Nghiệp Báo Hài Nhi

Chương 4: Chương 4: Cái thai 7 tháng tuổi




Tốt nghiệp học, Nhi trở về Hải Phòng, tất nhiên với một cô gái xinh đẹp như Nhi không tránh khỏi sự theo đuổi của nhiều chàng trai. Thông minh, xinh đẹp, có bằng cấp những tưởng Nhi sẽ có một tương lai vô cùng rộng mở phía trước. Nhưng ông trời luôn công bằng với tất cả mọi người, khi mà hầu như những điều gì tốt đẹp nhất đều được bà mụ nặn cả vào Nhi thì không có gì lạ trong Nhi lộ ra một vài điểm xấu. Ngay từ lúc còn học đại học, Nhi cũng đã nổi tiếng là một cô gái ăn chơi, xài toàn hàng hiệu. Tất nhiên một cô sinh viên còn đang đi học mà lại sở hữu toàn những món nữ trang đắt đỏ, điện thoại đời mới, quần áo hàng hiệu thì mọi người sẽ có những lời đồn đoán, thắc mắc. Và trong số những tin đồn đó có người nói Nhi cặp với những người đàn ông lớn tuổi, đã có gia đình để phục vụ cho nhu cầu vật chất của mình.

Nhưng đó cũng chỉ là tin đồn, bởi Nhi vẫn tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu. Một nghịch lý cho một cô gái ăn chơi vậy mà lại thông minh xuất chúng. Cũng đã có những công ty mời về thực tập, tuy nhiên quá tự mãn với bản thân, hơn nữa những năm tháng ăn chơi không khiến cho Nhi cảm thấy hài lòng với một công việc làm thuê không chính thức. Bản thân luôn cho mình là cái rốn của vũ trụ, Nhi có một mục tiêu khác hơn, cô muốn mình có được những thứ mà tự bản thân cô nghĩ mình đáng được nhận, đó là yêu một chàng thiếu gia con nhà giàu, có kinh tế cực ổn, có thể lo cho cô mọi thứ.

Đó chính là điểm trừ trong suy nghĩ của Nhi mà cũng là khiếm khuyết không hoàn hảo mà ông trời để lại cho cô gái xinh đẹp. Khi mà phụ nữ có học thức, họ sẽ nghĩ đến chuyện phát triển sự nghiệp, độc lập về kinh tế, họ không muốn phụ thuộc vào đàn ông, thậm chí họ còn muốn vượt qua cánh mày râu để đi xa hơn nữa. Đáng tiếc, tư duy đó không phải là của Nhi. Cô gái xinh đẹp muốn có tất cả chứ không muốn trải qua thử thách, và con đường ngắn nhất để có vật chất chính là sử dụng nhan sắc trời cho của mình. Qua nhiều cuộc gặp gỡ, giới thiệu của bạn bè khắp nơi….Cuối cùng thì Nhi cũng chọn cho mình được một chàng trai đủ điều kiện, không già, rất giàu và biết ăn chơi hưởng thụ. Chuẩn hình mẫu một thiếu gia hoàn hảo. Nhi đã quen Thắng, người đàn ông mà theo Nhi hội tụ đủ các điều kiện cần.

Tất nhiên một người như Thắng cũng không thể nào bỏ qua Nhi, một cô gái toàn diện từ cách ăn nói, học vấn cũng như nhan sắc đủ khiến cho khi sánh vai với Nhi cả hai đều khiến mọi người phải chú ý. Thắng làm gì thì Nhi không biết, nhưng gia đình Thắng quá thừa điều kiện bởi bố mẹ Thắng là chủ của một tiệm vàng to nhất ở Hải Phòng. Ngoài kinh doanh vàng bạc đá quý, gia đình Thắng còn có những cơ sở làm ăn về những lĩnh vực khác như khai thác đá hay đồ gỗ bên mạn Thủy Nguyên. Nói Thắng không làm gì thì cũng không đúng, nhà có 2 anh em, nhưng với cơ ngơi như thế có lẽ Thắng chỉ cần ăn với chơi là cũng đang giúp bố mẹ tiêu bớt tiền rồi. Sau này thừa kế lại gia sản âu cũng vất vả, khổ sở lắm rồi. Hai con người gặp nhau với rất nhiều điểm chung, khác với những cô gái học cao khác, Nhi lại là một người “ có học biết chơi “ điều đó không khiến Nhi lỗi thời mà ngược lại cái gì cô cũng biết. Những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, những chuyến du lịch chỉ có hai người, tiền tiêu không phải nghĩ, shopping không cần nhìn giá…..Dường như ngay lập tức Nhi đã biết được đây chính là người đàn ông của đời mình. Quen nhau chưa được bao lâu cả hai đã về sống thử tại một ngôi nhà ba tầng ở Hải Dương. Cả hải ở Hải Phòng nhưng lại thuê một ngôi nhà ở Hải Dương đó là bởi không ai muốn bị người thân soi mói và họ muốn có một cuộc sống riêng tư cách xa nơi mình đang ở để trải nghiệm. Nhưng quan trọng nhất đó chính là thời điểm đó có một tụ điểm ăn chơi mới mở ở Hải Dương, cả hai không muốn hàng ngày đều phải lái xe 40-50km chỉ để chơi xong rồi đi về.

“Thác Loạn “ là hai từ để nói về Nhi và Thắng khoảng thời gian này. Không cuộc vui nào mà cả hai không có mặt, không thứ đồ mới nào mà cả hai không thử và sở hữu. Đắm chìm trong cuộc sống xa hoa cả về vật chất, lẫn tinh thần. Khác với những mối tình những năm học đại học với những ông bồ già, Nhi nhắm đến Thắng với mục tiêu làm thiếu phu nhân. Tất nhiên là khi đó Nhi cũng đã nắm bắt được tâm lý của người yêu mình. Cả hai quá hòa hợp về tất cả mọi mặt, dĩ nhiên là Thắng cũng muốn cưới Nhi. Trong mắt bố mẹ Thắng khi ấy Nhi đúng là mẫu con dâu lý tưởng mà họ cần tìm, tốt nghiệp Đại Học Kinh Tế, quá ổn nếu như Nhi về làm dâu và vận dụng hết những gì cô học được để giúp gia đình. Tạo hóa khi đó cứ như đang dành hết những gì phù hợp nhất cho cô gái xinh đẹp vậy, khôn khéo biết lấy lòng gia đình người yêu cho nên mặc dù cả hai vẫn là những tay ăn chơi bậc nhất nhưng tiếp xúc với người lớn Nhi vẫn chuẩn hình mẫu một cô gái ngoan hiền.

Mọi thứ sẽ hoàn hảo nếu như không xảy ra một biến cố có thể là lớn nhất đối với Nhi kể từ khi cô được sinh ra. Khi mà Nhi đang mang bầu tháng thứ 5 thì Thắng bị bắt trong một cuộc chơi diễn ra tại một phòng VIP của khách sạn 5 sao, Nhi có bầu 5 tháng nhưng do cơ địa hoặc Nhi ham chơi nên nẹt lại khiến cho bụng không hề lộ. Và đắng cay hơn trong cuộc chơi đó Nhi cũng có mặt, tuy không sử dụng ma túy vì cái thai nhưng tất cả đều bị áp giải lên xe thùng. Cuộc truy quét của lực lượng công an diễn ra tại địa phận tỉnh Hải Dương, chính vì vậy khi mà gia đình Thắng biết được cũng đã muộn để có thể cứu con mình thoát khỏi án tù. Với số lượng ma túy tìm thấy trong phòng, cộng với lời khai của những kẻ có mặt. Thắng là người lãnh án nặng nhất: 10 năm tù cho hai tội tàng trữ trái phép và sử dụng ma túy có tổ chức.

Đó vẫn chưa phải là kết cục chua chát nhất mà Nhi phải nhận. Tất cả mọi vỏ bọc từ trước đến thời điểm đó mà Nhi tạo dựng đều bị bóc trần. Bố mẹ Thắng nhìn Nhi với ánh mắt khinh bỉ, miệt thị. Ngay cả bố mẹ Nhi cũng thất vọng tràn trề khi biết con mình lại đắm chìm vào những thứ như vậy. Một lần bất tín vạn lần bất tin, mặc cho Nhi ra sức giải thích kết quả vẫn là con số không, khi mà Thắng, con trai yêu quý của họ vào tù thì họ muốn đổ vấy tội lỗi lên đầu ai đó. Và người mà ở bênh cạnh Thắng khoảng thời gian ấy không ai khác chính là Nhi. Họ chửi mắng Nhi không khuyên bảo Thắng, họ còn vu cho Nhi, vì Nhi mà Thắng mới chơi bời dẫn đến bị bắt.

Khi ấy Nhi mới nói mình có thai, tưởng rằng gia đình Thắng sẽ chấp nhận nhưng không phải vậy. Ngược lại bố mẹ Thắng còn cho rằng nếu như quá khứ của Nhi như vậy thì chắc gì đứa con đã là của Thắng. Khi đó họ ghét Nhi vô cùng, có thể họ tin đó là cháu mình nhưng vì nó là con của Nhi nên họ không muốn nhận. Từ một cô gái được lòng mọi người, sau khi sự thật bị bóc trần Nhi đã thành một kẻ đáng ghét. Không dám vác cái thai về nhà gặp bố mẹ đẻ, bên gia đình Thắng cũng không nhận cháu. Tất cả mọi khổ ải, áp lực mà chưa bao giờ Nhi phải nhận lúc này đồng loạt ập xuống đầu của cô chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Một mình vẫn ở lại ngôi nhà thuê tại Hải Dương, cái thai trong bụng mỗi lúc một to hơn, khốn khổ Nhi đem cái bụng bầu 6 tháng đi gõ cửa những nơi phá thai dù là chui hay chính thống thì Nhi cũng chỉ nhận lại những cái lắc đầu: Thai đã quá lớn, không phá được.

Không muốn giữ cái thai, nhưng cũng lại không thể phá, những chuỗi ngày sau đó với Nhi là một hố đen đầy thất vọng, áp lực. Cô gần như tuyệt vọng, điều may mắn của Nhi lúc này là cơ thể cô vẫn khá khỏe mạnh cho dù bị ảnh hương tâm lý nghiêm trọng. Sang đến tháng thứ 7, khi mà Nhi đang nấu ăn thì cô cảm thấy không ổn, Nhi chuyển dạ sinh non khi mà gần 2 tháng nữa thai mới đủ tuần tuổi.

Một mình vật lộn trong ngôi nhà ba tầng, vỡ ối, máu từ âm đạo chảy ra lênh láng. Đứa con của Nhi đã chào đời trong sự không mong muốn của người mẹ vẫn đang ngồi thở hổn hển, mặt mũi Nhi tái xanh, nhợt nhạt khi mà nằm trong vũng máu là một đứa trẻ đã đầy đủ các bộ phận con người……

- -------------------------------------

Nói đến đây Nhi dừng lại, toàn thân cô run rẩy bởi lần này khi nhớ lại chuyện cũ những ký ức rùng mình cứ như đang hiện diện ngay trước mặt của cô. Bà thầy bói vẫn đang nhai trầu nhóp nhép, bà ta hỏi:

- - Đứa trẻ sinh ra đã chết..?

Nhi run run trả lời:

- - Dạ...dạ...thưa...cô….hình như..là thế….con không thấy nó khóc hay cử động gì cả. Lúc...lúc đó...con sợ lắm…..phải mất một lúc sau con mới cử động được.

Có lẽ cô Miện thầy bói cũng có phần bất ngờ, một cô gái sinh non, sinh ngay tại nhà nhưng chỉ mất khoảng thời gian là đã có thể cử động. Lý do sinh non thì rất có thể do trước đây Nhi từng sử dụng những chất kịch thích, ma túy tổng hợp, cộng thêm việc bị áp lực tâm lý dẫn đến việc sinh non. Nhưng điều quan trọng là liệu đứa trẻ sinh ra đã chết hay sau đó nó mới chết vì không được cứu kịp thời. Vấn đề này chỉ có một mình Nhi biết, Nhi tiếp tục:

- - Do...do quá sợ hãi….lại khủng hoảng, chưa có chuẩn bị kịp nên...nên con đã...bỏ nó vào một cái bình sứ rồi đem...đem….chôn...ở….khoảng đất….trống….trước nhà. Là con...không tốt...nhưng cô ơi, lúc đó con không biết phải làm thế nào cả…? Con sợ lắm, vì đứa bé đã đủ hình hài...nhỡ….nhỡ có người biết...thì con...mang tội giết...người...Giờ con biết lỗi rồi, cô làm ơn làm phước chỉ cách cho con phải làm sao để nó không bám theo con nữa không cô.

Sau khi nghe xong câu chuyện, phần nào cũng hiểu thêm về hoàn cảnh của Nhi khi đó. Nhi đáng trách nhưng vẫn có một chút gì đó đáng thương. Dẫu sao đó cũng là một mạng người, cô Miện trầm ngâm một lúc rồi khẽ nói:

- - Phá bỏ thai nhi là một trong những tội ác không thể được tha thứ. Ta cũng nói cho cô gái biết điều này, vong thai sẽ đeo bám cô suốt cả cuộc đời. Trên đời này có hai cách để giải trừ ma quỷ, một là trục xuất chúng khỏi dương gian, đày ải xuống cõi địa ngục mãi mãi không được siêu thoát, hai là dùng tâm thành khẩn, cảm hóa, phổ độ vong linh, biến oán khí thành sự tha thứ, qua thời gian oán linh dần được thanh tẩy sẽ siêu thoát, chuyển kiếp tiếp tục đầu thai. Cách thứ nhất những thầy trừ ma, làm bùa trấn yểm sẽ bắt giữ linh hồn tế quỷ sai đày xuống địa ngục, khiến cho vong linh hồn xiêu phách tán. Có thể nói cách này tựa hồ giết chết phần linh hồn một lần nữa. Cách này chỉ áp dụng với những loài ma quỷ mất đi bản ngã không còn đường quay đầu. Trường hợp của cô không nên nghĩ đến điều này, mà nên sử dụng lòng thành, sự yêu thương để giúp cho vong thai được siêu thoát. Có thể thời gian sẽ rất là lâu, nhưng đó là cách duy nhất để bản thân cô chuộc lại lỗi lầm cũng như giúp cho cô cảm thấy được thanh thản. Nếu cô đủ chân thành, tấm lòng cô đủ rộng mở để yêu thương nó cô sẽ được tha thứ.

Nhi chắp hai tay lại cầu khẩn cô Miện:

- - Dạ...dạ….con xin nghe theo lời cô...Nhưng giờ con phải làm những gì để giúp nó siêu thoát, mong cô chỉ lối.

Cô Miện khẽ lắc đầu rồi thở dài:

- - Nhân duyên mấy trăm năm, mối liên kết tiền kiếp những tưởng sẽ được yêu thương, không ngờ lại trở thành trần gian cách biệt, biến thành nghiệt duyên…..Đáng tiếc, đáng tiếc con người bây giờ lại coi đó chỉ là chuyện bình thường, chỉ đến khi tận mắt nhìn thấy họ mới sợ hãi.

Bên ngoài trời gió bỗng thổi nhẹ, những tán cây rung rinh khiến cho không gian trở nên thoáng đãng, nhẹ nhõm hơn. Trinh vẫn đang lang thang ngoài sân đợi bạn, lại gần ngôi nhà thì con chó không cho bước thêm. Đã 12h trưa, cái ngõ đi vào nhà cô Miện vắng tanh vắng ngắt, chiếc xe máy Trinh dựng ngay gần cổng, sát với mép bờ rào đang bị nắng chiếu vào đến một nửa. Trinh vội đi lại gần dắt xe sang bên chỗ mát hơn. Vừa quay lưng dắt xe thì Trinh cảm thấy như có ai đó đang kéo áo mình. Giật thót Trinh quay lại nhưng đó chỉ là do áo của Trinh khẽ mắc nhẹ vào nhánh cây ở bờ dậu nhà bà thầy bói.

Dựng xe xong Trinh định đi vào trong sân chỗ bờ giếng thì cô chợt nghe thấy bên ngoài cổng, phía sau lưng mình có tiếng cười trẻ con:

“ Hi hi hi….Hi hi hi..”

Trinh quay lại thì tiếng cười đó biến mất……….

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.