Ngoại Thích Chi Nữ

Chương 96: Chương 96




Triệu Thành ôm nàng, sờ tóc nàng, nói “ cực kì hiếu chiến. A lạc, mỗi thái tử của Đại Ngụy sau khi nhậm chức không lâu đều sẽ bị đưa đi biên cảnh, lịch luyện trong quân mấy năm, để bọn họ biết văn trị và chính trị nhân từ rất trọng yếu nhưng biên cảnh an ổn, có thể chế ngự cường địch mới là nền tảng cho chính trị nhân từ, không có vũ lực thủ hộ, Đại ngụy càng giàu có ngược lại sẽ càng thành dê béo mà dị tộc mơ ước. Triệu Ất thì cũng thôi đi, nhưng Triệu Huyên, không nói đến tính tình kỳ quái, hắn còn quá mức mềm yếu, mình không nên được mặt bàn còn không biết.”

hắn, không giữ được giang sơn Đại Ngụy.

“ ân, thiếp biết” Minh Lạc thấp giọng nói “ hắn không phải một vị hoàng đế tốt,mặc dù tiên đế ngoan độc nhưng còn có chương pháp, còn hoàng đế, quái đản dở hơi, tùy hứng làm bậy, sẽ làm triều đình ngày một thối nát.”

Những thứ này nàng không nên cũng không muốn nói quá nhiều.

Nàng lắc đầu, nói “ thật xin lỗi, vương gia, kiếp trước là thiếp hiểu lầm chàng, còn tự cho là đúng, cho rằng trong mắt chàng chỉ có quyền thế và hoàng vị..”

nói đến đây nàng cười khổ, lẩm bẩm ‘ thật xin lỗi.”

Nàng dựa vào người hắn, chậm rãi cảm thấy tâm kiên định, lúc này mới phát hiện thân thể mình cực kì rã rời. hiện tại nàng mới mang thai hơn ba tháng, một ngày một đêm này, mặc dù vì hài tử nàng luôn chú ý thân thể mình, không để chính mình mệt mỏi, nhưng trong lòng luôn khẩn trương an nguy của hắn, tinh thần luôn căng thẳng, lúc này nắm trong lòng hắn mới an tĩnh lại.

Nàng nói : “ vương gia, khi thiếp vừa sống lại, cảm thấy mình bị tất cả mọi người lừa gạt, bị thân nhân của mình, người mà mình luôn tín nhiệm xem như quân cờ mà tổn thương, có rất nhiều oán giận và không cam lòng, thế nhưng đến bắc địa nhìn thấy nhiều cô nhi của tướng sĩ, nhìn họ giãy giụa tiến về phía trước, vì báo thù mà chịu nhục, mới biết so với các nàng, ông trời đã chiếu cố thiếp rất nhiều. hiện tại thiếp chỉ hi vọng có thể dùng tương lai, tận lực giúp trẻ mồ côi của tướng sĩ lớn lên thật tốt.”

Chưa chắc sẽ cho được bọn họ môi trường sống đầy đủ vật chất nhưng ít nhất tại thời điểm bọn họ chưa có năng lực phân biệt sẽ không để người khác nuôi lớn theo hướng lệch lạc,trở thành quân cờ có thể tùy ý làm tổn thương trong tay người khác.

Triệu Thành nhìn thần sắc yếu ớt hiếm thấy của nàng, chỉ cảm thấy đau lòng, hắn nói: “ A Lạc, kiếp trước là ta không bảo vệ tốt cho nàng, về sau ta sẽ không để nàng chịu những nỗi khổ đó.”

Minh Lạc lắc đầu nói: “ nếu tự mình không tự nhận ra, thì không ai có thể cứu được mình. Vương gia, chuyện kiếp trước căn bản không thể trách chàng. Thiếp biết thì ra trước kia chàng yêu thiếp, thiếp đã rất thỏa mãn và cảm kích.”

Nàng khẽ vuốt bụng mình, mặc dù hài tử của nàng còn chưa xuất thế,nhưng nàng đã có thể lý giải tâm tư toàn tâm toàn ý của mẫu thân với hài tử của mình, nguyện ý dốc hết yêu thương, cũng hiểu sao trước khi phụ thân nàng lâm chung lại để lại di thư nhờ Túc vương chiếu cố mình, cũng lý giải tâm tình sợ hãi của mẫu thân khi thỉnh cầu cữu cữu đem mình đi.

Khi đó dù nàng chưa xuất thế nhưng bọn họ đã dốc hết khả năng của mình để yêu nàng.

Hài tử không thể lớn lên trong sự bảo hộ của phụ mẫu, trong lòng chắc chắn sẽ có một chỗ trống.

Cho nên nàng rất cảm kích việc hắn yêu nàng một cách thuần túy.

Triệu Thành nghe nàng nói, nhìn ánh mắt ôn nhu của nàng, chỉ cảm thấy lòng mềm mại vô tận, hắn biết hiện tại trong lòng nàng đã có hắn, hắn không cần lo lắng nàng sẽ rời đi. hắn ôm nàng, vuốt mặt nàng nói : “ có gì không thoải mái? Ta nghe Thanh Diệp nói, tối qua nàng không ngủ chút nào, nàng nằm xuống trước, ta gọi Chu thái y”

Vì hài tử trong bụng, Minh lạc cũng không dám chủ quan, nàng gật đầu nói : “ không có chỗ nào không thoải mái, chỉ là buồn ngủ, vương gia, chuyện ngoài kia đã sắp xếp xong rồi chứ? Hôm qua chàng cũng một đêm không ngủ.”

hắn cúi đầu hôn lên trán nàng, nói : “ ân, tất cả đã an bài xong, ta nằm cùng nàng, chờ nàng ngủ sẽ đi tắm rửa, hôm nay sẽ ở bên nàng.”

***

Kinh thành.

Dị biến ở Bắc địa, hữu đô đốc phủ bắc quân –Dương Vinh Duệ và chỉ huy sứ đô tư Yến bắc Bàng Văn Hữu, cấu kết bắc cốt, giả truyền thánh chỉ, phát động quân biến, hành thích Túc vương thất bại bị bắt, tin tức đến đầu tháng một, mọi chuyện mới theo sổ con của Triệu Thành xuất hiện trên ngự án. Cùng với sổ con còn có thánh chỉ ‘ giả’ tru sát Túc vương trong tay Dương Vinh Duệ, còn có chứng cứ vì thu quân công mà Dương Vinh Duệ và Bàng Văn Hữu cấu kết Bắc cốt, làm mười bảy năm trước trong chiến dịch Miên sơn hơn vạn tướng sĩ Đại Ngụy chiến tử, và mười sáu năm trước thành Việt châu bị phá làm mấy vạn dân quân vị tàn sát.

Cả triều xôn xao.

Lúc đó hoàng hậu Minh Tú đã mang thai tám tháng, mà Lương phi Ôn Nhã mang thai bảy tháng.

Chuyện Minh Tú có thai, người trong cung cần biết đều đã biết, chỉ là hoàng gia không tuyên bố, mọi người liền giả câm giả điếc.

Thăng Bình đại trưởng công chúa cũng không vì việc này mà tìm Minh thái hậu trách cứ, vì chỉ cần không có ai làm lớn chuyện này, nếu Minh Tú sinh con trên chùa, thì huyết thống của hài tử này sẽ mãi mãi bị người nghi vấn, trở thành chướng ngại để hắn đi lên thái tử vị.

Mà Minh thái hậu vẫn đang chờ, chờ tin từ bắc Địa truyền đến, nếu diệt được Túc vương, bà ta liền không cần nhẫn nhịn Thăng Bình đại trưởng công chúa, có thể đón Minh Tú hồi cung,danh chính ngôn thuận sinh con trong cung,dù sao Ôn Nhã đã có thai, Thăng Bình đã không được lựa chọn, nhưng Túc vương chưa chết, làm việc phải cẩn thận, ẩn nhẫn hơn nhiểu.

Nhưng lại chờ được kết quả là Dương Vinh Duệ và Bàng Văn Hữu thất bại, bắc địa lại thuộc về sự khống chế của Triệu Thành!

Bà ta càng không nghĩ đến là, Dương Vinh Duệ và Bàng Văn Hữu dám liên thủ với Bắc Cốt, muốn cướp giết Minh Lạc, còn có mười bảy năm trước nhị ca của mình cũng là bị Dương Vinh Duệ và Bàng Văn Hữu thiết kế hại chết. bọn hắn cũng dám!

ở bắc địa có mật thám bà ta sắp xếp vào, tin tức này là mật thám truyền về.

bà ta ném mật tín vào người đại ca của mình- Minh Bá Lượng, kiềm chế tức giận, hung hăng nói: “ nói, đến cùng là xảy ra chuyện gì, năm đó đã xảy ra chuyện gì? Cho nên đây là nguyên nhân mà ngươi luôn không dung được a Lạc sao? Đây cũng là nguyên nhân ngươi ngăn cản a Lạc gả cho Túc vương sao?đại ca, lòng dạ ngươi thật độc ác! Đó là thân đệ đệ duy nhất của ngươi a!”

Minh Bá Lượng quỳ rạp xuống đất, nước mắt đầy mặt.

hắn bi thống nói: “nương nương, chuyện năm đó không phải do thần mong muốn. năm đó tiên đế hạ mật chỉ cho Dương Vinh Duệ và nhị đệ, để bọn hắn bí mật giết Túc vương ở bắc địa, thế nhưng nhị đệ.. không biết vì sao nhị đệ lại kháng chỉ, đồng thời nói mưu đồ của tiên đế cho Túc vương, nên mới làm Dương Vinh Duệ thất thủ, tiên đế tức giận, lệnh thần, lệnh thần xử quyết nhị đệ, nếu không sẽ trị tội cả tộc. về phần Dương Vinh Duệ, thần thật sự không biết tiên đế cũng đồng thời lệnh Dương Vinh Duệ giết nhị đệ. Chắc tiên đế bức thần động thủ là để thăm dò ý của thần, nương nương, vì người, vì thái tử, vì Minh gia, năm đó thần không có lựa chọn nào khác a.”

“ nương nương, nếu năm đó nhị đệ không phản bội tiên đế, không phản bội Minh gia, Túc vương mới mười tuổi, đã sớm táng mệnh mười bảy năm trước, sao có thể có mối họa hôm nay? Nương nương, điều thần nói tuyệt không có nửa câu nói ngoa, người ngẫm xem, nếu không phải năm đó nhị đệ phản bội tiên đế hỗ trợ Túc vương, thì sao lại bỏ qua người, bỏ qua Minh gia mà định hôn ước với Túc vương? Sao Túc vương lại chịu định ra hôn ước với hắn?”

“ nương nương, những năm này thần đối với Lạc tỷ nhi như thế nào, người cũng thấy, vì Túc vương châm ngòi cho nên nàng mới nghi ngờ thần, càng muốn giết đại bá mẫu báo thù cho mẫu thân, thần chỉ muốn để nàng lấy chồng xa, chứ chưa từng nổi lên một chút lòng xấu nào, chính vì thần thẹn với lòng a!”

“ nương nương, thần thẹn trong lòng, nhưng không phải ý nguyện của thần, quân lệnh thần chết, thần không thể không chết. nếu năm đó tiên đế để thần tự vẫn tạ tội, thần cũng sẽ không do dự mà tự vẫn, thế nhưng nương nương..”

Minh Bá Lượng nói đến đây thì khóc rống.

Minh thái hậu ngã ngồi trên ghế, hai hàng nước mắt chảy xuống, trong lòng chỉ cảm thấy vừa thương xót vừa đau khổ.

Bà ta và nhị ca gần tuổi nhau, thuở nhỏ tình cảm thân mật, nếu năm đó nhị ca lựa chọn phản bội tiên đế cứu Túc vương, vậy hắn đặt mình ở chỗ nào? Dồn mình và nhi tử vào đường nào? Sao nhị ca lại đối xử với nàng như vậy?

Còn có a Lạc, nước cờ a lạc này, chẳng khác nào tìm được đường sống trong chỗ chết. lần này có thể coi là không bắt được chuột còn mất nắm gạo.

Bà ta ngồi đó thật lâu, chờ thu hồi hết đau lòng mới thu thập cảm xúc, ngữ khí sâu kín nói: “ việc đã đến nước này, đại ca, bây giờ tây bắc và bắc địa đều đã rơi vào tay Túc vương.chúng ta phải làm thế nào? Còn có a Tú, nên làm thế nào?”

Minh Bá Lượng nói: “ nương nương, Dương Vinh Duệ và Bàng Văn Hữu đã không còn tác dụng, lưu lại chúng sẽ hậu hoạn vô tận, chúng ta nhất định phải tru sát họ. mặt khác bắc đại xảy ra chuyện lớn như thế, bệ hạ sẽ tức giận mười phần, lệnh cho Túc vương áp giải hai người Dương Bàng vào kinh, giao cho Đại Lý tự thẩm vấn.”

“ thần nghe nói lạc tỷ nhi đã có thai. Túc vương sẽ không tự mình vào kinh, chúng ta phái người trên đường áp giải Dương Bàng vào kinh tru sát họ, sau đó thả ra lời đồn, nói án ở bắc địa đều là do Túc vương vì muốn binh quyền bắc địa mà vu hãm hai người đó, nên sau khi bệ hạ hạ thánh chỉ áp giải hai người đó vào kinh thì Túc vương vì diệt khẩu nên đã xử tử bọn hắn.”

Minh thái hậu gật đầu nói “ chỉ có thể như thế. Nhưng lần này cũng chỉ có thể trị ngọn không trị gốc, chỉ có thể bêu xấu thanh danh của Túc vương, lại không thể trừ hắn, ngày khác hắn hồi kinh,tính mệnh của ai gia, hoàng đế, còn có đại ca đều nằm trong tay hắn, một lát cũng không được an bình.”

Minh Bá Lượng xiết chặt nắm đấm nói : “ nương nương, vậy để hắn vĩnh viễn không thể quay lại kinh thành!”

Minh thái hậu nhìn hắn, Minh Bá Lượng cúi người nói “ lần này án ở Bắc địa, Bắc Cốt vuơng và đại vương tử Thuật Xích dám vi phạm minh ước, phái người giả mạo tân vương cổ nghệ, cướp giết Túc vương phi đang có thai, sau khi nương nương biết tin thì rất tức giận, hạ ý chỉ lệnh Túc vương san bằng Bắc Cốt, báo thù cho Túc vương phi, như thế chiến hỏa ở bắc địa sẽ nổi lên. Nuơng nương lại phái đại tướng và sát thủ cùng lúc đến bắc địa, một bên tiếp nhận binh quyền bắc địa, một bên ám sát Túc vương.”

“ còn có nương nương, Túc vương phi đã có thai, vật tư ở bắc địa thiếu thốn, nương nương và mẫu thân tự nhiên là sẽ ban thưởng dược liệu và vật dụng, còn có ma ma nha hoàn, đại phu đến bắc địa chiếu cố Túc vương phi, đến lúc đó sẽ tìm được cơ hội ra tay.”

Mặt Minh thái hậu trắng bệch, trong nháy mắt chỉ cảm thấy lòng đau như cắt, bà ta há miệng muốn nói gì đó, nhưng yết hầu như bị ai nắm chặt.

Minh Bá Lượng thở dài nói: “ nương nương, đây cũng là điều trước đây thần luôn lo lắng, nguyên nhân mà thần không muốn gả Lạc tỷ nhi cho Túc vương. Nhưng việc đến nước này xin nương nương lấy bệ hạ và giang sơn làm trọng, không thể lưu lại nàng.”

Hồi lâu sau Minh thái hậu mới thấp giọng nói : “ ai gia cũng không muốn gặp lại nàng.”

Khốn cục hôm nay đều là vì năm đó nhị ca phản bội tiên đế. Bà ta thấy a lạc, muốn nói gì, có thể nói gì?

“ còn a Tú, a Tú phải làm sao?” Minh thái hậu thu lại muôn vàn cảm xúc trên mặt, chậm rãi khôi phục uy nghiêm của thái hậu, hỏi.

Minh Bá Lượng nói “ a Tú, nương nương, thứ cho thần nói thẳng, đứa bé của a Tú nhất định phải sinh ra, còn nhất định phải là hoàng tử, như thế mới kiềm chế được Thăng Bình đại trưởng công chúa. hiện nay Lương phi chưa sinh nhưng đại trưởng công chúa đã không kìm nén được, liên tiếp có động tác trên triều, đầu tiên là thông gia với trịnh thủ phụ, lại nhiều lần đến phủ đệ của tôn thất, bà ta muốn làm gì? Nương nương, thần lo lắng, đại trưởng công chuá thủ đoạn ác độc, hoàng đế lại tín nhiệm mẫu nữ các nàng, nếu Lương phi sinh hạ long tử, lúc trước đại trưởng công chúa có thể hạ dược khiến a Tú vô sinh, nếu các nàng nổi lên lòng xấu xa với bệ hạ..”

Minh thái hậu biến sắc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.