Ngày Người Thương Một Người Thương Khác

Chương 18: Chương 18: Khi đàn ông phản bội




Đàn ông có nhân tình mà phản bội vợ mình đã là khốn nạn. Nhưng sự khốn nạn ấy vẫn chưa khốn cùng. Thằng đàn ông khốn nạn nhất là khi dẫn nhân tình về nhà yêu nhau trên chính chiếc giường mà hai vợ chồng đầu ấp tay gối.

Đàn ông có dăm bố loại. Có loại phụ bạc mình vì quen thói lăng nhăng. Có loại đào hoa, đã có mình nhưng vẫn muốn tìm kiếm thêm vài cô nữa. Có loại ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân mà không màng đến cảm xúc của mình.

Cuộc đời bao la, muôn hình vạn trạng, lòng người như một chiếc ví không đáy, không bao giờ là đủ, là chấp nhận. Mình chỉ mong có thể tìm được một người yêu thương mình thực sự, người dù cho có hời hợt, vô tâm một chút nhưng vẫn trân trọng mối quan hệ của cả hai và không bao giờ làm mình phải chịu nhiều thương tổn.

Nếu sau này bạn không may gặp phải loại đàn ông lăng nhăng, đào hoa như thế. Hãy mạnh mẽ mà buông bỏ nhé, dẫu biết rằng điều đó không hề dễ dàng! Chỉ mong lúc ấy, bạn có thể sáng suốt để nhìn lại chặng đường đã đi qua, những tình yêu thương bạn dành cho họ mà sự đáp đền không hề xứng đáng chút nào để có thêm động lực mà buông bỏ.

AI CŨNG CẦN NHỮNG ĐIỀU NHỎ BÉ NHƯ THẾ

Ai cũng sẽ cất giữ cho riêng mình một trời ký ức, để mỗi khi hiện tại chông chênh thì lại lấy nó ra ủi an bản thân.

Ai cũng sẽ giữ cho riêng mình một người nằm vẽn vẹn, ngăn nắp ở một góc trong tim. Không phải người yêu, không phải tình nhân,... Chỉ là người mà mỗi lúc mình muốn gục ngã thì luôn đến bên ta vỗ về.

Ai cũng sẽ đôi lần khóc như mưa, đau như thắt tim... Không phải bị lụy, không phải yếu đuối. Chỉ là muốn trút nỗi buồn một cách chân thành nhất - không gắng gượng.

Ai cũng có đôi lần khóc như mưa khi người cũ bỗng nói chua rồi dứt áo bỏ đi, để lại mình đơn độc.

Ai cũng cần một niềm tin vừa đủ để trái tim mình mạnh mẽ sau những lần vấp ngã.

Ai cũng mong được sống đến cuối đời với một người, không cần giàu có, chỉ cần an yên.

Ai cũng cần có một nơi để quay trở về sau những mệt nhoài ngoài kia... nơi cho mình cảm giác an toàn và được bảo vệ.

Ai cũng cần những điều nhỏ bé như thế...

_

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.