Ngoại Thích Chi Nữ

Chương 83: Chương 83




Hôm đó Minh Lạc tỉnh lại, cả người đau nhức.từ khi hai người từ kinh thành đến bắc điạ, trên đường Triệu Thành lo lắng nàng vất vả, đến bắc địa lo nàng mới tới thân thể khó chịu cho nên ngày thường rất tiết chế, đây là lần đầu từ lúc cưới phóng túng như vậy, nghĩ chắc do nàng chọc giận hắn, rất tức giận.

Mặc dù Minh Lạc cũng không lý giải được hắn tức giận chỗ nào.

Nhưng nàng mờ hồ nhớ điều tối qua hắn nói.

Triệu Thành luyện kiếm, lại tắm rửa xong về phòng, Minh Lạc vẫn chưa rời giường. Triệu Thành xốc màn thấy Minh Lạc nằm nghiêng trên giường ngẩng đầu nhìn hắn – mặc dù đắp chăn, nhưng cánh tay trắng, xương vai thon gầy vẫn lộ ra bên ngoài, còn có vết đỏ trên mặt lưu lại từ đêm qua, loáng thoáng qua khe hở của chăn còn có phong cảnh làm huyết mạch người ta loạn nhịp.

Ánh mắt Triệu Thành nảy lên, hắn ngồi trước giường, ôn nhu nói : “ tối qua vẫn chưa đủ? Bản vương không biết hiện tại vương phi lại cần bản vương như thế.”

Nàng dùng ánh mắt oán trách nhìn hắn một chút, kéo chăn lên, chỉ để lại cổ với đầu, nhưng thân thể lại dịch lại gần hắn, tay vòng qua eo hắn- sờ cũng chỉ sờ vào cơ bắp như tấm sắt mà thôi, theo bản năng sờ lên.

Nàng nói: “ vương gia, tối qua chàng nói gì với thiếp?”

Triệu Thành bị bàn tay mềm nhẵn sờ đến bốc hỏa, vươn tay ôm nàng đang cuộn chăn vào ngực- bộ dáng của nàng hiển nhiên là không phục, nếu tuột chăn, đừng nói không nói được thậm chí có thể không rời khỏi giường.

hắn nói “ lời gì? Nàng nói lại xem hôm qua ta đã nói gì?”

Trước kia nàng không thích nũng nịu,nhưng hiện tại bản tính lại càng lộ ra ngoài, ở trước mặt hắn càng thích dính lấy hắn.mặc dù hắn cũng rất thích nhưng cảm thấy cứ thế mãi cũng không hay-nhưng không hay ở đâu thì hắn không nghĩ sâu.

Minh Lạc nhìn hắn, chậm rãi mang theo một chút ngẫm nghĩ “ vương gia, thiếp giống như nghe chàng nói, chàng thích thiếp vì kiếp trước thiếu thiếp?”

Nàng lặp lại, buối sáng nàng mới hồi tưởng lại. cảm thấy hắn nói câu đó không phải ảo giác của nàng.

Triệu Thành nhận ra nàng khác thường, thận trọng thăm dò.

hắn nhìn mắt nàng, mắt nàng cực đẹp, đen như mực, giống như có thể hút hồn phách,có thể nhìn rõ tâm hồn, trong hoảng hốt, đầu hắn hiện lên hình ảnh.

trên kị xạ trận, nàng mặc váy đỏ, cười so với nắng gắt còn muốn lóa mắt hơn, nàng nói : “ thuật bắn cung của Túc vương điện hạ xuất thần nhập hóa, sao thề nữ lại không tin, bệ hạ, người sai người đốt hương đi, thần nữ nguyện thử một lần.”

Miệng nàng nói bệ hạ, nhưng mắt lại nhìn hắn, ý cười đẹp đến kinh người,

“Vương gia.”

Nghe nàng gọi, hắn tỉnh lại, thấy nàng cẩn thận từng tí nhìn hắn.

Đoạn ngắn kia không phải hắn vừa nhìn thấy mà tối qua đã mơ thấy, chỉ là lúc này nhìn MInh Lạc giấc mơ trở lên rõ ràng hơn, hiện tại thỉnh thoảng hắn sẽ mơ được một đoạn ngắn về hai người họ, cảm giác rất chân thực, giống như đã từng xảy ra, nhưng hắn có thể khẳng định những chuyện đó chưa từng phát sinh.

Triệu Thành mơn trớn mắt nàng, nhìn nàng nói chậm rãi nói “ a Lạc lần đầu chúng ta gặp nhau, khi đó nàng nói với ta “ thuật bắn cung của Túc vương điện hạ xuất thần nhập hóa, sao thề nữ lại không tin, bệ hạ, người sai người đốt hương đi, thần nữ nguyện thử một lần.”

Sắc mặt Minh Lạc đại biến.

hắn nói ‘ lần đầu chúng ta gặp nhau’ là lần đầu đầu bọn họ tại kị xạ trận của hoàng gia ở kiếp trước.

Nàng là nói câu đó.

Triệu thành nhìn từng biến hóa trên mặt nàng, thấy nàng nhìn hắn vừa sợ vừa nghi ngờ, còn mang theo ngờ vực vô căn cứ, hắn suy nghĩ rất nhiều khả năng, hồi lâu mới nói: “ A Lạc, cái này nàng cũng mơ thấy phải không? Lần trước nàng nói,đêm trước khi vào cung nàng mơ thấy thành vương phi của ta, sau đó bị Lăng thái phi dùng danh nghĩa của ta ban cho 1 li rượu độc- nhưng nàng không nhớ những cái khác. Kì thật ngoài cái này, nàng còn mơ được rất nhiều chuyện giữa chúng ta đúng không, chỉ là nàng sợ ta không tin cho nên không chịu nói.”

Minh Lạc nhìn ánh mắt kiên định, sáng tỏ của hắn, giống như đã sớm nhìn thấu tất cả.

Tay nàng cầm tay hắn nhịn không được run rẩy.

Đây là hắn thử thăm dò nàng.

Nghĩ đến đời này hắn đối xử với nàng khác biệt, chẳng lẽ không chỉ mình nàng, mà hắn cũng có kí ức của đời trước?

“ vương gia, chàng, chàng cũng nhớ hết sao?” nàng thấp giọng hỏi.

“ cũng nhớ hết sao’ Triệu Thành bắt được câu trọng điểm, tâm thần hắn đại chấn, cái gì hết thảy? nàng nhớ cái gì?

Là ‘ nhớ’ mà không phải ‘mơ’.

‘ mơ’ có thể là giả, hư ảo, tựa như hắn vẫn cho rằng những giấc mơ đó là giả, mà ‘ nhớ’ là thực sự đã phát sinh.

hắn nắm tay nàng, kéo vào trong vạt áo, đến vết sẹo dữ tợn sau lưng “ ân, a lạc, trước kia nàng từng hỏi ta chuyện liên quan đến vết sẹo này?”

“ đây là do bốn năm trước khi ta đối chiến ở Tây Vực bị trọng thương, sau đó ta hôn mê mấy ngày, trong lúc hôn mê ta luôn mơ đến một chút sự tình của chúng ta. Cho nên nàng hỏi nếu khi ta hồi kinh thái hậu đã ban hôn cho nàng thì chúng ta sẽ như thế nào? Ta nói sẽ không có gì thay đổi, ngoại trừ ta nàng không thể gả cho ai khác. một cái tứ hôn tính là gì.”

Minh lạc ngơ ngác nhìn hắn.

Nàng bị hắn lừa. trong nhất thời cho rằng hắn nhớ chuyện kiếp trước, nhưng.. nhưng giống như có chỗ nào không đúng.

hắn ôm nàng nói “ a Lạc, khi đó ta mới mơ được 1 bộ phận, gần đây ta mơ thấy càng nhiều, a Lạc, nàng nói mọi chuyện nàng biết cho ta,được không?”

Tay Minh lạc còn đang đặt trên vết sẹo, nóng hổi, thô ráp, làm tâm nàng phát run, ngực khó chịu có chút không thở nổi.

***

Bàng Văn Hữu sắc mặt nặng nề trở về Bàng phủ.

hắn về phủ, đầu tiên là gọi Triệu quản gia vào hỏi chuyện, xong mới đến hậu viện, nhìn thấy sắc mặt khó coi của phu nhân mình- Bàng đại phu nhân Liễu thị, lại hỏi “ nghe quản gia nói hôm nay Ngũ thị đến đây, nghe nói dạo gần đây Ngũ thị đi lại rất gần với Túc vương phi, có tìm hiểu được tin tức gì liên quan đến Túc vương phi không?”

Bàng đại phu nhân oán hận nói: “ đại nhân, ngài nói không sai, lần này Túc vương và Túc vương phi đến bắc địa nhất định là có ý khác. hiện tay Túc vương phi đã thò vào Dục anh đường. những ngày này nàng ta tìm a Quyên, là muốn a Quyên giúp nàng nghĩ kế, nói là muốn ở Bắc Địa mở một dược đường, mượn quân đội khai hoang để trồng thuốc, nói dùng 1 phần lợi nhuận để duy trì dược đường, còn lại quyên cho DỤc anh đường và cung cấp dược liệu cho quân đội, còn muốn để người Dục anh đường đi quản lý dược đường và đất trồng thuốc. đây rõ ràng là muốn thu mua lòng người.”

Bọn hắn bỏ mười mấy năm tâm huyết vào DỤc anh đường, há nàng muốn đoạt liền đoạt!

Bàng đại phu nhân oán hận Minh Lạc nhúng chàm Dục anh đường. Bàng Văn Hữu lại nghĩ xa hơn.

hắn nghe nói, sắc mặt càng âm tình bất định, Bàng đại phu nhân ở bên cạnh lại líu lo không ngừng, hắn đánh gãy lời bà ta: “ ngoại trừ dược đường nàng ta còn tiếp xúc với người khác trong Dục anh đường và hỏi những chuyện khác không?”

Bàng đại phu nhân dừng lại, lắc đầu nói: “ cái này thiếp không nghe a QUyên nói qua.”

“ ngươi gọi Ngũ thị tới, ngày mai ta tự hỏi nàng.”

Bàng đại phu nhân sững sờ, thấy sắc mặt trượng phu ngưng trọng thì vội vàng đồng ý.

***

Hôm đó Minh Lạc đang xem sách nông nghiệp của bắc địa và sách thảo dược thì Thanh Diệp bẩm báo Quách phu nhân Ngũ thị cầu kiến.

Minh Lạc hơi kinh ngạc, hôm qua mới gặp sao hôm nay lại đến?

Thanh Diệp bổ sung: “ hôm trước Quách phu nhân đến Bàng phủ, Bàng đại nhân cũng về Bàng phủ.”

Minh Lạc gật đầu, mời Ngũ thị vào.

Ngũ thị tiến vào, hai người hàn huyên vài câu, Minh Lạc nhìn nàng ta có điều muốn nói nhưng lại thôi, liền cười nói “hôm nay phu nhân đến là muốn nói với ta chuyện gì?”

Ngũ thị cười khổ, nói “ thần phụ lỗ mãng, đích thực là có chuyện muốn cầu vương phi nương nương. Đáng ra việc này không nên quấy rấy vương phi nương nương, chỉ là việc này liên quan đến cả đời một đứa bé, mà đứa nhỏ này là thần phụ nhìn lớn lên, thần phụ thật không đành lòng. Lúc này ngoại trừ vương phi nương nương, thần phụ không biết nên nhờ ai giúp đỡ.”

Minh lạc cười nói : “ phu nhân không khuyên nhủ được sao.”

Ngũ thị nói: “ vương phi nương nương, không biết người có nghe Vân Na cô nương đề cập qua, trước đây chỉ huy thiêm sự- Bàng đại nhân của vệ tư vân châu cố ý muốn cưới Vân na cô nương vào cửa. vị kia chính là trưởng công tử của chỉ huy sứ đại nhân.”

“ cưới qua cửa?” Minh Lạc cười nói “ không phải vị Bàng đại nhân kia đã có thê thất rồi sao?”

“ ân” Ngũ thị có chút xấu hổ nói “ nói là cưới, nhưng chỉ là cho êm tai, xác thực mà nói là lấy lễ quý thiếp nhị phòng đón vào cửa.”

“ thật ra việc này cũng không phải ý của Bàng công tử. bàng đại phu nhân là nghĩa mẫu của thần phụ cho nên việc này thần phụ cũng biết một hai. Nơi này là biên cảnh, gia tộc võ tướng vô cùng coi trọng dòng dõi, vì không biết khi nào nhi tử sẽ xuất chinh mà không trở về. bàng đại thiếu phu nhân thành thân nhiều năm mà chưa có con, Bàng gia đã sớm có ý nạp quý thiếp cho Bàng đại công tử. Vân Na xuất thân cao quý, lại là nữ nhi Hồ tộc, trước nay bàng chỉ huy sứ lại coi trọng ổn định biên cảnh, cưới Vân na, vừa có thể kéo dài dòng dõi, lại có thể an ổn Hồ tộc.”

Minh lạc nhìn Ngũ thị, không lên tiếng cũng không tức giận. nàng cảm thấy Ngũ thị rất lanh lợi, lần này nhất định không phải làm thuyết khách muốn thuyết phục Vân Na làm thiếp.

Quả nhiên Ngũ thị dừng lại một chút mới nói “ nhưng vân Na cô nương không muốn làm thiếp, bây giờ lại lọt vào mắt vương phi, cho nên việc này nhất định không thành. Vì vậy nghĩa mẫu của thần phụ từ bỏ tâm tư này, lần này nghĩa mẫu lại nhìn trúng một cô nương của Dục anh đường, khuê danh Trình Dư. Trình Dư một tuổi vào Dục anh đường, là nghĩa mẫu và thần phụ nhìn lớn lên, phẩm tính ôn nhu thuần lương.”

TRình Dư, tiểu nữ nhi của phó tướng của phụ thân, muội muội của Trình thiến- quý thiếp của hữu đô đốc phủ bắc quân- Dương Vinh Duệ.

Ngũ thị cười khổ, nói “ nếu đứa nhỏ nguyện ý thì cũng coi như là chuyện tốt. nhưng nàng đã có người trong lòng, là thanh mai trúc mã ở Dục anh đường. nàng không dám nói thẳng với nghĩa mẫu, liền khóc lóc cầu xin thần phụ.”

Minh lạc nhìn Ngũ thị, không lên tiếng.

Ngũ thị thở dài, nói “ nương nương, thần và a Dư đều nhận đại ân của nghĩa mẫu, nói đến, nghĩa mẫu muốn lạp a Dư làm nhị phòng của Bàng đại công tử vẫn là coi trọng nàng, nếu cự tuyệt, sợ là sẽ bị coi là vong ân phụ nghĩa, thanh mai trúc mã của nàng hiện đang nhậm chức trong quân đội, nếu mà không chịu, sợ rằng người yêu của nàng cũng bị mất tiền đồ.”

nói đến đây, không biết nghĩ gì mà mắt ngấn lệ.

Minh lạc nhìn nàng, không tỏ thái độ gì với việc này, mà hỏi: “ phu nhân, lúc ta xem ghi chép về hài tử trong Dục anh đường, nhất là nữ tử trong tinh anh đường, hơn nửa đều làm thiếp cho người khác, ngươi ở Dục anh đường đã lâu, chắc cũng quen thuộc các nàng, ngươi hắn biết, các nàng tự nguyện sao?”

Ngũ thị giật mình,ánh mắt bà ta chạm vào ánh mắt của Minh Lạc, tựa như bị ánh sáng đâm vào, cụp mắt xuống nói : “ đa số là nguyện ý,vì các nàng từ nhỏ lớn lên ở Dục anh đường, bị giáo dưỡng như thế. Cảm thấy có thể làm thiếp cho nhà giàu cũng là chuyện may mắn mà người ngoài nghĩ cũng không được.đương nhiên cũng có không nguyện ý, nhưng các nàng cũng không có nhiều lựa chọn, cả đời giống như nhặt được mạng, sống phiêu linh mà thôi.”

Minh lạc trầm mặc hồi lâu mới nói “ vậy bây giờ ngươi muốn như thế nào?”

Ngũ thị nói: ‘ nương nương, thần phụ nghĩ xin nương nương đưa a Dư đến bên cạnh, không cần đặc biệt nói gì, chuyện này coi như được giải quyết.”

“ muốn nàng ở cạnh ta? Lấy lí do gì?” Minh Lạc không biểu lộ gì, hỏi.

Ngũ thị cắn răng nói : “ nương nương, thần phụ mạo muội. thần phụ biết gần đây nương nương đang tìm cố nhân của Minh tướng quân. Phụ thân của a Dư, chính là chiến tử trong chiến dịch Miên Sơn ngoài Vân châu năm Thừa Hi nguyên niên, phụ thân nàng- Trình phó tướng là phó tướng của Minh tướng quân, nhiều năm theo Minh tướng quân vào sinh ra tử, xin nương nương nể mặt Trình phó tướng, lấy thân phận nữ nhi cố nhân mà đón nàng ra khỏi Dục anh đường?”

“ chiến dịch Miên sơn” Minh Lạc lẩm bẩm, việc này nàng đã sớm biết.

Phụ thân nàng là chiến tử trong chiến dịch Miên Sơn.

Minh lạc còn đang suy nghĩ đã nghe Ngũ thị nói tiếp: “thật ra a Dư còn có một tỉ tỉ, khuê danh Trình Thiến, gần bằng tuổi thần phụ, cùng thần phụ lớn lên ở Dục anh đường,thân như tỉ muội.”

“năm đó A Thiến vì muội muội mới bất dắc dĩ phải làm thiếp cho Dương đô đốc- hữu đô đốc phủ bắc quân, nàng nghĩ như thế có thể giúp muội muội được tự do, tương lai giúp nàng chọn một lương nhân, nhưng nàng không biết, vào Dương phủ như tiến vào đầm sâu, tự thân khó đảm bảo, nơi nào bảo vệ được muội muội, thiếu chút nữa còn làm muội muội bị tai họa. cho nên nàng nàng dẫn a Dư đi Dương phủ nhưng một năm trước vẫn là bị bức phải đưa a Dư trở về, nhờ thần phụ chiếu cố.”

“ tai họa, tai họa gì?” Minh Lạc nói “ di nương của Dương đô đốc, bản cung cũng nghe qua. Nghe nói nàng hạ sinh cho Dương đô đốc một trai một gái, rất được sủng ái, ngay cả chính thất của Dương đô đốc cũng phải nhương nàng, sao ngay cả muội muội cũng không duy hộ được?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.