Ngày Người Thương Một Người Thương Khác

Chương 29: Chương 29: Đàn ông mặc váy




Type: Mymk

Đàn ông, nếu không được ga lăng, không được nhiệt tình, không bỉết cách chia sẻ, không biết cách chiều chuộng thì cũng đừng làm những hành động khó coi mà người ta lại quy cho mình thành đàn bà.

Đời này, tôi sợ nhất là thể loại đàn ông mặc váy. Vừa mới mở miệng đã khó nghe. Vừa mới nhếch môi đã khiến người ta cám thấy khó chịu.

Đàn ông là phái mạnh, nên cư xử cho đúng với hai từ “đàn ông“. Vậy mà có nhiều “thằng” lại thích bô lô ba la. Nói chuyện thiên hạ như đúng rồi. Đừng vội nói đàn bà tụm năm tụm bảy nhiều chuyện. Thế mà mấy thằng đàn ông cứ sáng sáng cũng túm lại ớ quán này quán nỌ - nếu đàn ông đích thực họ sẽ bàn chuyện thời sự, chuyện bóng đá - còn mấy thằng “đàn ông mặc váy” bắt đầu nói xấu phụ nữ. Thấy có người nào đi ngang là bàn tán xôn xao. Nhiều “thằng” còn đem cả vợ mình ra làm chủ đề cho cả đám binh luận.

Ở cơ quan tôi, có “cha” kia lúc nào cũng vậy, vừa mở mồm ra đã nói xấu vợ đủ điều. Nào thì nó se sua, ăn mặc đua đòi, nấu ăn thì dở, làm việc gi cũng chậm chạp. Chưa ké đến việc có mấy hôm đi nhậu chung bàn, hứng lên lại đem chuyện chăn gối ra ngồi bình luân như bình luận bóng đá, cứ sồn sồn lên chê vợ như vợ của thằng nào đó chứ cóc phải của minh.

Tôi thấy thương cho chị vợ “cha” đó vô cùng. Tôi biết chị này cách đây năm, bảy năm về trước. Do ba mẹ ép gả cho hắn để cứu gia đình thoát khỏi nợ nần. Cứ tưởng sẽ được hạnh phúc, nào ngờ cưới phải thằng chồng thích “giành váy để mặc“. Bao nhiêu tiền làm ra cuối tháng phải đưa cho hắn, chi tiêu gì trong nhà cũng phải ghi Iại rạch ròi không sót một đồng, mỗi năm vài ba bộ quần áo, vui thì hắn không đả động, buồn buồn bực bực là bắt đầu chửi rủa, nào thì đồ ăn bám, nào thì không có tao gia đình mày đã ra đường ở từ lâu rồi. Đắng lòng thế đấy, vậy mà “thằng cha” ấy đi rêu rao với thiên hạ rằng vợ minh thế này thế nọ. Tôi thấy tởm!

Đàn bà sinh ra đã khổ, lỡ chọn phải một thằng đàn ông không ra gì mà chung thân cuộc đời thì còn khổ gấp trăm nghìn lần.

Đàn ông, nếu không được ga lăng, không được nhiệt tình, không biết cách chia sẻ, không biết cách chiều chuộng thì cũng đừng làm những hành động khó coi mà người ta lại quy cho mình thành đàn bà.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.