Ngày Người Thương Một Người Thương Khác

Chương 11: Chương 11: Thương em bé nhỏ




Tin rằng, sẽ có một người yêu em hơn anh. Một người mang đến nắng ấm để xoa dịu cõi lòng hoang hoải của em những tháng ngày bên anh. Một người như thế sẽ đến và đáp đền cho em. Thương em bé nhỏ!

Hôm nay anh đã nói với em rằng chúng mình dừng lại đi, anh không thể đi cùng em được nữa! Anh biết đó sẽ là những lời khiến em cảm thấy rất đau lòng. Nhưng anh xin lỗi, đó lại là những lời nói thật tâm từ trái tim anh. Anh không muốn chúng ta cứ huyễn hoặc về mối quan hệ này. Em nghĩ rằng anh yêu em. Anh lại cố gắng để vun đắp. Trong khi, rõ ràng lòng anh biết được, đó không phải là thứ tình cảm yêu đương. Đó là tình thương, thứ tình thương vô bờ bến mà kẻ này cho đi không cần sự đáp đền từ đối phương.

Anh nói với em rằng, anh mong đời em sẽ an yên, sẽ có một chàng trai nào đó thật tốt đến bên em, chở che và cùng em bước tiếp con đường còn lại. Em cũng đừng bận tâm về anh nữa! Anh không đáng để nhận về sự lắng lo nơi em. Anh bảo chúng ta cắt đứt liên lạc. Ai nấy sống cuộc đời của riêng mình. Mình hãy xem nhau như người xa lạ. Anh không yêu em đâu. Em nói em không làm được, hãy để em trân quý tình cảm này, hãy để em được xong hành trong cuộc đời anh, hãy để em là người sớt chia buồn vui trong đời anh, dù anh không xem em là người duy nhất cũng được.

Anh bảo, đời anh chết rồi, chết từ khi người ấy bước đi và để lại ngổn ngang ký ức. Vậy nên, những tháng ngày qua bên em, anh cũng đã cố gắng để vun đắp nhưng thật sự không thể, không thể nào! Lòng anh dửng dưng, không còn rung động hay xốn xang nữa! Anh xin em đừng tốt với một kẻ tồi tệ như anh. Em ôm anh vào lòng, em vuốt nhẹ lên lưng anh rồi hôn lên trán anh ấm áp. Khoảnh khắc ấy, đời này, anh sẽ không bao giờ quên. Thứ tình cảm cao cả hơn là yêu, đó chính là tình thương cho đi chẳng cần hồi đáp.

Anh chỉ mong rằng em sẽ an nhiên và mạnh mẽ. Rồi em sẽ gặp được một chàng trai tốt hơn anh, yêu em thật tâm và dành cả tuổi trẻ bù đắp đớn đau trong em. Hãy tin anh, vì em yêu chân thành, em xứng đáng được đáp đền như thế!

Thương em bé nhỏ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.