Mỹ Nhân Phổ

Chương 12: Chương 12: Cốt chôn mười năm




Vì phòng ngừa rút dây động rừng, Kinh Triệu Doãn cùng Tư Lệ Đài lần đầu tiên hợp tác, bên nào cũng không phái nhiều người đến Ngô gia biệt viện.

Tôn Triều Hồng mai phục tại mặt phía bắc, Triệu Trọng Dương mai phục tại mặt phía nam, mà các nha dịch đồ lệ khác thì còn bôn ba nơi nơi lục soát mấy cái miếu hoang.

Đây là một cái kế gậy ông đập lưng rất hoàn mỹ, nghĩ đến cuối cùng có thể bắt được vài người, nhưng thực quỷ dị là, bọn họ ai cũng không dự đoán được Ngô Ung sẽ tự mình tới, hơn nữa còn tới lúc trời chưa tối, một người mặc một thân thường phục trắng thuần, từ cửa chính quang minh chính đại bước vào.

Hai người kia nhìn thấy tình hình này không khỏi ngẩn người, không rõ ràng trong hồ lô vị này rốt cuộc là bán thuốc gì.

Bởi vì nháo quỷ, tòa viện này vứt đi đã lâu, nhưng có lâu hơn nữa cũng không đến mức làm Ngô Ung tìm không ra vị trí Phật đường. Mà ông ta, trước tiên cũng không đi Phật đường, lúc đầu hai người cho rằng ông ta là đang lo lắng có mai phục, cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, nhưng sau đó bọn họ phát hiện không thích hợp. Ngô Ung cả xem xét cái viện một chút cũng không có, mà trực tiếp cầm cái cuốc đi hậu hoa viên.

Hoa viên hàng năm không ai xử lý, giờ phút này nơi nơi cỏ dại mọc thành cụm, duy độc một góc hoa viên gần bờ nước, có một bụi Thiên Điệp Cúc nở rộ. Đây là chủng loại hiếm có, cánh hoa màu hoàng kim từng tia từng tia bung ra, ánh mặt trời chiều tà rơi bên trên, càng thêm mỹ lệ rực rỡ.

Ngô Ung đứng trước bụi hoa, sửng sốt thật lâu, mới duỗi tay nhặt mấy phiến lá khô xuống, chỉ còn lá xanh làm nền cho mấy đóa hoa đẹp không sao tả xiết. Ngô Ung đối với hình ảnh này có vẻ phi thường vừa lòng, khóe miệng nhếch lên thành một nụ cười. Ông ta vuốt ve cánh hoa một lát, lúc này mới lấy ra một cái cuốc, bắt đầu đào đất, còn tưới nước.

Hai người đang âm thầm nhìn bị ngốc. Đây rốt cuộc là sao a? Hình ảnh Ngô Ung giờ phút này giống như một người chán ghét thế tục phân tranh, cam nguyện tránh vào một góc làm vườn hái hoa cúc nơi thế ngoại.

Làm xong hết thảy, mất hết một khắc, sau đó ông ta lấy một cái chậu hoa, bắt đầu chuyển bụi Thiên Điệp Cúc vào.

Di dời xong, ông ta cũng không mang chậu hoa rời đi, mà tiếp tục quỳ trên mặt đất, lấy tay đào đất, không nhanh không chậm, giống như đang tiến hành một nghi thức. Bùn đất mới vừa bị rưới nước dính đầy lên đôi tay trắng trẻo hàng năm cầm bút của ông ta, quần áo trắng cũng dính một thân đất, nhưng ông ta không thèm để ý, vô cùng chuyên chú thậm chí mang vẻ cực kỳ cẩn thận mà thong thả đào cái hố kia càng lúc càng sâu.

Rõ ràng có thể nói là một hình ảnh đẹp, lại làm Tôn Triều Hồng không lý do mà toát một thân mồ hôi lạnh, nàng ta cảm thấy bên dưới lớp bùn đất kia chôn dấu hi thế trân bảo gì đó, mà những trân bảo này có khả năng có độc, có thể làm một người máu lạnh hô mưa gọi gió nháy mắt ngã vào nơi vạn kiếp bất phục.

Nàng ngừng thở, lẳng lặng nhìn, khi mặt trời lặn hoàn toàn mà ánh trời chiều vẫn còn chiếu rọi không trung, Ngô Ung rốt cuộc ngừng tay.

Bởi vì cách khá xa, hố có chút sâu, từ chỗ bọn họ đứng nhìn không tới bên trong hố có cái gì. Chỉ thấy Ngô Ung trở lại bên hồ nước, rửa tay sạch sẽ, thấy bùn đất khó phủi sạch trên quần áo thì do dự trong chốc lát, sau đó ông ta cởi áo ngoài trải bên cạnh cái hố vừa đào ra, khom người xuống, mở hai tay ta, dùng tư thế ôm người muốn đem thứ dưới đáy hố ôm ra ngoài.

Đó là một cái bao dáng dài nhìn như cái chăn gấm đã không thể phân biệt được màu sắc nữa.

Thi thể!

Đây là phản ứng đầu tiên Tôn Triều Hồng có.

Hiển nhiên, suy nghĩ giống nàng còn có Triệu Trọng Dương, chỉ là thằng nhãi này vọt ra trước nàng một bước, phải có một người giành trước. Nàng tinh chuẩn mà phán đoán ra thời cơ người này nắm chắc, có điều hắn sớm hơn so với nàng một chút. Nàng vẫn luôn cho rằng chỉ có Kinh Triệu Doãn đoạt án của Tư Lệ Đài, không nghĩ tới Tư Lệ Đài cũng có lúc chủ động theo chân bọn họ đoạt vụ án.

Nghe nói Ngô Thị trung này khi còn trẻ cũng là nhân vật văn võ song toàn, danh chấn kinh thành, Tôn Triều Hồng nghĩ nghĩ, vẫn quyết định bước ra, vạn nhất tên Triệu Trọng Dương kia đấu không lại thì sao.

Không ngờ, thấy bọn họ xuất hiện, Ngô Ung chỉ tỏ ra hơi kinh ngạc, một chút hoảng loạn như bọn họ đoán cũng không có, ngược lại còn rất khí định thần nhàn hỏi: “Hai vị một người thuộc Kinh Triệu Doãn, một người thuộc Tư Lệ Đài, sao lại rảnh rỗi cùng nhau đến biệt viện nhà ta? Hay là, đã xảy ra chuyện gì?”

Ôm thi thể còn dám khí định thần nhàn như vậy, thật sự cũng chỉ có vị Ngô Thị trung này.

“Nghe nói có một khất cái có quan hệ đến án mạng của lệnh công tử đang trốn tránh ở kinh giao, Tư Lệ Đài nếu đã tiếp nhận vụ án của Ngô công tử, đương nhiên muốn tận chức tận trách truy tra đến cùng.”

“Một khi đã như vậy, vậy các ngươi liền lục soát đi.”

Ngô Ung rộng rãi đến thực sự là không thể tưởng tượng. Hai người đều cảm giác rất không ổn. Tôn Triều Hồng hướng Triệu Trọng Dương ra hiệu bằng mắt, Triệu Trọng Dương nhanh chóng đi về hướng Phật đường, bọn họ cho rằng, Ngô Ung rộng rãi hẳn là định liệu trước không có gì đáng lo, “khất cái” kia hẳn phải chết, ai ngờ, tiểu nha dịch giả trang khất cái lại bình yên vô sự.

Triệu Trọng Dương quay trở về hướng Tôn Triều Hồng lắc đầu, chuyện này hai người đều có nghi hoặc.

“Nếu nhị vị không có việc gì, Ngô mỗ liền cáo từ trước.”

“Ngô Thị trung chậm đã, có thể để chúng ta nhìn xem trong lòng ngài ôm là cái gì không?”

“Chẳng lẽ hai vị cho rằng Ngô mỗ giết người tàng thi?” Biểu tình của hai người chứng minh ông ta đoán đúng, Ngô Ung đành phải nói, “Đây là ái thiếp của ta, mười năm trước, có người vu cáo nàng cùng gã sai vặt thông dâm rồi bị tiện nội đánh chết, hôm nay là ngày giỗ của nàng, ta đến thăm, muốn cho nàng đổi một chỗ nương náu. Hai vị nếu muốn kiểm tra thực hư, thì theo ta đi Ngô phủ.” Dứt lời lại nhìn mặt đất, nói: “Làm phiền hai vị giúp ta mang hai bồn Thiên Điệp Cúc này theo.”

Ai cũng không đoán được mưu kế bắt ba ba trong rọ sẽ rơi xuống kết cục như thế, trở lại Ngô phủ, trời đã tối đen, Lưu Dục cùng Triệu Thành đã sớm nhận được tiếng gió chờ ở nơi đây.

Nhìn đến bọc chăn gấm Ngô Ung ôm không rời tay, Ngô Vu thị ra nghênh đón có chút sửng sốt, hai chân không nghe sai sử mà bắt đầu run rẩy, Ngô Ung sắc mặt lạnh nhạt mà nhìn bà ta một cái, nói: “Ta đã đón A Lam trở lại.”

Thân mình Ngô Vu thị run lên, xụi lơ trên mặt đất, đôi mắt tràn ngập hoảng sợ cùng ai oán thậm chí lộ ra vẻ tuyệt vọng, mà Ngô Ung lại không nhìn bà ta cái nào nữa, lập tức đi vào hoa viên.

Lưu Dục cùng Triệu Trọng Dương đi theo vào, Tôn Triều Hồng mới vừa thò chân xuống bậc thang, liền nghe thấy Triệu Thành nói: “Án này, Kinh Triệu Doãn chúng ta không cần phải xen vào.”

Tôn Triều Hồng sửng sốt một chút, “Vì cái gì?” Rõ ràng bọn họ vất vả bố cục như vậy, nàng tuyệt đối không cho phép Đỗ Thu Nương bị chết không minh bạch.

Triệu Thành lại một chút cũng không hề thông cảm tâm tình của nàng, nói với hai bên: “Thu đội hồi phủ.”

Tôn Triều Hồng chán nản, Triệu Thành cái tên hèn nhát này, sẽ không lại bị Tư Lệ Đài dọa đi? Nhưng làm cấp dưới, Tôn Triều Hồng chỉ có thể đem một ngụm oán khí nghẹn xuống.

Nàng là người thẳng tính, nuốt một con ruồi bọ như vậy sao còn có thể ngủ được, thẳng thừng mắng Triệu Thành một trăm lần, cuối cùng vẫn bật dậy, chạy ra bò tường viện nhà người ta.

Hiện tại canh giờ còn sớm, Triệu Thành đang hâm nóng rượu ở trong viện, tiện tay rót thêm một ly thả xuống đối diện, nói: “Xuất hiện đi. Không hỏi rõ ràng, đêm nay ngươi chỉ sợ cũng ngủ không được.”

Tôn Triều Hồng có chút bực bội, lập tức ngồi vào trước mặt Triệu Thành, một ngụm uống cạn rượu trong ly, nói: “Vì cái gì đột nhiên thu tay lại, cho dù kết quả hôm nay là người không ngờ đến, nhưng cụ thi hài kia ít nhất là chúng ta tra ra tới. Không có đạo lý khơi khơi để Tư Lệ Đài nhặt cái tiện nghi.”

Triệu Thành lại rót đầy cho nàng, nói: “Vụ án Ngô gia nước quá sâu, một cái Kinh Triệu Doãn là quậy không dậy nổi bọt sóng.”

Án mạng liên lụy đến môn phiệt đại tộc, quyền lực Kinh Triệu Doãn bọn họ có thể đến đích xác rất hữu hạn, nhưng muốn cứ như vậy mà từ bỏ án của Đỗ Thu Nương, Tôn Triều Hồng vạn phần không cam lòng. Huống chi, chuyện hôm nay, thực sự quá kỳ lạ, làm nàng hoàn toàn nhìn không ra hướng đi của vụ án này, quả thực giống như đặt mình trong sương mù lốc xoáy, càng là như thế, nàng càng muốn đẩy hết trở ngại trước mắt để nhìn rõ ràng chân tướng bên trong.

“Cụ hài cốt kia thật sự là thị thiếp của Ngô Ung? Nàng ta thật sự là bị Ngô Vu thị hại chết? Hài cốt của nàng ta đột nhiên bị đào ra, có thể có quan hệ với vụ án của Ngô Thượng Thanh hay không? Đỗ Thu Nương nhất định là phát hiện bí mật gì đó mới bị giết người diệt khẩu đi? Chẳng lẽ là có dính dáng đến thị thiếp này?”

Tôn Triều Hồng hỏi ra hàng loạt vấn đề, Triệu Thành đỡ trán, vị này thật đúng là đánh vỡ lẩu niêu hỏi đến đế đây mà.

“Thôi để ta kể cho ngươi nghe một câu chuyện cũ đi.” Triệu Thành nói, “Câu chuyện này đại khái phải từ hơn hai mươi năm trước bắt đầu...... đây vẫn còn là chuyện của tiền triều. Lúc ấy Chương Liễu Ngô thị và Tuyên Hoà Ngu thị coi như thế giao, Ngô Ung và Ngu gia quý nữ Ngu Chỉ Lan là thanh mai trúc mã. Lúc ấy rất nhiều người đều cho rằng bọn họ sẽ kết làm vợ chồng.

Ngô Ung hạ sính Ngu gia nữ, ai ngờ cưới trở về lại là nữ nhi một nhà khác, nghĩ chắc là gia chủ Ngô thị cố ý làm vậy. Bởi vì lúc ấy Tuyên Hoà Ngu thị chẳng qua chỉ là môn phiệt thứ cấp, trong triều không có thực quyền, thân phận xác thực không đủ cao. Năm tiếp theo, Ngu thị quý nữ liền gả cho Vương Ôn người sau này là Đại Tư Mã, sinh được một trai một gái, nữ nhi chính là Dự Vương phi sau này.”

Nghe đến đó, trong lòng Tôn Triều Hồng đột nhiên lộp bộp một chút, sinh ra một cảm giác quái dị, đáng tiếc là nàng không thể tìm được là nó quái dị ở đâu.

“Mà Ngô Ung thì sao, vẫn luôn đối với Vương phu nhân nhớ mãi không quên, ba năm không cùng phòng với thê tử, việc này truyền thành trò cười ở Thái Khang Thành, sao có thể nào không chọc Ngô Vu thị ghen ghét. Ngô Ung trong một dịp ngẫu nhiên gặp phải Lý Tâm Lam, nạp nàng ta làm thiếp, quan hệ phu thê mới hòa hoãn xuống.”

“Ách, chuyện này cùng chuyện Lý Tâm Lam chết thì có quan hệ gì?” Phú quý nhân gia nạp tiểu thiếp nhiều đi, cũng không thấy chuyện đem người sống sờ sờ đánh chết còn chôn ngay tại chỗ ác độc như vậy.

“Ngươi nói Ngô Ung vì sao sẽ nạp Lý Tâm Lam làm thiếp?”

Tôn Triều Hồng bừng tỉnh, “Sẽ không phải là......”

“Số người gặp qua Vương phu nhân cùng Lý Tâm Lam không nhiều lắm, mà ta vừa lúc chính là một trong số đó, hai người bọn nàng đích xác lớn lên cực giống......”

Tôn Triều Hồng dùng thời gian rất lâu để tiêu hóa câu chuyện cẩu huyết này, cuối cùng kết luận: “Cho nên, Ngô Vu thị đem lòng ghen ghét đối với Vương phu nhân đẩy hết lên người Lý Tâm Lam, người bà ta vẫn luôn muốn giết chết hẳn là vị Vương phu nhân kia đi? Chỉ là Vương gia quyền cao chức trọng, cho nên bà ta chỉ có thể lấy Lý Tâm Lam người vô quyền vô thế để hả giận? Thật là đáng thương cho nữ nhân này, vô duyên vô cớ bị trở thành hàng thay thế, sau khi chết cả cái quan tài cũng không có.”

Triệu Thành lại lắc đầu, “Việc này chưa chắc đơn giản như ngươi nghĩ vậy.”

Hả? Kết quả này không phải quá rõ ràng rồi sao?

“Ngô Ung cũng không phải là người đối với một cái thị thiếp là có thể sinh tình thành như vậy, ông ta hôm nay đột nhiên đào ra hài cốt Lý Tâm Lam, tất có mục đích. Huống chi, có chuyện ngươi nói không đúng, giờ này mười năm trước, Vương gia đã suy tàn, Đại Tư Mã Vương Ôn cùng toàn bộ huynh đệ đã bị hạ ngục, mà Vương phu nhân mất tích, thẳng cho đến khi Lưu Tống thành lập, cũng không có tin tức của bà. Rất nhiều người đều nói bà tham sống sợ chết, trốn khỏi Vương gia, còn có người tra được nguồn tin báo làm Vương Ôn bị hạch tội thông đồng với địch quân là xuất phát từ Ngu gia, Ngu Hạo huynh trưởng của Ngu Chỉ Lan vì bảo vệ Vương gia, chạy vạy khắp nơi, nhưng lại được hoàng đế gia phong, càng chứng thực tội nghiệt của bọn họ đối với Vương gia, mà Ngu Chỉ Lan thì bị người phỉ nhổ. Ngày Vương gia nhất tộc bị chém đầu, Ngu Hạo dẫn đầu gia quyến người hầu, tự sát ở hình đài, để chứng minh trong sạch......”

Tôn Triều Hồng kinh hãi không thôi, nàng không hiểu mấy thứ quyền mưu triều chính, nhưng hành động Ngu Hạo lấy chết chứng minh trong sạch thực sự cảm động nàng. Nàng đột nhiên nhớ ra, mười năm trước đúng là thời điểm thiên hạ đại loạn, Vương Ôn bị hạ ngục, lúc ấy phụ thân nàng thân ở biên quan còn dẫn đầu viết một lá vạn ngôn thư, cực lực bảo hộ cho Vương thị nhất tộc. Rất nhiều võ tướng đều từng được Vương gia dìu dắt, bọn họ liên tục dâng thư, kết quả cũng không được hoàng đế ngu ngốc kia tiếp thu, Vương gia cuối cùng cũng chạy không thoát kết cục toàn tộc bị giết. Bên trên không màng môn phiệt thế gia, phía dưới chọc giận trăm vạn hùng binh, khó trách vương triều Đại Tấn trong đoạn thời gian hai năm ngắn ngủi đã bị Lưu Tống hoàn toàn thay thế, cả một tia phảng kháng dư thừa cũng không có.

“Đại nhân sẽ không cho rằng vụ án của Ngô Thượng Thanh có quan hệ tới vụ án của Vương gia đi“. truyện xuyên nhanh

Triệu Thành lắc đầu, “Không đến một khắc cuối cùng, ai cũng không biết kết quả sẽ như thế nào. Chỉ là từ thời khắc Ngô Thượng Thanh giả chết kia bắt đầu, vụ án này, Kinh Triệu Doãn chúng ta đã quản không được nữa rồi......”

Tác giả có lời muốn nói: Đại gia cảm thấy cần sửa tên sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.