Nghịch Thiên Kỹ

Chương 20: Chương 20: Nguyệt Huyền giới (Nhẫn Huyền Nguyệt)




Hàn Phong Tuyết trở lại thôn Phượng Tê, đem chuyện đã xảy ra nói cho vợ chồng Hàn Thiên Quân. Hàn Thiên Quân gật đầu một cái tỏ ý hài lòng, nói:

- Con làm tốt lắm, không nhịn được thì không nên nhịn, đứng ra vì chính nghĩa, bọn chúng dù sao cũng không biết con là ai. Nhưng sau chuyện này, Lưu gia nhất định sẽ toàn lực tìm hiểu tin tức của con. Vì vậy lần này tốt nhất phải rời khỏi thôn Phượng Tê thôi.

-Ông bà, cháu muốn... - Hàn Phong Tuyết ngập ngừng, muốn nói lại thôi.

-Cháu muốn đi đế đô sao?

Hàn Thiên Quân cười cười hỏi. Thấy Hàn Phong Tuyết do dự, ông liền hiểu ý của Hàn Phong Tuyết. Ông có nghe nói qua về tứ đại học viện của đế đô, nhưng cũng không hiểu rõ lắm. Nghe Hàn Phong Tuyết miêu tả, Hàn Thiên Quân cũng rất tò mò. Chỉ nghe Hàn Thiên Quân tiếp tục nói:

- Phong Tuyết, con năm nay cũng mười ba tuổi rồi, chừng hai năm nữa là thành niên, nên đi ra ngoài xông xáo một chút. Về phần hai kẻ già chúng ta, con cứ yên tâm đi, tuy rằng già rồi, nhưng ông nội dù gì cũng là cao thủ Kỹ tông.

Hàn Phong Tuyết quay về phía Hàn Thiên Quân quỳ xuống nói:

-Gia gia, Phong Tuyết vốn nên phụng dưỡng bên người hai người, nhưng chuyện cha, mẹ, chuyện gia tộc cháu nhất định phải gánh vác, mà chỉ có có trở lên mạnh mẽ cháu mới có thể giải quyết tất cả vấn đề, Phong Tuyết cần phải ra ngoài tìm kiếm con đường trở thành cường giả.

Nói xong, Hàn Phong Tuyết quay về phía hai người dập đầu ba cái.

Vợ chồng Hàn Thiên Quân vội vàng nâng Hàn Phong Tuyết dậy, Hàn Thiên Quân có phần thương cảm nói:

- Phong Tuyết, chúng ta cũng mong muốn cháu thể ở lại bên cạnh chúng ta, nhưng cháu còn có chuyện quan trọng hơn phải làm. Đó là trách nhiệm của cháu, cháu không có cách gì trốn tránh trách nhiệm. Vì thế cháu không cần áy náy với chúng ta, chuyện cháu muốn làm cũng là chuyện mà chúng ta muốn làm mà không làm được. Cháu chính là niềm hy vọng của chúng ta, hy vọng của Hàn gia. Là chúng ta để cháu thiệt thòi, để cháu tuổi còn nhỏ đã phải gánh nhiều trọng trách như vậy.

Lưu Hạnh Hương cũng sờ đầu Hàn Phong Tuyết, ân cần nói:

-Cháu à, khổ cho cháu rồi.

Tuy rằng Hàn Phong Tuyết cũng cao xấp xỉ bà rồi, nhưng ở trong mắt bà, Hàn Phong Tuyết vĩnh viễn chỉ là một đứa trẻ. Hàn Phong Tuyết vành mắt ửng đỏ, nhẹ tựa vào lòng bà, tuy cậu rất kiên cường nhưng dù sao cũng mới chỉ có mười ba tuổi, cậu cũng có quyền được yếu đuối trong lòng người thân chứ.

-Phong Tuyết, lúc nào thì lên đường? - Hàn Thiên Quân hỏi.

-Ba ngày sau ạ. - Hàn Phong Tuyết đáp.

Hai người gật đầu, không nói gì nữa.

Ba ngày thật ngắn ngủi, nhất là đối với người thân sắp biệt ly. Hàn Phong Tuyết trong ba ngày này vẫn luôn ở bên cạnh hai vợ chồng Hàn Thiên Quân, thậm chí ngay cả việc tu luyện kiên trì mấy năm cũng dừng lại, ba người đều yên bình hưởng thụ sự ấm áp của mấy ngày cuối này.

-Phong Tuyết, ở bên ngoài phải tự chăm sóc bản thân mình, biết không? - Lưu Hạnh Hương mỗi ngày đều nhắc lại câu này.

-Được rồi, những lời này nàng nói bao nhiêu lần rồi, Phong Tuyết đã không còn là trẻ con nữa, sẽ biết tự chăm sóc mình.

- Ông bà, hai người yên tâm. Cháu dù sao cũng là Kỹ tướng ba sao, hơn nữa chỉ cần có thời gian, cháu nhất định sẽ trở lại thăm hai người. - Hàn Phong Tuyết hứa hẹn.

- Ừ, ở bên ngoài chỉ cần không quá huênh hoang gây thù chuốc oán, tin rằng với năng lực của cháu hẳn là đủ để tự vệ. Nói đến đây, Hàn Thiên Quân nghiêm túc dặn dò:

-Phong Tuyết, gia gia có hai đồ vật muốn đưa cho cháu, cháu nhất định phải bảo quản thật tốt.

Chỉ thấy Hàn Thiên Quân cẩn thận từ trong người lấy ra hai cái hộp gấm, thấy dáng vẻ nghiêm túc của Hàn Thiên Quân, Hàn Phong Tuyết biết vật ông mình sắp lấy ra chắc chắn không đơn giản.

Mở hộp ra, thì thấy bên trong có một khối lệnh bài tử kim, ở trên khắc một chữ “Hàn”, chính là lệnh bài của tộc trưởng.

-Lệnh bài của tộc trưởng này giao cho cháu, ta tin rằng nó ở trên người cháu có thể tìm về vinh quang vốn có của nó. Hàn Thiên Quân hít sâu một hơi, nói.

Hàn Phong Tuyết cũng không từ chối, đây là trách nhiệm mà cậu không thể trốn tránh. Tuy cậu có thể nhận trách nhiệm này chậm một chút, nhưng cậu biết rõ, lệnh bài kia ở trên tay Hàn Thiên Quân sẽ chỉ trở thành gánh nặng, cậu nên vì ông mình nhận lấy trách nhiệm này.

Hàn Thiên Quân giao lệnh bài tộc trưởng cho Hàn Phong Tuyết, trong lòng trở nên thoải mái nhiều. Đúng như suy nghĩ của Hàn Phong Tuyết, lệnh bài kia ở trên người Hàn Thiên Quân chỉ là một gánh nặng, đúng là đã già rồi ...

Tay Hàn Thiên Quân chuyển qua hộp gấm thứ hai, Phong Tuyết thoáng thấy hai tay của ông cầm hộp gấm khẽ run lên. Cùng với Hàn Thiên Quân, Lưu Hạnh Hương cũng hết sức khẩn trương, là vật gì mà khiến Hàn Thiên Quân kích động như thế, "Lẽ nào so với lệnh bài của tộc trưởng, đồ bên trong còn quan trọng hơn?", trong lòng hai người đều có nghi ngờ.

Hộp gấm rốt cuộc cũng từ từ mở ra, chỉ thấy nằm bên trong có một chiếc nhẫn phong cách cổ xưa. Ánh mắt Hàn Thiên Quân lộ ra một tia say mê, nói:

-Đây là chiếc nhẫn tổ tiên Hàn gia ta trong lúc vô tình có được, vẫn lưu truyền tới nay, thậm chí nó còn có tên của mình.

-Không phải chỉ là một chiếc nhẫn cũ sao, làm sao thần bí như vậy, lại còn đặt tên cho nó, đây là lần đầu tiên ta nghe nói đến. - Lưu Hạnh Hương cười nói. Bà có chút nghi ngờ, Hàn Thiên Quân có phải hồ đồ rồi không?

-Nàng biết cái gì, đây không phải là chiếc nhẫn tầm thường, mà là...Không gian giới chỉ (Nhẫn trữ vật). Hàn Thiên Quân vẻ mặt nghiêm túc nói.

-Không gian giới chỉ? - Hai người lộ ra thần sắc nghi hoặc, hiển nhiên bọn họ là lần đầu tiên nghe đến từ này.

Cầm nhẫn lên, Hàn Thiên Quân đưa đến bên cạnh Hàn Phong Tuyết, nói:

-Phong Tuyết, nhỏ một giọt máu lên trên nó.

Hàn Phong Tuyết cắt ngón tay, một giọt máu theo ngón tay chảy xuống chiếc nhẫn, khi chiếc nhẫn tiếp xúc với máu tươi ,trong nháy mắt, một luồng ánh sáng mạnh mẽ từ trên chiếc nhẫn tản ra, tia sáng chói mắt làm cho ba người buộc phải nhắm mắt lại. Ánh sáng mạnh chỉ kéo dài trong chớp mắt thì biến mất, chiếc nhẫn không thấy có thay đổi gì, nhưng trong đầu Hàn Phong Tuyết lại có thêm một chút thông tin.

- Huyền nguyệt giới, chiếc nhẫn không gian thượng đẳng. Không gian lớn nhỏ khoảng một nghìn thước, nhưng có thể chứa đựng được cả vật thể sống. Hàn Phong Tuyết kinh ngạc, hắn chưa từng nghĩ tới trên đời còn có vật thần kỳ như thế. "Xem ra mình quả thật là ếch ngồi đáy giếng", Hàn Phong Tuyết cười tự giễu. Đem thông tin trong đầu nói ra cho ông bà biết, lại nói tiếp:

- Ông, vật quý như vậy, cháu không thể lấy được.

Nói xong Phong Tuyết đưa chiếc nhẫn trả cho Hàn Thiên Quân. Hàn Thiên Quân không đồng ý,nói:

- Nhẫn không gian một khi nhận chủ, trừ phi chủ nhân bỏ mạng, nếu không ai cũng không thể sử dụng nó. Hiện tại, cháu đã là chủ nhân của nó rồi.

- Ông, ý người nói người cũng chưa từng sử dụng nó, nhưng vì sao lại cho cháu chứ? - Hàn Phong Tuyết không hiểu nói.

Hàn Thiên Quân cười cười nói:

- Trên đại lục, người có sức mạnh siêu cường cũng không có được nhẫn không gian. Ngay cả gia tộc có thế lực rất lớn nếu không cẩn thận chỉ có thể mang vạ vào thân. Tổ huấn của Hàn gia chúng ta, chỉ có tộc trưởng Hàn gia có thiên phú vượt trội mới có khả năng sử dụng được nó.Vì vậy, chỉ có cháu là phù hợp với điều kiện đó, đây cũng là lý do ta truyền chức tộc trưởng trước cho cháu.

-Thì ra là như vậy, gia gia đối với cháu thực quan tâm quá. - Hàn Phong Tuyết trong lòng xúc động.

-Phong Tuyết, cháu tuy là có nó nhưng khi sức mạnh chưa đủ thì nhất thiết không được dùng nó ở trước mặt người khác. - Hàn Thiên Quân dặn dò.

Thấy Hàn Phong Tuyết gật đầu, Hàn Thiên Quân cũng không nói gì nữa. Đối với Hàn Phong Tuyết, ông tương đối yên tâm. Bất kể về phương diện nào, Hàn Phong Tuyết cũng đều xuất sắc.

-Được rồi, Phong Tuyết lên đường đi! Hàn Thiên Quân thở dài nói.

Vợ chồng Hàn Thiên Quân tiễn Hàn Phong Tuyết thẳng đến vài dặm đường, tới khi Hàn Phong Tuyết nhắc nhở, hai người mới quay về. Mỗi bước đi đều quay đầu nhìn một cái, trong mắt ai cũng nhìn ra sự quyến luyến không nỡ rời đi.

Hàn Phong Tuyết đưa mắt nhìn ông bà nội rời đi, mãi đến khi bóng hình của hai người biến mất trong tầm mắt. Hàn Phong Tuyết mới chậm rãi xoay người, một giọt nước mắt trong suốt rơi xuống cỏ không để lại chút vết tích.

Hàn Phong Tuyết một mình đi trên đường, lần đầu tiên rời xa người thân, nội tâm cậu trở nên trống rỗng. Cậu không biết đường đến đế đô, chỉ biết một mạch đi về phía nam thì có thể đến Phong thành gần nhất - Băng thành.

Ba ngày trôi qua, lương thực trên người dần hết, Hàn Phong Tuyết vẫn không thấy ngôi nhà nào."Xem ra đành phải ăn thịt thú rừng rồi", Hàn Phong Tuyết không khỏi cười khổ. Vốn tưởng rằng với tu vi Kỹ tướng của mình thì ba ngày là có thể tới Băng thành, không nghĩ rằng đường đi phong thành lại hẻo lánh như vậy.

Phía trước có một thôn nhỏ, ánh mắt Hàn Phong Tuyết sáng rực lên, rốt cục cũng thấy có người rồi. Hàn Phong Tuyết bước nhanh về phía thôn làng, nhìn thấy một vị nông phụ đội mũ rộng vành đang ngồi trước cửa. Hàn Phong Tuyết bước lên hỏi:

-Bác gái, xin hỏi đi đến Băng thành thì đi đường nào, cách nơi này bao xa vậy ạ?

Thấy trên người Hàn Phong Tuyết dày đặc 1 tầng bụi phủ, nông phụ mỉm cười nói:

- Tuổi còn nhỏ mà một mình đi đường xa như vầy, sau này nhất định là có tiền đồ rực rỡ. Cứ đi thẳng hướng đông nam hơn hai trăm dặm thì có thể đến Băng thành rồi.

Hàn Phong Tuyết nghe chỉ còn hơn hai trăm dặm, trong lòng thả lỏng hơn nhiều, cuối cùng cũng sắp tới. Cảm ơn một tiếng, rồi cũng không dừng lại nghỉ ngơi, Hàn Phong Tuyết vội vàng lên đường. Ba canh giờ sau, một tòa thành trì sừng sững xuất hiện trước mắt.

Nhìn Băng thành rộng lớn cùng với sông hào bao quanh thành lâu cao vút, Hàn Phong Tuyết cảm thấu\y rất hưng phấn :"Thế giới bên ngoài quả nhiên rất lớn, Quang thành rộng lớn của mình nhìn qua kém xa Băng thành", trong lòng Hàn Phong Tuyết bắt đầu có chút mong đợi, không biết đế đô sẽ trông như thế nào.

Đi vào Băng thành, đường phố phong thành rộng gấp hai lần. Xe ngựa đi lại không ngừng, rất nhiều người còn cưỡi ngựa đi trên đường phố. Hàn Phong Tuyết đi tới một cửa hàng mua bản đồ đế đô. Thấy Đế đô cùng Băng thành cách nhau rất gần, Hàn Phong Tuyết xúc động muốn phát khóc lên được, nếu như khoảng cách đi đến thành thị khoảng hai mươi nghìn dặm thì khoảng cách đi thẳng qua chốn đồng hoang cũng là bốn nghìn dặm đường.

"Trước tiên tìm một nhà trọ nghỉ ngơi một đêm vậy." - Hàn Phong Tuyết thầm nghĩ.

Đến được chỗ nhà trọ đầu tiên, Phong Tuyết lập tức chọn nó làm chỗ nghỉ tạm đêm nay. Hàn Phong Tuyết đi vào nhà trọ, tiểu nhị thấy Hàn Phong Tuyết bụi bặm đầy người, lập tức đi đến, nói:

- Ở đâu ra tên tiểu ăn mày, đến chỗ khác đi!

Nghe được có người gọi mình là tên ăn mày, Hàn Phong Tuyết có cảm giác dở khóc dở cười, từ trong túi móc ra một đồng tiền, Hàn Phong Tuyết nói:

-Chỗ này đủ ở trọ chưa?

Nhìn thấy ánh sáng tiền vàng, tiểu nhị ngay tức khắc biết mình nhìn lầm, vội vàng thay đổi bộ mặt tươi cười, nhiệt tình nói:

-Đủ rồi, đủ rồi, còn phải thối lại không ít ạ, khách quan mời mau vào bên trong, có gì cần ở chỗ của tiểu nhân xin cứ việc phân phó.

Ở trên đại lục này, tiền đồng, tiền vàng, tiền bạc, một đồng tiền vàng bằng một trăm tiền bạc, theo thứ tự suy ra một đồng tiền vàng đã đủ cho một gia đình bình thường sinh hoạt trong một năm. Thấy Hàn Phong Tuyết thoải mái mà lấy ra một đồng tiền vàng, tiểu nhị không niềm nở mới lạ. Hàn Phong Tuyết lúc ra cửa, Hàn Thiên Quân lại cho hắn một trăm đồng tiên vàng và một chút tiền bạc, tiền đồng, cho nên Hàn Phong Tuyết cũng không để ý đến một đồng tiền vàng để làm gì. Ở trong lòng cậu, tu luyện mới là quan trọng nhất, về phần tiền bạc căn bản không quan trọng, bởi vì cậu chưa bao giờ thiếu.

Thấy tốc độ biến sắc mặt của tiểu nhị, Hàn Phong Tuyết không khỏi tặc lưỡi. Nhàn nhạt nói:

-Thừa cũng không cần trả lại, mang lên vài món ăn ngon đi.

Hàn Phong Tuyết nói xong liền đi đến một cí bàn dành cho khách rồi ngồi xuống. Nhà trọ lầu hai và lầu ba là chỗ nghỉ ngơi, lầu một là chỗ để khách ăn uống.

-Được ạ. - Tiểu nhị hưng phấn đáp ứng.

Phía sau bàn của Hàn Phong Tuyết có một vị lão nhân và một cô gái áo đen đang ngồi, hai người đang thấp giọng bàn luận, mặc dù thấp giọng, nhưng lấy thính lực của Hàn Phong Tuyết vẫn có thể thoáng nghe được cuộc trò chuyện của bọn họ. Dĩ nhiên không phải Hàn Phong Tuyết cố ý đi nghe lén người khác nói chuyện, nhưng thanh âm cứ truyền vào trong tai cậu làm Hàn Phong Tuyết không cách nào bỏ ngoài tai.

Chỉ nghe lão nhân cung kính nói:

-Tiểu thư, lần đi đế đô học tập này đường xá xa xôi, hãy để lão nô đưa tiểu thư đi đi!

Nghe được lời của lão nhân, cô gái trẻ lạnh lùng nói:

-Đừng có coi ta như một đứa trẻ, ta có năng lực đi làm chuyện của mình, ta đã quyết định rồi sẽ không thay đổi.

-Nhưng mà gia chủ bên kia...- Lão nhân còn muốn nói điều gì đã bị cô gái cắt ngang:

-Ngươi không nghe được lời nói của ta sao?

“Thật là nữ tử lạnh lùng”, Hàn Phong Tuyết thầm nghĩ. Nghe được nàng cũng đi đế đô học tập, Hàn Phong Tuyết không khỏi nhìn nàng một cái, suy đoán "Nàng không lẽ cũng đi tứ đại học viện của đế đô?".

Cảm giác được ánh mắt phía sau phóng tới, cô gái giọng nói lạnh như băng:

-Ngươi thích nghe trộm người khác nói chuyện thế này sao?

Vừa dứt lời, một chiếc đũa nhanh chóng phóng tới hướng Hàn Phong Tuyết. Hàn Phong Tuyết vươn hai ngón tay ra, dễ dàng kẹp lấy chiếc đũa đang phóng tới, nói:

-Nữ nhân xấu xa, tuy ta sai khi nghe lén các ngươi nói chuyện, nhưng thanh âm các ngươi nói chuyện lớn như vậy, ta có thể không nghe sao, chẳng lẽ muốn ta bịt tai vào?

Cô gái hừ lạnh một tiếng, hỏi:

-Già mồm, nếu ngươi vô ý nghe lén chỉ cần không để ý đến cuộc nói chuyện của chúng ta không được sao? Xem ngươi có thể dễ dàng tiếp được đũa của ta như vậy, chắc hẳn ít nhất cũng là trung kỹ, lẽ nào ngươi lại không hiểu?

-Ngươi nói không sai, nhưng mà nội dung nói chuyện của các ngươi vừa đúng làm ta thấy hứng thú, ta có thể không để ý đến sao? - Hàn Phong Tuyết hỏi ngược lại.

Cô gái trẻ có chút bực mình.

-Ngươi sẽ không đi đế đô học tập đấy chứ, ngươi cũng không soi gương xem bản thân mang bộ dáng gì, chẳng lẽ muốn đi tứ đại học viện sao?

Nghe được lời của cô gái, Hàn Phong Tuyết hơi tức giận. Hắn từ nhỏ trong mắt người khác chính là phế vật, đó là lý do lòng tự ái của cậu rất cao. Cậu không muốn để người khác khinh thường mình, sau này khi biết được thiên phú của mình, cậu bắt đầu có ngạo khí riêng, quyết không để người khác xỉ nhục mình. Đối với người bình thường như tiểu nhị, hắn có thể không thèm để ý, nhưng cô gái và tiểu nhị lại khác nhau, cô ta tuổi cũng xấp xỉ mình, hơn nữa vừa nhìn cũng nhất định là Giáo kỹ. Hàn Phong Tuyết đứng lên, nói:

-Tiểu nhị, đưa ta lên phòng của ta!

Cô gái cười lạnh một tiếng nói:

-Hừ, thật không chịu nổi!

Nói xong không để ý đến Hàn Phong Tuyết nữa. Cũng không lâu lắm, Hàn Phong Tuyết từ trên lầu đi xuống, một đầu tóc đen khoác trên vai, thanh tú mà chính trực, khuôn mặt mang một cỗ kiên nghị, da dẻ mịn màng cùng với vóc người hoàn mỹ làm cho tiểu nhị thiếu chút không nhận ra được, nhìn Hàn Phong Tuyết lúc này không khỏi ngẩn người ra. Không nghĩ tới tên ăn mày mà mình mới xỉ nhục ban nãy sau khi rửa mặt chải đầu một chút lại lắc mình một cái, trở thành một công tử anh tư hiên ngang như thế, "Xem ra là người có tiền". - Tiểu nhị thầm nghĩ.

Đi tới bên người cô gái, Hàn Phong Tuyết mở miệng nói:

-Nếu như này, còn cần soi gương nữa không?

Cô gái trẻ nghe được thanh âm của Hàn Phong Tuyết, vừa định mở miệng nói lại nhìn thấy hắn, hơi ngẩn ra chốc lát, thấp giọng nói:

-Ngươi cho là trở nên dễ nhìn chút thì ngon lắm sao, đế đô chính là dùng thực lực để nói chuyện!

Ngữ khí rõ ràng không hề cường ngạnh như vừa nãy. Hàn Phong Tuyết xoay người ngồi vào vị trí của mình, nhàn nhạt nói:

-Trái lại, ngươi, một nữ tử ăn mặc giống nam nhân, thì lại là cái bộ dáng gì? - Nói xong thì cậu bắt đàu động đũa

Cô gái nghe nói thế thiếu chút nữa bị sặc, từ nhỏ đã được cưng chiều, nàng đã lúc nào bị người ta cười nhạo đâu. Mặc nữ y lúc nào cũng bị một đoàn nam nhân trong tộc vây quanh, nàng phiền não liền dứt khoát đổi thành nam trang, dù là ai dám đến gần đều làm cho nàng chịu không nổi, nhưng không nghĩ tới bị người khác nói mình ăn mặc như một nam nhân như vậy.

-Hừ, chúng ta đi, đến đế đô tốt nhất đừng để ta gặp được ngươi.

Cô gái vừa nói xong liền đi ra ngoài. Lão nhân nhìn hai tiểu bối tranh cãi, có chút dở khóc dở cười, bất đắc dĩ lắc đầu một cái đuổi theo cô gái, trước khi ra cửa quay đầu nhìn thoáng qua Hàn Phong Tuyết vẫn đang thung dung dùng cơm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.