Ngoại Thích Chi Nữ

Chương 91: Chương 91




Bàng đại phu nhân giật mình, việc này có quan hệ gì với bà ta đâu mà bà ta giật mình?

Nhưng sau khi phản ứng lại, bà ta nhẹ nhàng thở ra, nói “ từ khi vị Túc vương phi này đến Bắc địa, không biết là vì mua danh chuộc tiếng, hay là ngây thơ, mang Dục anh đường ra để thể hiện, nàng là vương phi nương nương, cháu gái thái hậu, ở đây quậy tung lên cũng không phải chịu trách nhiệm, cuối cùng còn không phải là chúng ta phải thu thập mọi chuyện, người xui xẻo cuối cùng cũng là hài tử của Dục anh đường.”

Ngũ thị cúi đầu, ôn nhu nói : “ nghĩa mẫu nói phải. Túc vương phi nương nương có tâm tốt, nhưng sinh ra trong phú quý, được nuông chiều từ bé, sao có thể biết nỗi khổ của cô nhi không cha không mẹ, đối với chúng ta thì mỗi cơ hội đều là liều mạng đổi lấy, người trời sinh đã có tất cả làm sao có thể hiểu được. nàng muốn bỏ tinh anh đường và phổ thông đường nhưng nàng lại không biết đối với hài tử Dục anh đường, tinh anh đường là hi vọng bọn hắn phải liều mạng đi bắt.”

Hài tử ở phổ thông đường sống trong điều kiện gian khổ, thiếu ăn thiếu mặc, trưởng thành cũng chỉ có thể làm binh sĩ cấp thấp nhất, nữ tử không nói làm nô tỳ, chỉ có thể gả cho người nghèo khổ, hoặc binh sĩ cùng lớn lên, tương lai rất có thể là mẹ góa con côi cả đời.

nói đến đây vành mắt Ngũ thi đỏ lên, Bàng đại phu nhân vỗ tay Ngũ thị nói: “ con của ta, nghĩa mẫu biết con yêu thương các đệ đệ muội muội, cũng may vị tôn bồ tát này đã có thai, cuối cùng cũng có thể yên tĩnh chút.”

Lại nói “ a QUyên, mấy ngày nay để con phải ứng phó với nữ nhân được nuông chiều kia, làm con vất vả rồi.”

Ngũ thị lắc đầu, nói “ không khổ cực, có thể làm chút chuyện cho nghĩa mẫu, cho bọn nhỏ Dục anh đường, coi như cực khổ hơn nữa a Quyên cũng nguyện ý, cái mạng này của A QUyên là Dục anh đường và nghĩa mẫu cho, ai muốn động vào Dục anh đường, đoạn tiền trình của các đệ đệ muội muội, a Quyên dù bỏ mạng cũng không sợ.”

“ đứa con ngoan” Bàng đại phu nhân lôi kéo tay Ngũ thị, thương tiếc nói “ nghĩa mẫu biết tâm của ngươi. Nhưng a Quyên, con chưa sinh dưỡng hài tử cho nên không có kinh nghiệm, sao con lại biết Túc vương phi mang thai?”

Bàng đại phu nhân nói xong thì phát hiện Ngũ thị rút tay khỏi tay bà ta, sau đó lấy một cái khăn trong ngực ra, đưa cho bà ta, thấp giọng nói “ nghĩa mẫu, người xem đây là cái gì.”

Bàng đại phu nhân hồ nghi nhận lấy, ngửi một chút liền sợ hãi nói “ đỏ, đỏ ngủ hương?”

Ngũ thị gật đầu, nói “ đúng vậy”

“ mấy lần trước A QUyên đến túc vương phủ thì phát hiện trạng thái của Túc vương phi không đúng, luôn buồn ngủ, thi thoảng lại buồn nồn, a Quyên lưu tâm, lần trước đến thì cố ý dùng đỏ ngủ hương của bắc cốt, nghĩa mẫu cũng biết phụ nữ mang thai rất mẫn cảm với đỏ ngủ hương, chỉ cần dùng một chút, người thường sẽ không phát giác nhưng phụ nữ mang thai nhất là mới mang thai sẽ có phản ứng cực lớn.”

Bàng đại phu nhân kinh hãi, nói “ đứa nhỏ này sao lại lỗ mãng như vậy, phụ nữ mang thai kiêng kị nhất là đỏ ngủ hương. Chỉ cần vô ý, nhẹ thì sinh non, nặng thì sẽ rong huyết,ảnh hưởng tính mệnh. không cần biết tình cảm Túc vương dành cho Túc vương phi như thế nào, chỉ cần Túc vương phi xảy ra chuyện thì ngươi sẽ gây họa cho cả nhà.”

Tất nhiên là còn liên lụy đến Bàng gia của bọn hắn.

Ngũ thị cũng không quá mức kinh hoàng, nàng nói : “ nghĩa mẫu yên tâm, hôm đó a Quyên chỉ dùng 1 giọt lại phơi nửa canh giờ, đợi gần như không còn mùi mới đến Túc vương phủ, người bình thường tuyệt đối sẽ không cảm nhận được, phụ nữ có thai thì vẫn có chút ảnh hưởng, lộ ra chút phản ứng. dù a Quyên không để ý đến tính mạng của mình, nhưng cũng biết hành động của mình sẽ liên lụy đến nghĩa mẫu và bọn nhỏ trong Dục anh đường. mà a QUyên cũng không có tâm tư hại Túc vương phi nương nương, giống nghĩa mẫu nói, chỉ cần nàng có thai, không nhúng tay vào Dục anh đường nữa là a QUyên đã thỏa mãn rồi.”

Bàng đại phu nhân nhẹ nhàng thở ra nói “ như vậy cũng tốt, con luôn là người cẩn thận, tuyệt đối đừng hành sự lỗ mãng.”

***

Hai ngày sau, Bàng gia.

“ phu nhân để người mời vi phu từ quân doanh hồi phủ là có chuyện gì?” Bàng văn Hữu hỏi.

Bàng đại phu nhân liền đem chuyện Ngũ thị nói Túc vương phi có thể mang thai nói lại một lần, sau đó nói : “ đại nhân, thiếp biết chàng luôn kiêng kị Túc vương gia, cho nên không biết tin này có tác dụng gì hay không, cho nên mời đại nhân hồi phủ.”

Cuối cùng nói:” thiếp thân nghĩ a Quyên nói đúng nhưng nàng nói là mình suy đoán, cũng không thể khẳng định cho nên hai ngày nay thiếp cho người âm thầm điều tra, phát hiện Chu thái y liên tục xuất nhập Túc vương phủ, lại mua rất nhiều dược liệu an thai thượng đẳng, nghĩ việc này xác thực không phải hiểu lầm.”

Bàng Văn Hữu cau mày, hắn lo Túc vương tra chuyện xưa, muốn giết hắn báo thù, nếu không có chuyện xưa, vì ở hai phe đối lập cho nên cũng sẽ nghĩ cách diệt trừ, đoạt binh quyền trong tay mình, Túc vương phi có thai hay không cũng không quan trọng? chẳng lẽ Túc vương sẽ vì Túc vương phi mang thai mà bỏ qua cho mình?

Bàng văn Hữu trầm mặc, liền nghe Bàng đại phu nhân chần chờ gọi “ đại nhân”

hắn quay đầu nhìn bà ta, suy nghĩ thật lâu liền lấy phong thư trong ngực đưa cho bà ta.

Bàng đại phu nhân nhận lấy, đọc sơ qua, sắc mặt đại biến, tay cũng run nói: “đại, đại nhân?”

Đó là mật chỉ của Khánh An đế, nói túc vương mưu phản, lệnh hắn bí mật tru sát ở bắc địa. chuyện năm đó Liễu thị không biết, nhưng hiện tại hắn cần bà ta giúp hắn bố trí, cho nên không nói không được, sợ bà ta làm hỏng chuyện

Lần này mỗi chi tiết nhỏ đều phải lên kế hoạch chu đáo, quyết không thể có sai lầm.

hắn nói : “ mật chỉ này cũng là ý của Minh thái hậu và Minh quốc cữu, không có mật chỉ này, ta không mời được Dương đô đốc, cũng sẽ không tự mình tru sát thân vương, miễn cho người khác qua sông đoạn cầu, bị người lợi dụng còn bị người nắm trong tay.”

“ đại, đại nhân” Bàng đại phu nhân bị dọa đến toàn thân run rẩy. mặt như màu đất, nói “đại nhân, Túc vương điện hạ được xưng là chiến thần, nhiều năm nay Tây Vực và Bắc Cốt phái không biết bao nhiêu sát thủ ám sát hắn, cũng không thành công, đại nhân, việc này hơi không cẩn thận sẽ dẫn đến họa diệt môn.”

nói qua loa, chưa tỏ quyết tâm, thật là muốn.. chuyện này chưa biết có thành hay không cũng làm lòng người run sợ.

“ ta biết. cho nên chúng ta chỉ có cơ hội một lần, không thể thất thủ” Bàng văn Hữu nói “ lần này ta nhất định bày thiên la địa võng, dù hắn có chắp cánh cũng khó thoát. Cuối cùng sẽ để bắc cốt hoặc tây vực gánh trên lưng tội giết người, nếu không hậu hoạn vô tận.”

nói xong lại dặn dò Bàng đại phu nhân “ chuyện này can hệ quá lớn, không được tiết lộ nửa phần với ai, nhất là Ngũ thị, ta biết nàng tín nhiệm nàng ta, nàng ta cũng thay nàng làm nhiều chuyện, nhưng ta vẫn cảm thấy nữ nhân này có chút tà tính, luôn cảm thấy có điểm không đúng.”

Năm đó nếu không phải Minh Trọng Hằng phản bội, sao Túc vương có thể thoát khỏi tử cục,năm đó Minh TRọng Hằng là thân đệ đệ của hoàng hậu, cữu cữu của thái tử, thư đồng của tiên đế, ai có thể nghĩ tới hắn vậy mà phản bội tiên đế? Cho nên lần này quyết không thể để bất luận kẻ nào làm hỏng.

Bàng đại phu nhân chịu đựng kinh hãi,miễn cưỡng nói: “đại nhân, thiếp biết chàng cảm thấy a Quyên không đúng chỗ nào, nàng là thiếp nhìn lớn lên, nàng trong đầu chỉ có cơ bắp, trong mắt chỉ có những cô nhi của Dục anh đường, vì bọn chúng chuyện gì nàng cũng làm được, nàng là hài tử trọng tình trọng nghĩa, chúng ta có đại ân với nàng, nàng sẽ không phản bội chúng ta.”

Thấy hắn nhíu mày, nói “ đương nhiên chuyên này thêm một người biết thì thêm một phần rủi ro. Để nàng làm việc cũng không nhất định phải nói cho nàng mục đích cuối cùng và lí do”

Bàng Văn Hữu gật đầu, nói “ Túc vương phi có thai là chuyện tốt cũng là chuyện xấu. ta không nghĩ tới Túc vương từ trước đến nay lãnh khốc vô tình lại thật sự đem nữ nhi Minh gia như châu bảo mà nâng niu trong lòng bàn tay, nếu không phải tận mắt nhìn thấy ta thật không dám tin. Nàng nghĩ cách để yến tiệc năm mới, mời túc vương phi tham gia nữ yến, như thế túc vương cũng chia phần lớn ám vệ đi bảo hộ nàng ta.”

Truyền thống của thành vân châu, yến tiệc năm mới sẽ chia thành quân nhân yến và nữ yến, quan viên và tướng lĩnh sẽ đi quân doanh trong thành tham gia yến tiệc, còn các phu nhân tổ chức nữ yến.”

Bàng đại phu nhân đáp ứng, nhưng vẫn chần chờ nói: “ đại nhân, Túc vương phi có thai bây giờ tất cả xã giao đều không có mặt, nàng luôn chấp nhất chuyện Dục anh đường, nhưng săn yến tháng sau của Dục anh đường nàng đều không đi, muốn nàng tham gia nữ yến năm mới sợ là không dễ..”

Bàng Văn Hữu âm lãnh đánh gãy lời bà ta, nói “ vô luận dùng biện pháp gì cũng phải làm nàng ta có mặt. không phải nàng ta giao hảo với Ngũ thị sao? Để Ngũ thị tìm cách.”

“ vâng” Bàng đại phu nhân trầm ngâm, nói “ đại nhân nói đúng, nàng luôn tín nhiệm a Quyên và phu nhân lâm tri châu-Chu thị, nếu lần này thiếp giao cho Chu thị và a Quyên tổ chức yến hội, lại để a Quyên nghĩ biện pháp khuyên nàng, chưa chắc nàng đã không chịu, huống chi lúc đó thai vị của nàng cũng đã ổn định, không đến mức lả lướt.”

Bàng văn Hữu gật đầu nói “ giao cho các nàng làm, Túc vương phi xảy ra chuyện, nàng cũng có thể phủi sạch quan hệ, lúc nói chuyện với Ngũ thị cũng phải cẩn thận đừng làm nàng sinh nghi, nếu không sau khi chuyện thành công thì loại trừ nàng.”

Bàng đại phu nhân giật nảy mình, nhìn sắc mặt âm tàn của bàng Văn Hữu không dám cầu tình cho Ngũ thị, nhịn không được nói “ đại nhân, ngài định xử lý túc vương phi như thế nào? Dù sao túc vương phi cũng là cháu gái ruột của thái hậu nương nương, nghe nói từ nhỏ nàng ta đã được thái hậu nuôi dưỡng bên người, yêu thương như con gái ruột, nếu Túc vương phi xảy ra chuyện sợ là thái hậu nương nương sẽ giận lây sang chúng ta.”

Con người chính là như vậy, rõ ràng là tự mình đẩy nàng vào hiểm cảnh, nhưng nếu chết thật thì sẽ giận lây sang người bên cạnh.

“ nàng phải chết” bàng văn Hữu hung hăng nói.

Mối thù giết cha, giết chồng, giết con, nếu hắn không nhân cơ hội này loại trừ nàng, tương lai sẽ hậu hoạn vô tận.

“ không phải nàng ta có thai sao? Đến lúc đó ta sẽ an bài nàng chết bởi tay người khác,hoặc ngoài ý muốn bỏ mình, việc này cần bàn bạc kĩ hơn, nàng đi tìm Ngũ thị thương lượng, nhanh chóng an bài thỏa đáng chương trình yến hội sau đó nói cho ta, ta sẽ xem để an bài.”

***

Mấy ngày sau, Túc vương phủ.

Ngũ thị nói : “ nói đến cũng kì quái. Bàng đại phu nhân luôn coi trọng săn yến của Dục anh đường, sắp đến săn yến, những ngày này thần phụ rất bận rộn, nhưng mấy ngày trước bà ta đột nhiên lại tìm Lâm phu nhân và thần phụ, để chúng ta chuẩn bị nữ yến năm mới, còn muốn chúng ta nhanh chóng báo lại địa điểm và chương trình cho bà ta, lại nói năm nay khó có khi nương nương ở đây, nương nương lại chưa từng tham gia nữ yến năm mới ở bắc địa, bảo chúng ta thương lượng nhiều với nương nương, tất cả làm theo ý thích của nương nương, an bài tiết mục đặc sắc của bắc địa để nương nương thưởng thức, ví dụ như múa trên băng”

Minh Lạc cười nói” bà ta đây là chắc chắn ta sẽ tham gia nữ yến năm mới? thật không nghĩ tới bà ta lại coi trọng bản cung như vậy.”

Ngũ thị gật đầu nói “ đây chính là điều thần phụ cảm thấy kì quái, thần phụ theo nương nương phân phó đem chuyện nương nương có thai tiết lộ cho bà ta. Sau khi Lâm phu nhân rời đi, bà ta nói với thần phụ lúc đó thai vị của nương nương đã ổn định, bảo thần phụ nhất định phải khuyên người tham gia nữ yến năm mới, chắc chắn nữ yến năm mới có điều kì quặc?”

Minh Lạc cười nói : “ không sao, ngươi sắp xếp đi. Xem ra bà ta đặt trọng điểm ở bữa tiệc năm mới, như vậy người đem chương trình săn yến cho ta xem một chút, nói không chừng ta hào hứng sẽ đi xem.”

Nàng đối với hài tử rất khẩn trương, cũng không dám mạo hiểm, nhưng chu thái y nói đến tháng 12 thai vị của nàng dần ổn định, nên phải đi lại nhiều, mới có lợi cho sinh sản, Triệu Thành thấy nàng hứng thú với săn yến nên bảo nàng cứ an bài thỏa đáng, lúc đó hắn sẽ bồi nàng đi xem một chút

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.