Nam Xấu Khó Gả

Chương 10: Chương 10: Sóng gió lại nổi






Editor: demcodon

Ngày hôm sau Phương Vân Tuyên quả nhiên dậy rất sớm. Sau khi rửa mặt xong thì tiến thẳng đến phòng bếp nổi lửa, lọc bỏ da miếng thịt heo mua từ hôm qua, cạo sạch đến khi không còn cọng lông nào. Đầu tiên là dùng sống dao đập cho thịt mềm ra mới cắt thàng từng miếng nhỏ rồi băm nhuyễn, thêm chút muối, múc thêm một muỗng dầu mè, lại bỏ thêm ít rượu và hành gừng băm khử mùi tanh, xong xuôi lại trộn đều. Nhân thịt đã được ướp đầy đủ, sức lực trên tay không thể lơi lỏng, phải đảo đều, cuối cùng quết cho nhân thịt sệt lại, tất cả hương vị đều quyện vào với nhau, vừa nhìn đã thấy thèm.

Trộn nhân thịt xong để qua một bên, Phương Vân Tuyên lại đi nhào bột mì. Hắn đổ một chén bột mì lên thớt rồi đào một cái lỗ nhỏ ở giữa, đập một quả trứng gà vào, vừa đổ bột vừa thêm nước, nhào nặn đến khi cục bột không còn dính tay nữa mới dùng miếng vải phủ lên đậy lại, chờ một lát rồi mới cán thành miếng mỏng, dùng chày cán bột cán đi cán lại xếp chồng các lớp lên nhau, cuối cùng cắt thành miếng vuông nhỏ chừng hai tấc.

Đặt miếng vuông nhỏ đó trong lòng bàn tay, lấy một đôi đũa lấy ít nhân thịt đã được trộn đều trong tô cho vào chính giữa miếng bột vuông, tay dùng sức hướng lên trên, dùng chiếc đũa cuốn tròn, ngón tay giữ phần đuôi không cho thịt rơi ra. Tiếp theo ném xuống thớt, một miếng hoành thánh nón được gói kĩ đã thành hình.

Đời trước Phương Vân Tuyên chính là đầu bếp, mấy việc này chỉ là kiến thức cơ bản, tay múa một hồi chỉ trong thời gian một chén trà đã thấy cả đống hoành thánh thành hình trên thớt.

Ăn hoành thánh thì nước dùng là chủ yếu, tiếp đó mới đến nhân bánh. Lúc này muốn nấu nước dùng cũng không còn kịp nữa, Phương Vân Tuyên liền dùng nước canh nấu bằng nấm dại hôm qua còn dư lại dùng làm nước dùng.

Phương Vân Tuyên đang bận rộn thì ngoài cửa Mã bà tử đã ngáp ngắn ngáp dài đi đến. Hừng đông bà mới ngủ dậy, làm điểm tâm thì e là sẽ muộn. Bà sốt ruột chạy vào phòng bếp thì nhìn thấy Phương Vân Tuyên đang đung nước nấu hoành thánh. Con sâu ngủ trong bà bay hết sạch, chỉ còn thấy kinh ngạc.

Mã bà tử nhìn chằm chằm một lúc mới nhớ ra là không ổn, lập tức thét to: “Ta nói nè Sửu thiếu gia, ngày hôm qua thì thôi, ngài là chủ nhà, lần một lần hai ta cũng không nói gì ngài được. Nhưng hôm nay ngài lại tới nữa, ngài coi ngài…”

Mã bà tử đang định nói "ngài coi ngài làm loạn phòng bếp, là tai họa". Nhưng bà nhìn một vòng Phương Vân Tuyên làm việc lưu loát, vừa làm vừa thuận tay thu dọn, xung quanh bên cạnh chỗ nào cũng sạch sẽ, làm cho bà không nói năng được gì.

Mã bà tử nghẹn ở cổ, nửa câu sau phải nuốt xuống không nói được gì nữa, đành phải đổi giọng: “Ngài thế này là không được, phòng bếp là nơi ta quản lý, tiền thiếu nãi nãi cho mỗi tháng cũng chỉ có hạn, sao có thể để ngài lãng phí thế này được. Phần củi lửa hôm qua đã vượt mức rồi, ngài đi rồi ta mới đếm lại phải đến gần một bó nhỏ đó. Hôm nay ngài lại tới đây, lại dùng gạo dùng bột, lại dùng rau dùng thịt, lại còn đốt ngần ấy củi lửa trong bếp, đây... đây rốt cuộc là đã lãng phí bao nhiêu rồi? Ngài nói xem, ngài bảo ta cuối tháng phải đối chiếu sổ sách với thiếu nãi nãi như thế nào đây?”

Bà đang ai oán thì Từ thị ở ngoài cửa cũng bước vào định lấy nước nóng. Bà ta nghe thấy thế tức thì như bị đâm vào gan phổi. Từ thị yêu tiền lại keo kiệt, có bao nhiêu tiền đều buộc chặt trên thắt lưng, dùng một đồng mà đau như bị xé thịt; giờ nghe nói Phương Vân Tuyên dùng hết thứ này đến thứ kia trong lòng cảm thấy không thoải mái. Bà cũng không thèm nghĩ xem nơi này là Phương gia, ngay cả bà ăn ở cũng là của Phương gia, người ta có lãng phí hay không thì liên quan gì đến bà?

Nhưng trên đời này có nhiều kẻ không phân rõ phải trái, cũng có nhiều chuyện làm cho người ta phải tức chết.

Từ thị nghe thấy Mã bà tử nói thì nóng nảy, vừa bước vào phòng bếp thì thấy Phương Vân Tuyên đang chậm rãi múc hoành thánh ra chén, tưới nước dùng, rắc thêm ít rau thơm đã cắt nhỏ, lại đổ thêm ít dầu mè, mùi hương cứ thế xộc thẳng vào mũi.

Từ thị nuốt nước miếng ừng ực, lại chỉ trời chỉ đất mắng: “Ai


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.