Muốn Ly Hôn? Không Có Cửa Đâu!

Chương 4: Chương 4: Đã kết hôn rồi




***

Khi Kiều Cảnh Thành tới trước cửa nhà Thẩm Trì, anh còn tự hỏi rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra.

Người đàn ông kia hình như vừa kết thúc một sự kiện quan trọng, một thân tây trang tối màu nghiêm túc, Thẩm Trì mở cửa mà hoảng sợ, "...Cái gì vậy? Tình huống gì đây? Anh vừa tan làm à?"

Kiều Cảnh Thành gật đầu, cầm đồ bước vào.

Thẩm Trì cảm thấy hô hấp của mình hơi khó khăn, cúi đầu nhìn bộ đồ đơn giản tùy ý trên người mình, có chút lo lắng không biết hôm nay nam nhân này định ứng phó với cha mẹ mình như thế nào.

Kiều Cảnh Thành đổi dép đi trong nhà, đứng ở huyền quan, một lúc lâu cũng không nghe tiếng động gì liền quay đầu.

"Sao vậy?"

Thẩm Trì sờ sờ khuôn mặt hơi nóng lên của mình, rũ mắt muốn trốn tránh ánh mắt của người đối diện, những chuyện vừa nghĩ đều vứt hết lên chín tầng mây.

"Không, không có gì. Mau vào thôi."

Kiều Cảnh Thành nhướn mày, nhìn người đi cạnh mình.

"Bị cha mẹ mắng rồi?"

Nói đến đây Thẩm Trì mới khôi phục lại bình thường, gục mặt xuống, sau đó ngẩng lên nhìn nam nhân bằng một ánh mắt u oán, "Muốn kết hôn sớm sao không đi gặp cha mẹ trước, dù sao với điều kiện của anh như vậy thì cha mẹ tôi cũng sẽ không phản đối."

Kiều Cảnh Thành nghe xong không nhịn được cười: "Tự tin về tôi vậy hả?"

"Hả?" Thẩm Trì ngây người, sau đó mặt lại đỏ lên, không dám nhìn đối phương, lẩm bẩm: "Mẹ tôi còn nhan khống hơn cả tôi."

Nhan khống? Kiều Cảnh Thành âm thầm tiêu hóa hai chữ này, đột nhiên có thứ gì đó bắt đầu lên men trong lòng.

Lúc Kiều Cảnh Thành xuất hiện ở phòng khách, ông bà Thẩm đều sửng sốt, không khác gì biểu cảm vừa rồi của Thẩm Trì ở cửa, khóe miệng Kiều Cảnh Thành hơi nâng lên, cúi đầu chào: "Cháu chào hai bác ạ! Cháu xin lỗi, muộn như thế này rồi còn tới quấy rầy hai bác."

Cha Thẩm lén chọc chọc sau lưng Kỷ Nhu đang cứng đờ không phản ứng, "A, chào cháu, ngồi đi."

"Đây là quà gặp mặt của cháu." Kiều Cảnh Thành tiến lên hai bước, giao đồ trong tay cho hai người.

Lúc này Kỷ Nhu mới động đậy, đưa tay nhận lấy, nhưng ánh mắt vẫn nhìn chăm chú Kiều Cảnh Thành.

Thẩm Trì đỡ trán, kéo Kiều Cảnh Thành ngồi xuống sofa nhỏ phía đối diện, xấu hổ không dám ngồi cạnh hắn nên trực tiếp ngồi bệt xuống thảm luôn.

"Người tới là được rồi, còn mang theo quà làm gì." Cha Thẩm khách khí nói, "Buổi tối rồi, mấy đứa đi làm cũng vất vả."

"Đây là điều cháu nên làm, xin lỗi, chuyện của cháu và Thẩm Trì đã khiến hai bác lo lắng." Kiều Cảnh Thành nhìn thoáng qua Thẩm Trì đang ngồi dưới chân, thanh âm thành khẩn chân thành.

Thái độ của Kiều Cảnh Thành đối với cha mẹ khiến Thẩm Trì thầm vui vẻ trong lòng, anh còn tưởng người này không biết đối nhân xử thế, gặp ai cũng ném mặt lạnh.

Lúc này Kỷ Nhu mới tìm lại được lý trí của mình, nhìn món đồ trang sức trong tay, trong lòng nổi nhạc nở hoa, không ngờ đến chồng mình còn chưa tặng được cho mình món quà như thế này thì đã có con rể tặng hộ rồi.

"Đúng là đã làm bác lo lắng, lúc mới biết chuyện bác và ba nó còn muốn bóp chết nó luôn, nhưng bây giờ gặp cháu thế này..." Mẹ Thẩm dừng một chút rồi nói tiếp: "Chúng ta yên tâm rồi."

Cha Thẩm: "?????"

Thẩm Trì: "!!!!!"

Có lẽ Kiều Cảnh Thành cũng không ngờ mọi chuyện lại thuận lợi như vậy, thần sắc trên mặt hơi bối rối: "...Dạ?"

Kỷ Nhu quấn một lọn tóc vào ngón tay, hỏi: "Cháu và Thẩm Trì quen nhau mấy năm rồi?"

Kiều Cảnh Thành nhìn về phía Thẩm Trì, chỉ thấy người kia đang điên cuồng nháy mắt ra hiệu với hắn, bên môi nam nhân treo lên ý cười, rất biết nghe lời hiểu ý: "Là khi đó cháu có một nhiệm vụ sơ tán ở nước ngoài, vừa lúc gặp Tiểu Trì sang hỗ trợ y tế."

Thẩm Trì đột nhiên xoay người nhìn về phía Kiều Cảnh Thành, trong mắt toàn khiếp sợ.

Không phải vì lời nói dối của Kiều Cảnh Thành quá mượt mà là anh thực sự đã từng ra nước ngoài làm bác sĩ viện trợ, lúc ấy Y quốc bị khủng bố, hoàn cảnh thiếu thốn, cuối cùng anh đi theo toàn bộ kiều bào về nước.

"Thật không?" Kỷ Nhu nghe xong rất kinh ngạc, "Đúng là duyên phận, còn có lần này Thẩm Trì bị thương, cũng là cháu cứu nó?"

Cha Thẩm cũng kinh ngạc theo.

"Đúng vậy, cậu ấy vẫn đơn thuần đáng yêu tốt bụng như trong ấn tượng lần gặp đó của cháu." Nam nhân nói.

Thẩm Trì quay lưng đi, lỗ tai vô thức nóng lên, đơn thuần cái gì chứ, nhiều năm rồi chưa có ai dùng từ đó để miêu tả về anh cả.

"Chúng cháu đã kết hôn rồi, cháu sẽ bảo vệ cậu ấy, hai bác hãy yên tâm."

Kỷ Nhu không nhịn được, đưa tay che miệng lại.

Mặt Thẩm Trì đỏ bừng, không dám nhìn thẳng, anh sắp sa ngã theo luôn rồi.

Được lắm! Kiều Cảnh Thành đúng không? Năng lực cao, đẳng cấp cao!

Anh bỗng nhận ra vừa rồi mình còn chuẩn bị tốt một kịch bản, hoàn toàn là bệnh tâm thần mà, lo lắng thừa rồi.

"Cho nên bác trai bác gái, xin hai người đừng lo lắng, cháu sẽ chăm sóc tốt cho Tiểu Trì, cũng sẽ cùng cậu ấy hiếu kính hai người, tuy rằng không kịp đi theo trình tự bình thường nhưng cháu xin hai người hãy tin tưởng thành ý của cháu, tương lai cháu sẽ dùng hành động để chứng minh với hai bác..."

Kỷ Nhu liên tục gật đầu, cha Thẩm vẫn buồn bực như cũ, tuy rằng ông vẫn hơi còn chút bất mãn với cuộc hôn nhân này nhưng giờ phút này không thể phản đối được nữa.

Dù sao thì người ta cũng đã hai lần giúp đỡ con trai mình.

"Cha mẹ cháu thì sao? Biết hai đứa kết hôn chưa?" Cha Thẩm hỏi.

Thẩm Trì sửng sốt, anh cũng mới nhớ ra vấn đề này.

"Bọn họ biết rồi, hai bác cứ yên tâm, cháu sẽ không để Thẩm Trì chịu chút thiệt thòi nào." Kiều Cảnh Thành đoán được suy nghĩ của cha Thẩm.

Nhưng Thẩm Trì vẫn lo lắng như cũ. Cha mẹ của Kiều Cảnh Thành? Anh sờ sờ tai mình, chẳng lẽ mình cũng phải giống Kiều Cảnh Thành ngày hôm nay, đi gặp cha mẹ hắn sao?

Biểu cảm của Kỷ Nhu lúc Kiều Cảnh Thành bước vào đã quyết định tất cả, Thẩm Trì chết lặng nhìn cha mẹ mình đề nghị với Kiều Cảnh Thành ở lại đây qua đêm.

"Đã kết hôn rồi, còn phân ra nhà tôi nhà cậu làm gì, nhà này cũng chính là nhà của con, phòng của Tiểu Trì mẹ đã dọn dẹp qua, hai người ngủ vẫn được." Kỷ Nhu vui vẻ nói.

Thẩm Trì ngồi bên cạnh như một bức tượng đá, những lời nói và kế hoạch kiểm tra vừa rồi tạm vạch ra đều đã trở thành vô nghĩa, hai cha con buồn bực y như nhau.

Kiều Cảnh Thành nhìn lướt qua biểu cảm của cha Thẩm, cẩn thận nói: "Quá muộn rồi, để con đưa cha mẹ về nhà trước."

Thẩm Trì vội gật đầu, "Đúng vậy đúng vậy, thân thể của ba không tốt, bọn con đưa hai người về trước."

Kỷ Nhi nhìn qua nhìn lại, trong lòng đã rất mãn nguyện nên thế nào cũng được.

Khi bốn người ra khỏi cửa, Kiều Cảnh Thành bỗng xoay người chặn Thẩm Trì lại, anh không hiểu nổi ngước mặt nhìn hắn.

"Anh đi là được rồi, cánh tay của em còn đang bị thương, nghỉ ngơi sớm chút đi."

Cha mẹ Thẩm đứng sau nhìn, Kỷ Nhu không nhịn được siết tay cha Thẩm, trong lòng vui mừng một trận, "Ông xem, Cảnh Thành có phải rất săn sóc con chúng ta không?"

Cha Thẩm chết lặng nhìn phu nhân nhan khống nhà mình, không cảm nhận được bất cứ điều gì.

Thẩm Trì do dự, "Hay là để tôi đưa cha mẹ về?"

Kiều Cảnh Thành không nhúc nhích, ánh mắt nhìn anh chằm chằm, "Không yên tâm về tôi?"

Thẩm Trì lắc đầu, "Không phải, tôi cảm thấy làm phiền anh quá rồi, anh còn vừa mới tan làm."

Nam nhân nhướn mày, nhịn không được nhắc nhở một câu: "Chúng ta đã kết hôn rồi."

Một câu "đã kết hôn rồi" đã trực tiếp chặn Thẩm Trì lại, nói không nên lời. Anh đưa cha mẹ ra xe của Kiều Cảnh Thành, nhìn xe rời đi mới quay về nhà.

Chỉ trong khoảng thời gian một tiếng ngắn ngủi, nam nhân này đã thay đổi rất nhiều những nhận thức của anh về hắn.

Thẩm Trì ngồi ở phòng khách, cũng không biết mình đang chờ đợi cái gì, qua một lúc sẽ nhìn đồng hồ treo tường, cho đến khi... mẫu thân đại nhân gọi điện thoại sang.

"Tính ra con cũng thật tinh mắt."

Thẩm Trì: "?????"

"Được rồi, con cũng đừng giận nữa, chuyện hôm nay là ba và mẹ không đúng, trong lúc nhất thời không biết rõ chuyện gì nên nóng vội đến tìm còn, trên đường về nhà Kiều Cảnh Thành đã giải thích hết rồi, nghỉ ngơi sớm chút đi, đã kết hôn rồi thì về sau đừng có sống vô tâm vô phế nữa, đối xử với Cảnh Thành tốt một chút."

Thẩm Trì: "?????"

Thẩm Trì nghe mẹ ở đầu dây bên kia ca một hồi, tâm trạng của anh lại rối loạn, thời gian ngắn ngủi như vậy đã đứng cùng chiến tuyến với Kiều Cảnh Thành rồi, quả nhiên là mẹ của mình!

Nhưng mà...

Kiều Cảnh Thành... hình như có chỗ nào đó hơi kỳ lạ?

Hoạt động sơ tán? Anh gãi gãi đầu, thật sự không nhớ mình đã từng gặp một người như hắn.

Anh nhìn dãy số của nam nhân trên điện thoại, hơi do dự, có nên gọi lại hỏi rõ ràng không? Rối rắm một lúc, tự hỏi khoảng hai ba lượt thì quyết định vẫn là đừng hỏi, nhỡ đâu là thật, mình lại ngốc ngếch không nhận ra người ta thì có phải là quá xấu hổ rồi không?

Ném hết tâm tư thừa thãi ra sau đầu, nhìn mẹ hôm nay cao hứng như vậy anh cũng vui vẻ theo, vừa tắm vừa hát.

Cánh tay bị thương cũng coi như là trong họa có phúc, không cần phải phẫu thuật, không phải tăng ca, ngày mai là một ngày nghỉ ngơi hiếm hoi đã lâu không có, Thẩm Trì cảm thấy cả người mình như được ánh mặt trời bao phủ, có cảm giác mình đã chôn người trong phòng bệnh cả thế kỷ rồi.

Anh không nghĩ nhiều nhưng trên thực tế, đây mới chỉ là khởi đầu của cuộc sống nghiêng trời lệch đất về sau.

*** Hết chương 4

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.