt đứt thuốc giải mỗi tháng nàng phải uống là đủ khiến nàng chịu khổ rồi.

Trước sau đều là tuyệt cảnh...

Kỷ Vân hòa kéo vạt áo, mới vừa dùng thuốc thân thể vốn có mấy phần nóng ran, bây giờ nghĩ đến tình cảnh của bản thân, nàng càng cảm thấy khô khan hơn nữa, nhất thời cho rằng so với ngồi ngây ngô phiền muộn trong phòng, chi bằng ra ngoài hưởng đêm xuân mang theo sương lạnh của Ngự Yêu cốc.

Mải miết suy nghĩ, không biết đã vô thức đi đến địa lao nhốt giao nhân kia tự khi nào.

Thật ra thì cũng không hẳn là tình cờ.

Đại lao nhốt giao nhân này cơ quan rất nhiều, toàn bộ Ngự Yêu cốc cũng là như vậy. Trước kia, có rất ít yêu quái đủ điều kiện để bị nhốt ở đây, bình thường cũng ít người qua lại. Vì vậy, mỗi khi phiền lòng, Kỷ Vân Hòa thích đi dạo xung quanh nơi này, có lúc thậm chí còn đi vào phòng giam.

Địa lao không một bóng người, là một nơi hiếm có khiến nàng cảm thấy an toàn.

Giao nhân bị giam ở bên trong, tối nay bên ngoài địa lao có không ít người trông chừng, tuy vậy thấy Kỷ Vân Hòa tới họ cũng chỉ đơn giản chào một câu, gọi một tiếng “Hộ pháp“.

Kỷ Vân Hòa gật đầu một cái, thuận miệng hỏi: “Yêu quái đã an phận chưa?”

Canh phòng cúi đầu đáp: “Ban ngày Thiếu cốc chủ dạy dỗ hắn một trận, ban đêm không có khí lực giằng co.”

Kỷ Vân Hòa gật đầu: “Ta đi xem thử.”

Nàng muốn vào, canh phòng tất nhiên sẽ không ngăn. Kỷ Vân Hòa chậm rãi xuống địa lao, cũng không tận lực che giấu tiếng bước chân, nàng biết, đối với yêu quái có năng lực như vậy, bất luận nàng làm cách nào che giấu hành tung, đều sẽ bị hắn phát giác được.

Xuống địa lao, không gian tĩnh mịch, thiết lan trượng sững sừng dán đầy bùa chú, máu tanh ban ngày đã được gột sạch, bên trên địa lao có ánh trăng chiếu rọi, tạo nên một khí sắc trong trẻo lạ lùng.

Mà giao nhân có cái đuôi to lớn kia lại bị treo chính giữa địa lao, lẻ loi vô cùng. Cái đuôi dài buông thõng xuống, chạm tới nền đất, ánh trăng đáp lên hàng vảy cá màu bạc khiến chúng tỏa sáng lấp lánh, mơ hồ có thể tưởng tượng ra dáng vẻ mê hoặc lòng người.

Kỷ Vân Hòa bước đi chậm rãi, chỉ thấy mái tóc bạc dài đến eo của giao nhân đã che đi nửa khuôn mặt hắn, nhưng dù vậy, Kỷ Vẫn Hòa vẫn cảm thấy giao nhân này, thực đẹp!

Đẹp đến quá đáng.

#ngu_yeu_chuong_3

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.