Nam Chính Xuất Sắc Nhất

Chương 23: Chương 23: Vào đoàn




Sau một thời gian khởi động, chương trình tìm kiếm tài năng quy mô lớn “Dream Star Hoa” do Bác Á và một đài truyền hình địa phương nổi tiếng hợp tác bước vào giai đoạn vòng sơ tuyển.

Trong các địa điểm thi Hoa Đô, Thành Đô, Quảng Châu, Vũ Hán, Trường Sa, Thân Thành và internet nước ngoài, bảy điểm thi chính đã được mở ra hoàn toàn. Thí sinh phải nổi bật trong số 100.000 thí sinh đăng ký và bước vào vòng chung kết.

Video giai đoạn bình chọn vòng sơ tuyển được cập nhật đồng bộ trên các trang video trực tiếp của Bác Á và đài truyền hình. Một số thí sinh thậm chí đã lọt vào mắt công chúng vào lúc này, nhanh chóng thu hút sự nổi tiếng.

Khi vòng sơ tuyển Dream Star tiến hành trong khí thế hừng hực thì hành trình của Lục Dương bên này yên tình hơn nhiều. Cậu đi chung với người đại diện Vương Hữu Lan chính thức vào đoàn.

Trong số người đi chung còn có tài xế Lưu Hướng Hùng và trợ lý Tống Nghiêu được Bác Á sắp xếp cho Lục Dương.

Bộ phim mới của đạo diễn Lư Văn Lược là một bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết Truy đuổi cùng tên của nhà văn Trì Thiên Tường. Câu chuyện diễn ra trong thời kỳ chiến tranh chống Nhật, buổi đầu thành lập chính quyền Uông ngụy.

Nam chính Phương Duệ bên ngoài là một doanh nhân giàu có Nam Dương tuổi trẻ đầy hứa hẹn có, cũng là một đặc vụ của Đảng Quốc Dân. Nhưng trên thực tế lại là một thành viên của Đảng Cộng sản.

Nữ chính Ngô Lệnh Tuyết là con gái duy nhất của nhà họ Ngô giàu có ở Thân Thành. Cô là một người có tính cách hoạt bát và hướng ngoại, tiếp nhận giáo dục kiểu mới nên ủng hộ tự do và bình đẳng. Ba Ngô Triển Long là một nhà tư bản đỏ, bí mật giúp Đảng Cộng sản. Nhưng ông bất hạnh chết trong hoạt động ám sát Uông ngụy. Ngô Lệnh Tuyết bị buộc phải trưởng thành, cùng với Phương Duệ tham gia vào hoạt động ngầm kề vai chiến đấu.

Mà Lục Dương đóng vai nam hai Giang Thiên Túng, là đứa con nhỏ nhà họ Giang, còn là thanh mai trúc mã với Ngô Lệnh Tuyết. Anh họ của cậu Giang Thiên Phó nhậm chức Tổng Bí thư tòa thị chính Thân Thành, đồng thời cũng là một quan chức cấp cao trong Đảng Quốc Dân.

Truy đuổi nói cho chúng ta biết rằng trong giai đoạn lịch sử đặc biệt này thân phận mỗi người khác nhau bởi vì đủ loại nguyên nhân có một bước ngoặc lớn trong quỹ đạo cuộc sống của bọn họ tạo ra những câu chuyện về yêu hận đan chéo, tình cờ gặp gỡ, mâu thuẫn, xung đột và sinh ly tử biệt.

Toàn bộ cảnh của bộ phim sẽ được quay ở Thân Thành, Gia Hưng, Hoành Trì và Nam Kinh. Thời gian quay dự kiến là ba tháng.

Sau một buổi lễ khởi động máy rất khiêm tốn, đoàn phim đã chính thức bước vào giai đoạn quay. Trong hai ngày đầu tiên đều không có cảnh quay của Lục Dương, nhưng cậu quyết định ở lại quan sát học tập.

Đạo diễn Lư Văn Lược và đạo diễn Ngô Bình có tính cách hoàn toàn khác nhau. Ông luôn tươi cười, rất thân thiện và hòa đồng, nhìn bề ngoài tuyệt đôi không giống như một đạo diễn luôn quay phim truyền hình đề tài chiến tranh, mà như là quay phim hài phật Di Lặc.

Lư Văn Lược ngay từ đầu còn chưa phát hiện Lục Dương. Lúc trống được phó đạo diễn nhắc nhở một chút mới nhìn thấy nam sinh thành thật đứng từ xa. Ông nghĩ tới cái gì nên vẫy tay kêu Lục Dương lại đây.

“Tiểu Lục à, cậu đứng xa như vậy cũng không thể nhìn thấy cái gì, đi dời ghế đến đây, ngồi bên cạnh chúng tôi mà xem.”

Không chỉ các nhân viên xung quanh, ngay cả bản thân Lục Dương cũng ngạc nhiên.Kỳ thật chỉ có chính Lư Văn Lược biết rõ ông đây là muốn làm cho Lục Dương thông qua tham gia vào cảnh quay của người khác nhanh chóng nhập vào vai diễn của mình.

--- ---

Lúc trước khi đạo diễn Ngô là bạn học kiêm bạn tốt đề cử Lục Dương với ông. Lư Văn Lược gần như không có do dự đã lập tức quyết định chọn dùng người mới chỉ có kinh nghiệm quay một quảng cáo này. Không có nguyên nhân gì khác, chỉ là đơn thuần tin tưởng vào ánh mắt của đạo diễn Ngô mà thôi.

Nhưng ngay từ đầu vô luận là phía nhà sản xuất hay là đạo diễn Lô cũng không có ý định trực tiếp giao nhân vật quan trọng như nam hai cho Lục Dương.

Với việc truyền bá quảng cáo công ích của Bác Á thì tình hình đã thay đổi.

Như Hạ Bình đoán lúc trước, khi các bộ phim chiến tranh đỏ và phim chiến tranh gián điệp như măng mọc sau mưa cái sau nối tiếp cái trước xuất hiện ở trước mặt khán giả. Các bộ phim truyền hình đang phải đối mặt với áp lực lớn và thử nghiệm cho các tác phẩm đề tài chiến tranh chính kịch truyền thống.

Để nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh khổng lồ và giành được vị trí cao nhất. Ngoài các kịch bản mới mẻ độc đáo và kịch bản logic nghiêm mật, đội ngũ quay và đội ngũ sản xuất giỏi, tuyên truyền vững chắc trong giai đoạn đầu và cuối, phía nhà sản xuất cũng đang suy xét một cách hiệu quả hơn để thu hút sự chú ý của nhiều khán giả hơn.

Vì thế, không còn hiếm khi chọn dùng các diễn viên có sự nổi tiếng cao làm diễn viên chính để thông qua hiệu ứng fan nhanh chóng kéo lưu lượng truy cập.

Phim Truy đuổi do Đàm Cánh Xuyên đóng vai nam chính và Dương Tư đóng vai nữ chính. Một là nam diễn viên hàng đầu trong nước, được sinh ra như một thần tượng và sau đó trở thành một diễn viên phái thực lực cũng giành được danh dự của Hoàng đế. Một người còn lại là hoa đán tham gia rất nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình hàng đầu thuộc công ty điện ảnh Nhạc Đô.

Đặc biệt là Đàm Cánh Xuyên, fan Weibo vượt qua 50 triệu. Mặc dù hiếm khi xuất hiện trong các tác phẩm màn ảnh rộng, nhưng trong giới điện ảnh và truyền hình nước Hoa hoàn toàn giữ một vị trí quan trọng.

Vốn dĩ chọn làm nam hai, ý tưởng ban đầu của nhà sản xuất là trực tiếp chọn một thần tượng nổi tiếng, tuổi trẻ, đẹp trai, sẽ trở thành điểm bắt mắt. Nhưng đạo diễn Lư Văn Lược cũng có sự kiên trì của riêng mình, không muốn Truy đuổi trở thành bộ phim thần tượng khoác áo phim gián điệp.

Ông cũng không nói thần tượng thì không có kỹ thuật diễn xuất, chỉ là lo lắng logo cá nhân của thần tượng quá rõ ràng dễ dàng làm cho khán giả thay đổi trọng điểm. Lúc này đạo diễn Ngô đề cử Lục Dương bước vào tầm mắt của ông.

Nam hai trong bộ phim là một chàng trai trẻ tuổi xuất thân thế gia, có học thức. Cậu vừa có tinh thần trẻ trung, bốc đồng và ngây thơ của thiếu niên, cũng như sự cao quý, tự phụ và vị thành niên sinh ra từ gia đình và kinh nghiệm của mình.

Lư Văn Lược cần một nam hai tự nhiên biểu hiện loại khí chất phức tạp này ra ngoài. Mà Lục Dương sạch sẽ, đẹp trai, còn có một loại khí chất độc đáo giữa thanh niên và trưởng thành, làm cho Lư Văn Lược lần đầu tiên nhìn thấy đoạn quảng cáo ngắn đã thốt lên ngạc nhiên: có lẽ cậu bé này có thể trở thành “Giang Thiên Túng”!

Khi đạo diễn Lư đề nghị để cho Lục Dương đóng vai nam hai thì nhà sản xuất còn hơi nghi ngờ, hơn nữa Vệ Hà Tịch của Bác Á cũng đang tranh đoạt nhân vật này. Cho nên cũng không xem trọng Lục Dương.

Bọn họ cho rằng ngoại hình và khí chất của Lục Dương cũng không có vấn đề gì, chỉ là quá ít kinh nghiệm và không có nhiều fan.

poke taitro

Phải biết rằng để thể hiện trình độ xuất sắc của tập cuối. Ngoài nam và nữ chính của Truy đuổi, những người đóng nhân vật quan trong khác tất cả đều là diễn viên gạo cội nổi tiến trong ngành.

Đàm Cánh Xuyên và Dương Tư đã có “kinh nghiệm khảo nghiệm” sẽ không luống cuống. Nhưng là một người mới như Lục Dương có biện pháp diễn được nhân vật và đối diễn với những người khác mà không bị khí thế của đối phương áp đảo không?

Nếu Lục Dương là thần tượng nổi tiếng tự nhiên có người theo dõi thật lòn yêu thích “bảo vệ” cậu. Nhưng nếu người mới không có quần chúng trụ cột một khi biểu hiện không tốt thì sẽ nghiêng về một bên phê bình và chỉ trích. Đây cũng là một rủi ro lớn cho bản thân Lục Dương.

Sau này lúc Lục Dương biểu hiện ở buổi thử vai cuối cùng đã xua tan một số nghi ngờ từ nhà sản xuất, cũng làm cho Lư Văn Lược tự tin hơn. Ông quyết định phải “nâng đỡ” Lục Dương, tuyệt đối không thể làm mất danh tiếng của mình ở trước mặt ông bạn Ngô Bình, nhà sản xuất và khán giả.

--- ---

Nghĩ đến đây, Lư Văn Lược chỉ vào đoạn phim ngắn vừa quay trong màn hình nói với Lục Dương: “Cậu vừa xem được là cuộc đối thoại giữa Ngô Lệnh Tuyết và Ngô Triển Long. Cậu có suy nghĩ gì không?”

Đường Đồng Minh là người đóng vai Ngô Triển Long, là một cựu diễn viên Lục Dương rất tôn kính. Thật ra lúc ở Hoành Trì, Lục Dương đã may mắn nhìn thấy Đường Đồng Minh diễn xuất.

Mà đạo diễn Lư kêu Lục Dương nói ra cái nhìn của mình là một đoạn cầu nối rất đơn giản giữa ba và con gái ở chung, muốn thông qua Ngô Triển Long mua đồ trang sức đắc tiền cho con gái và cuộc đối thoại giữa ba và con gái sẽ dẫn tới cuộc gặp gỡ lần đầu tiên của nam nữ chính trong tiệc khiêu vũ.

Lúc Lục Dương đứng từ xa quả thật không thấy rõ. Bây giờ cậu nhìn thấy chi tiết qua ống kính cận cảnh trên màn hình, sau đó không thể không bội phục khả năng của cựu diễn viên xử lý thay đổi biểu cảm.

Trong cuộc đối thoạn giữa ba và cô con gái, Ngô Lệnh Tuyết nhắc tới một nữ sinh trong lớp học đã bị giam giữ bởi vì nói cực đoan của chú mình, người trong nhà lo lắng về việc bị liên lụy, ít ngày nữa muốn trở về nhà của tổ tiên.

Các bạn tốt trong lớp rất lưu luyến muốn tổ chức một bữa tiệc chia tay cho cô ấy, nhưng thời gian đã được xác định bởi các bạn trong lớp sẽ trùng với tiệc khiêu vũ. Ngô Lệnh Tuyết đang thông báo với ba muốn đến tham gia bữa tiệc với bạn học trước.

Lúc này Ngô Triển Long thật sự đã bị thuyết phục bởi các thành viên trong Đảng Cộng sản, dần dần biến thành một nhà tư bản đỏ cũng bí mật hỗ trợ công việc của bọn họ.

Khi ông nghe tin bạn học của Ngô Lệnh Tuyết bị ảnh hưởng bởi những lời nhận xét không phù hợp của chú mình, lại liên tưởng đến những chuyện mình đang làm bây giờ không khỏi sinh ra lo lắng sâu sắc.

Cho nên lúc Ngô Lệnh Tuyết cúi đầu xem những trang sức mình sẽ đeo ở tiệc khiêu vũ, Ngô Triển Long nhíu nhíu mày trên mặt lộ ra một tia cảm xúc phức tạp. Có mê mang, có do dự, thậm chí có hối hận.

Biểu cảm này thoáng qua, nhưng rõ ràng là biểu cảm của một nhà tư bản quốc gia có cả tình yêu nước, lại khó tránh khỏi vì thân phận làm ba mà sinh ra băn khoăn lo lắng cho sự an toàn của gia đình.

Rõ ràng chỉ đơn giản là đoạn cầu nối, nó lại tập trung vào sự nuông chiều của ba Ngô đối với con gái cưng, hơn nữa dẫn đến cốt truyện quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của nam nữ chính. Tuy nhiên bởi vì cách diễn giải của Đường Đồng Minh có chiều sâu khác.

Lúc này cảm xúc của Lục Dương sục sôi, cậu đã sốt ruột muốn diễn xuất Giang Thiên Túng của mình với các tiền bối trong câu chuyện này.

Mà khi Lục Dương nói ra suy nghĩ của mình thì đạo diễn Lư cũng vừa mừng vừa sợ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.